Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Đặc khu kinh tế – Quỷ kế nhãn tiền?

              ^ TRUNG NGÔN
Từ vài tháng nay, nghe nói Tập đoàn Formosa Đài Loan chi nhánh Vũng Áng, Hà Tĩnh đã biến thành “con ngựa thành Troia” trong tay Trung Nam Hải. Điều đó thật chẳng có gì là lạ.
Với một dự án thuộc loại “công nghệ đen” khổng lồ, cơ sở hạ tầng sản xuất kềnh càng, đồ sộ, chiếm một diện tích 3-4 ngàn ha, sử dụng hàng vạn nhân công, lại tiếp nối một cảng nước sâu vừa thuận lợi cho sản xuất kinh doanh kiếm lời lúc bình thường, vừa lập tức biến thành căn cứ hải lục quân theo mục đích đã định sẵn.
Những người khảo sát xác định vị trí dự án của cả hai bên thật thông minh, hiểu biết đã đặt cho nó vào đúng một vị trí “ nhạy cảm”như một “tử huyệt” án ngữ một khu vực phòng thủ lợi hại vào bậc nhất trải dài từ Nghệ Tĩnh tới Quảng Bình, Thừa Thiên, Huế, xưa kia gọi là vùng Thuận Hóa mà Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đã chỉ ra cho Chúa Nguyễn là: “Hoành Sơn nhất đái, vạn đại dung thân”. Chính vì thế nên dù dự án này có chủ là nhà đầu tư Nga hay Mỹ cũng vậy thôi. Nó nhất định phải về tay người Hoa Lục như một định mệnh, không thể khác, vì một bên cần kiếm nhiều tiền, còn một bên thì coi đây là món hàng vô giá, đắt mấy cũng phải mua cho bằng được.
Gần đây được sự hối thúc của ông chủ phương Bắc, nhân sự kiện lộn xộn tại Bình Dương và một vài nơi, làm cho nhà cầm quyền VN hơi bị “yếu bóng vía” dễ thỏa hiệp bằng các biện pháp nặng về “nhượng bộ” để lấy lòng tin các nhà đầu tư và cũng để cho Bắc Kinh bớt gây căng thẳng, Formosa Hà Tĩnh đã đưa yêu cầu đòi CP cho lập Đặc Khu Kinh Tế Vũng Áng trực thuộc Văn phòng CP, đồng thời nêu yêu sách với nhiều ưu đãi đặc biệt như nhà đầu tư bậc “bố” chứ không phải một đối tác bình thường. Rõ ràng đây là hành động “ép” phía đang yếu thế khi cái giàn khoan oan nghiệp HD-981 đang nghễu nghện giữa Biển Đông của VN. Được biết yêu sách phi lý này người gửi cũng khá khôn khéo đưa tận tay PTT Hoàng Trung Hải. Sự việc rồi đây sẽ “hạ hồi phân giải”. Các nhà kinh tế tên tuổi của đất nước cũng đã nêu nhiều ý kiến phản biện nhiều chiều. Người viết xin không giám “múa rìu qua mắt thợ” mà chỉ xin nêu vài nét sơ lược theo nhận thức kiểu “ếch ngồi đáy giếng” của dân thường ít học.
Từ lâu, hầu như đã là công trình hay dự án TQ đầu tư hay trúng thầu thì họ kiếm lời ghê gớm. Phía VN chịu nhiều thua thiệt, nhưng đặc biệ nguy hại là ở đâu có mặt người TQ thì ở đó là lãnh địa bất khả xâm phạm của họ. Các cơ quan công quyền VN tự nhiên mất quyền kiểm soát, giám sát, mặc cho họ muốn làm gì thì làm. Nếu nay mai xuất hiện các đặc khu kinh tế, lại là các khu như Vũng Áng với hàng chục vạn người TQ thì có phải là đã tạo ra nhiều Crưm, liệu Văn phòng CP có quản lý được không? Ở đây tính chất nguy hiểm của nó còn gấp bội. Mỗi một đặc khu trên đất liền sẽ gấp bao nhiêu lần cái giàn khoan HD-981. Mỗi một đặc khu, mỗi một dự án của TQ, phải chăng sẽ là một căn cứ quân sự khi cần, khó có thể khác. Chính vì thế lợi dụng chính sách đầu tư quá thông thoáng và buông lơi cảnh giác của ta, TQ đã ồ ạt cho đội quân thứ 5 khoác áo thương nhân tràn sang VN, trước mắt họ kiếm lời kiêm mục đích làm suy yếu, phá hoại tận gốc nền kinh tế, đầu độc dân VN từ tinh thần đến vật chất, triệt để phá hủy môi trường làm cho giống nòi VN tàn lụi. Một điều nguy hại ít được nhắc đến là trong hàng nửa thế kỷ qua họ đã tạo dựng được một đội ngũ tay sai trung thành và một tầng lớp không nhỏ thân Trung cộng trong các tổ chức, các cơ quan đảng, nhà nước. Đây là bọn hai mang, dân có thể nhận ra, nhưng khó trừ khử, nhất là những kể có quyền, có chức. Thử hình dung hiện tại chúng có ngồi yên không hay đang phá ngầm mà chính cơ quan công quyền cũng không hề biết. Giặc ngoại xâm giữa biển dễ thấy, còn bọn nội xâm, nguy hiểm vô cùng lại vẫn có thể giấu mặt. Khi cuộc chiến trên đất liền nổ ra chắc chắn hàng ngàn pháo đài Trung cộng trên khắp đất nước sẽ phát hỏa, hàng chục vạn người TQ đang có mặt tại VN cùng với bọn Việt gian, bọn bám gót Tàu sẽ là đội quân còn nguy hại hơn cả những binh đoàn thiện chiến. Thiết tưởng, không còn nghi ngờ, do dự gì nữa về quan hệ địch – ta giữa VN và TQ, cần phải có thái độ cương quyết, dứt khoát trong một số lĩnh vực:
- Để chặn đứng việc TQ có mưu đồ xâm lấn lãnh thổ, biến các dự án thành các pháo đài quân sự, di dân xuống phía Nam theo chủ trương đã từng nói toẹt ra từ thời Mao Trạch Đông thông qua con đường giao lưu thương mại ngày càng đưa nhiều người sang VN, lấy vợ, sinh con, lập làng, lập phố. Cần quốc hữu hóa có bồi hoàn đối với các dự án có nguy cơ tới an ninh quốc phòng như Formosa và tương đương. Các công trình dự án khác phía VN phải thực hiện việc giám sát, buộc tuân thủ đúng mục đích ghi trong hợp đồng hoặc trong giấy phép đầu tư. Chấm dứt tình trạng để mất chủ quyền đã diễn ra lâu nay. Nếu vi phạm cương quyết rút giấy phép hoặc đình chỉ hợp đồng. Tổng rà soát các đối tượng là người TQ nói chung, trục xuất các đối tượng nhập cảnh trái phép, buộc hồi hương các đối tượng đưa sang không đúng quy định. Các đối tượng còn lại phải được quản lý nghiêm ngặt mọi sự di chuyển, mọi mối quan hệ với các giới chức cũng như dân thường VN.
-Phát động quần chúng tố giác những kẻ có biểu hiện làm tay sai hoặc thân Trung cộng. Trong các cơ quan đảng, nhà nước nói chung nên lập ra các ban giám sát gồm những người thực sự trung thành với đất nước với dân tộc để rà soát, phát hiện bọn tình báo, bọn Việt gian để có kế hoạch xử lý, giáo dục những người thân Trung cộng và những người chưa phân biệt rõ bạn, thù.
-Cùng với các biện pháp trên cần nói rõ cho nhân dân hiểu thật thấu đáo về hành động trước mắt và âm mưu lâu dài của TQ đối với nước ta, hưởng ứng tích cực các chủ trương, biện pháp giảm sự phụ thuộc kinh tế vào TQ và, tẩy chay các hàng hóa, thực phẩm độc hại nhằm đầu độc người dân VN. Có sự chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt khi TQ phát động chiến tranh trên bộ với nước ta. Nếu giám làm và kiên quyết làm được những điều trên, cùng với nhiều giải pháp mà các bậc CM lão thành, giới trí thức, học giả trong, ngoài nước đã tâm huyết góp tiếng nói thẳng thắn, chân thành, chắc chắn VN sẽ vượt qua được cuộc đối đầu quyết liệt với chủ nghĩa bá quyền Đại Hán.
T.N

 
----------------

21 nhận xét:

  1. Chính xác,rõ ràng là một âm mưu thâm độc ! mong rằng mọi người dân VN hiểu thấu đáo việc này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. các Bác nhà ta đã bác yêu cầu này của formosa.Thế cũng là may...Chính ra là phải gọi thắng nào ký cái đề xuất này lên mắng cho một trận,vạch cái mặt bẩn của nó ra và cảnh báo ngay rằng lần sau mà còn như thế thì hãy cút ngay....Cái giống Tàu khựa ở đâu cũng bẩn thỉu như thế cả. Chỉ hỏi rằng tại sao nhiều dự án béo bở rơi vào tay chúng?Phải chăng người TQ là bậc thầy của nghệ thuật hối lộ và đút lót....và những kẻ có chức có quyền lại tham lam đã biến thành tay sai của chúng.

      Xóa
  2. nhung nguoi ky du an nay ,phai xem lai ho.dung la cong gian can ga nha !

    Trả lờiXóa
  3. Bauxite Tây Nguyên, Vũng Áng... là những nhát đâm chí mạng từ bên ngoài vào cơ thể nuớc Việt đang quằn quại vì bọn tham nhũng làm ung thư từ trong ra!
    Phải có thế lực nào không thù đich cứu lấy Việt Nam chứ?

    Trả lờiXóa
  4. Dân lao dộng Tq qua làm chui cả hàng chUc nghin nguoi thế nhưng nhà nươc dau co dam làm gì.khi hộp QH dân hỏi thì người đung đầu quản lý bảo là chuỵen nhạy cảm,thé thì còn gì đe nói

    Trả lờiXóa
  5. Chắc là đă có bật đèn xanh,nên Fosmosa mới đưa ra kiến nghị.

    Trả lờiXóa
  6. đảng biết tất cả nhưng đảng không thoát ra được,kéo dài ngày nào hay ngày đó.Thoát ra thì chết ngay tắp lự.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu nhà nước Việt Nam cho phép lập Đặc khu kinh tế Vũng Áng theo đề nghị của Tập đoàn Formosa Đài Loan thì sẽ chẳng còn gì để nói nữa về chính thể này. Dân Việt sẽ biểu tình toàn quốc, không ai có thể ngăn cản được. "Chủ quyền quốc gia là tối thượng", họ luôn nói như vậy. Nhân nhượng là tự sát, nhiều bài học lắm rồi. Hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
  8. Tác giả phân tích rất sắc sảo về cái "con ngựa thành Troia này. Nhưng về giải pháp "hóa giải" mưu đồ đen tối của "quân Hy lạp" thì hơi rườm rà: VN chỉ cần cử "bớt" mấy ông tướng CA cùng với khoảng 1 trung đoàn CSCĐ đóng ở Vũng Áng, vừa hỗ trợ cho việc thực thi quản lý NN trên địa bàn, vừa đảm bảo "an ninh" cho NĐT, vừa phòng ngừa "bạo loạn" thì có hay hơn không? (Nhưng sao ta không làm nhỉ?)
    Chẳng cần thay đổi gì cả. Chính sách đầu tư là bản "điều lệ" chung, tạo điều kiện bình đẳng cho mọi NĐT, có ai ép Foxmosa "nhảy vào" VA đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 11:38 28 tháng 6, 2014

      "Ta" không làm vì "ta" đã ở trong Bộ Chính Trị. Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải là "ta" đó. Có cả trăm cả ngàn cái "ta" không làm chứ đâu phải chỉ cái nầy.Đau chưa !

      Xóa
  9. Du học sinh VN sang TQ học được phép ở bên đó 4 hay 5 năm theo khóa học. Còn sang làm ăn chỉ cho phép ở 2 tháng là phải ra cửa khẩu để xuất cảnh về VN rồi lại nhập cảnh vào TQ ngay cũng được, nếu không sẽ bị phạt nặng về kinh tế và con người. Còn ở ta, thương nhân hoặc công nhân nước ấy vào không bị những quy định như thế ràng buộc nên rất nguy hiểm. Họ có thể lấy vợ, sinh con đẻ cái rồi dần dần tạo nên những cộng đồng người Hoa đông đúc. Biết đâu điều này còn được nhà nước họ khuyến khích cho những mưu sâu kế hiểm lâu dài. Họ còn đến các vùng chiến lược như Khánh Hòa để thuê bè nuôi hải sản và hình như càng gần cảng Cam Ranh thì tôm hùm càng chóng lớn? Có chỗ họ thuê đất mấy chục năm rồi xây cổng kín, tường cao 3-4 mét không ai biết họ làm gì trong đấy như 1 vùng bí mật. Hãy cảnh giác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đó là nhũng cửa hầm đã được đào từ tq sang ........./...

      Xóa
  10. Trương Minh Tịnhlúc 11:35 28 tháng 6, 2014

    Chết chắc. Chế độ không giử được nước.

    Trả lờiXóa
  11. Quốc gia là chủ thể TỐI THƯỢNG,đảng gì thì đảng - nhưng cũng phải đứng sau và bên dưới QUYỀN LỢI QUỐC GIA-Ông TBT Nguyễn phú Trọng bảo rằng : Hiển pháp đứng sau cương lĩnh của đảng cộng sản là nói SAI !!!

    Trả lờiXóa
  12. Qua vụ việc kiểu này, có câu hỏi đuợc đặt ra cho chúng ta là, "chính quyền" ở Việt Nam hiện nay thuộc ai?
    Việt Nam? Có vẻ thiếu thuyết phục.
    Mỹ? Nga? Tất nhiên là không!
    Trung Cộng? Có khả năng không, quý vị trả lời giùm?

    Trả lờiXóa
  13. Khu tư trị của tàu trên đất vn,nghĩ cười ra máu,có lẽ vì vn chưa là tự trị của tàu cộng thì tàu cộng tự trị tại vn,giàn khoan,vũng áng, bô xit là 3 chân kiềng của tàu vừa đâm vừa trụ vững tại vn hết đường cựa quậy,đau quá! Đau hơn thời trọng thủy mỵ châu,ma nào đưa lối,quỷ nào đưa đường để cơ sự như bây giờ,vũng áng thành tự trị là phép thử cuối cùng sẽ xong và vn sẽ là tỉnh của tq không cần tuyên bố! Khóc cho vận mệnh vn ! Oán hận vô cùng, bến nghé cửa tiền tan bọt nước,đồng nai tranh ngói nhuốm màu mây,hỡi trang dẹp loạn rày đâu vắng ,nỡ để dân đen nhuốm nạn này !hu hu.

    Trả lờiXóa
  14. Việt Nam và Đảng Cs đang tiến tới một bài học đau đớn hu hu hu

    Trả lờiXóa
  15. Một Tô Giới mới sắp hình thành .Ôi Viết Nam Đất nước tôi sắp mất rồi...

    Trả lờiXóa
  16. Nếu "Đặc khu kinh tế Vũng Áng" mà được lập ra, bọn gián điệp TC trong "Chính quyền" VC coi như "hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ"!

    Trả lờiXóa
  17. Ban lãnh đạo Đài loan bữa nay ko còn tự chủ nữa rồi,nó cấu kết với trung cộng lừa cả MỸ.bằng chứng là mấy năm trước tình báo tq đã chỉ huy giới quân sự đài loan chuyển nhầm đầu đạn để kích hoạt bom hạt nhân từ mỹ về cho trung cộng,rồi cài tình báo vô những hệ thống quan trong của mỹ ăn cắp cái này cái kia..Nay nó quay sang vn áp dụng với đúng chính sách đó.Nhà máy thép formosa trên danh nghĩa là của đài loan nhưng người chủ thực sự là tình báo trug cộng mới đúng.nói VỀ CHIẾN LƯỢC. Vũng Áng hà tĩnh,vùng đất này chỉ cách căn cứ quân sự nam hải của tq có 200km,bề ngang lại quá hẹp tính từ bờ biển vô biên giới Lào có 400km.với vị trí chiến lược như thế khi có chiến sự giữ vn & tq xảy ra,vn lập tức bị chia cắt làm 2 dễ dàng ngăn chặn sự chi viện từ nam ra bắc &ngược lại.mọi hoạt động ra vào vịnh bắc bộ của tàu bè vn đều trong tầm kiểm soát của tq.VỀ BÂT ỔN&NGUY CƠ MẤT NƯỚC,cty formosa mới đi vào hoạt động đã xảy ra quá nhiều bất ổn và rủi ro.còn về lâu dài thì sao?xét sơ qua về cty này,quý vị ai cũng biết là họ sản xuất thép mà thép thì để làm gì?để làm dao,làm kiếm..và hơn thế nữa.Khi có chiến sự xảy ra,chính từ đây sẽ là tiền đồn nổi dậy của các công nhân tq cướp chính quyền vn,thù trong ,giặc ngoài e rằng vn khó đỡ.Rồi sau này chính đàn ông vn là người bỏ tiền ra để mua phụ nữ vn,fomosa đưa ra yêu sách cho bán đất,xây nhà ko ngoài mục đích để đưa đàn ông tq sang đón các cô thôn nữ vn về làm vợ theo cấp số nhân,đồng hóa người dân vn.nguy cơ biến vn là 1 khu tự trị là ko ai bất ngờ.HUUU.tôi khóc cho số phận của đất nước vn bị sao QUẢ TẠ đè vô đầu quá nặng,ngóc đầu lên không nổi.nói đến vn là điệu buồn ngàn năm.

    Trả lờiXóa
  18. som hay muon thi Vn se la mot tinh cua TQ, moi cai da ro rang qua roi.

    Trả lờiXóa