Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Tổng tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cảnh báo Trung Quốc đang “tính toán sai”

Tướng 4 sao, Samuel Locklear, người chỉ huy quân đội Mỹ ở Thái Bình Dương hôm thứ Sáu (23.5) đã cảnh báo nguy cơ tính toán sai lầm của Trung Quốc có thể gây ra một cuộc xung đột có quy mô tại biển Đông. 
Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc phớt lờ công luận, tiếp tục đặt giàn khoan Haiyang Shiyou 981 khai thác phi pháp trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục dịa của Việt Nam. 
Đô đốc Samuel Locklear cũng kêu gọi các quốc gia Đông Nam Á và Trung Quốc đẩy nhanh việc soạn thảo một ràng buộc pháp lý Bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông  để ngăn chặn những va chạm trên biển có thể biến thành xung đột vũ trang và đe dọa nền kinh tế nhộn nhịp của khu vực.
Trước đó, các nhà ngoại giao ở Đông Nam Á đã cáo buộc Trung Quốc trì hoãn việc bắt đầu đàm phán cho một hiệp ước bất tương xâm như vậy. Họ cho rằng Trung Quốc cố tình trì hoãn để có thời gian củng cố sự kiểm soát của các vùng lãnh thổ của các quốc gia khác.
Đô đốc Locklear đã nói chuyện với các phóng viên bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á, nơi ông tham gia một cuộc thảo luận về các mối đe dọa an ninh trong khu vực. Với những tiến bộ kinh tế, khu vực châu Á Thái Bình Dương đã trở thành khu vực quân sự hóa nhất trên thế giới, với một số các lực lượng quân đội và hải quân lớn nhất, ông cho biết.
"Làm thế nào các lực lượng này được quản lý để tạo ra một hành lang an toàn ở đây vẫn chưa được xác định", ông Locklear nói.
Đô đốc Locklear nói rằng ông lo ngại về sự bế tắc suốt 3 tuần (do Trung Quốc không chịu rút dàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam) và kêu gọi các bên giải quyết căng thẳng trên cơ sở luật pháp quốc tế. "Tôi rất quan ngại", Locklear nói với các phóng viên. "Nguy cơ tính toán sai lầm, tôi nghĩ, là cao và chúng tôi khuyến khích cả hai kiềm chế".
Được biết, tướng Locklear là một đô đốc bốn sao của Hải quân Mỹ hiện đang là Tư lệnh lực lượng quân đội Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương, bộ tư lệnh quan trọng nhất của quân đội Hoa Kỳ, thống lĩnh toàn bộ các quân chủng của Mỹ ở khu vực trên diện tích khoảng 272 triệu km2 kéo dài từ Ấn Độ Dương đến Thái Bình Dương và từ Bắc cực xuống Nam cực. 
Ông đã từng đảm nhận chức vụ Tư lệnh Lực lượng Hải quân Mỹ ở châu Âu - Tư lệnh Lực lượng Hải quân Mỹ ở châu Phi và chỉ huy của NATO, Tư lệnh Lực lượng chung Đồng Minh Napoli. Trước đó, ông giữ chức Giám đốc, Tổng tham mưu Hải quân. Ông bắt đầu giữ chức vụ hiện tại từ năm 2012.
Anh Tú (theo Fox News)


13 nhận xét:

  1. Không phải "Trung Quốc đang “tính toán sai” đâu. Mà có thể Trời định hồng phúc cho VN thoát "họa..." đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ cũng nghĩ như vầy....
      từ lúc quý ngựa hy sinh anh dũng, nội bộ xâu xé chia rẽ lên đến đỉnh điểm...

      Xóa
  2. Ai đó còn lú lẫn thì không mong gì VN thoát họạ được

    Trả lờiXóa
  3. Tôi muốn TQ đánh VN một trận rất lớn và tiến hành xâm lược đất nước này và họ sẽ biết thế nào là VN.

    Đồng thời VN cũng tự xem lại mình và hiểu rõ thế nào là TQ để mà thay đổi.

    Cuộc chiến tranh này là có ý nghĩa quyết định với VN. Vì vậy nên đánh nhau lớn.

    Trả lờiXóa
  4. Khi đcs chưa thay máu ?Chưa thoát Hán thì TC k bao giới tính toán sai? việc xảy ra chiến tranh V-T nếu có cũng chỉ mang tính cục bộ nhanh và gọn và chỉ mang tính răn đe 'day cho VN một bài học' và hoặc là chuyên đã rồi kịch bản như CRƯM Vì TC k ngu gì mà thay thế khi có ban lãnh đạoCSVN' từ1990- nay' dễ sai bảo và dễ bắt nạt...Vả lại cũng chỉ là dằn mặt phe k thân tàu mơ màng ngả theo Tây phương Và củng cố lai ngai vàng cho phe thân Tàu???TC hiện k sợ MĨ ksợ Phương Tây, lạ càng k sợ Lãnh đạo ĐCSVN coi khinh các tướng lĩnh VN coi thường KILO S3400... mà chỉ sợ nhân dân VIỆT NAM chống tàu! Sợ nd TQ chống ĐCSTC???Thiển ý của tôi là vây mời các comt góp cho thêm vui!!!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  5. It's amazing in support of me to have a web page, which
    is useful for my know-how. thanks admin

    my website; canh sat bien Viet Nam

    Trả lờiXóa
  6. Từ khi có vụ giàn khoan đến nay , có quốc gia nào năng nổ giúp VN như Mỹ không ? không có bạn tốt , không có đồng minh mạnh thì không bao giờ có tự do ! Dân số Bulgaria có 7,5 triệu người nhưng bố bảo thằng nào dám động đến , đơn giản một điều là thành viên của NATO , chẳng có thằng nào ngu đi thò cu vào tổ kiến lửa ! Ngẩng cao đầu hoặc tiếp tục đi khom sẽ là sự lựa chọn của ĐCSVN .

    Trả lờiXóa
  7. Ngẩng cao đầu hoặc tiếp tục đi khom sẽ là sự lựa chọn của ĐCSVN .?
    Không, chính là sự lựa chọn của Nhân Dân Việt Nam, những người căm thù tham nhũng!

    Trả lờiXóa
  8. Không ai có thể khuyên can được các nhà lãnh đạo Việt nam vào lúc này.Không ai từ bỏ chế độ độc tài và môi trường tham nhũng tối ưu cho người cầm quyền kéo dài nhiều thập niên.Phép thử trong các cuộc biểu tình vừa qua cho họ có niềm tin tuyệt đối vào TÀI NĂNG CỦA HỌ. Một số dân Việt nam bắt đầu ngơ ngác khi giàn khoan TQ vào thềm lục địa Việt nam, nhưng xét cho cùng nhân dân ( tuyệt đại đa số) còn "ngủ say"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả "ngủ say" đâu. Nhiều người phải thức lúc 1, 2 giờ sáng lên chợ đầu mối lấy hàng về bán. Ngày nào cũng vậy. Rất mệt nhọc. Nếu không, tiền đâu đóng cho lũ xăng, điện, nuớc, nhà trọ, học phí...?
      Người ta phải yêu gia đình của mình trước, chuyện yêu nước chung chung quá, để các "lực lượng chức năng điều tra làm rõ..."

      Xóa
  9. Ngày 16/2/1946, Chủ tịch Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà gửi thư tới Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ thông báo về sự ra đời của nước Việt Nam độc lập và lên án thực dân Pháp đã tiến hành một cuộc chiến tranh “trái với những nguyên tắc của luật pháp quốc tế và trái với những cam kết của các nước Đồng minh trong chiến tranh thế giới”.
    Ngày nay lãnh đạo VN có thể làm như thế ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nay lãnh đạo VN "cầm nhầm" rất rất nhiều...
      nên chỉ cắn người nhà .....

      Xóa