Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

TNS Mỹ sẽ đưa giàn khoan Trung Quốc ra diễn đàn Shangri-La

“Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông sẽ sang Singapore dự Diễn đàn Shangri-La và sẽ đưa vụ việc giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) cùng những diễn biến phức tạp ở Biển Đông ra diễn đàn quan trọng này”.
Đó là khẳng định của Thượng nghị sỹ Benjamin Cardin, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á-Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, trong cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào sáng nay (28/5).
Đề cập tới những diễn biến nghiêm trọng ở Biển Đông khi Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) cùng nhiều tàu vũ trang, tàu quân sự và máy bay hộ tống vào vùng biển Việt Nam, thượng nghị sỹ Benjamin Cardin bày tỏ sự bất bình và quan ngại sâu sắc trước hành động mang tính khiêu khích của Trung Quốc…
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Hoa Kỳ đã lên tiếng phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Hành động này đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, đe dọa hòa bình, an ninh, an toàn, tự do hàng hải ở Biển Đông. Thủ tướng mong muốn Hoa Kỳ tiếp tục có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa để lên án hành động bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc.
rong một diễn biến khác, chiều qua 27/5 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo tóm tắt tới bà Ameerah Haq, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) về những diễn biến phức tạp trên Biển Đông hiện nay.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, trước tình hình vẫn tiếp tục căng thẳng, Thủ tướng đề nghị bà Ameerah Haq chuyển lời của Thủ tướng tới ngài Tổng Thư ký LHQ về tình hình nghiêm trọng hiện nay ở Biển Đông để LHQ tiếp tục có tiếng nói và hành động nhằm đảm bảo hòa bình, ổn định của khu vực.
Phó Tổng Thư ký LHQ Ameerah Haq đồng thời là Cục trưởng Cục Hỗ trợ hoạt động gìn giữ hòa bình tại thực địa đang thăm Việt Nam và vừa tham dự Lễ thành lập Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Sau khi nghe Thủ tướng trao đổi trong cuộc gặp chiều qua, Phó Tổng Thư ký LHQ cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp, đồng thời cho biết, ngay khi vụ việc về giàn khoan Hải Dương 981 xảy ra, Tổng Thư ký Ban Ki-moon đã có tuyên bố về vấn đề này, trong đó nhấn mạnh giải quyết vấn đề một cách hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.
Phó Tổng Thư ký LHQ khẳng định, bà sẽ chuyển lời của Thủ tướng đến Tổng Thư ký LHQ để tiếp tục có tiếng nói và hành động thiết thực, góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và thế giới. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: “Là một thành viên tích cực, có trách nhiệm của LHQ, Việt Nam sẽ đóng góp hết sức mình để cùng LHQ thực hiện chức năng cao cả là gìn giữ hòa bình và thúc đẩy phát triển”.
Bạch Dương/NTD.org
-------------------------

 --------------

7 nhận xét:

  1. Thật đáng buồn cho dân tộc VN?
    tồng chí quyếc liệc "sáng ngời" hơn tồng chí sâu, tồng chí hết người làm việc, tồng chí đi lấy kinh...

    Trả lờiXóa
  2. "Mày nói mày nghe. Tao nói tao nghe".
    Dành cho những người không biết ngoại ngữ...

    Trả lờiXóa
  3. Ông Putin ở nước Nga
    Mà sao em thấy tính "vào" VN?

    Trả lờiXóa
  4. Trời ạ, có cái ông ngang hàm vụ trưởng, TT đã tiếp, mà anh ND 19:42 lại còn đòi hơn nữa thì quá đáng quá!

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghi anh thủ tỉnh táo....đừng sướng quá buột miệng "ta va rít"....
    cũng đề nghị đồng chí TNS Mỹ ...đừng quá sốt sắng....chờ cuốc hội vn nhất trí thông qua luật bỉu tình đã nghen.....

    Trả lờiXóa
  6. Nói vui : Cũng là một tấm ảnh như trên , Ông NTD rất trọng thị khi tiếp ông Thượng nghị sỹ Benjamin Cardin , Cứ bắt tay cho chặt vào ông Dũng ạ , nhân dân rất OK . nhưng nếu là Tập Cận Bình mà ôm tay thế kia ......Thì thái độ của dân sẽ khác nhiều đấy .

    Trả lờiXóa
  7. Nguyên thủ tiếp xúc với nhau phải đúng kiểu đấy. Không sờ mó lung tung được đâu. Nguyên tắc lịch sự ngoại giao tối thiểu chỉ bắt, chạm vào bàn tay của nhau. Ôm và vỗ lưng nếu là đồng minh. Nam không được bắt tay nữ trước, đợi người nữ giơ tay mới được bắt, còn không phải đứng nghiêm chỉnh.
    Đằng này, cứ bạ đâu túm đó, khều khều...

    Trả lờiXóa