Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Sai lầm trong chính sách đối ngoại của Việt nam đã đến lúc phải trả giá

Câu chuyện Biển Đông một lần nữa lại nóng bừng lên, sau khi chính quyền Trung quốc chính thức đưa giàn khoan HD-981 vào trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và chỉ cách bờ biển Việt nam 120 hải lý. Điều đó chứng tỏ Trung quốc đang có những bước đi mới rất quyết đoán rất nguy hiểm và chắc chắn tất cả các bước đi này đều được họ tính toán một cách kỹ càng.Điều này đã khiến cho không ít người giận dữ và hỏi rằng tại sao chính quyền Việt nam lại làm ngơ để Trung quốc hoành hành trên Biển Đông như trong ao nhà của họ, vì theo họ đây chắc chắn là một sự việc nghiêm trọng và có thể ví như giặc đã vào trong nhà, nghĩa là Trung quốc đã chính thức xâm lược lãnh hải của Việt nam.Trên thực tế thì vị trí tọa độ của giàn khoan HD-981 nếu xét theo quy ước về thềm lục địa tính từ quần đảo Hoàng sa hiện tại thuộc quyền quản lý của Trung quốc, thì giàn khoan này vẫn nằm trong thềm lục địa của quần đảo Hoàng sa mà Trung quốc cho là của họ. Nếu vậy thì đương nhiên Trung quốc có quyền đặt giàn khoan trên mọi khu vực thuộc phạm vi này. Nhưng một khi khu vực này vẫn đang là khu vực tranh chấp, thì phía Trung quốc không có quyền đưa giàn khoan vào vùng biển này.Do vậy việc cho rằng thực chất đây được coi là hành động đối phó của Trung quốc, vì thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc được đưa ra ngay sau khi có tin Việt Nam vừa đề nghị giao thêm hai lô cho Công ty ONGC Videsh của Ấn Độ thăm dò dầu khí chỉ là bao biện và khó đứng vững. Cho dù trước đây Việt Nam từng đề nghị giao cho OVL năm lô để công ty này tổ chức thăm dò dầu khí ở biển Đông vào tháng 11.2013 và theo báo chí nước ngoài thì OVL chỉ chọn một trong 5 lô mà Việt Nam đề nghị giao hồi năm ngoái và đang thẩm định hai lô mà Việt Nam mới đề nghị giao thêm.

Giàn khoan mở màn cho một giai đoạn xâm lấn mới?
Việc tranh chấp trong việc khai thác dầu khí ở khu vực này không phải là chuyện mới, mà trước đây đã có chuyện một số  các công ty dầu khí của Hoa kỳ, Anh... đã đơn phương hủy bỏ các hợp đồng thăm dò và khai thác với Việt nam do chịu sức ép từ phía Trung quốc. Điều đó khiến Trung quốc càng ngày càng được thể lấn tới. Không chỉ thế, còn nhớ trong nhiều năm gần đây Trung quốc còn ra sức cản trở các hoạt động tìm kiếm, khảo sát thăm dò địa chấn của các tàu nghiên cứu của Việt nam, cụ thể là các hành động cắt cáp của các tàu thăm dò như Viking, Bình Minh 2... các năm 2011 và 2012. Hành động đó cộng với các hoạt động khác trên Biển Đông giới được quan sát cho rằng tất cả những động thái này đều nhằm hỗ trợ cho yêu sách đòi chủ quyền gần như toàn bộ vùng biển này của Trung quốc đã được cụ thể hóa trong đường lưỡi bò chín đoạn mà họ đơn phương đưa ra.
Tuy nhiên để đáp trả các hành động này từ phía Trung quốc thì chính quyền Việt nam chỉ có các phản ứng yếu ớt, lấy lệ cho qua với chiêu bài cũ rích và lặp đi lặp lại. Đó là luôn luôn chỉ bài ca: "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình được xác định phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.".
Thử hỏi rằng với cách phản ứng lặp đi lặp lại như vậy trong nhiều năm qua, chính quyền Việt nam đã đạt được một kết quả gì đáng gọi là khả quan hay chưa? Chỉ bằng biện pháp thông qua con đường ngoại giao để phản đối, chỉ trích thì liệu có thể bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ và chủ quyền của quốc gia? Do đó vấn đề đặt ra bây giờ là tại sao chính quyền Việt nam không đưa vấn đề Biển Đông ra kiện Trung quốc trước tòa án quốc tế như Philippines đã và đang tiến hành? Vì chỉ có bằng các hành động kiên quyết, cụ thể và sức ép quốc tế như vậy mới có thể hy vọng ngăn chặn chính sách vết dầu loang trong việc bành trướng lãnh hải của Trung quốc trên Biển Đông.
Đây có thể nói là hệ quả của vấn đề chủ quyền đối với quần đảo Hoàng sa đã bị mất vào tay Trung quốc từ năm 1974 nhưng không được giải quyết một cách cụ thể và rõ ràng trong suốt thời gian 40 năm qua. Vì theo luật quốc tế, nếu có tranh chấp lãnh thổ mà giữa các kháng nghị có 1 khoảng gián đoạn 50 năm hoặc nhiều hơn thì những đòi hỏi lãnh thổ trở nên vô hiệu. Nếu như vậy, Hoàng Sa của Việt Nam đã bị Trung Quốc chiếm 40 năm vaf từ đó đến nay Việt Nam chưa gửi bất kỳ một kháng nghị, hoặc đơn kiện nào lên Tòa án Quốc tế về luật Biển. Như vậy Việt Nam chỉ còn 10 năm nữa để tiến hành, nếu như trong vòng 10 năm tới phía Việt nam không có bất kỳ một kháng nghị hay đơn kiện nào thì theo Luật biển quốc tế coi như Việt Nam chấp nhận mất Hoàng Sa và một số đảo ở khu vực Trường Sa vĩnh viễn về tay Trung Quốc.
Hiện nay, với đường lối đối ngoại giữa Việt nam và Trung quốc bị trói chặt vào nền tảng quan hệ láng giềng hữu nghị theo tinh thần bốn tốt và khẩu hiệu 16 chữ vàng và trong suốt một thời gian dài điều đó đã và đang bị phía Trung quốc triệt để khai thác trong quan hệ nước cộng sản lớn đối với một nước cộng sản nhỏ để lấn lướt, kể cả việc xâm chiếm lãnh thổ. Trong lúc các lãnh tụ cộng sản thì nhu nhược, cúi đầu trước các yêu sách và đòi hỏi hết sức ngang ngược của nhà cầm quyền Trung quốc đi từ các nhân nhượng này đến các nhân nhượng khác. Nhưng ngược lại trong chính sách đối nội thì vấn đề Biển Đông luôn được coi là vấn đề nhạy cảm, là vùng cấm mà người dân không có quyền quan tâm đến, mà để "Đảng và nhà nước lo". Với tình hình như vậy thì nguy cơ mất vĩnh viễn quần đảo Hoàng sa và một số đảo thuộc quần đảo Trường sa là điều tương đối chắc chắn. Nhất là trong lúc này nếu như Hoa kỳ đã bật đèn xanh cho Trung quốc trong chính sách Biển Đông để đổi lấy các chính sách có lợi cho họ từ phía Trung quốc, điều mà Hoa kỳ đã từng bắt tay với Trung quốc để bỏ rơi VNCH vào năm 1972. Nếu điều đó thực sự xảy ra thì có nghĩa là trong một tương lai gần Trung quốc sẽ lần lượt chiếm hết các đảo trong khu vực Biển Đông của Việt nam, điều đó cũng có nghĩa là Trung quốc đã làm chủ hoàn toàn Biển Đông.

Trở lại vấn đề giàn khoan HD-981 của Trung quốc nằm trong vị trí các lô mà Việt nam đã cho Công ty ONGC Videsh của Ấn Độ thăm dò dầu khí. Nếu như lần này phía Trung quốc tìm mọi cách để gây áp lực để buộc Công ty ONGC Videsh tự động đơn phương ngưng hợp đồng để rút khỏi việc khai thác và thăm dò dầu khí trong khu vực thềm lục địa của Việt nam thì chuyện gì sẽ xảy ra? Nếu không phải là việc phía Việt nam bị vô hiệu hóa và phải bất lực trong việc tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí trong phần thềm lục địa thuộc chủ quyền hợp pháp của mình. Và cứ như thế, nếu lần lượt có nhiều các giàn khoan cỡ lớn như DH-981 án ngữ trong khu vực quần đảo Hoàng sa và Trường sa thì điều gì sẽ xảy ra đối với Việt nam?
Việc Trung quốc đưa dàn khoan HD-981 vào thềm lục địa của Việt nam cách bờ biển Việt nam chỉ 120 hải lý cùng với việc Việt nam ngày càng lệ thuộc vào Trung quốc về kinh tế, đặc biệt là những dự án đầu tư của Trung quốc ở các vùng địa bàn chiến lược của Việt nam đã khiến người ta không thể không nghi ngờ về sự tồn tại của vùng biển cũng như các hòn đảo thuộc chủ quyền của Việt nam.
Sai lầm trong chính sách đối ngoại của Việt nam đã đến hồi phải trả giá.
Ngày 05 tháng 5 năm 2014
(Blog Kami/TTHN)
========

136 nhận xét:

  1. Gửi cho họ ngay 16 chữ vàng và 4 tốt! Mời ông Mười, ông Mạnh, ông tổng Trọng và ông Vịnh sang ngay Bắc kinh nhận sắc phong mới.!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có cả X không?

      Xóa
    2. Có chứ! Cả X-con nữa!
      (X-quang)

      Xóa
    3. Tốt ...cứ như thế mà tiến hành ...

      Xóa
    4. cái gì cũng có 2 mặt! ở trong chăn mới biết chăn có rận, đừng nhìn theo một phía

      Xóa
  2. Trương Minh Tịnhlúc 06:41 6 tháng 5, 2014

    Thật ra cũng chẵng sai lầm gì vì trong Bộ Chính Trị có người của Trung Quốc.Và họ đã đề ra chính sách ngoại giao như vậy và đi đúng......Chính sách Việt-Nam-một tỉnh của Trung Quốc.
    Lê Anh Hùng tố cáo công khai với Quốc Hội rằng Hoàng Trung Hải là người của Trung Quốc (với những bằng chứng rành rành) mà không ai trong chính phủ lên tiếng đúng hay sai.
    Mất nước là chuyện chắc chắn sẽ tới....Mà thực tế thì bây giờ cũng đang nô lệ Tàu rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi đã, đang và sẽ làm tốt mục đích của cha anh chúng tôi trong 2000 năm qua.

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 12:16 6 tháng 5, 2014

      "Chúng tôi.....2000 năm qua". Bạn có ý nói "chúng tôi" là ai ?-Là Đảng CS Việt-Nam ? Là Đảng Cọng-Sản Trung Quốc?- Là ........?

      Xóa
    3. Trung quoc that ban thieu .ko nhu hình a toi tuong tuong hoi nho.

      Xóa
    4. lu phan dong.

      Xóa
    5. đấy chỉ là 1 phần tử những bọn muốn chiếm nước mới như vậy thôi! còn thật ra TQ và người dân nước này đều có những văn hóa phong tục vô cùng tốt đẹp :)

      Xóa
    6. đấy chỉ là 1 vài phần tử trong số nhg người muốn cướp nước ta thôi. Còn lại thì k thể phủ nhận rằng TQ và con người, nền văn hóa, văn minh ở đây đều vô cùng tốt đẹp!

      Xóa
    7. Vói trung quốc tôi chỉ gom lại 1 tù duy nhất.kẻ thù truyền kiếp!

      Xóa
  3. Tôi không nghĩ đảng ta mắc bất cứ một sai lầm nào.
    Không không có có.
    Có đó mà không.
    Vừa mới không, giờ lại có.
    Tất cả đều nằm trong sự tính toán cân nhắc thần thánh của đảng. Cứ xem những gì đảng nói hàng ngày về dân và đảng hành động thế nào với dân thì tỏ tường ngay.
    Cái vụ HD 981 rồi cũng kết thúc với thắng lợi rực rỡ giòn rã oanh liệt chói sáng vang dội huy hoàng vĩ đại ...của các đỉnh cao trí tuệ.
    Trêu Việt Nam hả.
    Mấy thằng tàu có mắt như mù.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ giàn khoan TQ làm nhiếu người VN sục sôi. Không may thay, rất nhiếu người VN lại thờ ơ, coi như "chuyện hàng ngày ở huyện"? Vì họ nghĩ VNCS đánh TQCS là chuyện hài của diễn viên Công Lý. Cũng na ná như "cán bộ là đầy tớ của nhân dân", "công an đối với dân phải kính trọng lễ phép" của HCM.
    Báo TN ngày 12'10/2013, trang 3: "Tổ tuần tra giao thông xã nổ súng làm bị thương ngườu dân" - công an nổ "ba phát súng chỉ thiên, trúng mặt anh Trường"? Hài quá hài!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có sục sôi thì làm được thá gì , gần 1 triệu mạng "còn đảng còn mình" cản thận kẻo lại bị tai nạn giao thông bây giờ !

      Xóa
  5. Ngày nào còn định hướng xhcn thì ngày đó VN còn mất đảo dài dài ! cứ như chó sủa VN kịch liệt .VN kiên quyết VN,,,,,,,chỉ là phản ứng chiếu lệ mị dân .!công an quân đội lo đi đàn áp dân và bảo vệ nhà cho quan chức thì lấy gì chống tàu chệt ,trọng thủy đả vào nhà từ lâu rồi .tiếc thay xương máu của hàng triệu thanh niên VN ,chiến đấu cho cái gì hôm nay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may vn theo định hướng XHCN. Chứ ko giờ này trẻ con đi học nó cầm súng bắn chết hết thầy cho giáo rồi.

      Xóa
  6. Thật khó hiểu, đến giờ này mà Đảng và Chính phủ Việt Nam chưa có động thái gì trừ phát ngôn phản đối lấy lệ của Bộ Ngoại giao ???????????????????????????????????????????????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với quan điểm của bạn,tại sao mọi thứ cứ đùn hết cho bộ ngoại giao lên tiếng ít nhất phải có một vị lãnh đạo nào đó lên tiếng tuy ko ủng hộ chiến tranh nhưng cũng đủ làm cho những cái đầu nóng của các vị lãnh đạo trung quốc hiểu chúng tôi đoàn kết cả dân tộc từ trên xuống dưới chung tôi chấp nhận một cuộc chiến cho dù đắt đên cỡ nao nhưng cũng cho họ biết đất trời biển cua việt nam chứ ko phải là sân khâu cho trung quốc diên như thế nào là diễn chung tôi nguyện hi sinh tất cả cho tổ quốc quyết sinh

      Xóa
    2. toi dong y voi ban

      Xóa
  7. Chúng ta hãy YÊN TÂM .Chúng ta đã có Đảng ta có những bộ ốc thông minh tài giỏi đã đưa dân tộc việt nam đi hết thắng lợi này đến thắng lợi khác và sẽ đưa dân tộc ta TỚI ĐÀI VINH QUANG ĐỂ SÁNH VAI VỚI CÁC CƯỜNG QUỐC NĂM CHÂU. Chúng ta phải tuyệt đối tin tưởng vào SỰ LÃNH ĐẠO TÀI TÌNH SÁNG SUỐT CỦA ĐẢNG TA , chúng ta nhất quyết không được nghe theo NHỮNG THẾ LỰC THÙ ĐỊCH MÀ DAO ĐỘNG.RÕ CHỬA......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 10:08 6 tháng 5, 2014

      Dạ rõ rồi !
      "Ta đánh đây là đánh cho Liên-Xô,cho Trung Quốc (dựng giàn khoan)"....... Thì phải rồi còn gì nữa.Cái tội là chúng ta đã bị lừa từ khuya mà không biết.
      Tôi tiếc thương cho những bà mẹ Việt-Nam đã đau đớn đưa con mình (tuổi 20) ra nghĩa trang để có ngày hôm nay.Bà Duẫn,bà Đồng,bà Chinh,bà Thọ......Có bà nào khóc con chưa ?

      Xóa
    2. Giọng điệu của một dư lợn viên đây

      Xóa
    3. Giọng văn châm biếm và cay đắng đó mà 10 : 13 , trang BVB hay và tuyệt nhờ có nhiều tiếng nói như vậy . Chúc bạn vui .

      Xóa
    4. Rõ rồi ! Bố khỉ !

      Xóa
    5. Cả một bộ máy nhà nước chỉ biết bòn rút của cải của quốc gia, cả một hệ thống chính trị từ cấp trung ương đến địa phương chỉ biết nặn bóp nhân dân để biến thành tài sản của các cá nhân trong tập đoàn thống trị này. Tài sản của chúng toàn là tài sản bẩn !. Hoa Nam tình báo cục chỉ cần nắm được mỗi đứa chúng nó có bao nhiêu tài sản gửi ở nước ngoài thì các đồng chí bốn tốt bảo gì chung chả phải nghe theo, nếu không chúng tao sẽ tố mày, cho mày mất chức, cho mày vào tù... .
      Thử hỏi trong cái thể chế này những đứa có quyền định đoạt, đứa nào chả nhúng chàm, chả vơ vét. Như vậy, thật dễ hiểu là từ TBT, CTN, TT, hay các UVBCT đều là tay sai của đồng chí bốn tốt. Một lũ hèn hạ, vô liêm sỉ, bán nước cầu vinh.
      Thương thay cho dân tộc VN đang nằm trong tay lũ chúng nó. Thương thay cho các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống. Các anh các chú có biết rằng sự hy sinh cao cả vì đất nước của biết bao thế hệ người Việt... để đến ngày hôm nay, ngày mà chúng bán đứng cả đất nước này, hủy hoại cả dân tộc này thì hỏi máu xương của các anh các chú có còn gì! Chúng sẽ bị ngàn đời dân tộc VN nguyền rủa

      Xóa
    6. Trương Minh Tịnh - nghe caí tên là biết nô lệ của bọn tàu khựa

      Xóa
    7. Cai thoi dang lanh dao tai tinh qua lau roi ban, ban doc lai : hoi nghi thanh do cua tq 1990 roi thay. may ong lanh dao viet nam co truyen thong yeu vi tri, yeu tien con hon yeu dan toc

      Xóa
    8. Các lãnh đạo học Câu Tiễn, nếm phân chờ phục quốc đấy, hờ hờ

      Xóa
  8. hoan hô ông bạn vàng 16 tốt,mai kia cũng về với nước mẹ thì biển đông cũng là của ta cả.ngày xưa 1000 năm về với mẹ rồi,mấy ông lý thường kiệt,lê lợi,nguyễn huệ làm loạn đòi cát cứ mới có cái nước an nam nhược tiểu này.đảng ta quang vinh và thật sáng suốt.muôn năm,muôn năm.

    Trả lờiXóa
  9. Trả lời
    1. P Hai 08:47 quá "đúng" ! Tôi thấy đây là một trong những comment " hay " mà tôi từng đọc , cố nữa lên nhé !

      Xóa
  10. Nhìn chung thì Việt nam muốn thoát khỏi vòng ảnh hưởng của Trung Quốc cũng khó, bây giờ mà đường lối đối ngoại độc lập tự chủ thì quả là không ổn về mặt chiến lược, thế giới chia phe phái với nhau hết rồi và thậm chí cũng chơi theo kiểu đánh hội đồng, thành một nhóm nước lợi ích. Bề ngoài thì bảo độc lập tự chủ chứ bên trong biết thế nào. Thôi thì muốn độc lập tự chủ và sáng tạo theo đường lối ngoại giao Hồ Chí Minh thì phải thực hiện dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh. Nhưng khó lắm thay, chẳng mục tiêu nào thực hiện được, khổ lắm thay. Ai khổ ? Dân khổ chứ mấy người đang nắm vận mệnh đất nước có khổ không ? Cứ nhìn vào gia thế người ta là biết có khổ không.

    Trả lờiXóa
  11. Mẹ! Cứ tự vỗ ngực mình bồm bộp ta là: Đảng Anh Hùng! Quân đội Anh Hùng! Công An Anh Hùng! Mặt Trận, Đoàn Đội anh hùng! Cái gì của Đảng cũng anh hùng, anh hùng hết lượt!
    Đảng đã tự mình vỗ ngực là Anh Hùng thế thì Đảng còn sợ chó thằng nào? Thằng nào nào đụng đến chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam thì phải chơi, phải xử chúng tới bến, cho chúng khiếp luôn mới phải chứ?
    Thực tế thì sao nào?
    Đảng hèn! Đảng rất hèn! Đảng hèn như con chó đui què!
    Năm xưa Đảng hèn hạ ký Công Hàm. Rồi nhượng Nam Quan, Bản giốc…Giờ nay thì thằng Tàu nó đưa hẳn cái giàn khoan to như mả bố Đảng cắm thẳng vào sống lưng nước Việt. Vậy mà Đảng im re, không dám ho nấy một tiếng. Thằng TBT Đảng đi tiếp xúc cử tri chẳng dám hé nửa câu. Hèn với giặc như thế thì cút đi! Vỗ ngực Đảng Anh hùng làm gì cho thêm nhục.
    Đảng ta Anh hùng hèn, khiếp Tàu không dám lên tiếng, đụng binh thì để Nhân Dân lên tiếng. Nhân dân Bắc Trung Nam tập hợp, biểu tình phản đối thằng giặc Tàu ăn cướp tại Đại sứ quán, lãnh sự quán Tàu tại VN. Ấy vậy, Đảng lại sai Quân đội anh hùng, Công an anh hùng, An ninh anh hùng của Đảng thẳng tay đàn áp, bắt bớ người dân yêu nước thế là thế nào?
    Đảng “Hèn với giặc ác với dân’ như vậy mà lúc nào cũng đòi “Lãnh đạo toàn diện, lãnh đạo tuyệt đối” còn bày cả trò khỉ nhồi cái điều 4 vào Hiến pháp để được “Hèn với giặc ác với dân’ đến muôn năm mới khốn nạn chứ!
    Đảng Hèn hạ, bạc nhược đến mức bán nước cho giặc cướp Trung cộng rồi phải không?
    Đừng vỗ ngực tự xưng tụng mình là Đảng Anh Hùng! Quân đội Anh Hùng! Công An Anh Hùng nữa! Nghe tởm lắm! Hãy đổi là Đảng hèn! Quân đội hèn! Công an hèn! Rồi cút khỏi nước Việt này hỡi cái lũ Đảng “Hèn với giặc ác với dân”! Cút mẹ chúng mày đi! Để nhân dân tao yên tâm vững dạ chống Tàu như tổ tiên, cha ông nước Việt đã làm!
    Cút mẹ chúng mày đi lũ khốn nạn bán nước, ôm chân “Bạn Vàng”! Chúng tao khinh! Chúng tao chửi chúng mày đấy! Cái Đảng hèn! Cái Đảng khốn nạn! Cái Đảng “Hèn với giặc ác với dân” kia!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em ở Việt Nam . tự thấy nếu có 1 Đảng đại diện công bằng cho nhân dân . dám nói thật và làm thật thì dù có đấu tranh cho nhân dân bằng sương máu em cũng tình nguyện . em thấy anh bức xúc nhưng rất đúng , hi vọng người dân Việt minh vùng lên giành lại chính quyền cho nhân dân . lật đổ ách thống trị củ bọn CS .

      Xóa
    2. Nói chung là người Việt Nam chúg ta ai cũg yêu nước ngoại trừ phần lớn mấy thằng cộg san làm việc cho TQ thôi.cs chỉ lo nghĩ cách mà đưa tiền vào túi thôi.nào là nói nhà nước của dân.nhưg có thằg dân nào được cái quyền gì.bọn cs thâu tóm quyền lực r bán nước thôi.vì mấy thằng cs toàn là mấy thằng ngu thấy tiền là nó mê khôg nghĩ đến đất nước đâu.

      Xóa
    3. Hay quá bạn ơi. Tôi ủng hộ bạn.

      Xóa
  12. Tôi để ý thấy rằng cứ đến dịp phản đối bon tàu cộng là vn ra tay nhốt một vài blogger có khuynh hướng chống tàu. Để đàn áp tự do ngôn luận hay để lập công cho đàn anh đây?

    Trả lờiXóa
  13. Dịp kỷ niệm 35 năm chiến thắng quân Trung quốc xâm lược biên giới phía bắc thì truyền thông nhà nước được lệnh im re. Còn 60 năm đánh Pháp ở Điện biên thì suốt tháng nay mọi phương tiện truyền thông tha hồ mà quảng bá. Nay đang chuẩn bị nguồn lực để duyện binh phô diễn lực lượng oai hùng hoành tráng trong cái lòng chảo Điện biên này. Trớ trêu thay ở biển Đông Trung quốc lại đang tiến thêm bước mới ngang nhiên chiếm lấn. Thế mới biết với "16 chữ vàng - 4 tốt” Trung quốc đã biết cách vô hiệu hóa các “đĩnh cao trí tuệ” của Việt nam rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên (7/5/1954-7/5/2014 sẽ giống:

      Cuộc duyệt binh lịch sử ngày 7/11/1941 nhân kỷ niệm 24 năm Cách mạng Tháng Mười (CMT10) Sau lễ duyệt binh, từ Quảng trường Đỏ, các chiến sĩ Hồng quân đã tiến thẳng ra mặt trận để chiến đấu với quân thù, bảo vệ đất nước thân yêu của mình, đồng thời cứu loài người khỏi thảm họa phát xít.

      Sau lễ diễu binh ở Điện Biên các chiến sĩ quân độ VN anh hùng sẽ tiến thẳng ra Biển Đông.......

      Xóa
    2. Sáng rồi! Dậy đi thôi! Đừng mơ nữa, bạn 1415 ơi!....
      "Dậy đi thôi, nào dậy đi thôi
      Chim hót vang khi thấy giàn khoan khủng
      Dậy ra sân em tập em chơi
      Cùng với chim em hát em cười:
      Em phản đối....
      Em phản đối....
      Ứ ừ... Em không chịu đâu...

      Xóa
  14. Gởi em Hoa Xuân Oánh,các lãnh đạo Bắc Kinh và các bạn diễn đàn,
    Chính sách đối ngoại của Việt Nam,cũng như các nước không thể tránh sai lầm,và sai lầm ở nước nào cũng trả giá khá đắt,nhất là sinh mạng của con em của dân tộc của mình.
    Ngày nay,đánh giá lại thì mới thấy là vô ích và tội ác nữa.
    Mỹ và Trung Quốc đã ngoại tình rồi tiến tới tảo hôn với của hồi môn khá lớn.
    Nay TA dám đánh Trung Quốc khi chưa cần thiết,khác nào đưa DÂN TỘC TA đến suy vong.Cái giàng khoan thăm dò đó là trái phép,và khẳng định với các bạn rằng chả có dầu mở gì ở đó cả,nhưng VOI ( Trung Quốc ) hoảng loạn vì thiếu cỏ nên cứ làm càng.
    Mối tình tảo hôn sẽ đến ngày ly hôn,sẽ sớm thôi,ngày ấy TA sẽ thu giang sơn về mà chả tốn giọt máu nào.
    Trung Quốc ngày nay đã liều mạng tảo hôn lại đi ngoại tình tứ phương,thì Trung Quốc chia rẽ như ngày xưa,chỉ một tay Giang Thanh và mãnh ruộng 3 sào đã làm cho ĐCSTQ suy tàn đến ngày nay.Tương lai gần Trung Quốc sẽ chia làm nhiều nước,với danh nghĩa cộng hòa trong liên bang giống như thời Trụ Vương thôi.
    Ngày xưa cũng như ngày nay và sau này,lí lẻ thuộc về kẻ mạnh,và chưa kẻ nào mạnh mãi mà không diệt vong.
    Nước MỸ đang trên đà diệt vong vì cuộc tào hôn MỸ TRUNG này,Trung Quốc sẽ lụi tàn vì chính những mối tình vụng trộm.Chính vì vậy mới còn tồn tại một Đài Loan,Tân Cương,Tây Tạng,Mãn Châu,và một tương lai Nam Việt.
    Để cho cái giàng khoan đó chìm nghỉm khi cần,khó gì đâu,chỉ cần mật thuê mấy anh hồi giáo cực đoan ở Philipin 2 triệu là xong ngay,việc này đã giao cho các bạn Việt kiều ở MỸ và ÚC,các anh ấy cũng yêu nước Việt mình lắm.
    Kẻ thù của nhân dân TRung Quốc và ĐCS Trung Quốc chính là đám phản bội ở Bắc Kinh.Từ Giang Thanh,đến Đặng Tiểu Bình,nay lại đám Tập đã dìm ĐCS Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc trong bể máu,chưa thể phục hồi dược.
    Chính lẽ đó nên Công Sơn cho người sang Bắc KInh hôm trước để đánh từ trong....gọi là nội công ngoại kích,theo phương thức ngoại giao.Theo phương thức súng đạn thì chết nhiều lắm mà chả có kết quả gì.Thắng thua cái gì khi 2 bên chết hết,thành phố làng mạc không còn cái nền nhà.
    Tập ơi hãy về nghe em nó ca nhè nhẹ mà hưởng hạnh phúc cuối đời mà suốt tháng năm qua là bất hạnh.
    Em Oánh Hoa Xuân ơi,nói ngang ngược chẳng làm chi,khoan với dùi chả có gì ở cái biển đó,rủi ro khó lường....Mà hãy học tập các bạn anh ở Hà Nội,cứ ôm nhau ngủ li bì,cơm nước thì nhân dân đút thẳng vào mồm,cóc cần làm chỉ nói huyên thuyên khi tỉnh.
    Cái gì còn tồn tại ???
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Công Sơn oy , Ông viết ra để rồi đếm chữ tính tiền à ?

      Xóa
    2. Đồ điên....
      Nói chính trị mà ngây thơ, điên khùng

      Xóa
    3. Giặc Tàu đặt dàn khoan vào lảnh hải VN dù khoan có dầu hay không cũng không phải là mục đích chính.Mục đích chính là THÂU TÓM TOÀN BỘ BIỂN ĐÔNG.

      Xóa
  15. Việt Nam luôn bị Bắc thuộc trong lịch sử. Và có vẻ tình trạng này chưa chấm dứt?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng ông cha ta, non sông đất nước ta vẩn vùng lên chống giặc ngoại xâm như Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Quang Trung… Có đâu như giới lãnh đạo đảng cầm quyền ngày nay cấm dân biểu tình chống Trung quốc, cấm truyền thông nói đến kỷ niệm cuộc chiến tranh biên giới phía bắc Trung quốc gây ra năm 1979. Chỉ có bộ ngoại giao thi thoảng đưa ra mấy câu vốn đã thuộc lòng cho qua chuyện phản đối Trung lấn chiếm biển Đông. Nhục!!!

      Xóa
    2. Đảng và nhà nước ta mau tỉnh dậy đi không thì thằng tàu nó cắm sừng vào đầu

      Xóa
  16. Trong thì quan tham gặm "không còn một tí gì", ngoài thì "bạn vàng" chiếm hết biển. Lũ dân đen chúng ta chuẩn bị đi ở đợ là vừa.

    Trả lờiXóa
  17. Ông KAMI nói sai rồi . Có khi nào Đảng của ta sai lầm đâu, đều là đỉnh cao trí tuệ cả đấy chứ. Việc làm nầy các Ngài có tính toán trước đây vài ba năm rồi. Bauxite tây nguyên, Cảng Vũng Áng, Rừng đầu nguồn .... đâu có sai lầm ... Chỉ có ông KAMI và 90 triệu dân VN là sai lầm thôi, vì đã tin vào Đảng và Nhà nước...... vì không tin vẫn phải cố tin . Mọi việc đã sắp xếp cả rồi, có gì đâu mà "Trả Giá" ?

    Trả lờiXóa
  18. Cần đẩy nhanh tiến độ Bắc thuộc lần hai càng sớm càng tốt để sau đó con cháu chúng ta có cơ hội khởi nghĩa để đất nước Việt Nam ta được Độc lập - Tự do - Hạnh phúc theo đúng nghĩa nhỉ..

    Trả lờiXóa
  19. Có khả năng cao là sau khi Bloggers Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy bị bắt thì các đồng chí Trung Quốc sẽ kéo giàn khoan HD 981 ra ngoài.

    Trả lờiXóa
  20. ai cho rằng sai lầm trong chính sách ngoại giao là mơ hồ !đó là chủ trương không phải vô ý thức , họ chấp nhận sự đô hộ ngay trong ý thức hễ cách đây hàng chục năm TA ĐÁNH CHO LIÊN XÔ TRUNG QUỐC bằng máu của nhửng anh hung và thanh niên VN .cám ơn ông 3 duẩn đả chỉ rỏ cho đông bào , cha ngu ,con dốt thì đành cắn răng mà chịu .

    Trả lờiXóa
  21. DÂN -ông chủ chửi đầy tớ-đảng hay quá ! Nhưng các nặc danh có biết k để đăt đươc dàn khoan-cột mốc khủng cách đảo LÝ SƠN CỦA 'CÁC BAN' 120 hải lý trên biểnĐông à nhầm biển NAM TH thì bọn tớ đã phải chuẩn bị rất lâu trước 1975 ...k tin các ban cứ xem lai các tài liệu hiếm hoi của chính các bạn trước 1975 k có tài liêu nào ghi là biển Đông mà BIỂN NAM TRUNG HOA? còn sau 1979-1990 đến nay k biết bao nhiêu đời lãnh đạo -đầy tớ của các bạn. bọn tớ đã phải mua chuộc tiền gái do la vàng k biết bao nhiêu mà kể 1 vài đc chưa thông thì hăm doạ cho mất tác dụng luôn và còn nhiều tuyệt mật k tiên nói ra trong trang bác BỒNG?Bọn tớ sẽ còn căm mốc chủ quyền khăp biển Đông -NTH băng nhiều cách đố thằng ĐẦY TỚ nào của các bạn dám mang tên lửa S 300 400 ...hay KILO mới mua ra doạ? bọn tớ chỉ cho phép vờ phản đối bằng nước bọt phun lên trời thôi !Nếu còn thăng đàn em côn đồ ĐCS lãnh đạo các bạn?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  22. TÌNH HÌNH NÓNG LÊN QUANH GIÀN KHOAN TQ
    Hai ngày sau khi Việt Nam chính thức lên tiếng phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 xuống gần đảo Lý Sơn, phía Trung Quốc tỏ ra cứng rắn.
    Ngoài quyết định tăng phạm vi bán kính cấm tiếp cận giàn khoan từ 1 hải lý lên 3 hải lý, nhà chức trách Trung Quốc điều nhiều tàu hộ tống giàn khoan khổng lồ của Tổng công ty Dầu khí Hải dương (CNOOC), đang ở cách bờ biển Việt Nam trên 120 hải lý.
    Trong khi đó, một số trang mạng của Trung Quốc phát tán thông tin nói phía Việt Nam "lần này hết sức hung hăng, đang tìm cách vào bên trong lãnh hải 4 hải lý nhằm bao vây giàn khoan CNOOC 981".
    Vị trí mà cảnh sát biển hai bên đối đầu nhau được cho là cách đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa (Trung Quốc gọi là Tây Sa) chừng 17 hải lý, tức khá gần với vị trí khoan mà Trung Quốc tuyên bố từ trước.
    Hôm thứ Hai 5/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói với các phóng viên tại Bắc Kinh rằng giàn khoan 981 "hoạt động trong vùng biển của Trung Quốc".
    Thứ Ba 6/5, Hoàn Cầu Thời báo đăng bài xã luận tựa đề "Trung Quốc cần tỏ thái độ cứng rắn với Hà Nội". Cáo buộc gần đây nhà chức trách Việt Nam đã "sách nhiễu nghiêm trọng giàn khoan nước sâu của Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc". "Người ta tin rằng chính phủ Trung Quốc sẽ không bao giờ thỏa hiệp vì sự khiêu khích của Việt Nam. Không chỉ vì vị trí của giàn khoan nằm trong đường chín đoạn, mà còn vì nó nằm gần Tây Sa, mà Trung Quốc nắm giữ chủ quyền". "Trung Quốc cần thay đổi chính sách đối với Việt Nam và dạy cho Hà Nội một bài học thích đáng."
    Báo này cho rằng Việt Nam lần này "gây ồn ào với mục đích duy nhất là thêm sức mặc cả để có cơ hội thắng thế trong tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc" tại Biển Đông.
    Phía Việt Nam thì khẳng định vị trí CNOOC đặt giàn khoan hoàn toàn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
    Tuy nhiên, báo Hoàn Cầu viết: "Chúng tôi tin Hà Nội không bao giờ dám tấn công trực tiếp giàn khoan của Trung Quốc". "... Trung Quốc cần tỏ thái độ cứng rắn, rằng Trung Quốc sẽ không lùi bước." "Nếu Việt Nam có thêm hành động ở Tây Sa, mức độ phản công của Trung Quốc sẽ được tăng lên". "Trung Quốc cần cân nhắc liệu Việt Nam có thò đầu ra và trở nên hung hăng hơn cả Philippines hay không. Nếu vậy, Trung Quốc cần thay đổi chính sách đối với Việt Nam và dạy cho Hà Nội một bài học thích đáng".
    Tờ báo tuyên bố việc khoan thăm dò sẽ không dừng lại vì nếu dừng lại, đây sẽ là "thất bại lớn trong chiến lược Nam Hải (Biển Đông) của Trung Quốc".
    “TQ phải dạy cho Việt Nam bài học”.
    Trong khi đó trên các trang mạng, một số nguồn tự nhận là có thông tin từ hải quân Việt Nam cho hay một số lớn tàu của cảnh sát biển đã được điều ra ngăn chặn giàn khoan Trung Quốc. Các nguồn tin này nói hiện hai bên chưa nổ súng, mà chỉ đâm húc để cản đường nhau.
    Giới quan sát cho rằng Việt Nam đang ở trong tình thế khó xử vì không thể không phản ứng nhưng lại cũng không thể để xảy ra xung đột vũ trang với Trung Quốc.
    (Phạm Văn Đồng ơi, ông và đồng đảng khốn nạn có biết rằng đã gây khó cho con dân Việt Nam hiện nay cỡ nào chưa?!!!!!!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này gọi là "Thiên đinh" (Trời định đoạt ra vụ việc), kệ xác việc "Nhân tính" (người tính toán mưu mô).
      Khi vấn đề (rất nhiều) ở Việt Nam không được giải quyết bằng lối êm dịu, thì sẽ được giải quyết bằng chiến tranh, đủ kiểu!

      Xóa
    2. Danh may cai thang máy day trung quoc di . An hiep minh pua muc rui

      Xóa
    3. Tập Cận Bình - tôi thích ông ấy.

      Xóa
  23. Lúc cần thì chẳng thấy ý kiến ý cò của NGƯỜI LÀM VĂN HÓA? Rõ là đồ anh hùng rơm, kiếm cơm hẩm. Nhục thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác thử đọc kỹ comment của Giáo làng xem , tôi thấy văn phong của ông ta gần giống thằng NGƯỜI LÀM "VĂN HÓA" trước đây lắm .

      Xóa
  24. Ơ hay Việt nam mới làm lễ ra mắt tàu ngầm Kilo mà, giàn khoan Trung quốc xâm lược là mục tiêu cho tàu ngầm Việt nam thử sức đó thôi. Nếu không có hành động gì thì nuôi lực lượng vũ trang sắm tàu ngầm đắt giá mà làm gì? Để Trung quốc nó ngang nhiên xâm chiếm thế coi được à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái vụ tàu ngầm (bán) kilô? Ở trong chăn mới thấy rận...

      Xóa
  25. DLV vớ được video clip của... TQ nói vu vơ tàu cảnh sát biển VN đang đẩy nhau với tàu TQ bảo vệ giàn khoan. Và tự sướng "các anh hùng bàn phím làm sao dám hy sinh như vậy?"
    Ôi, bọn DLV mắc mưu TQ rồi...

    Trả lờiXóa
  26. Trong dịp chủ trương nhà nước cho dân nghỉ ngơi hả hê chơi bời xã láng suốt cả 5 ngày liền nhân dịp lễ. Rồi thì ở Điện biên phủ cả nước đang tập trung nguồn lực chuẩn bị thật hoành tráng cho lễ duyệt binh ngày 7/5 chiến thắng Điện biên. Thế là cơ hội cho Tàu khựa dịp này đưa ngay giàn khoan khủng vào vùng biển Việt nam chiếm cứ. Đã sáng mắt ra chưa các vị? ở bên kẻ truyền đời với dã tâm mưu mô xâm lược mà cả tin mà chủ quan sơ hở là bị lợi dụng liền. Đây là bài học đau cho các vị “đầy tớ” cao cấp còn tin vào những “4 tốt, 16 chữ vàng”!

    Trả lờiXóa
  27. Cho nó mot qua ten lua hat nhan y là sog minh toi thi nó kug banh xac thoi nay eo thag nao so thag nao au trung quoc to zay thoi chu minh tag các pạn ay mit qus bom hat nhan thi tat cả cac nuoc lag gieg sẽ cug troi nó và dai loan kug troi no de giai thoat

    Trả lờiXóa
  28. Việt nam là một quốc gia 90,000.000 dân , mà Dân có được đề ra chính sách đối ngoại đâu ? "Sai lầm trong chính sách đối ngoại của Việt nam đã đến lúc phải trả giá" Sao Kami lại đặt title của bài này thế nhỉ ? hay lại như kiểu :" QH là Dân , ..... " . Quýt làm Cam chịu à ?

    Trả lờiXóa
  29. Nhân dân VN cứ yên tâm việc này đã có Đảng - Nhà nước VN lo
    Đảng - Nhà nước VN sẽ cho BÍ THƯ THÀNH, TƯỚN ĐỖ HƯU CA và Dương Chí Dũng của đất cảng HẢI PHÒNG ra thực hiện cưỡng chế là ổn ngay thôi

    Trả lờiXóa
  30. Nhân dân VN cứ yên tâm việc này đã có Đảng - Nhà nước VN lo
    Đảng - Nhà nước VN sẽ cho BÍ THƯ THÀNH, TƯỚN ĐỖ HƯU CA và Dương Chí Dũng của đất cảng HẢI PHÒNG ra thực hiện cưỡng chế là ổn ngay thôi

    Trả lờiXóa
  31. Tàu ngầm là hình anh chi mang tính minh họa mà thôi. Mua về chủ yếu để các nguyên thủ chụp hình cho nó oách. Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta đang làm giaù Uranium tại 1 vùng núi bí mật, chỉ chờ ngày bá cáo thiên hạ. Các đồng chí hãy vững tâm.

      Xóa
  32. Sao ko ket họp toan bo các nuoc dong nam a va nhạt ban cung voi my danh trung quoc mot tran cho chua toi gia luon ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có "hay " , nhưng bạn đang bàn việc này với ai thế ? Tôi kg thấy Chủ ngữ và vị ngữ đâu cả !

      Xóa
    2. Mấy nước đó nói "Chúng tôi không thể kết hợp với cộng sản!"

      Xóa
  33. Cac ban co nhung suy nghi that la nong can.vax ma cung doi ban ve chinh sach dou ngoai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì "se khong la giac mo17:07" thử viết trên này một comment mới để chứng minh mình là người có hiểu biết sâu sắc đi , cho bà con anh chị em trên này "sợ" luôn đi !

      Xóa
    2. Thì đất nước ta ngày càng đổi mới, quê hương no ấm, đời sống sung túc... đại loại thế...
      (Trả lời giùm Mơ Mộng)

      Xóa
  34. Không biết mấy ông lãnh đạo Việt Nam nghĩ thế nào với ông bạn vàng 16 chữ tốt này,chúng ta càng nhân nhượng bọn Tàu càng làm càn,phải làm mọi biện pháp ( kể cả đụng độ quân sự,có hy sinh,đổ máu) cũng chấp nhận,không được để xảy ra tiền lệ xấu sau này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam tri ân anh hùng liệt sỹ,tôn tạo các nghĩa trang Liệt sỹ trong cuộc chiến tranh biên giới phía bắc năm 1979. Đảm bảo rằng tay con trai của Tập Trọng Huân kiếp ngay. Giàn khoan, tầu chiến... đang lừng lững tiến vào thềm lục địa Việt Nam sẽ không có "ống đồng" nào mà tránh được. Còn nói như "tướng" Thệ thì quê tôi mấy đứa trẻ trâu nói hay hơn!

      Xóa
  35. Đảng csvn cứ khư khư giữ mãi điều 4 là có tội với dân tộc, có tội với đất nước, có tội rất lớn với Tổ Tiên. Hèn với giặc là có tội rất lớn với đất nước hôm nay và lớp con cháu mai sau. Hảy vì Tổ Quốc vì Nhân dân chứ đừng nên vì quyền lợi ích kỷ của băng đảng mình mà đẩy Dân Tộc, Đất nước đi đến diệt vong bởi họa xâm lăng của tàu cộng.

    Trả lờiXóa
  36. Phan bac woa.nhung loi noi tren mang tinh tieu cuc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết không dấu là không tôn trọng người khác. Lúc nào có dấu hãy còm! Đồ lười! Thế mới chính hiệu tiêu cực đó!

      Xóa
    2. Tôi hỏi cho vui với 2 comment không dấu ở trên cho vui thôi , các bác đừng chấp với tôi và nhất là đừng tiếp lời với những người như vậy , họ thích nổ thì nổ thoải mái đi !

      Xóa
  37. Anh e binh tinh. Dung manh dong

    Trả lờiXóa
  38. Binh tinh. Dung voi. Neu can danh nhau thi sau nay cung chua muon. Roi se co viec cho a e ca thoi.

    Trả lờiXóa
  39. hoa bjnh ư.ạ chă muon hoa bjnh nhưng neu chung ta ma nhin nưa thi chúng càng lan toi.vung day ma dâu tranh dj

    Trả lờiXóa
  40. đánh nhau đi .sợ gi mấy thằng tàu. đừng để chúng được đằng chân lân đằng đầu.chiến tranh, chiến tranh với trung quốc thôi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác ! Thằng TQ nó chém gió đúng phải thằng sợ gió , cứ sợ mãi thì làm đc việc gì ? Nhỡ mai kia nó chém gió độc thì dân ta chết hết à ?

      Xóa
    2. Dang ta qua nhu nhuoc,tu chúc hét đi,

      Xóa
  41. các bạn nój hay lắm ,chúng ta nên vì con e mình hãy mỡ ra một lịch sử mớj. ko nên để tq làm loạn thêm nữa có được ko ?????

    Trả lờiXóa
  42. do hoàng sa đang được tranh chấp , theo tôi nghĩ, tq đưa dàn khoan vào là để đòi thêm vài hải lý. sau khi bị phản đối nó sẽ lui về sát hoàng sa . và thế là ta im lặng cũng như thừa nhận hoàng sa là của trung quốc vĩnh viễn

    Trả lờiXóa
  43. Đảng đã vội quên những người con hy sinh trong chiến tranh biên giới 1979
    Bây giờ chống Tàu sao đây? Ai sẽ nghe theo Đảng đây???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuỳ là đảng nào. Nếu là đảng Dân Chủ Việt Nam, sẽ có nhiều đấy!

      Xóa
  44. Bon banh truong Trung quoc chung no ngang nguoc nhu the ma Dang cong san Viet Nam quang vinh van tuyen bo yeu ot va lay le nhu the sao ? Hay cung ran va tuyen bo hop voi long DAN VIET NAM di chu ! Hay dung hen nhat de khoi ho then voi TO TIEN tu ngan doi nay . La nhung CON DAN NUOC VIET chung toi buc xuc lam roi !!! ...

    Trả lờiXóa
  45. Các bạn nói hay thật đấy .đọc những lời bình luận của các bạn tôi thấy các bạn không thật sự tin vào đảng nhà nước.luôn cho rằng đảng nhà nước làm mất lòng tin nhân dân và có cái nhìn rất chủ quan về một trung quốc thật sự lớn mạnh.cách nhìn nhận như vây thì sao có thể gìn giữ hòa bình đươc chứ.xung đột như vậy cần phải bán tới hướng giải quyết chứ.không chỉ có một mình chúng ta còn có rất nhìu bạn bè quốc tế vì vậy theo tôi giải pháp hoa bình là quan trọng.các bạn thắc mắc sao lãnh đạo nhà nước vẫn chưa lên tiếng tôi nghĩ vấn đề dễ hiểu thôi, bởi giàn khoan là của công ty họ chứ không phải viêc làm của lãnh đạo trung quốc nên đề bộ ngoại giao làm việc.trước căng thẳng trên chắc chắn lãnh đạo nhà nước đang chuẩn bị mọi mặt để đối phó trung quốc nếu tình hình biền đông không được giải quyết .bởi lẽ trung quốc họ đang muốn thử lòng kiên nhẩn của lãnh đạo việt nam đó

    Trả lờiXóa
  46. Bao nhiêu năm rồii được ru ngủ trong mơ.Vì đang ở trong mơ nên mới cố gắng " Sẽ không là giấc mơ". cố gắng chưa đạt được nên vẫn CÒN đang MƠ

    Trả lờiXóa
  47. Sẽ không là giấc mơ nói đúng , quá đúng , chí phải . Đảng cstq đang thử lòng kiên nhẫn của Đảng csVN . chỉ khi nào biển đảo ,đất liền của cả Đát nước Việt Nam này thành ao nha , thành tỉnh lẻ cua tq thì sự thủ thách lòng kiên nhẫn đó mới hoàn thành và giấc mơ đó mới thành hiện thực .
    TỔ CHA CÁI THẰNG SẼ KHÔNG LÀ GIẤC MƠ NHÉ , MÀY TỪ TÀU SANG ĐÂY PHẢI KHÔNG ? ĐỒ HÁN GIAN

    Trả lờiXóa
  48. Cai thang nac danh nay xem lai minh di.nhung gi may noi woa ngu ngoc chi co may moi la do han gian.nao la lanh dao dcs nay no,nao la mua tau ngam ve chi de chup anh cho oach.nhu vax ma ban ve chinh sach doi ngoai ah.mia mai lanh dao nha nuoc thi co.

    Trả lờiXóa
  49. Dung la viet nam ta chua lam duoc nhu nhung gi ma dang dua ra va hua voi nhan dan.boi tinh trang nhu tham nhung tham o han che mot so quyen loi cua nguoi dan ma lanh dao nha nuoc khong kiem soat duoc het.co phan anh huog toi nen kinh te chinh tri gay mat long dan dieu nay co.nhung khong co nghia dang khong co trach nhiem khong the phe phan nhu vax duoc.cac ong nghj mjnh trach nhjem yeu nuoc lam nhung noi ra that buon cuoi

    Trả lờiXóa
  50. Noi nhu vay khong phai toi da tin tuong het minh o dang.theo toi cac ngai lanh dao dang nha nuoc can phai di sat dan hon de dan hieu hon ve dang va tin tuong hon ve duong loi chinh sach cua dang.nhat la trong van de ma trung quoc dua gian khoan vao sau trong bien cua chung ta.khong it du luan trong nuoc va the gioi phan doi hanh dong cua trung quoc.vay ngay luc nay dang can dua ra bien phap cung ran bat buoc trung quoc phai thuc hien de nhan dan thay duoc suc manh va su lanh dao cua dcs truoc hanh dong ngang nguoc cua trung quoc.

    Trả lờiXóa
  51. Việt Nam sẽ trở thành tỉnh Nam Việt của Trung Hoa. Có kẻ đã vui mừng sẽ nhận chức thái thú!

    Trả lờiXóa
  52. Dung la chinh phu viet nam chua co phan ung gi ve van de tren.chj co bo ngoai giao lm viec .khong biet co du suc manh lam viec nay khong.nguoi dan dag cho lanh dao nha nuoc len tieng nhung van rat im lang ma tinh hinh ngay mot cang thang.neu khong co doi sach cung ran tu chinh phu rat co the viet nam se bien bien cua minh thanh bien tranh chap.va cung la ly do dan den mat bien.boi hoang sa da bi ho lay tu nam 1974 roi khong lay lai duoc .lan nay khong giai quyet dut diem rat co the viet nam se mat bien

    Trả lờiXóa
  53. Chiến tranh là điều cả Việt Nam và Trung Quốc không mong muốn, cái Trung Quốc cần là sự nhượng bộ của Việt Nam để rồi đẩy mạnh cuộc leo thang nhằm kiểm soát Biển Đông, còn với Việt Nam đó là toàn vẹn lãnh thổ. Nếu Trung Quốc tiếp tục gây sức ép liệu chiến tranh có thể xảy ra hay không ?
    Chiến tranh là điều khó sảy ra, nhưng nếu xảy ra Việt Nam sẽ tiến hành một cuộc chiến tranh như thế nào ? trong cuộc chiến này bắt buộc Việt Nam phải chiến thắng, nhưng với tiềm lực kinh tế, quân sự hiện nay thì Việt Nam không phải là đối thủ của Trung Quốc.
    Với lại dây là cuộc chiến của hai quốc gia cộng sản nên sẽ không có sự can thiệp quân sự nào từ bên ngoài.
    Cuộc xung đột vũ tranh sẽ xảy ra trên biển, Trung quốc sẽ dùng sức mạnh áp đảo về không quân và hải quân đổ bộ chiếm các đảo của Việt Nam từ đó làm các căn cứ để tấn công các mục tiêu quân sự trên đất liền, khả năng đổ bộ vào đất liền là rất thấp vì nếu đổ bộ vào đất liền Trung Quốc sẽ bị thất bại.
    Hải quân và không quân Việt nam tuy đã và đang hiện đại hoá, nhưng chưa thể đối chọi với Trung Quốc. Về số lượng không quân và hải quân Trung Quốc áp đảo, Về chất lượng thì tương đương nhau, cái gì Việt Nam mua từ nga thì Trung Quốc cũng mua được, vì Nga bán vũ khí cho ca hai bên. Trong cuộc chiến nếu phương tiện chiến tranh bị đối phương huỷ hoại với Trung Quốc họ có thể sản xuất bổ sung được, còn Việt Nam thì rất khó. Chỉ nói riêng về lực lượng tầu ngầm, Việt Nam mói có 2 tàu Kolo, Trung Quốc có 12 tàu lại này ngoài ra còn có hàng trăm loại khác, chưa kể Trung Quốc cũng đang sở hữu tàu ngầm nguyên tử có thể bắn tên lửa đạn đạo.

    Trả lờiXóa
  54. Tôi sẵn sàng tái ngũ để BV Tổ quốc chứ không anh hùng bàn phím đâu. Có điều dứt khoát Đ&CP phải từ bỏ ông bạn 4 tốt. Không thể chơi được rồi (Ko thể chơi đc từ lâu rồi)

    Trả lờiXóa
  55. Em buồn quá, trong mắt bạn bè Quốc Tế trước giờ người Việt mang tiếng tham lam, mưu mô (kiểu chỉ biết cái lợi trước mắt, về lâu về dài thì lại là ngu ngốc ) và lười biếng nay lại thêm 2 từ NHU NHƯỢC. Cha ăn mặn...con khát nước...cháu đi tè...không biết tới đời nó còn đất để tự do mà tè không...huhuhu

    Trả lờiXóa
  56. Người cầm đầu không có ý đánh thì quân lính làm sao đánh nổi. Tự dưng đứng lên biểu tình rồi bị bắt giam, chưa đánh được thằng giặt tàu nào đã bị nạn rồi, có phải là uổng phí một đời không. Như vậy, không cần thiết phải biểu tình hay đập phá tài sản mà phải chuẩn bị sẵn sàng sức lực để khi giặt tàu đến là ta đánh cho nó chạy dài. tài sản của nó trên đất ta thì ta cứ giữ lại mà dùng, coi như là chiến lợi phẩm dùng để sản xuất ra của cải để đánh lại bọn giặt Tàu.

    Trả lờiXóa
  57. yêu cầu của dân tiên lãng xin mời anh hung ĐỖ HỮU CA ra đảo chiến đấu với các cảnh sát biển như trận đánh quá đep với gia đình anh hung ĐOÀN VĂN VƯƠN hay sợ chết ở nhà rúc vào váy vợ chỉ khôn nhà dai chợ bắt nạt dân

    Trả lờiXóa
  58. một lũ kiến đõ xuát xứ từ trung quốc đang bâu bám vào giàn khoan 981 các cảnh sát biển VIỆT NAM cứ để cho nó bâu vào xong chúng ta sẽ đem thuốc xịt kiến ra ta xịt hay một mồi lửa cứ để những con kiến tầu khưa này càng nhiều vào càng tốt rồi xác những con kiến này nổi lên trên mặt biển như trận BẠCH ĐẰNG GIANG

    Trả lờiXóa
  59. ngày nọ biểu tình chống trung quốc những nguoi yêu nuoc bị tù bị khiêng lên xe dung chân đạp vào mặt biểu tình ,,giờ lại kêu gọi tham gia có phải tuần trăng mật với trung quốc không con nữa 16 chữ vàng bị nước mưa vào đã rã tan ,một vì tướng tài là NGUYỄN VĂN HẢI chống trung quốc đúng những gì anh điếu cầy đã nói trước khi giờ trung quốc đang hành động anh đã nhìn thấy rõ nhưng sự that thì phủ phàng nói that thì mất long còng số tám khóa tay anh ,,anh nói rất đúng sự that thì có tội gì mà ép cung bắt nhận tôi ,giờ thì THỦ TƯỚNG DỤNG NÊN TRẢ TỰ DO NGAY CHO ĐIẾU CẦY NGUYỄN VĂN HẢI ,NẾU TÔI LÀ THỦ TƯỚNG THÌ TÔI CHẢ CÒN MẶT MŨI NÀO NHÌN ĐIẾU CẦY NGUYỄN VĂN HẢI các ông tứ trụ quyền cao chức trọng mà lú mù không nhìn trước đươc tương lai vận nước theo hầu hạ cho thằng trung quốc hành xích nhân dân khác gì một thằng đàn ông bị bùa mê theo đĩ hành hạ vợ con đến khi nó bỏ rồi thì lần về với vợ chúng tôi đi biểu tình vì yêu nước ,,chứ không phải biểu tình cho thủ tướng còn các ông thì dân chúng tôi càng khổ ,hay syt nghĩ lại các ông đã làm khổ nông dân VĂN GIANG ,DUONG NỘI như thế nào chỉ có mỗi một sào ruộng mà các ông cũng cướp của dân
    dân DƯƠNG NÔI

    Trả lờiXóa
  60. mua vũ khí của NGA họ chỉ bán lấy tiền nhưng giờ thì họ cũng là nguoi bật đèn xanh cho trung quốc đem giàn khoan vào đăt ngay cửa nhà ta ,,chả có nước nào mà không vì lợi ích của đất nước ngươi ta ôm rơm làm gì cho rậm bụng quyền lơi nhân dân đất nuoc họ trên hết chả ngu như những thằng ngu đi bưng bô cho quan thầy mà còn dâng cả nhà cửa đất đai cho sư phụ mà vẫn không đươc sư phụ ban bố cho một tí gì ôi 16 chữ váng

    Trả lờiXóa
  61. đối nội còn chả an cái chỉ trong nước mà bốn ông vận hành lèo lái còn thua ,,thì đối ngoai sao đủ trình đô ,các ông chỉ vì lợi cá nhân mải mê ngồi đếm dollar ngẩn đầu lên thôi rồi mất nước rồi nhưng trong tay các ông đang nắm tiền thì vậy chính là các ông bán nước để lấy tiền chứ đâu có mất

    Trả lờiXóa
  62. đập phá hôi của that nhục ,lơi dung đi hôi của xấu quá mất mặt nguoi dântốt mang tiếng lây sang nhật sang úc vào siêu thì ăn cắp nào ngờ khi ra ngoài máy bảo vệ hụ lê cô ngàng bị tóm nguoi đó đang làm xướng ngôn viên đài truyề hình vn đấy nhục nhả vô cùng ảnh hưởng lây cho những nguoi tốt

    Trả lờiXóa
  63. lời nói của bạn đầy sự đặt điều và thiếu kiên nhẫn... hãy suy nghĩ nhiều hơn , kĩ hơn mới viết nhá!

    Trả lờiXóa
  64. Thôi , mọi người hãy sáng suốt 1 tý . Ctr bây giờ thì ai khổ , chỉ dân đen thôi . còn ''ĐCS'' đã có sẵn nhà ở nước ngoài rôi . Lúc đó "Đ to '' lẵn ""Đ con'' chạy hết . Bỏ lại 1 đất nước nát bét cho dân đen tha hồ đánh nhau

    Trả lờiXóa
  65. 2000n. Xuong mau do may anh chi chu bac co di oi. Co khi nao cac nguoi thay xau ho voi to tien chua. Doi den bao gio moi co 1Bac Ho thu 2

    Trả lờiXóa
  66. Chỉ có người nông dân là khổ nhất,kể cả chiến tranh hay hòa bình.

    Trả lờiXóa
  67. nguoi nông dân làm ra gạo nuôi song bộ đội thời chiến tranh chống pháp chống mỹ chống tầu nguoi dân đóng thuế nuôi công an bộ đội họ nuôi cho quân cóa sức khỏe chiến đấu từ áo quần giầy mụ cũng từ thuế nhân dân sao họ không đươ nâng đỡ trong thời buổi này mà ngược lại còn bị cướp đất đúng là vô ơn những nguoi đôi mũ cối đánh dân tôi nghiêp quá

    Trả lờiXóa
  68. Viet nam da dung' moi cach' de doi trung quoc' ra khoi viet nam roi.nhung van khong ra .nen tuyen bo' vs trung quoc rang' neu' van khong rut' gian' khoan ra khoi vung bien cua viet nam.thi viet nam se dung' moi cach' de bat' trung quoc' phai ra khoi. Chung' cu' tuong la chung' nhieu dan nhieu quan nhieu tien' ma' muon lam gj thi' lam' ah. Co' mot cach' la' trung quoc dang muon' lam ba' chu cua the gioi'.dung' sau la' mi~ .tai sao viet nam khong ly dan' de cho mi~ can thiep vao' .trung quoc' so. Nhat' la mi~

    Trả lờiXóa
  69. tóm lại là người dân việt năm muốn hòa bình ko muốn phải nhìn thầy cảnh đổ máu......cho nên muốn giải quýt tranh chấp thông qua luật pháp quốc tế..tôi nghỉ việt nam sẽ được cộng đồng quốc tế ủng hộ mấy cha muốn phản động sẽ vô ích thôi

    Trả lờiXóa
  70. Toàn là 1 giọng cay cú của những kẻ bại trận.

    Trả lờiXóa
  71. Nói chung: hồi xưa, thời mà còn bị ách đô hộ của thực dân và đế quốc ấy. Một số thành phần sợ chết, sợ khổ nên đi làm phản động, chống lại người việt. Sau đó đẻ ra lũ này, cái lũ viết bài này và ủng hộ bài này. Tất nhiên, nếu không có đường lối đúng đắn của Đảng thì giờ này lũ phản động vẫn đang đè lên cổ người dân VN, vẫn đang phục vụ cho việc dợ khổ, sợ chết. Mất lợi ích nên giờ viết ra bài viết này và ủng hộ cho nó, chắc cũng có nhận tiền của các tổ chức phản động sủa ở nước ngoài.
    Đảng cộng sản Việt Nam muôn năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhà tao ủng hộ điện biên phủ không biết bao nhiêu là gạo( dân công đến gánh liên điện biên 1 tháng liền) nay tao thấy tiếc cho số của cải đó . nếu cụ nhà tao mà biết kết quả như ngày hôm nay chắc chắn ông sẽ đốt đi cả kho thóc đó chứ không cho chúng bay một hạt nào.
      + bây giờ tao vẫn làm việc ở việt nam nhưng rút kinh nghiệm từ các cụ: bây giờ tao thích ủng hộ bom xăng, molotov để thiêu chết lũ phản động chúng mày

      Xóa
  72. you're in point of fact a excellent webmaster.
    The site loading velocity is incredible. It kind of feels that
    you are doing any distinctive trick. Furthermore, The contents are masterwork.
    you have performed a excellent process in this
    subject!

    Also visit my site Accueil (www.lesparfumsdaix.fr)

    Trả lờiXóa
  73. đúng thế tiếc công nông dân đổ mồ hôi sôi máu mắt giờ nó cướp đất con đánh nông dân

    Trả lờiXóa
  74. chung toi quyêt khong đe TQ cho lây được hoàng xa của vn

    Trả lờiXóa
  75. Nói chung mọi người đều yêu nước .Yêu nước mà đem vũ khí ra bắn nhau với Tàu thì tan nát hết ,hai nước CS đánh nhau để cho Thế giới làm khán giả vỗ tay thì không phải là yêu nước.Ta làm căng ,kiện cáo,liên minh ,cô lập Trung quốc...Sau 5 năm 10 năm nữa Trung quốc bá chủ thế giới Nga ,Mỹ gọi dạ bảo vâng thì lúc ấy Ta khó xử lắm ...Ta cứ tạm " Thằng nằm dưới hỏi thằng nằm trên :Mày đã chết chửa ? " Ta còn đang phấn đấu IsRaEL Châu Á.

    Trả lờiXóa
  76. Đến tận hôm nay Quốc họi Việt nam vẫn lé tránh sự thật, vẫn run rẩy trước Trung Quốc mà không ra nghị quyết gì, quá nản!

    Trả lờiXóa
  77. Tap Can Binh la thang ngu,mot ten hau due dot nat cua Tao Thao.Khi xua Tao Thao cho giet het may thang phan quoc dem thanh de hang Tao Thao.Nay Tap Can Binh kg giet bon Viet phan quoc. Hang Tau la mot sai lam lon.Hau qua se rat tai hai.

    Trả lờiXóa
  78. Các bác chửi hay quá.cái chế độ này nó mục ruỗng rồi.địt mẹ chúng nó.

    Trả lờiXóa
  79. nguyen thu quoc gia co ban nuoc khong

    Trả lờiXóa
  80. Nhận thức quá kém cỏi, tầm thường ,bệnh hoang tưởng

    Trả lờiXóa
  81. Nói một điều không phải được một điều ,mà phải được nhiều điều, bạn kém cỏi quá ,bạn đang bị hoang tưởng

    Trả lờiXóa