Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Quốc hội tính thúc đẩy sớm luật Biểu tình

Không nằm trong danh sách các dự luật được xem xét thông qua của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII nhưng trước đề xuất của nhiều đại biểu, Quốc hội đang xem xét thúc đẩy sớm dự luật này.
Trao đổi với báo chí chiều nay 28.5 bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết, sáng nay, dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã tổ chức cuộc họp để thảo luận, tiếp thu, chỉnh lý ý kiến của đại biểu Quốc hội về việc xây dựng Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2014 của Quốc hội.
Theo tinh thần cuộc họp này, Đảng đoàn Quốc hội sẽ có văn bản báo cáo Bộ Chính trị về đề xuất đưa chương trình xây dựng luật Biểu tình vào Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2014 của Quốc hội.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường cho biết, thống kê của ban thư ký kỳ họp Quốc hội cho thấy đã có 23 đại biểu đề xuất đưa việc xây dựng luật Biểu tình vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh trong thời gian tới.
“Biểu tình là một quyền cơ bản được quy định trong Hiến pháp. Hiến pháp đã quy định đối với những quyền cơ bản đó thì chỉ có thể bị hạn chế bằng luật thôi, không thể mãi sử dụng nghị định được. Nhu cầu thực tiễn đòi hỏi điều đó rồi”, ông Cường nói.
“Trước đó, Đảng đoàn Quốc hội đã có văn bản báo cáo Bộ Chính trị và Bộ Chính trị đã cho ý kiến về chương trình xây dựng sẽ gồm những gì trong năm 2014 - 2015 rồi. Bây giờ phát sinh thì phải báo cáo lại”, ông Cường nói và cho biết đại biểu có ý kiến như vậy về việc xây dựng luật Biểu tình thì Quốc hội phải lắng nghe để thể hiện dân chủ.
Dù chưa thể khẳng định Quốc hội có đưa việc xây dựng luật Biểu tình vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2014 - 2015 hay không, nhưng dưới góc độ cá nhân, ông Hà Hùng Cường nói: “Cá nhân tôi thấy rằng cố gắng ban hành luật Biểu tình trong nhiệm kỳ này”.
Theo chương trình kỳ họp, chiều 30.5, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2014 của Quốc hội.
Thái Sơn/TNO
------------------------



13 nhận xét:

  1. Quy luật tất yếu, cái gì đến sẽ phải đến, cho dù quá muộn.
    mặc dù luật này đã, đang và sẽ mang lại nhiểu lo âu cho đcsvn.

    Trả lờiXóa
  2. Có một Cái Luật Biểu tình thì Quốc Gia Tiên tiến Văn Minh đều có sớm nhất ...
    Mà QH VN nghe nó khó khăn quá , cái Lộ trình nghe Oải quá ...
    Đừng Đóng kín cưả để làm Luật , hãy mở của Tham khảo của các nước Tiên tiến
    Bạn Ta ( TQ ) có Luật Biểu tình rồi đó , Nhờ Bạn Fax cho 1 Bản . Ta chỉ cần Tạm thay từ ChiNa thành ViNa thể là OK
    Chỉ cần xen vào chương trình buổi hop QH khoảng 30 phút cho QH giơ tay hoăc Bấm nút là OK được rồi , đằng nào Nội dung cơ bản Nó cũng như vậy , Mình tự viết ko đúng ý Lãnh đạo phải sửa đi sửa lại , Tốn Tiền của Dân lắm Lắm !

    Trả lờiXóa
  3. Ây chà ! cho dân cái luật biểu tình thì lại đụng hàng nghị định 38 TTg CP của thủ tướng chính phủ ban hành tháng 12/ 2006 . cấm " tụ tập đông người ".
    Các đại biểu làm cho ban lãnh đạo BCT khó nghĩ quá , bà con còm sĩ trang bác Bồng cố vấn tư vấn cho BCT đi , đây cũng là thể hiện lòng yêu nước chứ đâu xa , thực tế chứ không "viển vông" đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Bồng ơi! Tôi tìm mãi mà không thấy cái đoạn BCT "cho ý kiến" nằm ở đoạn nào trong quy định ban hành văn bản pháp luật. Giá như cứ "để bụng" cái đoạn này thì còn đỡ.
    Đúng là không thể hiểu được đâu là "cơ quan quyền lực cao nhất" của Quốc gia!

    Trả lờiXóa
  5. Khong dong y ra luat Bieu tinh la chong lai Hien phap. Cung co nghia la chong lai nhan dan?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai chả biết, bạn viết không dấu ạ.
      Thiên đường là trách nhiệm tập thể, nên không ai có trách nhiệm.
      Cương lĩnh của đảng đứng treen hiến pháp..........

      Xóa
  6. Bọn đầy tớ chúng nó cho các ông bà chủ mới được quyền BT !!! Thứ dân chủ gì vậy ???

    Trả lờiXóa
  7. Nhân dân ta luôn tin tưởng ,đồng thuận cao với chủ trương của Đảng và nhà nước!cho nên cần quái gì luật biểu tình,làm gì có ai biểu tình, chỉ có một số phần tử quá khích,bị bọn xấu kích động đi ngang qua Đại sứ quán Tàu thôi!chỉ cần ít lựu đạn mắm tôm,vài trăm đồng chí công an như Quang đạp mặt,dân phòng Trần nhật Quang,vài bác sồn sồn ra nhảy van bài CON BƯỚM XINH ,vài chú công an phường ra cưa đá là dẹp được ngay thôi! Thời gian của các quí đại biểu QH là vàng ngọc,không nên đi vào bàn cái luật vớ vẩn này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bọn dãy chết chúng nó có....quê mình không có, kém miếng khó chịu lắm ạ.
      mà bác lo bò trắng răng? luật có nhưng bọn em xử luật rừng, bọn du thủ du thực đầu đường xó chợ ăn cắp ăn cướp đầy, dễ bảo lắm....

      Xóa
  8. cuốc hội không làm luật biểu tình thì đang làm gì?, đang làm toàn luật VIỂN VÔNG? bầu những thằng đại biểu " phước lợn" để nó bảo việt nam dân trí thấp nên chưa cần luật biểu tình đó sao?

    Trả lờiXóa
  9. Luật biểu tình sẽ có khi nào Bác Tổng xây dựng thành công CNXH lúc đó mọi người đi biểu tình nhiệt liệt . Nghe chúng nó nói bán lúa giống mà ăn

    Trả lờiXóa
  10. À, đi đâu dân Việt cũng xôn sao, có một thằng giặc già đầu bạc, đang nhân dânh những điều tốt đẹp để dâng nước ta cho Tầu đó. Ôi quả thật dân Việt thế mà tài

    Trả lờiXóa
  11. Toàn những kẻ sợ bóng sợ gió và lo bò trắng răng. Luật biểu tình có chi là sợ mà treo từ năm 1946 đến nhay rồi mà cứ bàn cãi miết.

    Thật là mộtt Quốc hội kỳ cục. Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân mà muốn làm chi phải báo cáo bộ chính trị thì là cái quốc hội chi

    Trả lờiXóa