Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

PHẢI CHĂNG ĐÃ THẤM VỊ BỒ HÒN?

Nhật ký mở lần thứ 94: “HỮU NGHỊ VIỂN VÔNG, LỆ THUỘC”…, QUẢ BỒ HÒN ĐÃ THỰC SỰ NHÈ RA CHƯA ?


Nói thiệt để ông thủ tướng rõ: từ bài thông điệp đầu năm 2014, tới nay, ông có một số điều tuyên bố công khai khá là ….“tự diễn biến”…dễ bị ông tổng Trọng yêu cầu “xử lý” lắm, …
Và lần này, tại Philippines, khi trả lời AFP và Reuters ông lại khá là hùng hồn và dứt khoát, “….hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ,chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ vànhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình hữu nghị viển vông ,lệ thuộc nào đó ….”
Chẳng biết những điều ông nói đã được nhiều người hoan hô, đã được Bộ Chính Chị các ông thông qua chưa? Chứ theo tôi phán đoán thì….chưa ! hoặc “chưa thống nhất trong cả 16 vị vua tập thể” ! Lý do : Không một ai trong “tứ trụ triều đình” dám nhắc lại lời hoặc ý của ông cả . Họp quác hội, cơ quan quyền lực (gọi là cao nhất) cũng phải.. “bí mật” I?) để rồi “ phóng” ra được một bản tuyên bố sặc mùi “hòa bình hữu nghị viển vông “ ….Xin trích
“…Kiên trì đấu tranh gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, kiên trì bảo vệ, giữ vững quan hệ hữu nghị truyền thốmg giữa nhân dân hai nước Việt Nam Trung Quốc”…(T.Trẻ ngày 22/5/2014)
Còn tại Myanmar .Ủy Viên Bộ CT, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng thì ngậm đắng nuốt cay trước lời đe dọa của tên đồng cấp Thượng Vạn Toàn rằng thì là :
"Thời gian qua, Việt Nam tiến hành quấy nhiễu tác nghiệp khoan thăm dò bình thường và hợp pháp của Trung Quốc tại vùng biển quần đảo Tây Sa, đặc biệt là gần đây Việt Nam xảy ra các vụ bạo lực đánh đập, cướp bóc và thiêu đốt nhằm vào doanh nghiệp và công dân Trung Quốc, Trung Quốc kiên quyết phản đối và lên án việc này. Hoạt động tác nghiệp chính đáng trên vùng biển Tây Sa là quyền lợi của Trung Quốc, không có ai có thể ngăn cản được. Việt Nam cần tôn trọng lịch sử, nhìn thẳng vào thực tế, xuất phát từ đại cục hữu nghị Trung-Việt, không nên đã sai lại càng sai, trở thành sai lầm lớn."
Ấy vậy mà cái ông Đại Tướng chỉ huy tất cả lực lượng bộ binh, pháo binh tên lửa, tầu bay, tầu bò, tầu thủy, tầu ngầm, xe tăng ,..dân quân du kích và cả bộ máy “chiến tranh toàn dân” với truyền thống “còn cái lai quần cũng đánh”… lại lúng ba, lúng búng trả lời y như có một cái máy ghi âm gắn sẵn chủ trương của những ai đó trong cổ họng:
"Đảng, Chính phủ và quân đội Việt Nam cực kỳ coi trọng phát triển đoàn kết và hữu nghị với Trung Quốc, quân đội Việt Nam sẽ không áp dụng hành động làm phức tạp tình hình, sẵn sàng cùng với Trung Quốc duy trì trao đổi về các vấn đề liên quan."
Tất cả những sự phản ứng của các nhà lãnh đạo Việt Nam gần như ai cũng bị những quả “bồ hòn hữu nghị viển vông” nó làm…cứng họng hết !
Nguy hiểm hơn nữa, mọi điều “cả vú lấp miệng em” chửi bới xấc xược của những cơ quan truyền thông Tầu bành trướng , thậm chí những nhận định , đánh giá sai lầm , xuyên tạc về sự kiện HD981 của các cá nhân, báo chí nước ngoài , bộ máy của anh Huynh đều cấm không cho phổ biến, không cho phản biện công khai (để nhân dân cùng góp sức) mà chỉ cho phóng lên những điều“ bốc thơm” đường lối “trước sau như một bảo vệ hòa bình, hết sức kiềm chế” của mấy ông mà thôi!
Mãi tới hôm nay 23/5/2014 ,mới có một bài viết của một ông có cái tên lạ hoắc Nguyễn đăng Phát phản biện một tên Dimitry Kosyrev nào đó đã viết bài trên hãng Thông Tấn chính thức của Nhà Nước Liên Bang Nga Rossiya Segodnya công khai bầy tỏ quan điểm của hắn đứng hẳn về phiá Trung Quốc về vụ giàn khoan HD 981 là đã được đặt “hợp pháp” vì chỉ cách bờ biển Trung Quốc có…27km còn cách bờ biển VN tới…241 km (T.Trẻ ngày 23/5 trg 19) !!!
Đặc biệt cái công hàm của thủ tướng Phạm Văn Đồng nó là thế nào ? Giá trị pháp lý của nó ra sao ? Tất cả đều bị bịt kín nếu không có ông Trần công Trục phát biểu thẳng thừng trên Tivi I đêm 22/5/204 về hoàn cảnh Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc về chính phủ có đầy đủ quyền lực Việt Nam Cộng Hòa .Việc Tầu cộng chiếm Hoàng Sa năm 1974 không có liên quan gì đến công hàm 1958 cả !
Hậu quả của mọi thủ đoạn bưng bít ,cắt cúp, xuyên tạc thông tin, không cần đến sự góp sức của nhiều người hơn mấy ông cả chục cái đầu đã nhân dịp này được thây tác dụng ngược của nó ! Các ông đã đơn độc và yếu thế trong lý luận ! Chẳng biết các người có trách nhiệm các ông đã nhìn rõ hay chưa ?
Ông Dũng nè !Tôi có thể kể ra đây hàng chục ý kiến “chủ bại” khác, thậm chí những tư duy mốc meo đang cố bám lấy người bạn vĩ đại, cùng chí hướng , tốt đẹp không ai có thể hơn (Nguyễn Chí Vịnh) là Trung Hoa, là bác Mao là bác Hồ…( ta đó cũng là bác Mao) của những tên như Vũ Mão,và đồng bọn để ông….đề phòng….
Nhưng tôi biết những gì tôi e ngại cho ông, ông cũng biết và chắc ông cũng thừa kinh nghiệm để tồn tại cho tới ngày hôm nay rồi !
Tuy nhiên
1-Nhân danh một người hơn ông đúng 21 năm 8 tháng 7 ngày (ông sinh 17/1/1949, tôi sinh 24 tháng 9/1927)
2-Nhân danh một người đã từng ngậm cả tấn bồ hòn mà phải kêu lên “Hảo lớ !” “Ngọt lắm ! ngọt lắm!” từ hơn 60 năm trước, khi cái nước cộng sản Mao hình thành (1949) và cái “nước đàn em” đã bị lệ thuộc trên mọi phương diện
Với giới văn hóa nghệ thuật chúng tôi thì…Đường lối Văn Nghệ Diên An đã như một cái lệnh của Tần Thủy Hoàng đốt sách, khai tử toàn bộ những gì là 15 năm văn hóa huy hoàng, văn nghệ hoàng kim nhất của nước Việt Nam dù dưới ách đô hộ của thực dân Pháp .
Chính cái đường lối văn nghệ “công nông binh”được cụ thể hóa bởi cái đề cương văn hóa sát khí đằng đằng của cái tên Trần Phú, tổng bí thư đầu tiên của cái đảng cộng sản du nhập ở Nga , ở Tầu về : “Trí phú địa hào, đào tận gốc trốc tận rễ” đã giết hết các tên tuổi và tác phẩm của một thế hệ Nguyễn công Hoan ,Vũ Trọng Phụng…của nhóm Tự Lực Văn Đoàn ….và sau này giết luôn cả phần xác, lẫn phần hồn của những Trần Dần, Lê Đạt, Phùng Quán, Hữu Loan, Hoàng Cầm, Nguyễn Mạnh Tường ,Trần đức Thảo …
Ai còn lại mà có điều kiện đều phải cao chạy xa bay (ngày nay trở về với đầy vinh quang và tiền bạc !!) Những kẻ còn lại thì 60 năm ngậm bồ hòn làm công cụ tuyên truyền cho đảng và nhà nước vô sản dỏm của các ông đấy !
Phải nói thật là : Lũ chúng tôi, kể từ khi “Việt Nam Trung Hoa núi liền núi sông liền sông” …. “chung một Biển Đông mối tình hữu nghị sáng như rạng đông” và sau này … “Sơn thủy tương liên /lý tưởng tương thông /văn hóa tương đồng /vận mệnh tương quan …
Thì….chúng tôi giới văn nghệ ăn lương nhà nước để tồn tại đã phải ngậm hàng tấn bồ hòn mà phải kêu là “Ngọt ,ngọt !”
Còn toàn dân thì sao ? Chỉ nhắc tới cái bài học bác Mao “Cải cách ruộng đất” thôi cũng đã thấy. Chính các bậc cha chú cộng sản của các anh đã phải ngậm bồ hòn biết bao nhiêu khi phải nhận tội trước nhân dân về những lỗi lầm muôn đời không thể sửa chữa trong tâm hồn của người nông dân Việt…Hết nuốt xong quả đắng cải cách ruộng đất nhưng cuối cùng ruộng đất lại trở thành “sở hữu toàn dân” do các lý trưởng, chánh tổng, quan huyện, quan phủ ,tổng đốc ,khâm sai ,hoang đế kiểu mới quản lý….nông dân Viêt Nam, cho đến hôm nay đã phải nuốt bao tấn bồ hòn ?
Công nhân ,thương gia, trí thức …chẳng ai không phải ngậm bồ hòn làm ngọt , trong đó có một số không phải là nhỏ ,đã quen dần nên thấy bồ hòn Tầu ….cực ngọt! Lý do :Không có Tầu bành trướng, không có chúng ! Cho nên, cái tình hữu nghị Việt Nam Trung Hoa đối với chúng không hề viển vông mà là Lẽ Sống …đấy .
Gần như cả dân tộc Việt đều căm giận Tầu xâm chiếm nước ta ,nhưng với chúng, bỏ núm vú Tầu ra là chúng ….chết liền ! ….Cho nên ai chống Tầu bành trướng là chống bản thân chúng, chúng đều đàn áp ,bắt bớ, bỏ tù thẳng tay, thậm chí mới…mở miệng đã bị chúng bịt liền !
Lần này ,chính anh Ba đã làm một cái việc vứt bỏ hẳn khỏi miệng quả bồ hòn mà chính các anh và toàn dân Việt Nam ngậm đắng nuốt cay bao lâu (?) nay…
Rất nhiều ý kiến đã hua-ra anh .Tôi ,dù có nhiều điều không tán thành gì anh cả ,nhưng xin hô to ;
TIẾN LÊN ANH BA ! VẠCH MẶT THẬM CHÍ GẠT PHẮT NHỮNG KẺ VẪN NGẬM CHẶT QUẢ BỒ HÒN ,NGÁNG ĐƯỜNG ĐI CỦA ANH
HAI NHIỆM KỲ LÀM THỦ TƯỚNG ,65 TUỔI RỒI !MỌI VINH QUANG CAY ĐẮNG ĐỀU ĐÃ QUÁ ĐẦY ĐỦ RỒI !TIẾC NUỐI CÁI GÌ NỮA MÀ CỨ PHẢI ÔM BA CÁI THỨ “VIỂN VÔNG -VU VƠ- GIẢ DỐI’ ẤY MÃI LÀM CHI ?

26 nhận xét:

  1. Cảm ơn bác Hải.
    nhưng cái mít vẫn nhớ cái ghế lám....bản chất người phương Đông.

    Trả lờiXóa
  2. Một ông đang tự run... Nhiều người ngây thơ tự sướng theo, mà quên đi hàng triệu tin nhắn "Cấm biểu tình chống TQ!" còn tươi roi rói...

    Trả lờiXóa
  3. "Tưóng" tá gì trông chán nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Lời khuyên tuyệt vọng của Cụ Tô Hải. Cụ vốn can trường, nay cũng tự diễn biến? Sao cụ không ủng hộ cho những khuôn mặt mới, mà phải lục lọi những thây ma xác chết làm chi? Rất nhiều người mới, rất dũng cảm và liêm chính, để chúng ta tin tưởng đấy Cụ ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Đòng ý với các vị,người sống hãy còn rất nhiều cớ sao lại dựng một người chết dậy để sử dụng ?

    Trả lờiXóa
  6. Hãy động viên cái tốt đúng lúc bất luận người ấy là ai, quá khứ thế nào

    Trả lờiXóa
  7. Nếu ông pq/thanh kg mặc quân phục đại tướng mà nói vậy với đại tướng tàu cộng thì còn đỡ nhuc cho q/đ vn,dưới trướng cả triệu quân ,tên lủa tàu ngầm có mà như thằng hàng binh,thật nhuc quá!

    Trả lờiXóa
  8. Nhiều người vẫn chưa biết quả bồ hòn hình thù ra sao, đắng thế nào. Nhưng cái đắng cay trong quan hệ với TQ thì dân VN biết lắm, nhiều người trong bộ máy công quyền lại càng biết. Họ đã chịu nhả ra chưa, có thể đã nhả nhưng vẫn quen mồm ngọt lắm, ngọt lắm. Mới biết quả bồ hòn trong miệng đã nhả , nhưng quả bồ hòn trong tư tưởng mới khó bỏ làm sao.

    Những phát ngôn của TT từ đầu năm đến nay cho thấy ông đã muốn chia tay với quả bồ hòn, chưa biết ông thực tâm đến đâu nhưng nếu làm được như ông nói thì thật là hồng phúc cho dân Việt lắm lắm cho dù trước đó ông có là người như thế nào, toàn dân sẽ gác lại quá khứ cho ông để mà hướng đến tương lai. Vẫn biết quanh ông hiện tại vẫn là cái cơ chế và bộ máy ngậm bồ hòn làm ngọt nhưng phía sau ông có thể nói là toàn dân đang hướng về ông, hy vọng ở ông, ủng hộ ông. Ông sẽ làm được nếu dám làm.

    Hướng đi đã rõ, đường đi đã có, cách làm không khó. Cơ hội này mà lại bị bỏ qua lần nữa thì lịch sử sẽ không tha thứ. Toàn dân đang chỉ chờ một tiếng súng lệnh, ít nhất nó phải được phát ra từ người có cương vị như TT vì nó sẽ không "trái pháp luật". Cụ TH chắc cũng chỉ mong có vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là tiếng nói của người yêu nước có thể nóng lên Cụ đã không giữ được cảm xúc khi nghĩ về quá khứ,Nhưng theo tôi Cụ đã thật lòng .Là người lính chiến của thế hệ sau tôi cảm kích trước tinh thần của Cụ. Nhân đây tôi có những suy nghĩ riêng và có ý kiến sau đây; Chúng ta đã quên đi giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ trong nhà trường.học đường.......nên chính chúng ta trở thành thiệt thòi trong phát triển và bảo vệ Tổ quốc.Tôi xin lưu ý thằng TQ nó đi ăn cướp nhưng nó giáo dục công dân bài bản lắm năm 1985-1986 tại MT Vị xuyên Hà giang sư đoàn tôi bắt được 4 thằng lính TQ ( cả 4 là sơn cước ) khám trong túi áo thằng nào cũng có thẻ đảng viên thằng nào cũng có 2 ảnh (1 Bác Hồ,1Mao) và chúng nó khai rằng phải sang VN cứu Bác hồ và Đảng CSVN vùng đất chúng tôi đang ở tại thời điểm chiến sự nó dở bản đồ ra nó bảo của nó. Chúng ta đang phải đối mặt với tình hữu nghị mà bấy lâu ta cứ trân trọng, Theo tôi lúc này là lúc củng cố đại đoàn kết dân tộc và chia tay TQ hợp lý nhất
    CCB chống Tàu

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thấy may mà lần này người đứng mũi chịu sào trong cuộc chiến đòi chủ quyền Đất nước là Nguyễn Tấn Dũng vì ông này nói ra còn nghĩ đến chuyện thực hiện chứ các vị khác nhiều khi cứ nói loạn lên cho dân hy vọng rồi....để đấy. Ông ấy thoát ra từ mớ bòng bong hệ tư tưởng, cơ chế, tham nhũng v.v...và v.v... để cùng đồng bào đấu tranh cho Độc Lập là tốt rồi. Hãy gạn đục khơi trong các bác ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiụ khó đợi mấy tháng nữa, sẽ có câu trả lời...

      Xóa
  11. Ông PQT dù có đeo đầy quân hàm, quân hiệu , huân huy chương...trên người cũng chẳng làm tôi nghĩ rằng ông ta là một vị tướng. Nhưng Cụ Tô Hải chẳng có quân hàm quân hiệu gì mà tôi cứ nghĩ Cụ là một vị tướng xuất chúng của dân tộc. Chúc Cụ mạnh khỏe , viết nhiều...vì một nước VN dân chủ, văn minh và giàu mạnh.

    Trả lờiXóa
  12. Cụ Hải có ý gì không mà ca bài bình cũ rượu mới? Chúng cháu chán cái bình rượu cũ lắm rồi. Có dãn nhãn mác mới thì bản chất nó vẫn vậy. Mất thời gian.
    Thực ra "họ" đang làm động tác thoát hiểm đó thôi. Kiểu như lách khỏi khe cửa hẹp ý mà. Thậm chí đang toát mồ hôi "Quan nhất thời, dân vạn đại? Có lẽ đúng?..."

    Trả lờiXóa
  13. “ Thế, thời đã sẵn sàng
    Lòng Dân đã hợp ứng
    Cơ hội chẳng thể hai
    Không ra tay là mất
    Thì uổng phí “Nhân hòa””

    Thơ bác Thích Đọc Còm
    Rất chi là thời sự.
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
    Hãy khai đao đi nào.

    Trả lờiXóa
  14. Có ai đó đã nói ...nghe TT3X nói thì đổ thóc giống vào mồm! Nhưng các comt cứ dối lòng đi chẳng nhẽ thằng Cuội nói 1001 câu sai lại k có một vài câu đúng???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì còn gì là "uy tín" của Cuội nữa?

      Xóa
  15. Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày thành lập đã hủy hoại tinh hoa dân tộc, Giới lãnh đạo ở Việt Nam ngày nay bao gồm một nhóm người mang danh đảng viên CS bản chất lưu manh, cơ hội, không có nhân cách của lãnh đạo một đất nước văn minh. Nhiều người đã nhìn thấy chúng thực sự là "thế hệ những người lùn" cả về tri thức và nhân cách đối với văn minh nhân loại. Hãy nhìn ông PQT mà xem, khuôn mặt phì nộn đần đồn không có một chút oai vệ và thông minh của một vị tướng., gọi quân xâm lược là bạn thì miễn bàn rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn Nặc danh 21:59 Ngày 25 tháng 05 năm 2014,anh đã nói giùm cho hàng triệu người khác rồi đó ! Rất biêt ơn anh !

    Trả lờiXóa
  17. Chết... Cụ Tô Hải cũng "tự diễn biến"?

    Trả lờiXóa
  18. Các ông commet rổi hơi vừa thôi,ông Tô Hải cũng vậy .xin hỏi ông :Thủ tướng phát biểu đầy khí phách.trước báo giới nước ngoài trong hội nghị quang trọng về biển đông chống Tung cụa.Thủ tướng phát biểu thay cho 87 triệu dân Việt không thể nói ra (vì 3 triệu đãng viên tôi không biết họ thế nào).vì những người dân chúng tôi đã quá chán ngán phương châm 16 chử- 4 tỐT.ĐÂY LÀ THỜI ĐIỄM CẢ DÂN TỘC HỌP HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG, PHẢI TÌM SỰ ĐỒNG THUẬN ĐOÀN KẾT CHÔNG NGOẠI XÂM.ĐỪNG BỚI LÔNG TÌM VẾT, CHIA RẺ DÂN TỘC MÀ LỌT ÂM MƯU KẺ THÙ CHIA RẺ ĐỆ TRỊ.TÔI CHẮC RẰNG TT Nuyễn tấn Dũng sẽ được toàn dân ủng hộ và nhiều đãng viên có tinh thần yêu nước,yêu dân tộc ủng hộ , người cao nhất của đãng có khó chịu gì gì ,thì cũng không thể làm gì hơn yên lặng .vì câu "khó vạn lần dân liệu cũng xong",CÂU NÓI CỦA THỦ TƯỚNG "....KHÔNG THỂ ĐỔI LẤY ĐIỀU THIÊNG LIÊNG NÀY ĐỂ LẤY HÒA BÌNH HỬU NGHỊ VIỂN VÔNG.LỆ THUỘC NÀO ĐÓ." LÀ CÂU NÓI HAY NHẤT LÀ KIM CHỈ NAM CHO SỰ ĐOÀN KẾT ĐẤU TRANH CHÔNG QUÂN XÂM LƯỢT TUNG CUA.

    Trả lờiXóa
  19. neu k doc lap hoan toan khoi Tq thi tot nhat sap nhap Vn vao Tq cho khoi tranh cai, nhin lanh dao bon Tau van khoai hon bon tay sai vn

    Trả lờiXóa
  20. Tướng tá thời bình thì phong cho lắm đến khi quốc gia nhiễu sự thì rụt cỗ rùa chẵng thấy tướng tá nào có tiếng nói hay cách ứng xử ra hồn, tỏ ra là lực lượng bảo vệ đất nước. Nhìn khuôn mặt ông đại tướng bộ trưởng ta đứng khúm mún bên người đồng cấp đã xua quân xâm lấn nước ta là đủ biết rồi.

    Trả lờiXóa
  21. 4 bố này như diễn viên ấy! Sao không nhìn vào mặt nhau, bất kể có đang bị chụp ảnh?

    Trả lờiXóa
  22. Việt - Trung là 2 Nước CS anh em đấy Nhân loại nhìn mà học tập nhé !

    Việt - Trung là 2 Nước CS rất giàu tinh thần Quốc tế VÔ SẢN nên TQ sắp đưa quân đội vào VN để giải cứu HỒ CHÍ MINH lần thứ 2 đấy

    Bây giờ gọi Ông Minh Triết và các cán bộ lãnh đạo của ĐCS VN giảng tiếp bài VN - Cu Ba thực hiện vai trò canh giữ hòa bình thế giới nữa đi nhé !

    Trả lờiXóa
  23. Việt - Trung là 2 Nước CS anh em đấy Nhân loại nhìn mà học tập nhé !

    Việt - Trung là 2 Nước CS rất giàu tinh thần Quốc tế VÔ SẢN nên TQ sắp đưa quân đội vào VN để giải cứu HỒ CHÍ MINH lần thứ 2 đấy

    Bây giờ gọi Ông Minh Triết và các cán bộ lãnh đạo của ĐCS VN giảng tiếp bài VN - Cu Ba thực hiện vai trò canh giữ hòa bình thế giới nữa đi nhé !

    Trả lờiXóa