Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Nếu cần, sẽ có ‘Điện Biên Phủ trên biển


“Đã có Điện Biên Phủ (trên đất liền) năm 1954 và “Điện Biên Phủ trên không” năm 1972. Cả dân tộc Việt Nam đang chuẩn bị tinh thần và ý chí, nếu cần, đã dành sẵn “Điện Biên Phủ trên biển”, đập tan tham vọng ngông cuồng của giấc mơ bành trướng đại Hán, muốn bá chủ biển Đông”
Trong những ngày biển Đông dậy sóng, nhiều người lo ngại chiến tranh có thể xảy ra. Trung Quốc tiếp tục leo thang phá hoại kinh tế, quấy nhiễu biển Đông, xâm hại tài sản và tính mạng của ngư dân Việt Nam. Viễn cảnh xung đột vũ trang cũng có thể xảy ra
Không ít người tỏ ra lo lắng vì lâu nay Việt Nam quá lệ thuộc vào Trung Quốc. Càng lo lắng hơn bởi chênh lệch về vũ khí, sức người sức của.
Người Việt vẫn đang cố kiềm chế một cách khôn ngoan và kiên quyết để không phải là người rút gươm manh động trước nhưng sẽ là kẻ tra gươm vào vỏ sau cùng.
Gã hàng xóm xấu bụng, lâu nay quen thói bắt nạt, thấy láng giềng nhẫn nhục nên càng lấn tới. Bị dồn tới đường cùng, người láng giềng tưởng ngoan ngoãn lâu nay bỗng can trường đáp trả. Kẻ gây sự quá bất ngờ nên càng nóng mặt hung hăng chứng tỏ.
Những hành đông gây hấn hiện nay của Trung Quốc chỉ là sự kế thừa thói đại Hán của các triều đại phong kiến phương Bắc.
Tôi tin là giới lãnh đạo Trung Quốc vẫn còn chút tỉnh táo, không dại gì phát động chiến tranh. Và dù niềm tin nhỏ nhoi đó bị dập tắt, chiến tranh xảy ra - điều mà nhân dân Việt Nam và cả Trung Quốc không ai muốn - thì những giá trị lịch sử vẫn nguyên vẹn. Kẻ xâm lược chưa mạnh thật sự bao giờ. Vũ khí dù tối tân và hiện đại đến đâu cũng không thay thế được con người. Càng không thể chiến thắng được cả dân tộc có truyền thống đoàn kết, chống ngoại xâm. Điều này, mỗi người dân Việt, cả trong và ngoài nước đều thấm nhuần và xác tín.
Hơn 60 năm trước, thực dân Pháp đã dồn người Việt tới đường cùng, buộc cả dân tộc phải vùng dậy, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, chấn động cả địa cầu.
Từ một dân tộc thuộc địa, đói ăn, thiếu mặc, chỉ với xe đạp thồ, cuốc xẻng và  những vũ khí thô sơ. Tương quan quá sức chênh lệch mà dám đối mặt với nước Pháp hùng mạnh, cứ như “Châu chấu đá voi”. Nhờ hơn hẳn khát vọng độc lập và ý chí quật cường, dân tộc Việt đã làm nên kỳ tích thời đại, đặt dấu chấm hết cho chủ nghĩa thực dân. Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng là nguồn cổ vũ to lớn, mở đầu cao trào giành độc lập cho các dân tộc nhược tiểu khắp thế giới. Điều mà trước đó, không thể tin và chưa ai làm nổi.
Cuối năm 1972, cuộc đàm phán 4 bên ở Paris đi vào bế tắc và chiến tranh vẫn tiếp tục. Chính quyền Mỹ mà đứng đầu là Nixon đã quyết định chơi đòn sinh tử, ném bom hủy diệt miền Bắc Việt Nam bằng tất cả vũ khí tối tân nhất thời đó. Họ huênh hoang tuyên bố: “Sẽ đẩy Bắc Việt Nam vào thời kỳ đồ đá” và chờ đợi sự đầu hàng vô điều kiện. Nhưng Việt Nam không phải là Nhật Bản năm 1945.
Bom đạn chỉ hù dọa được những người yếu bóng vía. Dân tộc Việt Nam, từ cụ già đến em bé, chỉ biết sợ lẽ phải chứ chưa bao giờ khiếp nhược trước kẻ thù. Dù bom rơi, đạn trút, trẻ em vẫn tung tăng đến trường. Cả những loại cỏ cây và côn trùng cũng vô tư đến kinh ngạc. Nhà thơ Trần Đăng Khoa, lúc đó mới 9 tuổi đã nói với bạn bè thế giới: “Chúng tôi đến lớp ngày ngày. Mũ rơm tôi đội, túi đầy thuốc men. Ao trường vẫn nở hoa sen. Bờ tre vẫn chú dế mèn vuốt râu…”.
Dù bị đánh phá cực kỳ ác liệt bởi những siêu pháo đài cỡ B52, những máy bay tàng hình cỡ F111… nhưng địch vẫn thất bại. Nhân dân Việt Nam lại viết tiếp kỳ tích, làm nên một “Điện Biên Phủ trên không” từ 18 - 30.12.1972, buộc đối phương phải nghiêm túc ngồi vào bàn đàm phán hòa bình.
Nhìn bề ngoài, người Việt thiếu hợp tác, hay tư lợi, có vẻ nhẫn nhục nhưng khi đất nước bị xâm lăng thì khác hẳn. Dẹp qua mọi khác biệt, đoàn kết một lòng, kiên cường bảo vệ Tổ quốc. Dù không ai mong muốn chiến tranh xảy ra, nhưng nếu bị dồn đến đường cùng, người Việt sẽ viết tiếp lịch sử giữ nước. Đã có Điện Biên Phủ (trên đất liền) năm 1954 và “Điện Biên Phủ trên không” năm 1972. Cả dân tộc Việt Nam đang chuẩn bị tinh thần và ý chí, nếu cần, đã dành sẵn “Điện Biên Phủ trên biển”, đập tan tham vọng ngông cuồng của giấc mơ bành trướng đại Hán, muốn bá chủ biển Đông.
Đây là thời cơ để mỗi người dân Việt nhìn lại chính mình, sửa sai những thói hư tật xấu, bỏ qua mọi hiềm khích, làm việc nhiều hơn và tốt hơn vì một Tổ quốc Việt Nam cường thịnh.
Nguyễn Vũ Mộc Thiêng / TNO

 -------------

28 nhận xét:

  1. Bài rất hay và rất xúc động. Tôn Hành Giả tôi xin phép cóp về máy làm... tài liệu riêng. Cảm ơn! Mong sao trang của đồng chí đại tá Búi Văn Bồng có nhiều bài thế này. Đất nước đang có ngoại xâm, cả dân tộc Việt Nam hãy cùng xông lên phía trước. Làm một trận "Điện Biên Phủ" trên biển, tại sao không?....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôn Hành Thật says
      hãy để 3 triêu tồng chí thẻ đỏ xông lên trước...làm 1 trận ĐBP trên bỉn.....
      tại sao không?

      Xóa
  2. Ôi! Chỉ là nhớ quá khứ "oai hùng" mà thôi. Giống như Mông Cổ bây giờ, vó ngựa chinh chiến nay còn đâu...

    Trả lờiXóa
  3. Cả dân tộc Việt Nam đang chuẩn bị tinh thần và ý chí, nếu cần, đã dành sẵn “Điện Biên Phủ trên biển”

    Tại sao lại vơ đũa cả nắm thế này? lũ tôi vinh thân phì gia, liếm gót Tàu, không nằm trong dân tộc VN đâu đấy nhé, Tàu sang lũ tôi còn có cửa mà sống chứ.

    Trả lờiXóa
  4. hay, cho tôi share cho moi nguoi nhe!

    Trả lờiXóa
  5. đưa thằng mất dạy Đông La ra biển Đông, bảo đảm là Tàu chạy mất dép, làm sao lũ đại Hán đó chịu nổi thứ vũ khí của thằng Đông La toàn là " lồn,cặt,cứt đái..."

    Trả lờiXóa
  6. Đưa thằng Trần Nhật Quang (Quang lùn) ra biển Đông, khi đó có lẽ phải dùng lệnh truy nã mới bắt được nó. Nếu bắt được nó đưa ra biển Đông có lẽ nó cũng sẽ nhảy xuống biển tự vẫn, vì nó sợ thằng Trung Quốc lăm!

    Trả lờiXóa


  7. “Điện Biên Phủ trên biển”
    Đánh dập đầu Đại Hán
    Chẳng gì là không thể!
    Với quân dân nước Việt!

    Chỉ những thằng bán nước
    Mang trong mình tư tưởng
    “Chưa đánh đã đầu hàng”
    Mới cong lưỡi xảo biện:

    “Rằng là Tàu nó to
    Rằng là Tàu nó mạnh
    Nó có “ơn” với ta?
    Nó “Bạn vàng” “đồng chí”?
    Để ôm chân Tàu Cộng
    Giữ chỗ ngồi kiếm chác.

    Chứ còn với nhân dân
    Lịch sử đã bao lần
    Chứng kiến quân xâm lược
    Dù Chúng mạnh thế nào?
    Đều thất bại thảm hại!
    Khi xâm lược nước ta.

    “Điện Biên Phủ trên biển”
    Đánh dập đầu Đại Hán
    Điều đó tại sao không?

    Không gì là không thể!
    Với quân dân nước Việt!



    Trả lờiXóa
  8. Nên nhớ rằng "ĐBP trên đất, trên không" đều nằm trong đất liền, lúc đó toàn dân phối hợp khá dễ dàng, dù rằng rất gian khổ. Nhưng “Điện Biên Phủ trên biển”, thì lại khác ! Mong rằng các "chiến lược gia xa lông" ĐỪNG MƠ HỒ ! Vả lại, Pháp, Mỹ đều không có mức độ THAM HIỂM, ĐỂU CÁNG như thằng Tầu phù hiện nay !

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta đã từng có Điện Biên Phủ (ĐBP) trên bộ thời chống quân Nguyên Mông, trên sông Thời nhà Trần, trên không năm 1972 và ... nay thêm một ĐBP trên biển thì có gì phải đắn đo, nhưng cần chuẩn bị kĩ càng. Loại săp cổ lai hi như tôi cũng xin nhận đầu quân tái ngũ. Tuy tuổi cao, sức yếu nhưng lòng dạ, chí khí và kinh nghiệm thì vẫn dùng được !!!

    Trả lờiXóa
  10. Thôi, hạ cánh xuống đất mà suy ngẫm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tích cực quay tay cơ may sẽ đến....

      Xóa
  11. " TUY MẠNH YẾU MỖI LÚC KHÁC NHAU
    NHƯNG HÀO KIỆT THỜI NÀO CŨNG CÓ

    ( Trích BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO - Nguyễn Trãi )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ổng tìm hộ tôi hào kiệt thời nay với? người tài đã bị tận diệt, bị xua đuổi hết rùi còn đâu nữa? đừng AQ bạn nhé?

      Xóa
    2. Hào kiệt Quang Lùn DLV bờ hồ .

      Xóa
  12. Tôi cũng xin đầu quân.VN ta không thiếu tướng tài để chỉ huy một Điện Biên Phủ trên biển. Hãy đòan kêt một lòng (không phải xung quanh cái đảng cs này) quyết tử cho tổ quốc, thoát nô nệ. bảo vệ TỔ QUỐC VIỆT NAM!

    Trả lờiXóa
  13. 'Giặc dùng cách chiếm cứ dần như tằm ăn dâu, không mong đánh được ngay thì mình phải dùng tướng giỏi, xem tình thế biến chuyển như người đánh cờ, tùy cơ mà ứng biến cho đúng, làm thế nào thu hút được binh lính như cha con một nhà thì mới có thể chiến thắng được. Vả lại, phải khoan sức dân làm kế rễ sâu gốc vững, ấy mới là thượng sách"
    Lời Hưng Đạo Đại Vương mấy trăm năm đem ứng vào hôm nay, nhưng ai đủ tâm đủ tầm để sử dụng.

    Trả lờiXóa
  14. Cũng có thêt có "ĐBP trên biển", nhưng chắc chắn không phải lúc này, vì "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" chẳng thấy epsilon nào cả.
    Tàu khựa vừa rùi là rủ ta ra HD381, dụ ta nổ súng trước để "chơi luôn" đấy chứ! Ở giữa biển đó có chết thằng tây nào đâu mà nó ...rỗi hơi.
    Cách xử lý hiện thời là ...tàm tạm, em khuyên các bác tạm bớt cái "tự sướng" lại tí chút, không phải trường hợp nào cũng "ăn mày quá khứ mà được cả.

    Trả lờiXóa
  15. Lại đắp chăn hô xung phong......

    Trả lờiXóa
  16. ĐBPHỦ1954... chấn động địa cầu! nhờ lòng DÂN thà hi sinh tất cả chứ k chịu mất nước ,làm nô lệ! có sự giúp đỡ to lớn của QT...LX TQ... ĐBPTRÊN KHÔNG1972 lòng Dân dù có phải đốt dãy TS cũng phải' giải phóng' MN? vẫn còn NDLX bên cạnh và phong trào phản chiến QT dâng cao...
    Nay có còn ĐBPTB khi mà lòng dân k theo ? đông minh chến lược thì k ai cả ?mà QT phù thịnh chứ ai phù suy!!!Mà kẻ thù tâp đoàn PĐBK nguy hiểm hơn nhiều thời NGUYÊN MÔNG!trông trờ vào đảngcs và NN...liệu chúng ta có quá VIỂN VÔNG ???
    ngluy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân Việt tuy chưa được mở mồm, dưng cũng đã được mở mắt....
      bớt ngu một chút roài.....

      Xóa
  17. ĐBP 1954 bộ đội chết 2 mấy nghìn. ĐBP trên biển này nướng quân cỡ nào? TQ nó có vũ khí hạt nhân đấy. VN đơn độc liệu chiến được mấy ngày?
    Chừng nào VN có vị thế như Nhật Bản hãy hô vang...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số quân ta hy sinh ở ĐBP là 3.200. Số quân Pháp chết toi ở đó là 1.700.
      Qua 5.000 năm lịch sử, những trân chém giết nội bộ Trung Quốc luôn đẫm máu vào loại bậc nhất, nhưng chống giặc ngoại xâm thì thành tích của họ rất nghèo nàn, họ chưa hề có chiến công nào tầm cỡ Bạch Đằng Chi Lăng Đống Đa. Chỉ nhờ mấy khẩu súng hủi mà Trung Quốc viện trợ, Việt Nam đã làm nên trận Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu', nên bọn Tàu ghanh ghét ta cũng đúng thôi. Khi mạnh, chúng rất hung hăng,hèn hạ bất chấp tất cả, khi yếu chúng chỉ là giun dế mà thôi. Mỹ mà quay lại Biển Đông, ta sẽ thấy bọn Tàu trốn kỹ. Bố bảo chúng cũng không dám làm càn nữa.

      Xóa
    2. Thiệt hại về phía Pháp là 1.747 tới 2.293 người chết.
      Thiệt hại về phía Quân đội Nhân dân Việt Nam (theo hồ sơ quân y của Việt Nam) là 4.020 người chết, và 792 mất tích. (Một số liệu khách quan khác là bộ đội VM chết trên 22.000 người).
      Còn tỉ lệ chết của bộ đội VN so với Mỹ và VNCH ít nhất là 10/1!

      Xóa
  18. Nếu có ĐBP trên biển thì là của.. Trung Cộng đấy! Nó sẽ bao vây HQVN vào vùng xoáy... Bàn chuyện thực tế đi. Nhưng cực kỳ nặng nề, vì đụng chạm tới lòng tham...

    Trả lờiXóa
  19. Hay và cảm động .Có lẽ bạn là người đã từng cầm súng .Bạn nói đúng.ko có kẻ thù nào khuất phục được dân tộc VN bằng vũ lực .
    Nhưng có điều dân tộc ta ko hề muốn có các ĐBP .Chúng ta ko hề muốn có các trận chiến này .Chúng ta chỉ làm những việc cần phải làm khi Tổ quốc lâm nguy .
    Ngày xưa cha ông ta đâu có ngoại viện .Ngày nay thế giới đổi thay.Trung cộng nguy hiểm và thâm độc gấp bội lần các Nguyên,Tống,Minh,Thanh...thời trước .Chúng ta phải lập ĐBP trong mỗi chúng ta .Mỗi công dân VN chân chính phải là một ĐBP đối với bè lũ bán nước và Tàu cộng cướp nước .Tàu công mạnh và tàn ác.nhưng lòng yên nước của dân tộc ta còn mạnh hơn .Tàu cộng cũng đừng quên rằng chỉ với vài trăm nghìn quân Quan đông mà 500 triệu dân TQ mất nước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phấn bì dzới vôi...
      vn bì với Nhật....đừng tự sướng ......

      Xóa
  20. Thôi,thôi cho em xin,nổ vừa thôi,nổ quá banh xác ra bây giờ !- Điên biên phủ gì chớ !

    Trả lờiXóa