Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 27-5-2014

 1 - BA SÀM


CHÍNH TRỊ - PHÁP LUẬT
 “Nóng” từ Hoàng Sa ngày 26.5: Tàu Trung Quốc mở rộng phạm vi cản phá ra 9,5 hải lý (LĐ). “Ngày 26.5, kiểm ngư Việt Nam đã phát hiện tàu tên lửa tấn công nhanh, tàu khu trục tên lửa, tàu quét mình quanh khu vực giàn khoan trái phép Hải Dương 981. Các tàu Trung Quốc cũng tăng cường hoạt động do thám nắm tình hình, mở rộng phạm vi cản phá ra 9,5 hải lý“. “- Clip nóng: Tàu Trung Quốc rượt đuổi, phun vòi rồng vào tàu Việt Nam (LĐ). – Trung Quốc đưa tàu quét mìn ra giàn khoan trái phép (VNE). – Trung Quốc sử dụng tàu quét mìn và tàu tên lửa tấn công nhanh bảo vệ giàn khoan Hải Dương-981 (SGGP).
Trung Quốc nói Việt Nam ‘lố bịch’ (BBC). Tần Cương, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc: “Về việc Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo vào thứ Sáu tuần trước, tôi cảm thấy hết sức lố bịch. Quần đảo Tây Sa [tức Hoàng Sa] là lãnh thổ không thể tranh cãi của Trung Quốc”. – Bài tiếng Anh: China says Vietnam claims to disputed islets ‘ridiculous’ (Reuters). – Trung Quốc: đòi chủ quyền của Việt Nam là chuyện buồn cười(RFA). – Sự ngạo mạn nguy hiểm của Bắc Kinh ở Biển Đông (RFI).
- Báo đảng phản pháo: Trung Quốc chưa thể là một “nước lớn” khi còn lối hành xử tùy tiện (ĐCSVN). –Báo đảng CSVN ‘chửi’ lãnh tụ Trung Quốc “máu đại Hán!” (Người Việt). “Báo chính thức của đảng CSVN ở trung ương vừa có một bài viết ‘chửi’ Trung Quốc là ‘máu đại Hán’ và ‘nói một đàng, làm một nẻo’, một dấu hiệu cho thấy hai nước không còn ‘tình nghĩa đồng chí anh em‘.” – Mời xem lại: Nói một đằng, làm một nẻo!(ĐCSVN). – Lê Diễn Đức: Lời nói và hành động (Người Việt).
Một sự thật hết sức đau đớn, một vết nhơ không bao giờ rửa sạch… (FB Bát Trảm Đao/ FB NLT). “Xét về cả nội dung và ý chí trong công hàm của Phạm Văn Đồng thì coi như Việt Nam dân chủ cộng hòa đã hai tay dâng biển đảo cho Trung Quốc năm 1958 bằng việc Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng Hòa Nhân dân Trung Hoa, quyết định về hải phận của Trung Quốc“. =>
- Nguyễn Đình Ấm: Trung Quốc không xâm lược VN mới là chuyện lạ! (Bà Đầm Xòe). “Ngoài tuyên bố tố cáo mạnh mẽ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì ở đâu đó vẫn cất lên điệp khúc ‘tình hữu nghị, quan hệ láng giềng, 16 chữ, bốn tốt…’ bằng những lời rào đón lươn lẹo, lố bịch… Lần này nếu lời tuyên bố, tố cáo xâm lược mạnh mẽ – lần đầu tiên trong lịch sử bang giao Việt-Trung – của thủ tướng không được thực hiện trên thực tế như trong quá khứ thì tên độc tài khát máu, khát tiền, khát nguyên, nhiên liệu, khát không gian bá chủ thế giới TQ không tiếp tục xâm lược, ‘gặm nhấm’ VN mới là chuyện lạ“. – Phạm Thành: Đôi Điều với những kẻ còn bợ đít Tầu Cộng
TS Nguyễn Minh Đường: “Mong như Thủ tướng nói: Từ nay hết Viễn vông, hết Lệ thuộc…” (Bùi Văn Bồng). – Minh Diện: BAO GIỜ CHO HẾT VIỄN VÔNG? (Bùi Văn Bồng). – Hà Sỹ Phu: Muốn thoát Hán phải thoát Cộng! (Dân Quyền). “BRAVO Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng! NẾU Thủ tướng quyết Thoát Hán thật, dân chúng tôi sẽ sát cánh cùng ông, bất chấp chức vụ mà ông sẽ có hay sẽ mất! Ông thừa biết: Đi với dân thì bất tử và nếu mất nước thì mọi thứ vô nghĩa hết! “
TS. Nguyễn Quang A: “TRÁI TIM NHẦM CHỖ ĐỂ TRÊN ĐẦU” (DQ/ Ba Sàm). “Hãy để trái tim đúng chỗ, hãy thức tỉnh và đi cùng dân tộc. Chỉ có việc xây dựng nền dân chủ thực sự, từ bỏ chế độ độc tài toàn trị, xây dựng nền pháp trị hiện đại, tôn trọng các quyền con người, các quyền dân sự và chính trị của người dân mới là con đường tự cứu được các vị và là con đường cứu nước, cứu dân tộc, và cũng là con đường đưa đất nước tiến lên. Không liên minh để chống nước thứ ba, nhưng cần liên minh để bảo vệ đất nước“.
Thư mở kính gởi: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh (Trương Nhân Tuấn). “Tôi trân trọng yêu cầu: Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh, nhanh chóng có biện pháp đính chánh, hay sửa chữa lại các phát ngôn thiếu dè dặt và sự chín chắn của các viên chức bộ Ngoại giao trong buổi họp báo vừa qua“.
- Bùi Tín: Thời cơ và chiến lược (Blog VOA). “Đàn em mềm yếu bị dồn đến tận cùng ô nhục có thể tỉnh ra, đứng thẳng dậy nói: ‘Không!’ với ông anh quá đáng. Không! Không còn 4 tốt, không còn 16 chữ vàng. Xin trả lại đàng ấy. Từ nay quan hệ giữa 2 nước là không thân cũng không sơ, nên là láng giềng bình đẳng biết sống tử tế với nhau, thế là đủ… ‘Đi Với Nhân Dân’ là 4 chữ vàng nguyên chất vĩnh cửu của nhóm lãnh đạo tỉnh ngộ ấy. Đi với nhân dân để xây dựng nền Dân chủ / Pháp quyền tiến bộ, tạo sức chống ngọai xâm“.
- Nguyễn Mộng Hoài: Đã đến lúc ta phải là ta! (Quê Choa). “Đã đến lúc, ta phải biết dựa vào ta, dựa vào chính nghĩa và lương tri của nhân dân thế giới. Nhiều bài học cũ, nhiều đối tượng coi là kẻ thù cũ cần được điều chỉnh lại để làm cho nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới không còn bị hoang mang dao động. Chao ôi, anh cả anh hai, bạn bề chí cốt, hữu nghị đặc biệt, suy cho cùng chỉ là những lời đầu lưỡi, khi không còn lợi dụng được xương máu và sự giúp đỡ chân thành của Việt Nam thì họ quay mũi !” – T.K. Tran: TA PHẢI ĐÁNH VÌ GIẶC ĐÃ VÀO NHÀ (BVN). – Đã đến lúc không thể “để yên”! (Tầm nhìn).
Trên 60.000 chữ ký kêu gọi Mỹ trừng phạt Trung Quốc (TN). – CÙNG XÚM TAY VÀO TRỪNG PHẠT TRUNG QUỐC (Văn Công Hùng). – Phí tổn bảo tiêu (Người Việt). “Ngày nay, người dân Mỹ có quyền tự hỏi, họ đã hỏi như ta thấy của các cuộc khảo sát mới nhất: ‘Mắc mớ chi mà nước Mỹ cứ xía vào chuyện quốc tế?‘…Nhưng Trung Quốc vẫn sợ Hoa Kỳ, khi Bắc Kinh hiện nguyên hình là hải tặc! Ngày nay, HD81 hay hải cảnh, hải ngư, hải giám, đều là hải tặc. Thiên hạ đâm lo khi nước Mỹ ngó lơ lên trời“.
- Facebooker Jonathan London: “Đồng bào ơi! Trong tình trạng này phải tập trung vào việc cho thế giới biết về về sự bất chính đáng của lưỡi bò. Phải tập trung vào cái đó!!”
VIỆT NAM , KẺ CHIẾU DƯỚI TRONG MỐI QUAN HỆ NGA – TRUNG VÀ NHỮNG NGUY CƠ TIỀM ẨN (DMLH).“Trong mối quan hệ tay ba đó, Việt Nam luôn luôn là kẻ chiếu dưới , là thằng đàn em bé nhỏ chỉ để lợi dụng khi cần và đem ra dằn mặt khi chúng muốn giương oai với các nước phương tây hay Hoa Kỳ mà thôi“. – Hãng tin Nga xuyên tạc, vu khống VN: Sự im lặng đáng sợ của RIA Novosti (VTC).
- Kính tặng Hoàng Sa – Trường Sa: Bài thơ đời người (Da Màu). – Ra khơi “Ai buông tay chèo?/ Ai quăng mẻ lưới?/ Mũi khoan HD981 đã thọc vào lịch sử/ Những vết thương ngày càng lở loét… ”
Liệu di dân từ biển Hạ Long lên đất liền có ảnh hưởng an ninh trên biển đông vùng đông bắc?(NQ&TD). “Từ Móng Cái, nếu tầu chiến chạy đến Hạ Long chỉ khoảng 3h đến 4h, chậm lắm là 5h. Nếu hàng chục tầu mà đêm chạy vào Hạ Long ẩn nấp thì không thể biết. Nếu giả thiết bị tấn công đổ bộ bằng đường thủy trên biển thì rất nguy hiểm. Chỉ một đêm là xong thôi do sự cố bất ngờ!”
‘Dậy sóng’ vì thí sinh Hoa hậu Đại dương ngô nghê về giàn khoan 981 (GDVN). “Là một công dân yêu nước khi biết việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương tại biển Việt Nam mình, em cảm thấy rất bức xúc, nó xâm phạm về lãnh thổ, vùng kinh tế Việt Nam mình. Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn“. Video clip Chung kết hoa hậu Đại Dương – thi ứng xử(Thanh Chung). – Trách ai? (FB Nguyễn Đình Bổn).
TAI NẠN NGHỀ NGHIỆP CỦA MỘT TÊN NÔ DỊCH (FB JB Nguyễn Hữu Vinh). Nguyễn Phương Hùng: “Và những người này sẽ bảo vệ đất nước chúng ta, Việt Nam Cộng Hòa luôn vinh quang trên thế giới...” Đứng giữa đám cờ đỏ mà nói “Việt Nam Cộng Hòa”? JB Nguyễn Hữu Vinh: “Hắn còn đưa con số người ở đây lên tận 10.000. – Trên mười ngàn người – hắn gào lên như thế cho con số chưa đến 1 ngàn người. Haha. Tiếng kêu thất thanh của hắn vang lên như chưa bao giờ được sặc ra giữa Ba Đình. Khốn khổ cho một con người, một công việc. Nguyễn Phương Hùng ạ, muốn hiểu CS thế nào, về bọn anh chỉ cho chú“.
- Hạ Đình Nguyên: Ông Lê Trương Hải Hiếu hãy giải thích cho nhân dân Thành phố rõ: ” Bà Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu do ” Bế tắc về cuộc sống”? (Quê Choa). – Cầu nguyện (Phạm Thanh Nghiên). “Chúng ta sẽ kể về câu chuyện dài của quê hương cho chính đồng bào chúng ta nghe vì còn nhiều lắm những người Việt Nam đang bị cầm tù không phải thân xác mà trong sự dối trá của chế độ độc tài toàn trị. Ngọn đuốc thân người mang tên Đặng Thị Kim Liêng, Lê Thị Tuyết Mai dẫu không thể ngăn ngục tù nuốt vào nó những đứa con yêu nước“. – Cầu nguyện gì nữa chứ! (DLB).
Oái oăm! (JB Nguyễn Hữu Vinh). “Đông đúc, hàng vạn người, truyền hình, cờ xí đỏ choét… rầm rập đón một người cụt tay chân từ đất nước xa xôi nào đó đến Việt Nam. Cảnh tượng cứ như vua Hùng sống lại hoặc như ở Việt Nam không thấy người khuyết tật, người có nghị lực bao giờ. Ngay trên đường vào Sài Gòn, qua cầu Thủ Thiêm một đoạn, tôi gặp người này. Đây chắc cũng nên được coi là một tấm gương với nghị lực sống? Tiếc rằng chuyện này quá bình thường chăng?” Cái này gọi là: mồ cha không khóc, mà đi khóc cái tổ mối! – Gặp gỡ với Nick Vujicic cùng gia đình (VTV).
CHIA SẺ CỦA MỘT BẠN TRONG NHÓM NHẶT RÁC (FB Hoàng Dũng cdvn). “Cậu bé chỉ muốn làm một việc tốt nhưng cũng bị ngăn cấm. Em tự hỏi nếu không phải một mình cậu bé mà là rất nhiều cậu bé, cô bé khác gặp phải trường hợp như vậy thì những bài học trong trường lớp, những câu chuyện về lòng người sẽ đi về đâu?“
Đọc nhầm, dịch nhầm: trường hợp bài Tổ chức Đảng và văn học có tính Đảng của Lênin (Trần Đình Sử). “Vậy tại sao đương thời, người ta cứ cố tình lái câu chuyện tính đảng của ấn phẩm của đảng nói chung trong bài báo sang tính đảng trong sang tác văn học nghệ thuật? Đó là vì người ta muốn vận dụng ý kiến của Leenin như một nguyên tắc chuyên chính trong lĩnh vực văn học nghệ thuật“. – Lý Kiến Trúc phỏng vấn Hà Sĩ Phu và Mai Thái Lĩnh – Phần 1: Nhóm Đà Lạt (pro&contra). – Lý Kiến Trúc phỏng vấn Hà Sĩ Phu và Mai Thái Lĩnh – Phần 2: Con đường đổi mới
Nghe tin nhạc sĩ Thuận Yến qua đời, ngẫm lại ca từ “Mỗi bước ta đi” (GNLT). “Dẫu sao, hôm nay Lãng tử có thương tiếc một nhạc sĩ tài hoa, nhưng cũng hơi bực bội một chút bởi ông ta lừa mình. Nhưng suy đi nghĩ lại, chính ông ta cũng bị nhồi nhét chính trị ‘đấu tranh giai cấp’ nhuần nhuyễn quá nên mang bệnh viết theo quán tính học chính trị“. - CHIA TAY HOÀNG HÔN, CHIA TAY THUẬN YẾN (Nguyễn Trọng Tạo).
Vài suy nghĩ về ngày Memorial Day (Hiệu Minh). “Ý nghĩa chính của ngày lễ Memorial là tưởng niệm những người đã ngã xuống cho đất nước. Khái niệm anh hùng của người Mỹ đơn giản và vị tha. Những người hy sinh để bảo vệ đất nước, bảo vệ chính nghĩa, bảo vệ người khác, hoặc vì mệnh lệnh tổ quốc mà hy sinh, đều được coi là anh hùng… Nghĩ lại, đất nước Việt Nam có bốn ngàn năm văn hiến nhưng chưa có một ngày Memorial Day chung cho cả dân tộc“. – Mỹ kỷ niệm ngày Chiến sĩ Trận vong (VOA).
- Video: Clip mặc cả với cảnh sát giao thông! (Loveshop Hạnh).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Bùi Minh Quốc: Tiếp tục dấn thân cho sự nghiệp làm người (Văn Việt).
- Trung Trung Đỉnh: Thật thà như Nguyễn Trí Huân (PBVH).
Từ Dung – Mẹ tôi (DĐTK). =>
10 lý do tìm xem ‘3 ngày’ (Người Việt).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
* RFA: + Sáng 26-05-2014; + Tối 26-05-2014
* RFI: 26-05-2014
Thời sự 12h: Vấn đề đổi mới chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh – 26/05/2014 ; + Thời sự 12h: Quốc hội thảo luận dự thảo Luật phá sản (sửa đổi) – 26/05/2014 ; + Cải cách hành chính: Đề án liên thông 1 cửa công chứng – Quyền sử dụng đất; + Băn khoăn về bỏ đăng ký nghành nghề kinh doanh; +Tài chính tiêu dùng: Nhiều sản phẩm đã ngừng bán vẫn áp trần giá sữa – 26/05/2014 ; + Thời sự 12h: Chính sách BHXH đối với các doanh nghiệp khó khăn – 26/05/2014 ; + Tiêu điểm: Chuyển đổi chợ dân sinh; + Bất cập triển khai trạm cân lưu động; + Khó xử lý xe lam chở quá trọng tải; + Tạm ngừng 1 đôi tàu tuyến Hà Nội – Lào Cai; + PTL: Mùa đông ở Hà Nhì; + Băn khoăn về kéo dài tuổi nghỉ hưu; + Bầu cử Tổng thống ở Ukraine – 26/5/2014 ; + Ông Poroshenko tuyên bố đắc cử tổng thống Ukraine; + Thời sự 12h: Tình hình Thái Lan sau đảo chính – 26/05/2014
---------------
2 - Viet-Studies

China, Vietnam, and the South China Sea (Diplomat 26-5-14) P/v Patrick Conin
Vietnam won’t be pushed around by China (Boston Globe 25-5-14) -- H.D.S. Greenway

Đặng Hồng NamĐường biên giới (viet-studies 24-5-14) ◄
Nếu chiến tranh Việt - Trung nổ bùng, nó có thể xảy ra như thế này: If Vietnam-China Showdown Turns Hot, Here’s How It Could Go Down(Medium 23-5-14) -- Sau khi điểm qua thực lực hai bên, tác giả cho rằng Việt Nam sẽ thua nếu chiến tranh xảy ra ngay lúc này.  Cho dù Việt Nam có kiện ra Tòa Quốc tế và thắng kiện, Trung Quốc cũng sẽ làm ngơ.  Tuy nhiên, về lâu về dài, khi hạm đội tàu ngầm của Việt Nam (hùng hậu nhất Đông Nam Á, theo tác giả) hoàn bị và đi vào hoạt động, thì tình thế sẽ khác đi.◄
Thời thật sự khác thường: Truly extraordinary times (Jonathan London blog 24-5-14) -- Nhiều nhận xét rất tinh tế ◄
Chính sách luôn luôn không nhất quán của Trung Quốc ở Biển Đông: China’s Consistently Inconsistent South China Sea Policy (Diplomat 24-5-14)
Sẽ có giải pháp cho kinh tế khi căng thẳng Biển Đông leo thang (VnEx 24-5-14) -- Một đại biểu quốc hội khẳng định: "Chính phủ chắc chắn sẽ có giải pháp cụ thể".  Xin lỗi ông, tôi không tin!
Một trong những việc cuối cùng mà Miền Nam làm là đánh Tàu! One of the Last Things South Vietnam Did Was Fight China (Medium 24-5-14) -- Oái oăm thay! 
Có thể nào Washington bị kéo vào "Biển" lửa không? Could Washington Be Dragged into a "Sea" of Fire? (National Interest 24-5-14) -- Ted Galen Carpenter, một người thường được xem là bảo thủ, và theo dõi tình hình châu Á rất sát, mà còn nói thế này: "As with the competing claims in the South China Sea, it is extremely difficult to determine which country has law and history on its side"  ("Rất khó biết ai đúng ai sai căn cứ trên luật pháp và lịch sử") thì nguy cho Việt Nam lắm!
 
-----------------
  3 - Đttl - NLG

 ---------------------//
2014-05-26 4:47 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:

 
-----------
 4 - 

Tin tức sẽ được cập nhật vào lúc 4h00, 8h00, 13h30 và 18h30 giờ Hà Nội mỗi ngày.
Nga 'đối thoại' với Ukraine (BBC) - Moscow nói 'sẵn sàng đối thoại' sau khi kết quả ban đầu cho thấy ông Petro Poroshenko sẽ trở thành tổng thống Ukraine.
Châu Âu sốc vì kết quả bầu cử (BBC) - Các đảng thiên hữu và chống châu Âu đã giành thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử nghị viện châu Âu.
Bầu Nghị viện châu Âu: Đảng Mặt trận Quốc gia gây địa chấn (RFI) - Kết quả cuộc bầu cử nghị viện châuÂu là chủ đề chính trên các báo Pháp trong số ra ngày hôm nay. Với 25,41% số phiếu bầu, đảng cực hữu Front National thắng cử trước các đảng UMP và đảng Xã hội. Tờ Le Figaro đăng hình của chủ tịch đảng Front National, Marine Le Pen, bên cạnh là dòng tựa lớn :"Cơn địa chấn".
Phiên tòa Phúc Thẩm 3 người Dân tộc H'Mông (RFA) - Hôm nay tại tỉnh Tuyên Quang sẽ diễn ra hai phiên xử phúc thẩm ba người H’mong bị tòa sơ thẩm tuyên án ‘Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân’ theo điều 258 Bộ Luật hình sự Việt Nam.
Lộ mặt gián điệp mạng Trung Quốc tấn công Việt Nam (BaoMoi) - (Kienthuc.net.vn) - Trung Quốc vừa hành động ngang ngược, trắng trợn trên Biển Đông, vừa có đơn vị gián điệp mạng được lập riêng để "xử lý" Việt Nam.
Tướng đảo chính Thái được phê chuẩn (BBC) - Quốc vương Thái Lan đã phê chuẩn Tướng Prayuth, người đảo chính hồi tuần trước, làm lãnh đạo đất nước.
Mỹ kỷ niệm ngày Chiến sĩ Trận vong (VOA) - Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói nhân dân Mỹ sẽ vinh danh từng cá nhân một, không những chỉ trong ngày Chiến sĩ Trận vong, mà mãi mãi
Xúc động MV “Quốc ca” hiệu triệu con tim hướng về Biển Đông (BaoMoi) - Hơn 1.300 người từ già đến trẻ, đến từ mọi giới, ngành nghề là cựu chiến binh, là sinh viên, học sinh, là ca sỹ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng… đã cùng cất tiếng hát trong MV “Quốc Ca” như tiếng lòng yêu nước và hướng về biển Đông thực sự đã lay động hàng triệu con tim trong buổi ra mắt chiều ngày 26/5 tại Hà Nội.
Ra mắt MV Quốc ca hướng về Biển Đông (BaoMoi) - QĐND - Sau hơn hai tuần thực hiện, chiều 26-5, tại Hà Nội, nhóm các nghệ sĩ trẻ đã tổ chức gặp mặt giới thiệu ra mắt MV (Music video) hát Quốc ca với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Việt Nam.
'Đảo chính ở Thái Lan hơn một bước lùi' (BBC) - Đảo chính không chỉ là một 'bước lùi' về dân chủ mà còn làm ảnh hưởng tới tham vọng 'đi đầu' Asean của Thái Lan?
Chính quyền quân sự Thái Lan được Nhà Vua ủng hộ (RFI) - Vài ngày sau khi tiến hành đảo chính, hôm nay, 26/05/2014, chính quyền quân sự Thái Lan đã nhận được sự chấp thuận của Nhà Vua, người vốn được dân Thái Lan và giới lãnh đạo chính trị sùng kính. Do có được sự hậu thuẫn này, ngay lập tức, lãnh đạo quân đội Thái Lan đe dọa trấnáp mọi sự phản đối của người dân.
Obama bất ngờ tới thăm căn cứ Mỹ tại Afghanistan (RFI) - Chiều hôm qua, 25/05/2014, Tổng thống Mỹ Barack Obama bất ngờ thực hiện chuyến viếng thăm kéo dài khoảng 4 giờ tại căn cứ quân sự Bagram, Afghanistan. Chuyến thăm chớp nhoáng diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa KabulWashington vẫn căng thẳng, bắt nguồn từ việc tổng thống mãn nhiệm Afghanistan, Hamid Karzai từ chối ký thoả thuận hợp tác an ninh với Mỹ.
Sự ngạo mạn nguy hiểm của Bắc Kinh ở Biển Đông (RFI) - Trong bối cảnh tình hình Biển Đông đang căng thẳng bởi nhữngý đồ bành trướng muốn độc chiếm vùng Biển Đông của Trung Quốc đã trở nên rõ ràng. Sự kiện Bắc Kinh đưa giàn khoan dầu HD -981 một cách trái phép vào vùng thềm lục địa Việt Nam là một minh chứng mới cho thái độ ngạo mạn nước lớn của Trung Quốc với các nước láng giềng.
Trung Quốc: đòi chủ quyền của Việt Nam là chuyện buồn cười (RFA) - Trung Quốc hôm qua lên tiếng cho rằng tuyên bố chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa tại khu vực Biển Đông là ‘buồn cười’.
Hà Nội mùa vắng những cơn mưa (RFA) - “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa” cũng là tên một ca khúc của nhạc sĩ Trương Quí Hải viết về vẻ đẹp Hà Nội theo những mảnh rời ký ức, hoài niệm và thực tại trong mối giao thoa của không gian, thời gian của phố và người Hà Nội. Trong những ngày gần đây, thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng đã khiến cho người Hà Nội thèm một cơn mưa đúng điệu của mưa Hà Nội.
TQ 'trấn áp cực đoan' ở Tân Cương (BBC) - Trung Quốc trấn áp 23 tổ chức cực đoan và bắt giữ hơn 200 nghi phạm tại Tân Cương, truyền thông nhà nước đưa tin.
Trung Quốc nói Việt Nam ‘lố bịch’ (BBC) - Trung Quốc nói tuyên bố chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa là 'lố bịch' trong bối cảnh quan hệ song phương rạn nứt.
Vietnam Airlines được định giá 2,7 tỷ đôla (BBC) - Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam định giá Vietnam Airlines khoảng 2,7 tỷ đôla cho đợt cổ phần hóa sắp tới.
Bầu cử châu Âu : Đảng cực hữu Pháp giành thắng lợi lịch sử (RFI) - Tại Pháp, đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (Front National) đã giành thắng lợi lịch sử trong cuộc bầu cử Nghị viện châuÂu, qua mặt đảng cánh hữu UMP, trong khi đó Đảng xã hội thảm bại, về hạng ba với tỷ lệ phiếu thấp nhất từ trước đến nay. 
Nghị sĩ Hoa Kỳ đến Việt Nam tìm hiểu về tình hình biển Đông (RFA) - Một đoàn nghị sĩ Hoa Kỳ hôm nay đến làm việc tại Việt Nam. Một trong những mục tiêu của chuyến làm việc nhằm tìm hiểu tình hình đang xảy ra tại khu vực Biển Đông.
Manila lo ngại Bắc Kinh sẽ đặt giàn khoan trong vùng biển Philippines (RFI) - Tổng thống Benigno Aquino cảnh báo là Bắc Kinh có thể lập lại chiến thuật đưa giàn khoan vào vùng biển đang có tranh chấp và lần này, có thể là trong vùng biển của Philippines.
Đài Loan sẽ nâng cấp hải cảng trên đảo Ba Bình, Trường Sa (RFI) - Hãng tin Reuters ngày 25/05/2014 loan tin là Đài Loan đang dự trù chi ra 100 triệu đôla để nâng cấp hải cảng trên đảo Ba Bình (mà Đài Loan gọi là Thái Bình), thuộc quần đảo Trường Sa. Nhưng thông tin này không gây phản ứng từ phía Bắc Kinh, vốn vẫn xem Đài Loan là một tỉnh của Trung Quốc.
Đài Loan xây dựng cảng lớn trên đảo Ba Bình (RFA) - Đài Loan đang cho xây dựng một cảng trị giá 100 triệu đô la Mỹ cạnh đường băng trên đảo Ba Bình ở Biển Đông mà Đài Loan đang chiếm đóng.
Việt Nam chuẩn bị kiện Trung Quốc về vụ giàn khoan (VOA) - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội VN tuyên bố đang đúc kết các tài liệu cần thiết để kiện ra tòa án quốc tế việc TQ hạ đặt giàn khoan và tấn công tàu Việt Nam
Chính khách và lãnh tụ (VOA) - Một chính khách giỏi, trước hết, là người biết đọc những ý nghĩ và ước muốn thầm kín của nhân dân
Ai Cập bầu tổng thống, thống chế Sissi nắm chắc phần thắng (RFI) - Hôm nay, 26/05/2014, cử tri Ai Cập đi bỏ phiếu bầu tổng tổng mới, cựu tổng tư lệnh quân đội, thống chế Abdel Fattah al-Sissi nắm chắc cơ hội sẽ đắc cử.
Đại tướng cộng sản Ba Lan qua đời (BBC) - Đại tướng Wojciech Jaruzelski, người góp phần đưa Ba Lan từ chế độ cộng sản sang thể chế dân chủ, qua đời ở tuổi 90.
Jaruzelski, lãnh đạo cộng sản Ba Lan cuối cùng qua đời (RFI) - Tướng Wojciech Jaruzelski, vị lãnh đạo cuối cùng của chế độ Cộng sản Ba Lan, hôm qua 25/5/2014 đã qua đời ở tuổi 90. Nhà chính trị đáng chúý này ra đi sau 25 năm chế độ cộng sản sụp đổ ở ĐôngÂu.
Trung Quốc phá vỡ 23 nhóm khủng bố và tôn giáo cực đoan (RFA) - Cảnh sát tại vùng Tân Cương trong tháng này đã phá vỡ 23 nhóm khủng bố và tôn giáo cực đoan tại đó và bắt giữ trên 200 nghi phạm.
Bắc Triều Tiên, Nhật Bản họp tại Thụy Điển (RFI) - Hôm nay, 26/05/2014, theo dự kiến, hai phái đoàn Bắc Triều Tiên và Nhật Bản sẽ họp tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển để thảo luận về số phận những công dân Nhật bị Bình Nhưỡng bắt cóc cách đây nhiều thập niên.
Trang 'Tin Quốc phòng' vạch trần mưu đồ giàn khoan TQ trên Biển Đông(BaoMoi) - TG - Bài viết đăng tải trên trang Defense News (Tin quốc phòng) dẫn lời nhiều chuyên gia quốc tế cho rằng Trung Quốc đang phải gồng mình đối phó với Việt Nam bởi những hành động sai trái.
Các tàu của Việt Nam và Trung Quốc có mặt trên vùng biển Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD-981 trái phép.
Bắc Kinh tuyên bố (RFI) - Hôm nay, 26/05/2014, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, cảnh sát cho biết, trong tháng Năm, đã triệt phá được 23« tổ chức khủng bố và tôn giáo cực đoan», bắt giữ hơn 200 nghi can.
Nhật Bản và Bắc Hàn khởi sự đàm phán tại Stockholm (RFA) - Nhật Bản và Bắc Hàn hôm qua khởi sự ba ngày đàm phán diễn ra tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển.
Tàu VN bị tàu TQ húc hư hại phải rút về sửa chữa (RFA) - Tàu Kiểm ngư mang số hiệu 762 của Việt Nam chiều hôm qua được đưa vào cảng Đà Nẵng để sửa chữa do bị hư hại sau những cú húc từ phía tàu Trung Quốc bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Tàu cá VN bị tàu lạ đâm chìm, 1 ngư dân thiệt mạng, 1 mất tích (RFA) - Thêm một tàu cá của ngư dân Việt Nam bị một tàu được nói là ‘lạ’ đâm chìm khi đang đánh bắt tại khu vực Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam khiến một ngư dân trên tàu tử vong và một người còn mất tích.
Cướp điện thoại và hộ chiếu- hành động côn đồ bất chấp pháp luật (RFA) - Nhân ngày tự do báo chí thế giới, tôi được bà dân biểu Loretta Sancher mờì sang Hoa kỳ dự buổi điều trần “Hướng tới một nền báo chí độc lập cho Việt Nam“ tại Quốc hội Hoa kỳ. Trong những ngày ở Hoa kỳ, chúng tôi được gặp nhiều vị dân biểu phụ trách các vấn đề Ngân sách, Ngoại giao, thành viên trong phái đoàn đàm phán để Việt nam gia nhập tổ chức TPP…của Quốc hội.
2 người bị tù vì biểu tình bạo động chống Trung Quốc (VOA) - Hai công nhân Việt Nam bị tuyên án tù về tội ‘trộm cắp, gây rối trật tự và làm hỏng tài sản’ trong các vụ biểu tình bạo động chống Trung Quốc
Thượng nghị sỹ Mỹ bàn với Quốc hội Việt Nam về biển Đông, nhân quyền(BaoMoi) - (Seatimes) Ngày mai 27/5, các Thượng nghị sĩ Mỹ sẽ bàn với Quốc hội Việt Nam về vấn đề biển Đông, việc thực hiện Hiến pháp mới, trong đó có vấn đề nhân quyền.
Hướng về biển Đông (BaoMoi) - Tôi lớn lên có biển lâu rồi
Trung Quốc thực sự muốn gì ở biển Đông? (BaoMoi) - Hành động gây hấn của Trung Quốc (TQ) đã làm các nước láng giềng xa lánh, tình hình ổn định ở biển Đông đã bị xói mòn, vậy TQ hy vọng đạt được điều gì?
Ý kiến đoàn viên Công đoàn cập nhật tình hình Biển Đông cho công nhân(BaoMoi) - Kể từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển nước ta, huy động nhiều tàu, trong đó có tàu quân sự ngăn cản lực lượng chấp pháp nước ta thực thi nhiệm vụ..., nhiều đoàn viên, CNVCLĐ cho biết, họ muốn được nghe thời sự Biển Đông. Điều này thể hiện sự quan tâm của đoàn viên, CNVCLĐ đối với tình hình an ninh chính trị của đất nước.
Hoạt động dầu khí của PetroVietnam nằm hoàn toàn trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam (BaoMoi) - QĐND - Tại cuộc họp báo quốc tế về tình hình Biển Đông gần đây, ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam), khẳng định mọi hoạt động dầu khí của Việt Nam đều được thực hiện hoàn toàn trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, được xác định phù hợp với các quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
Dư luận quốc tế: Trung Quốc đã không tìm kiếm một giải pháp ngoại giao và hòa bình (BaoMoi) - QĐND - Sau khi Trung Quốc đơn phương hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, dư luận quốc tế đồng loạt lên tiếng phản đối, lên án hành động bất chấp luật pháp quốc tế này của Bắc Kinh, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với cuộc đấu tranh chính nghĩa của Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng.
Đừng trỗi dậy bằng cách đạp lên nước khác (BaoMoi) - QĐND - Thời gian qua, hệ thống tuyên truyền của Trung Quốc liên tục đưa ra những lời lẽ sai trái về tình hình Việt Nam. Thậm chí, có nhiều tờ báo đăng tin, bài có lời lẽ xuyên tạc, kích động. Tuy nhiên, không phải lúc nào truyền thông cũng có thể “bịt mắt” người dân.
Nên đưa Luật biển vào các trường đại học VN (BaoMoi) - Hầu hết tầng lớp sinh viên đại học hiện nay đều có nhu cầu tìm hiểu về các đề tài xã hội, quốc gia và quốc tế, và một trong những vấn đề nóng nhất là tranh chấp Biển Đông.
'Mong các cháu can trường giữ biển' (BaoMoi) - Hôm qua 26.5, rất nhiều bạn đọc tiếp tục tham gia ủng hộ chương trình hướng về biển Đông của Báo Thanh Niên.
Hồng Ngọc về nước tham gia liveshow Dấu ấn (BaoMoi) - (PL)- Ca sĩ Hồng Ngọc đang định cư tại Mỹ sẽ trở về Việt Nam tham gia trong liveshow ca nhạc Dấu ấn số 10.
Quá ngán ngẩm với câu trả lời về biển Đông của thí sinh Hoa hậu Đại Dương(BaoMoi) - Tối 25.5, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại Dương đã kết thúc với chiến thắng dành cho thí sinh Đặng Thu Thảo đến từ Cần Thơ. Chuyện người chiến thắng chẳng có gì phải bàn cãi, nhưng điều làm khán giả buồn lòng là những câu trả lời ngây ngô của thí sinh khi nói về vấn đề đang nói hổi hiện nay – chủ quyền biển đảo.
Đài Loan chuẩn bị xây cảng tại đảo Ba Bình của VN (BaoMoi) - Hãng Reuters ngày 25/5 đưa tin Đài Loan chuẩn bị cho xây dựng một cảng trị giá 100 triệu USD tại đảo Ba Bình của Việt Nam. Động thái này được cho là một chiến lược quân sự.
Tuổi trẻ Việt Nam cùng nhau hướng về biển đảo quê hương (BaoMoi) - (VTV Online) - "Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam" là thông điệp mà những sinh viên của trường Đại học Đại Nam, Hà Nội muốn gửi tới mọi người trong những ngày này.
Cảnh sát truy nã kẻ bắn chết 4 người ở thủ đô Bỉ (RFI) - Nhà chức trách Bỉ kêu gọi người dân giúp tìm ra kẻ đã sát hại bốn người tại Viện Bảo tàng Do Thái hôm thứ Bảy, 24/05/2014, một vụ tấn công khiến người ta lo ngại là chủ nghĩa bài Do Thái đang trỗi dậy ở châuÂu.
Porochenko tuyên bố đắc cử tổng thống dù chưa có kết quả cuối cùng (RFI) - Không đợi đến khi có kết quả chính thức cuối cùng, tối qua 25/05/2014, ứng cử viên Petro Porochenko đã tuyên bố thắng cử với tỷ lệ gần 54% phiếu bầu theo con số một nửa số địa điểm trong cả nước. Ngay lập tức, Tổng thống tương lai của Ukraina đã phác thảo một loạt các ưu tiên công việc nhằm chấm dứt cuộc chiến chia cắt miền đông, đưa đất nước hội nhập với châuÂu và hàn gắn quan hệ với Nga.
Lãnh đạo đợt biểu tình chống chính phủ Thái được tự do (RFI) - Ông Suthep Thaugsuban, lãnh đạo các cuộc biểu tình chống chính phủ Thái Lan, đã được trả tự do có điều kiện, nhưng bị cấm xuất ngoại. Hôm nay, 26/05/2014, luật sư của Suthep Thaugsuman cho AFP biết,«ông Suthep đã được trả tự do và trở về nhà. Nhưngông không được quyền đi ra nước ngoài».
Thủ tướng Pakistan dự lễ nhận chức tân thủ tướng Ấn Độ (RFA) - Hai lân bang thù địch Ấn Độ và Pakistan tại khu vực Nam Á có cơ hội sang trang lịch sử về mối quan hệ đầy trắc trở giữa hai phía lâu nay.
Một bộ trưởng Indonesia từ chức vì bị tố cáo lạm dụng quỹ (RFA) - Bộ trưởng Tôn giáo Indonesia hôm qua từ chức sau khi bị cáo buộc lạm dụng nguồn quĩ giúp cho tín đồ Hồi giáo trong nước đi hành hương Thánh địa Mecca.
Biển Đông: Ai sẽ là nạn nhân tiếp theo của Trung Quốc? (BaoMoi) - (Soha.vn) - Tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia Moeldoko thừa nhận rằng những thách thức chính của Indonesia trong tương lai gần là tranh chấp Biển Đông và an ninh biên giới.
Tình hình Biển Đông tối 26/5: Tàu Trung Quốc đâm chìm tàu Việt Nam (BaoMoi) - Lúc 16h hôm nay (26/5), tàu cá của Trung Quốc số 11209 đã đâm chìm tàu cá ĐNA 90152 của Việt Nam ở Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981 cách 17 hải lý.
Hỗ trợ các tàu kiểm ngư bị tàu Trung Quốc đâm tại Hoàng Sa (BaoMoi) - TTO - Sáng 26-5, tại cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng, đại diện báo Tuổi Trẻ đã trao 300 triệu đồng của bạn đọc cho hai tàu kiểm ngư KN-762, KN-703 bị các tàu Trung Quốc đâm va gây hư hỏng nặng khi đang tiến hành các hoạt động chấp pháp tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.
Phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam (BaoMoi) - Hội Mỹ thuật Việt Nam ra tuyên bố phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép tại vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, khẳng định hành vi nghiêm trọng này không chỉ xâm phạm chủ quyền Việt Nam mà còn đe dọa an ninh an toàn, tự do hàng hải trong khu vực Biển Đông.
Đừng mắc "bẫy" tâm lý đám đông (BaoMoi) - Trước những lo ngại về tình hình Biển Đông, kể từ đầu tháng 5 tới nay, các thị trường ngoại hối, chứng khoán, vàng,... liên tục biến động. Tuy nhiên, những xáo động này không bắt nguồn từ tình hình nội tại của nền kinh tế, mà lại do yếu tố tâm lý đám đông.
Tình hình biển Đông: 40 tàu cá Trung Quốc bao vây, đâm chìm tàu cá Việt Nam(BaoMoi) - (Xã hội) - Theo tin mới nhận, lúc 16h ngày 26/5, tàu cá của Trung Quốc số 11209 đã đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân Đà Nẵng ở Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương-981.
“Vàng rất quý, nhưng chủ quyền Quốc gia còn quý hơn vàng” (BaoMoi) - (Seatimes) Đó là lời phát biểu của Phó chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia - Trần Duy Hải, trong cuộc họp báo Quốc tế về vấn đề Biển Đông khi bình luận về 16 chữ vàng thể hiện mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc.
“Tôi yêu hòa bình” - nữ sinh Hà Nội làm lay động nhiều trái tim du khách!(BaoMoi) - Vào thời điểm Trung Quốc tiếp tục có hành động sai trái tại biển Đông và không rút giàn khoan Haiyang Shiyou 981 khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nữ sinh xinh xắn có nickname Linh Kett đã thực hiện clip ý nghĩa để thể hiện tinh thần yêu nước cũng như cho người ngoại quốc thấy con người Việt Nam luôn yêu hòa bình.
Chiến hạm Nga – Trung nã pháo ầm ầm trên biển Hoa Đông (BaoMoi) - (Kienthuc.net.vn) - Trong khuôn khổ tập trận Hợp tác Hải dương 2014, ngày 24/5, các chiến hạm Nga – Trung đồng loạt thực hiện các bài bắn đạn thật tấn công mục tiêu trên biển Hoa Đông.
Thời cơ vàchiến lược (VOA) - Ðọc blog 'Trung Quốc đã thắng ở Biển Đông', tôi hơi băn khoăn dè dặt về nhận định ấy
Giáo hoàng Phan xi cô kết thúc chuyên công du Trung Đông (RFA) - Giáo hoàng Phan xi cô hôm nay 26 tháng 5, 2014 kết thúc chuyến công du ba ngày đến Trung Đông.
Tỷ phú Petro Poroshenko đắc cử tổng thống Ukraine (RFA) - Tỷ phú bánh kẹo 48 tuổi Petro Poroshenko đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraine vào ngày hôm qua.
Trung Quốc bác tuyên bố chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa (VOA) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương nói 'Việt Nam luôn đi ngược lại lời nói của mình' và rằng 'độ khả tín của nước này rất thấp'
Tướng đảo chánh chính thức lãnh đạo thái lan (RFA) - Tướng tư lệnh quân đội Thái Lan đứng đầu cuộc đảo chánh đã được quốc vương Bhumibol Aduluadej chuẩn thuận lãnh đạo đất nước Thái Lan hiện nay.
Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng cuộc bầu cử thành công ở Ukraine (VOA) - Ngoại trưởng Kerry nói rằng số người đi bầu đông đảo cho thấy nhân dân Ukraine muốn được sống trong một nước dân chủ xây dựng theo mô thức mà ông gọi là 'các định chế châu Âu'
Ai Cập: Chính phủ mới ảnh hưởng ra sao đến phe chính trị Hồi Giáo (VOA) - Các nhà phân tích nói rằng Huynh Đệ Hồi Giáo, từng là một đảng chính trị mạnh nhất tại Ai Cập có thể đã bị đánh bại và chia rẽ
Nước Mỹ tưởng nhớ các binh sĩ bỏ mình vìnước (VOA) - TT Obama tuyên dương các chiến sĩ hy sinh vì tổ quốc vào ngày Lễ Chiến sĩ Trận vong và cam kết khắc phục các vấn đề liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe cho cựu chiến binh
Hành động của tân chính phủ Ai Cập sẽ định đoạt số phận của phe Hồi giáo(VOA) - Cuộc bầu cử đang diễn ra ở Ai Cập sẽ đưa một chính khách thân quân đội lên giữ chức tổng thống. Ðảng Huynh đệ Hồi giáo Ai Cập có thể bị đánh bại và bị chia rẽ
Các quan sát viênÂu châu tán thành cuộc bầu cử ở Ukraine (VOA) - Các nghị viên Âu châu nói ông Poroshenko thắng áp đảo trong vòng bầu cử đầu tiên cho thấy tính hợp pháp của việc ông đắc cử, và chứng tỏ ông được sự ủng hộ của đa số dân chúng
Ông Modi tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng ẤnÐộ (VOA) - Hôm nay, ngày 26/05/2014, ông Narendra Modi làm lễ tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Ấn Độ.
Cameroon, Chad điều quân chống Boko Haram (VOA) - Cameroon và Chad phái 1.000 binh sĩ đến biên giới giáp với Nigeria để chống lại nhóm hồi giáo Boko Haram, sau khi lãnh đạo hai nước họp tại Younde
Ðức Giáo Hoàng ủng hộ giải pháp hai quốc gia ở Trung Đông (VOA) - Đức Giáo Hoàng Phanxicô bày tỏ sự ủng hộ đối với một giải pháp hai quốc gia trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine trong chuyến thăm 3 ngày đến Trung Đông
ChâuÂu chấn động sau kết quả bầu cử (VOA) - Thủ Tướng Pháp Manuel Valls mô tả các kết quả bầu cử hôm Chủ nhật là 'một trận động đất' đối với Châu Âu và nước Pháp
Hỏi đáp y học:"Ngón tay bóp cò"bẩm sinh (VOA) - Trong chương trình Hỏi đáp Y học tuần này, thính giả Vũ Phúc, ở Việt Nam, thắc mắc về "ngón tay bóp cò" bẩm sinh xảy ra ở trẻ em.
30 người thiệt mạng trong tai nạn xe lửa ở Ấn Độ (VOA) - Các giới chức hỏa xa ở miền bắc Ấn Độ cho biết một vụ tai nạn xe lửa đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng và 50 người bị thương
TT Obama bất ngờ tới thăm binh sĩ Mỹ tại Afghanistan (VOA) - Tổng Thống Obama rời Afghanistan sau khi thực hiện chuyến thăm 4 tiếng đồng hồ không báo trước để gặp các binh sĩ Mỹ vào dịp cuối tuần lễ Chiến sĩ Trận Vong
Cử tri Ai Cập đi bầu tổng thống trong an ninh nghiêm ngặt (VOA) - Hơn 400.000 cảnh sát và binh sĩ Ai Cập được triển khai để bảo vệ an ninh cho cuộc bầu cử tổng thống kéo dài 2 ngày. Tỉ lệ cử tri đi bầu được ghi nhận là khá cao
Tỉ phúPoroshenko dẫn đầu cuộc bầu cử tổng thống Ukraine (VOA) - Kết quả chưa đầy đủ của cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine cho thấy cựu Thủ tướng Petro Poroshenko dẫn đầu khá xa các ứng cử viên khác
Hợp tác Việt Nam - Lào (BaoMoi) - Theo phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào, chiều 26-5, tại Văn phòng Chính phủ nước CHDCND Lào, đồng chí Xổm-xa-vạt Lềnh-xa-vắt, Ủy viên Bộ Chính trị T.Ư Đảng NDCM Lào, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Phân ban Hợp tác Lào - Việt Nam, đã tiếp thân mật Đoàn công tác của Phân ban Hợp tác Việt Nam - Lào do đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, Phó Chủ tịch Phân ban Hợp tác Việt Nam - Lào, dẫn đầu.
Hướng về Biển Đông: Phóng viên VTV4 và những ngày Biển Đông dậy sóng(BaoMoi) - (VTV Online) - Cùng với phóng viên nhiều cơ quan báo chí trong và ngoài nước, các phóng viên VTV4 cũng kịp thời có mặt, ghi lại những hình ảnh chân thực nhất về vi phạm của Trung Quốc khi ngăn cản hoạt động chấp pháp của các lực lượng chức năng Việt Nam tại vùng biển này.
Nhật Bản chỉ trích Trung Quốc vụ máy bay chiến đấu (BaoMoi) - (VTV Online) - Nhật Bản hôm nay (26/5) tiếp tục lên tiếng chỉ trích hành động hai máy bay chiến đấu của Trung Quốc bay sát các máy bay của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản trên biển Hoa Đông ngày 24/5 vừa qua.

 
------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét