Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

"KỴ" QUÂN PHỤC (!?)

Chuyện rất lạ ở Nha Trang

* VÕ VĂN TẠO 
Sáng 19-5-2014, tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), nhân kỷ niệm 55 năm (19-5-1959/19-5-2014) ngày mở đường Hồ Chí Minh xuyên Trường Sơn huyền thoại, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh TP Nha Trang tổ chức mít tinh gặp mặt để ôn lại và phát huy truyền thống hào hùng của Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. Nhận giấy mời của ban tổ chức, nhiều cơ quan thông tấn cử phóng viên đến tác nghiệp.
Gần 200 hội viên, phần lớn đã nghỉ hưu, cùng nhiều đại biểu là sĩ quan cao cấp, quân hàm đại tá, thượng tá - lãnh đạo các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn (Học viện Hải quân, Trường SQ không quân, Học viện thông tin, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh…) tham dự. Các sĩ quan đang tại ngũ, tất nhiên diện quân phục có quân hàm. Một số hội viên đã nghỉ hưu cũng diện quân phục với quân hàm, huân huy chương lấp lánh, trông khá oai phong khí thế, tạo không khí xúc động và cho cảm giác yên tâm phần nào, trông cậy ở sức mạnh và quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của bộ đội ta, trong giờ phút sục sôi căm giận nhà cầm quyền Trung Quốc gây hấn hết sức căng thẳng ở Biển Đông hiện nay, qua vụ khiêu khích với giàn khoan HD981.
Thế nhưng, điều hết sức kỳ cục và khó hiểu đã xảy ra: hết phần kỷ niệm truyền thống, cuộc mít tinh chuyển sang nội dung nóng bỏng và hết sức thời sự: phản đối Trung Quốc gây hấn, đòi giàn khoan Trung Quốc rút ngay khỏi vùng biển Việt Nam. Trước khi bắt đầu nội dung này, đại diện ban tổ chức bất ngờ yêu cầu các đại biểu, hội viên mặc quân phục có quân hàm ra khỏi hội trường và cho biết: đây là tình tiết “nhạy cảm”. Dĩ nhiên, tôn trọng ban tổ chức và sẵn tập tính chấp hành tuyệt đối của nhà binh, tất cả đại biểu và hội viên mặc quân phục lập tức rời khỏi hội trường, ra hành lang đứng đợi.
Không bất ngờ, một số phóng viên cho biết, đây là chủ trương từ “trên”, đã được Ban Tuyên giáo “quán triệt” đến lãnh đạo các cơ quan truyền thông. Khi tác nghiệp các cuộc mít tinh phản đối Trung Quốc, không được để “dính” hình ảnh lực lượng vũ trang.
                  *     *     *
Vẫn biết, trong sự kiện Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan, tàu chiến, tàu hải giám, phi cơ quân sự, tàu cá xâm nhập trái phép vùng biển của ta, nhà nước Việt Nam chủ trương kìm chế, chỉ huy động các cơ quan chấp pháp, các phương tiện, thiết bị dân sự để xua đuổi, kết hợp với các tuyên bố và hoạt động ngoại giao phản đối, lên án Trung Quốc ngang ngược xâm lấn, gây mất ổn định an ninh hòa bình khu vực và thế giới. Trước mắt, đó là điều có thể chấp nhận, trong tình huống Trung Quốc chưa nổ súng khai chiến, tương quan phương tiện, vũ khí ta – địch quá chênh lệch, Việt Nam lại chẳng là đồng minh hay thành viên của cường quốc hoặc khối quân sự nào.
Tuy nhiên, việc yêu cầu không để hình ảnh lực lượng vũ trang “dính” vào khuôn hình, tại các cuộc mít tinh tại chỗ có tính chất ôn hòa để phản đối Trung Quốc gây hấn, chẳng biết có thực sự cần thiết? Chủ trương như thế, liệu có thể hiện tư tưởng khiếp nhược quá đáng trước giặc xâm lược? Ai là kẻ “phát minh” cái “sáng kiến” quái đản này? Làm sao tránh được tình huống, khi đọc báo, xem tivi các cuộc mít tinh phản đối Trung Quốc hiếp đáp, người dân thắc mắc: tình thế nước sôi lửa bỏng, Tổ quốc lâm nguy, bộ đội ta ở đâu?
Và điều cốt tử, ngộ nhỡ một mai, tình huống ta không mong muốn vẫn cứ xảy ra, buộc Việt Nam phải lâm chiến tự vệ, bộ đội ta có còn khí thế đánh giặc?
                       V.V.T.
---------------

37 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Không nực cười đâu ạ!
      Mối lo nhất, nỗi sợ nhất của thể chế là nhân dân..... không phải là TQ....

      Xóa
  2. Đối với nhân dân trong nước thì: -Tôi là QĐNDVN bách chiến bách thắng quân hàm quân hiệu huân chương đầy ngực đây này!
    Còn đối với giặc đến cướp nước thì: Tôi là dân thường đây mà dân mới biểu tình chống xâm lược. Còn quân đội chúng tôi vẩn hữu hảo với các tồng chí Trung quốc đến xâm chiếm!

    Trả lờiXóa
  3. Ương hèn và khiếp nhược. Sợ bóng sợ gió. Nghe như nếu TQ hù một tiếng cả bang lảnh đạo đều rung té ngữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thằng nào hèn, chả thằng nào nhược đâu?
      chúng nó đang lo cho cái ghế....
      nhân dân, dân tộc, tổ guốc chúng nó đã để dưới mít ngồi từ lâu rồi...

      Xóa
  4. Không có gì lạ hết. Trung Cộng luôn đưa Công Hàm 1958 ra làm CPCSVN cứng họng. Nhưng CPCSVN rất lúng túng. Không lẽ công bố Công Hàm 1958 cho NDVN biết? Rõ ràng kể cả ở ngoài Bắc bao nhiêu năm nay bản đồ VN đâu có vẽ Hoàng Sa, Trường Sa? Gần đây mới vẽ.
    Cho nên mới có tình trạng dở hơi cám lợn như hiện nay.
    Mà nghe bọn Trung Cộng nói CPCSVN nợ chúng gần 700 tỉ USD?
    Giờ mà đòi "vươn lên tầm cao mới" trên nền tảng mục ruỗng?!

    Trả lờiXóa
  5. Chống TQ xâm phạm Biển ĐÔNG MỘT CÁCH MẬP MỜ . Làm như thế này , bảo dân tin , bảo dân đoàn kết sau lưng . Hì hì ...thôi mặc kệ nó .

    Chỉ có phe ta. Được quyền chống , còn lại a lê hấp , ghét ao !

    Trả lờiXóa
  6. Nếu có mặt tại đấy, tôi sẽ chất vấn ban tổ chức "Tại sao lại vô lý đến như thế?"

    Trả lờiXóa
  7. Khi toàn quốc kháng chiến chống Pháp,Cụ Hồ kêu gọi toàn dân đoàn kết, "không phân biệt tôn giáo,tín ngưỡng,dân tộc..........",vậy mà ngày nay giới lãnh đạo Đảng CSVN lại phân biệt màu sắc quần áo khi kêu gọi phản đối Tàu cộng xâm chiếm lãnh hải quê hương,làm như vậy nhân dân chắc chắn không ủng hộ và không tin vào Đảng nữa rồi.để xem lần tới nếu Tàu cộng có hành động xâm lần khác, nhân dân sẽ buông xuôi để Đảng tự thân mà diễn tấu hài luôn.

    Trả lờiXóa
  8. Tốt hơn hết đừng bao giờ nghe,làm theo và tin những gì CỘNG SẢN NÓI! vì chúng nó là một lũ ngu,tham lam tàn ác,hèn mạt và tráo trở bậc nhất

    Trả lờiXóa
  9. HỒ NAM
    TRÍCH THƠ TRẦN VÀNG SAO
    TAU CHƯỞI
    Tau tưc quá rồi
    Tau chịu không nổi
    Tau nghẹn cuống họng
    Tau lộn ruột lộn gan
    Tau cũng có chân có tay
    Tau cũng có đầu có óc
    Có miệng có mắt
    Có ông bà
    Có cha mẹ
    Có vợ con ngày sinh tháng đẻ
    Có bàn thờ tổ tiên môt tháng hai lần
    Rằm mùng một hương khói bông ba hoa quả
    Tau đầu tắt mặt tối đổ mồ hôi sôi nươc mắt
    Vẫn đồng không trừ nõ có xuốt một đời ăn tro mó trù
    Xuốt cả đời khố chuối Trần Minh
    Kêu trời không thâu
    Tau phải câm miệng hến không nói
    Không được la hét
    Nghĩ có tưc không
    Tau chưởi
    Tau chưởi bây tao chưởi thẳng vào mặt bây
    Không bóng không gió
    Không chó không mèo

    Trả lờiXóa
  10. Hỏng thật rồi . Quân đội là thanh kiếm sắc để bảo vệ tổ quốc và nhân dân chống lại quân xâm lược , nhưng bị kìm hãm và sỉ nhục bởi toan tính chính trị đớn hèn như vậy thì còn ai đứng ra bảo vệ đất nước đây .

    Giặc đến nhà , liệu mấy tay tuyên giáo cổ cồn kia có thuyết phục được chúng phải rút lui không ?
    Giặc đến nhà , có thể dùng những luận điệu ươn hèn để mong chúng mủi lòng không .

    Giặc đến nhà , các lực lượng vũ trang phải là người xông lên tuyến đầu bảo vệ , che chắn cho dân , sao lại tìm cách đẩy họ trốn trong váy dân để mong hưởng sự an toàn .

    “ Trên “ là những ai , kẻ nào mà dám đánh đổi cả giang sơn để lấy sự bình yên cho mình .

    Ai ! , Kẻ nào dám ra những lệnh quái đản ấy để hạ nhục các cựu chiến bính , những CCB tham gia sự kiện này đã suy nghĩ gì trước hành động đó , những tấm huân chương lấp lánh của quá khứ , sẽ mãi mãi là sự ám ảnh cho hôm nay nếu những người đeo nó khuất phục trước sự nhu nhược này . Những tấm huân chương ấy là của nhân dân , nó chỉ gắn trên ngực những người dũng cảm , nay điều đó còn trong trái tim người đeo nó không .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  11. Cảnh sát biển đang ngày đêm đối mặt trưc diện với bọn Tàu khốn nạn có lẽ cởi bỏ quân phục, đóng khố, cởi trần hay sao?Thằng nào có cái lệnh ngu hết chỗ nói này ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, tôi cũng tán đồng nhận xét này của bạn! Sao lại ra lệnh ngu thế, không biết Đảng + CP (quân ủy TW) còn cao hơn các lực lượng vũ trang đều phát biểu phản đối TQ đặt dàn khoan trái phép trên biển VN mà!

      Xóa
    2. Tài tình...trí tuệ của các đỉnh cao....là như thế.
      Thế mới là tài tình....tuyệt đối.và .....Pó Tay...luôn.

      Xóa
  12. Muốn cho TQ thấy :chỉ có nhân dân phản đối dàn khoan 981 còn quân đội VN không có phản đối nhé. Kiểu đối phó vừa lúng túng, vừa vụng về vừa ươn hèn.

    Trả lờiXóa
  13. nhung su khiep nhuoc hien nay bat nguon tu duong loi doi ngoai luu manh cua bon do 10, linh, anh, dong tu nhung nam 1990. bon cam dau dang da tro thanh tay sai TQ nen chung bien bon "tuyen Rao" thanh co quan chuyen lua bip nhan dan va dang vien.
    ca dan toc ta bi dang lua, va dang xuong ho ca nuoc!

    Trả lờiXóa
  14. Hic hic " noạn" rùi, chỉ khổ dân Việt để cho một lũ bạc nhược ươn hèn "nãnh đạo". Chúng làm cho ngu dân để lãnh đạo đễ dàng, và giờ thì mất nước. Hỏng từ bố hỏng ra rùi....

    Trả lờiXóa
  15. Chúng nó làm như thế
    Khác gì nhổ vào mặt
    Những lon tướng lon tá
    Ngực đeo đầy huy chương.

    Vậy mà còn lạ hơn
    Tất cả đều vô cảm
    Như con rối giật dây
    Im lặng, câm như hến.

    Sao không vặn chúng nó:
    “Đến Mỹ ông chả sợ
    Thì sợ gì thằng Tàu
    Hô thì có làm sao?
    Sao chúng mày lại cấm?”

    “Chúng mày làm như thế
    Con cháu chúng nghĩ gì:
    Về lon tướng? Lon tá?
    Huy chương chúng ông đeo?”.

    “Lũ chúng mày làm thế
    Con cháu, chúng khinh ông
    Chúng sẽ bảo ông rằng:
    Tướng tá gì? Hèn thế!
    Sợ Tàu vãi ra quần
    Đến “hô” còn chả dám
    Thì đánh đấm được ai?”

    “Rồi chúng nó hỏi ông:
    Đảng ông “Anh hùng” thế
    Tướng tá như lợn con
    Bụng thằng nào cũng tròn
    To như là cái trống”.

    “Vậy mà Tàu nó chiếm
    Đất đai, biển đảo ta
    Bắt! Giết! Đánh ngư dân!
    Đốt tàu, chặt Quốc kỳ!
    Chẳng thấy ai lên tiếng
    Phản đối lấy một câu”

    “Chúng nó hỏi như thế
    Chúng ông chui vào đâu?
    Nói với chúng thế nào?
    Về tinh thần yêu nước.”

    “Khi Đảng bắt chúng ông
    Không “hô”. Phải câm lặng!
    Lặng im trong nhục nhã!
    Trong đớn hèn, tủi hổ!”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô Thích Đọc Còm!
      Đã không thèm "đảng ta"!
      Vì thực ra nó là
      "Tả đang" - đang bị bệnh tả!
      Tôi xin cám ơn bạn!

      Xóa

    2. Đọc Còm ơi Đọc Còm
      Tất cả vì “Sổ hưu”
      “Sổ hưu” là tất cả.
      Dù phải nhục phải hèn
      Phải chui háng Tàu Cộng.

      Trần Đăng Thanh đại tá
      Chẳng dạy thế là gì.
      Vì “Sổ hưu” quyết giữ
      Nhục hèn có là chi.

      ”Sổ hưu” vì “Sổ hưu”
      Nhục hèn có là chi
      Đất nước có là gì
      Quan trọng là “Sổ hưu”.

      Xóa
  16. Chúng ta mất nước không phải vì quân xâm lược TQ , mà mất nước vì sự lãnh đạo đốn hèn như thế nầy... Thời đánh nhau với miền nam sao hăng quá "Dù đốt cháy cả dãy Trường sơn cũng phải giải phóng miền Nam" nay chỉ có cái giàn khoan không ai dám ho, đến nỗi ông Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam : Hoàng sa, Trường sa giờ đòi không được thì sau nầy con cháu chúng ta đòi ... Không hiểu với chức vụ như thế, ông làm được gì cho đất nước nầy ? Ôi ! Chỉ cần biết mặc comple và biết ký tên, ai làm thủ tướng cũng được !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để hậu họa nhục nhã sau này con cháu chửi vào mặt thế hệ cha ông, còn vinh quang, tự hào nỗi gì?

      Xóa
  17. Quan doi NDVN tu hao la NHA VO DICH da danh thang 2 de quoc sung so la Phap va My ma bay gio thang TQ la DICH VO NHA ma sao chang thay quan doi NDVN o dau ca?
    Quan doi ta trung voi dat, hieu voi nha
    Nhiem vu nao cung lo vo, kho khan nao cung bo qua
    Hoi nghi nao cung danh chen
    Co dung ko cac ban?

    Trả lờiXóa
  18. đéo hiểu chúng nó sợ cái gì??? bó tay.com

    Trả lờiXóa
  19. nghe một tiếng TQ là té đái trong quần mà nổ hoài

    Trả lờiXóa
  20. Thằng lãnh đạo cao nhất ,thằng đòi lãnh đạo độc đảng ,những thằng 'vua tập thể' .những thằng trong BCT-ĐCS và sau cùng cao nhất là anh 3X... 3 tàu chứ ai? cuôc 'bán độ' chưa có hồi kết ! Nhưng đã có đáp án của 2 nhà nước CS?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  21. Điều này càng làm tăng nghi ngờ rằng, "đụng độ" các tàu chiến VN-TQ gần giàn khoan Haiyang chỉ là đóng kịch!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn nói điều này cách đây vài năm thì khiều người sẽ cười khẩy . Nhưng hôm nay sự thật ngày càng trở nên rõ ràng hơn .Nhân dân đang chứng kiến vở bi kịch ghê gớm nhất .

      Xóa
  22. Cũng giống như hạ cờ tang đại tướng khi thi hài Đại tướng đang đưa lên máy bay. Lũ khốn kiếp!

    Trả lờiXóa
  23. Chúng nó sợ cái gì hả ? Sợ mất quyền,sợ mất tiền ăn cắp,sợ không được đối xử tàn độc với đồng bào !!! ĐM,trời tru đất diệt chúng mầy !

    Trả lờiXóa
  24. Thấy chưa, chỉ còn vấn đề thời gian, hội nghị Thành Đô 1990 bắt đầu có hiệu lực thực sự

    Trả lờiXóa
  25. Có gì lạ lùng đâu,các bác ? Nhiều người ở trong nước thấy lạ vì thiếu
    thông tin hoặc không dám nói nhưng người Việt ở ngoài nước đã thấy
    những sự kiện như trên đang tuần tự xảy ra là 1 trong những giai đoạn
    trong cái qúa trình của chính sách "tằm ăn dâu" của Tàu cộng.
    Từ khẳng định của quan chức cao cấp nhất nhì Quốc Phòng "không được
    xử dụng quân sự trên Biển Đông" mà bọn bành trướng Bắc Kinh bắt CsVN.
    phải học thuộc lòng,vì thề mà họ đều sợ GIẶC TÀU như cọp,dù là sợ bóng
    sợ gió khiến đàn anh nổi giận thì mất phần "xôi thịt" đang béo bỡ !.
    Đó là lý do tại sao đến quân phục cũng không dám mặc ! Nhục nhã tận cùng !

    Trả lờiXóa
  26. Để bảo vệ chủ quyền, chúng ta đàng hoàng tuyên bố cái này là của tôi, và chúng ta có quyền huy động mọi người dân, kể cả quân đội và các lực lượng vũ trang khác, trong công cuộc ấy.

    Đó là hành động hoàn toàn tự nhiên và thiêng liêng của mọi quốc gia, mọi dân tộc.

    Trả lờiXóa
  27. Vụ này, hãy đem mấy thằng ăn hại gọi là "Ban Tuyên giáo" ra mà đập chết hết đi!

    Trả lờiXóa
  28. Không làm thì thôi ,làm mà sợ thì là đồ HÈN-Khác gì giặc đến nhà Đảng bảo là không được đánh để tránh NỔ chiến tranh .Quyền hành bị đe dọa .

    Trả lờiXóa
  29. Mau quân phuc cap Tuong dang tro thanh cai mot

    Trả lờiXóa