Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Khẳng định Chủ quyền Việt Nam quý hơn 16 chữ vàng

"Khẳng định việc chủ quyền lãnh thổ hết sức thiêng liêng với dân tộc VN, nên không thể đánh đối được. Vàng rất quý, nhưng chủ quyền còn quý hơn vàng"
16h chiều ngày 23/5/2014, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức họp báo quốc tế về tình hình Biển Đông. Có hơn 200 phóng viên, nhà báo của các hãng thông tấn trong nước và thế giới đến tham dự buổi họp báo này.
Đây là lần họp báo quốc tế lần thứ 3 của Bộ Ngoại giao từ sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.
Chủ trì cuộc họp báo là ông Lê Hải Bình, Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam; ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia; ông Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Hàm Vụ trưởng Vụ Luật pháp và Điều ước Quốc tế - Bộ Ngoại giao và ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
* Trung Quốc cố tình viện dẫn sai lệch công thư của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia cho biết: Năm 1974, Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa. Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam đã phản đối hành động này. Hành vi cưỡng chiếm là trái phép, không thể đem lại chủ quyền cho Trung Quốc.
Bị vong lục của Trung Quốc năm 1958 cũng công nhận xâm lược không đem lại chủ quyền. Thực tế, đến nay không quốc gia nào công nhận chủ quyền của Trung Quốc ở Hoàng Sa. Việc Trung Quốc nói có chủ quyền ở Hoàng Sa là không đúng.
Trung Quốc gần đây đã viện dẫn sai lệch công thư của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng công nhận chủ quyền của Trung Quốc. Công thư này chỉ ghi nhận Trung Quốc tuyên bố chủ quyển lãnh hải 12 hải lý, không nhắc gì đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc không đề cập là đúng vì hai quần đảo này nằm dưới vĩ tuyến 17 nên được Pháp chuyển giao cho Việt Nam Cộng hòa.
Như vậy, nói Hoàng Sa không có tranh chấp là mâu thuẫn với chính lời lãnh đạo Trung Quốc: Đặng Tiểu Bình khi đó là Phó Thủ tướng cũng đã công nhận hai nước có tranh chấp năm 1958, Đặng Tiểu Bình là lãnh đạp cấp cao Trung Quốc nên không thể không biết. Những văn bản này có trong bị vong lục của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, có thể thấy trên các trang mạng và chúng tôi có thể cung cấp.
Gần đây, Trung Quốc có tuyên bố về việc VN khai thác dầu khí của TQ. Xin khẳng định tất cả mọi hoạt động dầu khí của VN đều nằm trong thềm lục địa của VN, được xác định phù hợp với Luật biển 1982, điều này được quốc tế công nhận, nhiều công ty dầu khí nước ngoài đã và đang có hợp đồng thăm dò, khai thác. Quan điểm gần đây của Trung Quốc thực chất muốn biến vùng không tranh chấp thành vùng tranh chấp, muốn biến yêu sách đường lưỡi bò - thành sự thật.
* Chủ quyền quý hơn vàng
Trả lời câu hỏi: “Đã có 20 cuộc tiếp xúc với Trung Quốc nhưng Trung Quốc vẫn tiếp tục gây căng thẳng. Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định không đổi chủ quyền lấy tình hữu nghị viển vông. Việt Nam có 16 chữ vàng với Trung Quốc. Đây có là thời điểm để VN hết kiên nhẫn chưa?Ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia nói: “Xin khẳng định việc chủ quyền lãnh thổ hết sức thiêng liêng với dân tộc VN, nên không thể đánh đối được. Vàng rất quý, nhưng chủ quyền quốc gia còn quý hơn vàng.”
Cả hội trường vỗ tay ủng hộ phát biểu của ông Trần Duy Hải.
* Trung Quốc chuẩn bị cho chiến tranh?
Phóng viên đặt câu hỏi: Trong nhiều ngày vừa qua, mạng xã hội đưa nhiều thông tin quân đội Trung Quốc đưa quân, xe tăng đến gần biên giới Việt Nam. Việt Nam có nhận được thông tin này và có giải pháp gì?
Ông Trần Duy Hải trả lời: “Xin khẳng định hoạt động giao thương ở biên giới vẫn diễn ra bình thường. Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào liên quan câu hỏi của bạn. Đó là thông tin không chính xác. Trong cuộc gặp hai thứ trưởng vừa qua, hai bên đã thống nhất không sử dụng biện pháp vũ lực để giải quyết bất đồng.”
Ông Hải lý giải thêm: “Trong cuộc gặp giữa Thứ trưởng Ngoại giao VN và Trung Quốc, phía VN đã kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan rồi hai bên trao đổi, ổn định tình hình, giải quyết. Nhưng phía Trung Quốc vẫn khước từ đề nghị thiện chí của VN và đưa ra nhiều luận điệu sai trái.
Trong cuộc gặp hai thứ trưởng, phía VN đã nói hai bên không thể và không nên sử dụng biện pháp quân sự để giải quyết bất đồng vì không phù hợp quy tắc quốc tế và tình hình hiện nay. Phía Trung Quốc cũng đã tán đồng.”
* Bao giờ Việt Nam sẽ kiện Trung Quốc?
Phóng viên của Reuters đặt câu hỏi: “Xin cho biết bao giờ VN sẽ quyết định kiện Trung Quốc?”
Bà Nguyễn Thị Thanh Hà trả lời: “Cá nhân tôi là luật gia, tôi cũng luôn hỏi mình lúc nào nên sử dụng biên pháp pháp lý. Nhưng Chính phủ là nơi sẽ quyết định. Chính phủ sẽ phải quyết định dựa trên khuyến nghị của nhiều cơ quan chức năng, chứ không phải trên ý kiến của một luật gia. Nên chúng ta phải chờ quyết định của Chính phủ.”
Phóng viên Vnexpress: “Trung Quốc ba lần nói khác nhau về vị trí giàn khoan? Xin bình luận về vấn đề này?”
Bà Nguyễn Thị Thanh Hà trả lời: “Bình luận duy nhất chúng tôi có thể nói, chúng tôi từng được nghe rất nhiều lần Trung Quốc giải thích khác nhau về yêu sách của họ. Chúng tôi luôn đề nghị Trung Quốc có giải thích rõ về cơ sở pháp lý về vùng biển của mình.”
Ông Lê Hải Bình, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: “Dù Trung Quốc nói khác nhau thế nào, VN chỉ có duy nhất một quan điểm, khẳng định vị trí hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 là sâu 80 hải lý trong vùng đặc quyền kinh tế của VN, vi phạm chủ quyền của VN theo công ước 1982 mà VN và Trung Quốc đều là thành viên.”
Phóng viên đặt câu hỏi: “Việt Nam đang sử dụng biện pháp hòa bình. Thời gian tới nếu Trung Quốc không có thay đổi, VN có biện pháp nào mạnh mẽ hơn?”
Ông Trần Duy Hải: “Như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Philippines, VN sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền bằng mọi biện pháp hòa bình. Nhưng nếu VN là nạn nhân thì ta phải tự vệ. Chúng ta phải sẵn sàng bằng mọi biện pháp để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng.”
* Việt Nam không tin kết quả thăm dò dầu khí của Mỹ hay Trung Quốc
Một phóng viên hãng thông tấn JiJi của Nhật Bản đặt câu hỏi về việc Việt Nam đã có kết quả thăm dò cho trữ lượng dầu khí của Biển Đông hay chưa, bởi con số này giữa Trung Quốc và Mỹ đưa ra hoàn toàn trái ngược nhau, thậm chí sai lệch đến 10 lần?
Ông Đỗ Văn Hậu – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN trả lời: “Biển Đông các nước đều có đánh giá, đặc biệt vùng thềm lục địa VN chúng tôi có đánh giá, dự báo có 4-6 tỉ tấn dầu. Đó là vùng đặc quyền kinh tế của VN. Còn ngoài khu vực này, chúng tôi không có đánh giá.
Chúng tôi không tin đánh giá của người Mỹ và Trung Quốc ở khu vực này. Khu vực giữa Biển Đông, nhiều người nói có trữ lượng lớn. Tại khu vực Trung Quốc đang khoan, chúng tôi đã có khảo sát ở khu vực này nhưng chưa khoan nên chưa thể nói có dầu không. Nhưng nó có thể có dầu song theo chúng tôi triển vọng là không lớn.”
Phóng viên đặt câu hỏi: Đến nay giàn khoan Trung Quốc đã hoạt động được ba tuần. Phía Việt Nam đã có bằng chứng nào về việc Trung Quốc đã hoặc sắp hạ khoan thăm dò chưa?
Ông Đỗ Văn Hậu: “Câu hỏi này khó trả lời. Theo quy trình khoan bình thường, thời gian đã đủ để tiến hành khoan. Nhưng VN không tiếp cận được vào phía giàn khoan Trung Quốc nên chúng tôi không có thông tin chính thức. Xin nhắc lại theo quy trình bình thường thì giàn đã có thể khoan được.”
* Thông tin sai lệch trên báo Nga – chỉ là quan điểm cá nhân
Vừa qua, tờ RIA Novosti uy tín của Nga đã đăng tải bài viết một bài viết nhân dịp Tổng thống Nga V.Putin sang thăm Trung Quốc, trong đó đã có nội dung xuyên tạc lịch sử, vu khống Việt Nam.
Cụ thể, bài viết nói rằng Việt Nam là một Ukraine của Trung Quốc, và Trung Quốc cần bảo vệ công dân của mình ở Hà Tĩnh, Bình Dương… như cách Nga đã làm ở Crimea. Trước câu hỏi của phóng viên nhiều phóng viên về quan điểm của Bộ Ngoại giao...
Ông Lê Hải Bình đã trả lời: “Đây là bài báo thể hiện ý kiến cá nhân hết sức phiến diện, sai trái. Tôi lấy làm tiếc khi một hãng thông tấn như RIA Novosti lại đăng tải thông tin như vậy. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã làm việc với Sứ quán Nga và được biết đây chỉ là ý kiến cá nhân của phóng viên.” (*Đất Việt)
-------------
** Ông Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam:
Trung Quốc đã đưa 5 loại tàu chiến, gồm 9 lượt chiếc ở khu vực. Chúng tôi đã ghi được số hiệu. Đó là tàu vận tải đổ bộ lượng giãn nước khoảng 17 ngàn tấn, có 8 ống phóng tên lửa. Thứ hai là tàu hộ vệ tên lửa, tiếp theo là tàu tên lửa tuần tiễu tấn công nhanh, tàu tuần tiễu săn ngầm, tàu khu trục tên lửa.
VN đưa ra số lượng hạn chế tàu của cảnh sát biển, kiểm ngư. VN hoàn toàn không có tàu chiến ở khu vực. Phóng viên VN và nước ngoài có mặt ở khu vực có thể khẳng định thông tin phía Trung Quốc đưa ra.
-------------

18 nhận xét:

  1. Kính thưa ông Trần Duy Hải : 16 chữ vàng nầy do ông Linh, ông Mười, ông Anh... mang về để làm khổ dân ta ( từ đó mới có tàu lạ, ngư dân VN bị cướp, bị đánh và cả bị giết...) Từ lâu, người dân VN đã biết đây là vàng dỏm, vàng mã ( vàng dùng để đốt gởi xuông âm phủ) thế mà trên 20 năm nay nó trên trên đầu môi chót lưỡi của các quan lãnh đạo cao cấp.... Nay mấy ông mới dám nói . May ra còn kịp.... không chừng nhờ cái giàn khoan nầy dân Nam thoát nạn đấy !

    Trả lờiXóa
  2. "Khẳng định Chủ quyền Việt Nam quý hơn 16 chữ vàng":Vâng.Bởi chủ quyền quốc gia luôn được ĐÚC bằng XƯƠNG ,bằng MÁU của hàng ngàn thế hệ người VN mới có được như ngày hôm nay".Ai cũng thừa biết điều ấy,nhưng tại sao với TCộng và ĐCSVN (tất nhiên chỉ một số trong giới chóp bu) lại không ,họ PHỚT LỜ nó đi ,có phải họ ngu?,xin thưa:KHÔNG ,họ chỉ giả vờ ...PHÍA nào cũng biết nó chỉ là một CHIÊU BÀI :TCộng dùng NÓ (làm công cụ) để CƯỚP NƯỚC ,còn phí V Cộng thì để BÁN NƯỚC(bánvà cướp nước bằng cả giải pháp CỨNG và MỀM-mềm trước,cứng sau).
    * Thông tin sai lệch trên báo Nga – chỉ là quan điểm cá nhân.Việc này theo tôi cũng là ĐƯƠNG NHIÊN (xét về mặt lợi ích,TQ cho họ nhiều lợi ích hơn so với VN: trước tiên cũng là món "lại quả" cho phía đã" giúp" họ có được HĐ trị giá 400 tỷđô bán khí đốt mà phía Nga chưa biết "tống" đi đâu do bị trừng phạt sau hành vi THANH TOÁN ngừoi láng giềng(lại cũng là láng giềng)...Điều đáng trách và đáng phỉ nhổ trong hành vi trên có chăng là ở chỗ họ đã bất chấp đạo lý,và xét về "bề dày' của quan hệ 2 nước thì bản chất việc làm trên là PHẢN TRẮC(dù có muốn nói khác đi cũng rất khó).
    Song dù gì cũng cho phía V Cộng thêm một "bài học" về chọn "đối tác chiến lược"(sao mà mỉa mai quá).
    )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đổi giọng đổi tên rồi hả Nặc danh07:20 ?

      Xóa
    2. Tôi nghĩ ko phải Công Sơn đâu. Hình như ban DLV bị giải thể vì tốn tiền lương vô ích, phản tác dụng.

      Xóa
  3. "Vàng rất quý, nhưng chủ quyền quốc gia còn quý hơn vàng"?
    Chính trị gia mà phát biểu kiểu... tiểu thương quá...

    Trả lờiXóa
  4. A! Mấy thằng con DLV bữa trước chê người khác "Chúng mày chả hiểu gì về nước Nga (lợn)!" giờ chui xuống gầm giường trốn hết rồi à? Hay là đang đực mặt ra?!
    Ngu như lợn!

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay có loạn thì nói thế, hôm trước còn xun xoe quị lụy lại nói khác. Đã là nòi cộng sản, dù ở bất cứ đâu, dân tộc nào, văn hóa nào, hễ họ tuyên bố gì đó, ta phải lường trước khả năng chắc chắn họ sẽ bẻ queo bẻ quẹo chính miệng mồm, bụng dạ mình ngày hôm trước để phục vụ cho lợi ích riêng tư của họ vào ngày hôm sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng! Sao chúng ta không đề cử những gương mặt mới nhỉ? Cứ mấy khuôn mặt cũ mèm chán đời ấy, làm được cái gì chứ? Mèo vẫn hoàn... mèo; chẳng bao giờ thành rồng.

      Xóa
  6. Công hàm (công điện) năm 1958 của TT PVĐ đã công khai trên báo, đài, mạng. Những ai quan tâm đều đã xem, đọc, trong đó đúng là không có một câu chữ nào nói về chủ quyền biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa. Vậy mà sao lãnh đạo TQ và nhiều người cứ cố tình hiểu sai, bóp méo nội dung ?
    VN một lần nữa công khai và làm rõ việc này là cần thiết và đúng đắn. Việc rõ ràng như vậy cứ công khai, minh bạch ra để công luận rõ trắng đen tốt hơn nhiều cứ ỡm ờ kín kín hở hở không công nhận, không phủ nhận hay nói chệch đi kiểu tàu lạ, người nước ngoài, thế lực bên ngoài...
    Đấu tranh ngoại giao, đúng là VN đã có thay đổi từ câu chữ, đã mạnh hơn trước nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Trong họa có phúc. Không biết lãnh đạo Việt nam có biến được cái họa này thành phúc thoát Trung và thân Phương Tây hay không? Hay lại biến thành cái họa lớn hơn là lệ thuộc hoàn toàn vào Trung Cộng.

    Trả lờiXóa
  8. Xin các bác nguôi giận,mấy thằng DLV là phường vô học,viết bậy bạ mấy cái comment trên các báo để kiếm ngày vài lon gạo nuôi con thôi mà,đã nhiều lần khuyên chúng nó kiếm nghề chân chính mà sống,chúng không chịu nghe nên mới bị thiên hạ xua đuổi và chửi mắn như chó ấy,thôi kệ nó,đừng chửi chúng nó nữa các bác !

    Trả lờiXóa
  9. Chẳng có chữ vàng, 4 tốt nào hết! Nếu những người Cộng sản Việt Nam không có thái độ dứt khoát, vẫn bám víu vào những phương châm ứng xử không tưởng, nhân dân sẽ mất lòng tin và sẽ làm yếu đi sức mạnh Đại đoàn kết dân tộc.
    Không thể phủ nhận vai trò Đảng Cộng sản Việt Nam trong đấu tranh giải phóng dân tộc; không thể phủ nhận tấm lòng yêu nước của những người Công sản Việt Nam nhưng cũng không thể phủ nhận những sai lầm trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, xây dựng đất nước của những nhà lãnh đạo Việt Nam. Lịch sử sẽ phán xét.
    Đây là thời điểm lịch sử, dầu sôi lửa bỏng, sự tồn vòng dân tộc đã trở thành vấn đề cấp bách. Mỗi người dân Việt nam phải ý thức được vai trò của mình trong thời điểm này.
    Để làm được điều đó trách nhiệm hoàn toàn thuộc về những người chấp chính, đứng đầu là những người Cộng sản Việt nam.Phải gọi đích danh kẻ thù: Những người Cộng sản trung Quốc.
    Phải mạnh dạn công khai:
    -Hơn nửa thế kỷ qua, Đảng Cộng sản Trung quốc người đề xướng và thực hiện mọi âm mưu thôn tính nước ta, muốn biến Đảng cộng sản Việt Nam thành một tổ chức cơ sở thuộc Đảng Cộng sản Trung quốc, dân tộc Việt Nam thành một bộ phận của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa;
    - Đảng Cộng sản Trung quốc đã củng cố vai trò lãnh đạo trong nước và tham vọng lãnh đạo phong trào Cộng sản Quốc tế bằng bạo lực; trong nước đàn áp và tiêu diệt không thương tiếc những người dân Trung Hoa; chỉ già nửa thế kỷ tồn tại đã tiêu diệt hàng trăm triệu người. Để củng cố quyền Đại hán của những người Cộng sản Trung quốc: Chiến tranh với Liên Xô, Ấn độ, Bu tan, vai trò của Trung quốc trong việc duy trì một chế độ quái đản nhất trong thời đại ngày nay: Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, cổ vũ bè lũ Pôn Pốt trong việc xây dựng một xã hội không giai cấp bằng cách tiêu diệt gần 1/3 dân số.
    -Cung cấp đầy đủ dã tâm những người Cộng sản Trung Quốc thỏa hiệp với đế quốc Mỹ kéo dài chiến tranh Việt Nam, vai trò của những người Cộng sản Trung Quốc trong chiến tranh biên giới Tây- nam của những người Cộng sản Khơ -me, tham vọng của Trung quốc trong chiến tranh biên giới phía Bắc,việc chiếm các Đảo Hoàng Sa, Trường Sa suốt từ 1974 lại nay.
    Thế giới phẳng, trình độ dân trí đã được nâng cao, khả năng tiếp cận thông tin và giải mã thông tin vô cùng lớn và hiệu quả. Việc tuyên truyền mập mờ, định hướng chỉ làm cho nhân dân mất lòng tin, đặc biệt là trí thức. Hãy mạnh dạn bỏ những nội dung tuyên truyền, những phong trào, những cuộc vận động vô bổ, cổ hủ; kiên quyết đổi mới thể chế, giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc, đoàn kết toàn dân, mở rộng dân chủ.
    Ai cầm vững ngọn cờ đó nhân dân sẽ đi theo.

    Trả lờiXóa
  10. Thức tỉnh says:
    23/05/2014 at 20:05
    Đặt hành động TQ hiện nay lên tấm bảng 16 chử vàng 4 tốt , thì hiện ra cái dáng lệ thuộc , quỵ luỵ của ĐCSVN cúi đầu trươcs ĐCSTQ .
    Không cần phân tích , không cần tuyên truyền , không cần giải thích , không cần kêu gọi , đảng viên cs và nhân dân vn tất cả đều nhận rõ chuyện này .
    Đây là khởi điểm tiến tới vạch các bộ mặt ôm chân TQ , những lừa dối của csvn sẽ từ từ lộ diện , cái nhìn của lớp trẻ đảng viên với lãnh đạo đảng , đường lối đảng , tuyên giáo đảng , lâu nay bị ru ngủ , sẽ thay đổi . Kể cả nhận thức của sinh viên , học sinh , lâu nay vẫn tin tưởng về sức mạnh anh hùng của đảng , cũng sẽ thay đổi .
    Sự kiện HD 981 vô tình mang lại kết quả to tát vạch mặt sự hèn yếu của ĐCSVN , quan trọng hơn nữa tách rơi cái tình hunynh đệ keo sơn nguy hiểm Việt Trung , mà những người Việt yêu nước , người đảng viên cs thức tỉnh , đã từng cố gắng làm nhưng không thành công .
    Thật là một chiến thắng đáng mừng quan trọng nhất cho dân tộc , cho tương lai của nước Việt . Dầu phải trả giá như thế nào cho việc chông TQ , VN đều có thể chấp nhận được , chịu đựng được .
    Đcsvn giờ đây chỉ còn là một chướng ngại hết sức nhỏ nhoi , bộ mặt thật của đcsvn đã và tiếp tục bị phơi bày , con. Đường tiến tới dân chủ , tự do và nhân quyền của người Việt thênh thang và rộng mở .

    Trả lờiXóa
  11. Vàng TG không ngừng quay đầu giảm giá ...! Vàng ta-vàng Bình Ruồi. vàng tàu-16c, vàng mã vẫn bị làm giá cao chót vót? Mị dân lừa dân vắt kiệt sức dân- chủ trương lớn của đầy tớ!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  12. Cách đây vài tháng khi Nga cướp Crưm nhiều người cổ xúy cho hành động của Nga thế nào là trở về với đất mẹ, nào là cuộc sáp nhập êm thấm vv... và ca ngợi Putin gỏi giang, thông minh thế nào? Rồi chính Putin kích động bạo lực miền đông Ucraina của những người nói tiếng Nga muốn tách ra khỏi nước Ucraina và muốn về với Nga hoặc đòi tách thành quốc gia riêng. Nay những người cổ xúy cho Putin khi nhìn thấy Putin bắt tay với kẻ rắp tâm cướp biển đảo Việt Nam thì nghĩ sao đây có khen Putin nữa không? Lại nữa hãng thông tấn lớn và do Putin kiểm soát có quan điểm sai trái về Biển Đông ủng hộ hành động của Trung quốc như vậy thì những người cổ vũ cho Nga đâu rồi? Pu tin có còn là người bạn của Nhân dân Việt Nam không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chúng mày không hiểu gì về nước Nga đâu!". Xin lỗi bạn 1444, tôi chỉ lặp lại lời của bọn Lợn VN "ca ngợi" bọn Nga Lợn.

      Xóa
  13. chính trị gia...chính khách...không giữ được bình tĩnh....
    như hàng tôm hàng cá..chọ Bà Chiểu.....

    Trả lờiXóa
  14. 16 chữ đó chính là cái vòng kim cô ta tự tròng vào đầu mới nên nổi chủ quyền quốc gia đang bị xâm phạm.

    Trả lờiXóa