Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

CHỦ QUYỀN hay 'HỮU NGHỊ VIỄN VÔNG'?!

Thủ tướng: 'Không đánh đổi 
chủ quyền lấy hữu nghị viển vông'
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó.
Trong chuyến thăm và làm việc tại Philippines, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhận được nhiều câu hỏi của báo giới nước ngoài về vấn đề Biển Đông, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu Việt Nam có nộp đơn kiện Trung Quốc theo các cơ chế của luật pháp quốc tế hay giải quyết căng thẳng bằng biện pháp quân sự, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: "Bạn hỏi về biện pháp quân sự? Không".
"Việt Nam đã chịu nhiều đau thương mất mát từ các cuộc chiến tranh xâm lược. Vì thế, chúng tôi luôn tha thiết có hòa bình, hữu nghị để xây dựng và phát triển đất nước. Chúng tôi không bao giờ đơn phương sử dụng biện pháp quân sự, không bao giờ khơi mào một cuộc đối đầu quân sự, trừ khi chúng tôi bị bắt buộc phải tự vệ".
Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn nhất quán sử dụng các biện pháp hòa bình và tận dụng mọi cơ hội, mọi kênh đối thoại để giải quyết tình hình hiện nay một cách hòa bình.
"Chúng tôi đã hết sức chân thành, thực tâm, thiện chí và kiềm chế, nhưng câu trả lời hiện nay là Trung Quốc ngày càng gia tăng sức mạnh, các hành động uy hiếp và xâm phạm, rồi liên tục vu khống và đổ lỗi cho Việt Nam. Những gì mà Trung Quốc đang làm khác rất xa những gì mà Trung Quốc nói", Thủ tướng cho biết.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh: "Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình bởi vì chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng. Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó".
"Có lẽ như tất cả các nước, Việt Nam chúng tôi đang cân nhắc các phương án để bảo vệ mình, kể cả phương án đấu tranh pháp lý, theo luật pháp quốc tế", Thủ tướng nói tiếp.
Ngoài ra, Thủ tướng cũng khẳng định Việt Nam không tham gia bất cứ liên minh quân sự nào để chống lại một quốc gia khác và đây là chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam.
Việt Nam đã thông báo và thông tin trung thực việc Trung Quốc đã hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép, xâm phạm nghiêm trọng vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam ở Biển Đông đến các tổ chức quốc tế, chính phủ các nước, chính giới và các học giả, truyền thông quốc tế.
Những ngày qua, Tổng Thư ký Liên Hợp quốc, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới, nhiều cá nhân và tổ chức quốc tế đã lên tiếng bày tỏ quan ngại sâu sắc về mối đe dọa của sự việc này đối với hòa bình, an ninh, ổn định trong khu vực. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ tin tưởng rằng cộng đồng quốc tế tiếp tục có đánh giá đúng và tiếng nói thích hợp để ngăn chặn mối đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định ở Biển Đông.
"Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế, các nước, các cá nhân và tổ chức quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối mạnh mẽ hành vi vi phạm luật pháp quốc tế của Trung Quốc", Thủ tướng nói.
Về mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc trong bối cảnh hiện nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Việt Nam luôn nhận thức sâu sắc mối quan hệ hữu nghị, hợp tác bình đẳng cùng có lợi giữa Việt Nam và Trung Quốc vì điều này không chỉ đem lại lợi ích cơ bản và lâu dài cho hai nước Việt - Trung mà còn đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. "Còn ngược lại, chắc các bạn hoàn toàn có thể hình dung điều gì sẽ xảy ra", Thủ tướng nói.
Trước báo chí quốc tế, Thủ tướng nhấn mạnh rằng Việt Nam đặc biệt coi trọng và luôn làm hết sức mình đóng góp vào việc gìn giữ và tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp với Trung Quốc. Việt Nam luôn chân thành mong muốn cùng Trung Quốc giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.
"Đối với việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam, Việt Nam cực lực phản đối các hành động xâm phạm này và kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia và lợi ích chính đáng của mình phù hợp với luật pháp quốc tế", Thủ tướng khẳng định.
Thanh Bình /(VnExpress)
--------------------

31 nhận xét:

  1. Hãy tỉnh lại đi, đảng “muốn nằm” ơi, đừng để bọn Tàu khựa nó cho ăn thứ thuốc lú có tên là “hữu nghị’ mãi thế. Mười mấy năm trời u mê, bán rong bán rẻ chủ quyền dân tộc, còn chưa đủ hay sao, chưa thấm thía hay sao?...

    Trả lờiXóa
  2. Hãy tỉnh lại đi, đảng “muốn nằm” ơi, đừng để bọn Tàu khựa nó cho ăn thứ thuốc lú có tên là “hữu nghị’ mãi thế. Mười mấy năm trời u mê, bán rong bán rẻ chủ quyền dân tộc, còn chưa đủ hay sao, chưa thấm thía hay sao?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ "mười mấy năm trời u mê", mà là gần nửa thế kỷ u mê (tính từ 1973, thời điểm mất Hoàng Sa).

      Xóa
  3. Ủng hộ thủ tướng

    Trả lờiXóa
  4. Ý nguyện chính đáng của con dân đất Việt cũng chỉ đơn giản như Thủ tướng nói,thế thôi!Ý nguyện đó đơn giản nhưng là khát vọng ngàn đời tự ông cha ta đến nay! Mong rằng đừng ai đi ngược ý nguyện hoà bình của dân Việt! cũng mong rằng lời nói của lãnh đạo đi đôi với việc làm,làm sao xoá bỏ được suy nghĩ của người dân đối với lãnh đạo :ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI,mong lắm thay!

    Trả lờiXóa
  5. Ý chí của Thủ tướng NGUYỄN TẤN DỦNG thật tuyệt vời có tác dụng khích lệ lòng yêu Nước và tự hào dân tộc. Mong các vị lãnh đạo đất nước cũng hãy noi theo thủ tướng để tạo niền tin trong Nhân dân. Việc học tấm gương này tấm gương khác sao xa vời quá thiếu thực tế ảo tưởng, hoài vọng chẳng đem lại gì cả mà cứ phát động liên tục làm cho ND nhàm chán.

    Trả lờiXóa
  6. Ý chí của Thủ tướng NGUYỄN TẤN DỦNG thật tuyệt vời có tác dụng khích lệ lòng yêu Nước và tự hào dân tộc. Mong các vị lãnh đạo đất nước cũng hãy noi theo thủ tướng để tạo niền tin trong Nhân dân. Việc học tấm gương này tấm gương khác sao xa vời quá thiếu thực tế ảo tưởng, hoài vọng chẳng đem lại gì cả mà cứ phát động liên tục làm cho ND nhàm chán.

    Trả lờiXóa
  7. Nói thật là tôi bắt đầu cảm thấy yêu quý Nguyễn Tấn Dũng, người còn dám đứng ra tuyên bố bảo vệ chủ quyền mặc dù có hơi muộn. Đứng cạnh thằng khổng lồ vừa côn đồ vừa lưu manh lại lắm mánh khóe nên việc bị nó khống chế là đương nhiên. Nhưng khi vượt qua được các điểm yếu mà nó đã bấm huyệt ko phải 1-2 lần để đứng ra kêu gọi bảo vệ chủ quyền Đất nước là điều đáng mừng rồi. Hy vọng lãnh đạo nhà nước đồng lòng về vấn đề này

    Trả lờiXóa
  8. Một lần thất tín vạn lần bất tin. Huống chi là rất nhiều lần thất tín!

    Trả lờiXóa
  9. TƯ quả là sáng suốt, nếu HNTW7 mà kỷ luật "một đồng chí trong BCT" thì toi rồi!

    Trả lờiXóa
  10. Đánh! Phải đánh mới xong. Thằng Tàu khựa dù có mạnh hơn ta thật, nhưng nó sang ta là nó chết. Binh pháp 'lấy quân nghỉ ngơi tiếp quân mệt mỏi", bao giờ cũng đúng. Biển Đông sẽ là "Nấm mồ chung" cho bọn Hán gian!

    Trả lờiXóa
  11. Ngài Thủ tướng nói hay
    Nhưng sao khi Ngài làm?
    Toàn những điều ngược lại
    Chính lời Ngài đã nói?

    Nhiều chuyện xưa đã cũ
    Chẳng nhắc lại làm gì
    Chỉ chuyện mới hôm qua
    Tại sao? Ngài thủ tướng
    Vi Hiến, khinh thường Dân?
    Cấm nhân dân biểu tình
    Chống Tàu cộng xâm lược?

    Tại sao cho công an?
    Trấn áp, dẹp biểu tình
    Bắt bớ người yêu nước
    Phản đối giặc Bắc Kinh
    Cướp giang san, lãnh hải.

    Thủ tướng hãy giải thích
    Hãy trả lời dân đi?
    Nếu không Dân phải hiểu:
    “Nhổ ra rồi lại liếm”!
    Đó chính là bản chất!
    Của lãnh đạo Cộng sản
    Trong thể chế độc tài.

    ***********

    Nếu Thủ tướng thật lòng?
    Làm những gì mình nói
    Thì hãy ngay lập tức:
    Thả ngay Nguyễn Hữu Vinh
    Chị Bùi Thị Minh Hằng
    Nguyễn Văn Hải, Nguyên Kha
    Tạ Phong Tần, Duy Thức…
    Cùng việc xóa án tích
    Khôi phục việc học hành
    Cho bé Nguyễn Phương Uyên…

    Thủ tướng ra thông báo
    Yêu cầu các Ủy ban
    Nhân dân Tỉnh, Thành phố
    Hãy dành ra những chỗ
    Như quảng trường, công viên
    Để Nhân dân, đồng bào
    Biểu thị lòng yêu nước
    Bằng biểu tình ôn hòa
    Phản đối Tàu xâm lược
    Ủng hộ Chính phủ ta.

    Đồng thời ra chỉ thị
    Yêu cầu Bộ Công An
    Không được dẹp biểu tình
    Không bắt người yêu nước.

    Thủ tướng với tư cách
    Là đại biểu Quốc hội
    Hãy lên tiếng yêu cầu
    Quốc hội phải bàn ngay
    Cho ra Luật Biểu Tình
    Không vòng vo, tránh né
    Cắt, xén quyền của Dân
    Các Bộ hãy thi hành!
    Không chần chừ, chậm chễ!

    Tất cả những điều này!
    Trong tầm tay Thủ tướng!
    Hoàn toàn làm được ngay!
    Không phải bàn, xin phép!

    Hay là Ngài Thủ Tướng ?
    Chỉ miệng hô cho sướng?
    Còn lòng dạ đã hướng
    Về quan thày Bắc Kinh?

    Thích Đọc Còm có lời
    Mong rằng Thủ Tướng Dũng
    Chớ để lời Văn Thiệu
    “Đừng tin Cộng sản nói
    Hãy nhìn Cộng sản làm”
    Lại đúng! Luôn luôn đúng!



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi rất thích coment THÍCH ĐỌC CÒM,tôi không bỏ sót bài nào.đúng là một trí tuệ uyên bác lại diẽn đạt bằng thơ rất dễ nhớ.cám ơn tác giả.một ngày nào đó in thành một tập thì càng tuyệt,kiểu như CHUỴEN CƯỜI ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ

      Xóa
  12. Cẩn thận tránh lại rơi vào bẩy tàu nữa và nếu có lần này sẽ mất nước luôn như chơi, giả sử vào tháng 8 nó rút giàn khoan và xem như là ta thắng đi, lúc đó nó làm đúng với tuyên bố không lấy của ai một tấc đất vì từ lâu nó đã tuyên bố đất đó là của nó thì nó đâu cần kiện cáo đánh đấm gì chi cho mệt. Các lãnh đạo vn hãy xem đây là cơ hội cuối cùng để kiện chúng ra tòa án quốc tế hoặc cùng lắm thì cũng nên đương đầu với chúng lần cuối. Nga Trung nó đã liên kết để đối trọng với Mỹ tại Thái bình Dương thì Cam ranh là át chủ bài cho Mỹ tại đây. Vn không còn thế nào nửa đâu đừng kêu gọi xuông mà hãy hành động.

    Trả lờiXóa
  13. Chính sách đối ngoại nhất quán hay là luận điệu để che đậy sự sợ hãi ? liên minh quân sự không có nghĩa là để chống lại một nước khác . Thành viên của NATO có thể từ chối tham gia cuộc chiến của khối , có quyền lựa chọn vũ khí cho quân đội , ví dụ Thổ nhĩ Kỳ mua tên lửa của TQ , Hi Lạp sử dụng xe chiến đấu của Nga , v v . . . chẳng hạn VN và Mỹ liên minh quân sự , nếu giữa Mỹ và TQ có xung đột , VN vẫn có thể đứng ngoài cuộc . Liên minh quân sự là để ta có thêm sức mạnh , kẻ khác phải kiềng nể , mục đích của liên minh không phải ̣để chống lại nước khác . Bây giờ nói toạc móng heo cho nó nhanh : VN sợ mất lòng các THƯỢNG ĐẾ PHƯƠNG BẮC nên mới có luận điệu không liên minh quân sự !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thoi buoi nay khong the "dung mot" duoc dau. Van de la biet choi voi ai? Biet chan thanh voi ai?
      Khong hieu sao toi thay tin va yeu nuoc Nhat?!
      Cu Phan Boi Chau oi, Con nghi co dung khong?

      Xóa
  14. TT; tớ cũng muốn nập công chuộc tội lói đi đôi với nàm tìm nại nòng tin chiến nược với ND với ban bè QT... Nhưng các tồng chí bên ta bên Tàu sẽ ưu ái như thăng đệ cua tớ vừa rồi thôi trả dại Thờ phật còn được an oản thờ Tàu còn được chuối?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  15. Tôi đánh giá cao lời của Thủ Tướng NTD. Chúng ta hãy bình tĩnh, tự tin cùng Thủ Tướng tìm ra giải pháp, Hãy dẹp bỏ gấp 16 chữ vàng- 4 tốt- Đừng mê muội nữa.Vừa rồi tuyên bố của Thủ Tướng đã làm an dân.Thiếu Tướng hữu ca ở đâu, Ông Tổng bí ,Ông CT nước và mấy tên ăn theo XHCN ,nhà văn , nhà báo , tiến sỹ quốc doanh ở đâu? Chúng bay là ăn hại.... đang có ống cống ,chuẩn bị chui vào hoặc sang tàu mà sống...Dân việt còn nhiều đau khổ nhưng không chấp nhận sự viễn vông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe thấy bọn Tàu gây sự , thằng làm văn hóa ở Thái Bình chuồn mất tiêu , chắc đang run như cầy sấy , nấp trong váy vợ không dám thò mặt ra ngoài .

      Xóa
  16. Ủng hộ Đảng , ủng hộ Thủ tướng đưa vụ việc Trung Quốc xâm phạm biển Đông ra Toà án Quốc tế
    Đảng CSVN nói chung và Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng nói riêng sẽ được Nhân dân Việt Nam ghi nhớ nếu chèo lái được con thuyền Việt Nam vượt qua được thác ghềnh này .

    ỦNG HỘ ĐẢNG , ỦNG HỘ NHÀ NƯỚC !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính Đảng và NN là nguyên nhân tạo ra mối họa này đấy!
      Thằng nào rước Bốn tốt mười sáu chữ vàng khè về thờ? Đảng!
      Thằng nào gọi giặc là đồng chí tốt? Đảng!
      Thằng nào gọi dân yêu nước là lực lượng thù địch phản động? Đảng!
      Thằng nào cho an ninh bắt bớ, đánh đập, đạp mặt người biểu tình? Đảng!
      Thằng nào đang tham ô tham nhũng làm nghèo đất nước? Đảng!
      Thằng nào để Tàu làm Bô xít, Nhiệt Điện? Đảng!
      Thằng nào để kinh tế đất nước phụ thuộc hoàn toàn vào Tàu? Đảng!
      Thằng nào ký công hàm, dâng Nam Quan, Bản giốc cho Tàu? Đảng!

      Vậy ai là Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống? Đảng!

      Đả đảo tay sai bán nước!
      Đả đảo Việt gian bán nước!
      Đả đảo Trung Quốc xâm lược!
      Tàu Khựa hãy cút khỏi Biển Đông!
      HS – TS của Việt Nam!

      Xóa
  17. "Có lẽ như tất cả các nước, Việt Nam chúng tôi đang cân nhắc các phương án để bảo vệ mình, kể cả phương án đấu tranh pháp lý, theo luật pháp quốc tế", Thủ tướng nói tiếp.
    Là "phương án đấu tranh pháp lý" thôi mà... Các bạn vui mừng gì chứ? Hãy ngủ tiếp đi trong lời ra buồn...

    Trả lờiXóa
  18. Thủ tướng dùng từ VIỂN VÔNG rất chính xác. Giá như TTg cũng nhìn thấy nhiều vấn đề trong nước cũng đang rất viển vông thì tôt quá :
    - Tổ chức Asiad rất viển vông, TT đã thấy và đã cắt.
    - Cải cách GD rất viển vông, chưa thấy TT có ý kiến.
    - Cấm biểu tinh trái pháp luật là rất viển vông, Thế nào là không trái pháp luât ? có không ?
    - Bắt bỏ tù người yêu nước, chống TQ cũng là rất viển vông sao TT làm ngơ ?
    - Và còn nhiều thứ viển vông trong chính sách, quyết định, nghị định khỏi kể ra nữa.
    Nhân dân đang nức lòng với tuyên bố cua TT ở Philipin. Xin TT đừng phụ lòng tin của con dân Việt. Lòng tin còn một chữ này nữa thôi. Không lẽ tất cả chỉ là viển vông.

    Trả lờiXóa
  19. Hôm qua là lòng tin chiến lươc ,Hôm nay là chủ quyền hay hữu nghị viển vông .Ông nói là để lấy lòng ,giữ khối tài sản của ông kếch xù .

    Trả lờiXóa
  20. Cái sự mất lòng-tin-chiến-lược của tôi không dễ gì bị lung lay bởi những lời nước đôi...

    Trả lờiXóa
  21. Theo tôi thì đây là lúc VN ta có cơ hội thoát khỏi sự kìm hãm để phát triển với thé giới bên ngoài thằng Nga (Russia) nó đã theo thằng Tàu ( KiTai) và thực tế 2 thằng này nó còn gì cộng sản nữa đâu, Hôm nay có tin hãng thông tấn Riia novoschi của Nga nó vu khống Việt nam Nghĩa là nó kết thành đồng minh chống Mỹ tại châu Á và để ngỏ Việt nam cho thằng Tàu muốn làm gì thì làm,Trong khi đó 2 cựu thù của dân tộc VN nhiệt tình ủng hộ và kịch liệt lên án TQ đặt dàn khoan ở Hoàng sa; Mỹ hỗ trợ 18 triệu $ cho CSB Việt nam; Nhà Trắng thì ủng hộ VN kiện TQ ra tòa án,Lào và Campuchia thì không dám kêu ca gì: Cu ba thì vẫn đang ngủ say.... Vậy ta phải tính sao đây chắc chắn thời gian gần nhất ta phải mời Hạm đội 7 vào thăm Nha trang Vịnh Cam ranh ngay trong đầu tháng 6 tới và dùng tiền Mỹ ủng hộ mua vũ khí Mỹ...Cuối cùng tôi hết lòng ủng hộ Thủ tướng đã tố cáo TQ một cách dứt khoát và quyết liệt.
    Mồ hôi của tôi máu xương của bạn
    Đã thấm vào lòng đất mẹ Việt nam
    Cho xuân sang quả trĩu ngọt đầu cành
    Cho ruộng bậc thang trắng ngần hạt gạo
    Cho mái trường vui tiếng trẻ thơ ngây
    Cho phiên chợ Khâu vai tình thêm dài mãi
    ...................
    CCB chống Tàu

    Trả lờiXóa
  22. Tại sao phải đặt lòng tin vào người bao che tham nhũng? Vậy thì chết à? Sao không lựa chọn những người mới, chắc chắn rất ghét tham nhũng?!
    Còn không, hãy cứ tiếp tục ngồi đó gặm nhấm nỗi buồn muôn thuở do bọn tham nhũng gây ra...

    Trả lờiXóa
  23. Hoan hô thủ tướng Dũng và Bộ ngoại giao với những câu nói ngắn gọn, rõ ràng và có chí khí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ đi... Một tháng nữa thôi là biết...

      Xóa