Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Ban hành Luật biểu tình là “trả nợ cho dân”

“Ban hành Luật biểu tình sẽ có nhiều mặt lợi. Quốc hội khóa XIII sẽ rất vinh dự khi trả nợ được cho dân về đạo luật mà đã trải qua 12 khóa Quốc hội nhưng chưa làm được” – ĐBQH Lê Nam nêu quan điểm.
Chiều 26/5, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2014 của Quốc hội. Phát huy tinh thần tại phiên thảo luận tại tổ trước đó, tại phiên thảo luận này, một số ĐBQH đã đề nghị Quốc hội cần sớm thông qua Luật biểu tình.
Tại phiên thảo luận, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa - ĐBQH Lê Nam đề xuất ngay trong khóa này Quốc hội cần phải xây dựng, cho ý kiến và thông qua dự án Luật biểu tình. Bởi theo ông Nam, đây là quyền cơ bản của công dân đã được thể hiện trong Hiến pháp năm 1946 và cả Hiến pháp sửa đổi năm 2013.
Ông Nam dẫn dụ: “Những năm qua thường xuyên có những đoàn khiếu kiện đông người. Họ tập trung trước cơ quan chức năng đấu tranh đòi quyền lợi bị xâm hại. Hiện tượng này đang ngày càng gia tăng”.
Liên quan tới tình hình Biển Đông, ĐB Lê Nam cho rằng, những cuộc biểu tình chống Trung Quốc gần đây đã thể hiện rõ nhu cầu của người dân trước những vấn đề bức xúc của đất nước và của xã hội.
Theo ĐB Nam, thời gian qua đã xuất hiện những nguy cơ lợi dụng biểu tình để chống lại Nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng mà vừa qua tại Hà Tĩnh, Bình Dương là một ví dụ.
Xuất phát từ thực tế đó, Luật Biểu tình đang trở thành yêu cầu của cuộc sống, góp phần đảm bảo an toàn xã hội và an ninh quốc gia. ĐB cũng khẳng định, Quốc hội khóa XIII hoàn toàn có đủ điều kiện để xây dựng và thông qua Luật biểu tình.
“Luật biểu tình sẽ có nhiều mặt lợi. Quốc hội khóa XIII sẽ rất vinh dự khi trả nợ được cho dân về đạo luật mà đã trải qua 12 khóa Quốc hội nhưng chưa làm được” – ĐBQH Lê Nam nêu quan điểm.
Cũng đồng tình với chủ trương ban hành Luật biểu tình, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP.HCM) cho rằng, điều này hoàn toàn “phù hợp với quy định trong Hiến pháp” hiện hành về quyền con người, đảm bảo tính kế thừa các đạo luật khác và có thể đáp ứng được cam kết quốc tế của chúng ta.
Tiếp tục viện dẫn tình hình Biển Đông, ĐB Nghĩa cho biết, thời gian qua ở TPHCM và nhiều tỉnh thành khác đã có hàng triệu người xuống đường thể hiện tinh thần ủng hộ nhà nước, ủng hộ chính phủ trong việc đấu tranh chống lại Trung Quốc khi xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Biểu tình ở Pari, Luân Đông, Washiton DC và nhiều thành phố khác trên thế giới cũng thường xuyên diễn ra.
Đặc biệt theo ĐB “nếu không có Luật biểu tình, khi xảy ra biểu tình, các cơ quan quản lý nhà nước không có chế tài xử lý về việc này”.
“Chúng ta có đủ trí tuệ, đủ kiến thức để xây dựng Luật biểu tình trong điều kiện của Việt Nam” – ĐB Trương Trọng Nghĩa cho biết, đồng thời đề nghị: Luật Biểu tình nên đưa vào tại kỳ họp thứ 8 để Quốc hội cho ý kiến và sẽ thông qua vào kỳ họp thứ 9.
Trước đó theo ghi nhận của phóng viên, tại phiên thảo luận tổ, và bên lề kỳ họp Quốc hội, nhiều ĐBQH cũng lên tiếng đề nghị Quốc hội cần sớm trình cho ý kiến và thông qua Luật Biểu tình cho phù hợp với bối cảnh tình hình hiện nay.
Nguyễn Dũng/Infonet
-------------------


12 nhận xét:

  1. ỦNG HỘ THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG. Bọn tay sai lê chiêu thống đang run sợ QH ta ra luật biểu tình khi ông chủ tàu khựa của nó chưa bật đèn xanh về việc này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủng hộ Thủ? Biến tướng của DLV? Lòng tin mất rồi khó hốt lại...

      Xóa
    2. Gởi 1518.
      trả lời dùm:
      - vì sao phải ủng hộ?
      - Ủng hộ để làm gì?
      - ủng hộ như thế nào?
      - ủng hộ được cái gì?
      - Sau ủng hộ là cái gì?

      Xóa
    3. Sống theo điều 4 hiến pháp, các đại diện của dân này, là phải nghe lệnh từ "lực lượng lãnh đạo nhà nước". Họ cho phép, các đại diện của dân, mới được làm.

      Các đại diện của dân, có dám đề nghị xóa bo điều 4 hiến pháp ?

      Xóa
    4. Xem đi,xét lại...mà vẫn không có chỗ để gửi gắm "LÒNG TIN CHIẾN LƯỢC',thì ĐÀNH cũng phải DÚI ĐẠI lòng tin trong tuyệt vọng vào chỗ nào đó(hay ai đó) chứ biết làm sao(tỉ như người sắp chết đuối vơ đến cả cây bèo trôi sông vậy thôi)!.

      Xóa
  2. Đang dần lộ rõ những Việt gian bán nước khi phát biểu về luật biểu tình.

    Trả lờiXóa
  3. Tiếp tục tiến lên các Bác đại biểu của dân ơi! Dân chờ Luật biểu tình lâu lắm rồi. TT Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đề nghị xây dựng Luật biểu tình rồi. Trong tình thế nước sôi lửa bỏng như hiện nay thì còn chần chừ gì nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tin cái thèng nói dzậy mà hổng dzậy...???
      thảo lào nó còn tại vị lâu dài............

      Xóa
  4. Bạn Nguyễn Dũng còn non nớt về trình độ giác ngộ chýnh trị ....

    Trả lờiXóa
  5. Nếu không đập nhà nát đi để xây nhà mới thì đảng ta cũng phải tìm cách bịt các lỗ thủng lại nếu không bảo gió sẽ cuốn đảng đi.

    Trả lờiXóa
  6. Qua các cuộc biểu tình ngày 11/5 và 18/5 vừa qua đã thấy khối người run cầm cập giữa mùa hè rồi thì chắc là không có luật biểu tình đâu , hoặc còn lâu mới có , mà có thì thi cũng chẳng ra gì , tôi chỉ chờ khi nào Trời sập để đc đi biểu tình 1 lần thôi !

    Trả lờiXóa
  7. Tôi e rằng những tiếng nói thay cho Dân như ĐB Lê Nam, Trương Trọng Nghĩa sẽ bị những tiếng sủa và gầm gừ của đồng bọn hòang hữu phước át mất.

    Trả lờiXóa