Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

“Tấn trò đời” ở Ukraine

                     * Lê Phú Khải
Ông Putin tuyên bố không công nhận chính quyền tạm thời ở Ukraine, chỉ công nhận ông Tổng thống đại tham nhũng độc tài đã đưa nước Ukraine vào tình trạng “tiền hết gạo không” là Yanukovich đã bị lật đổ.
Trò hề này đã từng diễn ra trong lịch sử cận đại của nhân loại. Đó là vào thế chiến Hai, người Mỹ đã không công nhận, không ủng hộ tướng De Gaulle khi ông này bay từ Paris sang Luân Đôn và tuyên bố kháng chiến chống Đức xâm lược Pháp trên đài BBC. Lý do được người lãnh đạo Mỹ đưa ra là De Gaulle không hợp pháp, không qua bầu cử. Trong khi đó, kẻ được nắm quyền qua bầu cử là chính phủ Vichy đầu hàng Đức, bị nhân dân nguyền rủa, còn De Gaulle được nhân dân Pháp xem như một vị anh hùng. Sau này các sử gia Pháp không tiếc lời ca ngợi De Gaulle là “con người chói lọi nhất nước Pháp”. Thực chất, lãnh đạo Mỹ lúc đó “ghét” De Gaulle vì tính kiêu ngạo của ông nên kiếm cớ như vậy. Uất ức quá, De Gaulle đã tỏ thái độ sẽ ngả về Liên Xô… thì lập tức Mỹ lại ủng hộ De Gaulle ngay! Ông Putin bây giờ cũng chơi cái trò “không hợp pháp” với chính quyền tạm thời (để bầu cử chính thức) ở Ukraine.
Cả loài người tiến bộ và dân chủ đều nhận rõ, sự kiện ở Ukraine vừa qua là một cuộc Cách mạng của nhân dân, đã lật đổ một tên tổng thống đại tham nhũng, một tên lãnh chúa đã xây những cung điện, lâu đài tráng lệ cho riêng mình ở thế kỷ văn minh 21, trong khi quốc gia của y ngân khố rỗng không, nợ nần chồng chất, nhân dân căm ghét chế độ đến tột cùng, sẵn sàng lấy máu để thay đổi một chế độ mục ruỗng, chư hầu của Nga. Yanukovich được nhân dân bầu ư? Xin các sử gia, các chính trị gia thời nay hãy đọc kỹ lại Hiến pháp của cách mạng Pháp năm 1789, một cuộc cách mạng mà Marx đã gọi là “đầu tàu của lịch sử”. Trong đó, có nói đến “quyền nổi dậy của nhân dân” một khi chính quyền được dân bầu lên bằng lá phiếu, nhưng nếu không thực hiện những điều đã cam kết thì nhân dân có quyền lật đổ.
Ngay từ khi ông Putin lên cầm quyền, hình ảnh ông lái máy bay phản lực, đấu võ judo sau giờ làm việc… được các phương tiện truyền thông đại chúng của ông “lăng xê” tùm lum. Những người có chút hiểu biết đều nhận ra ngay đây là một anh hề chính trị (polichinelle de la politique).
Nước nga do ông lèo lái qua mấy nhiệm kỳ tổng thống vừa qua, thực chất tồn tại được là nhờ vào bán đắt bán rẻ tài nguyên dầu khí giàu có vốn được trời cho của đất nước này, cộng với bán vũ khí thừa hưởng từ nền công nghệ vũ khí có từ thời Liên Xô. Ngoài ra, Nga không có gì nữa. Hiện tại, hàng hóa tiêu dùng phải nhập từ Trung Quốc. Ôtô đi chật đường phố Mátxcơva ngày nay toàn ôtô của Đức, Nhật, Hàn quốc nhập về. Cái xe Vonga và Lađa từ thời Liên Xô đến nay vẫn thế và chẳng ai mua. Putin đã tạo ra một nước Nga trì trệ và lười biếng, chỉ trông chờ vào kho tài nguyên sẵn có! Những người Việt Nam làm ăn ở Nga từ hai ba chục năm nay đều nhận xét rằng, người Nga không muốn làm việc, họ chỉ đứng ra nhận thầu rồi thuê lại nhân công các nước nghèo đang có mặt ở Nga làm để lấy chênh lệch! Có người còn nói với tôi rằng, ở Mátxcơva hiện nay, lái xe buýt hầu hết là công nhân các nước nghèo đến làm. Người Nga bây giờ chỉ thích ngồi văn phòng và uống rượu!!! Ông Putin chỉ muốn “ăn mày quá khứ” từ một Liên Xô siêu cường hôm qua đã lừa mỵ người dân Nga hôm nay về một nước Nga siêu cường do ông dẫn dắt. Đó là câu chuyện hoang đường do ông viết kịch bản. Cái gia tài riêng cả 100 tỷ đôla và cái đồng hồ đeo tay trị giá 500.000 đôla của ông chỉ chứng minh ông chỉ là một politicailleur (con buôn chính trị) mà thôi! Không làm gì có một nước Nga siêu cường nếu chỉ thay thế chế độ độc tài tập thể Xô viết bằng chế độ độc tài cá nhân Putin, chừng nào nước Nga không có dân chủ đúng nghĩa của nó.
Hội nghị Quốc tế bốn thành viên, Nga, Mỹ, EU và Ukraine vừa họp đã đi đến nhất trí ra thông điệp để hạ nhiệt ở Ukraine hiện nay: Những người biểu tình ở miền Đông Ukraine hiện nay phải hạ vũ khí và rút lui, chính phủ tạm quyền Ukraine không dùng vũ lực với người biểu tình… các bên tiến hành đối thoại để giải quyết công việc nội bộ. Đó là một quyết định đúng đắn nhất trong lúc này.
Nhưng những người biểu tình ở miền Đông hiện nay không thừa nhận chính phủ tạm quyền ở Ukraine… Họ chỉ thừa nhận một cái thây ma đã thối rữa là Yanukovich…
Lẽ nào con cháu của những người nói tiếng của đại thi hào Puskin hiện nay ở miền đông Ukraine lại “đi giật lùi đến tương lai” (NTB)?!
4/2014
L.P.K.
Tác giả gửi BVN
----------------
* * Thông tin liên quan:
Mỹ xác minh và phong tỏa tài khoản của ông Putin ở Thụy Sĩ
Hãng AFP đưa tin ngày 20/4, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ các cáo buộc “vô lý” mà Washington có thể nhằm trực tiếp vào Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt chống nước này.
Trước đó, tạp chí The Times dẫn các nguồn giấu tên đăng trong một bài báo hôm 18/4 rằng Mỹ đang tìm cách áp đặt các lệnh trừng phạt lên ông Putin, người được cho là đang nắm giữ khoảng 40 tỷ USD tại các ngân hàng ở Thụy Sĩ.
Theo tờ báo, Washington có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía Thụy Sĩ để tiến hành hành động này.

Trong khi đó, người phát ngôn Peskov khẳng định: “Đó rõ ràng là một trò lừa đảo, một cáo buộc vô lý”./.

39 nhận xét:

  1. Thế giới phải loại bỏ tất cả các chế độ độc tài dù bất kì ở nước nào các dân tộc đều phải đứng lên lật đổ xóa bỏ ...

    Trả lờiXóa
  2. Ở VN cũng có lão bắt chước Pu-Tỉn, leo hết cái này qua cái khác, đứng chống nạnh (mà không chống tham nhũng) mặt vênh váo như con nít!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão đó chui lên chứ không phải leo lên.

      Xóa
    2. Em biết thằng "đứng chống nạnh" ấy rồi. Có lần nó còn sờ vào cạp quần em cơ!

      Xóa
    3. Vả cho nó một cái! Cho hết cái tật nhuộm tóc đi dê bậy. Như em gái Huế tát thằng bí thư cộng sản Thừa Thiên ý, vì tội đảng viên ĐCSVN già khú đế mà còn sờ soạng gái tơ! Một cái "Chát!!!" Nó choáng váng mặt mày! Cả nuớc ta đều biết.
      Khỏi cần coi tuồng nói xấu chế độ phong kiến. Nó đang xảy ra lồ lộ.

      Xóa
  3. Putin thực chất là một tên lãnh đạo độc tài,một tên phát-xit xâm lược,ăn gian nói dối và vô sĩ,rõ ràng là một tên cs khó sửa trị.

    Trả lờiXóa
  4. Nước Nga và thế giới đã có nhiều năm ngộ nhận về Pu tin. Thực tế "dân chủ" ở nước Nga đã bị bóc mẽ trần trụi qua vụ Ucaren và crime. Những tuyên bố của Putin chỉ cho thấy ông ta đang cai trị nước Nga kiểu của một "bố già". Người Nga đang say đòn "chiến thắng" với ảo tưởng về thời hoàng kim đã đến còn hơn cả thời xô viết của liên bang.
    Không có dân chủ đích thực, văn minh. Nước Nga sẽ chỉ chuốc lấy những ê chề trong tương lai không xa. Không muốn nghĩ xấu về nước Nga và Putin, nhưng những gì nước Nga và Putin đang làm tất yếu sẽ dẫn đến kết cục chẳng hay ho gì. Loài người văn minh không hành xử như vậy, không thể chấp nhận như vậy. Thật xót xa cho nước Nga.

    Trả lờiXóa
  5. Người sông Tiềnlúc 08:36 23 tháng 4, 2014

    Tôi "ghét cay ghét đắng" bảng mặt của thằng Putin (xin lỗi bạn đọc) và coi đó là một tên "con buôn chính trịị". Tôi đồng ý với nhận xét của nhà báo Lê Phú khải.

    Trả lờiXóa
  6. Đ/c Putin nhất định sẽ khôi phục Liên bang Xô Viết dưới tên mới Liên minh Âu - Á to đẹp hơn. Ngoài các nước trong Liên bang Xô Viết, Liên minh Âu - Á còn có thêm các nước Phần lan, Thụy Điển, Na Uy, Bắc Triều Tiên, Việt Nam, Cam pu chia và Lào. Việt Nam ta đang đàm phán để được gia nhập Liên minh Thuế quan Nga - Belarus - Kazakstan (hạt nhân của Liên minh Âu - Á), còn thằng Tàu có sang tiểu sành cũng không được đ/c Putin cho gia nhập.
    Bọn tư bản đế quốc đừng có mà giầu trí tưởng bở, cấm vận Nga chỉ là tự vác đá ghè chân mình thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để xem đã , đừng nói trước điều gì cả , để xem cuối cùng thì ai thua , thắng thì biết ngay thôi , chả có ai ở đây là Putin hay Obama cả ! Ông à .

      Xóa
    2. Chả hiểu bố này hài hứơc hay nghiêm chỉnh?

      Xóa
  7. Sau crum se den Vn xin sat nhap vao trung quoc.Lo ma lam no le cho trung nam hai di

    Trả lờiXóa
  8. Đả đảo Putin xâm lược ! Đả đảo Hitler thời đại mới !-Các dũng sĩ yêu nước Ucraina hãy tìm cách ám sát thằng Putin đi,nó sống thì các bạn phải chết,nó sống thì các bạn phải mất nước !-cố lên,giết ,giết sạch quân xâm lược ĐỂ ĐƯỢC SỐNG BÌNH YÊN !

    Trả lờiXóa
  9. Putin đang dùng đòn bẩn ở Ucraina . ông ta đã lòi đuôi cáo khi vừa thừa nhận trong buổi trả lời trực tuyến rằng đã có quân đội Nga đứng sau các cuộc biểu tình ở Crime . trong khi trước đây luôn khăng khăng với thế giới rằng những kẻ bịt mặt kia không phải là quân Nga . Một sự bất tín , vạn sự bất tin . Thế giới đã mất lòng tin vào Nga và Putin – Đó là một thảm họa khó gỡ .

    Theo thăm dò độc lập 70% người dân miền đông không đồng ý sát nhập Nga :

    http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2056834

    Những trò của Putin chỉ nhằm làm rối loạn , chia rẽ U , trước mắt không tổ chức được cuộc bầu cử .
    Một trò không ăn được thì đạp đổ thường thấy của Nga , nhưng thực tế hiện nay đã khác . Ucraina đã thuộc liên minh châu âu , nên họ sẽ ra tay giúp đỡ , không chỉ vì U mà còn vì chính họ .
    Nhìn vào các đồng minh của Nga như satdamhutsen , Gadafi , addsat để thấy Putin là người thế nào .
    Putin vừa “ tung đòn “ xóa nợ 10 tỷ đô cho Kim- Ủn , không phải là không có tính toán , ông ta sắp dùng Kim- Ủn như chí phèo để quậy tưng thế giới đây .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  10. Đả đảo quân xâm lược ! Đả đảo lang sói thời đại mới ! Trời tru đất diệt chúng mày,MIỆNG THÌ NÓI LỜI NGON NGỌT,LÀM THÌ VIỆC GIAN MANH XẢO TRÁ ! Down with Putin,you are a dog,go to hell quickly ! (đả đảo Putin,mày là một con chó,chết đi cho rãnh !)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tả tảo khung phu! Tả tảo Bú Tỉn! (Đả đảo khủng bố! Đả đảo Putin!)

      Xóa
  11. Hàng tối xem thời sự VTV1, quí vị không thấy đang ca ngợi Putin hay sao ? thần tượng của các cấp lãnh đạo của VN đấy .

    Trả lờiXóa
  12. ĐỘC QUYỀN SINH RA KIÊU NGẠO
    putin là thế đấy !
    Không sao , putin không thể làm Tổng Thống mãi đươc
    Tân quan ,tân chính sách . dân mới là VẠN ĐẠI

    Trả lờiXóa
  13. Gorbachev đi ngang Quảng Trường Đỏ (Москва), thấy 1 thanh niên ngồi bứt cỏ ăn. Ông ta hỏI:
    - Tại sao anh ăn cỏ?
    - Thưa đ/c lãnh đạo. Tôi đói quá...
    Gorbachev đưa cho anh ta 100 rúp.
    Xài hết số tiền, anh ta lại ra Quảng Trường Đỏ ngồi gặm cỏ tiếp. Putin đi qua và dừng xe:
    - Tại sao mày ăn cỏ?
    - Thưa đ/c lãnh đạo. Tôi đói quá...
    Putin mở cửa xe:
    - Mày lên đây!
    Và cho xe chạy. Anh thanh niên hí hửng, tưởng Putin dắt về nhà “chiêu đãi” và cho 1 số tiền lớn, sộp hơn Gorbachev. Xe chạy ra ngoại thành. Putin mở cửa xe:
    - Mày xuống đây ăn đi. Cỏ ở đây ngon hơn!

    Trả lờiXóa
  14. Lê Phú Khải là nhà bình luận cừ khôi....Chỉ có điều bài này đánh giá một phía.
    Bỏ công sưc và tiền bạc suốt 20 năm, vừa rồi bó ra 5 tỷ USD thuê lật dổ chính phủ Ukraine,nay chả được gì lại còn sa lầy,chỉ còn chìm dần...Tức điên thật !
    Ngày xưa chỉ bỏ ra 3 triệu,tương đương 150000 USD,thu về 1 triệu USD và 10 triệu quan Pháp,mà lật đổ gọn 1 nền đệ nhất cộng hòa,để rồi đẻ ra cái đệ nhị cộng hòa nó xài tiền như pháp....Sa chân đâu sụp lầy đó đáng thương.
    Một Hitle mới ra đời nhằm trừng trị bon gangster vừa mới vừa cũ,suy cho cùng là khách quan.
    Các bạn nên bớt giận.
    Khi Nhân dân miền Nam Việt Nam,thiết tha tổ chức trưng cầu ý dân,thì Mỹ và Đệ nhất Cộng Hòa,sợ xanh mặt như đỉa gặp vôi.Khi MTDTGP MNVN với 3/4 đất đai và 60 % dân số và chính quyền UBNDCM thiết tha hòa bình hòa hợp dân tộc và xóa mọi thứ để cùng nhau xây dựng chính quyền liên hiệp 2 bên,về cuối thêm bên thứ 3 cho vui,nhưng coi sự nghiệp dân tộc y chang cờ bạc,đánh thua trắng tay chứ chả hòa bình với đám vi- xi đầy văn hóa và chữ nghĩa.Vì sao,Cộng sản như mình mà nói đâu dân nghe đó,còn BÁC HỒ nói chỉ một mà dân nghê đến mười....Do vậy MỸ xét thấy tiền MỸ chả là cái đinh gì,ra bầu cử là dân nhè bầu cộng sản.Nhưng giải pháp đó là tối ưu,vậy mà cứ thà trắng tay...qua MỸ ở.
    Mình bắt dân đến xem quốc gia chặt đầu cộng sản,rồi bêu giữa chợ.Điển hình là thời PHáp bắt cả dân Quảng Nghĩa tập trung tại cầu TRÀ KHÚC,chặt đầu cụ Nguyễn Nghiêm.Thời Mỹ thì chặt đầu cụ Hoàng Lệ Kha ở Tây NInh.
    Làm như vậy thì khác nào nói với nhân dân Việt Nam : 'Chúng tao là lũ súc sinh đây ".
    Vì vây,Công Sơn mới mang gói và súng cùng các bạn và các đàn anh lên đường viết sử xanh.
    Cái thẻ bảo hiểm cho dân MỸ không có, sinh viên bỏ cả đống tiền học,ra trường mà thất nghiệp đằng đẳng,sáng ra là một đống nợ,nuôi cả đống quân ở nước ngoài để giữ hộ cho vợ chồng xứ lạ ngủ,còn dân MỸ thì còng lưng làm suốt đêm để nộp thuế,lại phải mua thực phẩm giá cắt cổ...Thì làm gì có cái tình thương bao la giành cho cái dân UKRAINE và các nước trong Liên Xô cũ...Hổng dám đâu.Cái VNCH thâm tình và duyên nợ là thế mà DỨT CÁI RẸT, gần 40 năm trôi qua mà chả ngó ngàn cho cái bệnh viện để chữa cho số lính tráng đi chết thay cho mình mà chưa chết,nhưng lại chi lắm tiền để rãi truyền đơn vô lối.
    Ngày xưa, nước Nga trong cái Liên Xô,y chang con bò sửa mà các chú cọng hòa vét tận cùng nên giải tán,cứ tưởng theo phương TÂY và MỸ chắc sướng,nhưng cột MỠ này nó còn bự hơn cột mỡ ngân hàng NNVN,leo sao mà được.
    Đảng cộng sản sao mà tốt được khi phải chóng chọi với cả đám gangster.Lúc nào cũng hằm hằm ăn tươi nuốt sống người ta,đến con cá con tôm dân Việt nuôi khó nhọc,nhưng cứ đè,mà dân Việt là ai,phàn lớn họ đã từng cầm súng bảo vệ lính MỸ khi sa lầy ở cái MNVN.
    Chớ vội cho mình dân chủ,sao lại quên đi những ngày tháng đao phủ " oai hùng".Đừng cho mình là yêu nước yêu dân khi mà cứ đi ăn bám.
    Ngày nay,Mỹ cũng như Trung Quốc cứ tưởng mình là ghê lắm.làm cha thiên hạ,ăn nói với tư cách của một dân tộc mà như....cựa là thách thức,là bao vây cấm vận,là chỉa tên lửa vào họng.
    Ai mà chết vì cái trò vớ vẫn này,chỉ làm cho đối phương mạnh lên khi ý thức tự chủ,tự lo sản xuất kinh doanh,nới bớt tiền tệ để lưu thông hàng hóa,tự bớt tham ô,hủ hóa,tự lo diệt trừ ba cái thứ nội xâm đầy nguy hiểm.
    Suy cho cùng cảm ơn nước MỸ đã cho các dân tộc ý thức dân tộc.cho các Chính Phủ ý thức được vai trò của Chính Phủ,không để các đám BỘ trưởng xỏ mũi dắt như đi xuống lầy.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn im mồm đi đừng nói những điều láo lếu , rác tai , không ai muốn nghe.

      Xóa
    2. Khụ! Khụ! Xin lỗi anh CS, đọc ý kiến của anh đâm ra bị ho gà! Là "Cough Chicken" phải không NLVH? Ghép "ho" và "gà"?

      Xóa
    3. "whooping-cough" - ho gà.

      Xóa
    4. CS giảng đạo không đúng chỗ , VN bây giờ không phải là Cao Bằng của những năm 30 , người VN bây giờ không nằm mút chân và gặm nhấm quá khứ như CS đâu . Trước đây nhân dân tự nguyện phá nhà để lấp hố bom , với khẩu hiệu " Vì miền Nam ruột thịt " còn bây giờ thì CS biết đấy , họ không chịu hy sinh quyền lợi để nuôi những BỊ THỊT mà CS đang ra sức bảo vệ và lảm nhảm quảng cáo như ông hát xẩm bán " Lơ hồng tẩy trắng " trên tàu điện . Trước đây CS là bạn của nhân dân , nhưng nếu cứ ôm ghì lấy quá khứ , không theo kịp thời đại , không đổi mới tư duy thì CS sẽ là kẻ chống lại nhân dân , ví dụ nhỏ : Các bình luận của CS có được ai hoan nghênh không ? tôi là người có danh dự và lòng tự trọng , viết bình luận để bị mọi người chửi thì chịu , tôi không thể làm được việc này , dù dưới một cái tên giả nào đó . Mọi người không chửi CS hay NLVH ở Thái Bình mà phải hiểu rằng họ chửi người viết Còm . Sự hiện diện của CS và người làm VH ở đây chỉ là một trò hề nhạt nhẽo và rẻ tiền , không làm cho quan điểm của mọi người thay đổi vì trình độ diễn xuất kém , " Tác phẩm " thường xuyên bị hâm lại và đặc biệt là không đúng chỗ và đúng lúc .

      MP.78

      Xóa
  15. Với những quân nhân bịt mặt đang có mặt ở Ucraina . Putin đang biến cả dân tộc Nga mang hình ảnh xấu xa trước thế giới , Một sự khủng bố mang tầm quốc gia .

    Trả lờiXóa
  16. Tay công Sơn này càng nói càng lòi cài chuôi ra!!!

    Trả lờiXóa
  17. Công sơn nói nhiều nhưng chung qui Công Sơn chỉ là NGUỴ QUÂN TỬ không hơn không kém . Qua các bài viết của Công Sơn thấy rất rõ :
    1- Công sơn thấm nhuần ĐẢNG , BÁC nên Công Sơn đã bỏ giai cấp của mình , bỏ thành phần của mình lên rừng xanh làm cách mạng . Đó là một cái tốt mà ai thời kỳ đó cũng làm như vậy .
    2- Sau năm 1975 , Công sơn lại nhớ lại giai cấp của mình , nhớ ánh đèn thành phố ,rùng mình khi nhớ tới cảnh rừng thiêng ,nước độc ở chiến khu nên CÔNG SƠN đã từ bỏ cách mạng để lấy vợ là con một nhà TƯ SẢN và từ đó giọng của Công sơn ở dạng DẦU PHA NHỚT .
    3- Miệng Công sơn thì leo lẻo ghét Tư bản , ghét Mỹ , nhưng con gái con trai cho học ở tư bản và cho làm ở Tư bản hoặc các LIÊN DOANH NƯỚC NGOÀI hết .
    VẬY, CÔNG SƠN - Anh là ai hay Anh cộng sản từ " lưỡi trở ra " ???????

    Trả lờiXóa
  18. Nhìn hình đoán chữ nhe bà con : lê hồng anh, tòng thị phóng, giàng sẻo phử, tả pín lù...

    Trả lờiXóa
  19. Tôi cũng chẳng quen biết anh Công Sơn này là ai,nhưng thấy các bác đề cập đến hơi nhiều , nên tôi cũng ghé nhà xem thử,tôi đồng ý với các bác- thằng CÔNG SƠN này rõ thật là một con heo sình không hơn không kém,tanh hôi và gớm tởm quá,không biết nó lên mặt thầy đời để dạy ai đây ? tôi căm thù loại người này cực kỳ !-cho nó một bô cứt đi bà con ! NGU !

    Trả lờiXóa
  20. Từ đi với dân tộc đến đi với cộng sản và từ bỏ giai cấp của mình không chỉ Công Sơn mà có cả triệu người như thế.
    Thế nào là cộng sản ở đây không nói gọn được,các bạn tìm hiểu trên google.
    Mình chả ghét tư bản,ghét Mỹ và cả các bạn.Mình chỉ bảo vệ ngôn ngữ và văn minh Việt trên các diễn đàn khi đọc,bảo vệ hòa bình,an ninh,phát triển kinh tế cho dân tộc,và sự trong sạch nghiêm minh của bất kì Chinh Phủ nào.

    Trả lờiXóa
  21. vn hieu lich su, nguoi dan vn hien khong tin vao nhung gi cac lanh dao vn noi nua. ho khong muon an may mai cua lich su, qua khu, ho khong tu hao mai voi su hi sinh cua cha ong. ho muon giai quyet nhung van de cua hom nay, bang dan chu tu do that su, khong phai la su ngu dot, dot tai, tham nhung tap the va su doi bai ngay cang xuong doc cua nhung ke gia doi, khong co luong tam con nguoi.

    Trả lờiXóa
  22. Đả đảo giặc Nga xâm lược,đả đảo tên trùm phát-xít mới Putin !

    Trả lờiXóa
  23. Tôi quen một tên xã hội đen có số má mỗi khi đàn em gây tội hắn tới hăm doạ người bị nạn và bênh vực đàn em.có lần tôi hỏi hắn; thằng ấy đi cướp sao ông lại bênh nó? Hắn nói ; cùng hội cùng thuyền mà mày!

    Trả lờiXóa
  24. Lenin, Liên Xô, Trung Cộng, Mao... là những thứ vớ vẩn làm khổ Việt Nam, tạo điều kiện cho bọn ăn cắp làm "lãnh đạo" VN!
    Ở đâu ra cái thứ vỗ ngực cộng sản mà suốt đời đi xin ăn, xin vay tư bản? Rồi la toáng lý tưởng cộng sản là tốt đẹp?! Nói láo không sợ bị lở mồm long móng?!
    Dở hơi! Đừng trách dân không nể trọng. Họ đang chửi toàn tập đó!
    (Lại Văn Kiền)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một còm ngắn , hay và đủ nghĩa . tôi thích cách viết này .

      Xóa
  25. Toàn 1 lũ láo lếu, ít hiểu biết, du thủ du thực

    Trả lờiXóa
  26. Lũ nào vậy ? Nặc danh 21:30 ngày 24 tháng 04 năm 2914 ???

    Trả lờiXóa
  27. Anh Khải này chỉ có nhìn được cái vỏ bề ngoài của cái tấn trò đời ở UKraine thôi. Tất cả những bi kịch xảy ra hiện nay là hệ quả của một đất nước mà dân tộc sống trên đó không có một phẩm chất tốt, có bản lĩnh, biết sống, biết làm việc, biết đoàn kết, và vì thế mà dân tộc đó không sinh ra được những người lãnh đạo xuất xắc, biết cách chèo lái con thuyền đất nước vượt qua mọi hoàn cảnh, thử thách chông gai để đưa đất nước tiến lên.

    Trả lờiXóa