Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Ông Giá lại "vắng tại tòa" (?!)

Ông Trần Xuân Giá: 
"Tôi bệnh nặng nên không thể dự phiên tòa ngày mai"
 
Trao đổi với Một Thế Giới, ông Trần Xuân Giá cho biết chắc chắn không thể tham dự phiên tòa xét xử ông Nguyễn Đức Kiên (thường gọi là bầu Kiên) vào ngày mai, vì không đủ sức khỏe. Với tư cách bị cáo, ông Giá cũng không đồng ý làm đơn xin xét xử vắng mặt.
Trao đổi với Một Thế Giới cuối giờ chiều 15.4, ông Trần Xuân Giá (nguyên Bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Á Châu) cho biết mình đang phải điều trị tại bệnh viện, chắc chắn không thể tham dự phiên tòa xét xử bầu Kiên vào ngày mai.
Ông nói phải nhập viện vì vấn đề liên quan đến bài tiết và đang được các bác sĩ ở bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) điều trị. “Tôi vẫn rất mệt và phải di chuyển bằng xe lăn”, ông Giá cho hay.
Khi nghe tin ông Giá bị bệnh, các cơ quan tiến hành tố tụng đã đến xác minh và làm việc với bệnh viện. “Các cán bộ công an đã đến làm việc với một phó giám đốc bệnh viện về sức khỏe của tôi. Họ làm việc rất cẩn thận và kỹ càng để xác minh tình trạng sức khỏe của tôi. Tôi thì chắc chắn không tham dự được phiên tòa ngày mai rồi”, ông Giá khẳng định.
Cũng theo ông Giá, cơ quan tiến hành tố tụng đã yêu cầu ông viết đơn xin xét xử vắng mặt nhưng ông đã không đồng ý: “Tôi phải tham dự phiên tòa này vì lợi ích của cá nhân tôi. Tôi không thể vắng mặt được. Thế nên tôi chỉ viết đơn với nội dung không đủ sức khỏe để tham dự phiên tòa”.
Ông Trần Xuân Giá bị VKSND tối cao truy tố về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ án liên quan đến bầu Kiên. 9 bị cáo của vụ án dự kiến sẽ được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử từ ngày 16 đến 29.4. Ông Giá đã 75 tuổi, hiện được tại ngoại, sức khỏe không ổn định.
Phóng viên Một Thế Giới đã liên lạc với thẩm phán Nguyễn Hữu Chính, phó Chánh án TAND TP Hà Nội, chủ tọa phiên tòa xét xử bầu Kiên và đồng phạm về tình tiết mới phát sinh này nhưng chưa nhận được câu trả lời, vì ông Chính nói “bận họp”.
Theo quy định tại điều 187, Bộ luật Tố tụng hình sự, nếu bị cáo vắng mặt có lý do chính đáng thì phải hoãn phiên tòa. Nếu bị cáo bị bệnh hiểm nghèo thì Hội đồng xét xử tạm đình chỉ vụ án cho đến khi bị cáo khỏi bệnh.
Một thẩm phán giấu tên nhận định, thông thường, những vụ án phát sinh tình tiết như thế này thì tòa buộc phải hoãn phiên xử để chờ bị cáo hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, xử bầu Kiên và đồng phạm là một vụ án lớn nên các cơ quan tố tụng sẽ phải tính toán rất kỹ các phương án.
Thanh Lưu


22 nhận xét:

  1. Xem tòa án VN xử, thà xem bầy chuột chạy tung tăng ăn vụng còn hay hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Một lũ chuột ngày, nhọ từ trên nhọ xuống thì việc xét xử chỉ diễn trò mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày còn đương chức, ông Giá tích cực dự sinh hoạt cơ quan lắm để tỏ ra "quan tâm" nhưng thực ra là vì cứ có mặt là có phong bì. Thế mà nay Hầu Tòa là phận sự Chấp hành án thì chối bỏ, Hỏi sao đây !!!

    Trả lờiXóa
  4. Giờ này ai còn tin vô hệ thống luật pháp, vô cơ quan bảo vệ pháp luật thì quả là trình độ giác ngộ chính trị quá kém, nếu như không muốn nói là ngu hoặc trả vờ ngu....

    Trả lờiXóa
  5. Chieu nay pham quy ngo moi dung xong.Tam thap luc ke.

    Trả lờiXóa
  6. Tiến sỹ chuột! Bộ trưởng chuột! Chuột trở thành quan chức hơi bị nhiều! ha ha.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Giá không có đơn xin xử vắng mặt, bị cáo Giá "lâm bệnh" không đến phiên xử, theo luật tố tụng thì phải hoãn. Vây mà không hoãn là sao ?
    Đã có ý kiến nên chờ xử xong vụ Huyền Như rồi mới xử vụ Kiên thì kết luận sẽ chuẩn xác hơn. Vậy mà tòa vẫn xử Kiên trước. Có cần phải gấp vậy không, mục địch thật là gì ?
    Ông Giá bệnh thật hay tâm bệnh, giả bệnh ? lẽ ra nên công khai để dư luận đỡ đồn đoán. Cái này tòa thừa sức, thừa quyền làm, sao không làm ?
    Đàng sau vụ án bầu Kiên là cái gì đây ???

    Trả lờiXóa
  8. Lão Giá vì đại cục có thể "từ trần", nhất là đang có "điều kiện" tốt là bệnh nặng. Không còn đường nào đâu! Ở xứ "bất bình thường" này, phải làm những chuyện "không bình thường" thôi.
    Good luck! Chúc "may mắn" nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Cho lên băng ca, khênh ra tòa mà xử như TA Đà Nẵng xử anh tường Thanh ý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, tôi đồng tình với ý kiến của bạn. Cho ông Giá lên cáng đưa ra tòa xét xử thế là hết lý do dù ông Giá trước đây có làm chức danh gì thì cũng không ngoại lệ. Mọi người hãy đọc thêm bài "Cái giá của Trần Xuân Giá" để biết thêm về bộ mặt thật của ông này từ khi còn làm trưởng ban soạn thảo Luât DN, để sau này vào làm ngân hàng một lần nữa cố tình tiêp tay cho lũ tội phạm tài chính, lũng đoạn nền tài chính quốc gia, làm DN chết, và gây nên cuôc sống không ít người lao động điêu đứng, thì tội lỗi của ông Giá không hề nhỏ và không thể bào chữa. Tòa phải xử phạt tù ông này án tù lâu năm để làm gương và răn đe cho quan chức xứ này.

      Xóa
    2. Đời người có 3 cái nghịch cần tránh, đó là: lúc trẻ cần tránh thuện cảnh, trung niên cần tránh nhàn cảnh và về già cần tránh nghịch cảnh. Ông Trần Xuân Giá giờ là lúc xế chiều rồi nhưng vướng vào nghịch cảnh, không được yên ổn dưỡng già mất rồi. Nguyên nhân suy cho cùng cũng tại lòng tham trong con người ông mà thôi.

      Xóa
  10. Sao những vụ khác, dân bệnh gần chết cũng phải tới nằm trên giường ở toà? Gần đây nhất là kỳ án trộm dê đó, bị cáo phải nằm ngủ mê tại công đường, tòa vẫn "phán quyết công lý"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới gọi là phản biện.
      Quả là có cái "kỳ án trộm dê" như vậy. Dân ốm, dù nằm cáng vẫn phải hầu tòa còn quan ốm thì được miễn hầu tra.
      Kỳ án này nó vô cùng kỳ cục khiến cho thiên hạ phải tự hỏi : không biết cái Tư Pháp XHCN Việt Nam còn nghĩ ra được những trò hề gì nữa đây?

      Xóa
  11. Tướng CA Trần Văn Thanh phải khiêng cáng vô ...hầu tòa (Đà Nẵng), mà sao ông Giá chỉ khơi khơi như vậy mà tòa phải tạm hoãn! Vậy phải "xử" cái lề lối làm ăn của TA trước cái đã chứ!
    Lại nhắc đến vụ tướng Ngọ mà ...ngại cho ông Giá quá đi.

    Trả lờiXóa
  12. Cấp bộ trưởng về hưu vướng vòng lao lý như ông Giá ở VN không có tiền lệ. Về hưu rồi mà ông vẫn còn nhiệt huyết ," phục vụ nhân dân" ghê quá . Ông đã 75 tuỗi , có lẽ vì vậy dư luận cũng chiếu cố ông đôi chút , tuy vậy ông cũng đừng nên làm quá , nên có thiện chí hợp tác với pháp luật , qua đó ông có điều kiện bào chữa cho bản thân nếu ông không có tội , và ông cũng nên khai ra " một số đồng đội còn núp trong đống rơm ". Đó là cách sám hối tốt nhất đối với ông ở cuối cuộc đời . Đối xử với ông như ông tướng Thanh trước đây thì hơi cực đoan , nhưng nếu ông ù lỳ , " bệnh mãi " không lẽ chịu thua ông .

    Trả lờiXóa
  13. Tôi đã đọc bài " Cái giá của Trần Xuân Gía " của nhà báo Minh Diện đăng trên trang Blog Buivanbong.Trong bài báo đó nhà báo lão thành đã vạch tội Trần Xuân Gía và tiên đoán cái giá mà Trần Xuân Gía phải trả. Hôm nay bộ mặt Trần Xuân Gía đúng y như nhà báo nhận định. Tài thật!

    Trả lờiXóa
  14. ĐỀ NGHỊ BÁC BÒNG ĐĂNG LẠI BÀI "CÁI GIÁ CỦA TRẦN XUÂN GIÁ"

    Trả lờiXóa
  15. Người ta binh liệt gường cũng bị lôi ra trước tòa nằm như xác chệt
    Ông Giá nầy hì hì NGON thiệt chưa bị ÚN.

    Ông Trần Xuân Giá:
    "Tôi bệnh nặng nên không thể dự phiên tòa ngày mai"

    Trả lờiXóa
  16. Thôi, xin cụ! Xong vụ này cụ nên dừng "cái sự cống hiến" lại để an hưởng tuổi già kẻo muộn.
    Tiền bạc cụ thiếu gì, về nhà chơi với cháu chắt, chăm sinh vật cảnh, đi du lịch vòng quanh thế giới, thỉnh thoảng bỏ ra vài triệu làm từ thiện rồi chuẩn bị "về nơi xa vắng" là vừa.

    Trả lờiXóa
  17. Ông già ham tiền để bọn nhỏ nham hiểm nó xỏ mũi. Giờ đâm ra "bệnh nặng".
    Na ná như Chánh Tín... Thảm thương thay...

    Trả lờiXóa
  18. Ông Giá chắc không quá tham lam, nhưng bị lời ngon ngọt của bọn trung niên mất nết làm thân tàn ma dại.
    Ở đời lên voi vì lời nịnh nọt, xuống chó cũng vì lời nịnh nọt.

    Trả lờiXóa
  19. THAM THÌ THÂM ./.

    Trả lờiXóa