Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 9- 4-2014

1 - Viet-Studies


Đỗ Kiên Cường: Một cái nhìn khác về tàu ngầm Trường Sa (viet-studies 7-4-14) -- Tác giả cho biết báo trong nước không chịu đăng bài này ◄◄
Về tái cơ cấu ngành nông nghiệp (NĐB 7-4-14) --Bài GS Nguyễn Ngọc Trân
ASIAD giá bao nhiêu? (TBKTSG 7-4-14)◄ Nên đọc bài này -- World Bank không cho Việt Nam vay tiền xây sân vận động phục vụ ASIAD 18 (TN 7-4-14) -- Nếu WB cho vay những dư án này thì, với tư cách một người đóng thuế (rất nặng!) cho Mỹ, tôi sẽ yêu cầu Mỹ rút ra khỏi WB!
Xin ưu đãi bô xit: Đúng quy định, phù hợp thực tế (VEF 7-4-14) -- Ha ha ha!!!  Cũng là "chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước"!!!
Chỉ dân mới “biết” chi tiêu tiết kiệm sao? (TBKTSG 7-4-14) -- Bài của Danh Đức
Báo Nhân Dân ca tụng Gaddafi!  "Hội chứng vô trách nhiệm" trong đưa tin và bình luận (ND 7-4-14) -- May mà báo Lao Động đăng tin này để "giải độc" báo Nhân Dân: Thêm những tiết lộ kinh hoàng về Gaddafi (LĐ 7-4-14)
Nga-Việt hợp tác để "cân bằng" Trung Quốc: Russia and Vietnam Team Up to Balance China (National Interest 7-4-14)
Thách thức đối với ASEAN: Một Trung Quốc ngạo mạn: ASEAN's challenge: A swaggering China  (LA Times 704014) -- Bình luậncủa Odd Arne Westad (tác giả cuốn: "Restless Empire: China and the World Since 1750")
Đàn bà gửi kiều hối nhiều hơn đàn ông: Migrant Women Lift Remittances (WSJ 7-4-14) -- Ở đâu cũng vậy, đàn ông là một lũ vô tích sự, hể có tiền là đi nhậu, hoặc làm những chuyện không tốt khác! Chích đàn bà mới tích cóp, lo cho gia đình.
Lại chỉ trích "big data": Eight (No, Nine!) Problems With Big Data (NYT 6-4-14) -- Đây là bài thứ 3 trong vòng 10 ngày nay!

Biễn Đông: Khi nào một hòn đá không phải là một hòn đá? When is a Rock Not a Rock? (Foreign Policy 4-4-14) -- Những vấn đề pháp lý quan trọng ◄ (Có nhiều link đến các bài khác)
Chống "diễn biên hòa bình": Nhận diện “cuộc chiến mềm” (QĐND 6-4-14) -- Báo này cũng bàn về chiến dịch Mỹ dùng Twitter để gây bất ổn ở Cuba“ZunZuneo” - công cụ chính trị nguy hiểm (QĐND 6-4-14)
Cải cách thể chế kinh tế: cần những đột phá (DNSG 5-4-14) -- Bài đáng đọc của Vũ Quốc Tuấn ◄
Nhược điểm của "big data": Google and the flu: how big data will help us make gigantic mistakes (Guardian 5-4-14)
Người sành điệu chuộng Apple hơn Android!: Here’s Why Developers Keep Favoring Apple Over Android (Slate 4-4-14) -- Đó là THD!
-----------------
2 - Đttl - NLG
 
---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét