Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Lại phải nói về 'VĂN HÓA' TỪ CHỨC


Nhà báo Trần Đăng Tuấn nổi lên như một “người hùng” khi làm đơn từ chức Phó Tổng Giám đốc thường trực Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).
Ở một xã hội không có văn hóa từ chức, thì hành động của Trần Đăng Tuấn chỉ là một cái cớ “lộ diện” để chúng ta biết nhiều hơn về một con người, về sự đời nói và làm khác biệt.
1. Điều mà Trần Đăng Tuấn là có một không hai trong lịch sử 40 năm VTV, cũng như trong lịch sử nghị trưởng Việt Nam đương đại. Sai phạm tày đình, tham nhũng khắp nơi, chỉ đến khi bị lộ, bị yêu cầu làm đơn từ chức như một cách cho giữ chút thể diện khi mất chức hoặc giáng cấp, thuyên chuyển, những kẻ tham lam sâu mọt mới bất đắc dĩ làm.
Trần Đăng Tuấn không vi phạm những điều nổi cộm ấy, chẳng có lỗi gì, nhiều công là đằng khác. Vậy tại sao phải làm thế? Số đông tiếc nuối, thắc mắc không hiểu nổi tại sao có một nhà báo uy tín, tiếng tăm hàng đầu của VTV lại làm một việc đột ngột, thua thiệt như vậy. Người ta bàn ra tán vào đủ lý do. Sự thực đích xác thế nào thì chỉ mình ông Trần Đăng Tuấn mới rõ.   Xưa nay Trần Đăng Tuấn vốn là người ít nói và dù là một bậc thầy truyền thông, ông cũng rất kiệm xuất hiện trên báo, đài.
Trần Đăng Tuấn không cần trả lời, bình luận về kẻ sĩ, vai trò kẻ sĩ. Vì như nhiều người nói ông chính là một kẻ sĩ thời hiện đại.
Thời Phong kiến, nam nhi học để ra làm quan, để có địa vị trong xã hội “Một người làm quan, cả họ được nhờ”. Nếu không hợp thế thời, bị đè nén trù dập hay không được trọng dụng hoặc chán nản mà “ưu thời mẫn thế”, thì rời bỏ chốn phồn hoa, cáo quan về quê ở ẩn. Sống ở quê, trồng rau, nuôi cá, lao động chân tay mà “tránh sự đời” dù vẫn âm ỉ nuôi mộng sĩ phu. Có người sẽ trở lại quan trường khi được mời, trọng dụng; người nuôi chí nhưng làm cố vấn cho hậu bối tâm phúc, đệ tử thay mình tiếp nối, kẻ lại rũ hẳn khát vọng, lảng tránh sự đời, gửi tâm sự vào thơ phú vịnh ngâm.
Tinh thần trọng danh dự một cách cực đoan, dùng cái chết để tỏ lòng, để chứng minh phẩm giá của đạo sĩ Nhật Bản cũng có trong không ít kẻ sĩ Việt phẩm tiết thời xưa. Ngày nay, trí thức đông lên, kẻ sĩ ít đi. Trí thức hiện giờ phần thì có “trí” nhưng “vơi” thức, phần thì có “thức” mà “trí” mỏng, số đông thúc thủ an phận. Tựu chung là lắm kẻ hèn.
Cuộc đấu tranh giữa chức vụ, bổng lộc lòng tham, danh tiếng với phẩm tiết trong sáng và đáng kính, luôn tạo tỉ lệ nghịch.
Nhà báo Trần Đăng Tuấn và bà Lê Thị Liên 
(vợ của ông Kim Ngọc, vợ cố Bí thư tỉnh uỷ Vĩnh Phú) 
tại Vĩnh Phúc 2010 
Trần Đăng Tuấn, người có công sáng lập VTV3 và Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC), trong mắt nhiều các nhà báo và giới nghệ sĩ là một người rất thông minh, mà lại mang tiếng “dại”. Ông chỉ còn là “cựu” “nguyên” phó TGĐ VTV, một chức vụ nhiều người mơ mà ông đã bỏ, thực tế đó là vị trí thành đạt nhất trong cuộc đời làm báo của ông. Song ở đời, ai tường minh, ngã ngũ “khôn – dại” đến cùng?!
2. Trần Đăng Tuấn đang sống tại căn hộ chung cư tầng 23 một cao ốc 25 tầng trên phố Hoàng Đạo Thuý. Vợ ông, BTV Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1963) vốn là phát thanh viên của VTV, khi ông về Đài làm phó rồi Trưởng Ban Thời sự. Từng học ĐHSK - ĐA khoa Diễn viên, nhưng cô gái Hà Nội Ngọc Trâm lại theo nghề truyền hình, làm báo. Hiện bà là đạo diễn, người phụ trách chương trình Vì người nghèo, Ban Chuyên đề, VTV con trai. Con chung duy nhất của họ cũng là con trai độc nhất của Trần Đăng Tuấn, cậu bé Trần Chí Hiển rất giống cha, đang học lớp 8 Trường Quốc tế Pháp. Tương lai cậu bé sẽ du học Pháp.
Ít ai biết, Trần Đăng Tuấn đã và đang là một người thầy. Ông hiện là Tổng Giám đốc Tập đoàn AVG, trụ sở 15 Hồ Xuân Hương, sát báo Tiền phong. Ông hay di chuyển trên một chiếc ô tô 15 chỗ, có tài xế riêng. Ông vẫn làm thầy dạy báo chí, truyền hình, đó là khởi nghiệp của ông.
Trong ngôi nhà có sân, vườn rộng ở Mỹ Đình, bố mẹ ông đang sống. Cụ ông, Trần Phạm Mô là một và cụ bà đều là những công nhân chân chất ở TP dệt Nam Định. Yêu văn chương chữ nghĩa, lại sống ở Thành Nam, một trường thi lớn của miền Bắc cuối thế kỷ XIX đầu XIX, đất học nức tiếng, cụ Trần Phạm Mô kỳ vọng vào các con trai của mình bằng việc đặt tên những người anh hùng: Trần Quốc Tuấn, Trần Quốc Toản. Con trai trưởng và cô út Trần Phương Mai có gương mặt giống bố.
3. Trần Quốc Tuấn học giỏi từ nhỏ, từng đoạt giải học sinh giỏi văn miền Bắc. Cậu bé Tuấn ham đọc sách, thậm chí đi ngủ còn lén đem sách chui vào màn đọc nên bị cận, biệt danh Tuấn “kính” ra đời từ đấy. Thi đại học đỗ cao được chọn du học nước ngoài. Anh theo học Đại học Tổng hợp Matxcơva Lomonosov (MGU), khoa Báo chí từ 1975 – 1981. Anh tự đổi tên mình là Trần Đăng Tuấn cho bình dị hơn.
Từ Liên Xô về, anh giảng dạy Báo chí tại Phân viện Báo chí & Tuyên truyền (từ 2006 lên Học viện). Cùng nhiều giảng viên khác, anh ở căn hộ tập ngay đầu dãy giữa khu tập thể giáo viên. Những năm 90 thế kỷ trước, khu nhà hay bị ngập nước. Rồi bà mẹ lên ở cùng chăm sóc anh khi vợ chồng anh ly hôn, con gái Hương Thuỳ sống với mẹ.
Cho đến nay, người xem và giới nghề vẫn nhắc tới Trần Đăng Tuấn -một trong các nhà bình luận quốc tế hàng đầu của ngành truyền hình nói riêng và giới báo chí VN. Ông không chỉ trần thuật, kết nối sự kiện như tình trạng phổ biến của những bài/ lối bình luận thường thấy, mà luôn sắc sảo trong nhận định, dự đoán, kiến giải. Người xem mê Trần Đăng Tuấn bình luận quốc tế, quên dung nhan gày gò, khuôn mặt có vẻ khó tính với đôi mắt nhỏ sau cặp kính cận 7,50. Thỉnh thoảng ông vẫn trở lại trường cũ giảng dạy hay tập huấn cho phóng viên các đài địa phương. Em gái ông cũng nối tiếp làm giảng viên Báo ảnh. Khu tập thể giáo viên, người bán nhà, người sang nhượng, nay toàn nhà tầng, đường lát bê tông. Em trai ông cùng vợ và 2 con gái sống tại ngôi nhà của anh. Trừ lối đi vào, còn cảnh quan đã nhiều thay đổi. Trong ký ức tôi, những gì thuộc về xưa cũ đã hằn vào tâm trí. Ngôi nhà cũ, trường cấp 1, cấp 2, trường đại học khi chưa xây dựng hiện đại – gần nhà tôi, vẫn luôn sống động trong giấc mơ, trong nỗi nhớ. Tôi chưa từng được học Trần Đăng Tuấn ở giảng đường Phân viện BC&TT, nhưng biết rõ thầy Tuấn là một người thầy giỏi, uy tín của không ít thế hệ học trò trường Báo, của các phóng viên trẻ ở VTV3, các đài, địa phương.
Lối của ký ức luôn dẫn tôi về kỷ niệm ngôi nhà tôi lúc chưa xây. Cả khu tập thể nhà cấp 4, cứ mưa là ngập nước. Mùa Hè thì mát. Chưa ai xây hộp; chỉ có tường rào, đó đây còn những rặng cúc tần. Giữa sân nhà tôi có khoảng đất trồng cây me, táo, ổi, đất hẹp mà cây rất xanh tốt. Đó là đêm Trung Thu năm 1992 khi tôi 12 tuổi. Mẹ tôi trải chiếu ra sân để bố tiếp các bạn trong đó có Trần Đăng Tuấn mà tôi gọi là ”chú”. Tôi ngồi nép một góc “hóng chuyện”. Trung Thu là Tết của trẻ con. Tôi không ham rước đèn phá cỗ với bạn, mà cứ thích ngồi nép một góc hóng hớt nghe bố và các chú nói chuyện nghề nghiệp, nghệ thuật. Hồi cấp 2, môn học phổ thông của tôi có tiếng Nga và Âm nhạc. Sách tiếng Nga in bìa cứng tím than, giấy trắng đẹp, NXB Cầu vồng Matxcơva in để phát cho nhiều trường phổ thông học, có trường học tới hết cấp 3, thành môn thi tốt nghiệp .
Chú Tuấn hỏi tôi thích nước Nga không? Có chứ, biết nước Nga qua những truyện thiếu nhi:Bông hồng vàng, Bác sĩ Aibôlit và phim hoạt hình Hãy đợi đấy... À không, còn nhiều chương trình thể thao, ca nhạc, xiếc, quay xổ số của Đài Nga, xem qua TV đen trắng, những bộ phim truyện luôn phân rõ “quân nó”, “quân mình”. Chú Trần Đăng Tuấn kể chuyện nước Nga rồi bảo tôi đem cuốn sách tiếng Nga ra. Chú hỏi tôi thích dịch trang nào, tôi chọn trang nhiều chữ nhất, ở phần chưa học, chú đọc như tiếng Việt, tôi phục quá há miệng ra. Đúng là trẻ con! Chú đã trở lại Nga làm nghiên cứu sinh, từ 1986 – 1988, là Tiến sĩ Báo chí rồi thì đọc cuốn sách tiếng Nga lớp 7 ấy nhằm nhò gì.
4. Sau này, chú Trần Đăng Tuấn về Đài THVN công việc bận rộn, tôi ít được gặp ông chỉ biết ông đã làm được kỳ tích: bỏ thuốc lá (dù trước đó nghiện nặng) và vẫn thế, ưa hài hước nhưng chỉ tủm tỉm và ít nói trong đám đông. Chú Tuấn giờ béo hơn xưa, vẫn bận rộn cả chủ nhật. Chú lúc nào cũng bận. Chú có tài tổ chức, nói, viết rất gây chú ý, ảnh hưởng. Rời chức Phó TGĐ, Chú Tuấn về VFC làm BTV bình thường. Chú chưa biên tập phim nào, đó là bước đệm rất nhỏ để chuyển qua làm ở tập đoàn AVG. Thỉnh thoảng lại đọc thơ của chú in trên An ninh thế giới, tờ báo mà nhà văn Hữu Ước khai sinh, ông cũng là người khai sinh ra ANTV, truyền hình Công an nhân dân có liên kết với AVG.
Rời chức phó TGĐ ông đi rất nhiều nơi, hình như đi để bù lại cho những năm tháng ngồi trên ghế một ông quan báo chí. Trần Đăng Tuấn thương những đứa trẻ vùng cao, ông đã nhiều lần bỏ tiền túi, vận động bạn bè lên miền núi phía Bắc làm từ thiện. Tháng 9.2011, ông lập ra chương trình dài hạn “Cơm có thịt” cho trẻ con vùng cao. Chúng còi cọc, thiếu chất, cơm không đủ no, làm việc nhiều, trường lớp thiếu thốn thiết bị, có khi ăn độn, đứt bữa, nói gì đến “Cơm có thịt”!. Cùng 2 nhà văn - biên kịch VFC Phạm Ngọc Tiến, Trần Thùy Linh là những người tâm huyết đã làm từ thiện lâu năm, ba người là thành phần nòng cốt làm nên phong trào gây sức hút trên trang cá nhân của mình, kêu gọi các chiến hữu gần xa góp sức (web:phamngoctien.com;blog: trandangtuan. worldpress.com).
Không chỉ bạn bè văn nghệ mà nhiều bạn đọc các trang của họ, đã gửi tiền ủng hộ về tài khoản của Trần Đăng Tuấn. ĐD Trần Quốc Trọng đã nhiều lần ủng hộ nhưng chưa lần nào đi cùng đoàn vì toàn bận làm phim. Mỗi tháng, nhóm Trần Đăng Tuấn lại thu gom quần áo cũ vẫn lành sạch, mua thêm quần áo, sắm bát đĩa nồi niêu mới, chất lên xe. Xe thuê hay xe của ai thì tất cả cùng chung tiền mua xăng, ăn uống bỏ tiền, không dùng một đồng nào trong quỹ từ thiện. Các cô giáo ở trong những căn hộ thiếu thốn cắm bản, cắm lớp, được trao tiền để mua thịt để nấu ăn cho lũ trẻ. Các nhà báo, nhà văn đem túi ngủ, ngủ dưới sàn những căn phòng tập thể giáo viên, sang hơn thì thuê nhà trọ nếu gần thị trấn, ở ghép để tiết kiệm tối đa chi phí. Trưởng đoàn Trần Đăng Tuấn luôn sẵn sàng lên đường khi gom được tiền, đồ đạc. Họ đã lên Hà Giang, Lào Cai, đến Lai Châu, Yên Bái. Theo nhà văn Trần Thùy Linh (phó giám đốc VFC), tổng số tiền bạn đọc đóng góp cho quỹ “Cơm có thịt” đã lên hơn 4 tỷ đồng. 
Trần Đăng Tuấn quả là một “người lạ”. Trong cuộc sống thực dụng, tham vọng bát nháo và nhiều giá trị đảo lộn, tha hoá, ông bỏ địa vị công danh, dồn thời gian, tâm sức cho trẻ em từ mầm non cho đến hết cấp học ở miền núi phía Bắc, là một sự lạ đáng quý. Làm từ thiện thành một niềm vui, động lực của cuộc sống hiện nay của ông.
(Theo Tạp chí  Duyên Dáng Việt Nam)
---------------

28 nhận xét:

  1. Văn hóa từ chức đã làm nên một Trần Đăng Tuấn "bữa cơm có thịt" cho trẻ em nghèo khó, còn "văn hóa" quyết liệt không từ chức thì mang lại cho nhiều con sâu "ăn không chừa thứ gì của dân" những ngôi biệt thự xênh xang mà dân chúng nhìn vào như nhìn những nấm mồ đã được báo trước !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Yamaha nói hay lắm. Cho dù là ở biệt thự, sáng ra cũng phải ở truồng ngồi ỉa, nhất là khi bị táo bón, để tống phân ra phải huy động hàng chục cơ từ hậu tới mặt (nhăn nhó trông rất xấu xí). Chả khác gì người nghèo. Có khác chăng là tên "Ăn nhiều ỉa bãi cứt to!"
      (Một bác sĩ nội tiết. Vì có những từ chuyên môn y khoa, xin bác Đại tá nhà báo giữ nguyên văn. Thanks.)

      Xóa
  2. "...Nhà báo Trần Đăng Tuấn nổi lên như một “người hùng” khi làm đơn từ chức Phó Tổng Giám đốc thường trực Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).......số đông tiếc nuối, thắc mắc ........Người ta bàn ra tán vào đủ lý do. Sự thực đích xác thế nào thì chỉ mình ông Trần Đăng Tuấn mới rõ".
    ...Có thể ông nghỉ để về nhà chữa bệnh Trĩ!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết hay, đầy đủ đến nỗi chẳng có gì để comment.
    Riêng đối với Trần Đăng Tuấn thì tôi thầm thán phục lâu rồi, từ ngày qua "lề dân" biết ông lặn lội nơi rừng núi heo hút cùng với nhà báo Mai Thanh Hải tổ chức chương trình "cơm có thịt", "áo ấm cho các cháu" vùng cao. Còn biết ông qua những bài báo bênh vực kẻ nghèo hèn, lên án những bất công trong xã hội.
    Hơn tất cả những ba hoa chích chòe của các lãng đạo to nhỏ, hành động thiết thực, tấm lòng cao cả với những hoàn cảnh khốn khó, với các "búp trên cành" cộng với lòng tự trọng của mình đã khiến cho mọi người phải khâm phục, kính trọng, càng làm cho hình ảnh "những đỉnh cao trí tuệ, tinh hoa dân tộc" thêm nhỏ bé, mờ nhạt.
    Xin cám ơn nhà báo Trần Đăng Tuấn đã làm cho người ta tin rằng trong xã hội vẫn còn những điều tốt đẹp.
    Mong ông mạnh khỏe, hạnh phúc và rác rưởi không cản được bước chân.

    Trả lờiXóa
  4. Một tấm gương sáng cho xã hội ta ngày nay !

    Trả lờiXóa
  5. Cán bộ lãnh đạo của ta các cấp nhất là cấp tỉnh huyện... tự trọng kém và nhân văn, nhân cách nó khiêm tốn vì Không có ai đối trọng, không ai chịu trách nhiệm, mình là đỉnh cao trí tuệ, tham nhũng dối trá thành truyền thống, tham nhũng quá khứ, cướp giật hiện tại, nay coi dân là địch nên nó vậy có chi mô ???

    Trả lờiXóa
  6. - "Từ chức" cái gì nghe lạ vậy?
    - Là xin thôi giữ chức khi không đủ tín nhiệm hoặc không đủ khả năng thực thi nhiệm vụ của chức vụ đang nắm giữ.
    - Tưởng gì, trong bộ máy nhà nước mình có ai là không đủ tín nhiệm, có ai là không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vừa rồi đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã công khai minh bạch chất lượng đội ngũ đầy tớ rồi, chỉ có trên dưới 1% là không xuất sắc thôi. Như tớ đây, ngoài 7 mươi mà đảng ủy vẫn đề nghị ở lại mấy năm để có điều kiện "cống hiến" bởi vậy "từ chức" không có trong ngôn ngữ bộ máy công quyền của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  7. Hì...! "ĐHSK - ĐA khoa..." tưởng Đại học sức khỏe, Đa khoa...!

    Trả lờiXóa
  8. Cảnh sát trên đảo Jindo cho hay thi thể của hiệu phó Kang Min-Kyu, 52 tuổi, được tìm thấy gần phòng thể dục, nơi người thân của 268 người vẫn bị mất tích trong vụ đắm phà đang lưu trú để chờ đợi tin tức về người thân. Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn cảnh sát cho biết thi thể người hiệu phó này được tìm thấy treo trên cây và có vẻ như đây là một vụ tự tử do xấu hổ vì lo thoát thân, bỏ mặc các học sinh của mình.
    Trong số 475 người có mặt trên phà khi bị lật vào sáng thứ tư vừa qua 16/4, 352 là học sinh ở trường trung học Danwon, thành phố Ansan, ngay phía nam Seoul. Các em đang trong chuyến đi dã ngoại do trường tổ chức để tới đảo nghỉ mát Jeju.
    Hiệu phó nằm trong số 179 người tìm cách thoát ra khỏi phà trước khi nó bị lật và chìm.

    Trả lờiXóa
  9. Rồi ra thì VN ta cái gì cũng có,sau loài người vài thế kỷ chứ bao nhiêu ! Hoan hô nhà báo Trần Đăng Tuấn-Kính chúc tốt đẹp !

    Trả lờiXóa
  10. Hiểu đúng nghĩa thì đây là một cuộc TỪ BỎ, đào thoát khỏi vùng đất xấu.

    Trả lờiXóa
  11. Vậy là thêm một NGƯỜI từ bỏ, vì không thể sống chung với đám côn trùng, sâu bọ.
    Chúc ông Trần Đăng Tuấn và gia đình những gì tốt đẹp nhất.

    Trả lờiXóa
  12. Chị duyên dáng pi-a cho anh Tuấn tóa......
    Xh toàn thằng điên thì người tỉnh trở thành điên....thế thoy.........

    Trả lờiXóa
  13. Trần đăng Tuấn ra đi, đài truyền hình quốc gia còn lại những "nhà báo" khá "nổi tiếng" : một Trần bình Minh nói năng như NQ, một Lại văn Sâm "hoa mỹ" mà rỗng tuếch, giả tạo, một Kiều Trinh cứ xuất hiện là muốn chuyển kênh... VTV đúng chỉ còn là cái loa tuyên truyền của Đảng, vì đảng và vì tiền. Chất lượng thông tin kém, nội dung nghèo nàn, quảng cáo chiếm một phần ba thời lượng, nhìn vào các gia đình ít thấy họ coi VTV, nhất là ở miền Nam.

    Trả lờiXóa
  14. Nhắc “Văn hóa từ chức”
    Nhớ chuyện Thủ tướng tôi
    Khi nhậm chức thề thốt
    “Không chống được tham nhũng
    Thủ tướng tôi từ chức!”.

    Nhiệm kỳ đầu Thủ tướng
    Điêu đứng kinh tế nhà
    Bởi cái lũ quan tham
    Ngày càng tham ô tợn.

    Điển hình Phạm Thanh Bình
    Cọc chèo Thủ tướng tôi
    Lãnh đạo Vi - na – sin
    Tham ô, làm thất thoát
    Tiền khủng trăm ngàn tỉ.

    Vậy mà Thủ tướng tôi
    Mặt tỉnh bơ trả lời:
    “Là Đảng giao, Đảng ép
    Chứ tôi đâu có xin ”
    Khi ông nghị Trung Quốc
    Vỗ mặt Thủ tướng tôi:
    “Cái văn hóa từ chức
    Thủ tướng thấy thế nào?”
    Và lời hứa năm xưa
    Thành “Cá trê chui ống”

    Tiếng vỗ tay rào rào
    Tín nhiệm Thủ tướng tôi
    Làm nhiệm kỳ kế tiếp
    Đúng tinh thần dân chủ
    Đảng cử là phải bầu!

    Vi – na - sin cơ cấu
    Bấu víu Vi – na – lai
    Dương Chí Dũng dính chàm
    Tham nhũng vài vạn tỷ.

    Phạm Qúy Ngọ cứu bồ
    Lĩnh phong bì triệu đô
    Báo tin cho Dũng trốn
    Tránh án tù, tử tội.

    Tham nhũng đó chứ đâu!
    Trách nhiệm người đứng đầu?
    Đầu Đảng? Đầu Chính phủ?
    Hỏi ở đâu? Ở đâu?

    “Văn hóa từ chức” ư?
    Đảng ta làm gì có!
    Khi lũ Vô liêm sỉ?
    Lại là người Lãnh đạo.





    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài của vần và nhớ quá. Từ nay công đồng mạng của bác Bổng sẽ có thêm biệt danh Thủ tưởng "Cá trê" hay quá!

      Xóa
    2. Cá trê trắng là một loài sinh sống ở khu vực nhiệt đới. Trong tự nhiên, chế độ ăn uống tự nhiên của sinh vật này là loài ăn tạp, ăn cá nhỏ, động vật thân mềm và động vật không xương sống khác cũng như cỏ dại mùn và thủy sản. Đó là một loài ăn phàm ăn mà tiêu thụ thức ăn nhanh chóng, do đó nó là một loài đặc biệt có hại xâm lấn.

      Xóa
  15. Xơi! Ông Trần Đăng Tuấn không bình thường còn qua đây á? Không bao giờ trừ phi bị lộ thôi nhá!

    Trả lờiXóa
  16. Ông già Nặc danh 11:10 Ngày 20 tháng O4 năm 2014 nói hay quá,đồng ý,"chuẩn không cần chỉnh" !

    Trả lờiXóa
  17. Chuyện có chi mô mà mần ầm ĩ .
    Ông Tuấn đang là PGĐ Đài VTV, không bị scandan , không bị kỷ luật , không có chuyện chi gây hậu quả nghiêm trọng để đến nỗi phải có “bản lãnh cán bộ “ làm đơn từ chức, để từ đó dư luận công luận , ngôn luận trái phải hay thông tin thế giới phẳng mạn đàm , để ca ngợi chẳng hạn. Ông Tuấn chỉ làm một việc mà ông thấy cần thiết cho ông ấy , đó là chuyển công việc. Ông ấy vẫn đi làm tại AVG đó thôi. Mà thậm chí còn làm tốt là đằng khác. Cơm có thịt là sản phẩm của ông ấy đó thôi. Ông vẫn sống và vẫn cống hiến cho tổ chức ông ấy làm việc , cho xã hội , cho đất nước đó thôi. Sự thay đổi môi trường làm việc thì có gì đâu mà ầm ĩ . Hay ai đó còn có tư tưởng công chức nhà nước mới xứng danh ??? Không khéo lại làm người ta nghĩ ông Tuấn cay cú gì trong chuyện khác thì làm hỏng hình ảnh của ông ấy.
    Ta phải tập làm quen với quyền lựạ chọn công việc và môi trường tác nghiệp của một con người , đặc biệt người đó lại là con người của công chúng.

    Trả lờiXóa
  18. Gương người thực , việc thực, VTV nên làm chương trình cho Thanh niên học và làm theo. Hy vọng sẽ có nhiều người trong Đài THVN hưởng ứng và phấn đấu theo ông.

    Trả lờiXóa
  19. Ông Tuấn thoái chức. Tiếp tục làm quan một cách thanh liêm và mãnh liệt mới phải đạo.

    Tiếc thay một "suất cơm có thịt".

    Trả lờiXóa
  20. Ông Tuấn vẫn tiếp tục chương trình "Cơm no áo ấm" chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  21. Trần Đăng Tuấn,người đàn ông tôi ngưỡng mộ!

    Trả lờiXóa
  22. Các bác có gì mà ầm ĩ thế, đảng ta là "những đỉnh cao trí tuệ " ai cũng làm như ông Tuấn thì làm gì còn người dẫn dắt dân đen!!!

    Trả lờiXóa
  23. Người ngay thẳng rất khó sống trong xã hội Việt Nam đương đại.

    Trả lờiXóa
  24. Gần 4 triệu đảng viên cộng sản ,Xin lỗi trừ những bác về hưu ra,nếu mà ai cũng như ông Tuấn cả ,thì làm gì còn sâu,mà cũng chẳng còn ai dẫn dắt thảo dân để tiến lên CNXH/

    Trả lờiXóa