Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Đình chỉ quan chức phát ngôn ẩu


Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã chậm tiến độ hai năm
Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Đinh La Thăng vừa quyết định đình chỉ chức vụ Cục trưởng Đường sắt của ông Nguyễn Hữu Thắng vì 'phát ngôn thiếu trách nhiệm' liên quan tới dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông.
Quyết định này được đưa ra hôm thứ Sáu 25/4, chỉ hai ngày sau khi ông Nguyễn Hữu Thắng đã có phát ngôn được cho là "bất cẩn" khi trả lời phóng viên báo Tiền Phong.
Trong cuộc phỏng vấn về dự án đường sắt đô thị hiện đã chậm trễ hai năm và có nguy cơ "đội giá" thêm 300 triệu đôla vì điều chỉnh tới chín hạng mục, ông Thắng nói: "Mình đã làm hết mức rồi
làm hết mức rồi..."
"Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên."
Phát biểu này, sau được các báo nhanh chóng đăng lại, đã khiến dư luận bức xúc, nhất là khi số tiền điều chỉnh mà ông cục trưởng đề cập tương đương 62% ngân sách dự kiếnban đầu.
Ông Nguyễn Hữu Thắng còn nói nếu Bộ Giao thông-Vận tải có kỷ luật, cảnh cáo cá nhân ông, ông cũng "đồng ý".
Đình chỉ chức vụ
Ngày 25/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giao cho Cục phó Cục Đường sắt Trần Phi Thường phụ trách cục này trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng bị đình chỉ chức vụ.
"Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên."
Ông Nguyễn Hữu Thắng
Phát ngôn của ông bị cho là "không đúng và thiếu trách nhiệm về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng uy tín của ngành giao thông vận tải".
Ông Nguyễn Hữu Thắng bị yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và giải trình nguyên nhân tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 7/5.
Cục Đường sắt là chủ đầu tư dự án phát triển đường sắt đô thị dài 13 km với đầu tư ban đầu hơn 552 triệu đôla.
Dự án bắt đầu năm 2008, dự tính đi vào hoạt động năm 2015, chậm tiến độ hai năm.
Tổng công ty Tư vấn và Thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI) của Việt Nam là Tư vấn thiết kế, Tổng thầu EPC của dự án là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc.
Lý do đội tiền dự án lên 300 triệu đôla là do một số hạng mục thay đổi, như nhà ga hai tầng chuyển thành ba tầng và vỏ thân tàu chuyển từ nguyên liệu thép sang nguyên liệu inox.

2 nhận xét:

  1. Tại sao phải điều trỉnh, chỉ đơn giản là tiền phải qua quá nhiều cửa mới tới được công trình, các bác ở trên ăn dầy quá buộc em phải điều trỉnh nếu không ngay cả em cũng không có phần. Các bác có trách phạt em cũng xin nhận, em thà bị đình chỉ chức vụ còn hơn là làm thằng đổ cứt cho các bác chẳng được xu mẹ nào cả mà không khéo phân bắn đầy người...

    Trả lờiXóa
  2. Ai tin TT Nguyễn Tán Dũng thì mới tin B trưởng Đinh La Thăng.
    Thăng ơi cố lên?!

    Trả lờiXóa