Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

AI XÚI GIỤC KHIẾU KIỆN ĐẤT ĐAI?

              * BÙI VĂN BỒNG
           Tranh chấp, khiếu kiện đất đai ngày càng gia tăng về vụ việc và tính cấp bách, tính phức tạp gay gắt. Thay bằng cần nhìn thẳng vào sự thật, nhận diện thực tế tình trạng người dân khắp các tỉnh, thành trong cả nước đều bề bộn, dày đắp, nóng bỏng các vụ tranh chấp, khiếu kiện đát đai,  thay bằng nghiêm túc và có trách nhiệm xem vụ việc xảy ra có đúng pháp luật, có bảo đảm dân chủ hay không...thì chính quyền, công an cứ xoi xói đi tìm: Ai xúi giục người dân đi khiếu kiện!? Họ ráo riết truy tìm, điều tra xem kẻ nào cầm đầu, kẻ nào kích động, kẻ nào hăng hái nhất ...đẻ bắt tống giam, khống chế, đe dọa, thậm chí cho du côn 'đánh nguội"...
Vụ việc phức tạp nhìn lại từ đầu năm 2012 điển hình nhất là các vụ Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản, Dương Nội, Đăk Nông, Cần Thơ, Bimr Sơn –Thanh Hóa…Nếu như có ai đó kích động, xúi giục, lợi dụng “đục nước béo cò” để “dàn dựng những video clip giả nhằm vu khống”, thì cũng phải truy nguyên cái bản chất vấn đề, cái gốc từ những người gây ra hậu họa để “địch” lợi dụng là ai?
Không có lửa sao có khói? Không bỗng nhiên người dân bỏ hết công việc cùng nhau vung nắm dấm hô: “Đả đảo”! Không có cớ, ai dễ mà mượn cớ để thực hiện mưu đồ chống phá? Ai đi chống phá mà lại dựng chuyện phức tạp như vụ Tiên Lãng, Văn Giang?  Nếu như mọi việc trong vụ này đã được cấp ủy Đảng và chính quyền tỉnh Hưng Yên giải quyết, xử lý đúng pháp luật, quyền lợi  chính đáng của nông dân được bảo đảm, không gây bất công bất bình, không gây thiệt thòi quá nhiều cho người dân, để sinh ra khiếu kiện đông người, thì đâu có cớ nào để người ta lợi dụng? (Tôi viết bài này, ủng hộ những nông dân nghèo, bị mất đất đang đi đòi quyền lợi hợp pháp, chính đáng; đồng thời phê phán cách làm, lối hành xử với người dân của chính quyền cùng công an tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Giang, các ông cứ điều tra xem tôi có móc nối chặt chẽ với “thế lực thù địch” nào ở nước ngoài không?).
         >> Dễ gì “giải quyết dứt điểm?” – Hô hào nhiều rối!  
Nực cười như trong vụ Văn Giang, theo như lời báo cáo thì ông Hào, Phó chủ tịch tỉnh,  đã biết rõ “có sự móc nối chặt chẽ với những phần tử chống đối ở nước ngoài”. Không những biết là có sự móc nối, mà ông Hào còn nắm chi tiết, cụ thể đến mức là “móc nối chặt chẽ”. Thế nhưng tại sao lại để xảy ra vụ việc bung xé phức tạp, kinh hoàng, làm mất uy tín Đảng lãnh đạo, mất mặt Nhà nước như vậy, thì rất cần xem lại vị thế chức danh mà ông Hào đang nắm giữ, và cũng phải nên xem lại ông Hào có dính gì với các “phần tử chống đối ở nước ngoài” hay không? Theo Bộ luật hình sự, biết tội phạm mà không tố cáo, không truy dẹp là có tội che giấu tội phạm. Thậm chí đã biết “móc nối chặt chẽ” mà để cho chúng phá phách, nhât slaf ở vị trí lãnh đạo, càng nặng tội hơn. Không hiểu sao “nhà giáo ưu tú, thơ, nhà lãnh đạo” Nguyễn Khăc Hào lại phát biểu như vậy? (Gửi ông Nguyễn Phúc Hào  ).
             Phát biểu của ông Hào cũng y hệt phát biểu của các vị lãnh đạo ở Hải Phòng, rằng có kẻ địch chống phá, có “diễn biến hòa bình”. Nhưng khi hỏi địch là ai, kẻ nào, ở đâu, thủ đoạn, cách thức, chống phá thế nào, chứng cứ đâu, thì chính người phát biểu cũng bó tay. Thực ra, đến nay cả Bộ công an và các cấp lãnh đạo của Hải Phòng, Hưng Yên vẫn chưa trả lời một cách chắc chắn, rõ ràng về thông tin ấy. Nếu chính quyền  và công an không làm sai, thì cho dù kẻ đich từ nước ngoài có kẻ về “nằm vùng” tại Cống Rộc, xã Vinh Quang (Tiên Lãng), hoặc tại xã Xuân Quan (Văn Giang) cũng không thể ngo ngoe được cái gì.
Qua thực tế cần phải luận giải rằng chính quyền địa phương tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Giang đã làm sai, quá sai, sai trầm trọng, rồi mới bị nhân dân phản ứng. Liệu rằng có hiện tượng do những động cơ cá nhân, các cán bộ, đảng viên có chức có quyền ở địa phương đã móc nối cùng đại gia để chia phần, tham nhũng, làm sai pháp luật, mất dân chủ, qua quy hoạch, dự án để hưởng lợi cá nhân, nhóm lợi ích? Người dân vì chưa thỏa mãn với mức đến bù, bị thiệt thòi lớn, bị ép uổng mới phải khiếu kiện đòi được công bằng, dân chủ. Đúng pháp luật. Dân khiếu kiện, bất bình thì báo chí mới phải vào cuộc.
Cho nên, các vị lãnh đạo phát biểu cái gì phải để cho người ta  còn tin, nể phục, đừng có cái lối “đá bóng sang sân”, “ đánh bùn sang ao” như thế. Nếu không có vụ việc, có khi cả năm không có chữ nào về Tiên Lãng, Văn Giang lên mặt báo. Nhưng có vụ việc thì báo chí mới lên tiếng. Dung lượng, lọai hình, cách thức thông tin thế nào đều do nội dung, tính chất , mức độ diễn biến của vụ việc gây ra. Thế mà, ông Đỗ Quý Doãn có lần mới đây lại nhắc nhỏ các báo cần phải biết chừng mực khi đưa thông tin. Rằng một số tờ báo “vẫn thông tin dồn dập, quá liều lượng cần thiết”.  Thế thì Bộ Thông tin và Truyền thông nên bám sát sự kiện để chỉ đạo kịp thời và phải cụ thể từng tờ báo, từng trang mạng là vụ này, việc kia chỉ được đăng tối đa mấy bài, mấy tin, mấy ảnh? Dung lượng nhiều hay ít là do bản thân diễn biến và mức độ của vụ việc, hiện tượng, theo yêu cầu bạn đọc, và cũng tùy chủ đích, khả năng tuyên truyền của từng tờ báo, đâu có cơ sở nào để nói dung lượng nhiều hay ít? Chắc ông Doãn cũng tự biết là khi vụ Tiên Lãng được giải quyết êm, thì tìm đọc những tin, bài về Tiên Lãng cũng rất khó kiếm trên các trang báo, trang mạng.

Giáo sư Carl Thayer, nhà quan sát Việt Nam từ Học viện Quốc phòng Úc, đã khuyến cáo chính phủ Việt Nam nên cho phép truyền thông theo dõi và đăng tải thực trạng tranh chấp đất đai. Ông nói: “Tranh chấp đất đai đặt ra câu hỏi về tính minh bạch trong quá trình chính quyền địa phương ra quyết định, bao gồm cả cáo buộc tiền đút lót là việc làm bình thường trong quá trình này…Có chắc là tiền bồi thường sẽ đủ để bù đắp cho công lao, những khó khăn, thiệt thòi và gián đoạn về đời sống của những người bị ảnh hưởng? Họ sẽ làm công việc gì một khi đất không còn nữa?".
Khi báo chí nêu lên vấn đề, vụ việc gì, trước hết các nhà lãnh đạo, các cơ quan chuyên trách, các bộ, ngành liên quan cần bình tĩnh, xem xét lại, và tự kiêm chứng thông tin, tự kiểm tra mức độ đúng, sai, tự biết công việc của địa phương, ngành, cơ quan mình phải làm gì? Những vấn đề báo nêu có liên quan gì, có lỗi gì của mình không? Và hoàn toàn không nên cái gì muốn tránh tai tiếng cho mình thì đánh lạc hướng,  đổ tại phản động này, kẻ bất mãn kia, kẻ xấu nọ, hoặc là do các “thế lực thù địch diễn biến hòa bình”.
“Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, tự mình không xem xét, soi rọi đẻ biết có sai lầm gì không, có bất công, mất dân chủ không, lại đi đổ lỗi cho khách quan, khách thể thì hoàn toàn không nên. Từ hơn 20 năm qua, đất đai là vấn đề nóng hổi, phức tạp, sinh ra nhiều hệ lụy, nhiều vụ việc trầm trọng, những diễn biến rất phức tạp. Cho nên vấn đề này cần đựợc đặc biệt quan tâm. Tự bản thân chính quyền của mình khi giải quyết về đất đai, đúng hoặc sai chỗ nào phải có trách nhiệm trước Đảng, bảo đảm đung Pháp luật Nhà nước, nhưng cơ bản là phải được lòng dân, được nhân dân ủng hộ một cách thỏa nguyện, tự giác, thành  tâm.   
Cũng về vấn đề đất đai, trên trang web của Tạp chí Xây dựng Đảng ngày 19-2-2012, đã đăng bài viết với tựa đề: “Không để đát đai là cái mầm sinh ra bất ổn” .
Trong bài viết cũng nêu rõ về hiện tượng khá phổ biến là có không ít vị lãnh đạo do chức trách được phân công, người đứng đàu địa phương hoặc ngành, chữ ký về đất đai có sức nặng quyết định đã thỏa hiệp, móc nối với đại gia để chiếm đát đai nhằm trục lợi. Khi những cán bộ có chức, có quyền thoái hoá, biến chất có sự móc nối, ăn chia lợi nhuận với đại gia thì họ bỗng nhiên họ cũng tự tự biến mình thành “đại ca”, mất dần chất cộng sản. Có lắm tiền thì thành đại ngôn nhiều khi lấn át cả pháp luật, lợi dụng chức vụ, quyền hạn mà ức hiếp dân, vi phạm dân chủ. Đó là cái bàn cờ đô-mi-nô của đất đai, gọi là “lục đại” của đất (đại tham, đại ác, đại lợi, đại gia, đại ca, đại ngôn). Cả 6 cái “đại” đó là một trong những nguyên nhân sinh ra những vụ khiếu kiện từ đất dấy lên. Rồi cũng do đất đai mà xã hội xuất hiện những vấn đề bất ổn do hậu họa của việc mua bán, sang nhượng, chuyển quyền sử dụng vi phạm pháp luật, xảy ra các vụ tranh chấp, có cả những vụ cướp đoạt trắng trợn. Bất công xảy ra, làm mất lòng dân phần lớn do việc thực thi pháp luật không nghiêm minh, giải quyết thiếu công bằng… Không ít cán bộ, đảng viên có chức, có quyền đã phê duyệt, hoặc chỉ đạo giải quyết đất đai đã nhanh chóng mất bản lĩnh về chính trị, tư tưởng, vi phạm nguyên tắc hoạt động của Đảng, những lời dạy về đạo đức, lối sống. Suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, nhân cách từ đó mà ra. Trong khi đó, nhiều hộ nông dân bị mất đất, bị bần cùng hóa.
             Cũng do các vụ nổi cộm về khiếu kiện, cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng, Văn Giang và nhiều nơi khác, mà trong Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: “Nếu công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo không được xem xét, giải quyết và xử lý kịp thời, hiệu quả thì sẽ là mầm mống gây mất ổn định chính trị, xã hội”. Ông cũng chỉ ra rằng: Bên cạnh những kết quả đạt được, ở từng thời điểm, từng nơi, tình  hình khiếu nại, tố cáo vẫn diễn biến hết sức phức tạp; nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng, kéo dài như Thanh tra Chính phủ đã báo cáo trong thời gian từ năm 2008 – 2011 bên cạnh việc xử lý dứt điểm 1.052 vụ việc tồn đọng, bức xúc, kéo dài (đạt 66,7%) vẫn còn lại 528 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm, vẫn đang trong quá trình xem xét, giải quyết. Thủ tướng nói: “Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phải tiếp tục được xác định là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của các ủy Đảng, chính quyền và phải được giải quyết hiệu quả hơn nữa. Công tác này nếu không được xem xét, giải quyết và xử lý kịp thời, hiệu quả sẽ là mầm mống gây mất ổn định chính trị, xã hội”…
           Theo số liệu thống kê do các ngành chức năng báo cáo Chính phủ: Chỉ tính riêng trong 3 năm, từ năm 2008 – 2011đã tiếp 1.571.500 lượt người khiếu nại, tiếp nhận, xử lý 672.990 đơn thư, số vụ việc tăng 26,4%, đoàn khiếu kiện đông người tăng 64,5%... Các vụ tranh chấp đất đai đặt ra câu hỏi về tính minh bạch của các cấp chính quyền, ngành liên quan trong quá trình lập quy hoạch, mở dự án, bồi thường, giải tỏa, ra quyết định thu hồi đất.

 Ai dám khẳng định là không có những tiêu cực phát sinh tự vấn đề đất đai, bao gồm cả hiện tượng nhận tiền đút lót, chia chác lợi nhuận? Và ai cho đó là việc làm bình thường trong quá trình này? Có nơi đặc biệt phức tạp, gay gắt, biểu hiện rõ nhất là số đoàn khiếu kiện đông người tăng mạnh, thái độ công dân đi khiếu kiện thiếu kiềm chế, khiếu nại tố cáo vượt cấp lên Trung ương ngày càng gia tăng.
Thế nên, trong vụ Văn Giang, cũng như vụ Tiên Lãng và các vụ khác (Vụ Bản, Dương Nội, Bỉm Sơn, Chợ Bưởi, Nghĩz Đô, Cần Thơ…) chính các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chủ quản, cơ quan chức năng phải nghiêm túc xem xét, tìm nguyên nhân, có khuyết điểm, có sai lầm, có lỗi với dân thì dám tự mổ xẻ, dũng cảm và trung thực nhận lỗi; đồng thời có biện pháp sửa chữa, khắc phục hậu quả sao cho được lòng dân, đúng pháp luật, tự giải quyêt cho nhanh chóng ổn thỏa. Đó cũng chính là cách phát huy nội lực, là sự “tự thân vận động” tốt nhất, hiệu quả nhanh nhất. Thế mà mới đây 7 đoàn thanh tra lớn do TBT Nguyễn Phú Trọng đi các “trọng điểm” hầu như đều báo cáo: “Tình hình không đến mức như dư luận, nhiều vụ “chưa tìm ra chứng cứ!?” – nghĩa là “Có gì mà ầm ĩ thế, không có gì xảy ra đáng lo ngại!?”.
Không phải đợi có các vụ việc thì địch mới chống phá ta, mà cả nghìn năm nay nhân dân ta luôn luôn phải đấu tranh chống kẻ thù, chống các thế lực thù địch. Nhưng, trước hết phải tự ta tháo gỡ cho ta, nhận diện cho rõ, “biết địch biết ta trăm trận trăm thắng”, ổn định hay không trước hết phải do ta, đừng vì nóng vội hoặc vì động cơ không trong sáng mà cố tình đổ vấy cho ai khác. Nước ta đã phải trải biến nhiều hy sinh, gian khổ, mất mát đời này sang đời khác vì các loại kẻ địch. Ai chẳng căm thù địch và biết rằng phải luôn luôn cảnh giác với địch. Nhưng một câu hỏi đặt ra là tại sao có những vị trong phát biểu đều phải nói đến địch? Do đã biết dân ta ngán ngại địch, rất ghét địch, cho nên cố tình nói là do địch chống phá để bà con cho rằng do địch thì trấn áp là phải, đúng thế không? Nhưng dân ta nay khác xưa rồi. Các ông làm mạnh tay chẳng phải vì lý do gì, mà thực tế xảy ra nhiều vụ đã đủ cho bà con nhận diện bản chất vấn đề: “Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền”.
Suy cho cùng, địch không ở đâu xa, cũng không khó tìm. Kẻ nào đã mất phẩm chất đảng viên cộng sản, vì lòng tham mà cơ hội, lợi dụng, cố tình làm sai đường lối, chủ trương của Đảng, làm sai các chính sách, pháp luật Nhà nước, gây mất uy tín cho Đảng, làm mất hiệu lực quản lý, điều hành của Nhà nước, làm mất dân chủ, thì kẻ đó chính là địch. Từ trong nội bộ phá ra còn nguy hiểm hơn địch bên ngoài đánh vào rất nhiều. Nếu do đạo đức, lối sống bị suy thoái mà không tự nhận ra, trái lại tiếp tục suy thoái nặng hơn thì đó là sự “tự diễn biến” vô cùng nguy hiểm ngay trong Đảng. Chủ trương sai, tổ chức thực hiện sai, nhưng không dám nhận sai để sửa, trái lại vẫn tìm cách đánh lạc hướng, bẻ cong sự thật, bóp méo bản chất vụ việc, đổ tại hoàn cảnh khách quan, đổ cho người khác. Như thế là biểu hiện phẩm chất, đạo đức đã suy thoái nặng, năng lực quá kém và lối sống hèn hạ.  
Suy ho cùng, không ai, không kẻ nào khác. chính cái “bộ phận không nhỏ” đương chức lãnh đạo, có đầy mình quyền lực (như NQTWW 4 đánh giá) đã suy thoái, biến chất, tham nhũng, là ‘thế lực thù địch’, là nguyên nhân chính phát sinh phát triển những cuộc tranh chấp gay gắt, những đợt đả đảo và ngày càng pức tạp tình trạng khiếu kiên  đất đai của nhân dân cả nước 

BVB 
---------------

31 nhận xét:

  1. Cháu nói, chú Bồng đừng giận nhé. Cái "NQTWW 4" ..., cháu chẳng tin cái gì đâu ?.

    Khi mà, ban lãnh đạo cao nhất, của ban lãnh đạo "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội" (theo điều 4 hiến pháp), đề xuất, kỷ luật 1 đồng chí trong ban lãnh đạo cao nhất, mà các thành viên của ban lãnh đạo "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội", không dám đồng ý, thì ôi thôi, còn gì bản lĩnh dám làm. Không còn bản lĩnh, thì cái nghị quyết của họ, chỉ là mớ giấy lộn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thu hồi" là thu cái gì, "hồi" đi đâu? Đất của tổ tiên, ông bà đã bao dời đổ mồ hôi, nước mắt , cả máu xương mới có được. Nay chúng tùy tiện, tìm cách đẻ ra quy hoạch, dự án rồi thu hồi để chiếm đoạt. Đất của mả cha chúng nó hay sao mà cậy quyền lực, xua công an, côn đồ, ăn cướp của dân, lại dùng từ bố láo:"cưỡng chế thu hồi"? Lũ khốn nạn!

      Xóa
    2. RFA Breaking News: Việt Nam trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ
      2014-04-07

      AFP Việt Nam vừa trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ, theo thông cáo của văn phòng Chủ tịch Ủy ban ngoại giao Hạ viện Hoa Kỳ loan báo vào chiều thứ hai 7 tháng tư, 2014.

      Thông cáo ký tên dân biểu Ed Royce, chủ tịch Ủy ban, viết rằng Việt Nam rốt cuộc đã nghe theo lời kêu gọi của quốc tế về việc giam nhốt bất hợp pháp TS. Cù Huy Hà Vũ, và trả tự do cho ông.

      Dân biểu Ed Royce nói ông đón mừng tin này, nhưng mọi người đừng quên rằng vô số người khác vẫn còn bị giam nhốt bất công. Chủ tịch Ủy ban ngoại giao Hạ viện tuyên bố những người nói lên tiếng nói bênh vực nhân quyền và dân chủ không thể bị ngược đãi, và ông sẽ tiếp tục làm việc nhân danh những người Việt Nam đang tiếp tục thúc ép thực hiện nền tự do.

      Xóa
    3. Vô tư đi! Bọn ta thả 1 thằng nhưng bắt 100 thằng, 1.000 thằng... Vui chưa?...!... Nào, Cù Huy Hà Vũ, hãy ra khỏi đây và từ tối nay cho mày về ngủ với vợ. Đó là thứ “tự do” duy nhất mà mày được hưởng, nhớ chưa? Đất có thổ công, sông có hà bá và nước ta có Đảng Cộng sản VN quang vinh! Nếu mày tiếp tục không thần phục bọn ta, thì bọn ta lại bắt mày vào tù và lần này thì là luật sư nên hơn ai hết, mày thừa biết tội “tái phạm nguy hiểm” có khung hình phạt rất nặng.
      Bọn ta nể là nể tay Cù Huy Cận, chả gì thì ông ta cũng từng vào Huế nhận ấn tín của vua Bảo Đại (8.1945). Còn với thằng thân phận bọt bèo lại hay chống đối như nhà ngươi (Cù Huy Hà Vũ), ta hô một tiếng là thằng Trần Bàng Quang mang khóa số 8 đến Văn phòng luật của mi ngay.
      Thôi, ra đi, xéo đi! Nhưng nhớ cửi bỏ lại đây bộ đồ kẻ sọc. Và nữa, liệu mà giữ mồm giữ miệng. Bọn BBC với B gì gì đó nó định phỏng vấn, thì cứ trả lời là “tôi sợ lại bị Đảng Cộng sản VN quang vinh bắt đi tù lần nữa”, nghe chưa?...

      Xóa
  2. Chắc là "thế lực thù địt" nó xúi giục những người bị cướp đất di khiếu kiện thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là "Địch" nằm ngay trong Đảng, con số lên đến cả triệu. Đấu tranh với loại "Địch"này hơi bị khó. Là Đảng viên mà thờ ơ với vận mệnh đất nước cũng là "Địch"
    Phải thay máu thôi, càng nhanh càng tốt. Hàng triệu thanh niên tốt nghiệp Đại học thì bỏ lãng phí, đi sử dụng mấy lão già ma quái xài bằng giả, bằng rởm. Chế độ này chưa "chết" hẳn cũng là may lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Người dân bị chính quyền móc nối, tạo thế, ăn chia với dại gia cướp đất của dân. Vì quyền lợi chính đáng, thiết thân, buộc họ phải đấu tranh.
    Họ chóng lại những kẻ 'khoác áo dảng' có chức quyền làm sai pháp luật để đòi quyền lợij, hoàn toàn không phải là chống đảng, chống chế độ, mà là bảo vệ sự thực thi đúng đừơng lối chính sách của đảng, bảo vệ chuẩn mực và tiêu chí dân chủ mà chế độ đã dặt ra. Chúng nó đưa ra sự áp dặt rằng có "thế lực thù địch" xúi giục để láy cớ trị dân hòng giữ lợi quyền cá nhân, phe nhóm, nuốt trôi, ăn hết!

    Trả lờiXóa
  5. "Thế lực thù địch" ở đâu?
    Hãy nhìn những kẻ nhà lầu xe hơi
    Chúng oai vệ nhất trên đời
    Đang làm lãnh đạo, đang ngồi ghế cao
    Chúng thường võ mép thao thao:
    "Học tập gương Bác', kêu gào vì dân ...
    Chúng bày dự án kiếm ăn
    Ngang nhiên chiếm đất của dân làm giàu
    Kẻ mặt ngựa, đứa đầu trâu
    Hung hăng bao chiếm nát nhàu đất đai
    Cho dù thất đức, kém tài
    Có ghế lãnh đạo thật oai nhất đời
    Có tiền chạy chức tót vời
    "Thế lực thù địch" rặt nòi ...chứ đâu?!

    Trả lờiXóa
  6. Đổ cho "chế độ cũ", đổ cho "kẻ xấu" và "thế lực thù địch" là cách nhà đương cục vẫn làm để lấp liếm cái sự mục ruỗng thối nát của đảng cầm quyền, từ đó mà sinh ra khiếu kiện, bất ổn xã hội.
    Xin hỏi kẻ xấu nào xúi giục bố con ông Bùi Thanh Quyến ở Hải Dương, ông Hoàng Xuân Mãn ở Thừa Thiên Huế, ông Lê Thanh Cung ở Bình Dương, ông Phạm Quý Ngọ, ông Trần Văn Truyền và biết bao những "ông đồng chí" khác? Kết quả phiên tòa xử vụ 5 côn đồ công an dùng dùi cui hành hạ đến chết một người vô tội ở Tuy Hòa có phải là do "bị kẻ xấu xúi giục"?
    Chỉ biết vơ lấy cái tử tế cho mình, những cái xấu đổ cho hoàn cảnh hay người khác (mặc dù là lỗi của mình) chẳng phải là kẻ tiểu nhân, đê tiện lắm sao?

    Trả lờiXóa
  7. ?thu hồi đất mục đích phát triển kinh tế - xã hội" HP 1023
    ...
    Về khoản đất đai
    Thế lực thù địch nó nằm ngay ở Hiếp pháp 2013 chứ đâu. Thật vậy, với cái gọi là "phát triển kinh tế - xã hội"thì có thể thu hồi bất cứ nhưng gì người ta muốn thu hồi.
    Mà hài hước hơn là "thu hồi". Đất đai sở hỉu của ...dân mà nhà nước có quyền thu hồi mới đau...
    Túm lại, người ta nhân danh nhân dân để làm những điều người ta muốn và đương nhiên những việc không bao giờ là vì dân.

    Trả lờiXóa
  8. Nói ra nhiều người không tin : xúi giục khiếu kiện đất đai chính là mấy ông đảng viên. Không trực tiếp thì gián tiếp. Chỉ vì có các ông, từ các ông mới sinh ra truện khiếu kiện đất đai.

    Trả lờiXóa
  9. Coi dân là địch thì bỏ mẹ cái chính thể này rồi...
    dẫu chấm hết cho chính quyền....

    Trả lờiXóa
  10. Mình lúc nào cũng tài tình, trí tuệ, minh bạch công khai còn khiếu kiện kia chẳng qua là do dân nhẹ dạ nghe bọn xấu xúi giục.
    Du côn đỏ.

    Trả lờiXóa
  11. Thế lực thù địch là Đảng.Đảng chỉ đạo để chính quyền ăn cướp,đảng nói 1 đằng làm một nẻo.Trăm sự chúng cũng chỉ muốn chui vào Đảng ngo ngoe lên chức lên quyền rồi tranh cướp của dân. Nhưng riêng cái vụ cướp đất chúng nó chỉ tạm thời nuốt sống nuốt, chín thôi...đất đai chúng có ăn được đâu? rồi đến lúc nào đó chắc là tương lai gần thôi, Dân ta lại học Đảng lại cải cách ruộng đất.
    Tiếc thay là thế lực thù địch bên ngoài không ra tay giúp sức cho người bị cướp đất nên mấy cuộc bể dâu vừa qua gia đình anh Đoàn Văn Vươn và anh Đặng Ngọc Viết... phải hi sinh mất mát nhiều quá bù lại dù có cố gắng tự tạo bằng những vật dụng có sẵn trong gia đình,mua súng lậu của ông anh cả Trung Quốc...Nhưng do người mất đất phải tự chiến đấu thành ra bọn cường hào ác bá thời nay vẫn to mồm vu vạ những người dân mất đất, mất tất cả dám liều mình sống còn với Đảng và bè lũ của Đảng rằng họ được hậu thuẫn và hộ trợ từ thế lực thù địch bên ngoài.

    Trả lờiXóa
  12. Bài rất hay, lập luận logic và chắc chắn!
    Còn cánh Hảo nó không nói là tổ chức này nọ chả lẽ nó lại nhận là vì chúng nó ăn cướp mà nên sao? Vấn đề là mọi người dân phải hiểu cụ thể như BVB mới giải quyết được.
    Nhưng người dân ( trừ đương sự ) đang mơ mộng làm giàu, đang bị chia rẽ, đang bị hù dọa...nên khó giải quyết.
    Sự tồn tại của thể chế là vì vậy đó thôi!

    Trả lờiXóa
  13. Ê-Cô-Pặk hình như của Frog Thanh Fượng?

    Trả lờiXóa
  14. “ Địch đánh phá “ , “ Có âm mưu của nước ngoài đằng sau vụ này “ , “ Kiểm tra xem có ai đứng sau dật giây không “ , rồi : “ Sự việc như thế chắc chắn phải có bàn tay của địch chứ “ .

    Những suy nghĩ như vậy , hầu như nằm thường trực trong nếp nghĩ của các nhà lãnh đạo Việt Nam . Họ luôn bị cảm giác chiến tranh ám ảnh , cảm giác luôn bị ai đó rình mò , săn đuổi , luôn sắp sẵn mưu toan – Một nỗi ám ảnh thường trực , ám ảnh mạnh đến nỗi ngay cả những lòng hảo tâm thực sự , cũng bị nghi ngờ ( Các trương trình viện trợ nhân đạo , các nhà đầu tư nước ngoài , các lời phát ngôn đầy thiện cảm …….) , luôn nằm trong “ Tầm ngắm “ .

    Một bộ máy hành chính nhà nước , nhưng có quá nhiều người xuất thân từ công an , mật vụ đã tiếp thêm cho nỗi ám ảnh đó .

    Cảm giác luôn muốn che lấp sự yếu kém của mình , cũng luôn xâm chiếm tư duy của kẻ cầm quyền . muốn lẩn tránh trách nhiệm đã gây nên sai lầm . Cách tốt nhất là đổ riệt cho ………..Địch .
    Việc đấu đá nhau để tranh giành quyền lực đã xảy ra liên miên , vì vậy để triệt hạ đối thủ một cách kiên quyết và tàn độc nhất , đó là vu cho đối phương có liên hệ với địch . Người Việt Nam thường rất nhậy cảm và căm ghét tội làm tay sai cho giặc , gián điệp , Việt gian , nên đổ cho đối phương những tội tày trời đó , là “ con đường “ ngắn nhất để “ Hạ gục “ đối thủ một cánh nhanh gọn và êm thấm . Đối thủ sẽ không thể gượng dậy nổi sau cú ra đòn độc ác này .

    Đất đai là một “ món hời “ mang lại lợi nhuận cực lớn cho các nhóm lợi ích thi nhau xâu xé , chia chác . “ Ruồi “ thì nhiều , “ Mật “ chỉ có một , vì vậy “ Bài toán “ để tranh dành nhau là tất yếu . từ những tranh chấp nhỏ mang tính làng , xã , nay nó được nâng lên “ Những tầm cao mới “ có tính quốc gia .

    .Người dân – Chủ sở hữu đất đai luôn là kẻ chịu lép vế trong cuộc tranh dành tàn khốc và đầy vụ lợi này .

    ( còn tiếp )

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  15. ( Tiếp theo )

    Những ngôn từ đẹp đẽ ngày nào : “ Người cày có ruộng “ , “ công nông liên minh “ , “ giành lại đất cho dân nghèo từ tay địa chủ “ . Đã biến mất tăm sau những luống cày .

    Đã lâu lắm rồi những lời thơ có cánh đã thôi vang lên :
    “ Dân có ruộng dập dìu hợp tác
    Lúa mượt đồng , ấm áp làng quê “

    Cũng từ lâu người ta đã thôi nức nở với người nông dân :
    “Hạt gạo làng ta
    Có vị phù sa
    Của sông Kinh Thầy
    Có hương sen thơm
    Trong hồ nước đầy
    Có lời mẹ hát
    Ngọt bùi đắng cay… “

    Hình tượng chiếc liềm trên lá cờ đảng vẫn còn , nhưng ý nghĩa thực sự đã lùi vào quá khứ , vì hình như nó đã hoàn thành “ Sứ mệnh lịch sử “ của mình – Cáo cầy đã hết , cung nỏ bị xếp vào kho .

    Không còn một ai : từ “ Anh chủ nhiệm “ đến ông Tổng bí thư đầy quyền uy có thể đứng ra bênh vực , che đỡ cho người nông dân trong cơn bão táp – Không còn ai !

    Khi chiếc bánh lợi nhuận , ngày càng nhỏ lại , cuộc tranh dành ngày càng khốc liệt hơn , người nông dân từ chỗ “ làm chủ “ đang trở thành kẻ bị săn đuổi . Khắp hang cùng ngõ hẻm , đâu đâu cũng đầy tiếng oán than của dân oan mất đất .

    ( còn tiếp )

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  16. ( Tiếp theo )

    Chít khăn tang , mang quan tài , cởi truồng , tự tử , nổ súng …….Là những “ Biện pháp “ được thi hành nhưng họ vẫn bất lực trước lòng tham khôn cùng của những kẻ ẩn nấp , mang danh , thậm chí nằm ngay trong chính quyền đang “ Ra tay “ với họ .

    “ Phản động nước ngoài “ đang kích động , “ Bị địch lợi dụng “ , “ Bị kẻ xấu kích động “ ……Là những “ Chiêu “ thâm độc của nhóm lợi ích đang tận dụng như một “ Sáng kiến “ nhằm đè bẹp người nông dân , nhân thể vu cho các lực lượng dân chủ - Thật là “ Một đòn chết bảy “ , tương kế tựu kế . Đầy hiểm độc với người dân , nhưng cũng rất dễ phủi tay .

    Nhưng dường như người nông dân đang nghĩ lại , họ cảm thấy bị bóc lột , bị lợi dụng , bị khinh miệt , bị bạc đãi . Khắp nơi đã vang lên những tiến hô phản đối bất công . Không có ai , thế lực phản động nào kích động họ . Họ đang đoàn kết , tỉnh táo , để đòi lại quyền lợi cho chính họ . Họ đã thức tỉnh , họ đã tin vào chính quyền , nhưng niềm tin đang đổ vỡ từng ngày . Với 80% dân số là nông dân nghèo , họ đủ mạnh để buộc những kẻ tham lam và bội bạc phải hối hận . Họ đang thay đổi .

    Xin trân trọng cảm ơn Đại tá – Nhà báo Bùi Văn Bồng đã có một bài báo rất sâu sắc .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  17. Cố tình lập lờ giữa việc thu hồi đất phục vụ mục đích an ninh, quốc phòng với thu hồi đất để chúng kinh doanh( chiêu bài "phát triển kinh tế"), chúng hè nhau cướp đất của dân để chúng chia lời : Văn Giang, Vụ Bản.... thậm chí thu hồi xong chúng bỏ hoang cỏ mọc. Anh Bổng bỏ bớt chút thòi gian lên Cầu CẦN THƠ nhìn xuống khu công nghiệp Bình Minh bên Vĩnh Long, tiếp đến Khu công nghiệp Hòa Phú( giai đoạn 1 chưa lấp đầy, tỉnh VĨNH LONG tiếp tục lấy đát của dân( mặc dân khiếu kiện) để bây giờ tiếp tục bỏ hoang nữa trong khi đất tại đây người nông dân trồng lúa cho năng suất khá cao(45 -50 giạ/công).Buồn thay!

    Trả lờiXóa
  18. Dat dai la tu huyet cua bon diet chung cong san do.An cuop tai san dat dai cua nguoi dan la che do nay tu dao mo chon minh.Mot khi long cam han cua nguoi dan den muc tot cung.Che do se sap la tat yeu.Se co nam ky khoi nghia lan hai.

    Trả lờiXóa
  19. Doi troi lua dan du muon ngan ke
    Xua quan cuop dat gay bao canh tan thuong.

    Trả lờiXóa
  20. Cám ơn bác Bồng đã có 1 bài viết phân tích sâu sắc và chi tiết

    Trả lờiXóa
  21. Quá hay ! Cảm ơn Bác Bồng,chỉ tiếc rằng lãnh đạo đảng chưa bao giờ đặt ra những câu hỏi như vậy,để đi tìm nguồn gốc của vấn đề.Đúng ! phải truy tố ông Hào về tội che dấu tội phạm vì đã nắm rất rõ, cụ thể có việc móc nối với thế lực thù địch ngoài nước, mà không tố giác với cơ quan điều tra.Với lại cơ quan điều tra Việt Nam giỏi nhất thế giới tại sao lại không công bố danh tính những kẻ cầm đầu móc nối với thế lực thù địch để đem ra tòa xét xử.Toàn chuyện phù phiếm,suốt ngày ra rả chính quyền của dân do dân vì dân,vậy mà công an cảnh sát vung dùi cui phang túi bụi vào đầu nhân dân,bất kể người già, phụ nữ, con nít hay tất cả họ đều là thế lịch thù địch,vậy thì ai là dân,hay chỉ có những tập đoàn kinh tế cướp đất của dân rồi chia hoa hông cho quan lại mới là dân .Đối đầu với dân luôn luôn sẽ là thảm họa cho bất kỳ một chế độ độc tài toàn trị nào.Tức nước sẽ vỡ bờ.đó là quy luật tất yếu không có gì cưỡng lại được/

    Trả lờiXóa
  22. thu hồi hay là ăn cướp... ăn cướp thì đúng hơn, tại vụ bản nam định không có quyết định thu hồi, chưa được cấp trên phê duyệt phương án bồi thường cứ bắt dân phải nhận phải nhận tiền nếu không nhận thì gửi tiền vào ngân hàng... đất cứ thu ai phản kháng thì dùng công an bộ đội đến đánh và cướp đất..hỏi ai là người chiụ được.,, nên chỉ còn nước là phản kháng và cùng chết mà thôi...tiêu diệt hết lũ cướp đi bà con ơi...

    Trả lờiXóa
  23. - Đất đai là sở hữu của toàn dân do nhà nước ( ĐẢNG ) thống nhất quản lý .
    Đây là nguyên nhân của mọi nguyên nhân về khiếu kiện đất đai , và cũng là cái cớ để để cán bộ Đảng các cấp THU HỒI .

    Trả lờiXóa
  24. Cướp của người ta thì người ta phản đối ,thế thôi,chứ ai xúi ai cho được !

    Trả lờiXóa
  25. Bà con Dương Nội đã lập bàn thờ thề giữ đất - Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh!

    Trả lờiXóa
  26. VÔ TÌNH “ VÀ VÔ TÌNH ? http://www.tindachieu.com/news/2014/03/xu-5-cong-an-dung-nhuc-hinh-de-khoi-to-pho-cong-an-tuy-hoa.html/comment-page-1#comment-13738
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/03/thong-nhat-la-khai-khac-roi-ma.html

    Oan cho Thích Minh Phượng ???
    Trụ trì chùa Chân Long
    Xã Chàng Sơn – Thạch Thất
    “Đất Thăng Long ngàn năm”
    Tượng Phật Hoàng Nhân Tông ?
    Biến hình như……. Minh Phượng ???
    http://ttxva.org/video-tru-tri-chua-chang-son-treo-anh-thieu-nu-khoe-than-trong-phong-tam/
    “Linh thiêng đại linh thiêng”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-16846_5-50_6-1_17-99_14-1_15-1/hien-tuong-tho-thien-cua-hoang-quang-thuan-hoa-tan-mua-tanh-non-yen-lang.html
    Phật hòa đồng chúng sinh
    “Kiểu tu hành hội nhập
    Sao “Dân – Gian” dị ứng ???
    “Kiểu rượt mèo – Nuôi hổ”?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/
    Đó chỉ là “VÔ TÌNH” ???
    Mẫu tượng phật – “Quảng Ninh” ?
    Có kỳ quan chùa Đồng
    Hòa thương Thích Bảo Nghiêm
    “Tuyên bố và khẳng định”
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    - Chớ kích động – Nói xấu ???
    Tổn hại đến UY PHONG
    PhẬT giáo – Đạo Việt Nam ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360

    Rồi cũng lại VÔ TÌNH ?
    http://nld.com.vn/ban-doc/vu-5-cong-an-dung-nhuc-hinh-hoan-ho-ong-chanh-an-20140406090248597.htm

    Mười năm Nguyễn Thanh Chấn
    “Tự nguyện ẨN mình TU “ ???
    http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/ong-chan-ke-ve-dem-an-mang-xay-ra-10-nam-truoc-c46a585958.html
    aodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-oan-sai-Vo-ong-Chan-lai-phai-vao-vien-tam-than-de-dieu-tri/147193.bld
    http://baophapluat.vn/tin-nong/gio-lai-ban-an-ket-toi-ong-nguyen-thanh-chan-168867.html
    Nay cũng lại đổ thừa…
    “Do nhún nhường hối lộ”
    Làm mang tiếng “Cán Bộ” ???
    http://nld.com.vn/phap-luat/vu-5-cong-an-dung-nhuc-hinh-chung-toi-chiu-rat-nhieu-ap-luc-2014040422282031.htm

    Người “ ĐẦY TỚ “ Nhân Dân
    Trong “Vô Sản chuyên chính “
    txva.org/dieu-tra-vien-phu-nhan-ep-cung-ong-chan/#comment-142676
    http://www.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/nhung-nguoi-gay-an-oan-10-nam-chet-tai-nan-ki-la-2359563/
    Hãy cố gắng cười tươi
    Còn hơi thở còn cười
    Cảm ơn – xin cảm ơn
    Cả ĐẤT TRỜI – “ Khí Trời “
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/
    Mang niềm vui – Thử thách ???
    Tất cả cũng “ Nghệp Duyên “?
    Nam mô Phật Hoàng Trần….
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html
    Đời “Hậu Trần”….Đã qua…..
    Nay phục sinh …Tươi sáng ???
    “Người NỘI – dùng hàng NỘI ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Tự hào – “ Đạo Việt Nam “ ???

    NHÂN TÂM TRUNG TỬ

    Trả lờiXóa
  27. CHUYỆN …Nhỏ ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/03/thong-nhat-la-khai-khac-roi-ma.html
    http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/167724/chiec-dui-cui-quat-vao-dau-.html
    http://www.youtube.com/watch?v=xvH8KLQcKHc
    https://ttxva.org/vu-ong-chan-rat-kho-phat-hien-ep-cung/

    Đảng lãnh đạo – Cầm QUYỀN !!!
    “Sự việc” - tập thể quyết ???
    http://ttxva.org/hau-het-can-bo-dieu-tra-an-oan-ong-chan-duoc-thang-chuc/

    “Đóng kín cửa - bảo nhau …?
    http://nld.com.vn/phap-luat/vu-5-cong-an-dung-nhuc-hinh-chung-toi-chiu-rat-nhieu-ap-luc-2014040422282031.htm

    Chớ hở khe – Gió lùa…!!! “
    (Mang tiếng và ảnh hưởng ???)
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-nam-oan-sai-vo-boc-10-nam-cua-nghi-pham-dau-thu-ly-nguyen-chung-146278.bld

    Người “Đầy tớ” Nhân Dân….
    Vì nhân dân tất cả ?????
    http://nld.com.vn/phap-luat/vu-cong-an-dung-nhuc-hinh-ban-an-bi-phan-doi-toan-dien-20140403221818816.htm

    Học tập theo gương BÁC !
    Khuyến…Mọi người cùng theo !!!
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2012/09/28/tu-do-la-cai-con-cac/

    “LÒNG DÂN” - Chính ý Đảng .
    Luôn “Rộng cửa” đón mời
    http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-an-oan-Danh-sach-nhung-can-bo-da-gop-phan-dua-ong-Chan-vao-tu/146435.bld

    “Săn sóc” – Không phân biệt ..!
    Mọi người đều bình đẳng…
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    Đâu chiếu cố riêng ai ?????
    Có “Tập Thể” biếu quyết !!!
    http://laodong.com.vn/quoc-hoi/co-quan-dieu-tra-viet-nam-gioi-nhat-the-gioi-146456.bld

    Không thể điều gì sai...
    - Chỉ vì sự vô tình..
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/ghpgvn-tinh-tien-giang-truc-xuat-tru-tri-muon-danh-nha-chua-lua-tien-ti.html

    “Cửa đóng không kín gió..”
    Người - Ảnh hưởng “ Khí Trời “ !!!
    “ốm đau” – Là chuyện nhỏ..???
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-nam-oan-sai-khong-biet-lam-gi-de-song-qua-ngay-156940.bld

    Trong sự sống con người…
    Tình “ Tập Thể “ nâng đỡ !!!
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/hang-tram-phat-tu-phan-doi-ban-tri-su-pg-dong-thap-bai-nhiem-tru-tri-chua-thap-linh.html

    Mọi việc cũng sẽ qua…..
    ….Hết mưa !...Trời lại nắng ???
    http://ttxva.org/vu-ong-chan-rat-kho-phat-hien-ep-cung/#comment-145129
    http://ttxva.org/ong-nguyen-thanh-chan-co-doi-mat-voi-toi-danh-vu-khong-moi/

    Nhớ kinh nghiệm lần sau….
    “ Cửa kín GIÓ – Then cài …”
    Đời sẽ luôn tự tại….!!!!!
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    Không gì bằng sức khỏe !
    Dựa “ Tập Thể “ – Khỏi Lo ???
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252


    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  28. Không thể che đậy bản chất mãi được đâu các ...đồng chí ơi! Nước từ thượng nguồn đang ào ào đổ về, nhiều đoạn đê xung yếu đã rò rỉ...không thể lấy bùn để trám các lỗ rò được đâu, đê chắc chắn sẽ vỡ thôi. Hiện đảng viên,,,"cộng" sản, là số đảng viên mà tài sản luôn được "cộng" thêm không nhiều, nhưng lại đang nắm quyền hành ở các cấp, do vậy họ phải tìm mọi cách để bảo vệ "cộng sản".
    TR.H

    Trả lờiXóa