Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

“Vườn phố Thường vụ” ở thành phố Bến Tre


Vừa qua, bạn đọc Báo Người cao tuổi và cư dân mạng đã đến thăm “biệt dinh” trong một “Dự án gia đình” của ông Trần Văn Truyền (cựu Ủy viên Trung ương Đảng, cựu Tổng Thanh tra Chính phủ) ở thành phố Bến Tre. Sau đó, Tòa soạn nhận được rất nhiều thông tin từ mọi miền chia sẻ bản lĩnh của những người cầm bút. Họ đặt câu hỏi: Cán bộ là công bộc của dân, nếu làm quan cách mạng mà giàu có nhanh chóng thì ai mà chẳng muốn “phục vụ nhân dân” đến hơi thở cuối cùng?
Căn nhà nhiều tầng ông Trần Công Ngữ (Bảy Hoàng) được bán hóa giá 180 triệu đồng, ông đem bán thu lợi 7 tỉ đồng.
Căn nhà nhiều tầng ông Trần Công Ngữ (Bảy Hoàng) được bán hóa giá 180 triệu đồng, ông đem bán thu lợi 7 tỉ đồng.
Kì này, mời bạn đọc đến thăm “Vườn hoa phố Thường vụ” nằm ngay Khu Trung tâm Thương mại (TTTM) thành phố Bến Tre của hàng chục “quan tri phủ” hầu hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre. Nhiều năm nay người dân địa phương và cán bộ lão thành, cán bộ nghỉ hưu ở đây bức xúc về quá nhiều dinh thự của “Tập đoàn quan tỉnh” tại khu vực chợ TTTM của thành phố chiếm đất, làm nhà lầu mặt tiền thông thoáng làm của riêng rồi cho thuê hoặc đem bán giá cao thu lợi lớn. Đi đầu “phong trào” này là ông Huỳnh Văn Be (Ba Phương Hùng), cựu Ủy viên Trung ương Đảng, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Gia đình ông đã có “dinh thự” tọa lạc trong khu đất vườn rộng hàng chục nghìn mét vuông nằm cạnh con sông gió lộng tứ bề. Hằng ngày, ông tự lái xe hơi đi ăn sáng, uống cà-phê, dạo mát. Con trai ông, lúc mới là Trung úy Quân đội cũng được cấp hàng nghìn mét vuông đất mặt tiền đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre để xây dinh thự riêng. Khu đất này có nguồn gốc của một gia đình 11 nhà giáo nghèo, từng quyên góp tiền của, nuôi giấu cán bộ cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ (Báo Người cao tuổi đăng loạt bài “Chuyện về những ngôi mộ đầy nước mắt” phản ánh về khu đất này). Theo quy định của pháp luật thì khu đất đó phải trả lại cho chủ cũ, nhưng ông Huỳnh Văn Be kiên quyết không trả, thu vén cho riêng mình. Trên khu đất này, ông Trần Văn Truyền cũng được cấp 300m2 đất mặt tiền. Sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu ông Truyền trả lại thì ông đòi lại tiền đổ đất san lấp mặt bằng quá lớn nên tỉnh không đáp ứng. Hiện nay, con trai ông Truyền đang mở doanh nghiệp: Nhà phân phối độc quyền bia Sài Gòn mang tên DNTN Trần Anh Dũng. Ông Be còn chiếm dụng một căn nhà lầu mặt tiền đường Nguyễn Trãi, phường 2, thành phố Bến Tre và hợp thức hóa bằng sự “mua bán nhà theo Nghị định 61/CP”. Căn nhà này gia đình ông Huỳnh Văn Bé không sử dụng mà cho hiệu sách Minh Châu thuê. Vợ ông Be chỉ làm nội trợ cũng được chồng thu xếp cho đi gần 30 chuyến bay vi vu nhiều nước trên thế giới, phần lớn là các doanh nghiệp “mời”. Nhiều cán bộ lão thành ở Bến Tre rất bức xúc về chuyện ông Huỳnh Văn Be được phong tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân” mà ngay cả nhiều thành viên trong Hội đồng Thi đua – Khen thưởng của tỉnh cũng không biết về thành tích của ông?
Biệt thự “Á hậu” của ông Hồ Quốc Việt, Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre nhìn từ phía cổng phụ rộng hàng nghìn mét vuông, ba mặt tiền thông thoáng.
Biệt thự “Á hậu” của ông Hồ Quốc Việt, Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre nhìn từ phía cổng phụ rộng hàng nghìn mét vuông, ba mặt tiền thông thoáng.
 Ông Trần Công Ngữ (Bảy Hoàng), cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã có nhà và đất ở rộng rãi, nhưng cũng được “bán rẻ” một căn nhà lầu hai mặt tiền nằm ngay ngã tư đường Chi Lăng – Nguyễn Du thuộc phường 2, kế bên TTTM. Do không có nhu cầu ở nên ông Hoàng đã bán thu lợi 7 tỉ đồng. Các trường hợp còn lại như ông Trần Văn Cồn, cựu Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Phan Văn Láng, cựu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thái Xây (Chín Tâm), cựu Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Văn Sang (Tư Sang), cựu Giám đốc Công an tỉnh; ông Nguyễn Văn Tuấn, hiện là Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hồ Quốc Việt, Giám đốc Công an tỉnh đều là những thành viên được làm giàu theo gương ông Huỳnh Văn Be. Hàng chục căn nhà lầu nằm ở vị trí đắc địa mặt tiền đường, xoay quanh khu TTTM thành phố Bến Tre được “bán rẻ” cho “Tập đoàn quan tỉnh” này mà tất cả họ đã có nhiều nhà lầu, xe hơi. Vì không có nhu cầu sử dụng nên các quan đem cho thuê hoặc bán. Ai thắc mắc được giải thích rằng, nhà của các ông Thường vụ Tỉnh ủy được bán hóa giá có giấy tờ rõ ràng. Song Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre chủ trương đưa số nhà nằm ở vị trí sinh lợi này ra bán đấu giá nhưng vô hiệu. Còn Nghị định 61/CP chỉ cho phép bán hóa giá nhà do Nhà nước quản lí với những hộ đang trực tiếp thuê và sử dụng mà không có nhà ở. Vậy mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre thì bán hóa giá theo kiểu lật ngược Nghị định 61/CP của Chính phủ. Trường hợp của ông Trần Công Ngữ (Bảy Hoàng) được bán hóa giá 180 triệu đồng ông đem bán được 7 tỉ đồng. Rõ ràng là kinh doanh kiểu “Thường vụ” là một vốn bốn nghìn lời?PS3
Người dân địa phương bức xúc hàng chục năm nay, họ dùng những cụm từ tục tĩu mà Báo Người cao tuổi không thể đưa lên mặt báo về trường hợp ông Hồ Quốc Việt (Tám Quốc Việt), Giám đốc Công an tỉnh, tuy đã được bán hóa giá nhà tại khu vực TTTM nhưng khi thấy 47 suất đất nằm cạnh Dự án xây dựng Trụ sở Công an tỉnh, theo chủ trương của tỉnh, số nền nhà này dành cho những cán bộ, chiến sĩ chưa có nhà ở đang công tác trong ngành Công an. Vậy mà ông Việt đề xuất chủ trương bán giá cao. Số cán bộ nghèo không có tiền mua bó tay, ông Hồ Quốc Việt mượn tên nhiều người trong ngành mua 6 suất với diện tích hơn 1.000m2 nằm ở vị trí đắc địa ba mặt tiền. Căn biệt thự hoành tráng của ông Việt mọc lên, hiện giữ ngôi “Á hậu” (đứng sau biệt dinh của ông Trần Văn Truyền). Trong quá trình xây dựng ông còn lấn chiếm luôn con đường thoát hiểm của dân. Theo “Bản tường thuật” ngày 19/12/2013 gửi Ban Nội chính Trung ương của bà Lê Thị Kim Nuống, thường trú tại 196C, đường Phan Đình Phùng, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre (công tác tại Sở Tài chính) cho thấy, khi gia đình ông Việt rao bán căn nhà trong “Vườn phố Thường vụ” với giá 3,5 tỉ đồng. Bà Nuống đồng ý mua và đã trả trước cho bà Phạm Thị Hồng (Nhiển) 300 chỉ vàng SJC (bà Hồng là vợ ông Việt). Số vàng này bà Nuống và bà Hồng cùng đến Chi nhánh Ngân hàng Sacombank gửi và để bà Hồng đứng tên chủ tài khoản. Đến 2010 thì phát sinh thêm lãi 3 chỉ vàng SJC. Ngoài ra, bà Hồng còn mượn bà Nuống 5 hạt xoàn. Trong đó có 4 hạt, mỗi hạt 4 li 5 và một hạt 5 li 4. Đầu năm 2011, ông Việt trở mặt là không bán nhà cho bà Nuống nữa mà chủ yếu để hợp thức hóa số tiền khổng lồ xây biệt thự mới là do nguồn bán căn nhà ở trung tâm thành phố cho bà Nuống. Kể từ đó, rất nhiều lần bà Nuống đòi vợ chồng ông Việt trả lại 303 chỉ vàng SJC và 05 hạt xoàn nhưng đến nay vợ chồng ông Hồ Quốc Việt, Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre vẫn không chịu trả. Theo thư gửi lãnh đạo cấp trên của một vị từng là Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, có một cán bộ xin vợ chồng ông Việt đăng kí biển 3 số xe đẹp phải nộp cho vợ ông 90 triệu đồng. Năm 2013, Báo Người cao tuổi đăng nhiều vụ giết người, nhưng bọn tội phạm không bị khởi tố. Ông Hồ Quốc Việt còn kí công văn gửi Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi và các cơ quan ở Trung ương có nội dung bao che, dung túng cho những kẻ phạm tội nghiêm trọng ở tỉnh Bến Tre.
Theo các vị cán bộ lão thành, cán bộ về hưu và nhân dân địa phương thì việc “hiến kế” tạo nên “Vườn phố Thường vụ” gây băng hoại phẩm chất đạo đức một bộ phận cán bộ cao cấp ở tỉnh Bến Tre, làm giảm sút ý chí đối với tầng lớp cán bộ hiện nay, gây mất niềm tin nghiêm trọng trong nhân dân đối với uy tín, danh dự và sự lãnh đạo của Đảng bộ địa phương, tạo nên bất công xã hội. Tuy vậy đã hai lần Ủy ban Kiểm tra Trung ương cử hai ông Trần Hồng Thám và Lê Hồng Liêm vào kiểm tra tại tỉnh Bến Tre, theo đơn thư, song kết quả “Vườn phố Thường vụ” không những không giải quyết được gì mà ngày càng được sum suê và mở rộng thêm, hoành tráng thêm. Các vị Thường vụ dành bổng lộc đã về hưu và cả đương nhiệm ở Bến Tre vẫn vênh vang, tự mãn, kiêu hãnh với khối tài sản khổng lồ của mình.
 Bài và ảnh Trường Sơn – Đức Hoàng/  Người cao tuổi  
--------------

67 nhận xét:

  1. Đày tớ béo tốt thơm tho.
    Ông chủ gày gò, quần áo rách bươm!

    Trả lờiXóa
  2. Báo chí đăng rõ ràng
    Từng con “chuột” tham nhũng
    Dùng quyền lực đảng giao
    Tham ô tiền nhà nước.

    Mời đồng chí Phú Trọng
    Tổng bí thư đảng ta
    Trưởng ban chống tham nhũng
    Hãy ra tay thể hiện?

    Hay là lại ậm ừ?
    “Kể câu chuyện Tây Du
    Đức Phật ngài còn thế
    Huống chi cái đảng mình
    Toàn thân tình, đồng chí”
    Để bao biện cho nhau?

    Chỉ có hèn với giặc
    Và bắt nạt nhân dân
    Là giỏi! Là giỏi thôi
    Phải không thưa đồng chí?
    Tổng bí thư Phú Trọng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thế mới xứng đáng là thành viên của "lực lượng LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC và xã hội" (theo điều 4 hiến pháp)!

      Xóa
    2. "Đớp" là giỏi, "nạt dân" cũng giỏi.
      Mở mồm ra là hét : "đuôi to"
      "Văn minh", "đạo đức" có thừa.
      "Lương tâm thời đại" luôn đi hàng đầu.

      Xóa
  3. Không giấy bút nào liệt kê được hết các “Vườn phố Thường vụ”, "Đường Thành ủy", "Phố Thị ủy", "Đường UBND" v.v. các biệt phủ nguy nga tráng lệ của các đồng chí cựu lãnh đạo cũng như đương kim lãnh đạo.
    Đó là cái ưu việt dễ thấy nhất của CNXH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó không phải là cái ưu việt dễ thấy nhất mà là ƯU VIỆT DUY NHẤT của CNXH.

      Xóa
    2. Đó là lý do duy nhất để đảng cứ khư khư ôm lấy CNXH.

      Xóa
  4. Dường như Bến Tre là vương quốc riêng?

    Trả lờiXóa
  5. Tập đoàn mafia Bến Tre - Nơi quê ương Đồng Khởi !

    Trả lờiXóa
  6. Bất công lớn ngay từ trong Đảng. Trong 3,6 triệu Đảng viên, chỉ có khoảng 10 phần trăm là tầng lớp Qúy tôc Đại lưu, sống phè phỡn trên đầu trên cổ nhân dân, đồng chí đồng đội của mình. Khỏang 40 phần trăm thuộc vào Trung lưu, an phận để bảo vệ chút quyền lợi nhỏ nhoi đó. Còn lại, khoảng 50 phần trăm Đảng viên thuộc diện Hạ lưu, chạy ăn từng bữa, luôn luôn bất an về Tương lai. Sự phân hóa giàu nghèo, đẳng cấp diễn ra ngay trong Đảng. Đây là hệ quả tất yếu của sự "lãnh đạo tuyệt đối". Trong Đảng còn vậy, đối với dân đen, lấy gì mà "đòi hỏi".
    Thôi thì mặc "nước chảy bèo trôi" vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguy hiểm là "50 phần trăm Đảng viên thuộc diện Hạ lưu" đang cố chui vào cái ổ 50 phần trăm Đảng viên "thành công" kia!

      Xóa
    2. Khổ thân các bác đảng viên quèn làm bung xung cho bộ phận không nhỏ. Vậy mà vẫn "đảng đã cho tôi sáng mắt, sáng lòng", quyết bảo vệ đảng đến cùng.

      Xóa
  7. Tốt!
    Có thế thì dân mới sớm được lên Thiên Đường như mong mỏi của các vị lãnh đạo vĩ đại!

    Trả lờiXóa
  8. Bến Tre được ông Trần Văn Truyền đầu têu, bật đèn xanh và kéo vào nhóm lợi ích, bao che.He...he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông đầu trò Bến Tre theo tôi là Trương Vĩnh Trọng.
      Thằng này bề ngoài rất bình dân nhưng ăn Dày

      Xóa
    2. Oan cho đồng chí Trọng.
      Lãnh đạo cả nước đều vậy.
      Có thời gian nên ra phía bắc chiêm ngưỡng các dinh thự bằng gỗ quý của các lãnh đạo trung ương và tạo phìa địa phương. Cả cánh rừng mới chọn đủ cây làm vài biệt thự gỗ. Hươu nai hổ báo thì chui vào bình rượu, bàn nhậu của các quan, còn sót cây nào thì thuê thợ đào tận gốc mang vào trồng trong vườn. Rừng không hết mới lạ.
      Tiên sư chúng nó!
      Sao chúng nó tử tế thế không biết.!

      Xóa
  9. Đô thị nào cũng có một vài khu như vậy (thường là những vị trí đắc địa, đẹp đẽ nhất, sinh lời nhất, ngân sách đổ vào đấy nhiều tiền nhất...nhất ), có thể gọi là Ba Đình Bến Tre, Ba Đình Thanh Hóa v.v. cũng không sai.
    Không một tập đoàn maphia quốc tế nào có thể sánh được với tập đoàn lãnh đạo của các đồng chí lãnh đạo vô cùng kính vô cùng mến của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  10. DKM. cái nôi của kách mệnh mà lắm vấn đề qá.
    hay học tập và mần việc theo tấm gươn bác chiền......c...iền........

    Trả lờiXóa
  11. Làm đầy tớ của dân sướng thật, toàn biệt tự, nhà lầu. thế thì ông chủ phải giàu nức đó đỏ vạch mất thôi. Ai bảo đầy tớ là khổ?

    Trả lờiXóa
  12. TỐT !...Đầy tớ được lên thiên đàng chắc ông chủ nhân dân cũng chuẩn bị được lên thiên đường đấy .

    Trả lờiXóa
  13. Không giấy bút nào liệt kê hết được Vườn phố thường vụ,Đường Thành ủy,Phố thị ủy, Đường UBND v v.Các biệt phủ nguy nga tráng lệ của các đồng chí cựu lãnh đạo cũng như đương kim lãnh đạo. Có LIỆT KÊ hết cũng không giải quyết được gì. Tốt nhất các ông viết hướng dân kỹ thuạt cấy lúa, trồng khoai, chăn nuôi trồng trọt, để chúng tôi kiếm bát cơm sống qua cuộc đời lam lũ này.

    Trả lờiXóa
  14. Bọn tư bản giẫy chết thua xa VN vì kg có cái gọi là thành ủy. Tiếng Anh hình như không có từ này.

    Trả lờiXóa
  15. Từ THỰC TIỄN KHÁCH QUAN ấy chợt nghĩ:phải chăng câu nói ĐỂ ĐỜI của Hồ Chí Minh "không có gì quý hơn độc lập tự do", chính là TUYÊN NGÔN HÀNH ĐỘNG của ĐCSVN-một kiểu nói tiếng lóng(ám chỉ...) như kiểu "kinh tế thị trường định hướng xhcn"?.Ở đây "độc lập/tự do"được hiểu như sự ĐỘC QUYỀN,ĐỘC TÀI,BẠO LỰC,TƯỚC ĐOẠT...,và chúng vẫn,đang được NHÂN GIỐNG không ngừng thông qua các cuộc vận động "sống chiến đấu..."/"học tập và làm theo..."????

    Trả lờiXóa
  16. Chính xác thì phải là "Vườn phố cướp ngày"

    Trả lờiXóa
  17. Có đâu trên thế gian này nhân dân lại bị lừa dối và áp bức như vậy không trời ! Chỉ biết nói là một lũ khốn nạn tham lam và đểu cáng .

    Trả lờiXóa
  18. Bác Nguyễn Văn Tý ơi, đề nghị bác làm một bài về dáng đứng "phố thường vụ" cho bà con nghe chơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dáng Đứng Bến Tre

      Ai đứng như bóng dừa tóc bạc bay trong gió
      Có phải người còn đó là đàn ông của Bến Tre
      (đàn ông của Bến Tre )
      Năm xưa đi trong đạn lửa đi như nước lũ tràn về
      Ôi những con người làm nên thanh trà (tra)

      Ơi, những con người để lại cho ta bất công
      Ơi tóc ai bạc để lại dáng đứng Bến Tre
      Ơi tóc ai bạc để lại dáng đứng Bến Tre

      Mỗi lúc đi xa nhà ơi ta nhớ lắm nghe
      Vườn trái trái xum xuê, biển khơi tôm cá đầy kho
      nhớ con sông dài Hàm Luông bến ta quen ghé
      Lại nhớ tóc ai bạc còn mang dáng đứng Bến Tre
      Lại nhớ tóc ai bạc còn được em gái "tặng" nhiều tiền!

      Xóa
  19. Các đồng chí trong đảng và Nhân Dân phải lấy đó làm tấm gương mà phấn đấu, chủ nghĩa xã hội là ở đó chứ ở đâu? chủ nghĩa cộng sản là ở đó chứ ở đâu? làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu là ở đó chứ ở đâu? Một bộ phận không nhỏ đã xây xong CNCS rồi, đó là bằng chứng thực tiễn sống động, ai còn mơ hồ, phân vân thiếu tin tưởng nữa không? Tôi đề nghị BTG cho tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để tạo niềm tin trong nhân dân về con đường đi lên CNCS!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải học tập tư tưởng ,đạo đức Hồ Chí Minh hằng ngày , phải phấn đấu mới lên được chủ nghĩa xã hội đó, đâu như dân nghèo cứ nghỉ sinh ra từ gốc rạ , có sẳn tư tưởng, đạo đức giống như Bác rồi mà kém học tập , kém phấn đấu

      Xóa
  20. CỚ SAO ÔNG BUỒN



    Ông ơi đừng tiếc của trời

    Không ăn cũng thiệt, không chơi cũng hoài

    Xem đây, ta thật là oai

    Ra đường lắm kẻ mệt nhoài chạy theo

    Họp hành ta chỉ nói leo

    Tham ô ta cũng ăn theo, cho rồi

    Ai làm đều thế cả thôi

    Cùng lũ "xôi thịt" trên đời ông ơi...!

    Làm quan nên phải ăn chơi

    Không biết như vậy người đời coi khinh

    Hèn, sang là bởi tại mình

    Hỏi xem thiên hạ ai tình với ta

    Quan trên như thế cả mà.

    Xin đừng có trách móc ta làm gì!

    Để rồi dân chúng hoài nghi

    Việc thêm rối rắm có gì hay ho

    Thôi thì ngậm miệng ngay cho

    Mất đất lại được nhà to thay vào

    Ông ơi sung sướng biết bao

    Nông thôn “đổi mới” cớ sao ông buồn !!!?



    Gió Lào Xứ Thanh

    Trả lờiXóa
  21. 63 tỉnh thành điều xem xem vậy cả,:đất, nhà ,tiền.ban nội chinh phải 1trung đoàn mới điều tra nổi

    Trả lờiXóa
  22. Trời xanh ơi ! Người đày đọa dân tộc VN chúng con cho đến bao giờ ???

    Trả lờiXóa
  23. Cả đàn sâu tụ tập về đây , không biết Chú Tư sâu giải quyết bằng cách nào đây , dân nản quá rồi

    Trả lờiXóa
  24. Tôi chịu các bọ rồi , thế này thì dân còn trông mong gì . Người nào phát hiện ra sai trái là lập tức bị vu cho là phản động , đánh hội đồng . Những người ăn cắp của dân đông thế này thì đất nước không nghèo , không mạt hạng mới lạ .
    Không chỉ có bến tre , mà khắp các tỉnh thành trong cả nước , đều có rất nhiều dạng này .To ăn to , bé ăn bé , dân ra đường là phải rồi .

    Trả lờiXóa
  25. Nếu còn sĩ diện, rất mong ông Tổng Trọng phải chỉ đạo vào cuộc chống tham nhũng ngay và bắt đầu từ các quan chức Bến Tre để lấy lại lòng tin của nhân dân. Còn không thì NQTW4 coi như thất bại cũng như các NQ chỉnh đốn Đảng như trước đây mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chống cái gì?
      Xin gửi đến các commenters nguyên văn kết luận của UBKT Trung Ương xung quanh dư luận về tài sản kếch xù của cha con ông Bùi Thanh Quyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương :
      "Đoàn kiểm tra đã xác minh 4.152m2 đất và một số công trình xây dựng trên đất trong khu vực dự án thôn Đông Tân, xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương làm rõ đây là đất và công trình xây dựng của đồng chí Bùi Thanh Tùng (con trai đồng chí Bùi Thanh Quyến) đứng tên mua và sử dụng. Tại thời điểm kiểm tra, đồng chí Bùi Thanh Tùng đã đầu tư hơn 4 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng và xây dựng các công trình. Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng đã xác định các loại đá, cây trồng, cây cảnh, non bộ trong khuôn viên không thuộc loại đá quý, bán quý; không có loại cây thuộc danh mục cây rừng nguy cấp, quý, hiếm theo quy định tại Nghị định số 32/2006/NĐ-CP, ngày 30-3-2006 của Chính phủ. UBND huyện Ninh Giang đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đồng chí Bùi Thanh Tùng. Việc chuyển nhượng và nhận quyền sử dụng đất cơ bản thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai. Tuy nhiên, việc chuyển 500m2 đất nuôi trồng thủy sản sang sử dụng vào mục đích đất ở khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất là không đúng quy định tại Điều 31, Luật Đất đai năm 2003; việc dùng 550m2 làm hồ nước và non bộ là không hoàn toàn đúng mục đích sử dụng.

      Qua xem xét, không có căn cứ để kết luận đồng chí Bùi Thanh Quyến can thiệp hoặc có ý kiến chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết các thủ tục nhận chuyển nhượng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho đồng chí Bùi Thanh Tùng; chưa có cơ sở kết luận đồng chí Bùi Thanh Quyến vi phạm Điều 11, Quy định của Ban Chấp hành Trung ương, về những điều đảng viên không được làm.

      Tuy nhiên, đồng chí Bùi Thanh Quyến cần rút kinh nghiệm và tự phê bình nghiêm túc việc chưa thường xuyên, khuyên bảo, giáo dục con trai tự giác, gương mẫu chấp hành đầy đủ các quy định của Luật Đất đai; chưa dứt khoát trong việc để con trai mua và sử dụng đất ở Ninh Thành, Ninh Giang, trong đó có một số khâu chưa đảm bảo đầy đủ các quy định, thủ tục gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và Đảng bộ.

      UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương lãnh đạo, chỉ đạo việc kiểm điểm nghiêm túc đối với các tổ chức, cá nhân đã không thực hiện đầy đủ một số khâu theo quy định Luật Đất đai khi giải quyết chuyển nhượng, nhận chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đồng chí Bùi Thanh Tùng; UBND tỉnh cần kịp thời chấn chỉnh việc quản lý và sử dụng đất đai trên toàn tỉnh theo quy định luật pháp"
      (Tóm tắt : Sự giàu có của bố con đồng chí Bùi Thanh Quyến là từ bàn tay khối óc, do lao động vô cùng siêng năng ngoài thời gian ở công đường, tuy nhiên cũng có vài khuyết điểm rất dễ thương mà đoàn KT đã chỉ rõ và bố con đồng chí Tùng đã khắc phục cái rẹt).

      Xóa
  26. Nếu chỉ bằng lương hưu thì cơm không đù no, áo không đủ mặc, rất có thể các đồng chí ấy học được bí quyết chăn vịt từ đồng chí Trần Văn Truyền.
    Đó mới là ý chí tiến công cách mạng của những người do đảng giáo dục và rèn luyện.
    Đó mới là đạo đức cách mạng của những người chuyên đi dạy đạo đức cách mạng cho người khác.

    Trả lờiXóa
  27. NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ:

    Lại là những "góc nhìn" Thiếu VĂN HOÁ, ít GIÁO DỤC, giầu lòng GHEN GÉT, ĐỐ KỊ, tràn lan rồi!
    Đời sống quanh Ta, và mọi nơi trên Đất Nước đang chuyển biến, đi lên một cách rõ rệt, tín hiệu này đồng nghĩa với việc các bậc lãnh đạo(họ đều là những người có Tài, Trí, Đức, Tâm ) tài sản và cuộc sống của họ cũng phải nâng cao lên cùng Đất Nước.
    Với trách nhiệm của 1 NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ tôi khuyên mọi người hãy tỉnh táo, nhìn nhận , bình luận cho đúng trên tinh thần xây dựng.
    Chúng Ta đang phát triển và tự hoàn chỉnh mình, đâu đó còn có những con sâu, hạt sạn, làm ảnh hưởng đến Đảng và đất nước, nhưng không vì thế mà có tư tưởng "chụp mũ" , "đánh đồng" lên các Chú, các Bác trong Đảng, Nhà Nước đơn gõ người có Tâm, Tầm được!
    Lại Thành Kiên: trưởng phòng VHTT huyện Đông Hưng, Thái Bình (0979360138)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một ngày nào đó những tài sản này sẽ được trả về cho ND .

      Xóa
    2. Xin hỏi hãy chỉ đích danh ai là người có tâm, có tầm. Và vui lòng cho hỏi từ khi nào tài sản của quan chức đi lên cùng với Tài Trí Đức ? Bước ra ngoài đường nhìn thử xem cái Tài cái Trí cái Đức nó nằm ở đâu? Nhìn cơ sở hạ tầng XÂYXONGSẬP ,XÂYXONGLÚN cùng dòng họ Vina từ line shin tới comin hay bauxit thử hỏi cái TÀI cái TRÍ cái ĐỨC nó nằm chỗ nào? Nhìn ra Hoàng Sa 54 74, TRường Sa 84 88 và lời hứa của mấy đời đại tướng quân đội thì hãy trả lời xem cái TÀI cái TRÍ cái ĐỨC nó nằm trên cái HÒN nào? Nhìn xem 25000 Tiến sĩ Việt Nam đang làm gì và hãy hỏi con ốc cây kim HONDA phải nhập khẩu về chỉ để lắp vào chiếc xe đến khi nào mới có tại Việt Nam? Hãy về những vùng quê, những cánh đồng để nhìn và hỏi xem 1 xe rau được bao nhiêu kg thịt bò?
      Không có bất kì quan chức nào của đảng CSVN hiện tại xứng đáng sở hữu 1 căn biệt thự chứ đừng nói là họ có hay không có tiền mua. Với những gì họ đã thề để vào đảng thì không biết họ phải chết bao nhiêu lần mới rửa sạch chứ đừng nói tới TÀI TRÍ ĐỨC.

      Xóa
    3. Kể ra có thêm kẻ mần văng hóa cũng zui phết...
      có thêm 1 góc nhìn về 1 kẻ bao biện, mất nhân cách......

      Xóa
    4. Thằng này lĩnh thưởng bằng mấy xương......c...h...ó !

      Xóa
    5. Quá "hay" ! Lại thành Kiên làm TP lâu chưa ? Hay mới lên TP vậy ?

      Xóa
    6. Warning! Cảnh báo!
      "NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ" này là giả. Có mối thâm thù với tên Kiên (một nhân vật xấu xa). Và NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ đang chơi chiêu độc để tên Kiên bị chửi!

      Xóa
    7. Kiên này ở Thái Bình, xem quê mình có
      - Anh Tạn thế nào
      - Anh Phạm Quý Ngọ chuyên án triệu đô la
      - Anh Vệ báo đăng dày
      - Và nhiều chuyện quê anh hay không kém Bến Tre đâu

      Xóa
    8. Bạn là "người làm văn hóa" như đã xưng danh. Chỉ buồn cho bạn những nhận xét không được khách quan, phiến diện đối một phần không nhỏ Đảng viên, cán bộ đã xa rời lý tưởng và họ chỉ biết đến mình và gia đình minh. Trong khi đó đời sống nhân dân lao động trong cả nước và cả ngày với gia đình mình đang dần từng bước bị bần cùng hóa. Đâu đâu trên đất nước này nhà ai to, nhà ai giầu, con nhà ai đi du học... thì thì tuyệt đại đa số là nhà của Đảng viên, cán bộ lãnh đạo tại địa phương đó. Tôi khuyên bạn nên khảo sát và tự rút ra nhận xét cho chính mình. Đành rằng có một số người quá bức xức.... đến Chủ tịch nước còn bức xức trước tình hình hiện này của đất nước. Chúc bạn thành công trong công việc của "Người làm văn hóa" tôi mong muốn chúng ta phải " Dân chủ chủ, văn minh, đời sống nhân dân ngày được nâng cao".

      Xóa
  28. bon nay la bon loi ich nhom lon nhat o vn hien nay. nhung lanh dao cap cao. ho tro nen xa lanh va khac biet voi nhan dan. ho khong con gan bo voi nhan dan. ho da tro thanh hiem hoa cua chinh ho va nhan dan.

    Trả lờiXóa
  29. ong trong tong khong tim dau xa, day chinh la nhung con sau dang hut mau nhan dan. day chinh la bon ngay nao cung rao giang tu tuong va dao duc ho chi minh, nhung dang dan tro thanh ke thu cua nhan dan. ho dang tu dao ho chon minh.ho can bi loai ra khoi dang cong san vn. ho la nhom loi ich tan hai, nhuy hiem lon nhat cua dat nuoc vn hom nay.

    Trả lờiXóa
  30. Cán bộ tỉnh Bến tre (chắc nhiều tỉnh cũng thế) gương mẫu "đớp" như thế thì Đảng ơi ! sắp đi rồi !

    Trả lờiXóa
  31. De nghi TW Dang phat dong phong trao Thi dua yeu nuoc XHCN trong nhan dan dung Len lam cuoc cai cach ruong dat lan Thu 2 tren toan quoc !

    Trả lờiXóa
  32. Đầu trò Bến Tre là Trương Vĩnh Trọng, kéo bầy đàn em theo

    Trả lờiXóa
  33. Thật sự 63 tỉnh thành của ta thì tỉnh nào quan chức cũng giàu thế thôi và cả trung ương cũng thế. Vì với cơ chế chính sách không minh bạch, rõ ràng của ta thì tất yếu dẫn đến kết quả làm quan sẽ được giàu và chức càng cao thì cơ hội làm giàu sẽ nhiều hơn là chức thấp. Nếu có điều kiện thì Báo Người cao tuổi hãy về Cần Thơ và qua Cồn Khương thuộc Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều thì tình trạng cũng giống như ở Bến Tre vậy. Bởi thế, nhìn thời cuộc bây giờ đôi khi mình tự hỏi "Không biết những người lãnh đạo, quản lý Nhà nước mang danh là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động thuộc giai cấp, tầng lớp nào trong xã hội hiện nay nữa" và "Ai nên đấu tranh với ai" vì lúc trước theo sách vở mình học thì giai cấp công nhân, nông dân phải đứng lên đấu tranh với giai cấp Tư bản, địa chủ, vậy thì với tình hình hiện nay Ai sẽ là tư bản, địa chủ mới??

    Trả lờiXóa
  34. Theo tôi nhà nước chưa vội làm cuộc cải cách ruộng đất mà nên thực hiên như kiểu giảm tô 1954 - 1955...Nên đánh thuế lũy tiến vào các đối tượng nhiều tài sản ruộng đất (Tập trung vào các cán bộ đương chức...Tiếp theo mới đến cán bộ nghỉ hưu)...Sau cùng là các đối tượng đầu cơ đất đai BĐS. lấy tiền trả nợ nước ngoài và chi tiêu quốc nội.

    Trả lờiXóa
  35. Khu "đầy tớ" mà sang trọng thế hì?...

    Trả lờiXóa
  36. Các bác ơi! Chửi "công bộc" vừa vừa thôi. Mấy năm lam Tổng Thanh tra, đồng chí Truyền của chúng ta đã chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra, kết luận cơ man là vụ việc...tiêu cực, thu hồi về cho...dân biết bao nhiêu là tiền của...dân, nên đồng chí được ...hưởng phần trăm, có mấy trăm tỉ thì có nhằm nhò chi? Cứ cho đồng chí Truyền là một...con sâu đi,đòng chí ấy cũng vui thôi vì...cũng chỉ là 1 con sâu trong vô số con sâu thôi mà! Phải không bác Bồng?
    TR.H

    Trả lờiXóa
  37. Đây là link đã phục hồi từ tờ báo nguoicaotuoi, có hình ảnh cụ thể, hôm nay mới thấy rõ. Nhà cửa rất hoành tráng, lương bộ trưởng 40 năm không mua nổi nhà, nhưng không chắc là không xây nổi biệt thự. Mua làm gì, xây cơ!
    http://nguoicaotuoi.org.vn/tin-tuc/vuon-pho-thuong-vu-o-thanh-pho-ben-tre.html

    Trả lờiXóa
  38. Vườn thường vụ..chuyện nhỏ. Ở xứ Bình Dương khi còn là Sông Bé, sau khi Cty Ban-Việt Đài Loan giải thể, để lại vài trăm ha. đất...thì đã trở thành VƯỜN CAO SU TỈNH ỦY... dân có số má ..nói đến VƯỜN ...này, là biết ngay. Qua khỏi cầu Tham Rớt Chơn thành- Bình Phước quẹo phải khỏa 2,5 km, quẹo trái chạy vào vài cây số..VCSTU.
    Đối với dân thì hỏi anh đang trồng cây gì...nuôi con gì...? các đầy tớ thì nên hỏi : ở nhà gì.? đi xe...zgi...i.ì...? Vậy đầy tớ ...làm gì...? ông chủ làm zgì...ì...và nói lắm để...làm z...g...ì...ì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái vụ này ông Lê Thanh Cung - chủ tịch Bình Dương rành 6 câu.
      Hiện trong tay ông có khoảng 130 ha cao su được rào bằng cột bê tông cùng với dây thép gai, đường đi được trải nhựa đường.
      Ngoài ra ổng còn một biệt thự vài chục tỷ.
      Nhỏ tới lớn ông chuyên làm nghề cống hiến nên mới khổ như vậy đó.

      Xóa
    2. Co mot quy luat the nay:
      Bo la trum tham nhung, nen cuc ky nhieu tien, vang, dat, USD...
      Con tiep tuc tham nhung nhung it hon ( vi da qua giau)
      Chau khong tham nhung nua ( vif da ke thua qua nhieu tien roi...). Va no len cam quyen chi lo nghi den danh du, lo cho dan, cho nuoc?
      Vay nen Dai hoi Dang toi can ung ho nhung nguoi la con chau cua nhung ong trum tham nhung hien nay?
      Bac Bong ngghi sao?

      Xóa
  39. Liệu đồng chí Huỳnh Văn Be có trở thành đồng chí Hồ Xuân Mãn của Bến Tre?
    Khuyên đồng chí Be chớ để các em các cháu nó tát in cả bàn tay lên má như đồng chí Mẫn nhá!
    Có đồng chí từ trên lưng VOI còn không có CHÓ để mà xuống nữa, nhục lắm!

    Trả lờiXóa
  40. Ở "nước bạn"Căm-bú-chìa đã có cả lô xích xông bọn quan nhà cao cửa rộng quá mức đã bị nhân dân biểu tình xông vào phá tan tành .Xem ra ở ta ,dân có tiếng là "hiền lành- chịu đựng"(!?) chỉ biết nghe các nhà báo rồi chửi "tiên sư cha ,đ.m... chúng nó" là hết !nên càng chửi chúng càng trả thù dân bằng cách "ăn không chừa một thứ gì"

    Trả lờiXóa
  41. thôi mấy cha ơi. Cái nhà là đương nhiên. phấn đấu cả đời không có cái nhà ra hồn mà núp thì phấn đấu làm cái chó gì. theo cách mạng mà làm gì. trừ Bác Hồ ra là không có vợ con, không cần nhà thôi chứ ai mà chẳng cần, chẳng có. làm như vậy cũng là làm đẹp cho xã hội mà chứ sau này họ rút kinh nghiệm chuyển hết tiền ra nước ngoài ở thì làm éo gì nhau nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phấn đấu "tham nhũng" ý mà! Quếk luệq!

      Xóa
  42. Tổ sư cha Thực dân Pháp! Mi xâm lược làm nước chúng tao đi lạc đường. Giờ quá khổ sở cho dân chúng VN. Mi có giỏi, xâm lược lại đi...

    Trả lờiXóa
  43. doanh nghiep ngoc thuy tung tuyen b o: ai ma dung toi ngoc thuy la met do nha! chi fon cho anh+chi 8 quoc viet mot cai la tiu doi nha bay.dung la co nguoi co tien hop tac voi nguoi co quyen de ra oai doa thien ha.

    Trả lờiXóa
  44. Các vị lãnh đạo không biết có biết vào đây mà đọc những lời nhận xét này không nhỉ. Nếu đọc được rồi không biết có thấy day dứt không biết

    Trả lờiXóa