Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Vụ nữ tiếp viên bị bắt ở Nhật


Tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật bắt
Văn phòng của hãng hàng không quốc gia Việt Nam tại Tokyo bị cảnh sát Nhật lục soát, trong khi một tiếp viên bị bắt.
Hãng tin Kyodo của Nhật dẫn lời cảnh sát Tokyo nói về vụ bắt giữ nữ tiếp viên 25 tuổi của Vietnam Airlines hôm 26/3.
Cô Nguyễn Bích Ngọc bị nghi ngờ chuyển quần áo ăn cắp trị giá 125.000 yen lên một chiếc xe buýt đi từ một khách sạn ra sân bay quốc tế Kansai tháng Chín năm ngoái.
Cô bị cáo buộc có dự tính chuyển lậu đồ theo yêu cầu của một phụ nữ 30 tuổi sống tại Nhật, người đã bị truy tố vì tội mua hàng ăn cắp.
Theo cảnh sát, cô Ngọc phủ nhận mọi cáo buộc, nói rằng cô không biết quần áo đã bị đánh cắp.
Cô cũng được dẫn lời nói nhiều đồng nghiệp tại Vietnam Airlines đã chuyển lậu hàng về Việt Nam để có thêm thu nhập.
Theo hãng tin Kyodo, cảnh sát Tokyo còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines có liên quan việc buôn lậu.
Cảnh sát yêu cầu năm người đến trình báo, nhưng tất cả - gồm một cơ phó và bốn tiếp viên – đều đang không có mặt tại Nhật.

Cấm mang vali to
Mới trong tháng Ba, Vietnam Airlines đã cấm tổ bay mang vali to ra nước ngoài sau các cáo buộc nhân viên mang hàng lậu về Việt Nam.
Chỉ thị của Tổng giám đốc Phạm Ngọc Minh yêu cầu từ ngày 17/3, tất cả tổ bay khi thực hiện nhiệm vụ trên các đường bay ngắn/trung chỉ được mang cặp bay hay vali xe kéo nhỏ.
Ông Minh yêu cầu nhân viên "tuân thủ nghiêm ngặt quy định của nước sở tại trong việc mua và vận chuyển hàng hóa đặc biệt đối với các đường bay đi Nhật Bản, Nga và châu Âu. Nghiêm cấm việc mang hành lý, vận chuyển hàng hóa sai quy định."
Chỉ thị cũng nói các trung tâm khai thác của Vietnam Airlines tại Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Nội Bài, chi nhánh Vietnam Airlines tại nước ngoài, đặc biệt tại Nhật Bản, Nga, Úc và châu Âu phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định này.
Năm 2009, phi công Đặng Xuân Hợp của Vietnam Airlines bị tòa án ở Nhật phạt 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, với thời gian thử thách là 4 năm.
Người này còn bị phạt 500.000 yen Nhật và bị trục xuất về Việt Nam vì liên quan đến đường dây vận chuyển hàng ăn cắp từ Nhật về Việt Nam

 *       *     *
Vietnam Airlines khẳng định không bao che

* ĐOÀN QÚY
Liên quan tới việc một nữ tiếp viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) bị bắt tại Nhật Bản vì nghi ngờ người này vận chuyển hàng ăn cắp. Vietnam Airlines cho biết, phía đơn vị này đã có buổi làm việc với A85 Bộ Công an Việt Nam để tiếp tục phối hợp trong công tác điều tra.
Trong thông cáo gửi các cơ quan báo chí chiều nay (26.3), Vietnam Airlines cho biết, trước đó, ngày 27.2.2014, ngay sau khi cơ quan báo chí Nhật đăng tin về việc một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản, lãnh đạo Vietnam Airlines đã chỉ đạo chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản chủ động liên hệ với cơ quan cảnh sát Tokyo (cơ quan chức năng thụ lý vụ việc) để làm rõ các thông tin trên. Vietnam Airlines cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và Bộ Công an để phối hợp điều tra theo quy định.
Đến ngày 24.3.2014, chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản tiếp tục liên hệ để xác minh thông tin nữ tiếp viên Nguyễn Thị Bích Ngọc bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, chi nhánh không nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía cơ quan điều tra Nhật Bản.
Được biết, sáng nay, chi nhánh Vietnam Airlines tiếp tục có buổi làm việc với cảnh sát Tokyo để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra liên quan đến nữ tiếp viên này. Chiều cùng ngày, một Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cũng có buổi làm việc với Bộ Công an Việt Nam để phối hợp trong công tác điều tra.
Liên quan tới vấn đề này, Vietnam Airlines khẳng định sẽ khẩn trương tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.
“Quan điểm chỉ đạo của Vietnam Airlines là cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân nào là tiếp viên hay cán bộ công nhân viên trong tổng công ty lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định. Đồng thời, tổng công ty cũng đã kiểm tra và chấn chỉnh lại quy định, tiêu chuẩn liên quan để ngăn chặn việc mang hàng hóa sai quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”, đại diện Vietnam Airline cho biết.
Đ.Q/Motthegioi 
----------------

26 nhận xét:

  1. Vietnam Airlines cương quyết xử lý và không bao che. Nói rất hay, nhưng mặt mũi của nước Việt Nam ta dấu đi đâu đây hở mấy ông lãnh đạo VN Airlines, vụ nầy đâu phải chưa xảy ra ? Nên biết các cán bộ, nhân viên ngành hàng không VN đều là con ông cháu cha cả đấy ! Nhục quá ! Nhục ôi là nhục !

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Lao động Việt Nam quỳ đền tội trộm, giết và ăn thịt chó

      http://dcvonline.net/2013/04/13/lao-dong-viet-nam-quy-den-toi-trom-giet-va-an-thit-cho/

      Tin Tự Do Thời báo (Taiwan)

      Theo Tự Do Thời báo tại Đài Loan thì năm người lao động Việt Nam đã phải quỳ tạ tội vì đã trộm, giết và ăn thịt chó.

      Hai con chó bị giết tên là “Tiểu Hắc” và “Happy”. Vào 11 giờ tối ngày 8/4, năm người lao động Việt Nam hợp lực khiêng lồng đi bắt chó; đến 3 giờ sáng hôm sau thì mang cái lồng về để lại chỗ cũ.

      Đó là 5 người lao động Việt Nam làm thuê ở một công ty thủy sản địa phương.

      Nhân chứng nhìn thấy số người này vào sáng sớm ngày 9 mang chó bỏ vào bao tải, dìm xuống biển cho chết ở phía Tây cảng cá sau đó mang lên trên xẻ thịt.

      Cảnh sát đã tìm thấy lông chó, gậy, dao làm thịt chó và trong chỗ ở của những nghi can và còn tìm thấy 10.5 kg thịt chó, chứng thực rằng hai mẹ con Tiểu Hắc và Happy đã bị giết làm thịt, một phần khác đã bi nhóm nghi can làm thành món ăn.

      Ngoài việc phải quỳ hai giờ tạ tội để quần chúng giảm cơn thịnh nộ, năm người lao đông Việt Nam này còn bị phạt 10.000 Đài tệ mỗi người theo điều 12 của Luật bảo vệ súc vật của Đài Loan.


      Xóa
    2. Đại sứ mò sò. Đại sứ bờ-lờ. Đại sứ sờ mông xẩm!

      Bạn thân mến,
      Chắc Bạn sẽ ngạc nhiên mà hỏi tôi về cái tựa đề của mục Tạp Ký tuần này. Cái gì mà đại sứ mò sò? Cái gì mà đại sứ bờ-lờ? Và cái gì mà đại sứ sờ mông xẩm?
      Vâng, từ từ đi Bạn. Tôi sẽ giải thích cho Bạn nghe. Nghe rồi, là Bạn chịu liền, không có nửa lời chất vấn đâu.
      Nguyên do là do tôi nghe được bản tin như sau: Đại sứ Việt cộng tại Tiệp-Khắc vừa bị kết tội buôn lậu (bờ-lờ) thuốc lá. Nhiều kiện hàng của Tòa Đại sứ Việt cộng ở Tiệp được ghi nhận là chứa mì gói, nhưng khi Quan-Thuế mở ra, người ta đã kinh ngạc thấy toàn là thuốc lá ngoại quốc. Trò chơi buôn lậu này bị vỡ lở, ê mặt anh em sứ quán Việt cộng quá sức Bạn ạ! Cứ lợi dụng nhãn hiệu ngoại giao, Việt cộng làm nhiều trò không giống một con giáp... ngoại giao nào cả. Bạn còn nhớ không? Đại sứ Việt cộng Lê-Văn-Bàng tại Hoa-Thịnh-Đốn năm xưa, trong một buổi đẹp trời, đã cùng nhân viên nhàn tản trên bãi biển Mỹ, tức cảnh sinh tình, đi xa nhớ... mẹ hiền, nhớ thuở mò cua bắt ốc lem luốc ngày xưa, nên đại sứ ta xắn quần lội đại xuống biển, luồn tay trong các ngạch đá, bắt ít sò đem về cải thiện đời sống sứ quán ta. Chẳng may cho đại sứ ta bị nhân viên có nhiệm vụ kiểm soát trên bãi biển bắt được. Đại sứ ta ấp úng bảo không biết tiếng Mỹ, nên không hiểu nhân viên Mỹ nói cái gì? Khi biết bị lập biên bản về tội ăn cắp sò, thì đại sứ ta mới chợt tá hỏa, đưa lá bùa “ngoại giao” ra để hù mấy anh chàng Mỹ này. Tôi thì tôi sẽ tha cho đại sứ ta “em lỡ dại lần đầu, xin các Ngài tha mạng”, nhưng Mỹ là Mỹ, phạm luật thì phải ra Tòa, bất kể kẻ đó là ai, quan hay dân, tây hay ta. Cũng chính vì sự vô tư và quang minh của luật pháp xứ Cờ Hoa, nên Bạn và tôi mới được biết chuyện đại sứ mò sò này.
      Nay lại thêm chuyện đại sứ quán ta mãi tận bên Tiệp lợi dụng hai chữ “ngoại giao” để buôn lậu thuốc lá. Không biết khi nội vụ bị đổ bể, đại sứ ta có ca bài “ngây thơ... cụ” mà khai rằng: “Ở bên nước chúng em, nhiều khi hai chữ “mì gói” được hiểu là “thuốc lá” quý vị ạ!” Nhục quốc thể ơi là nhục!
      Tôi còn nghe rằng tên lãnh sự Việt cộng tại Mỹ đang đồn trú tại tòa lãnh sự ở Xăng-Phờ-Răng-Xít-Cô, đã từng bị tố giác là đi ngang qua một bộ mông hấp dẫn của một cô xẩm tại Hồng-Kông, nơi mà hắn ta đang làm lãnh sự, vì “xa nhà lâu, nhớ vợ hiền”, hắn đã cầm lòng không đậu, đưa bàn tay lãnh sự sờ mông cô nàng một phát, bị cô nàng kêu toáng lên. Cảnh sát chạy lại làm biên bản hành động nham nhở này, không biết bản tin có ghi rõ là hắn khai thấy mông cô gái hấp dẫn, hắn tưởng là cặp má nây nây nẩy nẩy của bác Hồ trong những tấm ảnh tưởng tượng mà Việt cộng đã bắt dân miền Nam “lộng kiếng” treo tường sau ngày 30/4/1975 không? Chắc phải khai như thế thôi, để cho nhẹ tội, chứ biết ăn nói làm sao bây giờ, phải không Bạn? Gặp tôi, tôi cũng phải khai thế thôi. Thà mang tội bất kính với Bác, còn hơn là bị tội... sờ mông xẩm! Xã Hội Chủ Nghĩa sinh sản ra những “quái kiệt” đại diện cho chế độ hay thật!
      Với hai chữ “ngoại giao”, cộng sản làm nhiều trò gian manh lắm. Có bắt được tại trận mới biết. Còn không thì tên nào tên nấy, cái mặt câng câng lên như cái đồng hồ “hai cửa sổ, không người lái” ấy thôi. Trông thật đáng ghét!
      Thế mà Bạn cứ rủ tôi “về Việt-Nam một chuyến đi”. Về thế nào được, khi trên đường về nước, tôi cứ gặp toàn những bộ mặt “câng câng như những cặp mông xẩm” thế này?
      Thôi, Bạn có về thì về. Cho tôi gửi lời hỏi thăm những gì còn lại của 28 năm qua vậy. Cái gì đã mất, xin Bạn hãy ngỏ lời ai điếu giùm cho tôi. Tôi không thể về được, khi mà
      đã bị mất sạch-sành-sanh những kỷ niệm của chuỗi ngày thơ ấu. Tìm đâu thấy mà về hở Bạn?
      Hẹn Bạn thư sau vậy.
      Thân mến chào Bạn.
      Tuyết-Lan

      CÓ Hình trên báo Mỹ dưới đây

      http://mautam.net/forum/viewtopic.php?p=664087&sid=a224b902bc9f98d74b604b7d1fc4fd1e

      Xóa
  2. Oi VN ! Không còn gì để nói nữa !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đâu sẽ có giấy chứng nhận bệnh tâm thần....cầm qua ..Nhật... và.....xong ngay như vụ Kiều Trinh...năm ấy.......còn còn có nhục hay không thì...tùy...những người có sỉ diện quốc gia mới biết ...nhục...còn cái bọn...cơ hội... cocc...thì có nhục là gì đâu mà....nói...đúng không...?

      Xóa
  3. Cấm mang va li to...cũng giống như cấm CSGT mặc quần áo có túi không mang quá 50 nghìn...bó tay với cái đỉnh cao trí tuệ!

    Trả lờiXóa
  4. Bọn tôi chẳng thấy NHỤC ! vì bọn tội -lấy của nhà giàu về nhà nghèo- còn đầy vụ họ còn lừa đảo lấy căp hàng tỉ USD giữa người VIỆT đồng bào ruột thịt với nhau thì có sao đâu?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thằng này là thằng ăn cắp chuyên nghề ở nước ngoài về làm giầu rồi.

      Xóa
  5. Trương Minh Tịnhlúc 09:19 27 tháng 3, 2014

    "Sống,Chiến Đấu,Học Tập theo gương Bác Hồ Vĩ Đại"....Khiên Tốn,Thật Thà,Dũng Cãm (tôi thuộc nằm lòng khi còn bé).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ chỉ còn làm được "Giữ gìn vệ sinh thật tốt"! Do "có quá nhiều tiền" mua mỹ phẩm hạng De Luxe.

      Xóa
  6. "cương quyết xử lý và không bao che"
    Nghe mấy ông bà VẸM nầy nói cương quyết hơi bị nhiều, chẳng thấy cái cương quyết nào ra hồn.
    200ky bạch phiến, to bằng con bò mà còn lọt qua tận Đài Loan mà đến giờ chẳng ai chịu trách nhiệm.
    Hì! Hì, cương quyết kiêu cs nói lấy được.

    Trả lờiXóa
  7. Văn cương quyết-guyết liệc-ko bao che..... nghe wen wen............
    Đơn giản như đan giổ, đẹp mẹt tứ phía, áp dụng cái bài mà con bé phụ trách chương trình văng hóa VTV đã từng sử dụng........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em này mắc bệnh " Tâm thần " mà vẫn được vào đảng , ông Tổng bí thư biết hay không , khi mà có người bị mắc bệnh tâm thần đứng trong hàng ngũ của ĐCSVN quang vinh ?

      Xóa
    2. "Em này mắc bệnh " Tâm thần " mà vẫn được vào đảng"

      Nữa trở thành qỦY viên TÂM THẦN của đảng, vậy mới hay nhờ ƠN đảng Kòn Trinh HẾT TÂM THẦN

      Xóa
  8. VN Airlines cũng nằm trong quyền quản lý của Bộ Trưởng Đinh la Thăng mà (Vinashin,Vinalines,Tổng Công Ty Đường Sắt... ) !!!- cầu cống,đường xá...mới nghiệm thu đã gẫy đổ... !

    Trả lờiXóa
  9. Cao Đỉnh Tệ Trílúc 15:51 27 tháng 3, 2014

    "Cấm mang vali to". Không cấm ăn cắp và tham nhũng. Cứ yên tâm các đ/c ta ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cấm mang vali to" chúng se dùng nhiêu vali nhỏ. :-)
      Híc, Híc

      Xóa
  10. Tất cả ngành nào thuộc Bộ giao thông vận tải đều dính tai tiếng lớn, tham nhũng đến sụp cả mấy công ty "Quả đấm sắt cho nền Kinh tế" VN, niềm "tự hào" của Ba Dũng. Riênf Vietnam Airlines cũng đã từng xảy ra bê bối tham nhũng của đời Tổng giám đốc trước. Sau này thì liên tiếp mấy vụ nhân viên hàng không mang hàng ăn cắp, hay buôn lậu Heroin trong rượu.....Cứ nói "cương quyết xử lý" nhưng càng ngày càng tệ. Tệ đến độ nếu không vì con nhỏ, sẽ chẳng ai muốn đi hàng không Vietnam Airlines, vì cứ Vali nào đựng đồ quí hay giá trị là bị "bục trong khi vận chuyển" hay "thất lạc và không tìm thấy". Riêng đám bạn bè tôi cũng có tới 4 gia đình về phép bị "mất Vali". Mà lạ, chỉ "mất" khi từ nước ngoài về, và chỉ "mất" chiếc nào có giá trị cỡ vài nghìn đô thôi. Bởi đền cho khách, họ "qui định" cao nhất là 300 đô.

    Trả lờiXóa
  11. Trương Minh Tịnhlúc 20:59 27 tháng 3, 2014

    Phạm Quý Ngọ cũng ăn cắp.Dương Chí Dũng cũng ăn cắp.Thanh Tra Chính Phủ cũng ăn cắp,Giám đốc công ti Đường Sắt cũng ăn cắp.....Cả chế độ ăn cắp..... Chứ đâu phải riêng cô Chiêu Đãi Viên nầy. Thế giới đều biết chỉ mình Đảng không muốn biết.Nhục ơi là nhục. Tôi cá với quý anh quý chị là ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng không còn muốn cầm hộ chiếu Việt-Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Tại"đỉnh cao trí tuệ" nó thế !

    Trả lờiXóa
  13. Nói thật mà hơi thô nha mấy bác, không biết bác Bồng có cho đăng không nữa: Tôi thấy mấy con tiếp viên buôn đồ ăn cắp, con phóng viên Kiều Trinh, mấy thằng nhận hối lộ còn không bằng mấy cô điếm nữa vì mấy lý do sau:
    -Tại nhiều nước tân tiến điếm được coi là nghề, có giấy phép đàng hoàng
    -Kiếm tiền trên tài sản cá nhân (thân xác), không trộm cắp, thụt quĩ của ai

    Trả lờiXóa
  14. Nghe các ông lải nhải "không bao che", "xử lý nghiêm", "điều tra làm rõ", v.v... và v.v... mà buồn ỉa quá! Thôi, đi ị đây, chịu hết nổi!

    Trả lờiXóa
  15. Chợt nhớ đến lời của 1 vị linh muc"...tôi thấy xấu hổ khi..........'' Người dân như chúng tôi thấy xâu hổ lấm rồi,các đỉnh cao trí tuệ thấy xấu hổ chưa?

    Trả lờiXóa
  16. "Bộ phận không nhỏ" chường ra bộ mặt lãnh đạo, khoác áo CS không cần va li to hay nhỏ mà ăn cắp của nhà nước, của dân đến Nghìn tỉ, hơn thế nhiều nữa, thì sao, ai bắt?

    Trả lờiXóa
  17. Cấm mang valy to sao mà công an giao thông ko đem theo nhiều tiền quá ta

    Trả lờiXóa
  18. " Vietnam Airlines khẳng định không bao che"?
    Các bố làm như toàn bộ dân Vietnam đang học mẫu giáo?

    Trả lờiXóa