Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Thượng viện Nga đồng ý cho Putin đưa quân vào Ukraine

 Lực lượng vũ trang Nga bên ngoài sân bay quốc tế Sevatopol (Crimea, Ukraine) ngày 28.2. 
                                                                                                                  Ảnh: CNN
22 giờ 30 tối 1.3, Thượng viện Nga vừa bỏ phiếu thông qua quyết định đồng ý cho chính quyền của ông Putin đưa quân đội Nga vào Ukraine. 
Trước đó, ông Putin đã yêu cầu Thượng viện Nga đồng ý cho ông này sử dụng quân đội ở khu vực Crimea của Ukraine với lý do "bình thường hóa tình hình chính trị tại nơi này", đại diện của điện Kremlin tuyên bố. 
Hành động của ông Putin được dẫn giải bởi lý do "bảo vệ thường dân và các căn cứ quân sự của Nga" tại khu vực này. Cuộc bỏ phiếu hôm nay, cùng ngày với lời kêu gọi của người lãnh đạo mới tại Crimea, Sergey Aksyonov, yêu cầu ông Putin giúp "duy trì hòa bình ở khu vực Biển Đen". Hải quân Nga hiện đã bố trí những tàu chiến của mình trong một căn cứ quân sự ở Sevatopol. 
Cộng đồng quốc tế đang tỏ ra vô cùng lo ngại trước động thái này, vì Nga dường như đã quyết tâm can thiệp vào khủng hoảng bất chấp cảnh báo từ Mỹ và các nước phương Tây.
Nhiều khả năng Nga có thể sẽ triển khai quân đội trên những tỉnh nói tiếng Nga khác ở phía Đông và Nam Ukraine vốn phản đối chính quyền mới ở Kiev.
Trước đó, một nhóm người vũ trang, được cho là quân đội Nga, đã kiểm soát sân bay chính và trung tâm thông tin liên lạc tại Crimea vào ngày 28.2. Ngay lập tức, chính quyền mới tại Kiev đã lên tiếng cáo buộc Moscow đang âm mưu “xâm lược và chiếm đóng quân sự” khu vực Crimea, nơi có Hạm đội Biển Đen của Nga đang trú đóng.
Tại Kiev, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk mở một cuộc họp nội các nhằm kêu gọi Nga không nên gây thêm bất ổn tại khu vực Crimea.
“Chúng tôi kêu gọi chính phủ và nhà chức trách Nga rút các lực lượng của mình tại Crimea và đưa họ trở lại các khu vực đồn trú trước đây” Yatsenyuk nói, “Những người bạn Nga, hãy ngừng kích động sự chống đối quân sự và dân sự tại Ukraine”.
“Hoa Kì sẽ sát cánh cùng cộng đồng quốc tế trong việc bảo đảm sẽ có sự trả giá cho bất kì can thiệp quân sự nào vào Ukraine”, Tổng thống Obama tuyên bố.
Bán đảo Crimea chỉ trở thành một phần của Ukraine vào năm 1954, khi lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev chuyển quyền tài phán của Nga tại Crimea cho Ukraine. Một động thái được xem chỉ mang tính hình thức vào thời điểm đó, khi Ukraine đã là một phần của Liên bang Xô Viết.
Theo Reuters, Thượng viện Nga đã đề nghị Putin triệu hồi đại sứ Nga tại Mỹ để tham vấn về việc triển khai quân sự tại Ukraine sắp tới.
 
----------------



14 nhận xét:

  1. Biet ngay Ma,Dung dua voi Gau NGA.
    Chi Co loi ich Dan toc la vinh vien !

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cảm thấy mình có nhiều dự đoán đã trở nên đúng. Đầu năm tôi đã nói sẽ có chiến tranh ở quy mô nhỏ, vừa? Và năm 2015 sẽ là năm sụp đổ, thay đổi lớn?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ tiên thì tiên dõ da chút nữa đê?
      hai không một năm sụp đổ, sụp cái gì?
      Dưng đừng sập ở quê em nha..... còn bố bệnh mẹ già vợ dại con thơ...
      Em đang tổ trưởng tổ chợ người trên tỉnh.....

      Xóa
    2. Người nghèo chẳng có gì để mất!

      Xóa
  3. Uýnh lộn đi, bự zào, tan nát hết đi, làm ván mới, đỡ phải trả nợ.....

    Trả lờiXóa
  4. Nga hãy hành động như một thành trì mang tên "Liên bang Xô viết" trước đây. Trước hết, hãy ngăn chặn ảnh hưởng của bọn Mao ủn ỉn ở biển Đông. Tiên sư bọn con cháu nhà Liễu Thăng khốn kiếp!

    Trả lờiXóa
  5. Thế giới có biến động, coi chừng thằng tàu khựa cắn lén ở Trường Sa. Đề nghị cảnh giác cao.

    Trả lờiXóa
  6. Mang danh "Nga lợn" cũng đúng!

    Trả lờiXóa
  7. Ko the ung ho nguoi Nga lam cang, theo kieu do vanh nuoc lon , hanh dong drm quan doi vao nuoc Lang gieng voi ly do bao ve kieu Dan la hanh dong xam luoc vi Pham luat phap so tai cung nhu luat phap quoc te.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải ủng hộ Nga chứ bạn dù sao bạn Nga cũng cho dân Việt ta ăn Bo Bo , Lúa Mì là thứ Nga cho gia súc ăn. Thứ này đi vào mồm như thế nào thì ra đường thải như thế ấy , không thay đổi về chất và lượng.
      Thế nên dân Việt ta vẫn cứ mang ơn Nga nên phải ủng hộ Nga.

      Xóa
  8. Tương lai các tỉnh phía Bắc cũng sẽ giống như CRIMEA, cũng đầy Tàu khựa sinh sống nếu đảng cs có biến động thì đồng chí anh em Tau khựa sẽ nhãy vào bảo vệ dân Tàu như Nga đã làm ở UKRAINE và cờ Tàu sẽ tung bay trên miền Bắc VN và chúng ta sẽ cúi đầu tung hô Tau khựa vạn tuế, đảng cs quang vinh đã cho ta, dân Việt sáng mắt, sáng lòng muôn năm.
    Híc, híc.

    Trả lờiXóa
  9. Nga (chứ ko phải ta) ko muốn cho ai sử dụng vịnh Cam Ranh, và chính Nga ko ra mặt hay có chính kiến về các vấn đề VN và sự quấy rối, cà khịa của tàu khựa...và chính Nga động viên ta tự vệ bằng chính nội lực mà nội lực ấy còn chưa đủ mạnh cần phải trang bị vài tàu chiến, soái hạm do Nga "đại tu" hàng thải bán giá tàu mới, Nga hứa (cam kết) hậu thuẫn phát triển kỹ thuật và sức mạnh quân sự thông qua hợp đồng bán tàu Kilo (mua vài con kilo về rãi dọc bờ biển để hàng năm chuyên gia Nga có việc mà làm...bảo dưỡng). Cũng may ko có vụ Sukhoj rớt bên Indo thì ta cũng móc hầu bao (đi vay mà có) về mau của 'lợ' đó rồi. Bây giờ Nga cũng đang dạy tàu khựa rằng: vì lợi ích của kiều bào, tàu khựa sẽ xua quân qua biên giới VN...thế đấy, bây giờ ta lại có 1 công cụ để bố ráp: làm như thế ảnh hưởng đến ngoại giao, tàu khựa nó nhân 'biến' trong nước nó đem quân qua...mấy ngươi viết báo như thế là làm loạn...Trước tới nay Nga luôn là nước bỏ phiếu trắng hay phản đối LHQ hay cá nước Anh_Mỹ_Pháp đem quân dẹp loạn đâu đó mà Nga cho đó là dung túng bạo lực là phi pháp etc..., thì nay chính Putin là người cắn vào lưỡi mình hết Gruzia nay Ukraine...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính Putin là kẻ 2 mặt, chỉ lừa được mấy ông lãnh đạo sứ "lừa"

      Xóa




  10. Từ Quảng trường Độc lập Kiev đến Quảng trường Ba Đình Hà Nội chẳng xa ? ?
    ***************************************




    Dân Ukraine muốn mô hình Liên minh Châu Âu
    Như Dân Việt chẳng thèm mô thức Khựa Tàu ! !
    Bu theo Nga Tổng thống bù nhìn cố lái Kiev
    Về Mạc Tư Khoa về Bắc Kinh cúi lạy đầu
    Bắn nhân dân biểu tình quả sai lầm đối nội
    Không chọn đối thoại đạt đồng thuận dài lâu
    Thiển cận lệch hướng về phía Nga gắn bó
    Nên thỏa hiệp đàm phán với Nga cùng châu Âu
    Dựa hai khối tìm giải pháp chọn sáng suốt
    Thay vài điều Hiến pháp thỏa mãn dân yêu cầu
    Sao cho dân phía Đông - Tây cân bằng lợi ích
    Viễn kiến phỏng theo mô hình phát triển châu Âu
    Chẳng tuyệt đối tuyệt vời nhưng tương đối
    Phù hợp nguyện vọng Dân Ukraine mong cầu

    *

    Học được gì từ biến cố Kiev cho Hà Nội ?
    Bạo lực bạo tàn chắc không thể dài lâu !
    Kẻ gieo gió độc tất thì gặt bão tố
    Ai bắn vào nhân dân... rồi chắc như rắn mất đầu
    Chuyển đổi quan trọng phải từ trong Quốc nội
    Chính quyền hữu hiệu Dân có Tự do mới dài lâu
    Quyền làm Người tôn trọng bằng cơ chế Dân chủ
    Chắc đến Bến bờ Hạnh phúc : Nước mạnh Dân giàu .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa