Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Tha bổng Trương Duy nhất sẽ là phán quyết có lợi cho Đảng và nhà nước Việt Nam

 
           * GS.TS NGUYỄN ĐĂNG HƯNG
BVN - Tôi quen với nhà báo Trương Duy Nhất cũng mới đây thôi. Tôi và ông có dịp gặp gỡ hai lần khi tôi về Đà Nẵng thăm bè bạn. Tôi đã chủ động liên lạc với ông vì trước đó khá lâu, tôi chú ý đến trang blog truongduynhat.vn với “Một góc nhìn khác” rất ấn tượng. Ông thường đặt những vấn đề thời sự liên quan đến đời sống chính trị, xã hội Việt Nam. Ông có những phản biện, những phê phán trực diện, mạnh mẽ, lắm khi khá gai góc có thể làm đối tượng khó chịu.
Đối tượng của ông thường ở lề phải, là đảng cầm quyền, là thành viên chính phủ, ngay cả người có chức vụ cao nhất, là những chính khách quốc tế. Nhưng đôi khi cũng có những nhân vật lề trái như Cù Huy Hà Vũ, Bùi Hằng. Đối với họ, ngòi bút của ông cũng sắc bén, không chút nương tay. Ông cũng đã từng tháp tùng Chủ tịch nước đi Mỹ, là người có giao thiệp gắn bó với lãnh đạo Đảng Cộng sản tại Đà Nẵng, Hội An.
            Ông quả là một blogger hiếm hoi tại Việt Nam, có phong cách riêng biệt độc đáo, một hiện thân đậm chất Quảng Nam, thẳng tính và can cường.
Tôi hỏi ông:
- Như vậy anh có bị cơ quan chức năng “thổi còi” không?
Ông trả lời rất tự tin và bản lĩnh:
- Có chứ. Nhưng tôi vẫn tiếp tục. Lý do là vì blog tôi công khai, chủ blog có rõ địa chỉ nhà ở, địa chỉ e-mail. Tôi không hề tránh né trách nhiệm của tôi. Tôi chỉ là nhà báo độc lập ngán ngẩm làm báo lề phải, nay lập blog để giải tỏa những bức xúc của một nhà báo với ý thức trách nhiệm của mình trước tình hình đất nước.
Tôi hơi bất ngờ về câu trả lời trên. Tôi không hiểu ông học hỏi ở đâu (lúc ấy chưa xuất ngoại) mà ông có một lập trường bảo vệ tự do ngôn luận cho chính mình khá rạch ròi như thế. Thật vậy, tại Bỉ chỗ tôi đã định cư hơn 50 năm, việc ra báo và tán phát ngôn luận là quyền của mọi công dân đã được hiến định. Trước năm 1975, tôi đã từng là tổng biên tập của hai tờ tạp chí có nội dung chống chiến tranh cục bộ của Mỹ tại Việt Nam. Bỉ là nước thân cận của Hoa Kỳ tại Châu Âu, thủ đô Brussels là địa bàn của tổng hành dinh Liên minh Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) mà khi ra báo chống Mỹ can thiệp tại Việt Nam (tôi là Tổng biên tập, người đưa in (roneo), người tán phát và cũng là người chu cấp chi phí làm báo), tôi chỉ cần ghi tên và địa chỉ. Luật Bỉ chỉ đòi hỏi trên tờ báo phải ghi tên, địa chỉ của Người Trách Nhiệm (Editeur responsable), thế là đủ!
Tháng 5 năm ngoái, tôi đã rất đỗi nhạc nhiên nghe tin ông bị bắt tại Đà Nẵng rồi chuyển ra Hà Nội. Lần cuối cùng tôi thấy ông trên mạng là hình chụp trên đây.
Tôi giữ yên lặng vì không biết đằng sau “Một góc nhìn khác” có gì khuất tất khác mà tôi không được biết. Trên mạng có người bảo có lẽ việc đưa ra thăm dò tín nhiệm đại biểu, thành viên chính phủ, quan chức Đảng là giọt nước tràn ly? Nhưng việc thăm dò dư luận qua mạng, blog Trương Duy Nhất đã làm từ lâu mà?
Nay đọc 5 trang cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, cơ quan chức năng cao nhất, sau chín tháng bị giam giữ, tôi lại ngạc nhiên không kém.
              Đằng sau nhà báo Trương Duy Nhất chẳng có gì là khuất tất, chẳng có thế lực thù địch nào bảo trợ, chẳng có chứng cớ gì về những liên đới tài chính với bất cứ ai, trong cũng như ngoài nước.
Viện Kiểm Sát Nhân dân Tối cao đã sử dụng kết luận giám định của cơ quan Thông tin và Truyền thông, theo đó chứng cứ chỉ có 12 bài đăng trên blog, trong đó 11 bài của ông Nhất, 01 bài của người khác. Bản cáo trạng tuy khá dài nhưng phán quyết khá mơ hồ chung chung:
             “Nội dung 12 bài viết này không đúng sự thật, tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước”
                Ta có thể tự hỏi nội dung nào không đúng sự thật, chính sách nào của Đảng đã bị xuyên tạc và cá nhân nào của nhà nước đã bị bôi nhọ, bôi nhọ bởi câu nào, lời nào, ở sự kiện nào? Và nếu có thật như vậy thì thiệt hại của những nạn nhân ra sao?
Nếu Trương Duy Nhất nói không đúng sự thật, gây hoang mang trong dân chúng, làm ảnh hưởng đến lòng tin ở lãnh đạo Đảng và nhà nước thì các cơ quan truyền thông đại chúng trong tay nhà nước đã hay sẽ cải chính, thảo luận, trao đổi công khai để sự thật được sáng tỏ, lòng tin của nhân dân được củng cố, chứ sao lại đi vùi dập, bỏ tù tác giả? Chính quyền đã bao lần khuyến khích công dân tham gia phản biện, góp ý kiến cho nhà nước mà.
Tôi cho rằng ngay cả đứng trên khía cạnh quyền lợi chính trị của nhà cầm quyền, việc đưa Trương Duy Nhất ra tòa trừng trị là một sai lầm đáng tiếc.
Chính biện pháp này mới làm mất uy tín nhà nước Việt Nam.
Và bản thân điều 258 về “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” cũng rất không ổn, cũng đã làm tôi rất nhức nhối từ lâu. Thực vậy, luật này phủ nhận quyền căn bản của công dân Việt Nam đã được ghi trong hiến pháp, đã vi phạm bản Tuyên ngôn Quốc tế nhân quyền, điều khoản về quyền tự do tư tưởng, tự do thu nhận, quảng bá tin tức và truyền đạt ý kiến mà Việt Nam đã ký kết.
Tuyên ngôn Độc lập được cụ Hồ đọc trước quốc dân đồng bào năm 1945  có câu (lấy từ Tuyên ngôn Độc lập Mỹ): “Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”, đã chỉ rõ quyền tự do của công dân là thiêng liêng. Vậy một chế độ do dân và vì dân phải khuyến khích dân ý thức và thực thi quyền ấy chứ?
            Tại sao lại thêm vào khái niệm vi hiến quái lạ, lạc lõng “lợi dụng các quyền tự do dân chủ”?
Theo tôi, Trương Duy Nhất vô tội.
Tha bổng Trương Duy nhất sẽ là phán quyết có lợi cho Đảng và nhà nước Việt Nam.
Nhất là nay Việt Nam đã có tư cách là thành viên của hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc.
Nhất là sau phiên UPR tại Thụy Sỹ (Kiểm định Phổ quát Định kỳ về Nhân quyền), các nước bạn trên thế giới đã chân thành nhắc nhở Việt Nam về những thiếu sót về nhân quyền hiện hữu.
Nhất là hiện nay Quốc hội Việt Nam đang chuẩn bị những sắc luật mới, trong đó quyền công dân và quyền con người sẽ được xác định sáng tỏ hơn.
Nhất là Việt Nam đang chuẩn bị tích cực cho việc gia nhập  “Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP)”, một cơ hội mới cho việc phát triển kinh tế và củng cố vị thế toàn cầu.
          Tp Hồ Chí Minh ngày 2/2/2014
N. Đ. H.
(Tác giả gửi trực tiếp cho BVN)
---------------

26 nhận xét:

  1. GS TS ND Hưng nói rất đúng, BCT CSVN và anh 3X rất cay cú và hiện nay rất lúng túng với TD Nhất, không thể bịt miệng được nhà báo này thì phải bắt thôi, nhưng kết án ra sao sẽ là một sự việc rất khó khăn cho tòa nếu tòa công minh, còn nếu không thì quyền trong tay, BCT, anh 3X muốn ăn thua đủ với TD Nhất thì thật là một hành động hèn hạ và nhút nhát. Không dám ra công khai tranh luận với TD Nhất tại tòa như là phía BỊ HẠI. Nếu 3X có giỏi thì cử người thay mặt mình đến tòa án để tranh luận với TD Nhất xem sao.
    Chắc là sợ không đủ trình độ và chứng lý nên phải dùng luật rừng với TD Nhất thôi.
    Bọn vô liêm sỉ này không dám tha bổng TD Nhất đâu, vì chúng luôn là một lũ mặt dơi tai chuột, nói thì hay mà làm thì dở, ăn tàn phá hại đất nước, bị TD Nhất và các blogers vạch mặt chỉ tên nên tìm cách hãm hại, nhất là 3X nổi tiếng hay thù vặt.
    Đây là một vụ án nhằm cảnh cáo các Blogers khác đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tranh luận kiểu cùn như bọn DLV thì buồn nôn lắm, phải không bạn! Suốt ngày "ổn định"? Ổn định việc đói kém và tham nhũng?!

      Xóa
    2. Thả ngay anh Nhất và xin lỗi,bồi thường những thiệt hại trong những ngày anh bị bắt.Đừng mở những phiên tòa mà không có công lý khi người bị hại không dám đến đối chất,tranh biện.

      Xóa
  2. Một bài viết xuất sắc! Không thể cả vú lấp miệng em mãi nữa! Hãy mở mắt ra đi, đừng như những con vật rúc đầu vào cát mãi!

    Trả lờiXóa
  3. Chế độ cs VN đang kẹt giữa hai tình thế, một phải kiếm đường trả lời cho dư luận thế giới về những hành vi bá đạo với tự do ngôn luận của dân trong khi miệng vẫn leo lẻo "dân chủ vạn lần hơn tư bản", Hai là ý đồ kiên quyết khủng bố mọi khả năng chống đối trong nước vì quá sợ "diễn biến hòa bình". Bắt bớ giam cầm thì hỏng chuyện thiên hạ, cởi trói nhân quyền lại e thân này theo... Liên Xô, Đông Âu. Vậy nên, nhân quyền lúc mang giá trị đổi trao, khi thành miếng gân gà nuốt không xong nhả không đặng. Nghĩ nhiều khi thấy cũng tội cho kẻ ngu mà lì, loay hoay mãi vẫn cứ luẩn quẩn.

    Trả lờiXóa
  4. Cho dù Biết rõ Trương Duy Nhất vô tội nhưng bây giờ xử trắng án thì khó nói với dân và Trương Duy Nhất vì đã trót bỏ tù rồi, nếu Nhất không có tội thì các cơ quan tư pháp, hành pháp (Điều tra truy tố , xét xử) ai chịu trách nhiệm về việc bồi thường danh dự nhân phẩm cả tinh thần và vật chất...Tội bắt oan sai này ai chịu??? vì vậy phải xử ép ông Nhất để che đậy cho xong chuyện.
    Luật pháp là quyền lực của giai cấp thống trị, và luôn luôn phục vụ cho nhà cầm quyền. Hu hu.

    Trả lờiXóa
  5. điều 258 luật hình sự qủa thật không rõ ràng và mơ hồ vì hai từ LỢI DỤNG rồi XÂM PHẠM lợi ích của nhà nước,quyền,lợi ích hợp pháp của tổ chức,công dân .chả lẽ tôi viết ra ý này chiểu theo điều luật 258 tôi cũng có tội .Tôi đã đọc những bài của Trương Duy Nhất trong Bloog từ góc nhìn khác. Tôi cũng không thấy Trương duy nhất làm hại gì nhà nước và tổ chức nào cả .CÁC CÁN BỘ NHÀ NƯỚC TA ĐẦY RẪY NHỮNG CÁI SAI tại sao chúng ta không có quyền phê phán ? Cứ theo điều 258 ai phê phán cán bộ nhà nước là làm tổn hại nhà nước ,nếu thế chỉ còn cách BỊT MỒM DÂN không được nói không được viết ./.

    Trả lờiXóa
  6. Một nhà nước (đảng, quốc hội, chính phủ) đàng hoàng, có chân trong Hội đồng nhân quyền thế giới mà sợ hãi đủ thứ, o ép đủ thứ, cứ người dân nào suy nghĩ khác mình, phát biểu khác mình thì cho đó là “thế lực thù địch”, thế lực “phản cách mạng”. Trong khi bản thân mình (đảng, quốc hội, chính phủ, nhà nước) thì chuyện gì cũng thối, khiếp nhược trước ngoại bang, cán bộ đảng viên đua nhau tham ô, tham nhũng, bè cánh, cửa quyền và đưa ra rất nhiều chính sách ngu muội... Thế mà cứ đòi nhân dân phải ngợi ca, báo chí phải hoan hô. Ngay cái tết là điều rất bình thường, ngàn vạn năm nay vẫn thế cho dù thời đại nào chăng nữa, nhưng mà hễ mở mồm là “mừng đảng mừng xuân”; cái ti vi chết tiệt còn trương hàng chữ “mừng đảng mừng xuân” hàng tháng trời. Đảng nào thì mừng chứ cái đảng lú lẫn này không đạp đổ là phúc cho đảng rồi, làm gì được cho dân mà bắt dân phải “mừng đảng”?
    Hãy trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho các ông Trương Duy Nhất, ông Phạm Viết Đào... Không những thế, còn phải cảm ơn các ông ấy, vì các ông ấy đủ thông minh, đủ bản lĩnh, can trường để nói tiếng nói phản biện. Đừng muối mặt mà biến đảng thành “đảng cưa đá”, ngày quốc hận không những không cảm thấy máu sôi trong huyết quản lại rủ nhau ra vườn hoa nhảy nhót như lũ dở hơi. Đó chính là “kịch bản” của “đảng quang vinh” mà lại! Lúc nào cũng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”! Không biết những thằng như Nguyễn Trường Tô, Trần Xuân Giá, Phạm Quý Ngọ, Trần Văn Truyền (cùng hàng ngàn hàng vạn những thằng chưa bị lộ cái mặt mo)... thì chúng nó “học tập tấm gương đạo đức” của ai?
    Hãy dừng tay lại, đừng gây thêm những điều tác tệ. Gieo gió thì có ngày gặt bão!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái anh 'Bin La Đen" này mới hay lam sao? "Đảng cưa đá" chính là bút danh của em đó!...

      Xóa
  7. Hoan nghênh đề xuất trên đây
    Thả Trương Duy Nhất - chính là khôn ngoan
    Anh Trương đích thực Anh hùng
    Tay không tấc sắt , bút vung thẳng thừng
    Gian tà mới ghét trung lương
    Hôn quân mới ghét người ngay thiệt tình
    Tội chi : tham nhũng - gạt lường ?
    Anh ta chẳng có tội gì phải tra ,
    Người ngay nói thẳng thật thà
    Quan quyền sai bậy hóa ra hiềm thù
    Ép người chụp mũ ...bức cung
    Bao nhiêu trò xấu đủ đầy phơi ra
    Nên chi sống thực với mình
    Thả Trương Duy Nhất lợi nào lớn hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Làm quan (to) ở VN sướng thế đấy, ngay cả khi bị ai đó xâm phạm quyền, lợi ích bản thân, họ cũng không cần ra mặt kiện cáo với tòa cho mệt, đã có các đệ tử đứng ra kiện hộ, thế mà tòa VN cũng chấp nhận, cũng xử lấy được. Phiên tòa này sẽ cho thấy các quan tòa là u hay minh. Hay họ cũng chỉ là làm theo lệnh, tưởng họ phải theo luật chứ.
    Khôn ra thì hãy trả tự do ngay cho TDN.

    Trả lờiXóa
  9. Ngày 28 tháng 2 báo Sài Gòn Tiếp Thị chính thức nhận được quyết định giải tán do Thứ trưởng Bộ thông Tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn ký và đề nghị cơ quan chủ quản của báo SGTT là Trung tâm xúc tiến thương mại đầu tư thu hồi giấy phép hoạt động vì không đủ điều kiện tài chính, kết thúc 19 năm tồn tại của tờ báo.

    Vì lý do tài chính, không phải đình bản vì viết chuyện chính trị?



    Hình ảnh hai vòng hoa tang phúng điếu đặt trước cửa tòa soạn tờ báo SGTT trên đường Ngô Thời Nhiệm Q.3 như một lời chia buồn đầy ấn tượng đối với sự đóng cửa vĩnh viễn tờ Sài Gòn Tiếp Thị và 107 nhân viên tờ báo bắt đầu mồ côi (Thất nghiêp) theo nghĩa đen của nó.

    Việc khai tử một Tòa báo có tên tuổi như Sài Gòn tiếp thị là mở màn cho chiến dịch cắt giảm 100.000 biên chế từ nay đến 2020...

    Đã đến lúc Ngân sách nhà nước không thể đảm bảo chi trả đủ lương cho cả một bộ máy kồng kềnh, hoạt động kém hiệu quả mà điển hình là làng báo và các cơ quan văn hóa cũng như bộ máy hành chính khổng lồ hoạt động ì ạch, tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu (tiền)...

    Phải thừa nhận làng báo với hơn 700 tờ báo tạp chí và thông tấn các loại...Đã không làm ra sản phẩm vật chất nuôi sống Xã Hội, ngược lại còn chọc ngoáy, đưa tin thất thiệt. Đặc biệt là trong các lĩnh vực truyền thông quảng cáo...Nhiều phóng viên còn lợi dụng ngề nghiệp hoạt động tống tiền kiểu MaFia...Du nhập truyền bá âm nhạc phim ảnh lai căng, gây tác hại xấu cho cả thế hệ trẻ hiện nay.

    Nhiều tơ báo chỉ toàn là thông tin một chiều, nặng về khen, ca ngợi "tô hồng" gọi nôm na là chuyên nịnh bề trên ...Làm cho nhân dân lạc quan tếu...Quá tin vào tương lai tốt đẹp mà quên đi phấn đấu, chỉ lo ăn chơi hưởng thụ
    Một đất nước hơn 80 triệu dân có tới trên 700 cơ quan báo chí với gần 10.000 phóng viên, biên tập viên là quá nhiều...Tương lai gần sẽ có thêm nhiều tờ báo khác bị giải thể hoặc sát nhập. Báo chí và các cơ quan đoàn thể, các tổ chức chính trị Xã hội trường học- Bệnh viện, nếu hoạt kém hiệu quả cũng phải cơ cấu lại như các ngành Kinh tế. Tài chính Ngân hàng , các Tổng Công ty tập đoàn kinh tế nhà nước...



    Giải thể, sáp nhập, cơ quan Báo chí, các tổ chức Chính trị Xã hội và các Tổng Công ty, tập đoàn kinh tế nhà nước làm ăn, hoạt động kém hiệu quả vv ...Là góp phần vào việc giảm 100 000 biên chế. Giảm áp lực chi tiêu Ngân sách làm cho Bộ máy nhà nước vận hành trơn chu và hiệu quả hơn...

    Chia buồn cùng các PV, Biên tập viên và toàn thể CB công nhân viên của Báo SGTT. Chủ nhà Gió lào tôi xin có mấy câu khấn nôm thay lời phúng điếu :

    Tuổi mười chín đang tràn đầy nhựa sống
    Người ta vội vàng bức tử em
    Đời đang cần những thiếu nữ đẹp như Tiên
    Sao em nỡ buông xuôi chờ chết,
    Hãy ngẫng đầu lên ta bước tiếp
    Xiết chặt tay cùng hướng tới tương lai
    Tuổi Thần Tiên em vẫn còn dài...
    Hãy chiến đấu như những người cộng sản
    Vững tin lên xin em đừng có nản
    Nước non này sẽ rực sáng tương lai
    Tranh đấu hôm nay và cho cả ngày mai...
    Email 11 cảm nhận

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn ÔNG NGUYỄN ĐĂNG HƯNG bài viết của Ông rất hay nó giúp cho nhân dân VIỆT NAM biết quyền được nói của con người.

    Trả lờiXóa
  11. Đời kách mệnh từ khi tôi đã hiểu
    Dấn thân vô là phải chịu tù đày...

    Trả lờiXóa
  12. Ông Trọng. Sang, Dũng ...chả hơn gì mấy chú an ninh( đây là nói việc bắt bớ tào lao) Lòng đầy tự ái và sĩ diên cá nhân. Mấy anh an ninh thì tưởng mấy ông kia vĩ đại nên được phán là làm theo không cần luật lệ. Đến khi vào cuộc, bị trong và ngoài nước la ó cho mới ngã ngửa ra là không nên. Nhưng vì lòng tự ái kiểu người lùn và sĩ diện quốc gia cũng như quốc tế " chả lẽ chúng ông lại thua thằng Trương Duy Nhất Ư? thế là mặc kệ cho đám an ninh xử lý ... Dám an ninh thì thấy không cần xử lý nhưng vì đầu óc cũng lùn theo kiểu quen lối sống nô dịch nên không dám thưa với mấy ông lùn mà trả tự do cho Nhất.Hơn nữa đám an ninh thường không có việc làm nên hay hù dọa đám lãnh đạo, nay tham mưu chộp được một vụ chả lẽ lại để bẽ mặt cả làng?
    Như trên đã nói là mấy ông không hơn gì an ninh là vậy. Con người ta chưa thoát thai khỏi bản chất vụn vặt của các bác nông dân trước năm 1945 thì làm sao mà văn minh, minh bạch, có sai thì sửa được. Hơn nữa họ lại nghĩ đảng vĩ đại quang vinh cái gì đảng làm đều đúng ...nó làm cho họ xa dần ánh sáng chân chính mà họ không biết. Vậy thì mọi người còn mong gì họ chuyển đổi tâm tính, bỏ tối làm sáng. Giữa an ninh và lãnh đạo gặp nhau ở chỗ:an ninh ngồi buồn nghĩ việc tâng công còn lãnh đạo đầu óc không uyên thâm gì ( đại loại là com gắp cơm) nên nhất hô bá ứng là thế! Còn nhiều người oan khiên, chưa hêt đâu. Chỉ khi nào họ tự khai sáng ...

    Trả lờiXóa
  13. BÁO SÀI GÒN TIẾP THỊ BỊ BỨC TỬ
    Chuyên mục: Trang chủ
    Ngày 28 tháng 2 báo Sài Gòn Tiếp Thị chính thức nhận được quyết định giải tán do Thứ trưởng Bộ thông Tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn ký và đề nghị cơ quan chủ quản của báo SGTT là Trung tâm xúc tiến thương mại đầu tư thu hồi giấy phép hoạt động vì không đủ điều kiện tài chính, kết thúc 19 năm tồn tại của tờ báo.

    Vì lý do tài chính, không phải đình bản vì viết chuyện chính trị?



    Hình ảnh hai vòng hoa tang phúng điếu đặt trước cửa tòa soạn tờ báo SGTT trên đường Ngô Thời Nhiệm Q.3 như một lời chia buồn đầy ấn tượng đối với sự đóng cửa vĩnh viễn tờ Sài Gòn Tiếp Thị và 107 nhân viên tờ báo bắt đầu mồ côi (Thất nghiêp) theo nghĩa đen của nó.

    Việc khai tử một Tòa báo có tên tuổi như Sài Gòn tiếp thị là mở màn cho chiến dịch cắt giảm 100.000 biên chế từ nay đến 2020...

    Đã đến lúc Ngân sách nhà nước không thể đảm bảo chi trả đủ lương cho cả một bộ máy kồng kềnh, hoạt động kém hiệu quả mà điển hình là làng báo và các cơ quan văn hóa cũng như bộ máy hành chính khổng lồ hoạt động ì ạch, tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu (tiền)...

    Phải thừa nhận làng báo với hơn 700 tờ báo tạp chí và thông tấn các loại...Đã không làm ra sản phẩm vật chất nuôi sống Xã Hội, ngược lại còn chọc ngoáy, đưa tin thất thiệt. Đặc biệt là trong các lĩnh vực truyền thông quảng cáo...Nhiều phóng viên còn lợi dụng ngề nghiệp hoạt động tống tiền kiểu MaFia...Du nhập truyền bá âm nhạc phim ảnh lai căng, gây tác hại xấu cho cả thế hệ trẻ hiện nay.

    Nhiều tơ báo chỉ toàn là thông tin một chiều, nặng về khen, ca ngợi "tô hồng" gọi nôm na là chuyên nịnh bề trên ...Làm cho nhân dân lạc quan tếu...Quá tin vào tương lai tốt đẹp mà quên đi phấn đấu, chỉ lo ăn chơi hưởng thụ
    Một đất nước hơn 80 triệu dân có tới trên 700 cơ quan báo chí các loại...với gần 100.000 phóng viên, biên tập viên, cán bộ , nhân viên là quá nhiều...Tương lai gần sẽ có thêm nhiều tờ báo khác bị giải thể hoặc sát nhập. Báo chí và các cơ quan đoàn thể, các tổ chức chính trị Xã hội trường học- Bệnh viện, nếu hoạt kém hiệu quả cũng phải cơ cấu lại như các ngành Kinh tế. Tài chính Ngân hàng , các Tổng Công ty tập đoàn kinh tế nhà nước...



    Giải thể, sáp nhập, cơ quan Báo chí, các tổ chức Chính trị Xã hội và các Tổng Công ty, tập đoàn kinh tế nhà nước làm ăn, hoạt động kém hiệu quả vv ...Là góp phần vào việc giảm 100 000 biên chế. Giảm áp lực chi tiêu Ngân sách làm cho Bộ máy nhà nước vận hành trơn chu và hiệu quả hơn...

    Chia buồn cùng các PV, Biên tập viên và toàn thể CB công nhân viên của Báo SGTT. Chủ nhà Gió lào tôi xin có mấy câu khấn nôm thay lời phúng điếu :

    Tuổi mười chín đang tràn đầy nhựa sống
    Người ta vội vàng bức tử em
    Đời đang cần những thiếu nữ đẹp như Tiên
    Sao em nỡ buông xuôi chờ chết,
    Hãy ngẫng đầu lên ta bước tiếp
    Xiết chặt tay cùng hướng tới tương lai
    Tuổi Thần Tiên em vẫn còn dài...
    Hãy chiến đấu như những người cộng sản
    Vững tin lên xin em đừng có nản
    Nước non này sẽ rực sáng tương lai
    Tranh đấu hôm nay và cho cả ngày mai

    Trả lờiXóa
  14. Nội dung nào Anh Nhất nói không đúng sự thật, chính sách nào của Đảng đã bị xuyên tạc và cá nhân nào của nhà nước đã bị bôi nhọ, bôi nhọ bởi câu nào, lời nào, ở sự kiện nào? Và nếu có thật như vậy thì thiệt hại của những nạn nhân ra sao? mơ hồ vậy mà bỏ tù thì vô lý quá. Trương Duy Nhất bị hủy diệt nói thật và bị tù là một đáng tiếc và mất thêm lòng tin của dân với Đảng và thui chột sự sáng tạo của dân tộc Ta .....!!!

    Trả lờiXóa
  15. Trương Minh Tịnhlúc 21:20 3 tháng 3, 2014

    Tôi nghĩ GSTS Nguyễn Đăng Hưng (người đã từng phê phán "Mỹ Ngụy" độc tài).....nay thấy chế độ Cọng Sản tàn bạo ghê chưa ?-Giáo Sư đã từng ra báo chống Mỹ ngay trên đất Mỹ mà không sao hết....Một vài bài báo phê bình chế độ đã vào tù....Mong Giáo Sư góp phần tích cực hơn nữa để ít ra đất nước có được một phần nhỏ cái "xã hội Mỹ đê tiện thối nát" mà Giáo Sư từng chê bai.

    Trả lờiXóa
  16. Dương Hữu Tháilúc 23:29 3 tháng 3, 2014


    Đảng và Nhà nước cần lo
    Kinh bang tế thế nước nhà vẫn hơn
    Ngặt nghèo đối phó với dân
    Chỉ mang tiếng xấu là vô nhân quyền
    Blogger chẳng có kiếm - dao
    Blogger chẳng có tham ô gạt lường
    Cớ sao bắt bớ giam cầm
    Blogger nguy hiểm chỗ nào vậy ta ?
    Cái trò chụp mũ bới lông
    Xưa và gian xảo bây chừ ai tin ?
    Mau mau thả các blogger
    Chính là sáng suốt thiệt tình văn minh
    Giam cầm áp bức người hiền
    Ngày sau sụp đổ chuyện này chẳng chơi .

    Trả lờiXóa
  17. VN trong tương lai theo "định hướng XHCN" là một XH chỉ bao gồm tòan những người CHỈ BIẾT NGHE thôi sao!?.

    Trả lờiXóa


  18. Đà Nẵng một góc Thiên đường Mù
    ****************************



    Thân tặng Nhà báo Tự do Trương Duy Nhất nhân
    ngày phải ra trước Tòa án Cuội - Viện kiểm sát Nhân
    dân



    Đà Nẵng côn an - tòa án - ngục tù
    70 năm cầm quyền tưởng vạn thu !
    Vịt cộng tùy tiện tống tù hàng triệu
    Dân lương nhiều Thế hệ Sa mù .. ..
    Án gần chục năm trời ròng rã
    Từ sa chân vào ngục tối âm u
    Ra khỏi cổng không gì tội tù !
    Chỉ biết tội thương Dân yêu Nước
    Bắt đánh giết người tùy tiện vơ vu !
    Gần ngày tàn chúng càng say bạo lực
    Làm án theo lệnh bọn bán Nước ba xu
    Nào « tuyên truyền chống đảng lật nhà nước »
    « Lợi dụng Tự do, Dân chủ ».. .. cuội lu bù !
    Nào «trốn thuế » mang đến « 2 bao cao su »
    Bao Tù nhân Lương tâm chúng tống ngục
    Ghế trên ngồi tót sỗ sàng Quan đỏ côn du
    Bắt dân tụng niệm: « Muôn năm Đảng Vịt cộng ! »
    Việt Sử sang trang bắt « Đảng 'muốn nằm' ! » im ru



    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    Paris, 04 tháng 3 năm 2014

    Trả lờiXóa


  19. Việt Nam được xếp hạng 174 trên 180 về tự do báo chí


    Việt Nam được xếp hạng 174 trên 180 quốc gia được tổ chức phóng viên không biên giới khảo sát về tự do báo chí trong năm qua, trong đó nước tốt nhất về tự do báo chí là Phần Lan.
    Thông tin trên được RWB đưa ra trong một thông cáo báo chí vào ngày hôm nay. Bà Delphil Halgan đại diện RWB nói trong một cuộc điều trần vào hôm qua tại Quốc hội Hoa Kỳ về tự do ngôn luận.
    “Các nhà cung cấp thông tin độc lập là mục tiêu của việc kiểm soát Internet , các mệnh lệnh độc đoán, là một làn sóng bắt bớ đã diễn ra cùng những phiên tòa đáng xấu hổ. Việt Nam là nhà tù lớn thứ hai trên thế giới dành cho các bloggers và công dân mạng với 34 bloggers bị cầm giữ và 25 bị giam từ khi ông Nguyễn Phú Trọng nắm giữ chức tổng bí thư đảng cộng sản cầm quyền từ tháng giêng 2011.
    Những người bloggers VN chính là nguồn thông tin đối lại với thông tin tuyên truyền của nhà cầm quyền về các vấn đề nhũng lạm, môi trường và chính trị,
    Mức độ kiểm duyệt đã tăng lên với nghị định cấm sử dụng blog và mạng xã hội để chia sẻ thông tin. Điều đó cho thấy rằng đảng đang ra sức tấn công internet mà họ coi là một đối trọng nguy hiểm trong vấn đề tuyền thông”.
    Bài trên RFA - Ngày 12-02-2014

    Trả lờiXóa
  20. Con người luôn sẵn sàng chết cho Tự Do!

    Trả lờiXóa
  21. Việt Nam được xếp hạng 174 trên 180 về tự do báo chí


    Việt Nam được xếp hạng 174 trên 180 quốc gia được tổ chức phóng viên không biên giới khảo sát về tự do báo chí trong năm qua, trong đó nước tốt nhất về tự do báo chí là Phần Lan.
    Thông tin trên được RWB đưa ra trong một thông cáo báo chí vào ngày hôm nay. Bà Delphil Halgan đại diện RWB nói trong một cuộc điều trần vào hôm qua tại Quốc hội Hoa Kỳ về tự do ngôn luận.
    “Các nhà cung cấp thông tin độc lập là mục tiêu của việc kiểm soát Internet , các mệnh lệnh độc đoán, là một làn sóng bắt bớ đã diễn ra cùng những phiên tòa đáng xấu hổ. Việt Nam là nhà tù lớn thứ hai trên thế giới dành cho các bloggers và công dân mạng với 34 bloggers bị cầm giữ và 25 bị giam từ khi ông Nguyễn Phú Trọng nắm giữ chức tổng bí thư đảng cộng sản cầm quyền từ tháng giêng 2011.
    Những người bloggers VN chính là nguồn thông tin đối lại với thông tin tuyên truyền của nhà cầm quyền về các vấn đề nhũng lạm, môi trường và chính trị,
    Mức độ kiểm duyệt đã tăng lên với nghị định cấm sử dụng blog và mạng xã hội để chia sẻ thông tin. Điều đó cho thấy rằng đảng đang ra sức tấn công internet mà họ coi là một đối trọng nguy hiểm trong vấn đề tuyền thông”.
    Bài trên RFA - Ngày 12-02-2014

    Trả lờiXóa
  22. “ NHẤT THỜI “ !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=Aakl...lqPcV-4ygK3d9R
    Sao lại gọi là Nhất ?
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/12/vu-truong-duy-nhat-ket-luan-ieu-tra-va.html
    “ Quan – Chức “ tháp tùng Nhất ?
    - Nhất ? Sao phải tháp tùng …!!!
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/12/them-mot-lan-noi-ve-truong-duy-nhat.html
    - “ Đế ? “ Không như Kiều Trinh
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    Sao “ Ngôn “…..Dám phát xuất …???’
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/12/tro-vung-ve-gan-toi-cho-truong-duy-nhat.html
    “ PHẬT “ – Còn có thêm Phật !!!
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Vậy thì Nhất nồi gì ???
    http://www.youtube.com/watch?v=zu3-uN1lDQI
    http://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc
    Vì Nhất – Họa mói mang ….!!!
    http://www.youtube.com/watch?v=CCoyN-WVGhw&list=PLtl4Fj4dvfp5PGyTVcYRg0ZEgeQragefG
    Thà không DANH – Không NHẤT ???
    http://www.youtube.com/watch?v=TKXlYWM63a4#t=370
    ( NHÂH TÂM TRUNG TỬ )


    “Có áp bức tất có đấu tranh…”
    - “Hiểu sự thực ?... Hiểu việc thực ???”- Chính là “ NHÂN TỐ … Sống – CHẾT … ” Quyết định mọi sự bền vừng - Sống còn của mọi cuộc tranh đấu TỰ PHÁT theo quy luật TƯ NHIÊN trong XÃ HỘI làm NGƯỜI…”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/bieu-tinh-inh-cong-lon-nhat-trong-lich.html
    Cuộc sống – XÃ HỘI CON NGƯỜI chỉ thực sự bình an trong sự CÔNG BẰNG TƯ DO DÂN CHỦ ... Khi “ ĐẠO ĐỨC – Lòng tự trọng của CON NGƯỜI được VINH DANH coi trọng !!! ”
    https://www.youtube.com/watch?v=of6in2aUhDI&list=PLE0eeu1J-lkVZEOd_eRf3MzQJY1__UWon
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    ….Hay sẽ tạm được AN BÀI …… Trong sự du ngủ bình yên không ồn ào tranh đấu - Khi mọi sụ thật việc thực đều được bao bọc ngụy trang vỏ bên ngoài khéo léo và kín đáo ….. Cùng DANH LỢI – QUYỀN TIỀN “ Đục nước – Cò béo ” ?????....
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/xu-ly-noi-bo-con-au-phap-luat.html#links
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html

    Trả lờiXóa