Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Sức ép điều tra nguồn gốc tài sản cán bộ


            * NAM NGUYÊN
Vụ phanh phui một số tài sản lớn của nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền gây sôi nổi dư luận và đang có nhiều ý kiến là cần làm rõ nguồn gốc những tài sản đó.
Các nhân vật cộm cán cỡ Ủy viên Trung ương Đảng khi về hưu thường là hạ cánh an toàn. Nhưng trường hợp ông Trần Văn Truyền nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ thì không êm ả như thế. Báo chí cả lề phải lẫn mạng xã hội gần đây đưa nhiều bài kèm hình ảnh về tòa biệt thự nguy nga của ông ở Thành phố Bến Tre. Bên cạnh đó còn có bảng liệt kê các nhà đất khác của ông ở TP.HCM. Ông Trần Văn Truyền phản ứng một cách khá chừng mực nếu không gọi là yếu ớt. 
Về sự kiện nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền bị đàm tiếu về sự giàu có không tương xứng với đồng lương cán bộ trước khi về hưu, Luật sư Trần Đinh Triển ở Hà Nội nhận định: 
“Vừa qua các phương tiện thông tin đại chúng đưa lên thông tin như vậy…chúng ta phải căn cứ vào đó như một nguồn thông tin và thông tin đó chính xác hay chưa chính xác thì cơ quan có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước phải được tiến hành xác minh điều tra làm rõ, xem rằng nó có khối tài sản như vậy không, thật hay giả nguồn gốc từ đâu ra. Yêu cầu ông Truyền với tư cách là một đảng viên, nguyên là một cán bộ Tổng thanh Tra Nhà nước phải giải trình trước Đảng, trước Nhà nước và nhân dân về khối tài sản đó; yêu cầu ông Truyền nếu không giải thích được và nếu giải thích được nguồn đó từ tham nhũng và vi phạm pháp luật, thì cũng phải xử lý theo qui định của pháp luật. Tôi cho rằng có làm như vậy thì mới đem lại niềm tin yêu của người dân.”
Tham nhũng ở Việt Nam được nhìn nhận như một vấn nạn quốc gia, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từng báo động về điều gọi là “Nồi canh có quá nhiều sâu” hoặc “một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên thoái hóa biến chất.” Mặc dù chống tham nhũng là một câu chuyện dài và được cho là phải hình thành từ thể chế kinh tế chính trị áp dụng sự công khai minh bạch, pháp luật nghiêm minh, giám sát hiệu quả. Một chuỗi điều kiện khó hiện thực trong một chế độ một đảng độc quyền cai trị, Đảng chỉ đạo tất cả từ Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ.
TS Nguyễn Quang A, một nhà hoạt động xã hội dân sự ở Việt Nam nhận định:
“Để cho có dân chủ thì phải có nhiều đảng cạnh tranh với nhau. Chỉ có một đảng thì tôi nghĩ rằng tất cả những điều gọi là dân chủ chỉ là dân chủ giả hiệu mà thôi.” 
Trong thực trạng hiện nay ở Việt Nam, cuộc chiến chống tham nhũng được mô tả như để cứu vãn chế độ, khôi phục niềm tin của nhân dân. LS Trần Đình Triển nhận định: 
“Nếu chúng ta không đấu tranh chống tham nhũng triệt để thì để cán bộ nhà nước, những người có chức có quyền vẫn lợi dụng vào việc vơ vét tài sản của nhà nước của nhân dân, làm giàu cho bản thân mình. Trong khi đó ở các vùng sâu vùng xa, nhiều người dân khác, đặc biệt là người làm công ăn lương đang rơi vào tình cảnh kinh tế hết sức khó khăn là điều không thể chấp nhận được.” 
Trong một lần trả lời chúng tôi, chuyên gia kinh tế độc lập TS Lê Đăng Doanh ở Hà Nội ghi nhận một nỗ lực phòng chống tham nhũng của giới lãnh đạo Đảng. 
“Hiện nay về phía Đảng, ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nỗ lực thúc đẩy chống tham nhũng bằng các biện pháp như yêu cầu phải kê khai tài sản và có chỉ thị yêu cầu phải công khai việc kê khai đó ra ở mức độ cao hơn so với trước đây. Ông Tổng Bí thư cũng sử dụng Ban Nội chính để thúc đẩy quá trình điều tra chống tham nhũng và đưa ra một số vụ án trong thời gian vừa qua như Vinalines với Dương Chí Dũng và em là Dương Tự Trọng.”
LS Trần Đình Triển nói với chúng tôi, việc yêu cầu các đảng viên, cán bộ công chức phải đi đầu trong việc kê khai tài sản, theo ông là một giải pháp đúng. Nhưng để thực hiện được giải pháp đó thì gặp rất nhiều trở ngại, vì thứ nhất khi người ta tham nhũng người ta có thể che dấu tài sản đó dưới nhiều dạng khác nhau. Ví dụ bất động sản người ta đứng tên dưới dạng con cháu họ hàng. Thứ hai nữa người ta có thể rửa tiền thông qua các cổ phần trong doanh nghiệp hay thậm chí gởi tiền ở nước ngoài hay đóng cổ phần mua bảo hiểm ..v..v..
LS Trần Đình Triển nhấn mạnh đến việc phải có những quyết sách cụ thể : 
‘Thí dụ, bây giờ có thể trên một phương diện nào đó nếu Luật Đất đai qui định và văn bản hướng dẫn ban hành, nếu đất đai đứng tên ai thì người đó là quyền sở hữu và phải được kê khai, sau đó làm cuộc tổng kiểm tra trên toàn quốc để xem rằng đất đai, nhất là trong vùng đô thị đứng tên ai và người đó có khả năng có tài sản hay không ..v..v.. rất là nhiều giải pháp. Thậm chí hệ thống ngân hàng hay tài khoản của các quan chức ở nước ngoài, nếu chúng ta hợp tác với Interpol hay các tổ chức phòng chống rửa tiền của Quốc tế và các ngân hàng nước bạn mang tính quốc tế để làm rõ việc đó ra. Mỗi việc như vậy cần phải đưa ra giải pháp cụ thể còn lời phát biểu của Tổng Bí thư hay đường lối mang tính sách lược, còn đi vào cụ thể thì phải có thiết kế cụ thể, với những tác động cụ thể và giải pháp cụ thể thì mới đưa lại hiệu quả.” 
Theo các chuyên gia, Việt Nam cần một sự cải cách thể chế có thực chất thì mới có thể giảm thiểu quốc nạn tham nhũng. Năm 2006 khi nhậm chức Thủ tướng nhiệm kỳ đầu, ông Nguyễn Tấn Dũng đã khảng khái nói rằng sẽ từ chức nếu không chống được tham nhũng. Tình trạng hiện nay không đổi khác mà còn có phần tệ hại hơn. Theo đánh giá của Tổ chức minh bạch Quốc tế năm 2013 Việt Nam bị xếp hạng 116/177 quốc gia về chỉ số cảm nhận tham nhũng. 
Câu chuyện về ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ với biệt thự lớn như lâu đài, có thể chỉ là những nét chấm phá trong toàn cảnh bức tranh quyền lực và tham nhũng tại Việt Nam.
N.Ng (Theo rfa)

 
----------------

42 nhận xét:

  1. Nhiệm kỳ đầu, ông Nguyễn Tấn Dũng đã khảng khái nói rằng sẽ từ chức nếu không chống được tham nhũng. Nay việc ông Truyền đề nghị Thủ tướng và Ban Nội chính cho kê khai minh bạch và "làm cho ra môn ra khoai" về các khối tài sản của cán bộ. Vụ này nếu không làm và ông Truyền không làm thì nên tự giác ra khỏi đảng đi????!!! Lòng tin vào đảng là đây chứ ở mô? Vốn có nghề thanh tra nên tự bạch để cứu đảng - hy sinh vì Tổ quốc ngại chi?!!! Các báo nên đí sâu và liên tục đưa vụ này để lấy lòng tin và uy tín của đảng. he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin hết sức thông cảm. Thủ tướng Dũng bận nhiều việc nước quá, nên quên mất nhiệm kỳ đầu đã nói gì. Thông cảm nghe bạn?...

      Xóa
    2. Chết!
      Đừng để ổng ra khỏi đảng, nếu không dân sẽ bị vạ lây.

      Xóa
  2. ho khong con la dang cong san viet nam nua. trong ho da tu dien bien thay doi thanh nhunh ten tu san do, nhung ke co hoi, hut muau nhan dan, an cap tai san cua nhan dan. neu dang khong trung tri ho, loi ho ra anh sang, thi dang se o danh voi nhan dan va dat nuoc, dung hoi vi sao dang tu tan ra

    Trả lờiXóa
  3. Độc quyền thì không thể chống được tham nhũng.Nếu ông TBT N.P.T muốn chống tham nhũng hiệu quả phải dựa vào dân.Nhưng dân không có quyền gì thì không thể chống được.Phải cho họ lập đảng,lập hội như các nước có chỉ số tham nhũng thấp.Cách đây khoảng hai chục năm dưới thời N.Đ.Mạnh,đại tá quân đội-nguyên tổng biên tập tạp chí Lịch sử quân sự PHẠM QUẾ DƯƠNG ở Hà nội và Giáo sư TRẦN KHUÊ ở Sài gòn viết đơn cho lãnh đạo cấp cao xin thành lập HỘI NHÂN DÂN GIÚP ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CHỐNG THAM NHŨNG,kinh phí tự lo để góp phần cùng nhà nước chống tham nhũng.Lẽ ra phải được ủng hộ,nhưng hai ông bị bắt và ngồi tù hơn 1 năm.Mong rằng tư duy của lãnh đạo thời nay khá hơn thời ông Mạnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao giờ trạch đẻ ngọn đa...

      Xóa
    2. Một đảng là tốt nhất, đất nước ổn định. Đừng có tự diễn biến đòi đa đảng là suy thoái.

      Xóa
    3. "Một đảng là tốt nhất, đất nước ổn định. Đừng có tự diễn biến đòi đa đảng là suy thoái."
      Đúng! Đúng! Cứ vậy mà cắn răng đóng tiền điện ngày càng cao cho chúng tớ!

      Xóa
  4. Kê khai tài sản ?...Dân ta bảo đảng ta nói cho vui thế thôi chứ nếu kê khai tài sản minh bạch thì tất cả các cán bộ có chức có quyền đều mắc tội sẽ xử lý thế nào ,liệu đảng ta có dám bỏ tù không. Nếu bỏ tù hết thì "LẤY AI LÀM CÁN BỘ" hơn nữa làm thế mất hết uy tín của CÁN BỘ lãnh đạo. Cán bộ của ta thử hỏi ai là người tay chưa nhúng chàm .Tôi dám chắc rằng không ai dại gì lại tự chui vào tù cả.

    Trả lờiXóa
  5. Thực chất việc chống tham nhũng là thế nào, cứ xem Đảng, nhà nước xử lý vụ ông Truyền là rõ. Quyết liệt hay thỏa hiệp, kiên quyết hay bao che. Phải từ việc làm, không phải cứ nói hay mà được.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là thanh tra, thanh bá, thanh gì. Cứ có phong bì ta lại thanh kiu.
    Kiểm tra, kiểm toán, kiểm điểm ma. Cứ có ô dù, ta lại ngoi lên

    Trả lờiXóa
  7. Biệt thự to thế này chắc chắn con cái phải là doanh nhân tầm cỡ mới có thể xây nhà cho hoặc là buôn lậu hoặc là ăn cắp chứ kể cả lương CEO Việt Nam 10 năm cũng không thể có.

    Trả lờiXóa
  8. Cua an cuop thi qua ro, nhung ai, to chuc nao Dam dieu tra ket luan Thu hoi?
    Neu 90% NDan cung Dung Len thi se duoc.

    Trả lờiXóa
  9. Ai điều tra ai? Điều tra rồi lòi ra cả lủ thi làm sao bây giờ.

    Trả lờiXóa
  10. ĐANG hỏi .Đ.Ả.N.G.
    ******$$$$$$*******

    Ông Thủ Tướng : Nguyễn Tấn Dũng hãy LÀM , THỰC HIỆN, những điều đã NÓI. HỨA với Dân đi chứ!
    Dân bây giờ đã rất tin vào lời của ông Nguyễn Văn Thiệu ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác thì hàng ngàn năm đã có câu:
      MIỆNG NAM MÔ BỤNG MỘT BỒ DAO GĂM!

      Xóa
  11. Bác tổng Truyền này đen thật?
    Hạ cánh đ.éo an toàn téo nào.
    Bác so với nhiều thằng khác chỉ là muỗi.
    Éo hiểu vì số (tới số) hay ân oán giang hồ cô bác nhể?

    Trả lờiXóa
  12. Chắc chắn không ít người sẽ tự hỏi vậy tổng số tài sản hiện có của ông Trần Văn Truyền là bao nhiêu khi mà số tài sản nổi của ông kể trên chắc chắn chỉ là phần nổi của một tảng băng chìm. Và một điều khẳng định nếu đó không phải là phần thu nhập bất minh thì rất khó mà ông Truyền có thể giải trình được. Cho dù ông Truyền là một viên chức chính phủ cao cấp thì các khoản thu nhập cũng khó có thể chứng minh. Vì "Theo tính toán của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, với mức lương Bộ trưởng, phải dành dụm 40 năm mới mua được nhà thu nhập thấp. Nếu lên chức Bộ trưởng lúc 50 tuổi, thì đến lúc mừng Đại thọ 90 tuổi, ông Bộ trưởng ấy mới mua được căn hộ chung cư thu nhập thấp. Lương của một Tổng thanh tra Chính phủ trên dưới 10 triệu đồng có lẽ phải tằn tiện lắm mới đủ sống trong thời đại mọi thứ đều tăng giá . Hoặc nếu có bỏ dư ra chút đỉnh, thì chắc phải…1.000 năm sau, ông mới có thể xây dựng được một dinh thự như vậy."

    Trả lờiXóa
  13. Trước khi nghỉ hưu, ông Trần Văn Truyền kí bổ nhiệm hàng loạt cán bộ ở Thanh tra Chính phủ". Theo đó bài báo cho biết "Trong lịch sử 68 năm (23/11/1945 – 23/11/2013) ngành Thanh tra Chính phủ có lẽ ông Tổng TTCP Trần Văn Truyền (nhiệm kì 2007 – 2011) là vị “Tư lệnh ngành” chiếm kỉ lục, giành ngôi “quán quân” về làm công tác cán bộ trước khi về hưu. Chỉ trong một thời gian ngắn ông kí ồ ạt quyết định bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp Vụ (và tương tương), nhiều người không có quy hoạch…".

    Cứ tính mỗi vị trí bổ nhiệm bèo nhất là 1 tỷ đồng thì ông Truyền đã có 60 tỷ để xây nhà rồi, việc gì mà mọi người phải thắc mắc mãi là ổng lấy tiền đâu ra để xây nhà biệt thự này kia!!

    Trả lờiXóa
  14. Bây giờ , kể từ cán bộ phó phòng , phó chủ tịch Huyện trở lên đều giầu ngất ngưởng, đất đai ,tài sản vô khối, con cái dựa vào đó "Rửa tiền bất minh" rất bài bản ....Ngay tại thủ đô Hà nội có ông cán bộ chỉ cỡ PCT quận ,huyện thôi đã có nhiều nhà đất ở các con phố sầm uất toàn khách sạn to đùng.
    Hở chỗ nào có thể" thanh lý " được là về tay các ông đó ngay...Tranh thủ nhiệm kỳ vơ vét rồi về hưu : hạ cánh an toàn....Từ dưới lên trên đâu cũng thế cả! Chống ai ?Ai chống ? Bây giờ chống ai?

    Trả lờiXóa
  15. Đây là bác phó TTTCP của bác Truyền nhé


    Theo quy hoạch công tác cán bộ của TTCP, năm 2011 ông Ngô Văn Khánh, Vụ trưởng Vụ II được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm là Phó Tổng TTCP (QĐ số 1983/QĐ-TTg ngày 8/11/2011). Để làm thủ tục theo quy trình bổ nhiệm, ông Ngô Văn Khánh phải kê khai tài sản và ông đã kê khai “trung thực” như sau:

    Về bất động sản: – Có 2 nhà gồm: Nhà thứ nhất ở số 7/49/192 Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội diện tích 114m2 đất, xây 5 tầng (ảnh 1) và nhà thứ 2 ở số 9/49/192 (cùng địa chỉ trên) diện tích 248m2 xây 5 tầng (ảnh 2) .00050004

    - Có 1.800m2 đất ở dự án Mê Linh (gần đền Hai Bà Trưng, giá đất thời điểm hiện nay 10 – 15 triệu đồng/m2 – PV).

    - Về tài chính: Là cổ đông có cổ phiếu (CP) ở Ngân hàng Quân đội: 104.000 CP; Ngân hàng Nam Á: 27.900 CP; Ngân hàng Đông Á: 18.500 CP; Ngân hàng Liên Việt: 200.000 CP; Xi-măng Công Thanh: 100.000 CP; Công ty CP Thiết bị Bưu điện: 50.000 CP; Trái phiếu 425 triệu đồng; tiền gửi tại Ngân hàng VIB: 7.180.000.000 đồng
    0
    inShare
    0

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này , liệt kê cụ thể , chính xác như vậy .... Hoá ra là bạn bảo ông Dũng "3x" làm thủ kho che giấu cho ông này à ! . ... Ông Trọng Tổng bảo kê, ông Bá Theng, Phong Tranh dũng là những kẻ bảo kê à!
      - Đề nghị báo chí ở Hà nội vào cuộc đi thôi, địa chỉ đã có rồi , hy vọng có còm nào ở HN, chụp ảnh, nhờ bác Bồng triển lãm luôn.

      Xóa
  16. Vụ việc lão Truyền đã có công văn của Tỉnh ủy Bến Tre đề nghị BCT làm rõ và trả lời trước công luận.Bộ Chính Trị có tránh cũng không xong.
    Lão Truyền này theo mình thì kĩ luật đảng ngay,dù đó là tiền hợp pháp.Vì sống giữa nhân dân Bến Tre mà xây cái nhà chỉ để cho thằn lằn tặc lưởi,thì không còn tí gì về phẩm chất đảng viên cả.Suy cho cùng lão này đánh mất từ lâu rồi.
    Theo pháp luật thì tịch thu,vì lão không tham ô nhưng hối lộ thì quá nặng,nặng vạn lần tham ô.
    Từ lâu,mình đề nghị dẹp cái cơ quan này,nó vô ích và nguy hiểm...nhưng lì quá không nghe.
    Nói về bạn Dũng,nói chi tội bạn ấy....Thủ tướng của bất kì quốc gia nào cũng chỉ là anh trưởng phòng hành chính,riêng Việt Nam thì còn tệ hơn....Nói phét cho oai,anh có quyền gì mà trị thằng tham ô này,tên tham nhũng kia,ngay cái tỉnh nhỏ mà kí đề bạt phó giám đốc sở mà tay chủ tịch tỉnh không hề gặp và biết mặt 1 lần.Nó bảo kí là kí.
    Đây là cái cơ chế kì quái nhất trên thế gian này đấy....và người ta gọi nó là nguyên tắc tập trung dân chủ,cứ nhân danh là làm đại chả biết hậu quả ra sao.Lão Truyền sống ngoi lên để giàu là do vậy.Cứ ở Bến Tre thì lão và con cái lão hạnh phúc biết bao.
    Ngày xưa,cụ Phùng Minh,phó bí thư tỉnh ủy Phú Khánh bị điều lên trung ương,làm phó VPTW đảng,cụ không đi,cụ nói 1 câu để đời : Tôi không ra Hà Nội làm cái việc quét dọn.Anh Đào Tấn Lộc hiện nay làm bí thư tỉnh Phú Yên chắc không thể quên câu nổi tiếng của cụ Phùng Minh.Cụ qua đời lâu rồi,còn cụ Văn Công hiện ở Phú Yên cũng có 1 câu nổi tiếng : Tao không ở TP Nha Trang,vì tao ở với đồng bào dân tộc suốt cả thời ở lại miền Nam chống Mỹ,nhưng xét thấy Dân Tộc có văn hóa hơn bọn nó.Và nổi tiếng hơn,cụ có câu thơ :
    Nhà tôi mười tám ,Hồng Bàng,
    Ai tình thì đến,phủ phàng thì đi.
    Nhà báo Võ Văn Tạo,Nha Trang quá thuộc mấy câu trên.
    Nêu ra như trên để minh chứng rằng,Chú Truyền chánh thanh Tra NN nên xét cho kĩ,nên giao lại nhà cho nhà nước,trả lại cho nhân dân dù thế nào..... Để mà sống cho ra sống,sống khong chỉ cho mình mà còn cho con cháu của chính mình.
    Ai già mà chẳng chết,chết có hưởng cái nhà đó đâu,còn sống trong cái nhà đó có bất hạnh nào sánh.
    Thằng ngu cứ cho mình khôn,còn thằng quá khôn cứ ngỡ mình giàu có là hạnh phúc.
    Làm người là sống hài hòa cùng dân tộc,cùng quê hương,sống khác thì khác nào đang chết.
    Võ Hòa,Nha Trang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích "Vụ việc lão Truyền đã có công văn của Tỉnh ủy Bến Tre đề nghị BCT làm rõ và trả lời trước công luận.Bộ Chính Trị có tránh cũng không xong"

      Sao phải XIN PHÉP Bộ Chính Trị ?
      Công dân, sống theo luật pháp cơ mà.
      Hay vì có điều 4 hiến pháp, mà cái Bộ Chính Trị này,. cao hơn cả luật pháp ?

      Xóa
    2. Võ Hòa "đai" rồi. Hôm nay bắt sống Công Sơn. Comment quá đạt, nên phát huy.

      Xóa
  17. Báo chí, dư luận nghi ngờ là còn ngại thế lực ngầm có thể thịt như cắt tiết ngựa bạch . Tình hình là Khó tìm được vị quan chức nào cở cấp Tỉnh đến TW không có biệt thự và tài sản ít hơn ông Truyền.

    Trả lờiXóa
  18. Trả lời các nhà báo về nguồn gốc ngôi biệt thự “ Khủng “ . Ông Truyền nói : “ ngôi nhà có kiến trúc hơi xưa nhưng cách tân một xíu nên nhìn nó rất là sang chứ giá trị không lớn, đồ vật trong nhà cũng bình thường. Thực sự là tôi không lường hết được nó lại lớn như thế “ .

    - Lời bình : Tôi ngờ rằng ông quá mê đọc truyện Đông – Ki – Sốt nên lây chứng hoang tưởng của anh chàng này chăng , khi ( Nhìn cối xay gió tưởng là kẻ thù ) , nghĩ ( bà nông dân là công nương Duncinea làng toboso ) . như vậy chắc rằng nhiều người dân lam lũ sống trong các túp lều tạm (mà ông cho là Lâu đài ) muốn đổi nhà cho ông để lấy căn nhà “ Bình thường “ của ông , ông tính sao ?

    Ông Truyền còn nói : “ Trong đó có gian nhà cổ đang dùng để làm nơi thờ tự khang trang, do cô em gái thân quen mua ở Quảng Nam và thuê thợ từ ngoài đó về dựng lại. “
    - Lời bình : Như vậy ngoài “ Cô em “ ở quận 9 ra , nay ông lại “ công khai “ thêm một “ Cô em “ nữa , và trong tương lai sẽ còn có bao nhiêu cô em , hoặc cô cháu nữa xuất hiện đây ?
    - Gần đây phong trào nhận anh nuôi ( Dương chí Dũng ) , em nuôi ( Trần văn Truyền ) đang nở rộ , vậy quốc hội có cần sửa đổi luật để quy định rõ hơn ( chỉ được nhận tối đa bao nhiêu người ) hay không ?

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐANG hỏi .Đ.Ả.N.G.
      ******$$$$$$$*******

      Kính Gửi: Đồng bào, Nhân Dân tỉnh Bến Tre, đồng kính gửi Nhân Dân xã Sơn Đông tp Bến Tre.
      Với truyền thống Đồng Khởi, bất khuất, Anh Hùng, đã là 1 Thương Hiệu của các Bạn trong quá khứ, đã được Nhân Dân cả nước biết đến.
      Với vụ việc "Tham nhũng - ngang nhiên thách thức dư luận" này. Các bạn hãy đoàn kết, đưa con Sâu Chúa tham nhũng Trần Văn Truyền này ra ánh sáng.
      Những người đứng đầu Đảng và Nhà Nước vẫn nói:
      - Dân nói - Dân làm - Dân bàn - Dân kiểm tra !
      - Của Dân - Do Dân & vì Dân!
      Nếu nhân dân xã Sơn Đông, tp Bến Tre , có ai đọc CÒM của tôi, cho Tôi xin gửi 2 chữ NIỀM TIN vào các bạn, những người đã có công lớn giúp Truyền Thông lôi Tài Sản của quan tham Trần Văn Truyền lên dư luận.
      Cố gắng hơn nữa, các bạn nhé!. Chứ còn tôi không gửi 2 chữ NIỀM TIN vào Đảng, cũng như UBND tỉnh Bến Tre đâu ( nhân dân đã ăn Bánh vẽ nhân thịt Lừa nhiều lắm rồi)
      Chúc Đồng Bào ở xứ sở ĐỒNG KHỞI thành công!
      Chào Thân ái và quyết liệt!

      Xóa
  19. Ai có thể tham nhũng? Đảng viên. Trọng lú kêu gọi chống tham nhũng là đảng viên họ chống nhau thôi. Người ngoài chống tham nhũng là chống đảng viên, tức là chống đảng. Chống đảng là đi tù đấy! .

    Trả lờiXóa
  20. I was recommended this web site by means of my cousin. I am not sure whether or not this
    post is written via him as nobody else recognise such unique about my
    problem. You're wonderful! Thanks!

    Look into my web page :: bedrijven regio

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nào không "quá cởi mở" đừng vào links lạ.

      Xóa

  21. QUA NHÀ ÔNG TỔNG

    Giữa trưa nắng gắt _lội đường xa
    Chợt thấy râm ran mát quá ta
    Đất rộng chồn chân in mặt đất
    Nhà cao che bóng mát sân nhà

    Cổng hoa trạm trổ đường hoa mĩ
    Thềm ngõ khắc ghi dấu ngọc ngà
    Nhà của ai kia to lớn thế?
    Hỏi ra mới biết tổng thanh tra.
    KHANG NGUYÊN

    Trả lờiXóa

  22. QUA NHÀ ÔNG TỔNG

    Giữa trưa nắng gắt _lội đường xa
    Chợt thấy râm ran mát quá ta
    Đất rộng chồn chân in mặt đất
    Nhà cao che bóng mát sân nhà

    Cổng hoa trạm trổ đường hoa mĩ
    Thềm ngõ khắc ghi dấu ngọc ngà
    Nhà của ai kia to lớn thế?
    Hỏi ra mới biết tổng thanh tra.
    KHANG NGUYÊN

    Trả lờiXóa
  23. Anh Võ Văn Tạo nhát như thỏ,và các chú phóng viên đủ báo còn quá tệ.
    Các nhà báo chụp ảnh nhà các vị lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và TP Nha Trang,Post lên mang Blog này cho anh em em.So ra nhà Lão Truyền này còn thua xa vạn dặm,theo hồ sơ các biệt thự của các đám nhỏ này tại Sông Lô,xã Phước Đòng,TP Nha Trang đều từ gỗ,yến sào,đất đai mà ra cả đấy.
    Nói cho cùng hối lộ thẳng tay mới có.
    Ai lại nói Võ Hòa đai nhỉ,Võ Hòa vẫn mãi sống trong lòng nhân dân Khánh Hòa đấy chứ,dân Phú Yên có ghét một chút.
    Võ Hòa,Nha Trang xin trình thêm.

    Trả lờiXóa
  24. ĐANG hỏi .Đ.Ả.N.G.
    ******$$$$$$$******

    Bà con, nhân dân, tỉnh Bình Dương đâu rồi, nhân dịp này Ta lôi luôn "Siêu Biệt Thự, nhà vườn" của ông Cựu Chủ Tịch Nước: Nguyễn Minh Triết lên với Công Luận đi!
    Nhân dịp Đảng đang trên con đường "Nam Tiến" ... Để Phê Bình , Kiểm Điểm!
    Nhân Dân Bình Dương hãy lên tiếng đi !

    Trả lờiXóa
  25. Tuyệt đối không được để nguwoif dân vùng sâu vùng xa hay người làm công ăn lương được tự do thoải mái ăn rau, trong khi chúng ta lại bị bệnh gút và mỡ gan mỡ máu.
    Thật không công bằng.....

    Trả lờiXóa
  26. Đã có phát biểu: Việc của ông Truyền ko thuộc thẩm quyền của ban nội chính...hổng lẻ nó thuộc Ban tahnh tra chính phủ...nơi mà từ đó ông Truyền cởi áo, cáo quan về làm vườn thối móng tay ra...? Thế thì chẳng khác nào gà nha đá nhau? mà nếu ko phải thế thì hóa ra vụ này chưa và ko có ia đảm trách được, thôi đợi mươi năm nữa đổi hiến pháp mới có luật, có ban bệ làm dzụ này...thế nhe, anh ba cứ yên tâm ở biệt thự chả ai làm gì cái móng tay thối của anh đâu

    Trả lờiXóa

  27. +Chau Tran sợ bị "sờ gáy".Cảm ơn bạn.Để xem tính xác thực như nào đã.chuyện đâu còn có đó bạn ah.chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  28. Nhân dân cả nước đồng lòng
    Diệt sâu tham nhũng không từ một ai
    Quan tham tài sản to đùng
    Nhà lầu biệt phủ - hỏi tiền đâu ra
    Còn bao nhiêu của cải chìm
    Nhờ người thân đứng dễ tìm được sao ?
    Trong khi dân chúng còn nghèo
    Bất công sách nhiễu dẫy đầy Việt Nam
    Nên chi phải xóa độc quyền
    Xóa luôn độc Đảng mới là công tâm
    Gíup cho đất nước hùng cường
    Gỉam trò tham nhũng hoành hành bấy nay
    Đó là yêu nước thật lòng
    Hơn ngàn triết lý cùng đường Mác Lê.

    Trả lờiXóa
  29. Amazing blog! Do you have any suggestions for aspiring writers?
    I'm hoping to start my own website soon but I'm a little lost on everything.
    Would you advise starting with a free platform like Wordpress or go for a
    paid option? There are so many options out there that I'm completely overwhelmed ..

    Any suggestions? Cheers!

    Here is my website - bedrijf

    Trả lờiXóa
  30. Thông cảm với bức xúc của cô bác nhưng xin cô bác hãy hạ hỏa mà quay về với ruộng rẫy của mình vì kết luận điều tra sẽ : toàn bộ tài sản mà đồng chí Trần Văn Truyền sở hữu là hợp pháp do chăn vịt và chịu đói chịu khát mà có.

    Trả lờiXóa
  31. Nguyện Trườg Sơnlúc 19:54 21 tháng 3, 2014

    Nhân dân thừa biết nhiều quan chức các cấp, có tài sản lớn do tham nhũng , tham ô.
    Nhưng chẳng ai thèm nói,
    Vỉ dân gian, có câu: đời cha ăn mặn,đời con khát nước.
    Kệ cha chúng mày

    Trả lờiXóa