Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Nếu MH370 bị cướp theo kịch bản 11/9?

Chín ngày sau khi máy bay mất tích mà vẫn chưa tìm ra dấu vết, dư luận quốc tế bắt đầu chú ý nhiều đến giả thuyết MH730 bị không tặc như kịch bản khủng bố 11/9 nhằm vào Mỹ năm 2001. 

Giả thuyết này được đặt ra sau khi một chiến binh khủng bố al-Qaeda khai rằng 4-5 người Malaysia có kế hoạch khống chế một máy bay.

Báo Anh Telegraph đưa tin, tại một phiên tòa liên quan đến Sulaiman Abu Ghaith, con rể trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden hôm 11/3, Saajid Badat - một thành viên al-Qaeda - khai rằng có 4-5 người Malaysia đã lên kế hoạch kiểm soát một chiếc máy bay và sử dụng bom giày để mở cửa buồng lái.

Malaysia, MH370, mất tích, kịch bản, khủng bố, 11/9, cơ trưởng
Phần tử al-Qaeda Saajid Badat.
"Tôi đã đưa một trong những chiếc giày của tôi cho nhóm người Malaysia. Tôi nghĩ họ dùng nó để tiếp cận khu vực buồng lái", Badat khai.
Nếu MH370 bị không tặc như kịch bản 11/9 thì hai phi công có thể đã bị khống chế và chiếc Boeing 777-200ER có thể được sử dụng như một quả bom khổng lồ để lao vào tòa tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur.
Sự thật về 2 phi công MH370
Kể từ khi MH370 mất tích sớm ngày 8/3, có rất nhiều câu hỏi và giả thuyết được đặt ra, trong đó chủ yếu liên quan đến tổ lái.
Hãng tin Mỹ CNN đưa tin, ngày 15/3 cảnh sát Malaysia đã đến nhà của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah kiểm tra và khám xét.

T
IN BÀI LIÊN QUAN:
Trở lại với thông tin về những lời cuối cùng "Được rồi, chúc ngủ ngon" phát đi từ buồng lái MH370. Ai đã nói những từ đó? Cơ trưởng hay cơ phó? Liệu có ai cùng ở trong buồng lái với họ?
Các quan chức Malaysia và quốc tế cho hay, chiếc máy bay Boeing 777-200ER chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn có thể đã bay hơn 7 giờ đồng hồ trước khi mất liên lạc.
Theo một chuyên gia hàng không, nhiệm vụ của tất cả các phi công là điều khiển máy bay, hoa tiêu và liên lạc. Ai đó đã tiếp tục điều khiển máy bay, nhưng hoặc là họ không thể - hoặc sẽ không - liên lạc.

Malaysia, MH370, mất tích, kịch bản, khủng bố, 11/9, cơ trưởng
Dưới đây là một số thông tin về cơ trưởng 53 tuổi và cơ phó 27 tuổi của MH370.

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah:
Kể từ khi máy bay mất tích, ngày nào cảnh sát cũng có mặt ở bên ngoài nhà riêng của vị cơ trưởng. Nếu vào trong nhà, họ có thể sẽ tìm thấy một mô hình máy bay ở đó. Trong một đoạn video trên YouTube mà dường như do Zaharie Ahmad Shah đưa lên, ông được nhìn thấy ngồi trước một mô hình như vậy.
Và trên diễn đàn trực tuyến Đức X-Sim.de dành cho những người mê mô hình, có một thông điệp đăng tháng 11/2012 mang tên vị cơ trưởng cho biết ông tự chế tạo mô hình đó.
"Cách đây khoảng 1 tháng, tôi đã lắp ráp xong FSX và FS9 bằng 6 monitor" - trích thông điệp có chữ ký của Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah BOEING 777 MALAYSIA AIRLINES.
FSX và FS9 trò chơi mô phỏng bay của Microsoft có thể mua dễ dàng trên mạng.
Ngày 14/3, Tổng giám đốc Malaysia Airlines lên tiếng rằng bất cứ ai đều có quyền theo đuổi sở thích của mình.
Được biết, Zaharie, một phi công đã có kinh nghiệm bay 18.365 giờ, còn là một chuyên gia dạy bay. Cũng trên Youtube, Zaharie còn hướng dẫn sửa chữa tủ lạnh và điều hòa không khí.
Hãng CNN cho biết họ không thể kiểm chứng độ tin cậy của những thông điệp đăng trên các trang mạng truyền thông xã hội.
Cơ phó Fariq Ab Hamid:
Fariq đầu quân cho Malaysia Airlines năm 2007. Anh đã có 2.763 giờ bay và chuyển sang làm việc trên Boeing 777-200 sau khi hoàn thành một khóa tập luyện.
Cũng như Zaharie, không có nhiều thông tin công cộng về Fariq. Tuy nhiên, theo một hành khách tên là Jonti Roos, cô đã được mời vào buồng lái của phi công này trong một chuyến bay từ Thái Lan đến Malaysia - chuyến mà Fariq bay cùng một phi công khác.
Roos đã chụp ảnh và cho biết Farid cùng đồng nghiệp đã hút thuốc trong khoang lái. Sau khi MH370 mất tích, cô mới tiết lộ điều đó cho phóng viên.
Malaysia Airlines tỏ ra rất kinh ngạc: "Chúng tôi sốc trước những cáo buộc này". Những hành động như vậy đã bị cấm trên các máy bay Mỹ sau vụ khủng bố 11/9/2001 nhưng không nhất thiết là trái phép ở những hãng quốc tế khác.

Malaysia, MH370, mất tích, kịch bản, khủng bố, 11/9, cơ trưởng
Thông điệp cầu nguyện cho MH370 tại một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur.
Các khả năng
Liệu câu chuyện của Roos có mở ra khả năng về một người thứ ba hoặc thứ tư có thể đã vào buồng lái với Zaharie và Fariq?
Giống như nhiều giả thuyết được đặt ra liên quan đến sự mất tích của MH370, câu hỏi này vẫn chưa thể trả lời. Nhưng chắc chắn phải có ai đó đã làm điều gì đó.
Không lâu sau khi máy bay cất cánh từ Kuala Lumpur và tín hiệu bị mất, các hệ thống liên lạc cũng tắt và bộ phát tín hiệu của máy bay ngừng hoạt động, Thủ tướng Malaysia Najib Razak xác nhận hôm 15/3.
Thiết bị này được đặt giữa các phi công và có thể đã bị tắt đi. Đối với một phi công thì tắt thiết bị này dường như là một hành động thiếu thận trọng vì nó giúp cho những người ở dưới đất định vị được máy bay. 
"Tôi hy vọng máy bay bị không tặc"
Cha của một hành khách trên chuyến bay mất tích đang hy vọng về một viễn cảnh mà bình thường nghe rất sốc. "Tôi hy vọng máy bay bị không tặc, bởi vì khi đó, ít nhất vẫn còn hy vọng".
Ông Li quê ở tỉnh Hà Bắc đã thốt lên những lời đó. Người cha này đang chờ con mỏi mòn ở một khách sạn Trung Quốc cùng với gia đình của hàng chục hành khách khác.
"Nhưng nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, thì đời tôi chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Nó là con trai duy nhất của tôi", ông Li nói trong tiếng nấc nghẹn ngào.
Thanh Hảo/VnN
----------------

10 nhận xét:

  1. Vụ này, VN rất giỏi... đoán mò. Ông giặc lái Thành Trung còn nói máy bau MH370 đâm hay đáp xuống Tân Cương? Nghe BBC là chắc ăn.

    Trả lờiXóa
  2. Vịt mà xảy ra, thì làm éo gì có chuyện thông điệp với thông lan ở TT mua sắm.....
    Tránh tụ tập tụ vạ đông người.......
    thể chế đang sợ nhất số đông người tập thể..........

    Trả lờiXóa
  3. Vào thập niên 60 có một sinh viên tên Nguyễn Thái Bình vừa tốt nghiệp tu nghiệp tại Mỹ ,trên chiếc máy bay chở anh về lại VN anh tuyên bố anh có mang lựu đạn,anh yêu cầu máy bay đáp xuống phi trường Gia Lâm,nếu không anh sẽ cho lựu đạn nổ tung máy bay ,phi hành đoàn nói họ liên lạc với phi trường để xin đáp ,cuối cùng phi trường cho phép phi cơ đáp ,khi máy bay đáp anh và mọi người thấy trong phi trường cũng như chung quanh cờ đỏ sao vàng bay phất phới ,anh mừng rỡ anh bước xuống đầu tiên,vừa rời khỏi phi cơ anh bị bắt ngay! Chính quyền miền Nam phải giàn dựng nên cảnh giống như phi trường của miền Bắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị bắn chết ngay, vì là không tặc. Dĩ nhiên là giặc. Nhưng một bên coi là anh hùng? Cuộc đời là vậy đấy. Anh hùng cũng là giặc, và ngược lại. Chính trị tạo ra việc xảo quyệt này.

      Xóa
  4. Theo thông tin ban đầu là máy bay rơi gần đảo Thổ Chu vậy có một câu hỏi với các vị lãnh đạo quân đội , đặc biệt là với quân chủng phòng không , không quân : Chiếc máy bay này có bay vào vùng trời của VN hay không ?. Không ai biết , chính vì thế mà VN đã tốn quá nhiều tiền trong vụ đi . . . mò máy bay . Người ta tìm kiếm máy bay bằng các thông số kỹ thuật và phương tiện hiện đại chứ không đi mò máy bay bằng . . . trái tim , kết quả của VN bằng số ÂM .

    Trả lờiXóa
  5. Nếu tính cả nợ nước ngoài + sự cạn về tài nguyên + sự phá hủy môi trường + sự suy thoái biến chất của "MỘT BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ" + 80 % tiến sỹ rởm của VN lâu nay thì các chỉ số Tăng trưởng của kinh tế VN và sự tiến bộ về mặt xã hội hoàn toàn là con số giả tạo.
    "kết quả của VN bằng số ÂM " luôn luôn đúng!

    Trả lờiXóa
  6. Nếu tính cả nợ nước ngoài + sự cạn về tài nguyên + sự phá hủy môi trường + sự suy thoái biến chất của "MỘT BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ" + 80 % tiến sỹ rởm của VN lâu nay thì các chỉ số Tăng trưởng của kinh tế VN và sự tiến bộ về mặt xã hội hoàn toàn là con số giả tạo.
    "kết quả của VN bằng số ÂM " luôn luôn đúng!

    Trả lờiXóa
  7. Nếu tính cả nợ nước ngoài + sự cạn về tài nguyên + sự phá hủy môi trường + sự suy thoái biến chất của "MỘT BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ" + 80 % tiến sỹ rởm của VN lâu nay thì các chỉ số Tăng trưởng của kinh tế VN và sự tiến bộ về mặt xã hội hoàn toàn là con số giả tạo.
    "kết quả của VN bằng số ÂM " luôn luôn đúng!

    Trả lờiXóa
  8. Nếu tính cả nợ nước ngoài + sự cạn về tài nguyên + sự phá hủy môi trường + sự suy thoái biến chất của "MỘT BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ" + 80 % tiến sỹ rởm của VN lâu nay thì các chỉ số Tăng trưởng của kinh tế VN và sự tiến bộ về mặt xã hội hoàn toàn là con số giả tạo.
    "kết quả của VN bằng số ÂM " luôn luôn đúng!

    Trả lờiXóa