Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Lý sự ngược

      

 * VŨ QUỐC TÚY

  Dư luận “ ném đá” vào ông cựu tổng thanh tra chính phủ đã về hưu vì ông này mới “khoe” một khối tài sản khổng lồ, một phần “của nổi” không mấy quan chức cấp cao sau khi “hạ cánh an toàn” dám để phát lộ. Vậy xin “lí sự ngược” một phát xem sao!
Thấy người ta giàu có hơn mình mà ghen ăn tức ở, đả kích tùm lum. Có thể lắm chứ! Thấy cán bộ lợi dụng chức quyền cuỗm được nhiều của mang về mà chả ai làm gì được nên cực chẳng đã phải tuôn ra những lời xỉ vả cho bõ tức. Có thể là như  vậy! Thấy hiện tượng giàu có bất thường (của quan chức đã nghỉ hưu) mà không có cách nào làm sáng tỏ được thì đặt câu hỏi, rồi đề xuất ý kiến với nhà nước phải có chính sách mới về quản lí cái tài sản có thể là bất minh này. Những giả định trên đây chỉ là chủ quan của kẻ “lí sự ngược”.
    Các vị cứ việc ném đá, cứ việc lục vấn. Phải nói toẹt ra rằng, về cái khoản kinh tế của người ta, người ngoài cuộc xác định rõ ràng nó có được từ nguồn nào là việc vô cùng khó, nếu không muốn nói rằng không thể làm được, nhất là đối với người đã “hạ cánh an toàn”. Việc bắt buộc kê khai tài sản đối với quan chức chỉ là cái trò đấm bịch bông, đấm được bên nọ nó phồng bên kia mà thôi.Theo dõi báo chí thấy ông cựu tổng thanh tra chính phủ giải thích vòng vo về nguồn gốc khối tài sản ấy, thiết nghĩ ông ta là người quá dốt. Chỉ cần nói một câu ngắn gọn rằng đấy là tài sản của cả gia đình tớ làm ra, chẳng lấy của bố con thằng nào, hết phim! Có giời tìm ra nguồn gốc tài sản của ông ta nếu không có kẻ tố giác lúc còn đương chức ông ta đã ép người này người kia phải đưa hối lộ, rồi cơ quan hành pháp vào cuộc khui ra đầy đủ chứng cứ. Mà làm như vậy thì khác nào “lạy ông tôi ở bụi này!”. Ai dại gì mà hé môi tố tụng! Hết phim!
   Suy cho cùng, quan chức chính phủ mà nghèo là hèn. Anh cứ việc làm giàu chính đáng và làm giàu cả cho thiên hạ nữa, thế mới đáng quý, chứ bản thân anh còn nghèo rớt mồng tơi thì anh giúp cho dân giàu sao được? Nhưng chẳng lẽ làm nghề tổng thanh tra chính phủ mà lại chân trong chân ngoài, đi buôn bất động sản hay đầu tư vào chứng khoán hoặc buôn tiền hay sao? Với lại về lĩnh vực đó anh cóc có tài. Vậy cho nên phải tận tụy với công việc của mình, với nghề của mình. Ấy là buôn… quyền lực. “Thanh cha thanh mẹ thanh dì/ Hễ có phong bì là sẽ thanh kiu”, vậy thôi. Nếu không chịu phận nghèo thì chả còn con đường nào khác! Quan chức thời nay bảo rằng mình thanh liêm là nói phét. Quan chức bây giờ không thể sống bằng đồng lương ba cọc ba đồng mà  phải trông vào thu nhập từ quyền lực. Phấn đấu làm quan mọi thời, có lẽ đều nhằm mục đích ấy cả.
Nhìn lại quá khứ, lớp trẻ hay phàn nàn về cha anh mình, những vị quan chức quyền lực ngất trời nhưng nghèo rớt vì “bôn” quá. Chữ “bôn” này là từ chữ bôn-sê-vích mà ra, ý nói vì giữ gìn phẩm chất đạo đức người cán bộ đảng viên cộng sản mà nghèo, đến nỗi không thu xếp được công ăn việc làm cho con cái. Thế là hèn! Chính vì quan niệm này mà quan chức càng trẻ càng phải tránh xa chữ “bôn”.
Tóm lại, có lẽ cái đáng chê đối với ông “cựu tổng” về hưu kia là cái sự khoe khoang một cách khá kệch cỡm. Nhác trông công trình của ông ta có vẻ đẹp đẽ hay ho, song chỉ lòe được người thiếu kiến thức, chứ không lừa được con mắt của các kiến trúc sư. Chả biết học vấn của ổng thế nào chứ cứ nghe cái cách ổng nói, xem cái việc ông ta làm, thì cũng chỉ xếp ông ta vào hạng trọc phú mà thôi!
 
------------------

36 nhận xét:

  1. You are so interesting! I do not believe I've read something like this before.

    So nice to discover someone with some genuine thoughts on this issue.
    Seriously.. thanks for starting this up. This website is something that
    is needed on the web, someone with a little originality!


    My site :: quần áo trẻ em thái lan tại hà nội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà cháu tiền ăn chạ có, lấy đâu ra học tiếng nước ngoại? Thôi, bác cứ phẹt tiếng Việt cho bà con đừng ngơ ngác. Cứ rối tinh rối mù thế này...

      Xóa
    2. Toàn là copy & paste đấy mà, ngoại ngữ gì đâu. Nói đề cao originality (tính nguyên thủy-không vay mượn) mà lại làm thế. Chán!

      Xóa
  2. ĐANG hỏi .Đ.Ả.N.G.
    *****$$$$$$*********

    Không biết vụ Giặc tham nhũng Trần Văn Truyền này có bị "BÓNG CHUYỀN" vào ... "BÓNG TỐI" không ???
    Ai biết trả lời giúp tôi một cái !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nó đang ở trong bóng tối mà!

      Xóa
    2. Chính xác là chuyền kiểu nào thì cũng là trong BÓNG TỐÍ MỊT MÙ, vì khắp mọi nơi chỉ thấy tối tăm!
      Ngậm ngùi thay - có-công-với-cách-mạng! Mà không cần phải "có công với đất nước"!

      Xóa
  3. bon nha giau nay nen goi la giac noi xam, la troc phu, dung goi la dai gia, khong dung ban chat cua no, can loai tru ra ngoai xa hoi.

    Trả lờiXóa
  4. bon nha giau nay nen goi la giac noi xam, la troc phu, dung goi la dai gia, khong dung ban chat cua no, can loai tru ra ngoai xa hoi.tiec la chung no rat nhieu trong cac nhom loi ich, tenh henh, heunh hoang trong dang, trong chinh phu va moi ngoc ngach cua chon quyen luc, mafia.nhan dan phai cung ran, doan ket manh me, moi gianh lai duoc loi quyen cho dat nuoc.

    Trả lờiXóa
  5. Hiểu "bôn"kiểu này thì đơn giản qúa !
    Về thực tế và thực chất mà nói thì làm gì còn cái gọi là "cách mạng
    Cộng Sản" nữa đâu.Nhưng bọn thống trị mạo danh để TRỪNG PHẠT
    gọi là "chuyên chính kẻ thù giai cấp" những ai không nghe chúng !
    Giai cấp ngày nay đã lộn ngược rồi.Kẻ giàu đang có chức quyền còn
    người nghèo là đại đa số nhân dân.
    Ấy thế mà nhiều người vẫn tin theo quán tính (bị nhồi sọ và tẩy não) !

    Trả lờiXóa
  6. Ông Truyền giàu, khỏi tranh cãi. Làm sao ông giàu thế, đang là câu hỏi. Lúc tại chức ông có tham nhũng không (lợi dụng chức quyền) là vấn đề đang bỏ ngỏ, chỉ có Đảng mới làm sáng tỏ được nếu muốn, không khó.
    Công chức giàu kiểu ông Truyền không hiếm. Vì sao ông Truyền đã hạ cánh rồi lại bị đưa lên báo (NCT) ? Để mọi người học tập ư, không phải ( chỉ thấy ném đá ). Để tố giác ư, tang chứng, vật chứng có thuyết phục không, ông chủ nhiệm văn phòng tt nói là rất khó kết luận, ban thanh tra, kiểm tra, ban NC, bộ CT chưa thấy ý kiến gì. Có điều việc đưa cái lâu đài của ông lên báo chắc chắn không phải chỉ cho vui. Vậy để làm gì ?. Cái này phải hỏi các bác đang "chơi cờ". Dân miễn bàn, miễn lý sự.
    Một "trò chơi" lớn mới bắt đầu từ lớp lang đầu tiên ?

    Trả lờiXóa
  7. Điều 21 Luật đất đai năm 1993 (sđbs 1998, 2001) được quy định rõ ràng là : “ Việc quyết định giao đất đang có người sử dụng cho người khác chỉ được tiến hành sau khi có quyết định thu hồi đất đó”. mà Kết luận 256/TTCP-V.IV ngày 23 tháng 02 năm 2008 của Thanh tra Chính phủ có ý biện minh cho UBNDTPHCM, nêu lập luận:“ Theo quy định của luật đất đai năm 1993 và các văn bản hướng dẫn thi hành, không có văn bản nào quy định phải có các quyết định thu hồi đất cho từng hộ gia đình" làm cho dân Q9, Q2 thất điên bát đảo, bị cướp không tài sản mà kiện cũng thua. Phun ra câu này thật đáng mấy ngàn m2 đất ở Q9. Vì phủ định cả một điều luật do quốc hội ban hành.Dân Q9 tố cáo xem tại http://ttngbt.blogspot.com/2013/04/65-ho-dan-q9-to-cao-le-thanh-hai.html , Thủ tướng chuyển cho Thanh tra CP ... bị im luôn. Ông Trương Tấn Sang bảo dân phát hiện cho ông và cơ quan nhà nước. Nhưng khi dân gửi đơn ông cũng làm thinh luôn. Hởi ông Sang ơi, ông Trọng ơi .. Các ông đừng lừa dân nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Đảng độc quyền lãnh đạo toàn diện và triệt để vụ ông Trầng Văn Truyền được chìm suồng này thì thật là càng giảm sút niềm tin quá..Trước khi về hưu ông ta cố kí đại hàng loạt quyết định đề bạt đề gặt hái vội mùa bội thu thì mới có tiền để xây đại biệt thự như thế.Ban nội chính đâu rồi ? Sao lại bảo là không liên quan ? Vô lí quá bác Nguyễn Bá Thanh ơi ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói nhỏ thui. Họ khui tui roa nữa lòa chết....

      Xóa
  9. Dân giàu (kiểu này thì) nước...mạc. Cụ tổ kêu gọi bọn CS làm CM là lật đổ và cải tạo bọn nhà giàu, tư bản...chứ hồi đó chưa có khái niệm tư bản đỏ, bọn bóc lột đỏ...

    Trả lờiXóa
  10. Ầm ỹ quá ! Ông Truyền làm tổng thanh tra nhà nước, tài cao đức trọng thì giầu có là lẽ thường tình, sáng như sao Khuê. Ngày xưa ông quan phủ, quan tỉnh còn giầu nữa là, ngày nay tiến bộ hơn dân ta ai chả giầu, ông cụ ăn mày còn bị trộm mất 20 lạng vàng ầm ỹ báo chí đấy như, người bình thường tất nhiên giầu gấp hàng chục hàng trăm lần ông ăn mày kia là chuyện rất logic. Vậy ông Truyền giầu không có gì lạ (Lời bình của Lý Sự Cùn hiệu Nặc Danh)

    Trả lờiXóa
  11. Trọc phú khối ra đấy.....
    Bản lĩnh lì lợm ngoa ngoắt quay quắt ăn có nói không....đấy ah.

    Trả lờiXóa
  12. tài sản đó ăn nhằm gì ? Chức to đương nhiên nhà to? các nhà báo lắm chuyện quá???

    Trả lờiXóa
  13. Ông Tổng này nói đại ý:"Về hưu 3 năm nay làm vườn cực khổ THỐI cả đầu ngón tay...chứ tưởng bở..." Ối dời ơi ! Nông Dân người ta làm ruộng cả đời may ra mới xây nổi cái nhà cấp 4. Ông Tổng làm kinh tế giỏi thế nên truyền nghề cho toàn Dân học với!Nếu có THỐI cả 10 đầu ngón tay; 10 ngón chân tôi cũng học ông...he he!

    Trả lờiXóa
  14. Tài sản của ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng TTCP

    Về bất động sản: – Có 2 nhà gồm: Nhà thứ nhất ở số 7/49/192 Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội diện tích 114m2 đất, xây 5 tầng và nhà thứ 2 ở số 9/49/192 (cùng địa chỉ trên) diện tích 248m2 xây 5 tầng.

    - Có 1.800m2 đất ở dự án Mê Linh (gần đền Hai Bà Trưng, giá đất thời điểm hiện nay 10 – 15 triệu đồng/m2 – PV).

    - Về tài chính: Là cổ đông có cổ phiếu (CP) ở Ngân hàng Quân đội: 104.000 CP; Ngân hàng Nam Á: 27.900 CP; Ngân hàng Đông Á: 18.500 CP; Ngân hàng Liên Việt: 200.000 CP; Xi-măng Công Thanh: 100.000 CP; Công ty CP Thiết bị Bưu điện: 50.000 CP; Trái phiếu 425 triệu đồng; tiền gửi tại Ngân hàng VIB: 7.180.000.000 đồng.



    Trả lờiXóa
  15. Đ C M.... Nghe đọc Chuyền Chôm Chỉa! ... Vần ra phết đấy bà con ạ!

    Trả lờiXóa
  16. BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ là những người thống trị, mạo danh để TRỪNG PHẠT dân lành, cướp công cướp của, máu của liệt sĩ. Cái gọi là "chuyên chính kẻ thù giai cấp" những ai không nghe chúng, dân lành !. Đạo đức xuống cấp đến ghê sợ: Một hội nghị toàn cán bộ cấp sở huyện quận và có cả UVTW ăn ngon uống rượi Tây thi nhau khoe mẽ dự án này dự án nọ, được bao nhiêu phần trăm ....mấy trăm triệu...Chơi thì xa hoa, vô đạo đức gái đẹp nơi nao? Không biết chơi gái không ngoại tình hoang dâm thì cho là cù lần, không theo kịp thời ...vơ được ít thì cho là năng lực còn non....Hơn chục năm trước đã gần công khai, quá rõ vấn đề này. Do Đảng không quản lý, hay thiếu tính nhân dân tính dân tộc mà sự suy thoái của đội ngũ không nhỏ cán bộ đảng viên có chức có quyền là cho đất nước tụt hậu vậy....@!!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đã thành công khi đưa một cái hư vô "đảng" ra để lừa chính họ và quần chúng nhân dân! Thay vì phê phán người nào đó cụ thề, tất cả phê phán "đảng"? Khác nào bạn lên án "Lê Văn Tám", đòi anh ta phải hành xử đúng đắn?!

      Xóa
  17. Trương Minh Tịnhlúc 21:25 3 tháng 3, 2014

    100% ông cán bộ nào cũng là "Trần văn Truyền" hết. Chỉ có cái là "Truyền to" hay "Truyền nhỏ" mà thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao biết?
      Biết nói be bé thôi....

      Xóa
    2. CÓ TRƯỜNG ĐẠI HỌC THANH TRA KHÔNG CÁC ANH ƠI, EM HỎI ĐỂ ĐĂNG KÝ DỰ THI VÀO, NGHỀ NÀY KIẾM ĂN RA PHẾT ĐẤY MÀ TÍNH AN TOÀN LẠI CAO.

      Xóa
  18. Tổ sư bố cái thằng ăn cắp của công! Bà TRYUỀN đời cho mày biết! Mày sống ăn cướp thì chết xuống địa ngục mà ăn cứt!

    Trả lờiXóa
  19. Trần Văn Truyền - người chăn vịt vĩ đại?

    Trả lờiXóa
  20. Làm nhà to cũng chính là làm đẹp cho xã hội. Lên án, ném đá kiểu đó họ sẽ rút kinh nghiệm chuyển tiền ra nước ngoài định cư thì làm đéo gì được họ. tôi ủng hộ ông Truyền vì làm quan mà chi, phấn đấu làm gì để khi về già không có cái nhà ra hồn mà ở. Toàn một lũ GATO

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 0942 là con, cháu hay đồng nhóm lợi ích với ông Truyền. Tại sao ông Truyền và lũ quan tham đã HỐC hết của dân của nước mà còn bênh che??. Mang danh Cộng sản làm cách mạng,, hay làm quan tham nhũng?

      Xóa
    2. Nó (0942) là thằng ăn cắp ăn cướp ngày đó! Sâu Béo Đạo Đức Giả!

      Xóa
  21. Có ông nhà báo nọ lấy fáp luật ra để răn đe dư luận ! Cứ nhiễu nhương thế này làm gì có fáp luật ? Chỉ có luật rừng thôi ! Vụ nào liên quan đến quan to và nhóm lợi ích đều chìm xuồng . Người dân lương thiện thấp cổ bé họng là chết..Các bác Hùng, Dũng Sang, Trọng và bác Thanh nghĩ sao ? Chả lẽ cứ im re ? Xấu hổ quá !

    Trả lờiXóa
  22. Lãnh đạo của ta toàn những đồng chí thiên tài giỏi!
    Làm nghề cống hiến, lương bèo bọt nhưng con cháu toàn sang học ở nơi người ta giãy chết.
    Hắt hơi sổ mũi cũng "sang Sing" để điều trị.
    Đồng chí chủ tịch Bình Dương, ngoài giờ hành chính lụi cụi đi khai hoang, giờ cũng có được 130 ha cao su với cái biệt thự mấy chục tỷ.
    Đồng chí cựu tổng thanh cha chính phủ, sau về hưu thấy sống khổ quá bèn đi chăn vịt đến thối cả ngón tay, bây giờ thì cũng có cơ ngơi trên chục triệu tiền Mỹ.
    Bao nhiêu dinh thựcủa bao nhiêu các đồng chí cựu UVTƯĐ đều được làm từ mồ hôi của các đồng chí ấy sau bao năm cống hiến.
    Các đồng chí lãnh đạo ơi!
    Nhân dân thì chửi rủa nhưng tôi ái mộ các đồng chí lắm.
    4Y.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi chỉ muốn mổi người dân Vn bây giờ sẻ là 1 Robinhood ! hảy đè chúng ra cướp sạch trả lại cho người nghèo như thế mới đúng là CNCS ,mới đúng đường lối chính sách
    xả hội đành thuế người giàu san sẻ cho dân nghèo CÁI CHẾ ĐỘ NẦY THÌ NGƯỢC LẠI DO CÓ ĐỊNH HƯỚNG NÊN LẤY CỦA NGƯỜI NGHÈO CHO VÀO TAY THẰNG GIÀU ,DÙ CHÚNG NGU NHƯ BÒ NHƯNG VÌ CÓ CƠ CHẾ MUA QUAN BÁN CHỨC NÊN CHÚNG NGỒI ĐÓ ĐỂ ĂN TRÊN XƯƠNG MÁU ĐỒNG BÀO

    Trả lờiXóa
  24. Đồng chí Trần Văn Truyền - người tổ chức và lãnh đạo thành công các cuộc chăn vịt muôn năm!

    Trả lờiXóa
  25. Các vị cứ khoác áo nọ kia...Miệng thì dạy người ta học tập và làm theo ông Hồ, còn tay thì làm theo cái đầu vơ vét làm giàu sụ cho chính mình. Các vị thật là tài tình đáng khâm phục.Đúng là đầy tớ trung thành của nhân dân !./.

    Trả lờiXóa
  26. So với các đồng chí đầy tớ thì các ông bà chủ khổ đến mức nào.
    Hới Trời cao Đất dày có thấu nỗi vất vả bần hàn của những người công nông dân thấp cổ bé họng đang nuôi dưỡng xã hội này?

    Trả lờiXóa