Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 5/3/2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
“Bắn tiếng” để TS Cù Huy Hà Vũ đi Mỹ “chữa bệnh” – Nhà cầm quyền CSVN cố gỡ khúc xương ngang họng? (Chép sử Việt). – Tướng công an nói TS Cù Huy Hà Vũ sẽ đi Mĩ? (DLB). “Theo bà Hà, đề xuất đưa TS Cù Huy Hà Vũ được đưa ra trong một số tiếp xúc giữa giới chức Việt Nam và Mĩ, tuy nhiên, TS Cù Huy Hà Vĩ đã khước từ đề nghị này“. – Cù Huy Hà Vũ được đi chữa bệnh ở Mỹ hay đã được trả tự do (Lương Kháu Lão).
- Nguyễn Trần Sâm: Trương Duy Nhất có tội gì? (Đào Hiếu). “Xin nói ngay: Có! Tội chủ yếu là yêu Đảng… không theo cách Đảng thích. Yêu theo kiểu bằng vai phải lứa. Trong khi Đảng, nhất là các đồng chí thượng cấp, cần người ta kính là chính. Kính! Và tuân phục vô điều kiện. Giống như mọi sinh linh trong vũ trụ đều phải theo ý Trời“. –THÔNG CÁO BÁO CHÍ NGÀY 4.3.2014 Việt Nam : Một blogger bị cầm tù vì tố cáo vi phạm Nhân quyền (Quê Mẹ).
- Về đám tang của cụ bà Nguyễn Thị Lợi: Tận cùng của sự hèn hạ và bẩn thỉu (Người Việt). – LỄ TANG GS NGUYỄN QUANG MỸ KHÔNG THẤY MẶT LÃNH ĐẠO TỈNH QUẢNG BÌNH  (Tễu).
Khuyết điểm của dân chủ là gì? (Economist/ viet-studies).
- Nguyễn Văn Khải – ông già Ôzôn: Đây không phải tượng Thánh Gióng (DLB). “Hẳn là ai là người Việt Nam, chỉ cần ở độ 6, 7 tuổi cũng đều biết chuyện này vậy những bức tượng kia là tượng của ai, đang trong tư thế gì? Cởi trần, búi tó, một tay cầm cây tre đâu phải là động tác đang cầm tre quật vào đầu quân thù!”
Chém gió hay chém người? (Blog RFA). “Xin được hỏi ông, một quốc gia vì lợi ích của mình mà mang quân vào nước khác một cách ngang nhiên với chiêu bài bảo vệ lợi ích thì thế giới này đang ở vào thế kỷ nào? Cái lợi ích ấy nếu có, chỉ giá trị khi không vi phạm vào chủ quyền lãnh thổ hay quyền lợi chính đáng được quốc tế công nhận của một quốc gia khác, ngoài ra mọi chống chế ngụy biện đều vô ích trước công luận quốc tế“. Mời xem lại: Chỉ vì bênh vực Nga, phản đối Mỹ, mà tướng Lê Văn Cương không thấy cái nguy hại cho Việt Nam (FB Tin Không Lề).
Thế giới ngày 04.3.2014 (DCCT). – Tikhon Dzyadko – Putin không biết mình muốn gì ở Ukraine (Dân Luận). – Viktor Yanukovich yêu cầu Nga đưa quân vào Ukraine (DCVOnline). – Hải quân Ukraine: Kẻ đào tẩu và người trung thành (Hiệu Minh). “Cựu cố vấn an ninh Brzezinski nói ‘Phương tây cần phản ứng trước xâm lược của Nga vào Ukraine’: Không cần tuyên bố chiến tranh nhưng nếu cần Mỹ và NATO sẽ giúp đỡ quân sự cho Ukraine một cách thầm lặng, nhưng cũng tín hiệu cho Putin biết mà dừng trước khi quá muộn. NATO cũng phải chuẩn bị tình huống xấu nhất“.

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
- Nguyễn Hoàng Đức: TÁI CƠ CẤU TẠI SAO CHỪA VĂN HỌC ? (Bà Đầm Xòe).
Yêu nhau củ ấu hóa tròn (Lê Thiếu Nhơn).
Tường thuật tại chỗ (Nguyễn Hoa Lư).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 04-032014; + Tối 04-03-2014.

 
-----------------

1 nhận xét:

  1. VÀO CÁC ĐỀ MỤC LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN CỦA TRANG BÁC BỔNG K THỂ ĐOC TIÊP ĐƯỢC LÀM CÁCH NÀO ĐÂY MỌI NGƯỜI GIÚP VỚI...
    NGLUY

    Trả lờiXóa