Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 7/3/2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Dương Hoài Linh – Tổ quốc bao giờ “nhục” thế này chăng? (Dân Luận). “Tổ quốc bao giờ ‘nhục’ thế này chăng?/ Chưa đâu! Và ngay cả trong những ngày nhục nhất./… Những ngày tôi sống đây là nhục hơn cả./ Ngàn năm sau cũng chẳng thể nào hơn./ Uẩn khúc dân oan có bút nào đặc tả?/ Tham nhũng, quan tham ăn hết của dân lành./ Giặc Tàu đến, Đảng cúi đầu vâng dạ./ Phó mặc đất trời, biển đảo quê hương“. – QUA ĐÈO NGANG NHỚ BÀ HUYỆN THANH QUAN (Đặng Huy Văn).
Lệnh Tổng động viên: Việt Nam đúng 35 năm trước và Ukriane hôm nay (VTC/VNN/Chép sử Việt). “Ngày 5/3/1979, Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng ra lệnh tổng động viên toàn quốc. Cùng ngày, Trung Quốc tuyên bố “hoàn thành mục tiêu chiến tranh” và rút quân.”
Việt Nam bỏ tù nhà báo ‘Một góc nhìn khác’ (AP/ TCPT). – Tội bẻ cong luật pháp (pro & contra). “Thật khó hình dung, mười, hai mươi năm, ba mươi năm hay năm mươi năm nữa chúng ta sẽ làm gì với di sản của nền tư pháp Việt Nam hiện tại. Những thẩm phán, đại diện Viện Kiểm sát và các nhân viên tư pháp tham gia các vụ xét xử những người bất đồng chính kiến, mới hôm kia là blogger Trương Duy Nhất, bằng những bản án bỏ túi rồi sẽ phải chịu trách nhiệm gì?” – Lý thuyết con chuột nhắt và bloger Trương Duy Nhất (Nguyễn Hoa Lư). – Nguyễn Văn Tuấn – Ngôn ngữ của lưỡi cây (Dân Luận).
Dương Hoài Linh – Tại sao nói “Hiến pháp Hoa Kỳ 1787″ là “đỉnh cao của trí tuệ loài người”? (Dân Luận). “Với mục tiêu bảo vệ quyền con người và quyền công dân, Hiến pháp Mỹ hoàn toàn không đưa ra đòi hỏi nào đối với người dân, mà chỉ tập trung vào việc tổ chức và khống chế bộ máy Nhà nước. Tức là Nhân dân Mỹ xây dựng Hiến pháp Mỹ, không phải để ràng buộc chính mình, mà nhằm ràng buộc Nhà nước, để Nhà nước làm tốt nhiệm vụ phục vụ và bảo vệ Nhân dân“.
Tại sao? (Quê Choa). “Tại sao nước mình nhiều người còn nghèo khổ/ Mà hạnh phúc thứ hai hành tinh ?/ Ba sợ mình nhiều lúc phải lặng thinh/ Mỗi câu hỏi như một bài toán khó/ Lời giải có khi phải mất nhiều thế hệ/ Con có chờ được không ?” – Nhà sản cố ý giết người hàng loạt ! (FB Sơn Nguyễn/ Xuân VN).
Tha La xóm đạo (DLB).
Ngày giải phóng Ucraina (TopWar/ Kichbu). – Truyện ngắn Ukraine (Người Việt).

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 06-03-2014; + Tối 06-03-2014.
* Video: + Cuộc Sống Quanh Ta 05-03-2014 (RFA).

 
-----------------
2 - Đttl - NLG

-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét