Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 20-3-2014

1 - BA SÀM

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Mỗi lần đến nghĩa trang liệt sĩ, biết khấn thế nào đây? (Lê Khả Sỹ). “Thắp nén nhang cắm trên mồ liệt sĩ/Khấn gì đây để các Anh các Chị yên lòng/Rằng, ta vì Tổ quốc non sông/Đã ngã xuống cho tương lai tốt đẹp ?/ Hay là chúng tôi sẽ hát/Bài MÙA HOA ĐỎ tặng các Chị các Anh ?/ Hay chúng tôi phải nức nở khấn thầm:/ Một phần máu xương của các Ngài bị uổng“.
- Thêm loạt bài tưởng niệm nhà báo Vũ Ánh của Sống Magazine: Một người chính trực – Lê Giang Trần: Nhà Báo Vũ Ánh và viên đạn cuối cùng của một Chiến Sĩ – Ngô Tịnh Yên: Về Một Ánh Chiều Buông - Nguyễn Văn Khanh: Anh Vũ Ánh và Tôi – Tuấn Khanh: Trong trí nhớ của mỗi người – Phan Nhật Nam: Alpha – Ánh Lửa Từ Bóng Tối/Sự Chết - Hồ Văn Xuân Nhi: Tiếc Thương và Vinh Danh Nhà Báo Vũ Ánh – Du Tử Lê: Kẻ sĩ thời nhiễu nhương / Vũ Ánh/ không còn nữa! - Lưu Na: Tiễn Người Không Quen – Uyên Nguyên: Chiều nghe ánh sét cuối ngày… – Hằng Nguyễn: Chú bỏ tôi mà đi - Mai Đức: Khi Chim Đầu Đàn Mỏi Cánh… – Hải Vân: Tạm Biệt Anh Vũ Ánh – A20 Nguyễn Thanh Khiết: Vĩnh biệt Vũ Ánh - Yến Tuyết: Thư viết cho chồng – Trangđài Glassey-Trầnguyễn: Gừng già, gừng thanh
PHỎNG VẤN NGÀI ĐỘC TÀI (Sơn Thi Thư). “Tiên sư nhà mày, làm phóng viên mà ngu bỏ mẹ, nếu mà có minh bạch, dân sự, dân chủ thì bố mày còn được ngồi đây mà trả lời phỏng vấn mày à !”
Bằng cấp của các bộ trưởng Việt Nam, China, Mĩ, và Úc (Nguyễn Văn Tuấn). “Qua bảng so sánh trên, và nếu lấy tỉ lệ bằng tiến sĩ là một thước đo học vấn, thì VN rõ ràng Nội các Chính phủ và Bộ Chính trị VN có học vấn cao hơn Mĩ, Canada, Úc, và nước láng giềng là Tàu. Với tỉ lệ 44% bộ trưởng có bằng tiến sĩ, tôi đoán rất có thể Nội các Việt Nam có nhiều tiến sĩ nhất thế giới (nhưng cần phải kiểm chứng)“. – Cộng Sản là người thông minh nhất (Minh Văn).
Quốc cách ăn mày! (Bà Đầm Xòe). “Điều đau lòng là, lãnh đạo thì vênh mặt lên vì qua chuyến thăm nước người ta lại có tiền mang về, còn con dân nước mình, cứ thấy tiền mang về là mừng vui khôn xiết. Họ không cần ngẫm nghĩ một phút xem cái tiền đó là tiền gì, tiền làm ăn được hay tiền ‘ăn này, ăn xin’ được. Nó giống như kẻ ăn mày, ai cho cơm cho tiền thì quý, chứ có mấy ăn mày suy nghĩ, tiền đó là từ đâu mà có?”
Những sáng kiến tuyệt vọng (RFA). – Quản lý theo kiểu “mất bò mới lo làm chuồng” (RFA). – Tin nhắn của bộ trưởng! (FB Nguyễn Đình Bổn). “Theo vietnamnet, ông Đinh La Thăng nhắn như sau: ‘Cảm ơn em, anh sẽ cho anh em nghiên cứu để làm sớm 1 cây cầu treo’. Và: ‘Còn đường thì tỉnh phải có trách nhiệm, anh sẽ có ý kiến với tỉnh. Chúc em khỏe’. Sao lại có ‘em với anh’ mùi mẫn ở đây? Tin nhắn này cho thấy một sự thiếu cẩn trọng của một bộ trưởng về danh xưng“. – Bộ trưởng Đinh La Thăng và clip cô giáo chui vào túi nylon (MTG). – Qua suối bằng túi bóng: Khảo sát xây cầu treo (KP).
Giải cứu 6 cô gái Việt Nam ‘bị bóc lột tình dục’ ở Ghana do người Trung Quốc cầm đầu đường dây buôn người (VOA). – Thiệt thòi của người Việt sống ở Campuchia (RFA).

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
Hành thiện đất “bút nghiên” (Chép sử Việt).
LỘN CÁI BÀN (Phọt Phẹt).
Hai con người Việt-Pháp (Diễn Đàn).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Lâu đài khoa học xây trên cát (Nguyễn Văn Tuấn).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 19-03-2014; + Tối 19-03-2014.
* RFI: * RFI: 19-03-2014

----------------
2 - Đttl - NLG
 
-------------------

1 nhận xét:

  1. Nhà cháu chả hiểu gì cả? Coi VTV, thấy sau lưng TTg VN có treo bản đồ hình Lưỡi bò là sao???!!!

    Trả lờiXóa