Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 13-3-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Nguyễn Thanh Giang: Kịch bản Ukraina cho Việt Nam (Ba Sàm). “So với các cuộc đấu tranh đòi quyền lợi, chống tham nhũng, chống lợi ích phe nhóm, chống thu hồi ruộng đất bất minh …, đấu tranh vì nền độc lập và sự toàn vẹn của tổ quốc có sức khích động và khả năng quy tụ lớn hơn nhiều vì nó dễ đưa đấu tranh từ tự phát đến tự giác. Hãy sẵn sàng xuống đường rầm rộ cho đến lúc có thể tóm cổ hết những ‘con rệp’, những ‘con ong trong tay áo’ và lật nhào bọn Lê Chiêu Thống, Trân Ích Tắc đặng hiện thực hóa kịch bản Ukraina ở Việt Nam“. – UKRAINA ĐỪNG TƯỞNG BỞ (Hồ Hải).
Đôi lời với anh Nguyễn Trung sau khi đọc loạt bài viết mới đây của anh (Lương Kháu Lão). “Chả nhẽ ở thế kỉ thứ 21 rồi mà chúng ta lại trở lại thành nô lệ của thời kì Bắc thuộc một nghìn năm trước ? Chúng ta ‘đi dây’ để có thể tránh được đổ máu trước mắt nhưng chúng ta sẽ có tội rất lớn khi để cho thế hệ con cháu mai sau phải đổ máu để bảo vệ Tổ quốc mà cha ông nó tức chúng ta hôm nay đã không bảo vệ được !”
- MS Hồng Trung: Vài suy nghĩ về vụ án Trương Duy Nhất (ĐVDVN).
Bịt mắt bắt…máy bay (Blog RFA). – Nguyễn Quang Tuấn: Việt Nam “quan ngại” về “vật thể lạ”! (Quê Choa). “Nếu chỉ dựa vào sự nhiệt tình thái quá mà khoa học, kỹ thuật, công nghệ non kém, chưa đủ tầm và sẵn sàng đưa ra những nhận định trời hỡi, chỉ tội là làm trò cho thiên hạ giải trí, cười chê“. – Malaysia, Trung Quốc và Việt Nam chỉ trích lẫn nhau trong khi tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích (WP/ Lê Anh Hùng).
- Nguyễn Minh Hòa: Nghe đắng trong lòng (Quê Choa). “Nhưng hỡi ôi, nếu anh vào làm chỗ tôi thì lương anh nhận được cho 2 tháng thử việc là 2.535.110 đồng tiền Việt Nam/ 1 tháng, và sau đó là 1 năm lương tạm tuyển với mức 85% là 2.987.067/ tháng, sau 1 năm lương chính thức (100%) là 3.967.167 đồng/ tháng cho một thạc sĩ, giảng viên đại học… trong khi một công ty khác sẵn sàng trả cho anh 15.000.000/ tháng“. Mời xem lại: Dũng cảm nhìn vào sự thật (PBVH). – Can đảm nhìn vào sự thật(Nguyễn Văn Tuấn).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
MANG XUỐNG TUYỀN ĐÀI (Hoàng Hải Thủy).
- Nguyễn Khắc Mai: Bàn về chữ “Hậu” với ông Cẩm Khê (Quê Choa).
Những người lớn mộng du (Guu). “Những người lớn mộng du, vì chưa hiểu được sự khốc liệt của cuộc sống nhưng luôn lên lớp khuyên bảo người khác phải làm cái này, nên làm cái kia. Những người lớn mộng du, bất cứ điều gì cũng không hiểu, nhưng đều muốn sống hộ của đời của người khác“.
Hồi Ký Đi Làm (Đào Hiếu).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Nguyễn Quang A: “Ôm việc” và “xin – cho” (DV).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 12-03-2014; + Tối 12-03-2014.


5 nhận xét:

  1. Nếu Ukraina nổ súng đánh quân xâm lược Nga, họ sẽ không cô đơn đâu!

    Trả lờiXóa
  2. 5 em học sinh bị giết trên Tây Nguyên! Tre đất nước này, tội ác đang diễn ra dày đặc!

    Trả lờiXóa
  3. Sự đời khó ngờ: người ta đang tập trung lên án Trung Quốc bành trướng thì đột ngột Nga hiện hình là một kẻ xâm lược, thực dân!

    Trả lờiXóa
  4. Cháu đang lo dạo nầy bác B "bận" ghề í nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thật, an vui là trên hết. Bác ráng bảo trọng. Chúng tôi dù "sục sôi" nhưng không dám quá làm phiền Bác.

      Xóa