Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ hai - 24-3-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Yêu cầu Trung Quốc bồi thường cho ngư dân Việt Nam (LĐ). – Ngư dân VN bị TQ cướp phá: Khi chính trị “hữu nghị” vô hiệu hóa nguyên tắc pháp lý sơ đẳng (Chép sử Việt). “Lại phải nhắc lần nữa những lời hay ý đẹp của ông Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mới đây, rằng “Ngư dân là những chiến sĩ thầm lặng bảo vệ biển đảo”. Thế nhưng trên thực tế thì sao? Phải khẳng định rằng họ đã và đang bị cư xử như những công dân không có quốc tịch.”
Cà phê Nhân Quyền và những điều còn để ngỏ (FB Mẹ Nấm). “Lẽ ra tôi sẽ đánh giá cao hơn thái độ tích cực của an ninh Hà Nội nếu không có việc sử dụng bạo lực với blogger Trịnh Anh Tuấn. Nếu có chính nghĩa và lý lẽ, không ai phải vận dụng đến sức mạnh nắm đấm bao giờ“.
Đêm nghe tiếng Đại… Xá (DLB). “Cuối cùng là, sau khi theo dõi kỹ tình hình chữa trị vưà qua, thấy nhà giáo Đinh Đăng Định không còn ‘có khả năng’ để Kách Mạng ‘tạo cơ hội’ đưa trở lại nhà tù nữa, thế là Ngài Chủ tịch nước ra lệnh ‘đặc xá’ cho ông Định về nhà chờ chết“.
- AFR Dân Nguyễn: Ai trong chúng ta, những gã đàn ông cảm thấy bị chạm nọc? (Quê Choa). “Chúng ta không hèn sao Đất Nước chưa văn minh, thăng tiến? Chúng ta không kém cạnh gì bọn đàn ông ở các xứ sở đó. Nhưng có cái mà chúng ta kém họ. Đó là vì chúng ta quá hèn. Hèn rồi thì sức dài vai rộng cũng chẳng làm gì. Thông minh cũng chẳng mần chi… Chúng ta hèn từ quan chức xuống đến dân thường“. – Phụ nữ Việt Nam và nỗi nhục quốc thể (Sống News).
VN điều tra vụ JTC hối lộ quan chức ngành đường sắt (RFA). – Đình chỉ công tác vì nghi án Nhật hối lộ (BBC). – Vụ hối lộ 80 triệu yên ODA Đường sắt: “Hốt liền” đi, đừng “thận trọng” nữa hỡi ông Bá Thanh! (VEF/Chép sử Việt). “… xin nhắc ông là một vụ “Huỳnh Ngọc Sỹ” thứ hai, lặp lại rất nhiều tình tiết đấy, nên ông phải vào cuộc ngay đi. Vẫn ODA, vẫn Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI), vẫn lo lót để thắng thầu, vẫn cơ quan chức năng Nhật xử lý, rồi báo Nhật đưa tin.”
TKV = Tiền Không Vào (Trần Nhương). “Thương cho cái đất ba-zan/ Đẻ ra Bô-xit để làm thành nhôm/ Mấy thằng nghiên cứu lôm côm/ Liều thân kiếm vốn tốn ôm… hận sầu/ T-K-V nó ở đâu ?/ Nhân cơ buồn bã, rầu rầu Tân Rai/ Tiền Không Vào(T-K-V), hỏi vay ai?/ Hay Thụt Két Vợ (T-K-V) để sài nữa chăng?” – Nên dừng dự án bauxite Nhân Cơ (NLĐ).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
Qua sông Hồng (Chép sử Việt). “Cho đến nay, không ít người nước ngoài vẫn cho rằng nền văn hoá Việt Nam là “lai Tầu”, là một “thứ ruột thừa” của văn hoá Trung Hoa, ít nhiều lai Ấn Độ. “
Sách Phật viết hay (Nguyễn Vĩnh).
Hồi Ký Đi Làm 03 (Đào Hiếu).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
Lý lẽ nào? (ND).
* RFA: Audio: + Sáng 23-03-2014.
 
-------------
2 - Đttl - NLG


 
------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét