Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 11-3-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
TQ lợi dụng máy bay mất tích cho mưu đồ Biển Đông? (ĐV). – VN cũng lợi dụng chuyện máy bay mất tích để cứu các ‘đồng chí’ của mình: “Cứu hộ” hay “cứu giá”? (Đinh Tấn Lực). – Tàu lạ, máy bay quen (Trần Kinh Nghị). Nhưng cách hành xử của các quan chức chính phủ VN không hề lạ: “Trong khi mọi sự ‘ưu ái’ dồn cho vụ máy bay mất tích với hàng trăm chuyến xuất kích của máy bay và tàu thủy (chắc chắn là rất tốn kém) được điều đi phục vụ việc tìm kiếm cứu hộ đối với chiếc máy bay của Malaysia thì chỉ một vài tờ báo mạng đưa tin chung chung về ‘tàu lạ’ khống chế tàu cá của Nha Trang, tuyệt nhiên không thấy phương tiện, lực lượng nào tham gia ứng cứu“.
Tìm máy bay Malaysia mất tích: Trung Quốc có kế hoạch riêng (NĐT). “Hai tàu chiến này là tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn và tàu chiến Miên Dương, trước đó đã được Việt Nam cho phép tiến vào vùng Biển Đông, phối hợp cùng các nước tìm kiếm, cứu hộ máy bay mất tích.” – Trung Quốc muốn Malaysia làm chủ cuộc tìm kiếm (NLĐ).
Tuấn Khanh – Chiến Tranh là gì? (DĐTK). “Quả thật bi đát nếu có một cuộc xâm lược như vậy từ Trung Quốc, một quốc gia cộng sản từ phía Bắc. Nhưng còn bi đát hơn nữa nếu như có những tên phản bội đang nằm sâu trong lòng dân tộc Việt Nam và giang tay đón kẻ cộng sản xâm lược, không khác gì câu chuyện ở Ukraine“.
Mở cửa cho rộng vào! (Blog RFA). “Thử đặt lại câu hỏi: Người Trung Quốc có mặt tại Việt Nam có lợi hay có hại? Câu trả lời xác tín rằng hoàn toàn không có lợi và có hại mọi mặt cho dù họ chỉ là dân lành, không có tấc sắt trên tay. Có hai vấn đề nguy hại cho Việt Nam: Tính dân tộc cực đoan và; sự mất phương hướng về văn hóa“.
- Nhà thơ Thạch Quỳ: Vài mẩu tin về nhà văn Phạm Viết Đào (Quê Choa).
Quyền con người (DLB). “Nhiều lần tôi viết đơn lên Chủ tịch nước xin chuyển từ ‘án treo’ sang án tử hình. Cả gia đình tôi bị dồn vào góc chết của cuộc sống. Công an và Tòa án đã xử oan sai vụ án dân sự của tôi, gây thiệt hại cho gia đình tôi hàng tỷ đồng. Tôi kháng án đến khuynh gia bại sản vẫn chưa đòi được… Sự thật cay đắng của gia đình tôi được trình bày rất trung thực trong tập sách ‘Sự thật về Quyền con người ở Việt Nam’.”
- Phan Châu Thành: 10 điều giống nhau kỳ lạ giữa Hồ Chí Minh và đồng chí Lai Teck (DLB). – Audio mới nhất về ‘đồng chí’ Lai Teck của Institute of Historical ResearchSummary of a Liar’s Ideology: Lai Teck’s Communism (SchAdvStudy).
CÓ MỘT SỰ SO SÁNH KHÔNG HỀ NHẸ (Huỳnh Ngọc Chênh).
EUROMAIDAN – CÂU CHUYỆN THỨ 9 (FB Tran Mai Lan/ Thùy Linh).

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
Thơ Nguyễn Như Thảo (Hợp Lưu). – Thơ Hạ Long Bụt Sĩ (DĐTK).
Phong cách (Nguyễn Đình Đăng).
Xung quanh Salammbô (Nhị Linh).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
* RFI: 11-03-2014


2 nhận xét:

  1. Bao nhiêu tiêu đề hay trong mục LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN SAO K VAO ĐỌC ĐƯỢC ? CÓ CÁCH NAO XIN BÁC BỔNG CHỈ CHO VỚI ?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhắp chuột vào bài đã chọn, hiện lên bảng này, nhấn GO:

      For security reasons, please use the form below to do so.
      Web Address ...GO
      + Hoặc: Copy http://www.basam.info/, Dán vào http://www.yellowproxy.net/

      Xóa