Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Chủ Nhật - 23-3-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- CHƯƠNG TRÌNH “NGHĨA TÌNH HOÀNG SA, TRƯỜNG SA”: Đứa con Hoàng Sa (LĐ).
Điện hạt nhân: Chủ tịch Sang, Thủ tướng Dũng và bóng ma Trung Cộng (Chép sử Việt). “Có người mừng khi nghe tin “hoãn”, nhưng nếu như hoãn rồi để các đối tác Nga, Nhật, Mỹ rút lui, trống chỗ ngon lành cho bàn tay lông lá Trung Cộng thò vào thì có mừng không? Hay là việc hoãn xây Nhà máy Ninh Thuận 1 là do Nga rút cam kết hỗ trợ tài chính, giờ thì Trung Quốc lắm tiền nhảy vào sẵn sàng?”
Người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu đã về đến nhà (DCCT). – Tù nhân thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu đã về nhà (DLB). “Tui là Nguyễn Hữu Cầu, người tù đã ở 32 năm, chính xác là 31 năm 9 tháng đây. Còn 5 năm đầu tù ‘cải tạo’ thì bỏ nó qua, để chồng vô thì nó nhiều quá, ớn quá”. - Anan và Ca Diếp là hai “đồng phạm” của “người tù thế kỷ” Nguyễn Hữu Cầu? (DLB). “Tên Nguyễn Hữu Cầu đã cấu kết với tên Anan và tên Ca Diếp. Mua dầu cho Anan và Ca Diếp để vượt biên. Hiện tại thì Anan đã vượt biên và Ca Diếp đang trốn tại Khánh Hòa, khi nào bắt được sẽ xử lý sau”.
Thư của TS Hà Sỹ Phu khước từ “làm việc” với cơ quan an ninh (Ba Sàm). “Chúng ta có cách giải quyết tốt hơn nhiều, đừng cố biến chuyện dân sự thành hình sự. Nếu có điều gì cần trao đổi cho rõ, xin mời đến nhà, mặc dù không thích thú gì nhưng tôi sẵn sàng trao đổi trong sự tôn trọng, vì lợi ích chung, mọi việc tôi làm đều công khai minh bạch, không có gì phải dấu giếm“.
- Trần Trung Chính: Thần Quyền – Vương Quyền – Dân Quyền (Boxitvn).
- Đồng Như Thuận: Khi cánh lái xe con là đội hậu bị đáng tin cậy (Quê Choa).
Lý giải về tuổi thọ (Phương Bích).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
AI VỀ VÙNG NHÃN (Chép sử Việt).
CHÙM THƠ CHÂM CỦA VĂN CƯỜNG (Trần Mỹ Giống).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 22-03-2014; + Tối 22-03-2014.
---------------
2 - Viet-Studies
Việt - Nhật: Mưa nắng cùng thuyền (viet-studies 22-3-14) ◄◄
Vụ Nhật hối lộ quan chức Nhật: Báo Nhật: JTC hối lộ quan chức đường sắt VN 80 triệu yen (TBKTSG 22-3-14) -- Để được gọi là "chủ trương lớn của Đảng và nhà nước"? Đây là hai bài trên báo Nhật: ¥130 million paid in ODA kickbacks (Yomiuri Shimbun 20-3-14) JTC president admits ODA kickback allegations (Yomiuri Shimbun 21-3-14) -- Nhật (hay ai?) chơi nước cờ gì mà đăng những bài này khi ông Trương Tấn Sang thăm viếng Nhật?◄◄
Vì sao đặc khu kinh tế của Việt Nam thất bại? (ĐV 22-3-14) -- Ý kiến TS Trần Đình Thiên
Buốt lòng hình ảnh cụ già ngủ vỉa hè trong đêm lạnh tháng 3 (SOHA 22-3-14) -- Ở nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày này có những cảnh như thế này và những "lâu đài" của các đại gia. Lâu đài đại gia Việt Nam và "đẳng cấp xa hoa" (TVN 22-3-14)
Nỗi buồn ga xép (TT 22-3-14) -- Loạt bài phóng sự "mưu sinh trên tàu chợ" này rất hay.  Nên đọc thêm những bài trước bài này.
Cận cảnh lò điều chế dược chất phóng xạ điều trị ung thư (MTG 22-3-14) -- Những bức ảnh này gợi lại quá nhiều kỷ niệm thời mình còn rất trẻ!
Trừng phạt Nga sẽ thiệt hại cho EU đến mức nào? Broader EU Sanctions on Russia Could Hurt Europe's Economy (WSJ 21-3-14) -- Nhiều con số giật mình!  Chẳng hạn như hơn 20% ôtô của Đức là xuất khẩu sang Nga, gần 30% hàng xa xỉ của Italia là bán sang Nga!
Chính sách của Nga sẽ làm tiền lệ cho Tàu? Advantage China: Putin’s Dangerous Crimea Precedent (Globalist 16-3-14)
KINH TẾ HỌC: Behavioural economics and public policy (FT 21-3-14) -- Bài dài, rất có ích, dể hiểu, của Tim Harford về behavioral economics ◄
Hết "big data" bây giờ lại có "thick data"! The Power of 'Thick' Data (WSJ 21-3-14) -- "Businesses need to know how a product or service fits into the emotional lives of their customers"
Giới trẻ Hàn Quốc không còn thích kimchi! Crisis in Korea as younger generation abandons kimchi (Guardian 21-3-14)
Ổ cứng đám mây WD My Cloud được bán với giá từ 4 triệu đồng (SM 22-3-124) -- Mắc dữ vậy?  Tôi mới mua một cái 3 TB, giá ở Mỹ khoảng 150 USD.  Xài tốt! Tôi chịu nhất là có thể "xỏ xâu" nó với những ổ cứng đã có, nhưng cái software đi kem thì chưa được hoàn mỹ cho lắm.

Đại biểu dân hay đại biểu Thủ tướng? ĐBQH Đồng Nai: Sân bay Long Thành cứ làm theo chỉ đạo (ĐV 21-3-14) -- "Về việc xây dựng sân bay Long Thành, đến nay đã có chỉ đạo của Thủ tướng thì chúng ta cứ thực hiện theo chỉ đạo đó".  Nói như vậy thì Thủ tướng không "thương" sao được?
Ông Trương Gia Bình chia sẻ về bí kíp kinh doanh (DDDN 19-3-14) -- "Trước hết, lấy con gái của một người làm thật to!".  Henry Hoàng, ngồi dưới cử tọa, gật gù.
Giảm tướng quân đội, tăng tướng công an (LĐ 21-3-14) -- Không có giặc ngoài, chỉ sợ thù trong.
Hơn 72.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp (VnEx 21-3-14) -- Cấp học bổng cho những người này học tiến sĩ thì vừa giải quyết thất nghiệp, vừa đạt chỉ tiêu hai vạn tiến sĩ của ông NT Nhân.
Bauxite Tây Nguyên: Bộ Công thương ép lỗ có ra...lãi? (ĐV 21-3-14) -- P/v TS Nguyễn Thành Sơn
Đường Cầu Giẽ - Ninh Bình ngốn thêm trăm tỷ nhưng... đúng luật!? (ĐV 21-3-14) -- Đúng thế, con đường này đâu phải là blogger?  Hoàn toàn không vi phạm Điều 258 luật Hình sự!
Chính sách cải cách của Tập Cận Bình: Inside Xi Jinping's Reform Strategy (National Interest 20-3-14)  -- Bài dài, nên ráng đọc! ◄
Voi và Cá mập tranh hùng: Asia: The Elephant vs. the Shark (FPIF 20-3-14)  - "The Obama administration's nebulous "Pacific Pivot" is setting the stage for a superpower conflict in East Asia"
Điểm cuốn "Asia's Cauldron: The South China Sea and the End of a Stable Pacific" của Robert Kaplan: Sea of Troubles (Weekly Standard 31-3-14)
 
-------------------


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét