Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

KHI CÁC 'TỔNG BIÊN' ĐƯỢC...ĂN ?!

VIETINBANK MỞ HẦU BAO CHIÊU ĐÃI CÁC TỔNG BIÊN TẬP ĐI NƯỚC NGOÀI NHẰM MỤC ĐÍCH GÌ  ?
         
    * DÂN MIỆT VƯỜN
Tin từ nhiều báo cho biết, từ ngày 22-3 đến 2-4-2014, một loạt Tổng bien tập các báo được Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Vietinbank tài trợ cho chuyến du ngoạn tốn kém tại nhiều nước châu Âu. Đây là đoàn thứ hai trong cùng 1 tháng được Vietinbank hào phóng chiêu đãi. Đoàn thứ nhất vừa trở về cách đây hơn 1 tuần.
Sẽ không có gì phải bàn cãi nếu 1 doanh nghiệp tư nhân làm ăn đàng hoàng, có lợi nhuận tốt bỏ tiền chiêu đãi lãnh đạo các cơ quan báo chí. Nhưng với Vietinbank tại thời điểm hiện tại, chuyện tung một đống tiền mời lãnh đạo các báo đi du hý nước ngoài, hẳn dư luận không thể đặt những câu hỏi:
- Đầu năm nay, Chính phủ ban hành Nghị quyết 01/NĐ-CP về thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2014, trong đó nêu rõ các biện pháp triệt để tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu. Trước đó, ngày 1-11-2013, Văn phòng Chính phủ phát công văn hỏa tốc của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu hạn chế tối đa việc đi công tác nước ngoài, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trong cùng thời gian, Ban Bí thư cũng ban hành công văn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 21 về thực hành tiết kiệm. Tình trạng có quá nhiều đoàn đi nước ngoài gây tốn kém cũng được mổ xẻ gay gắt tại các kỳ họp Quốc hội. Vậy mà mới đầu năm, Vietinbank đã liên tiếp tổ chức cho hàng chục Tổng biên tập các báo không nằm trong đội ngũ nhân sự đơn vị đi du lịch nước ngoài có phải là hành vi làm ngược, phớt lờ các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ ?
- Được biết chi phí cho mỗi người đi châu Âu trong vòng hơn 10 ngày là rất lớn (các khách VIP này được ở khách sạn rất sang trọng, có tiền dằn túi nữa); liệu rằng Hội đồng quản trị của Vietinbank có thông qua các khoản chi hợp pháp theo điều lệ hoạt động hay không? Nếu không thuộc danh mục chi do điều lệ quy định thì các khoản chi này sẽ được thanh quyết toán núp bóng (hợp thức hóa) loại hóa đơn chứng từ nào ? Nếu nói các TBT được mời xứng đáng được hưởng khoản tiền Vietinbank chiêu đãi thì lãnh đạo Vietinbank giải thích cụ thể với các cổ đông đóng góp của các TBT này vào thành tích, lợi nhuận của Vietinbank "được" những gì?
- Điều đặc biệt dư luân quan tam là, mục đích của việc Vietinbank bỏ một khoản tiền lớn ra để chiêu đãi các quan báo là gì trong bối cảnh câu chuyện Vietinbank và vụ án siêu lừa đảo Huyền Như chưa ngã ngũ dù đã có án sơ thẩm cho Huyền Như và Vietinbank được tuyên “vô can”? Được biết, vụ án siêu lừa Huyền Như sẽ được xử phúc thẩm. Một tình tiết gây tranh cãi nhất của vụ án này là định tội Huyền Như là lừa đảo hay tham ô. Dư luận chung đều thấy, cần phải coi đây là vụ án tham ô, việc quy trách nhiệm của Vietinbank trong quản lý cũng như trách nhiệm phải bồ thường cho các khách hàng bị hại có giao dịch hợp pháp cần được làm rõ. Phải chăng Vietinbank dùng tiền hối lộ tổng biên tập các báo để mai mốt xử phúc thẩm, các báo cứ theo hướng vụ án lừa đảo, chỉ Huyền Như chịu trách nhiệm, Vietinbank vô can mà viết ?
- Nếu không thể hiện dưới hình thức đi du lịch, số tiền Vietinbank chiêu đãi các tổng biên tập được thể hiện dưới dạng tiền mặt, mà về bản chất là giống nhau, thì có thẻ coi các TBT hành vi nhận tiền không đúng hoặc thậm chí là nhận hối lộ? Và rồi tính chiến đấu, tính  trung thực, khách quan của các tác phẩm báo chí  về "cái dzụ" này sẽ gạn lọc được bao nhiêu?
- Bản thân các TBT các báo là cơ quan báo chí là những cán bộ lãnh đạo, luôn 'huấn thị' thiên hạ điều hay, lẽ phải, truyền đạt chủ trương của Đảng, Nghị quyết Chính phủ về thực hành tiết kiệm. Vậy chính các TBT lại làm ngược lại, cần phải đánh giá vấn đề đạo đức nghề nghiệp, tính kỷ luật, gương mẫu của đảng viên, kỷ luật công tác của một công chức, viên chức như thế nào?  
- Việc các TBT tiếp nhận sự hưởng lợi với một khoản tiền lớn từ một doanh nghiệp đang có những chuyện lình xính, rắc rối về hoạt động, về pháp lý, có thể được nhìn nhận dưới góc độ nào theo Luật báo chí?
- Các nhà báo trung thực, nhất là anh em phóng viên chúng tôi coi việc các TBT đidu hý bằng tiền của một doanh nghiệp đang có nhiều trục trặc về pháp luật là một kiểu phản bội dồng nghiệp, phản bội chính các phóng viên, biên tập viên cấp dưới. Nhục như ...!
            DMV
-------------------
(DNV gửi BVB)

18 nhận xét:

  1. Chính thể này không thể chấp nhận được nữa rồi,nhung nhúc sâu mọt phá hoại đất nước,dân chúng sắp lầm than như Bắc Triều Tiên

    Trả lờiXóa
  2. Các nhà báo trung thực, nhất là anh em phóng viên chúng tôi coi việc các TBT đi
    du hý bằng tiền của một doanh nghiệp là một kiểu phản bội dồng nghiệp, phản bội chính các phóng viên, biên tập viên cấp dưới. Nhục như …
    ...những con cua cúi gằm trước mặt con Ếch! (Ếch có thể ăn thịt cua)

    Trả lờiXóa
  3. Ấy dà, tiền riêng của ngộ thôi hà, có gì mà phải làm to chuyện, các TBT nó cũng có công lớn hà, chó nó hưởng sái tý có sao. Có gì sai cho ngộ xin lỗi.

    Trả lờiXóa
  4. Vịt in banh quái dị tóa..... bịt mõm bọn quyền lực thứ tứ.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Day chinh la dua va nhan hoi-lo, la toi hinh-su.
      Chuyen rat don-gian, khong ai tu dung ma dac-biet chieu-dai, y-thuc cua mot nguoi co dau oc binh-thuong cung phai da thay ca hai ben deu RAT XEM THUONG DAO-LY, XEM THUONG DU-LUAN. Ho khong the o trong cong-viec hien-tai: nghe Lam Bao.

      Xóa
  5. Cac Bac cư yên tâm di, vi năm Ngo nên co viêc gi hê trong thi PHAM HUY HUNGTlai di theo Pham Quy Ngo la hêt chuyên. Con ăi thăng TGD bo vơ- co mơi nơi cu se lanh du.

    Trả lờiXóa
  6. cai cach tu phap la xay dung nhung nguoi thuc thi phap luat ngay cang chuyen nghiep, phu hop luat phap quoc te, chu khong phai an chi dao, co tham phan nao dam xu khac y kien chi dao doi voi cac an hinh su. khong chi cai cach tan goc nganh ngan hang va cai cach tu phap cung can tan goc re chu khong the xay dung chi voi nhung cuoc hop cap cao vo bo, ton tien nhan dan.hu hong thi ngay cang binh thuong nhu chuyen thuong ngay o huyen.

    Trả lờiXóa
  7. Ta là quan chủ báo đây
    Kiếm ăn khắp chốn mặt dày hơn mo
    Muốn ta im lặng bao cho
    Xì tiền kha khá đừng lo rày ra
    Nếu cần ta sẽ ngợi ca
    Biến xấu thành tốt, hóa tro ra vàng
    Bằng không ...báo sẽ lên trang
    Phanh phi vụ việc tan hoang có ngày
    Ta, là kẻ thích mặt dày...

    Trả lờiXóa
  8. Vietinbank đang nợ như chúa Chổm mà tổ chức du ngoạn quy mô hoành tráng như vậy rõ ràng là họ đang đấm mõm những người lãnh đạo báo chí để bưng bít dư luận.
    Đây là hành vi hối lộ báo chí cần được xử lý nghiêm. Mỗi xuất đi du lịch ngọai Quốc không dưới 20 nghìn đô la tương đương 400 triệu việt nam đồng...Trong khi nhận hối lộ 5 triệu bị tù 5 - 10 năm

    Trả lờiXóa
  9. Trần Thanh Phươnglúc 15:57 24 tháng 3, 2014

    Bác Bồng dùng từ "ăn" còn nhẹ. Tôi xin đặt tit là: "Khi các 'tổng biên' được ..đâm mõm"...Ha ha...i

    Trả lờiXóa
  10. Bọn Vietinbank này đang định dùng tiền để bịt miệng báo chí đây mà. Một ngân hàng chiếm dụng 4000 tỷ đồng (200 triệu USD) của khách hàng mà vô can thì đúng là độc nhất vô nhị trên thế giới. Có lẽ nó phải bịt miệng báo chí trước khi xử phúc thẩm vụ Huyền Như hoặc bị khách hàng nào đó kiện

    Trả lờiXóa
  11. Ai biết, xin công khai "quý danh" các TBT cho bàn dân thiện hạ biết với

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Day la viec can-thiet, rat nen som dua ra ten nhung Tong bien-tap nay.
      Nguoi doi can biet nhan-cach ( ngua tay nhan khong tu thu gi...) cua ho cang som cang tot.
      Su viec ban-thiu se gan theo cai ten cua ho suot doi.

      Xóa
  12. Cac TBT nhu:
    -Nguyen Nhu Phong(bao NLM)
    -Dinh DucLap (bao DDK)...
    La tieu bieu Cho Luc luong. Mo am do .

    Trả lờiXóa
  13. Chân dzung THI NÔ

    **************

    Sống là CHÓ
    Và chết cũng là CHÓ
    (sửa thơ Tố Hữu)


    Thơ tự nô lệ chi hả người
    Thơ cảm Đất Nước dễ chi ơi !
    Thơ ngợi ca Tình iêu : lẩm cẩm ...
    Thơ để nâng bi : bia miệng cười !
    Thơ chỉ háo danh - túi cơm áo
    Thơ lo nịnh hót hết mình lời
    Thơ ơi tủi thế xin đừng viết
    Thơ nhục vào thân sống bẩn đời ...


    Nguyễn Hữu Viện


    Thi Ca & Cuộc Sống

    “Nếu người bình thường yên lặng, đó là thủ thuật sống. Nếu một nhà văn đồng lõa với yên lặng, y là tên đang nói láo”
    * Thi sĩ Tiệp Jaroslav Seifert – Nobel Văn Chương (Thi Ca) 1984

    .. .. Tôi ủng hộ Thi ca Dấn thân, với điều kiện Người viết phải có toàn vẹn Tự do. Không Nhà thơ nào có thể dửng dưng lãnh đạm với Công chuyện của Dân tộc và Quốc gia mình. Càng không thể lãnh đạm dửng dưng đối với người thuộc về một quốc gia nhỏ bé như của chúng ta, mà sự sinh tồn thường bị đe dọa. Cố nhiên, sự dấn thân như tôi quan niệm không phải là việc gia nhập thụ động. Thi ca là cuộc đối thoại về Sự Thật, một cuộc đối thoại chắc chắn & chắc hẳn không những cuốn hút mà còn đam mê .. ..

    This yellow slave
    *****************

    Will knit and break religions, bless the accursed;
    Make the hoar leprosy adored, place thieves
    And give them title, knee and approbation
    With senators on the bench: This is it
    That makes the wappen’d widow wed again; (…)
    Thou common whore of mankind, that put’st odds
    Among the rout of nations.

    William Shakespeare

    Thằng Trí nô – tên Báo nô – con Thi nô – Thằng Văn nô da vàng nghệ gầy còm này !
    ==========================

    (THỰC TẾ chúng rất BÉO còn hơn cả lòai GIÒI !! )

    Sẽ trói tay đập vỡ bao tôn giáo
    Phù hộ điều nguyền rủa giảng giao
    Biến điếm cùi thành con được ngưỡng mộ,
    Ngợi ca bầy tham nhũng ăn cắp lao nhao
    Phong hàm cho chúng ảo danh ảo vọng
    Đồng hạng với các nghị gật gáy lặng nào
    Khiến mụ goá bụa béo phì cưới chồng lại được
    Thằng Trí nô – Báo nô – Thi nô – Văn nô da vàng nghệ xanh xao !
    Lũ bay, bầy gái điếm dơ bẩn của Lòai Người sao
    Bọn làm kiệt kệ phá sản bao dân tộc lao đao

    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    phỏng dịch vào Thời đại Đồ đểu đang ngự trị tại Quê Hương Việt Nam

    Trả lờiXóa
  14. Hết thuốc chữa. Một chế độ " Man rợ". Cán bộ Huyện, Sở ở Tỉnh tui sắp hưu được lấy xe công, tiền công đi công tác du lịch nhiều ngày, nhiều vùng, tốn nhiều tiền vì đoàn nhiều người , ăn chơi kinh khủng. . . Trong khí nông dân làm nông sản bán không được, rẻ như cho , phải bỏ -đồng- đổ -sông. . rồi ngồi khóc. Tiền nhà nước ưng chi đâu thì chi. Chi du hí, chi cứu bọn giàu có quấy phá nền kinh tế ( BĐS chẳng hạn- mai mốt rồi chi cứu bọn ngân hàng). Uất ức mà chết nhục, chết hèn thôi các cụ ơi. .

    Trả lờiXóa
  15. Tôi nghĩ dùng từ chính xác để diễn tả bản chất sự việc này là:
    Viettin Bank đã thực hiện hành vi hối lộ. Phạm tội hối lộ.
    Các tổng biên tập đi du lịch chuyến này là người nhận hối lộ. Phạm tội nhận hối lộ.
    Hai đối tượng này cần phải được điều rõ rõ để định tội trạng hợp lý.

    Trả lờiXóa