Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

“Học hàm thạc sĩ” (!) của Ban Tuyên giáo Trung ương


              * VÕ VĂN TẠO 
Trang mạng boxitvn.blogspot.com vừa đăng hình chụp cái công văn của Ban Tuyên giáo trung ương (không phải ban tuyên giáo cấp tỉnh nhé!) “định hướng” nghiệp vụ đối với các cơ quan báo chí truyền thông “quốc doanh”.
Trong công văn, ngoài những cú vung “dùi cui tư tưởng” một cách quái đản như: “không đăng tải ý kiến, đơn thư trái chiều” trong vụ luận văn thạc sĩ của tác giả Nhã Thuyên; phải đưa tin tình hình biến động ở Ucraina “theo định hướng tại Giao ban báo chí ngày 11-3-2014”; phải “giảm mức độ, liều lượng, tần suất thông tin” vụ máy bay Malaisia mất tích…; tình tiết làm mọi người bật ngửa, không thể tin vào mắt mình là Ban Tuyên giáo đã “phát minh” ra cái khái niệm mà đến các nhà làm phim kinh dị cỡ “bom tấn” ở Hollywood cũng chắp tay vái bằng cụ: “HỌC HÀM THẠC SĨ”!
Nói có sách, mách có chứng. Nó đây: “Về luận văn thạc sĩ của Nhã Thuyên (tức Đỗ Thị Thoan) “Vị trí của kẻ bên lề: Thực hành thơ của nhóm Mở Miệng từ góc nhìn văn hóa” do PGS.TS Nguyễn Thị Bình hướng dẫn, tuần qua, căn cứ Luật Giáo dục 2005 và Điều lệ trường đại học năm 2010, Hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm Hà Nội đã ra Quyết định thành lập Hội đồng khoa học để thẩm định lại chất lượng luận văn này. Hội đồng ra quyết định thu hồi luận văn và không công nhận học hàm thạc sỹ của chị Đỗ Thị Thoan. Đề nghị báo chí không đăng tải thông tin trái chiều”.
Đành rằng vẫn biết thông thường, công chức nhà nước không có chuyên môn hoặc năng lực loẹt quẹt, mới cam chịu làm công tác bên đảng (đa phần – đa phần thôi nhé - kém “béo bở” so với bên chuyên môn hoặc công quyền). Đành rằng hầu hết cán bộ các ban đảng các cấp đều bị công chức bên chuyên môn hoặc công quyền “vâng dạ trước mặt, lõ c… sau lưng” và mỉa mai là “bọn bị ném vào thùng rác lịch sử”, nhưng khó ai có thể hình dung nổi, một cơ quan cấp trung ương, được đảng giao (và luôn tự xác định như vậy) chuyên lo cái trọng trách tuyên truyền, giáo dục cả xã hội, thậm chí cả lĩnh vực đối ngoại, chuyên “cầm tay chỉ việc” các cơ quan tác nghiệp chữ nghĩa… lại ngu dốt, cà thộn đến vậy!
Chẳng cần mở từ điển, từ đứa học trò cấp 2, cấp 3, hay sinh viên còn mài đũng quần trên ghế học đường, đến phóng viên, nhà báo, biên tập viên, thư ký tòa soạn… và không ít cán bộ, công chức (kể cả xuất thân tại chức, chuyên tu…) đều biết điều sơ đẳng: HỌC HÀM chỉ dùng với các danh hiệu giáo sư, phó giáo sư. Còn tiến sĩ, thạc sĩ… đều là HỌC VỊ, không phải học hàm.
Khách quan và kín cạnh mà nói: tình tiết trên cho ta hai khả năng:
Một là, Ban Tuyên giáo trung ương đúng trăm phần trăm là dốt nát, cà thộn đến kinh dị. Đã vậy, cơ quan này lại được giao trọng trách như trên đã nêu (phải cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp của đảng thì đảng mới thường bố trí ủy viên Bộ Chính trị - hiện là đ/c Đinh Thế Huynh - làm Trưởng ban chứ). Đã thậm ngu dốt mà lại chuyên làm cái việc dạy dỗ, uốn nắn, chỉ đường, cho đăng cái này, cấm đăng cái kia… cho người có chữ. Thằng mù dắt thằng sáng, xã hội không rơi xuống vực thẳm, mới là chuyện lạ!
Hai là, với tư duy và thói quen đã là Ban Tuyên giáo trung ương thì phải “phồng mang trợn mắt”, “giương vi”, khệnh khạng, ngạo ngược cho xứng với cái quyền uy che trời, lật đất đảng giao. Tương tự bên Tàu còn để lại câu chuyện tể tướng nhà Tần là Triệu Cao lộng quyền ngạo ngược. Âm mưu xưng vương, để thử lòng bá quan, Triệu Cao cho mang hươu đến tâu xin dâng Tần Nhị Thế ngựa quý. Nhị Thế cãi đó là hươu, nhưng hầu hết đại thần đều khiếp uy Triệu Cao, mà hùa theo là ngựa. Nghĩ mình bị loạn óc, nhìn ngựa hóa hươu, Nhị Thế bèn vào Vọng Di Cung trai giới. Số trung thần vẫn nói là hươu, đều bị Triệu Cao để bụng kiếm cớ hãm hại. Có nghĩa là Ban Tuyên giáo trung ương đã gọi thạc sĩ là học hàm, thì cả nước phải gọi là học hàm, từ điển cũng phải sửa lại như Ban Tuyên giáo định nghĩa. Nếu khả năng thứ hai này là đúng, thì thế nước quả đã “Thậm cấp! Thậm cấp! Chí nguy! Chí nguy!”.
V.V.T.
 (Xin mời xem thêm bài “Thảo phạt Ban tuyên huấn trung ương”
http://boxitvn.blogspot.com/2014/03/thao-phat-ban-tuyen-huan-trung-uong.html#more )
/Tác giả gửi BVB/
----------------

25 nhận xét:

  1. Ông bà nói không sai: "Dốt hay nói nhiều!"

    Trả lờiXóa
  2. Lỗi tại người đánh máy (may thay lãnh đạo của chúng ta toàn những người không biết đánh máy bằng máy tính).
    Còn người ký :
    1- Rất có thể không đọc mà đặt bút ký liền.
    2- Rất có thể không thạo tiếng Việt.
    Ở xứ mình, trong các công sở, việc người dốt chỉ đạo người không dốt là chuyện không hiếm. thường.

    Trả lờiXóa
  3. Ban tuyên giáo TW đừng học tập, không nên học tập Gơben bộ tuyên truyền đức quốc xã .Không phải cái gì ai cũng đọc và hiểu được,những người có trình độ cấp 1;2 không thể ngồi vào ghế đại học để học rồi kiếm lấy bằng tiến sĩ mang danh giáo sư cao đạo dậy làm người.Chúng ta muốn đổi mới căn bản toàn diện giáo dục không thể bằng lời nói mà phải bằng việc làm cụ thể ,trước hết chúng ta phải loại bỏ tất cả những cán bộ dốt nát có bằng dởm thạc sĩ ,tiến sĩ, giáo sư . Những người dốt nát có bằng cấp cao mà giữ các chức vụ cao trong đảng và nhà nước thì không giúp ích gì cho nhân dân mà chỉ làm hại dân hại nước mà thôi.Những người dốt nát thường lên mặt dạy đời đi đến đâu cũng căn dặn,chỉ bảo,định hướng bắt người khôn làm theo .cái lí của VIỆT NAM ta bây giờ là thế đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi, các anh "tuyên giáo Trung ương" ơi, em muốn đi toa - let quá thôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào đây trao đổi để định hướng toilet đã nào. Không lại sa vào diễn biế hòa hòa bình. Ấy, sao lại bĩnh ra quần thế? Chưa tuyên giáo xong mà?

      Xóa
  5. Chuyện các khu biệt thự từ nguồn tiền của nhân dân tại Sông lô, Phước đồng TP Nha Trang,tỉnh Khánh Hòa mới là ghê gớm,không dám viết ,Chuyện ba cái bằng giả ăn thua gì vì quá phổ cập rồi.
    Hoàng Kiều Trang,Nha Trang

    Trả lờiXóa
  6. Mấy thằng tuyên giáo chỉ là mấy thằng ba xạo, ngồi đó nói dóc hưởng lương, cơm đưa rượu rước nên đất nước này mới mạt đó thôi

    Trả lờiXóa
  7. Các nước không bao giờ thấy có cái ban gọi là tuyên giáo. Tại sao Vn lại có, phải có, có để làm gì ?. Câu trả lời là để uốn nắn những biểu hiện "lệch lạc" về tư tưởng. Uốn được không khi mà ngay trong ban tuyên giáo cũng thấy có những biểu hiện lệch lạc về trình độ, nhận thức, tư duy. Tự cho mình luôn luôn đúng để đi uốn nắn người khác mà không nghĩ là mình cũng có thể sai, vậy thì ai uốn nắn ai đây ?.
    Cách uốn nắn đúng nhất là đừng đưa ra những chính sách, chủ trương tào lao khiến dư luận cứ phải ngứa mồm phản biện, không nói ra, không chịu được. Nhã Thuyên chỉ nghiên cứu về hiện tượng có thật trong xã hội, sao lại bị cấm. Càng cấm, hình như kết quả lại ngược lại, lại càng nhiều người tìm hiểu về nhóm Mở miệng hơn.
    Tuyên giáo chỉ làm rối thêm vấn đề tư tưởng. Dân không cần ban tuyên giáo, nhưng Đảng lại cần, rất cần vì thế ban TG vẫn sống khỏe, vẫn ngang nhiên tồn tại. Dân phải bỏ tiền nuôi nó, để nó dạy lại mình.
    Đã có quá nhiều các tầng nấc cán bộ, đảng viên "chăm lo" cho dân, cần gì phải có thêm ban TG. Chỉ cồng kềnh, tốn kếm thêm.

    Trả lờiXóa
  8. Giờ người dân nhiều khi còn ngán ngẩm "Tôi còn không tin chính tôi" thì "tuyên giáo" cái gì... Qua rồi cái thời tuyên truyền kiểu Goebbels phát xít: "Cái gì không có nhưng cứ lặp đi lặp lại mãi sẽ thành sự thật!".

    Trả lờiXóa
  9. Ý kiến của Ban “tuyên láo” TW: Trước hết, xin cảm ơn bác Võ Văn Tạo đã nhắc nhở. Về những điều bác đề cập, chúng tôi xin trả lời như sau:
    1. Trên danh nghĩa ý kiến của “ban”, nhưng thực chất chỉ là 1 - 2 cá nhân cụ thể mà thôi. Đúng như bác viết: “thông thường, công chức nhà nước không có chuyên môn hoặc năng lực loẹt quẹt, mới cam chịu làm công tác bên đảng”. Do vậy, mong bác và mọi người đại xá cho mấy đứa “năng lực loẹt quẹt” đó. Chúng nó đều thuộc loại “con thằng ông, cháu thằng cha”, cho nên “loẹt quẹt” thế chứ “loẹt quẹt” nữa cũng không thể đuổi việc. Cái bọn tôi hô hào tinh giản 100.000 biên chế chỉ là bốc phét, tạo điều kiện cho một số cấp, một số ngành (nhất là Tổ chức, Nội vụ) tăng thu nhập mà thôi.
    2. Với lại, suy cho cùng, “học vị” bảo là “học hàm” cũng chả đáng gì mà bác phải la lên. Những vụ như Vinashin và Vinalinesvila kia, rồi bauxit hay bauxiec lỗ chồng lên lỗ, lỗ triền miên, lỗ khủng khiếp, lỗ to như “lỗ” nhà tôi; các ngân hàng thất thoát nhiều nghìn tỷ đồng... quan thanh tra chính phủ, bộ trưởng, thứ trưởng công an, tòa án... ăn hối lộ như chó vào nhà đám... ngoài biển Đông thì “tàu lạ triệt hạ tàu quen” mà chúng ta không dám làm gì... Đó mới là lớn, mới đáng quan tâm, mới cho thấy hiện tình đất nước rối ren; đạo đức cán bộ, đảng viên xuống cấp và vận mệnh Tổ quốc đang lâm nguy, bác ạ!
    Thưa bác, ngay bây giờ tôi bận đi dự và chỉ đạo một hội nghị quan trọng về “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mong bác hết sức thông cảm. Hẹn gặp lại bác! Kính. Chúc bác mau hạ hỏa!.
    (Bin La Đen - 22.03.2014)

    Trả lờiXóa
  10. Có lẽ đó là một dạng nhân lực từ nơi khác chuyển về như thí dụ này : http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/599284/an-chan-tien-cua-hoc-sinh-cach-chuc-la-xong-!.html
    Tham ô nhiều năm nhưng được thuyên chuyển cho ... nhân văn, đếch cần PHÁP LUẬT, ĐẾCH CẦN CÔNG AN ĐẤY. Một thí dụ của xã hội ngay từ cơ quan nhà nước đã không xem pháp luật ra cái gì rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Vậy là từ nay phải gọi HƯƠU là NGỰA QUÝ theo ý của đại giáo sư Đinh Thế Huynh?

    Trả lờiXóa
  12. Thật khốn nạn cho dân Việt khi có toàn đỉnh cao của sự ngu dốt ngồi trên đầu nhân dân mà họ gọi là đỉnh cao trí tuệ!

    Trả lờiXóa
  13. Các bác đọc cái bản công văn ấy bên nhà Tễu chưa? thậm chí nó còn viết : máy bay TRỞ khách chứ không phải là máy bay CHỞ khách, bó tay với trình độ ban tuyên giáo!

    Trả lờiXóa
  14. Cũng phải nói lời thương nhau đi!!!???, Học hàm học vị thì có ít giá trị thôi. Xưa rồi!/. Vì thời buổi toàn cầu hóa và thế giới phẳng rồi chống làm sao được trời phải không các bác???. Việc lớn làm từ nhỏ việc khó làm từ dễ rứa thôi. Hồi em bị thầy giáo đánh cho là tại em cãi thầy vì em bảo em có hiểu....?????. Dân chủ nớ đấy nay xin các Bác thứ cho. Em thấy xã hội chớ trêu em cũng cười thôi. Cụ thơ ký Cát của hội đồng giáo sư nhà nước hỏi tiến Ăng lê Mi học trường mô? Phó giáo sư trường em vừa điếc và câm hẳn em cười ruồi không biết răng chi nữa????. Sư, S,ĩ trường quân sự em nhiều rổm lắm hề. tin thì tin không tin không sao? không tin không lên tướng hu hu hu . Dân mình khổ hề/!!!

    Trả lờiXóa
  15. Ngoài lỗi của "cậu đánh máy" (chở khách->trở khách), có hai lỗi thuộc diện kém hiểu biết.
    - Không thể thu hồi Luận văn được, chỉ có đem cái Luận văn đang lưu ở Thư viện trường ĐHSP Hà Nội ra đốt mà thôi. Còn đưa con tinh thần của cô Thoan thì cô ấy giữ, chẳng ai có thể thu hồi được.
    - Trường ĐHSP Hà Nội không thể thu hồi cái mình không cấp cho ai: học hàm thạc sĩ! Mà cũng chẳng có cái học hàm như vậy. Chỉ có học vị ThS... mà thôi.
    - Thế mới biết "cái trình" của BTG, thế mà họ lãnh đạo tất tần tật những cơ quan "tuyên" và "giáo"!

    Trả lờiXóa
  16. Với cái “mác” ban tuyên giáo trung ương là cái gì nhỉ, để nhằm tuyên truyền giáo dục con người ta chăng? Rồi đưa ra những khái niệm kiểu như “học hàm thạc sĩ”... đến dân quê vùng xa vùng sâu như mình đây cứ phải tròn mắt tưởng đọc nhầm. Vậy thì cái ban tuyên truyền giáo dục theo kiểu gì đây hở trời!?

    Trả lờiXóa
  17. Xã hội VN đương đại lại ngang ngửa ben Tàu thời TRIÊU CAO thật là khốn nạn cho dân VIỆT mình quá! nhưng hơn 2000 năm trươc thời TRIÊU CAO còn có THUỶ HỬ -cuộc khởi nghĩa chống chế độ thối nát bất công áp bức sinh ra 108 vị anh hùng bất diệt...con ở ta hiền quá mọi thứ đã có Đảng no rồi nhưng chưa đủ???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  18. Ban Tuyên giáo T Ư dạy và cấp bằng tham nhũng hối lộ .

    Trả lờiXóa
  19. Đã thu hồi thì học hàm hay học vị cái gì mà chả được. Mophú. Đã nghiên cứu khoa học là phải có tính cũ, tính truyền thống. Chứ cái mới, cái phát sinh mà nghiên cứu thì chỉ có phá đảng, nhớ nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Đảng "mù" lại phải nhờ cậy cái thằng "hâm , điên" là BTG dẫn đường thì đến bao giờ mới đến được CNXH?

    Trả lờiXóa
  21. Nói nhiều quá, vẫn thế thôi

    Trả lờiXóa
  22. Tôi thấy cái "Ban" này làm việc tốt lắm, chả thế mà đạo đức xã hội ta được như ngày nay, nhưng xét đi xét lại thấy cần thưởng cho ban này thêm một dấu huyền để gọi là ban "Tuyền giáo" bởi vũ khí của ban này là giáo mác, họ đã giết chết Nhân văn-giai phẩm, Tự lực văn đoàn, giết chết những nhà văn hóa tưởng là tinh hoa của xã hội như Văn Cao, Trần Dần, Hữu Loan....
    Họ có lý luận của họ, họ bắt mọi người phải theo, không theo là họ chặt, họ chém..., ở thời loạn lạc này, giáo mác của họ càng ... kinh tởm!

    Trả lờiXóa
  23. BẠN CÙNG HỌC ĐẠI HOC CỦA TÔI GSTS TẠI NGÔI TRƯỜNG NHIỀU NĂM CÁC CHÁU THI ĐẠI HỌC BA MÔN ĐƯỢC 27 ĐIỂM VẪN TRƯỢT NGUYỆN VỌNG MỘT (XIN MIỄN BÌNH LUẬN VỀ CÁI SỰ PHI LÝ NÀY). BẠN TÔI NÓI MẤY TAY TS Ở HỌC VIỆN NGUYỄN ÁI QUỐC LÀ MẤY THẰNG TIẾN SỸ LỞM HỌC HÀNH THI CỬ RỒI LÀM LUẬN VĂN THẠC SỸ, TIẾN SỸ TOÀN COPY AND PASTE CỦA NGƯỜI KHÁC MÀ THỨ ĐÓ KHÔNG CÁI COPY AND PASTE (CẮT DÁN) KHÔNG THỂ COI LÀ HỌC THUẬT.

    Trả lờiXóa