Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Hai dân oan Dương Nội cắn lưỡi “tự tử” trong trại tạm giam?

Tối qua 29/03/2014, gia đình hai ông Trần Văn Miên và Trần Văn Sang, dân oan đấu tranh đòi đất ở phường Dương Nội quận Hà Đông, Hà Nội, bị bắt cách đây ba ngày lúc đang đi trên đường, đã được công an thông báo là hai người này đã cắn lưỡi tự tử trong trại tạm giam. Hàng trăm người dân Dương Nội đến công an quận Hà Đông yêu cầu cho biết sự việc thì lại có thêm ba người bị bắt đi.Điều đáng chú ý là cả hai ông Trần Văn Miên (sinh 1959, ở tổ dân phố Trung Bình) và ông Trần Văn Sang (sinh 1975, tổ dân phố Quyết Tiến) hồi đầu năm khi bị triệu tập lên công an đã viết giấy ủy quyền cho thân nhân, ghi rõ là trước khi đi họ vẫn khỏe mạnh, minh mẫn và không có ý định tự tử.
Các chòi canh giữ đất của người dân
Dương Nội, Hà Đông, HN
Trả lời RFI Việt ngữ vào lúc 19 giờ tối qua, tức 1 giờ sáng Việt Nam ngày 30/03/2014, bà Cấn Thị Thêu, ở tổ dân phố Trung Bình phường Dương Nội kể lại sơ qua tình hình:
Chúng tôi là những người nông dân không chuyển được nghề nghiệp, họ thu hồi hết đất của chúng tôi. Họ ủi phá tất cả lúa má, mồ mả của nhân dân chúng tôi cách đây bốn năm, từ năm 2010. Trong thời gian này chúng tôi cứ đi gửi đơn để kêu cứu các nơi giải quyết trả lại quyền lợi cho chúng tôi.
Ngày 26/3 họ bắt hai người dân của chúng tôi là ông Trần Văn Miên và ông Trần Văn Sang. Họ không đọc lệnh mà họ lại bắt ở đâu ấy. Cả nhà cứ nháo nhác lên đi tìm, đi mò sông mò ao, đi đến các bệnh viện để tìm, sợ là bị tai nạn. Xong đến lúc 9, 10 giờ đêm thì họ thông báo là đã bắt hai người đấy, vu cho hai người tội gây rối trật tự công cộng.
Đến chập tối hôm nay, nghe người nhà nói lại thì công an điện về cho gia đình bảo là hai ông đấy đã cắn lưỡi tự tử ở trong trại rồi. Bà con rất là bức xúc, đi ra công an quận Hà Đông để hỏi thực hư ra sao. Khi bà con ra thì người ta lại bắt thêm ba người nữa, và đánh một người phải đi cấp cứu! 
Bây giờ họ lại khủng bố bà con. Chẳng biết ai khủng bố, nhưng mà cứ ném những bọc nước mắm hay bọc phân vào bà con. Trời ở Hà Nội đang mưa, nhưng bà con vẫn trải bạt để nằm trước cổng đồn công an quận Hà Đông.
Hôm nay người dân Dương Nội lại tiếp tục đến công an yêu cầu cung cấp tình hình sức khỏe của hai người bị bắt. bà Cấn Thị Thêu cho biết thêm:
Bà con kéo nhau ra công an quận Hà Đông, yêu cầu cho gặp hai ông Trần Văn Sang và Trần Văn Miên, để xem thực hư thế nào, sống chết ra sao. Ông trưởng công an quận và phó công an quận cũng đã tiếp bà con. Nhưng họ lại bảo hôm nay Chủ nhật, các bộ phận nghỉ hết rồi, không thể cho gặp được.
Họ bảo hai ông ấy vẫn bình thường. Bà con nói nếu mà bình thường thì cho chúng tôi gặp, chúng tôi nhìn từ đằng xa thôi cũng được, nhưng họ lại bảo hôm nay là Chủ nhật.
Thế nên bà con rất là lo, nhất là gia đình rất lo lắng, không biết thân nhân của người ta sống hay chết. Họ nói là đến sáng mai sẽ cho gặp lại thân nhân, nhưng không biết sáng mai họ có cho gặp lại hay không. Mai họ mà không đưa người ra gặp thì có khả năng là hai ông ấy đã bị chết rồi!
Xin cảm ơn bà Cấn Thị Thêu.
Thụy My/ Quechoa 
--------------

20 nhận xét:

  1. Cố tình đẩy nhân dân bắt buộc phải sử dụng bạo lực cách mạng nhân dân! Càng ngày khả năng này càng có đầy đủ các yếu tố để bùng nổ trên cả nước. Tất nhiên là bộ đội sẽ không dùng súng bắn vào nhân dân!

    Trả lờiXóa
  2. Các đ/c CA hãy cố lên.... bắt nữa, giết nữa, giết mạnh vô nha.........

    Trả lờiXóa
  3. Thực tế thì cắn lưỡi chêt rất khó xảy ra. Nhất là ở những người lớn tuổi răng yếu.
    (Một bác sĩ)

    Trả lờiXóa
  4. Làm sao tin được mấy ông CA/ CS chứ ?!

    Trả lờiXóa
  5. Đảng ơi, hãy làm yên lòng dân. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ Đảng, bảo vệ đất nước, bảo vệ chế độ...

    Trả lờiXóa
  6. Nhằm thẳng "quân thù" mà bắn.....
    quân thù thật thì chạy đầu tiên.........

    Trả lờiXóa
  7. Công an mình thương dân lắm, chả nỡ động vào cái lông chân nhân dân bao giờ đâu.Chắc hai người này lại "tự ngã" đứt lưỡi mà chết đó mà...

    Trả lờiXóa
  8. Dạo này người dân tự cắn lưỡi, tự treo cổ, tự tra tấn mình đến bầm dập trong đồn công an hơi bị nhiều. Tại người dân muốn vậy chứ công an nhân dân không có lỗi.

    Trả lờiXóa
  9. CA tiền..... thử ko có tiền mà xem, tan rã ngay........

    Trả lờiXóa
  10. Cắn đứt lưỡi không chết vì lưỡi không có mạch máu lớn
    Trong chiến tranh và trong thời bình ,tôi đã mổ cho nhiều người đứt 1/2 lưỡi,có người trên 12 giờ mới đến được cơ sở phẫu thuật .không ai chết cả
    Tự mình dùng răng cắn đứt lưỡi ,không dễ vì cơ lưỡi rất dai,chỉ có thể cắn đứt được đầu lưỡi thôi ,máu chảy không đáng kể

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý. Có cắn đứt lưỡi cùng lắm chỉ bị không nói rõ được nữa. Cắn lưỡi chết chỉ có trong... tuồng cải lương!
      (Một bác sĩ khác.)

      Xóa
  11. Hỡi ơi ! "Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ".Có ở đâu trên trái đất này tìm được những hình ảnh công an hành xử với nhân dân như ở Việt Nam không ? Những cảnh tượng được truyền tải trên truyền thông không ngày nào là không có ,nhất là trên mạng internet.Những thanh niên xăm trổ đầy mình,tấn công đánh đập người dân trong vụ cưỡng chế đất đai ở Văn Giang,đây rõ ràng là bọn đầu gấu xã hội đen ,họ hành hung ngay trước mắt công an,nhưng không hề thấy lực lượng này can thiệp để bảo vệ người dân,cũng những khuôn mặt ấy,lại thấy họ mặc sắc phục công an vung dùi cui phang túi bụi,đuổi bắt những người biểu tình chống trung Quốc xâm lược biển đảo Việt Nam.Ở cái đất nước này sao lại có chuyện lạ kỳ ,thật, giả vàng, thau lẫn lộn không sao phân biệt được.Hình ảnh cảnh sát giao thông chặn đường dừng xe vô tội vạ,phạt tiền đút túi không biên lai giấy tờ diễn ra hàng ngày trên khắp mọi miền đất nước, đang gây rất nhiều bất bình cho xã hội.Quốc gia nào cũng phải có lực lượng công an cảnh sát,để duy trì luật pháp,bảo đám an ninh trật tự xã hội,bảo vệ cuộc sống yên lành cho nhân dân.Nhưng dưới con mắt của lực lượng công an Việt Nam hầu như không có nhân dân,hãy cứ nhìn vào mắt họ khi ứng xử với nhân dân thì rõ,đầy căm ghét và hận thù như "Thế lực thù địch và kẻ phạm tội"Ngày còn trẻ tôi được xem bộ phim "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm"Những người làm phim đã xây dựng hình ảnh viên thiếu tá cảnh sát chế độ Việt Nam Cộng Hòa -Trần Sùng quá tàn bạo và ác ôn giờ đây hình ảnh người công an của chế độ XHCN văn minh,dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam quang vinh nhiều vụ việc hành xử của họ cứ na ná như ông Trần Sùng ở trong phim thuở trước.Thật là buồn. CSGT có mặt hầu hết ở tất cả các cung đường,các huyện, tỉnh, vậy mà các xe quá tải, quá khổ cá phương tiện bị cấm lưu thông có văn bản nhà nước hẳn hoi thế mà vẫn cứ chạy bình thường trên đường ngay trước mặt CSGT như không có chuyện gì xẩy ra, vậy là sao ? giang hồ xã hội đen ngang nhiên đánh đập đàn áp nhân dân ngay trước mắt công an mà không hề can thiệp để bảo vệ nhân dân,Vậy là sao ? có bao giờ lãnh đạo đảng đã đặt ra hai câu hỏi này chưa ? và sẽ lý giải như thế nào với công luận .Hãy nghe người dân nói như vầy: lực lượng công an ngoài lương mà nhân dân nuôi ra, họ còn được bọn giang hồ, xã hội đen,cờ bạc ,tội phạm khác nộp tiền nuôi họ hàng tháng để được họ bảo kê.Đã đến lúc đảng phải phải trưng cầu ý dân để có hình thức giám sát hoạt động của lực lượng này.Hoạt động của đảng còn đặt dưới sự giám sát của dân như hiến định huống hồ đây chỉ là lực lượng duy trì pháp luật dưới sự lãnh đạo của đảng.không thể để lực lượng này vi phạm pháp luật mãi được/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. làm gi có chuyện CA đối xử với dân như thế . chắc có chuyện nhìn nhầm mấy thằng xả hội đen bắt chưa hết đó mà . CÔNG AN NHÂN DÂN VÌ NƯỚC QUÊN THÂN VÌ DÂN PHỤC VỤ MÀ . củng công nhận không biết xả hội đen với lại bọn tham nhủng ở đâu ra mà lắm thế , càng lâu thấy xuất hiện càng nhiều




      Xóa
    2. Lâm Trần Đức khen hay chửi xéo CA vậy?

      Xóa
  12. thỉnh thoảng có một vài thằng xả hội đen bắt còn sót đó mà. làm gì có chuyện c a thiệt mà đi làm bậy chắc bà con nhìn nhầm thôi









    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâm Trần Đức "nhìn không nhầm"?! Giỏi nhẩy?!

      Xóa
  13. Không thể chấp nhận được ! Thật quá đáng,muốn giết ai thì giết sao ???

    Trả lờiXóa
  14. Bọn này đâu phải công an, bọn này là bọn CÔN ĐỒ đội lốt công an, được CSVN thuê để làm lực lượng bảo vệ đảng và sẵn sàng giết hại dân không từ 1 thủ đoạn nào.

    Trả lờiXóa
  15. con thêu noi dân la dương ngu nó cho tự phaạm tôội

    Trả lờiXóa