Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

CHẢ LẼ CHỊU MẤT ĐỘC LẬP TỰ CHỦ, LỆ THUỘC HỌ “BÀNH”?


         * NGUYỄN TRỌNG VĨNH 
Sinh thời, Hồ chủ tịch từng nói “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, cũng hàm nghĩa “Độc lập, tự chủ”. Thế mà từ Hội nghị Thành Đô, một mặt thì giới cầm quyền TQ áp đặt, mặt khác do lãnh đạo phía ta tự ti, tự hạ nên mất dần độc lập tự chủ. Phía TQ yêu cầu ta không nhắc đến cuộc xâm lược của họ tháng 2/1979, loại bỏ Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch, nhà ngoại giao sắc sảo, sớm cảnh giác với chủ nghĩa bành trướng bá quyền của TQ.
Trước mỗi kỳ Đại hội Đảng ở nước ta, thường có vài ba ủy viên Bộ chính trị TQ liên tiếp sang thăm để biết dự kiến bố trí nhân sự Đại hội. Họ biểu thị yên tâm với đồng chí này nắm cương vị lãnh đạo, đồng chí kia không thân thiện với TQ… Thí dụ, trong Hội nghị có người nêu đưa đồng chí Phạm Bình Minh làm Bộ trưởng Ngoại giao, thì Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nói ngay: “TQ không đồng ý”.
TQ muốn vào khai thác boxit Tây Nguyên, vị trí chiến lược xung yếu của nước ta, dù chưa có ý kiến của tập thể Bộ chính trị, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã chấp nhận ngay. Họ mua rừng đầu nguồn biên giới, mua bãi biển Đà Nẵng, thuê dài hạn cảng Vũng Áng đều được.
Trong các lần họp cấp cao hai bên, phía TQ đề xuất nào là:
- Kết nghĩa giữa các tỉnh biên giới hai bên (ta được gì?).
- Tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh của hai nước (phía ta ai sang TQ mà kinh doanh?).
- Giúp nhau đào tạo cán bộ (Việt Nam lại đào tạo cán bộ cho TQ được ư? Hay là để ta gửi người sang học, để họ nhồi sọ?).
- Thường xuyên giao lưu cán bộ các cấp kể cả cán bộ cấp vụ, cấp cục (để họ dễ lung lạc, mua chuộc).
- Lập đường dây nóng giữa Bộ Ngoại giao và Bộ Nông nghiệp hai bên, xử lý nội bộ khi có va chạm (để ta không phản đối công khai xấu mặt họ trước thiên hạ khi họ lấn, cướp, gây hấn ở biển Đông).
- Phối hợp trong các Hội nghị đa phương (để ngăn ta tố cáo sai trái của họ trong các Hội nghị ấy).
- Lập khu liên hợp kinh tế biên giới (không cần thiết cho ta, họ có ý đồ lợi dụng).
- Hối thúc lập Viện Khổng Tử (chả cần gì đối với ta, chủ yếu là để họ có cơ sở tuyên truyền trực tiếp vào nhân dân ta và thực hiện ý đồ “xâm lược văn hóa”).
- Được trúng thầu các công trình ở nước ta dễ dàng.v.v… 
Lãnh đạo phía ta đều chấp nhận.
Thế là những gì TQ muốn đều được.
Về phía ta, cho đến nay không kỷ niệm trận TQ xâm lược các tỉnh biên giới, tàn phá và giết hại dã man đồng bào ta kể cả cụ già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai; không vinh danh các liệt sĩ hi sinh đánh trả 60 vạn quân TQ xâm lược, bảo vệ tổ quốc, cũng như không vinh danh 64 cán bộ, chiến sĩ ta hi sinh trong trận TQ đánh chiếm bãi đá Gạcma thuộc quần đảo Trường Sa của chúng ta.
Tháng 2/2011, tôi và một số đống chí đến đài liệt sĩ (đường Bắc Sơn) thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ nêu trên thì người ta cấm không cho vào khuôn viên đài liệt sĩ. Những người ngăn cản tưởng niệm sao lại vô cảm bạc bẽo với máu xương các liệt sĩ thế! Phải chăng trong họ không còn dòng máu Lạc Hồng?!
Khi TQ cắt cáp tàu Bình Minh và Viking II của ta khảo sát trong thềm lục địa nước mình, nhân dân ta phẫn nộ biểu tình phản đối quyết liệt. Lẽ ra TQ phải tự “hạ nhiệt” thì ta lại cử đặc phái viên sang TQ có vẻ cầu hòa. Chắc là TQ tỏ ra bực mình về những cuộc biểu tình chống họ nên sau khi đặc phái viên về là các cuộc biểu tình bị đàn áp.
Ta có đủ tư liệu lịch sử và pháp lý chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam sao không dám đưa vào sách giáo khoa cho con cháu biết. Sao không dám đưa ra LHQ để cho quốc tế biết, xác nhận là của Việt Nam, TQ tranh giành là không có cơ sở. TQ chỉ dựa vào cái “lưỡi bò” vô giá trị do chính quyền Quốc dân đảng tự vẽ, mưu đồ bá chiếm gần hết biển Đông trong đó có biển, đảo của nhiều nước Đông Nam Á. Lẽ ra ta phải đoàn kết đấu tranh tập thể với TQ chống lại mưu đồ “đàm phán song phương” của TQ nhằm chia rẽ các nước Đông Nam Á, thực hiện thủ đoạn “bẻ từng chiếc đũa” của họ. Gần đây, một số địa phương của nước ta mới tổ chức được một số cuộc triển lãm tư liệu và bản đồ chứng minh một cách thuyết phục Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, cũng mới tổ chức được vài cuộc hội thảo, chủ yếu là trong nước.
TQ lập huyện “Tam Sa”, liên tiếp bày lắm trò hòng khẳng định chủ quyền của họ, ta cũng chỉ phản đối lấy lệ vài lần.
Theo thông lệ, khi một công ty của quốc gia nào trúng thầu công trình gì đó ở một nước khác thì chỉ được đưa kỹ sư và công nhân kỹ thuật vào làm việc, còn lao động phổ thông thì phải thuê người của nước sở tại, nhưng các công ty TQ xây dựng các nhà máy điện và các công trình khác ở nước ta thì họ đưa ồ át lao động phổ thông của TQ vào không có giấy phép, vừa chiếm công ăn việc làm của lao động nước ta vừa thực hiện “di dân”, thành ra trong nước ta có thêm hàng vạn người TQ rất phức tạp cho ta, nhưng phía ta cứ để vậy không dám yêu cầu họ đưa số lao động vào trái phép về nước.
Tháng 10/2013, một người dân huyện Kỳ Anh thuộc Hà Tĩnh dấu tên nói “Dân Kỳ Anh thật sự đã đánh mất mình, số người TQ tuy mới đến Kỳ Anh sống chưa bao lâu, nhưng họ đã tổ chức thành đội ngũ, băng nhóm, các ông trùm khá dữ dằn, họ sẵn sàng xử bất kỳ người Việt Nam nào đụng đến phe nhóm của họ, hầu như họ đã nắm hoàn toàn quyên lực và thế lực ở Kỳ Anh, công an Kỳ Anh vẫn hoạt động nhưng hình như họ chẳng xem ra gì bởi thế lực và tiền bạc của họ quá mạnh, hiện tại huyện Kỳ Anh giống như một tiểu khu của người TQ…”.
Tại sao ta không dám xử lý triệt để, trục xuất họ đi?
Tỉnh Hải Nam ra quyết định cấm đánh cá ở biển Đông (thực chất là chính quyền TW của họ). Khi có người hỏi, Lương Thanh Nghị mới biểu thị phản đối. Lẽ ra Bộ Ngoại giao phải mời Đại sứ TQ đến nhận công hàm phản đối như họ đã làm với tôi khi tôi làm Đại sứ nước ta ở TQ, khi TQ phản đối ta việc gì đó.
Nhân dân Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng một đêm có nhiều tiết mục để kỷ niệm 40 năm TQ đánh chiếm Hoàng Sa thì đột ngột được chỉ thị phải dừng. Dư luận cho rằng do Tổng bí thư Tập Cận Bình có gọi điện qua đường “dây nóng” cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tình hình nêu trên cho thấy “Cái gì TQ muốn đều được, cái gì TQ không muốn thì phía ta không dám làm”.
Thế chẳng phải là mất độc lập tự chủ rồi sao?
Thêm nữa, trên thị trường ta thì hàng hóa TQ chiếm lĩnh hầu hết; các mặt hàng may mặc, giầy dép của ta xuất khẩu được khá thì đều phụ thuộc TQ về nguyên vật liệu; trong trao đổi hàng hóa giữa hai nước thì năm nào ta cũng bị TQ xuất siêu hàng hơn chục tỷ có khi đến 20 tỷ USD; các địa bàn xung yếu về quân sự của ta, người TQ đều đã có mặt. Đó cũng là tình hình lép vế của ta, còn TQ đã chiếm thế thượng phong.
Tôi không phản đối hữu nghị giữa hai nước láng giềng, nhưng hữu nghị thì phải từ cả hai phía. TQ luôn nhắc lại “kiên trì phương châm 16 chữ, 4 tốt, lấy đại cục (?) làm trọng để buộc ta vào cỗ xe của họ. Chỉ có phía ta thực hiện hữu nghị, phía TQ chỉ nói trên mồm, còn hành đồng thì không.
Đánh chiếm Hoàng Sa của ta năm 1974; huy động 60 vạn quân đánh 6 tỉnh biên giới; chiếm cao điểm 1509 trong huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang của ta; giết 64 cán bộ chiến sĩ của ta để chiếm bãi đá Gạcma; lập huyện Tam Sa và liên tục hoành hành bá đạo, bạo ngược ở biển Đông; tập trận uy hiếp ta… Đó là TQ “hữu nghị” với ta ư?
Hòa bình thì ai chả muốn. Đấu tranh chính trị, ngoại giao và để cho nhân dân đấu tranh khi quyền lợi của tổ quốc bị xâm phạm đâu phải là gây chiến. Đừng quá sợ TQ đánh. Trong bối cảnh TQ đương nằm trong vòng cung bao vây của Mỹ từ Nhật Bản đến Australia và cô lập, nội bộ họ còn đầy mâu thuẫn và bất ổn, chưa phải lúc họ có thể tuy tiện gây chiến tranh. Nín nhịn quá mức (nếu không nói là nhẫn nhục) tưởng là khôn khéo để giữ được hòa bình, hòa bình mà mất độc lập tự chủ thì hòa bình có ý nghĩa gì! Khi TQ thấy rằng thời cơ thuận lợi cho họ, họ trở mặt đánh ta thì dù có van xin họ, cũng không giữ được hòa bình.
Hàng triệu cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đã hi sinh, đổ biết bao xương máu mới có độc lập, tự chủ mà nay lại lệ thuộc phương Bắc, không còn độc lập tự chủ thì quá đau xót!
Các liệt sĩ có linh thiêng hẳn cũng phải thét lên tiêng thét phẫn uất.
Những ai làm mất độc lập tự chủ sẽ có tội với lịch sử.
Phải đấu tranh chống lệ thuộc, khôi phục độc lập, tự chủ!


N.T.V
(Tác giả gửi BVB)
---------------

43 nhận xét:

  1. nong duc manh chi la mot nguoi kem tai, bat luc, vo luan, nhung hay to ra ta co phong cach cua lanh dao ho chi minh. do la mau nguoi khong co tinh chi co tuong. nhan dan da som nhan ra chan tuong ong tu khi ong con tai vi, chi co ban chap hanh trung uong dang cong san viet nam, vi loi ich nhom ma van de ong ta lam tong bi thu dng. truong hop ong trong hien nay cung the, ong hien than cho su bao thu, khong thong minh, ban linh de co the lanh dao, dem lai doc lap tu do, thinh vuong va hanh phuc cho dat nuoc, nhan dan.

    Trả lờiXóa
  2. Hay là mình xin sáp nhập vào lãnh thổ Trung quốc, để làm "tỉnh Việt Nam" thuộc nước Cộng hòa nhân dân Trung hoa? Thế có khi lại trúng ý của đảng "quang vinh và vĩ đại" cũng nên?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ còn chờ tuyên bố chính thức thôi , quan viên 2 họ đều biết là cô dâu đã " Ăn cơm trước kẻng " !

      Xóa
  3. Lãnh đạo Việt nam ta còn AI có ý chí như cụ NGUYỄN TRỌNG VĨNH ??? ...

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Bác Nguyễn Trọng Vĩnh, Một người luôn đau đáu vì vận mệnh của dân tộc. Thế mà hàng năm phong hàng trăm tướng công an và quân đội nhưng đã bị "công tác đảng, công tác chính trị" của tàu tẩy não hay chỉ là giá áo túi cơm chăng? Làm tớ thằng khôn còn hơn làm thầy thằng dại! đằng này phải làm tớ của những thằng dại thì hết chịu nổi!? đỉnh cao trí tuệ là những vị như Nông Đức Mạnh sao???
    uyen-hanoi

    Trả lờiXóa
  5. Báo Pháp Luật TPHCM ngày 17/2/2014, mục Nhà nước - Công dân, nhà báo Nghĩa Nhân có một cuộc trò chuyện với nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Lê Công Phụng với tít lớn “KHÔNG QUÊN QUÁ KHỨ CŨNG KHÔNG KÍCH ĐỘNG THÙ HẰN” (Nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Lê Công Phụng có thời gian dài giữ trọng trách trưởng Ban Biên giới và là trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ về biên giới, lãnh thổ với TQ). Tôi trích một phần trao đổi của ông Lê Công Phụng với nhà báo:

    “ …Họ nhận ra rằng cuộc chiến 1979 tuy giúp họ đạt được mục tiêu tại thời điểm đó nhưng về lâu dài hậu quả để lại khá sâu sắc. Như xử lý quan hệ với VN sau này luôn bị vướng víu bởi cuộc chiến tranh đó…
    … Còn với VN, tôi nghĩ quan điểm xuyên suốt là phải tìm mọi cách tránh, thoát khỏi nguy cơ chiến tranh. Trước hết không nên làm gì để bị hiểu là gây khiêu khích. Và phải hiểu sâu sắc lợi ích của các nước lớn – vốn là đối tượng thường lạm dụng vũ lực nhất …
    … Về đối nội, phải quan tâm hơn nữa tới công tác tuyên truyền . Làm sao để người dân hiểu sâu sắc đến tình hình, không quên quá khứ nhưng không vì nó mà dẫn tới tâm lý kích động, chủ nghĩa dân tộc thiếu tỉnh táo. Đây không phải vấn đề riêng của VN mà cả TQ”

    Trả lờiXóa
  6. Thật ra thì cụ Vĩnh vẫn chưa nhận ra rằng VN không hề có độc lập tự chủ từ khi HCM làm "tổng thống" nước VNDCCH. Nếu có độc lập tự chủ thì làm sao ông Phạm Văn đồng ký được cái công hàm công nhận HS_ TS là của Tàu. Đừng nói là ông HCM không biết việc này đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết của cụ Vĩnh đã lật bộ mặt giả nhân giả nghĩa của người bạn lớn của "đảng ta" và sự ngây thơ,u mê(nếu không muốn nói là ươn hèn) của các thế hệ lãnh đạo chóp bu ĐCS VN ,đặc biệt là mấy nhiệm kỳ sau năm 1990.Thật là nhục nhã cho gần 90 triệu nhân dân.Ông cha ta ngày xưa dù không quan hệ với hàng trăm nước như hiện nay nhưng đã bảo vệ từng tấc đất trước giặc Tàu luôn nuôi mộng thôn tính.Mọ người hãy mở bài hát ĐÁP LỜI SÔNG NÚI để nghe giai điệu:ĐÂY HƯNG ĐẠO VƯƠNG,ĐÂY LÝ-LÊ-TRẦN-CHƯA MỘT LẦN KHUẤT PHỤC NGOẠI XÂM.Hậu duệ Lý Thường Kiệt,Trần Quốc Tuấn,Lê Lợi...đâu cả rồi,hay tất cả đã bị khóa tay,tước vũ khí.

    Trả lờiXóa
  8. Không lẽ Đảng, nhà nước VN lại nhịn nhục với TQ đến vậy sao ? Nếu đúng vậy thì chắc TQ nó coi lãnh đạo VN chỉ là những con rối, để thì còn, chán thì vứt bỏ không thương tiếc. Ý thức hệ là cái khỉ mốc gì, quyền lợi quốc gia với nó mới là tối thượng.

    Trả lờiXóa
  9. Cụ ơi thương Cụ vô cùng
    Tấm lòng của Cụ mênh mông tình người
    Nhọc nhằn Tổ Quốc chông chênh
    Còn chi tự chủ còn chi tự hào ?
    Tổ tiên Âu Lạc oai hùng
    Nay loài cầm thú làm người mới răng
    Bởi chưng nước kém dân nghèo
    Bởi Vua hôn ám bởi ôm chân Tàu
    Trung thành thờ quỉ vô thần
    Cam tâm hãm hại người hiền trung lương
    Sai lầm tội ác rẫy đầy
    Chẳng ân cần sửa lại đày người ngay
    Xưa nay đạo lý chẳng dời
    Vô thần thất đức dễ thường trường long
    Tương lai báo ứng rõ ràng
    Tổ tiên phù hộ nước Nam quật cường
    Toàn dân nhất quyết một lòng
    Xông lên làm cỏ đuổi loài Hán gian .

    Trả lờiXóa
  10. Bac Vinh la nha cach mang lao thanh , do cong tac Dai su tai TQ. trong thoi gian dai , nen cung voi rat nhieu nguoi , Bac rat hieu ban chat cua nha cam quyen TQ. Bai viet nay cua Bac rat tam huyet va xay dung va rat dung , cung la suy nghi cua da so nhan dan VN. Hay nhin hanh dong va viec lam cua TQ. doi voi VN., ca trong qua khu va hien tai de co hanh dong doi pho tuong xung .

    Trả lờiXóa
  11. Bac Vinh la nha cach mang lao thanh , do cong tac Dai su tai TQ. trong thoi gian dai , nen cung voi rat nhieu nguoi , Bac rat hieu ban chat cua nha cam quyen TQ. Bai viet nay cua Bac rat tam huyet va xay dung va rat dung , cung la suy nghi cua da so nhan dan VN. Hay nhin hanh dong va viec lam cua TQ. doi voi VN., ca trong qua khu va hien tai de co hanh dong doi pho tuong xung .

    Trả lờiXóa
  12. Mẹ cha chúng nó! Chúng nó cứ quai mồm ra là do “Mặt trái kinh tế thị trường”, do “Lực lượng phản động chống phá Đảng lôi kéo dụ dỗ” làm hỏng đảng viên.
    Vậy cụ Vĩnh thì sao nào? Cụ gần trăm tuổi, trên bảy nhăm năm tuổi đảng mà Cụ vẫn minh mẫn, yêu nước nồng nàn. Vẫn nhận ra đâu là Địch đâu là Ta. Cụ đâu có hỏng, có khốn nạn như lũ chó chúng nó!
    Vậy chúng nó suy thoái, mất dạy, hèn hạ là do chúng nó tham quyền, tham tiền, ham ăn ham chơi, thích hưởng thụ. Là do Chúng nó không nghĩ đến nhân dân, nghĩ đến đất nước. Chứ đâu phải do Kinh tế thị trường, do ai lôi kéo dụ dỗ?
    Bây giờ thử hỏi: Có thằng nào làm quan chức mà không giàu không? Vậy cái sự giàu đó ở đâu ra? Tiền ở đâu ra mà chúng nó có lắm biệt thự, nhà vườn, trang ấp? Tiền đâu ra để chúng nó cho con đi du học, chữa bệnh ở nước ngoài?
    Chỉ cần trả lời những câu hỏi này là đủ biết chúng nó là loại người gì? Chúng nó có ăn cắp, tham ô tiền thuế Dân hay không?
    Đã thành quy luật. Ở đất nước mà có chế độ độc tài lãnh đạo thì quan chức, lãnh đạo cầm quyền rất giàu có, sống xa hoa, lãng phí nhưng nhân dân lại rất nghèo khó, khổ cực. Libya, Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Việt Nam…chính là bằng chứng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải rồi! Tổ sư bố bọn độc tài! Bà truyền đời tụi mày chết đi!

      Xóa
  13. Bài viết của tác giả Chẳng khác nào là một bài Hịch dân tộc. Không khác nào một ngọn lửa bùng cháy trong một khu rừng ẩm ướt.

    Việt nam và Trung Quốc có chung một mạch núi côn luân, lẽ thịnh suy gắn liền với nhau tới muôn đời. Chỉ có điều trong mỗi hoàn cảnh lịch sử ai chuyển mình trước thì có cơ hội đoạt thế. Trung Quốc chuyển mình trước thì ta thường rơi vào thê bị khuất phục. Còn nếu ta chuyển mình trước thì ta ở cái thế tự chủ phát triển. Vào 1949 họ chuyển mình trước, còn ta mãi tới 1975 mới có cơ hội ổn định lẽ dĩ nhiên là rơi vào thế hạ phong. Lần này lại một chu trình mới xuất hiện, nội bộ hai nước dần tan rã thành nhiều phe cánh nhỏ, nội chiến bất ổn chỉ là vấn đề thời gian. Chỉ có điều lần này bên nào chuyển mình trước vẫn là một dẩu hỏi. Theo cụ Trạng trình thì Việt nam sẽ ở thế thượng phong, và có thể vạch đất phát triển muôn đời.

    Trả lờiXóa
  14. Vùng lên đập chết hết cái lũ “Hèn với giặc ác với dân” này đi là xong!

    Trả lờiXóa
  15. Hoan hô bác Nguễn Trọng Vĩnh. "Gừng càng già càng cay".
    Chúng ta cần chuẩn bị tinh thần chiến đấu với họ "Bành", quyết không để chúng độc chiếm biển Đông.

    Trả lờiXóa
  16. Bác Vĩnh ơi.
    Bọn cháu muonns độc lập tự chủ..muốn nhiều lắm....
    Nhưng bọn cháu sống bằng hơi thở của chúng nó và bọn cháu sợ mất ghế lắm ạ.

    Trả lờiXóa
  17. Những chuyện thế này tại sao không thấy tờ báo nào Tuổi Trẻ, Người Lao Động, Lao Động, Thanh niên đề cập hàng ngày ? (1)
    Việt Nam đang đánh đổi cái gì để đổi lấy cái gì ? Việt Nam chẳng thiếu gì cả, chỉ có chính phủ Việt Nam đang thiếu uy tín, lòng tự trọng. Nghĩa là không có gì cả mà tại sao dân Việt Nam lại không làm gì cả? Tại vì câu hỏi (1) chưa được trả lời.
    Nếu muốn làm cái gì lớn đòi hỏi phải công khai minh bạch, không phải chỉ chúng ta muốn chính phủ phải như vậy mà bản thân những câu hỏi hay trăn trở như của Tướng N.T.V cũng cần được đánh giá như vậy.
    Còn nếu không, những gì gây dựng nên cũng chỉ tiếp tục là những câu hỏi, trăn trở. Không một ngọn lửa nào đủ được thổi lên.
    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  18. Cứ răng cái khẩu hiệu to đùng ‘Đảng CSVN vĩ đại quang vinh muôn năm” mà hèn nhục như con trùng trục. Thật là đến buồn nôn, phát ngán với cái Đảng của các bác, các chú, các cụ lắm ròi.
    Hèn, nhục, khiếp Khựa như thế thì dẹp mẹ mấy cái khẩu hiệu “đảng CSVN Vĩ đại, quang vinh, anh hùng, bách chiến bách thắng..” đi cho nó đỡ bẩn mắt thiên hạ. Nhìn mà thấy nhục, thấy khinh , đọc thấy lợm giọng, buồn nôn lắm.. Chỉ ăn cướp, bắt nạt dân là giỏi là tài, là anh hùng, là bách chiến bách thắng thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Các ông lãng đạo của ta ơi!
    Các ông làm thế nào chứ mỗi lần thấy lỗ mặt các ông trên TV là dân chửi tục rồi hoặc tắt hoặc chuyển qua kênh khác.
    Nhục lắm các lãng đạo ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người VN bây giờ khoái coi mặt lãnh đạo... phương Tây hơn!

      Xóa
    2. Quá chán hay quá hiểu?

      Xóa
  20. Thưa các bác chúng cháu còn phải giữ ghế và cái sổ hưu, hèn nhục nhưng chúng cháu ở vila, biệt thự cổ phần cổ phiếu khắp nơi, tiền bạc thì như lá rừng U minh của quê a3X, và phải hèn để có chỗ mà chôn nữa chứ tấm gương Gadafi đấy làm chúng cháu phải thủ các bác ạ !!! Ai mà không hô khẩu hiệu cho CA gô cổ lại đấy nhé, cứ vào đồn CA 1 lần sẽ hăng hái hô hào thôi không thì ra luôn nghĩa địa, tấm gương hình ảnh báo đài đã truyền tải đầy đủ cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gì cũng phải suy tàn - nhất là khi nó xấu!

      Xóa
  21. Cụ Vĩnh quên kể mới đây 2 đảng CS.còn cho "lập đường dây
    bảo mật Quốc Phòng Việt-Trung" ngoài những việc trên.
    "Đường dây bảo mật" nghĩa là gì ? Nghĩa là không cho ai biết
    cả nhưng ở đây lại cho giặc Tàu cộng biết.Đó không những là
    nguy cơ mà còn là bằng chứng mất quyền bảo vệ an ninh cho
    đất nước mình,không thể ngụy biện hay chối cãi được.
    Do vị thế đảng viên CS mà cụ dù phẫn nộ nhưng vẫn dè dặt qua
    những lời lẽ chưa được mạnh mẽ và thẳng thừng cho lắm.Đáng
    tiếc là ở chổ đó,dù cụ vừa đáng kính vừa đáng thương.
    Tóm lại,những đồng bào thực sự yêu nước nên tìm ra cho mình
    câu trả lời để hành động cứu nước,trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
  22. Cảm phục cụ Nguyễn Trọng Vĩnh. Kính chúc cụ trường thọ cho Đảng nhờ, nhân dân trông cậy

    Trả lờiXóa
  23. "Thí dụ, trong Hội nghị có người nêu đưa đồng chí Phạm Bình Minh làm Bộ trưởng Ngoại giao, thì Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nói ngay: “TQ không đồng ý”."
    Chứng tỏ với TQ Nông Đức Mạnh chỉ là con tép kho tương thôi. Nhưng ở VN ta Nông Đức Mạnh nổi trội bởi răng chắc - c... bền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con quỷ nhỏ nói: "Quỷ lớn không đồng ý!"?!
      Ông bà nói, răng chắc chỉ có nước ăn hết phúc của con cháu!
      Mả bố!...

      Xóa
  24. Sao Trung quoc không lo gay kich động,gay tâm lý khiêu khích khi họ bắn giết ngư dân ta,vẫn cho dân biểu tình chống Nhật mà ta lại phải giữ.đúng là giọng thằng khiếp nhược.

    Trả lờiXóa
  25. Ngày xưa thời phong kiến nước ta thường phải đi sứ sang tàu để cống nạp còn ngày nay thì còn tệ hơn nhiều vì hội nghi Diên Hồng đã đi vào ký ức của Dân việt?! HS-TS không dám đưa vào sách dạy cho con cháu? không dám tưởng niệm những người lính hy sinh tuổi xuân của mình cho các vị giờ đây ở vila, đi xe tiền tỷ, cặp gái chân dài ....nhục nhục...cả dân tộc Việt đang bị bịt miệng không cho la lên vì sợ Quốc mẫu không vui ư? Đồ hèn, đồ việt gian bán nước!

    Trả lờiXóa
  26. hen voi giac ca voi danlúc 22:48 5 tháng 3, 2014

    SAO KO THAY THANG CONG AN NAO RA HOANG SA TRUONG SA CUONG CHE TAU CA CUA TRUNG NAM HAI HE

    Trả lờiXóa
  27. Lịch sử đã từng có :TRẦN ÍCH TẮC,LÊ CHIÊU THỐNG,HOÀNG VĂN HOAN...Bà con ta hãy lập danh sách những hậu duệ của những kẻ này từ Hội Nghị Thành Đô cho tới nay để con cháu chúng ta biết mà CẢNH GIÁC,để lịch sử sau này cũng không quên những kẻ phản bội này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã kê khai và điểm danh đầy đủ , chỉ còn chờ ngày phán quyết nữa thôi , yên tâm đi .

      Xóa
  28. Ui cha...! các đồng bào khỏi có...NO....cứ để cho đảng và nhà nước...NO.. hãy nhìn gương của TDN. mới bị xử tù hai năm..biết...chưa...? đảng ta luôn tài tình...mà, sẽ dẫn dắt dân tộc đi đến thiên đường...VN...XHCN....cứ..chờ...xem.!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  29. Sau 75 , đất nước thống nhất . Nhưng sau hội nghị Thành Đô 90 chúng ta rơi dần vào thế mất tự chủ .

    Hôm nay mọi người đều cảm nhận được sự lệ thuộc của nhân dân , Đảng và nhà nước vào chính sách bá quyền của TQ .

    Như vậy , trong từng điều kiện của từng thân phận người Việt , phải tìm cách thoát ra khỏi bàn tay xù xì vĩ đại bành trướng Bắc Kinh .

    Dân , Đảng và nhà nước , chưa kết hơp được một lòng ắt nhiên tương lai không xa VN sẽ bị đồng hoá , trở thành khu thuộc địa hay tự trị của TQ . Chúng ta có lãnh thổ , có dân tộc nhưng chúng ta không có tự do .

    Những xáo trộn từ nội bộ Đảng và Nhà nước gần đây cho thấy sự chèn ép của TQ vào VN một cách công khai , rõ nét . Hầu như 16 sáu vị ở BCT của TW cungx cảm thấy bị áp lực nên mỗi người đã có những phát biểu đột ngột khác nhau . Mới nghe tưởng rằng đấu tranh nội bộ . Thực chất chỉ là những tiếng tức tưởi nghẹn ngào , có danh không thực , có chức không quyền ....!!!

    Chính TQ , muốn quậy cho đục hiện nay trong cơ chế lãnh Đạo Đảng và Nhà nước . Để cấy người của chúng lần vào càng sớm càng tốt , càng nhiều càng tốt . Cấy người TQ vào những địa bàn trọng yếu , nắm chủ động về mọi mặt phát triển trên đất nước là chuyện đuowng nhiên đã xảy ra và tiếp tục xảy ra . Đồng thơi , TQ ra sức phá hoại những hợp tác giưuax VN với phương Tây . Đây chính là âm mưu thâm độc của TQ .

    Còn nói đến chuyện tình báo , điệp vụ TQ ở VN thì có lẽ ...! Đã quá muộn rồi . Chắc chắn Đảng và nhà nước ta chẳng còn gì là bí mật đối với TQ !

    Thật sự chúng ta đã và đang mất , chứ không phải là chả lẽ chịu hay không .

    Gọi là Cộng Sản chỉ là gọi cho vui miệng , cho vui tên Đảng để có mà gọi . Thực chất chúng ta là tư sản đang tiến lên mại bản . Cho nên hôm nay gọi chống cộng , chống đảng CS , không còn thích hợp ,lỗi thời .

    Nếu có chống . Nên gọi chống độc tài , áp bức , đàn áp , nhu nhược trước ngoại bang , cam tâm làm nô lệ cho TQ .

    Còn hai từ Cọng Sản , xin mọi ngươif hãy quên đi . Vì chính bản thân của những người đảng viên cs hiện nay , từ trong thâm tâm cũng chẳng muốn nhắc tới từ này . Tất cả đều biết rằng mặt hàng cs hiện nay chỉ là hàng nhái bên ngoài , trong ruột đã là tư sản gần hai chục năm rồi .

    Tóm lại , chống linh tinh , lang tang lắm chỉ mệt óc . Sao không chống thẳng vào bàn tay đô hộ hiện nay của Bắc Kinh ? Đây mới chính là giải phóng dân tộc , đưa dân tộc tiến lên chung trên con đường toàn cầu hoá .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm này hay quá . Trang BVB thật đáng đọc

      Xóa
  30. Một bài viết khác về Trung Quốc nên đọc:

    Trung Quốc đang có âm mưu gì ở Hà Tĩnh và Quảng Trị?

    Việc Trung Quốc trúng thầu và thâu tóm hơn 90% các công trình trọng điểm quốc gia trải dài khắp mọi miền đất nước Việt Nam thì ai cũng biết. Mới đây, khoảng giữa tháng 1/2014, các báo của Nhà nước còn cho biết, 60% doanh nghiệp phía Bắc có người Trung Quốc đứng sau lưng.

    Lâu nay, người ta hay dùng danh từ “xâm lược” để chỉ về một cuộc chiến tranh quân sự, do nước A thực ahiện đối với nước B, thì hôm nay, cần được nghĩ khác. Theo tư duy này, ta có thể khẳng định: Trung Quốc đã và đang xâm lược Việt Nam một cách toàn diện. Theo đó, không chỉ hàng ngày, hàng giờ, họ đang gặm nhấm, lấn dần từng tấc đất nơi biên giới (mặc dù giữa hai nước đã cắm mốc), tấc biển ngoài khơi xa, mà họ còn xâm lược rất thành công về kinh tế, chính trị, và đặc biệt là về ngoại giao… Việc Việt Nam không chính thức kỷ niệm 40 năm Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa (19/01/1974-19/01/2014), 35 năm ngày Trung Quốc xâm lược Việt Nam (17/02/1979-17/02/2014) cho thấy, cuộc xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam đã và đang hết sức thành công, không hề tốn một viên đạn mà thực hiện được mục tiêu một cách, ngoạn mục, mỹ mãn…

    Nguyễn Hữu Quý.
    Đoc tiếp trên Bauxite VN http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://boxitvn.blogspot.com/2014/02/trung-quoc-ang-co-am-muu-gi-o-ha-tinh.html#more

    Trả lờiXóa
  31. Ai là kẻ bán nước? Ai? Ai? Chỉ có những người có quyền hành trong tay, lãnh đạo mới có quyền bán đc nước và làm hại đất nước việt nam.........

    Trả lờiXóa
  32. Tôi không sinh ra cũng không sống một ngày nào dưới chế độ Cộng Hòa, nhưng tôi thấy chế độ này vẫn còn nhiều điểm sáng mà chế độ CS hay nhà cầm quyền hiện nay còn lâu mới theo kịp, nhất là tư tưởng dân chủ và không lệ thuộc ngoại bang, kiên quyết chống Tàu. Vì thế, để biểu thị thái độ của mình với chế độ, tôi nghĩ chúng ta nên mặc khăn, áo, dép màu cờ vàng. Hơn nữa đây cũng chính là mối dây liên kết giữa người dân trong nước và nước ngoài, những người luôn nặng lòng với quê hương.

    Trả lờiXóa
  33. Là người Việt Nam tôi rất căm hận bọn khựa nhưng ở 1 khía cạnh khác cũng rất khâm phục những gì họ làm được.Tiên trách kỷ hậu trách nhân,những gì chúng ta đang làm với Lào,Campuchia ???
    Ai cũng đầy lòng tham chẳng qua ta ko giỏi như họ thôi.

    Trả lờiXóa
  34. HÒA HIẾU là truyền thống của dân ta .Gây sự với TQ làm cho đất nước kiệt quệ , cả VIỆT NAM và TQ đều bị bươu đầu sứt trán /.Điều ấy bọn RẬN CHỦ chúng nó đang cầu mong đấy cụ VĨNH cao tuổi mà thấp trí ạ. Bọn này chỉ mong chế độ hiện thời suy yếu ,đảng cộng sản tan rã .Những thằng này đang muốn thực hiện " Tọa sơn quan hổ đấu " Dân ta đầu rơi máu chảy để chúng đứng ngoài cười đắc lợi đấy, cụ hiểu không ? .Hậu quả ấy con cháu ông bà ông nông dân như chúng tôi gánh chịu .Còn cái bọn trí thức chấy rận ấy chắc sẽ co vòi lại .Lúc ấy đố cụ bảo chúng nó cầm súng ra biên giới đánh nhau đấy .Tưởng cụ già tâm trí phải minh mẫn ,sáng suốt .Không ngờ cụ để bọn nó sỏ mũi dắt đi như dắt trâu vậy .

    Trả lờiXóa