Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Bổ nhiệm lái xe để “bịt mồm”?

"Bổ nhiệm không dựa trên năng lực mà dựa trên quan hệ cá nhân... là sự sỉ nhục của cả tổ chức đó”, ông Trần Quốc Thuận chia sẻ. 
Ông Trần Quốc Thuận, Nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trao đổi với Kiến Thức về việc nhiều lái xe được bổ nhiệm lên các vị trí cấp cao tại các HĐND-UBND huyện, tỉnh thời gian qua. 
Đã có lái xe lôi sếp ra ánh sáng
- Mặc dù quá tuổi và không bằng cấp theo quy định song lại có thêm 2 lái xe ở Thanh Hoá được bổ nhiệm làm phó chánh văn phòng Huyện ủy và HĐND-UBND huyện do lái xe qua nhiều đời lãnh đạo rất tốt và sức khoẻ không phù hợp công việc lái xe. Lý do bổ nhiệm này theo ông có chính đáng?
- Người ta cứ nói từ “lái xe” bằng cái giọng dè bỉu, rằng lái xe thì trình độ năng lực kém, tôi nghĩ không nên hiểu như vậy. Vấn đề mấu chốt khi bổ nhiệm là phải dựa vào năng lực, cái đáng bàn là năng lực người đó có xứng đáng với cái vị trí mà người đó đảm nhận không. Chứ tôi thấy có đội trưởng đội lái xe được bầu vào những cơ quan ở cấp cao đấy (cười). Nên tôi nghĩ không nên đụng chạm đến họ theo kiểu miệt thị thế. 
- Quy định bổ nhiệm các chức vụ mới của ta hiện thế nào ạ?
- Đã có các quy định rõ ràng, khi bổ nhiệm chức vụ mới thì phải có thời gian làm việc 1 nhiệm kỳ trở lên chứ không ai đưa ngay lập tức một người lên một vị trí cao cả. Theo quy định tại điều 6, mục 1, chương II, Quyết định 27/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 19/2/2003 nêu rõ tuổi bổ nhiệm cán bộ, công chức lần đầu không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ. Riêng các chức vụ trưởng phòng, phó trưởng phòng các quận, huyện và tương đương, tuổi bổ nhiệm lần đầu không quá 45 tuổi (cả nam và nữ). Nhìn vào các quy định hiện hành thì rõ ràng họ đã vi phạm quy trình bổ nhiệm.
- Vì sao quy định đã có sẵn rồi mà họ vẫn bổ nhiệm như vậy?
- Có thể là vì lái xe biết quá nhiều bí mật của lãnh đạo. Lái xe biết mọi mối quan hệ, mọi nơi lãnh đạo đi, lãnh đạo đến, nên việc bổ nhiệm là để “bịt mồm” lái xe. Chứ tôi biết có nhiều lái xe, vì nắm giữ các bí mật nên đã hô hào lên, thế là lãnh đạo mất chức đấy. Họ la toáng lên vì có thu băng, có quay phim, có đầy đủ các bằng chứng, lôi lãnh đạo ra ánh sáng.
- Việc bổ nhiệm ở Thanh Hóa khiến dư luận đặt câu hỏi người lãnh đạo nghĩ gì vậy, người trong cơ quan đó hẳn cũng phải biết rõ chứ?
- Bổ nhiệm một người không có đủ năng lực vào những vị trí đó là sự xúc phạm, sỉ nhục của tổ chức, đơn vị đó. Người được bổ nhiệm cũng cảm thấy xấu hổ chứ không vui vẻ gì. Thế là cùng một lúc hại đến bao nhiêu người, ông thủ trưởng cũng thấy xấu hổ, cả tổ chức nhìn ông ấy chỉ bằng nửa con mắt.
- Như vậy, người ta coi việc bổ nhiệm giống như phần thưởng, ban ơn?
- Và cũng không thể lấy đó ra để bịt miệng bịt mồm lái xe vì lái xe biết nhiều quá. 

Ông Trần Quốc Thuận, Nguyên Phó chủ nhiệm
Văn phòng Quốc hội nói về việc
bổ nhiệm lái xe làm phó chánh văn phòng
Bổ nhiệm ngầm
- Việc bổ nhiệm kiểu “vô trách nhiệm” như vậy liệu có nhiều không?
- Việc nổi cộm như thế này có nhiều hay không thì tôi không biết. Khi tôi còn làm, tôi thấy người ta không “trắng trợn” như thế. Thay vì bổ nhiệm một chức vụ có thực quyền thì người ta hay bổ nhiệm kiểu cho từ “hàm” vào trước các chức vụ đó. Có chữ đó trong chức vụ thì các chế độ lương bổng, đãi ngộ sẽ được cao hơn. Người ta làm cái đó nhiều lắm, đó như một chính sách đãi ngộ cán bộ.
- Nghĩa là những người đó không có thực quyền?
- Hàm đó sẽ khiến cho người được phong có một khoản thu nhập tốt, lương hưu có thể sẽ cao hơn. Cái đó thì nhiều lắm, nơi nào cũng có. Thực ra nó không quá xấu, nó chỉ như chính sách ưu đãi đối với cán bộ thôi. Nó là một lỗ hổng mà người ta thường áp dụng, tác hại của nó cũng có, nhưng không đến mức khủng khiếp quá. 
- Trong câu chuyện bổ nhiệm này, vấn đề trách nhiệm của người đứng đầu xem ra mờ nhạt quá, dư luận bất bình là vì thế?
- Chúng ta cứ quy định người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nhưng tôi không thấy người đứng đầu nào chịu trách nhiệm cả. Rồi nếu họ có phải chịu trách nhiệm thì gia đình con cháu họ cũng giàu lên rất nhanh, giàu đến khủng khiếp. Cái đó thì rõ quá rồi. Cơ chế đẻ ra những thứ đó.
- Lãnh đạo cơ quan không thể có toàn quyền quyết định việc bổ nhiệm ai, đuổi việc ai?
- Thường là họ lấy phiếu tín nhiệm để bảo là đã làm đúng quy trình rồi. Khi thủ trưởng đã đưa ra ý kiến bổ nhiệm, đố ai dám phản đối, ông ấy trừng trị ngay. Nhân viên hùa theo vì trách nhiệm cũng đâu phải của mình. Đấy, họ cứ làm tốt, đúng quy trình rồi, có vi phạm gì đâu. Thế là về bản chất, việc bổ nhiệm là ý chí chủ quan của lãnh đạo, nhưng được hợp thức hóa bằng sự đồng tình của cả tập thể.
                    Kiểm tra “phong bì”, ai dày thì thắng
- Theo ông thì giải pháp nào để giải quyết tình trạng này?
- Giải pháp đã có rất nhiều trong các nghị quyết rồi. Nghĩa là phải công khai minh bạch các tiêu chí, có cạnh tranh, có sự kiểm tra giám sát từ chức nhỏ đến chức lớn. Vừa rồi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nói bằng giả chỉ vào cơ quan nhà nước thôi, rất đáng buồn. Việc tuyển dụng các vị trí trong các cơ quan nhà nước, phải học theo các doanh nghiệp nước ngoài mà làm. Để thi tuyển được một vị trí họ kiểm tra rất gắt gao, chọn đúng được người có năng lực bằng sự cạnh tranh quyết liệt. Chứ kiểm tra bằng “phong bì”, ai dày hơn thì thắng, làm sao tìm được người giỏi?
- Trong câu chuyện này thì người bổ nhiệm hay người được bổ nhiệm sẽ bị xử lý nặng hơn?
- Từ một quy trình sai sẽ cho ra đáp án sai. Phải xử lý những người làm ra quy trình đó, từ đó mới lần theo. Thủ trưởng sẽ bảo: “Tôi không muốn ký, nhưng đọc văn bản thấy nhiều người đồng tình quá nên tôi ký thôi, tôi làm đúng quy trình rồi”. Lỗi tại cái cơ chế không giao rõ trách nhiệm cho ai, nó cứ lập lờ, lẫn lộn, không rõ trách nhiệm của ai cả. Thủ trưởng không ra thủ trưởng, tập thể không ra tập thể là cái phải sửa. 
- Tới đây hẳn là người ta sẽ lại rà soát, nhiều người cũng sẽ run?
- Đây là bài học mà những người lãnh đạo phải xem lại toàn bộ hệ thống của mình để rà soát, đặc biệt là quy trình bổ nhiệm làm sao để chọn được người tài. Cứ bảo “nhân tài là nguyên khí quốc gia”, mà dấu hiệu để nhận diện nhân tài là bằng cấp, mà bằng giả tràn lan thế, thì nguyên khí ở đâu. Nói chung, khẩu hiệu hô nhiều lắm rồi, phải làm đi. Có quy hoạch treo, luật treo, rồi có cả lời hứa treo. Cán bộ nói thì cứ nói thôi, nhưng chẳng làm.
Xin cảm ơn ông!

** >Ông Mai Đức Hùng, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận tại huyện đang có 2 cán bộ lái xe được bổ nhiệm lên làm Phó chánh Văn phòng mà không bằng cấp. Theo đó, ngày 12/10/2011, ông Trương Bá Phúc, Bí thư Huyện ủy huyện Tĩnh Gia đã ký Quyết định số 216-QĐ/HU bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Hợi (SN 1959, quê quán xã Xuân Lâm, huyện Tĩnh Gia), công chức lái xe cơ quan huyện ủy giữ chức Phó chánh Văn phòng Huyện ủy. Cùng thời điểm trên, ông Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch UBND huyện này cũng ký quyết định bổ nhiệm ông Vũ Quang Huy (SN 1960, ngụ xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia), đang là lái xe của Ủy ban giữ chức vụ Phó chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện.
(Kiến thức)
---------------

39 nhận xét:

  1. Lê Dủ Chân • 6 hours ago
    Trăm năm trong cỏi người ta
    Chỉ có cọng sản mới ra thế này
    Hoạn heo, thiến chó làm thầy
    Giáo sư, Tiến sĩ thành bầy thất phu
    Cam lòng sống với lũ ngu
    Không điên thì cũng đi tù nay mai
    Nhân Văn Giai Phẩm là bài
    Học cho trí thức vào ngày hôm nay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng ái ngại cho những giáo sư, tiến sỹ tâm huyết cho đất nước. Nhưng công bằng mà nó nước ta nhiều giáo sư, tiến sỹ quá, phần đông chẳng làm nên việc gì, thua cả mấy ông Hai Lúa.... Chung quy cũng tại cơ chế do Đảng, nhà nước, chính phủ quy định mà sinh ra nông nỗi này,
      Tôi có mấy đứa cháu hiện đang giảng dạy, làm việc tại nước ngoài, khi gặp cũng động viên các cháu nên về phục vụ Tổ quốc nhưng có cháu bảo" Chúng cháu không là Đảng viên thì làm sao chúng cháu được Đảng, nhà nước, chính phủ trọng dụng,"..... Tuổi già lắm lúc đọc Blog của anh Bồng và một số người khác buồn vui như kiều nắng mưa Sài gòn.

      Xóa
    2. ĐÃ MỘT THỜI KỲ LÁI XE CHO THỦ TRƯỞNG LÀ NHẤT. NĂM ẤY TRƯỜNG TÔI CÓ LÀM MỘT DỰ ÁN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ĐỀ TÀI LÀ "NHÀ XEN CẤY" (TỨC LÀ CHỖ NÀO ĐẤT CÒN TRỐNG THÌ XÂY THÊM NHÀ VÀO ĐÓ). DỰ ÁN Ở KHU ĐẮC ĐỊA, CÁC THẦY GIÁO KHÔNG AI ĐƯỢC PHÂN, CHỈ CÓ VÀI VỊ GIÁM HIỆU VÀ MỘT LÁI XE MỖI NGƯỜI MỘT CĂN HỘ (CÁCH ĐÂY VÀI CHỤC NĂM RỒI), CÒN LẠI ĐỐI NGOẠI CHO CÁN BỘ CẤP TRÊN. NAY ÔNG GIÁM ĐỐC ĐỀ BẠT LÁI XE LÀM PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG ĐÃ LÀ CÁI GÌ? BỞI LÁI XE LUÔN BIẾT THỦ TRƯỞNG ĐI ĐÂU VỀ ĐÂU (NHƯ BIỂN VỚI THUYỀN VẬY) ! SỢ MÀ PHẢI THỎA THUẬN CẤT NHẮC, CHẲNG LẼ CẤP TRÊN KHÔNG HIỂU GÌ SAO?

      Xóa
    3. Bác 1629 đừng làm hại con cháu chứ...

      Xóa
  2. Phải nâng cao đạo đức cách mạng của con người mới XHCN, quét sạch chủ nghĩa cá nhân, không được gương cao ngọn cờ QUAN HỆ.
    Phải phối kết hợp giữa thực tiễn vĩ đại và tư duy trừu tượng, giữa siêu hình và biện chứng, giữa đông y với tây y, giữa vũ trụ quan XHCN và nhân sinh quan CNXH, giữa v.v. và v.v. trong việc đề bạt, cất nhắc cán bộ (Trích NQ 4.1)
    Nhóm Lò & Gãi ghẻ

    Trả lờiXóa
  3. Lưu manh, dốt nát làm thầy.
    Giáo sư, tiến sĩ một bầy bâu theo.
    Cứ nhìn, đảng lái, đảng chèo.
    Trên dòng nước thối, dân nghèo chết oan!!!

    Trả lờiXóa
  4. một thằng lêu lổng, đi lao động xuất khẩu, còn làm được bí thư tỉnh, vậy lái xe làm phó văn phòng là chuyện bình thường có gì đâu mà phải ầm ĩ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý.
      Có ông y tá mà bây giờ đã trở thành ông bự.
      Lái xe nhưng học thật, bằng thật còn hơn ông lớn nhờ người thi hộ.

      Xóa
    2. Chính xác luôn! Một lái xe "không gốc gác" làm chánh văn phòng là một tin "lạ" đáng nghe. Con LTH làm phó chủ tịch quận thì thường quá!

      Xóa
    3. Chứ nó có biết làm một việc đàng hoàng nào khác đâu?!

      Xóa
    4. Có chuyện Y tá tiêm chuối mà làm ông "Bự" cơ à, Nhưng mà tính đến ngày hôm này tôi...... theo Đảng.... thì có làm đến ông "Ké Bự" cũng xứng đáng chớ sao?

      Xóa
  5. Ở cái nước này mới có những "trí tuệ quái gở" kiểu đó, bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Không,"đỉnh cao trí tuệ" nó thế ! chủ học lớp 3,thì tớ học lớp 2 là phải rồi !!!-còn tiến sĩ là tiến sĩ giấy thôi,chứ làm gì có tiến sĩ thiệt !!!

    Trả lờiXóa
  7. Bạn tôi, cử nhân kinh tế, giờ bán cơm đĩa bình dân. "Tôi cảm thấy như vậy là yên ổn, ông ạ. Chứ vào cơ quan nhà nước, sống và làm việc theo gương 'xấu' là cái chắc! Một đĩa cơm trứng? Có ngay!"

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện này bình thường không có gì lạ...Đ/c Nguyễn Hữu Hùng Trung tá phó phòng tổ chức CB Công an tỉnh thanh hóa, mới học hết lớp 7 THPT. được tuyển dụng vào CAND, làm cần vụ cho giám thị trại Thanh Phong sau này về làm tạp vụ điếu đóm cho Đại tá Hoàng Ngọc Nhất sau đó chuyển về phòng CSGT rồi đi học tại chức pháp lý ở trường hành chính pháp lý tỉnh rồi chuyển vào phòng tổ chức rồi lên phó phòng ngon lành đến đời thiếu tướng Trịnh Xuyên làm giám đốc CA tỉnh thì lên phó phòng tổ chức CB (Chuyên gia thiết kế bán chức quan và dịch vụ điều chuyển công tác) đã đạt đến trình độ Kiến trúc sư...Tên Lê V Khóe 1 thợ điện cơ quan, học tại chức PL xong lên phó phòng tổ chức Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa.....và nhiều nhiều nữa không nói ra hết được trên commen nhỏ bé này. Buồn cho đất nước tôi.
    Đồ giả lên ngôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi mong bạn kiên trì liệt kê hết, bởi chúng ta liệt kê không phải là để bi quan, mà là để những người xung quanh những "nhân vật" và cả phe đối lậpcủa các nhân vật đó có thêm thông tin, có cơ hội thực hiện chức năng giám sát, tố cáo sai trái khi cần.

      Xóa
  9. Nay mai ho. se co Bang cap Thac sy . Tien Sy nhu choi ay' anh Bong oi ! Anh cu' ma lo bo` trang' rang!ah , em mat cell phone va ko con so phone , anh co the ghi lai duoc ko a.?

    Trả lờiXóa
  10. quen nua em la Hong Nhung MyTho dday anh Bong.

    Trả lờiXóa
  11. Các bác đừng có mà vu khống ! Hai ông chánh phó hay phó chánh gì đấy đều có "bằng....lái xe" cả đấy ....mà bằng chính qui cơ không chuyên tu tại chức gì cả. Lại là "bằng lâu năm" bây giờ cất nhắc là hơi muộn đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  12. Ngay cái tiêu đề đã ...phản động, chống phá thành quả CM...
    suy thoái tư tưởng, diễn biến hòa bình là đây ...tìm đâu xa...?

    Trả lờiXóa
  13. Nói chung công tác tổ chức cán bộ của...VN có nhiều chuyện lắm. Có lãnh đạo chỉ học hết c3, trong quá trình công tác không học qua lớp nao trên...1 năm, nhưng lại quản lý hàng ngàn cán bộ cao cấp, chỉ đạo việc bổ nhiệm cán bộ phải theo đúng các tiêu chí: độ tuổi, sức khỏe, bậc học, phẩm chất, năng lực v.v...và v.v. Thực ra anh ta chỉ là con người đầy mưu mẹo, thủ đoạn và tham vọng, biết triệt để khai thác những lợi thế theo kiểu "láu cá", nhưng vẫn là...cán bộ to. Thế mới là ...siêu. Dạng này còn đầy rẫy.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu có người tài thiệt, hoặc tiến sĩ thiệt, chứ không phải là ts mua ...thi họ chả dại gì làm cho nhà nước này, vì cái cơ chế làm việc của Vn nó lằng nhằng lắm , nó không những làm ảnh hưởng đến nhân cách mà còn bó chân bó tay , tài mấy cũng không làm việc được . Có ai đó dại , thì một lần rồi chạy mất dép ngay. Từ đó chỉ còn toàn những kẻ bất tài vô dụng, cơ hội ,vô đạo...Việc tự xụp đổ thể chế này chỉ còn là thời gian?

    Trả lờiXóa
  15. Một đất nước có 23.400 tiến sỹ mà tới 2/3 là tiến sỹ mua (Tiến sỹ giấy) thì anh lái xe làm phó văn phòng không có gì lạ.
    Tôi đã từng chứng kiến lái xe lái luôn Thủ trưởng. Nghĩa là mọi vấn đề trước khi sếp quyết đều hỏi ý kiến lái xe, Lái xe mà khối anh có chức sắc phải nể sợ.

    Trả lờiXóa
  16. CŨNG CÓ THỂ DO LÀM NHIỀU NĂM NÊN HỌ AM HIỂU CÁC CÔNG VIỆC TẠI NƠI HỌ CÔNG TÁC, VÙNG VỚI NHÃN QUAN CHÍNH TRỊ, TÍNH LINH HOẠT, NĂNG ĐỘNG, HAM HIỂU BIẾT NÊN ĐƯỢC ĐỀ BẠT VÀO CHỨC VỊ ĐÓ, NHƯNG CHỨC VỊ ĐÓ CHỈ LÀ SỰ THỰC HÀNH CỦA CẤP LÃNH ĐẠO CHỨ KHÔNG CÓ QUYỀN HÀNH GÌ MẤY, Ở CHỨC VỊ ĐÓ CŨNG KHÔNG LÀM HẠI ĐẾN AI MÀ CHỦ YẾU PHỤC VỤ CÔNG TÁC HẬU CẦN MÀ THÔI, VỊ VẬY CẦN PHẢI XEM HỌ LÀM GÌ RỒI HÃY LÊN TIẾNG, CHƯA GÌ CỨ LA ẦM Ĩ CẢ LÊN, THẬT CHẲNG RA LÀM SAO CẢ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nầy có tinh thần và lòng tin "CẮT MẠNG" tốt .

      Xóa
    2. Vâng, tôi chưa biết trong công việc họ cải tạo, đổi mới, nhanh nhạy như thế nào nhưng tôi chắc rằng cái phong bì của họ và cả sếp họ luôn rất nhanh để được đề bạt vào những chức đó. Sau khi lên chức, thì họ lại phải noi gương sếp của họ là làm sao thu lại số tiền đã dùng để mua chức đó.

      Xóa
  17. Tôi nghĩ cái chế độ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay giống như một cơ thể bị ung thư di căn sắp đến kỳ vỡ khối u rồi...Hết thuốc chữa. Đang tiêm thuốc giảm đau để kéo dài sự hấp hối.
    Một chế độ cũng như một gia đình. Đã nghèo đói phải đi vay để ăn (nợ như chúa chổm) đã thế cán bộ lại thích đua đòi chơi sang. Chỉ còn nguồn thu duy nhất là bán đất bán nhà ăn dần thì làm sao mà sống lâu được!!!

    Trả lờiXóa
  18. Ông Phó VP ấy đã tốt nghiệp ĐH chính quy, không xin được việc làm (vì COCC giữ hết "biên chế" rùi), phải đi học lấy cái bằng LX con để có chứng chỉ hành nghề (rất bình thường thôi mà) sau đó mới xin được cái "chân" lái xe đang còn biên chế. Trong quá trình phục vụ nhiều đời LĐ, anh ta đã phải vừa làm LX con, vừa làm thư ký cho thủ trưởng, vừa làm bảo vệ, vừa làm lính công vụ. Công việc anh ta đã phải làm nhiều gấp (ít nhất) ba lần các vị "chuyên viên" chính thức có biên chế!
    Vậy thì nay, có "điều kiện" nào đó, đề bạt anh ta làm PVP thì còn là ...khiêm tốn đấy. Chắc các vị COCC thắc mắc thì phải?

    Trả lờiXóa
  19. NÓ CŨNG LÀ TỶ LỆ THUẬN THÔI, ÔNG NG.TẤN DŨNG MỚI TÔT NGHIỆP LỚP "nửa đời", MÀ CÒN LÀM T.TƯỚNG 2 nh. KỲ ? Đất nước mình nó vậy , THẾ MỚI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 11 tuổi chui vào rừng theo đảng học chưa qua lớp 5, làm gì mà tố nghiệp nữa đời!?
      À quên, thằng y tá rừng chích heo nầy có tố nghiệp "luật rưng".
      Híc, híc.

      Xóa
  20. Tài xế k có gì là xấu! Nhưng lái xe cho lãnh đạo thường con ông cháu cha- cơ cấu?Khi lái xe lái luôn lãnh đạo lái luôn cả đất nước-nên VN đang rơi xuống đáy vực???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  21. Tôi có xin Đảng đâu, Đảng phân công thì tôi làm, mà tôi lái xe vốn là "Cán bộ đường lối" bây giờ Đảng phân công tôi làm mỗi cái "Phó chánh Văn phòng" thôi mà. "Đường lối" mà tôi dẫn đường thì không phải đến nỗi đến cuối thế kỷ này nước ta mới có CNXH như bác "Cả" nói đâu.

    Trả lờiXóa
  22. Nói thế này cho nó vuông: "Giai cấp công nhân là giai cấp lãnh đạo cách mạng" cương lĩnh đảng cộng sản Việt nam ghi rõ như vậy, thì tại sao các đ/c lái xe (công nhân xịn 100%) lại không được làm lãnh đạo??? Các bác định phản lại cương lĩnh của đảng à? Phản động quá!!!.
    Mà xem ra bây giờ lãnh đạo cách mạng là tầng lớp trí thức ấy nhẩy, có thấy ai là công nhân, nông dân vào vị trí lãnh đạo hoặc HĐND, quốc hội đâu. Tòan thạc sĩ, tiến sĩ, cử nhân cả, vậy cương lĩnh viết cho vui thôi hà?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này phản biện hay quá! Hoan hô!

      Xóa
    2. Vốn dĩ ngay từ khi mới ra đời và và đi vào hoạt động phương châm "nói một đằng làm một nẻo"
      Giả định có ông bà nào xuất thân từ công nhân lên thì cũng bị tha hóa, quay lưng lại với nhân dân. Chuyện đời đã nhiều dân gian có câu "Bất nhân như quan, gian ác như lính" có lẽ đúng mãi với thời gian

      Xóa
  23. Thực ra đó cũng là một cách "luân chuyển cán bộ" mà đảng vẫn làm một cách "công phu và tỷ mỷ"
    Chắc chẳng ai quên rằng vì muốn "tam lông" của nước ta trở nên ngây ngất như thi ca nên sau 1975 có ông nhà thơ lại chuyển sang phụ trách ban Nông nghiệp Trung ương, rồi vào Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng phụ trách kinh tế. Cả thế giới ngơ ngác vì bỗng nhiên được thấy một luận thuyết do Việt nam phát minh rất đơn giản nhưng làm cho bánh mì và thịt bò tràn trề đổ đi không hết, đó là cứ ngồi mà niệm chú :"giá lương tiền", không được thì chuyển sang "tiền lương giá", không được nữa thì "lương tiền giá" và cứ thế cho tới khi Thiên Đường sầm sập lao đến ngay trước mặt. Tụng niệm, tụng niệm, cánh đồng, ruộng muối thi vị như "mây gió trăng hoa tuyết núi sông" nhưng dân thì vẫn lầm than đói khổ. Bài học này, đến nay cũng chẳng ai thèm đọc.

    Trả lờiXóa
  24. Nói chung người chiệu thiệt vẫn là nhân dân
    PS/ Dạy lái xe ô tô

    Trả lờiXóa
  25. Nhân sự kiện huyện Ủy và UBND huyện Tĩnh Gia Thanh Hóa bổ nhiệm 2 lái xe của huyện Ủy và UBND huyện lên chức Phó chánh Văn Phòng huyện Ủy và VP UBND huyện...
    Có thơ sau:

    BỊT MỒM

    Bổ nhiệm lái xe để bịt mồm
    Không còn cựa quậy lúc chiều hôm
    Để yên lòng Sếp khi đương chức
    Cho vững tâm ai lũ “sói chồn”
    Chức vụ lên cao sẽ im mồm
    Những khi của đút lúc bia ôm
    Thao túng quyên hành thăng bổng lộc
    Chẳng quản Pháp quy, ngại tiếng đồn
    Huyện Ủy chính quyền đâu phải chợ
    Bán mua ngay cả chốn Công đường
    Thương cho ai gửi lòng tin cẩn
    Để lũ quan tham mở lối vào
    Cánh cửa càn khôn nơi tạo hóa
    Khép mở do tay kẻ chức quyền
    Cho hay mới thấy mồm trên dưới
    To nhỏ là do kẻ nhũng tiền./.

    20h ngày 14/4/2014
    Hoàng Chất
    Cựu sỹ quan CA Thanh Hóa

    Trả lờiXóa
  26. Chức phó chánh văn phòng có gì to đâu là la nhiều thế, bình thường thôi, đây là chính sách đúng đắn, vì sự cống hiến của họ; yếu về chuyên môn có thể đào tạo được; nhưng yếu về tư tưởng, hoặc là phản động thì có giỏi cách mấy cũng không thể dùng.

    Trả lờiXóa