Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Bị công an thẩm vấn vì tưởng niệm trận Gạc Ma !?


TTHN - Cựu tù nhân chính trị Nguyễn Bá Đăng ở huyện Nam Sách, Hải Dương bị công an bắt đi thẩm vấn trong hai ngày 13 và 14 tháng 3 vì ông này có ý định tổ chức cuộc tưởng niệm 64 chiến sĩ Việt Nam hy sinh tại đảo Gạc ma hồi ngày 14 tháng 3 năm 1988.
Sau khi được về nhà, vào lúc 8:40 phút tối ngày 14 tháng 3, ông Nguyễn Bá Đăng cho RFA biết:
- Suốt hai hôm qua họ luôn tra vấn tôi- cả ngày và cả đêm qua và ngày hôm nay. Họ cho là tôi tổ chức biểu tình, xuống đường ngày 14 tháng 3. Và họ đưa ra hơn chục bài viết của tôi và muốn biết về nội dung hơn chục bài viết đó.
- Gia Minh: Hôm nay mới là ngày 14 tháng 3, vậy chuyện tổ chức biểu tình đó như thế nào?
- Ông Nguyễn Bá Đăng: Họ chủ động bắt tôi trước ngày 14 tháng 3 để ngăn cản không cho tôi tiếp xúc với những người dân khác trong nước để tổ chức kỷ niệm ngày 14 tháng 3- ngày mà các đảo Gạc ma, Cô Lin trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung Quốc xâm lấn. Mục đích là họ muốn phá không cho xuống đường để tưởng nhớ ngày Trung Quốc xâm lấn biển đảo của chúng ta.
- Gia Minh: Trước việc họ nói ông tổ chức tưởng niệm ngày 14 tháng 3 và những bài viết trên facebook của ông, thì ông trình bày lại với họ thế nào.
- Ông Nguyễn Bá Đăng: Tôi đã hoàn toàn không hợp tác với họ và trả lời họ rằng việc chúng tôi và người dân Việt Nam xuống đường là để tưởng nhớ đến những ngày mà đảo của chúng ta bị mất về tay Trung Cộng.
Tôi cũng có viết những bài viết nói lên hiện tình của đất nước.
Tôi hoàn toàn không hợp tác với họ, và họ không đủ tư cách để tra vấn và làm việc với tôi.
- Gia Minh: Ông có thể cho biết những người làm việc với ông là những ai?
- Ông Nguyễn Bá Đăng: Họ thay phiên nhau làm việc, họ rất đông khoảng từ 15 đến 20 người. Họ luôn bao vây quanh tôi để áp đảo. Trong đó tôi có nhớ một số tên công an, đó là công an Dương, công an Khương, công an Bình, công an Phong, công an Nho. Một số những nhân vật không mặc quân phục, mặc thường phục tôi không nhớ.
- Gia Minh: Trong hai ngày và một đêm làm việc như thế thì sinh hoạt ăn, ngủ, nghỉ ra sao?
- Ông Nguyễn Bá Đăng: Đêm hôm qua họ không cho tôi ngũ, bắt phải làm việc nên tôi phản đối rất kịch liệt. Tôi nói làm việc phải có giờ giấc, trong một ngày chỉ được làm việc 8 tiếng, không được kéo dài suốt đêm để ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi và sức khỏe của người khác. Họ có cho tôi ăn tối và ăn sáng, nhưng họ luôn làm buổi tra vấn rất căng thẳng. Họ đập bàn, đập ghế, họ dọa nạt, đe dọa tôi với một lực lượng hùng hậu rất đông.
- Gia Minh: Được biết từ khi mãn hạn tù cho đến nay ông về ở tại gia đình, địa phương;  vậy lực lượng chức năng có những hành xử thế nào với ông?
- Ông Nguyễn Bá Đăng: Từ ngày tôi ra khỏi nhà tù nhỏ để vào nhà tù lớn thì được hơn một năm rồi; nhưng tôi thường xuyên bị chính quyền và công an các cấp luôn canh gác quanh nhà tôi. Tôi đi đâu họ cũng theo dõi và gây rất nhiều khó khăn đối với tôi và gia đình tôi.
- Gia Minh: Lâu nay ông có tiếp xúc được với những người từng đấu tranh với ông trước đây và những người hiện nay công khai lên tiếng cho dân chủ- nhân quyền và quyền của con người tại Việt Nam không?
- Ông Nguyễn Bá Đăng: Tôi luôn bị canh gác như vậy, nhưng luôn cố gắng lúc nào có thể được là vượt vòng vây của họ để cùng với những anh em cùng chung lý tưởng đấu tranh cho dân chủ- nhân quyền tại Việt Nam. Chúng tôi trong nước gặp rất nhiều khó khăn, họ luôn đe dọa chúng tôi.
- Gia Minh: Là người từng bị kết án tù, ông thấy tình hình hoạt động trước đây và hiện nay có những chuyển biến tích cực hay tiêu cực gì thưa ông?
- Ông Nguyễn Bá Đăng: Trước đây trong thời gian tôi hoạt động cũng như hiện nay, nhà cầm quyền luôn tìm cách đàn áp và bóp từ trong trứng nước các nhà hoạt động vì dân chủ- nhân quyền của Việt Nam. Theo tôi từ trước cho đến nay họ càng đàn áp tinh vi hơn, tàn bạo. Hiện nay họ sử dụng mọi thủ thuật đàn áp, đánh người và thậm chí họ sẽ tìm cách thủ tiêu. Hiện nay họ sẽ có nhiều phương cách tàn bạo hơn.
- Gia Minh: Nhưng ông thấy phong trào, và những người tham gia phong trào nhất là những người hoạt động ngoài đường phố, có thêm người không thưa ông?
- Ông Nguyễn Bá Đăng: Phong trào dân chủ của Việt Nam hiện nay mạnh mẽ, đông đảo hơn trước rất nhiều. Sự sợ hãi cuả người dân và các nhà đấu tranh dân chủ- nhân quyền và các dân oan trước bạo quyền đã vươn xa hơn, họ cũng đã không còn những sự sợ hãi như trước đây. Mà nhiều người đấu tranh quyết liệt cho một tổ quốc Việt nam được dân chủ, tự do.
- Gia Minh: Cám ơn ông Nguyễn Bá Đăng.
Xin phép được nhắc lại, ông Nguyễn Bá Đăng năm nay 50 tuổi. Ông từng bị bắt bốn lần vào các năm 2003, 2007, 2008 và 2010. Năm 2010, ông bị kết án 3 năm tù về tội ‘tuyên truyền chống Nhà Nước’.
/Gia Minh, 

----------------

17 nhận xét:

  1. Thể hiện sự sợ hãi........
    Đi làm từ thiện còn bị cản trở, hạch sách, khó chịu...........
    Muốn nói nhưng lại sợ xúc phạm loài chó.......

    Trả lờiXóa
  2. Sao lại thế quí vị ?-Người ta làm điều nên làm mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hèn với Khựa ác với dân
      Chính là lũ chó “còn đảng còn mình”!

      Xóa
  3. Bảo thủ, quan liêu, lú lẫn, giáo điều
    Tham ô, hủ hóa, đạo đức suy đồi
    Bạc nhược, hèn hạ, bán nước cầu vinh
    Đảng “anh hùng”, “quang vinh” ta đó!
    Suy nghĩ gì khi đứng trong hàng ngũ đó
    Hỡi các vị đang là đảng viên?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Suy nghĩ gì?
      Là Tiền là Quyền cả đấy! Còn nhân dân, dân tộc chỉ là cái đinh.
      Vào đảng là có quyền
      Có quyền là có tiền
      Có tiền là có tất cả
      Hoài bão, lý tưởng của đảng viên bây giờ là thế đấy!
      Nghe mồm cái lũ tuyên huấn, tuyên giáo thì đổ thóc giống ra mà ăn.
      Thẳng thật mà nói bây giờ dân ta khinh đảng còn hơn khinh chó!

      Xóa
  4. Đất nước tôi bốn ngàn năm lịch sử
    Giờ bởi ai mà hèn nhục thế này?
    Lũ gian thần nhan nhản khắp triều ca
    Giặc Tàu Khựa đi nghênh ngang khắp lối.

    Người trung lương bị gian tà hãm hại
    Dân yêu nước bị bịt miệng, cấm yêu
    Bởi vì ai mà nước tôi nên thế?
    Để nước tôi hèn nhục đến thế này?

    Thắp nén hương cho vong linh liệt sĩ
    Những anh hùng ngã xuống vì Trường Sa
    Vì Gạc Ma máu các anh đã đổ
    Thấm đẫm quốc kỳ, mặn chát biển quê hương.
    Vì mệnh lệnh cấp trên không được nổ súng
    Lấy ngực mình các anh hứng đạn quân thù
    Là “Đồng chí tốt” “Bạn vàng” của đảng
    Chúng giết các anh bằng pháo hạm, đại liên.

    Và bây giờ một lũ hèn, khốn nạn!
    Chúng lệnh miệng cho lũ sai nha
    Ngăn đồng bào, nhân dân yêu nước
    Không dâng hương tưởng nhớ các anh
    Những anh hùng, vong linh liệt sĩ
    Đã ngã xuống vì Hoàng - Trường Sa.

    Ôi đất nước tôi bốn ngàn năm lịch sử
    Giờ bởi ai mà hèn nhục thế này?
    Lê Chiêu Thống đang đội mồ sống dạy?
    Khoác trên mình tấm áo đảng “quang vinh”.


    Trả lờiXóa
  5. Kiểu này thì,tôi sẽ bảo với con cháu tôi "hãy bỏ súng và kiếm đường chạy trốn"khi bất kỳ một lực lượng ngoại bang nào đến xâm lăng VN ! nếu không trốn được thì đầu hàng và thậm chí chỉ điểm cho giặc đánh chiếm những vị trí đầu não của quân ta cho chúng tiêu diệt !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ ai thèm xâm lăng VN? Còn TQ, thực tế chúng đang xâm lăng kiểu mới.

      Xóa
  6. Dung ai noi la Con an Chung toi vo hoc nhe, it nhat bon toi hau het da pho Cap tieu hoc,hon nua Chung toi duoc trang bi Day du ni nuan Mac-Le Cao Cap nha nha!!!

    Trả lờiXóa
  7. Thân thăm Cựu Tù nhân Lương tâm Nguyễn Bá Đăng ở huyện Nam Sách, Hải Dương CUUFNG toàn gia đình .....


    http://www.youtube.com/watch?v=CDhGHrAFVns


    Jean-Philippe Rameau (1683-1764) : Tristes apprêts, pâles flambeaux, Castor et Pollux (1737)



    Tưởng niệm 35 Năm Hán tặc xâm lăng Đất Việt
    ************************************



    Khói lửa ngút trời biên giới Bắc Đồng bào ta tang thương biên cương
    Buồn chết chóc vẫn truyền kiếp lũ giặc
    Gần triệu quân thù tràn biên ải chiến trường
    Dân quân ta quyết tử ngăn Hán tặc
    Mồ Liệt sĩ hàng hàng lớp lớp tịch dương
    Đêm đen triệu vì sao soi trầm mặc
    Ánh hỏa châu đại pháo gầm sa trường
    Thơ tôi chẳng còn thấy Vầng Trăng vằng vặc
    Đêm trắng hóa thân Chim Câu giục miên trường
    Tung cánh báo Tin vui dẹp tan Hán giặc
    Mẹ Việt Nam như Thần nữ Thái dương
    Xóa tan Ngàn đêm tối dài dày đặc
    Che chở Đàn con như Thái Bình Dương .. ..





    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Paris, 17/2/1979 - 17/2/2014

    Trả lờiXóa
  8. Hôm kỷ niệm các anh hùng tử sĩ của chúng ta trong cuộc chống trả quân TQ xâm lược ở tượng đài Lý Thái Tổ,họ quấy rối cuộc lễ do các trí thức và nhân dân hà Nội thực hiện bằng cách huy động một số gái điếm và ma cô đến đó nhảy đầm một cách hết bẩn thỉu và vô cùng mất dạy ! Trời,xem cảnh đó,mình không khóc nhưng nước mắt cứ chảy ! Tại sao và tại sao ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trộn lẫn giữa gái điếm và ma cô là đảng viên.

      Xóa


  9. http://www.youtube.com/watch?v=rO_pGvG8mhs



    Một Tình yêu vô bờ bến của Chị Bùi thị Minh Hằng
    =========================

    Kính tặng Chị Bùi thị Minh Hằng




    Một Tình yêu của Chị
    Trước Tháp Rùa Hồ Gươm
    Vòng tay ôm vương vấn
    Chiếc nón rách vào lòng
    Quê Hương cùng Đất Nước
    Xót xa cả Hồn tôi !...

    *

    Yêu Nước sao đến thế ?
    Tan nát tim chúng tôi !
    Một Tình yêu của Chị
    Cô đơn trước Tháp Bút !
    Hồ Gươm ơi chứng nhân ?
    Người qua đường hàng vạn
    Vô cảm … đau vô vàn !
    Người Hà Nội sao thế ?
    Tiếng thét Chị kêu vang !
    Tiếng dội vào Việt Sử
    Tấm lòng cao thượng lan

    *

    Một Tình yêu của Chị
    Triệu người có thấy chăng ?
    Cho tìm lại Lương tâm...
    Cho tìm lại Lương tri …
    Cho ta tránh thảm họa
    Nước mất rồi Nhà tan

    *

    Một Tình yêu của Chị
    Đất Nước này của chung !
    Sao bất công với Chị ?
    Để chị chịu một mình !
    Bao khổ sở đớn đau …
    Sao vô cảm đến thế ?
    Sao bất công não nề !
    Đất Nước này của chung !
    Sao bất công với Chị ?
    Để chị chịu một mình !
    Xem khúc phim ghi lại
    Nước mắt tự vỡ dòng
    Nuốt nước mắt vào lòng
    Xa quá đành bất lực
    Xin viết bằng Tiếng Mẹ
    Ghi ân Chị đã làm
    Tri ân Tấm lòng Chị

    *

    Một Tình yêu Thiêng liêng
    Tình yêu Nước vĩnh hằng
    Sử Thi ghi nhớ mãi
    Người phụ nữ Việt Nam
    Trước Hồ Gươm Hà Nội
    Quốc đạo hơn Gia đạo
    Chị dâng hiến dấn thân
    Vì Hoàng Sa – Trường Sa
    Vì Lưỡi bò Biển Đông
    Trước vinh thân phì gia
    Bầy chóp bu lãnh đạo
    Toàn tim đen mỏ đỏ
    Tranh chầu Thái thú mới
    Trước vinh thân phì gia
    Đa số người qua đường
    Sống như những xác chết
    Mặc kệ ai cóc cần !

    *

    Sử Thi nhớ Chị mãi !
    Việt Nam có Tương lai
    Sử Thi nhớ Chị mãi !
    Cảm phục Chị dấn thân
    Vì Tiền đồ Tổ Quốc
    Chị vô cùng cao thượng
    Không tủi phận lẻ loi
    Tháp Bút chứng nhân Chị
    Hồ Gươm soi Anh thư
    Chúng tôi yêu Chị mãi !
    Như Bà Triệu Bà Trưng...

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  10. Hãy trả lại cuộc sống bình thường (giống như con người trên toàn thế giới có ) cho người dân VN chúng tôi đi các ngài ơi !

    Trả lờiXóa
  11. Dương Hữu Tháilúc 00:28 18 tháng 3, 2014


    Đúng là một lũ rõ ngu si ,
    Liệt sĩ hy sinh , giỗ chứ chi ?
    Khơi khơi thẩm vấn nghe tức khí
    Hỏi đã xong rồi , cút mẹ đi .

    Trả lờiXóa
  12. Đừng vong ơn bội nghĩa với các chiến sĩ đã ngã mình nằm xuống cho đất nước trường sinh !

    Trả lờiXóa
  13. I am nօt sure where yοu are getting your information, but great topic.
    I needѕ to ѕpend some time learning much more orr undeгstanding more.
    TҺanks for wonderful info I was looking for this info for my mission.



    my weblog :: parajumpers jakke i norge

    Trả lờiXóa