Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Bác đơn yêu cầu đòi bồi thường vụ Đoàn Văn Vươn


Ngày 26/3, Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm công khai vụ án hành chính vụ “Khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai” giữa người khởi kiện là ông Đoàn Văn Vươn với Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. 
Chủ tọa phiên tòa là bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Thẩm phán Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng.
Hiện ông Đoàn Văn Vươn đang trong thời gian thụ án nên đã ủy quyền cho ông Vũ Văn Luân (sinh năm 1963, trú quán tại xóm 9, thôn Chữ Khê, xã Hùng Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng) tham gia tranh tụng tại phiên tòa. Người đại diện theo ủy quyền của người bị kiện là ông Vũ Văn Dũng, chức vụ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tiên Lãng.
Gia đình ông Vươn kháng cáo lên Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng đề nghị tuyên hủy Bản án sơ thẩm số 01 ngày 30/10/2013 của Tòa án nhân dân huyện Tiên Lãng, hủy Quyết định số 460/QĐ-Ủy ban Nhân dân ngày 23/4/2008 và Quyết định số 461/QĐ-Ủy ban Nhân dân ngày 07/4/2009 của Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng và yêu cầu Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng bồi thường thiệt hại cho gia đình ông Vươn do các quyết định nói trên gây nên.
Tại phiên phúc thẩm, người được Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng ủy quyền cũng trình bày trước tòa những cơ sở pháp lý, chứng cứ, quan điểm của Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng là bác toàn bộ yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại của gia đình ông Vươn.
Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên: Không chấp nhận kháng cáo của người khởi kiện, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; sửa một phần bản án sơ thẩm, bác yêu cầu khởi kiện của ông Đoàn Văn Vươn về việc tuyên hủy Quyết định 461 ngày 7/4/2009 của Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng; bác yêu cầu khởi kiện của ông Đoàn Văn Vươn về việc yêu cầu Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng bồi thường thiệt hại. Ngoài ra, ông Đoàn Văn Vươn còn phải nộp án phí sơ thẩm.
Trước đó, ngày 30/10/2013, tại huyện Tiên Lãng, Tòa án nhân dân huyện Tiên Lãng mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án hành chính này. Tại phiên tòa, gia đình ông Vươn yêu cầu Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng phải bồi thường cho gia đình ông Vươn 30,379 tỷ đồng. Bao gồm các khoản: Thiệt hại về vật chất trực tiếp và thiết hại về vật chất gián tiếp; thiệt hại về thu nhập thực tế; thiệt hại về tinh thần cho ông Đoàn Văn Vươn và gia đình ông Vươn.
Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm này, Hội đồng xét xử tuyên bác đơn yêu cầu đòi bồi thường cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, đồng thời gia đình ông Vươn phải nộp mức án phí trên 23 triệu đồng
Sau khi nhận được bản án của Tòa sơ thẩm xét xử, gia đình ông Vươn đã làm đơn kháng cáo lên Tòa phúc thẩm - Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng, với một số nội dung: Kháng cáo về phần tố tụng tại phiên tòa sơ thẩm và kháng cáo về phần bồi thường thiệt hại cho gia đình ông Vươn.
(Theo Vn+)


32 nhận xét:

  1. Tội nghiệp ông Vươn - người nông dân chất phác cần cù, chỉ biết có lao động để làm ra của cải - bị cả một tập đoàn "văn minh" và "đạo đức" nó tổ chức đánh hội đồng.
    Ông Vươn không bị què, bị chột mới lạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KHI CÒN NHÂN TÍNH THÌ CÁ NHÂN HAY CƠ QUAN NHÀ NƯỚC RA QUYẾT ĐỊNH SAI LÀM TỔN HẠI KINH TẾ CHO NGƯỜI BỊ HẠI LÀ CHUYỆN ĐƯƠNG NHIÊN RÕ NHƯ BAN NGÀY. CÒN CHUYỆN PHẢI BỒI THƯỜNG BAO NHIÊU THÌ DỰA TRÊN CƠ SỎ THỰC TẾ THIỆT HẠI MÀ TÍNH TOÁN.THẨM PHÁN NGUYỄN THỊ THU THỦY CHỦ TỌA PHIÊN TÒA LÀ THIẾU SỰ CHÍNH ĐÍNH. LỜI TUYÊN CỦA BÀ THỦY LÀM TỔN HẠI ĐẾN UY TÍN CỦA DÂN ĐỐI VỚI ĐẢNG VÀ SAI VỚI KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG ?

      Xóa
    2. Ông Vươn chân lấm tay bùn, chưa địch được với trí tệ cao. Hẹn khi khác.

      Xóa
  2. Ông VƯƠN đòi bồi thương hơn30ti VND, ngân sách trống rỗng nợ công tăng cao tham nhũng tràn lan luật pháp bị trà đạp... chúng lấy tiền đâu mà trả .Anh hùng ĐVV thua là cái chắc?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  3. Phải bác chứ! Không bác thì chết à?!

    Trả lờiXóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 09:05 27 tháng 3, 2014

    Xin được chia sẻ những bức xúc tội nghiệp của gia đình ông Đoàn văn Vươn nói riêng và toàn thể người dân Việt-Nam nói chung.Trong chế độ nầy,chỉ có 5% gia đình và bà con cán bộ quyền thế là được hưỡng hết mọi sự. Ngoài ra là thê thãm.

    Trả lờiXóa
  5. Chưa xử thì ai cũng có thể nói kết quả đúng 100%.
    Tòa án XHCN mà, tư pháp XHCN mà.

    Trả lờiXóa
  6. Biết trước kết cục...nhưng vẫn buồn......
    Từ thằng tưởng thú đã tự vả vô mẹt mình....
    Nó càng thúc đẩy quá trình sập nhanh.........

    Trả lờiXóa
  7. Hé! Hé! Hé!
    Xử theo chỉ đạo.
    Biết mà!

    Trả lờiXóa
  8. Pháp luật đã được thực thi đúng pháp luật, quy định của nhà nước.
    Đúng pháp luật để làm gì khi tài sản, công sức của người dân không được bảo vệ? Đúng pháp luật là một loạt quan chức bị xử lý, cách chức, một trận đánh đẹp đánh vào nhân dân được thăng thiếu tướng ?
    Sợ hãi thay những kẻ núp bóng pháp luật giữa thanh thiên bạch nhật tước đoạt không chỉ tài sản, mà còn tổn hại công sức, xương máu của người dân.

    Trả lờiXóa
  9. "Nhân danh công lý " và nhân danh ".....", là khác nhau.
    " Việc nhân nghĩa cốt ở an dân", có thế mà không thấm thì sao nghĩ được việc lớn.

    Trả lờiXóa
  10. Bác Lú mà nghe thấy chắc ngẫm nghĩ thật là biện chứng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng! Quá biện chứng luôn. Toà án XHCN mà! Không lẽ quân ta đi xử quân mình! Có ai lấy dao tự chặt chân mình bao giờ!

      Xóa
  11. Anh Vươn làm sao kiện nổi chính quyền CSVN vì từ chính quyền, công an, tòa án đều nằm trong tay bọn CSVN cả mà.
    Chỉ có cách là anh Vươn nhờ ai giỏi luật đưa vụ này ra tòa án quốc tế có được không? chắc là rất khó nhưng không phải là không nên làm, vì ít nhất cũng cho tụi CSVN phải dè chừng!

    Trả lờiXóa
  12. Không tòa nào ở nước CHXHCN VN bênh vực Vươn đâu. Nhưng Vươn vân kháng án tới cùng để mọi người hiểu thêm về tư pháp VN. Thủ tướng bảo sai, tòa phán không sai. Xong.

    Trả lờiXóa
  13. Ồ, ông Nguyễn Tấn Dũng nói Hải Phòng sai cơ mà? Sai thì phải bồi thường chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời ông này "chả có giá trị" gì bạn nhỉ?

      Xóa
    2. Cái thằng mặt dày guyếc liệc......

      Xóa
  14. Máy in tiền đang chạy hết công suất để chi cho bọn đầu trâu mặt ngựa.
    Họ chỉ "tính toán" được có vậy, mà không hiểu đang tự siết cổ mình!

    Trả lờiXóa
  15. Qua vụ Đoàn Văn Vươn này tôi lại gợi nhớ đến chú Ngọ, vị Tướng hết lòng về ANTT của Nước nhà . Công lao đó thật đáng để lịch sử xướng tên. Chúc chú yên nghỉ khoan thai nơi vĩnh hằng. NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ Lại Thành Kiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở trang này tất cả mọi người đều đấu tranh vì Dân chủ , Nhân quyền , quyền lợi cho nhân dân , chỉ có mình bạn đứng về phía tướng cướp , bạn có đủ trí khôn để nhận ra VN như cỗ xe đang lao xuống vực không ? bạn là người yêu bản thân hơn yêu Đất nước , yêu tướng cướp hơn yêu nhân dân . bạn là người ích kỷ , giáo điều và cơ hội . Chúng tôi không phải là những NGƯỜI LÀM VĂN HÓA nhưng chúng tôi đang đấu tranh để nhân dân VN có cuộc sống tốt đẹp hơn , hạnh phúc hơn , trong đó có cả bạn và gia đình bạn . Bạn không thấy lạc lõng khi đứng một mình ? bám vào cỗ xe không phanh là hành động tự sát !

      MP.78

      Xóa
    2. Cảnh báo :Người Làm Văn Hóa – Lại Thành Kiên.
      Con Ngựa chứng tham ô tham nhũng, thằng khốn nạn mất hết nhân tính đã cướp lá gan của con trai liệt sĩ người đồng đội của mình. Thằng Ngọ ngựa đó không xứng đáng được so sánh, đứng cạnh anh hùng nông dân Đoàn Văn Vươn!
      Mày muốn nâng bi, nịnh đít bố mày thì mày cứ nâng. Nhưng mày hãy lượn ra chỗ khác mà nâng – Lại Thành Kiên thằng Làm Văn Hóa mà Vô Văn Hóa!

      Xóa
    3. Ông Lại Văn Kiên thật có ý kiến đi chứ? Để thằng VĂN HÓA này làm chuyện mờ ám hoài vậy?

      Xóa
  16. Kể cũng lạ mà không lạ. Ở VN nhiều vụ, nhiều việc, nhiều lời nói, nhiều phát ngôn, người ta đều đoán được kết quả nó sẽ như thế nào và chẳng trật đi đâu được. Mà toàn là đỉnh cao trí tuệ không mới chết. Phải chi họ cũng giống như Pele hay Maradona dự đoán trật nhà vô địch WC thì cũng cam lòng vì chả chết ai.

    Trả lờiXóa
  17. Sai lè ra ai cũng thấy vậy mà lại chơi cái trò mất dạy! Nếu không sai thì thủ tướng nói sai à? Thế mà luôn hô hào "Vì dân" vì vì cái......

    Trả lờiXóa
  18. Tien Su cai anh cong ly o xu"Thien dang"
    Cam Long vay,anh Vuon a. Chung TA ung ho nhau thoi!!!

    Trả lờiXóa
  19. một ngày nào đó khi lịch sử sang trang tôi tin chắc rằng vụ án anh Vươn sẽ được sử lại . hiện tại bây giờ có mời BAO CÔNG đứng ra sử thì cũng ...... " bỏ túi vụ án " đem ra đọc , vì đã có sự chỉ đạo của Đảng .

    Trả lờiXóa
  20. Lịch sử sang trang, nhất định vụ án Đoàn Văn Vươn cùng với những tên tuổi gắn liền với "Trận Cống Rộc" nhất định sẽ được đưa vào sách giáo khoa như là một ví dụ về sự thối nát của nền độc tài cộng sản.

    Trả lờiXóa
  21. Nếu những người có chức ,có quyền ở thành "phố hoa phượng đỏ" , quí trọng mồ hôi ,và cả máu của gia đình kỹ sư nông nghiệp Đoàn Văn Vươn, thì sẽ không có những sự việc đau lòng như đả xẩy ra
    Đồng cảm với như nỗi đau của gia đình anh Đoàn Văn Vươn, chúng tôi đề nghị các cơ quan công quyền , có những giải pháp, thấu tình đạt lý
    Biết sai, thì sửa, đó là việc hợp lý, để lấy lại niềm tin của nhân dân với chế độ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Biết sai, thì sửa, đó là việc hợp lý, để lấy lại niềm tin của nhân dân với chế độ"?
      Lòng tin chúng tôi là "Lòng tin chín luộc" rồi. Nó chết đứ đừ rồi! Sao mà sống (lấy lại) được chứ?!
      Bạn có tin vào việc Sở Khanh hết điếm đàng không?

      Xóa
  22. Đau đớn thay việc nước nhà
    Quan tham nhung nhúc như là lũ sâu
    Lợi ích nhóm được bao lâu
    Trời xanh quả báo tránh đâu con mày

    Trả lờiXóa
  23. - JB Nguyễn Hữu Vinh: Người dân Vũng Áng, Hà Tĩnh biểu tình phản đối cưỡng chế đất đai (Blog RFA).
    http://www.rfavietnam.com/node/1996

    “Theo người dân tại đây cho biết, lượng dân khoảng ba bốn ngàn người đã đồng loạt hỗ trợ nhau phản đối việc cưỡng chế này, họ đã đồng tâm nhất trí phản đối, kể cả những người không nằm trong diện bị cưỡng chế. Chính vì sự đoàn kết này mà người dân đã rất vững vàng chống trả lại việc cưỡng chế hôm nay“.

    'Phố Trung Quốc' ở Hà Tĩnh

    http://m.nguoiduatin.vn/pho-trung-quoc-o-ha-tinh-a79929.html

    Nhiều người Trung Quốc “nhờ” người Việt đứng tên mua đất kinh doanh, cửa hàng đặt biển hiệu toàn chữ Trung không có một chữ tiếng Việt.

    Chúng cưỡng đất để BÁN LẠI CHO bọn Tàu Khựa 60 năm xây PHỐ TÀU làng Khựa ...thế là HỌA MẤT NƯỚC THỰC SỰ dang trước mắt

    CHÚNG NÓ LÀ ai ???? Chính là CON CHÁU các nhà Lão Thành Kách Mạng ...LỖI TẠI ai LÀ CHÍNH ???

    Bauxite Việt Nam: Tại sao Trung Quốc lại chọn Vũng Áng?

    http://boxitvn.blogspot.fr/2014/03/tai-sao-trung-quoc-lai-chon-vung-ang.html

    Trả lờiXóa