Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Trung Quốc ép Việt Nam không được tưởng niệm Chiến tranh biên giới 1979?

         
* HOÀNG ANH VĨNH
…. 2014 đánh dấu “năm chẵn” một loạt những sự kiện liên quan đến lịch sử bảo vệ chủ quyền quốc gia của Việt Nam. Trong số này có 35 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam (7/1/1979), 40 năm sự kiện Trung Quốc đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa từ tay chính quyền Việt Nam Cộng Hòa (19/1/1974) và 35 năm ngày Trung Quốc tung 60 vạn quân quân nổ súng tấn công Việt Nam trên toàn tuyến biên giới phía Bắc (17/2/1979). 
Trong khi sự kiện gắn với biên giới Tây Nam được tuyên truyền tương đối bình thường thì việc báo chí chính thống của Việt Nam nhắc tới Hoàng Sa 1974 và Chiến tranh biên giới 1979 là điều gần như không có nếu không tính quãng thời gian từ 2009 trở lại đây. 
Cũng cần phải nói rằng câu chuyện về cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới 1979 mới được hâm nóng trở lại trên các kênh truyền thông chính thức ở Việt Nam được vài năm nay mà bắt đầu là bài viết “Biên Giới Tháng Hai” của ký giả nổi tiếng Huy Đức (http://www.viet-studies.info/kinhte/HuyDuc_BienGioiThangHai.htm) trên báo Sài Gòn Tiếp thị ra ngày 9/2/2009.  
Lác đác trong những năm sau đó một số tờ báo như Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Pháp luật Tp.HCM...đã có một số bài viết trực tiếp hoặc gián tiếp nói đến sự kiện này trong đó nổi bật là báo Thanh Niên, tờ báo của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.  
Tháng 2/2011, báo Thanh Niên có bài viết về liệt sĩ Lê Đình Chinh (http://tinyurl.com/pm76349) và bài về chiến công chống quân Trung Quốc xâm lược của một đơn vị bộ đội tại Lạng Sơn năm 1979 (http://tinyurl.com/cas56wk) gây được sự chú ý của dư luận đặc biệt với hình ảnh về tấm bia ghi dấu chiến công bị đục bỏ. 
Năm 2013, đúng vào ngày 17/2, báo Thanh Niên cũng cho đăng tải bài phỏng vấn tướng công an Lê Văn Cương về việc phải công bố và đưa câu chuyện chiến tranh biên giới 1979 vào sách giáo khoa (http://tinyurl.com/n6cwr8w). Sau bài viết mang tính mở đường này nhiều tờ báo khác như Tuổi Trẻ, VietnamNet...cũng đã liên tiếp lên tiếng. 
Theo một nhà nghiên cứu, những diễn biến nóng trên Biển Đông trong những năm qua, nỗ lực của báo giới và những sức ép từ dư luận đã buộc chính quyền có độ mở nhất định đối với các thông tin về vụ Hoàng Sa 1974, Trường Sa 1988, chiến tranh biên giới 1979 trên các kênh chính thức của Việt Nam. 
Từ cuối tháng 12/2013 đầu 1/2014 một số tờ báo “lề phải” của Việt Nam bắt đầu đăng tải các bài viết về sự kiện Hoàng Sa 1974 với một sự thận trọng nhất định. Khởi đầu làGiaoduc.net.vn, tiếp sau đó là Tuổi Trẻ, Infonet.vn, PetroTimes, Vietnamnet...Tờ báo điện tử có lượng truy cập hàng đầu Việt Nam là Vnexpress.net đến gần sát thời điểm 19/1 cũng có một số bài. Các tờ báo chính thống như Nhân dân, Quân đội Nhân dân...như thường lệ không hề đả động gì đến những vấn đề vốn được mặc định là “nhạy cảm” này. 
Thanh Niên, nhập cuộc muộn hơn, nhưng tổ chức khá bài bản loạt bài về Hoàng Sa trên báo điện tử thành một chuyên đề (http://tinyurl.com/nlm6tql) với nhiều bài viết đa dạng. Sự kiện Hoàng Sa 1974 được tờ báo này nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc cạnh khá mạnh dạn so với báo chí chính thống trong nước. 
Việc báo chí có thể đăng tải thoải mái các tin bài về sự kiện Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974, thậm chí động đến những chuyện khá “nhạy cảm” và gây tranh cãi mà trước nay mới chỉ được đề cập trên các kênh phi chính thống. Trong số này có thể kể đến việc đòi đánh giá lại sự kiện Hoàng Sa, ca ngợi những hy sinh của binh lính Việt Nam Cộng Hòa và coi họ như những anh hùng liệt sĩ chống ngoại xâm...đã tạo dư luận cho rằng chính quyền đã bật đèn xanh cho việc tuyên truyền này.

Tưởng niệm hay không tưởng niệm?
            Chiều 30/12/2013, báo Thanh Niên điện tử đã xuất hiện bản tin về việc “Sẽ kỷ niệm sự kiện 40 năm Hoàng Sa và chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc” (http://tinyurl.com/nfn9tgp).
Bản tin này đã bị gỡ bỏ sau đó chỉ vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên nội dung của nó đã được nhiều website đăng tải lại. 
Theo bản tin này, trong cuộc làm việc với Hội Khoa học lịch sử VN,  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, hiện Bộ Ngoại giao Việt Nam đang lên kế hoạch tưởng niệm 40 năm sự kiện Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam (1/1974) và 35 năm sự kiện Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc (2/1979). 
Bản tin của Thanh Niên còn cho biết Thủ tướng đã trả lời trực tiếp tại Hội Khoa học Lịch sử rằng : “Phải kỷ niệm. Nhưng kỷ niệm thế nào để ổn định. Rồi còn biên giới Tây Nam thế nào. Chứ không phải Bộ Chính trị không quan tâm”. 
Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết hiện Bộ Ngoại giao Việt Nam đang soạn thảo đề án kỷ niệm sự kiện: biên giới phía Bắc, Hoàng Sa. 
“Kỷ niệm thế nào cho vừa đạt yêu cầu đối nội, vừa đạt yêu cầu đối ngoại. Đó cũng là lợi ích của nhân dân. Bộ Chính trị rất quan tâm đến việc kỷ niệm này”, ông Dũng được Thanh Niên điện tử trích dẫn.

Cú phanh đột ngột
            Trong khi nhiều người tin rằng đúng ngày 19/1/2014 hàng loạt các bài viết về sự kiện Hoàng Sa 1974 sẽ được hàng loạt tờ báo bung ra thì một điều bất ngờ xảy đến : hầu hết các tờ báo đều đột ngột ngừng việc đưa tin về sự kiện này từ 18/1. 
Sáng 18/1, trang web của UBND huyện Hoàng Sa cũng bất ngờ đăng lời cáo lỗi (http://tinyurl.com/ox8kf9w) của ông Đặng Công Ngữ, Chủ tịch UBND huyện, về việc hủy chương trình tưởng niệm, thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa dự kiến sẽ được tổ chức vào 19h00 cùng ngày tại tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng. 
Lý do được đưa ra là “do công tác chuẩn bị chưa được chu đáo” nên chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa đã không thể diễn ra theo kế hoạch. 
Cũng trong sáng 18/1, báo Thanh Niên điện tử cho đăng tải bài phỏng vấn cựu Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên (http://tinyurl.com/nvzs2hl) liên quan đến chủ đề Hoàng Sa 1974 và Chiến tranh biên giới 1979. 
Tuy nhiên bài viết này sau đó cũng nhanh chóng bị gỡ xuống. 
Đến thời điểm ấy người ta chỉ có thể lờ mờ phỏng đoán đã có một quyết định được đưa ra vào giờ chót, ngay trước 19/1/2014, nhằm ngăn cản việc tưởng niệm sự kiện Hoàng Sa 1974 đồng thời “bịt miệng” báo chí trong nước. 
Điều khó hiểu là quyết định này dường như được đưa ra khá bất ngờ chứ không phải như chủ trương “đèn xanh” như trước đó. Dường như đã có một sự thay đổi vào phút chót trong việc kiểm soát thông tin của sự kiện này từ giới lãnh đạo Việt Nam
Ngày 21/1, sau cuộc giao ban báo chí định kỳ hàng tuần của lãnh đạo Ban Tuyên giáo,  Bộ Thông tin và Truyền thông với lãnh đạo các báo, đài, trên một số diễn đàn báo chí đã lan truyền thông tin lãnh đạo báo Thanh Niên và Infonnet.vn đã bị “cạo” ra trò tại cuộc giao ban này. Cũng xuất hiện thông tin nói rằng báo Thanh Niên và báo Infonet.vn sẽ bị kỷ luật do không chấp hành chỉ đạo liên quan đến việc tuyên truyền về sự kiện Hoàng Sa 1974.

Chỉ thị mật
            Điều có lẽ không nhiều người biết biết đó là vào ngày 16/1/2014, các tổng biên tập, giám đốc các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình đã bất ngờ được Ban Tuyên giáo triệu tập đến trụ sở của cơ quan này tại 2 Hoàng Văn Thụ, Ba Đình, Hà Nội. 
Họ được gọi lên để nhận tận tay một chỉ thị mật liên quan đến việc tuyên truyền về Hoàng Sa 1974 và Chiến tranh biên giới 1979. 
Theo một cựu lãnh đạo báo chí thì việc gọi các Tổng biên tập đến để trao tận tay một văn bản chỉ đạo mật là điều ít khi xảy ra. Thông thường các vụ việc thế này Ban Tuyên giáo chỉ cho người gọi điện/gửi tin nhắn hoặc qua đường công văn. 
Nội dung chính của chỉ đạo mật này đó là theo yêu cầu trực tiếp từ Bộ Chính trị, các cơ quan báo chí phải tuân thủ nghiêm “kỷ luật thông tin” trong tuyên truyền về Hoàng Sa, Trường Sa và chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979. 
Cụ thể, dưới sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo đã ra lệnh cho các báo không được đưa tin về các hoạt động kỷ niệm, tưởng niệm các sự kiện nêu trên nếu chưa có sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo TƯ. Các báo, đài nào đã đăng thì được yêu cầu phải “dừng ngay” và “tuyệt đối không được đăng tiếp”. 
Chỉ thị mật này cũng nêu rõ khi cần báo, đài nào lên tiếng, Ban Tuyên giáo TƯ sẽ có sự chỉ đạo cụ thể đồng thời răn đe, dọa dẫm, yêu cầu một cách khá gay gắt rằng các cơ quan báo chí “không được tự tiện, manh động”. 
Bên cạnh đó chỉ thị đồng thời cũng yêu cầu “thông tin, tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vẫn giữ mức độ, nội dung, cách thức tuyên truyền như lâu nay” (?!) và không đẩy việc tuyên truyền lên mức cao hơn. 
Đặc biệt, chỉ thị mật này yêu cầu báo chí “tuyệt đối không đưa thông tin kích động, gây tâm lý dân tộc cực đoan, làm nóng dư luận, gây bất lợi về đối nội, đối ngoại” và chú ý đến các nội dung liên quan đến “đấu tranh phản bác thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tác đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước tạo chia rẽ, tạo mâu thuẫn trong quan hệ Việt Nam- Trung Quốc”. 
Trong chỉ thị này Ban Tuyên giáo TƯ cho biết họ cùng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thành lập một “Tổ công tác đặc biệt” để chỉ đạo, theo dõi việc thực thi chỉ thị và các các báo, đài vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Đường dây nóng
            Một nguồn thạo tin tại Hà Nội cho biết ngày 15/1/2014 phía Trung Quốc đã bất ngờ nêu yêu cầu trao đổi giữa Chủ tịch, Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đường dây nóng nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc (18/1/1950-18/1/2014). 
Nguồn tin không nói rõ thời điểm cuộc điện đàm được thực hiện, nhưng nhiều khả năng thời gian điện đàm từ 15-16/1/2014. 
Điều đáng chú ý là theo thông tin công khai trên báo chí thì có một cuộc điện đàm với lý do tương tự (http://tinyurl.com/pww2foa) nhưng được thực hiện vào ngày 22/1/2014 cũng giữa ông Nguyễn Phú Trọng và ông Tập Cận Bình. Thông tin công khai này không cho biết cuộc điện đàm bình thường hay được thực hiện qua đường dây nóng. 
Không rõ đây chính là cuộc điện đàm được thực hiện trước thời điểm 16/1/2014 nhưng được ém thông tin và đăng tải thành ngày 22/1/2014 hay là một cuộc điện đàm khác. Theo dự đoán của người viết thì nhiều khả năng chỉ có một cuộc điện đàm nhưng thời gian công bố đã có sự điều chỉnh. 
Nguồn tin cũng cho biết nhiều khả năng trong cuộc điện đàm này phía Trung Quốc đã đưa ra yêu cầu và được ông Nguyễn Phú Trọng đồng ý về việc Việt Nam hủy bỏ chương trình tưởng niệm Hoàng Sa 1974 và Chiến tranh biên giới 1979 mà trước đó được dự kiến thực hiện. 
Nếu điều này là sự thật thì có thể thấy một lần nữa Trung Quốc lại cho thấy sự cao tay trong việc “dắt mũi” giới lãnh đạo Việt Nam khi đặt Hà Nội vào thế bị động. Nó cũng cho thấy những nhà lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam thiếu tầm nhìn trong việc ứng xử với Trung Quốc như thế nào, nguồn tin bình luận. 
Hẳn là Hà Nội chưa quên bài học vừa mới xảy ra năm ngoái khi họ đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngay trong thời điểm lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Việc những lá cờ rủ đã buộc phải thay đổi cấp tập thành cờ mừng đã gây ra một làn sóng dư luận phẫn nộ trong dân chúng. 
Một chuyên gia về chính trị Việt Nam cho rằng những ứng xử mang tính chất đối phó và dường như có phần quá nể sợ Trung Quốc của giới lãnh đạo Việt Nam cho thấy họ sẽ chẳng bao giờ có được sự tôn trọng từ phía người láng giềng “khó chơi”. 
“Người Trung Quốc vốn kính nể những đối thủ cứng rắn. Họ muốn các chư hầu thần phục nhưng cũng coi thường những kẻ thần phục. Đó là văn hóa của họ”.  
“Điều mà tôi lo lắng là không biết đến bao giờ chúng ta mới có những thủ lĩnh đủ tầm trong ứng xử với Trung Quốc Nếu những nhà lãnh đạo quốc gia của chúng ta cứ mãi “trẻ con” thế này thì đất nước sẽ còn tiếp tục bị đè nén và sỉ nhục”.
 Hà Nội ngày 4/2/2014
(Kỷ niệm 225 Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa,  Xuân Kỷ Dậu 1789)

40 nhận xét:

  1. Những người muôn năm cũ
    Hồn ở đâu bây giờ?
    .......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giặc ở ngay trong nhà
      Hồn vía họ mất tiêu!

      Xóa
    2. không có nơi trú ngụ/Hồn đi đâu bây giờ.

      Xóa
  2. Không cho chúng nó thoát
    Không cho chúng nó thoát
    Chúng bay vào ...sẽ không có đường mà ra .
    Dân Việt là vậy , hiền lành , chăm chỉ , cần cù .Nhung khi giặc đến nhà thì giặc cứ liệu chừng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Võ mồm quá
      "Giặc ngồi sau lưng nhà vua đó"

      Xóa
    2. Vâng, cho em xin......
      Giặc đến thì cứ để mấy ông triệu đô ra trận và mấy ông thẻ đỏ ra trận...
      Em dân đen, kiếm ăn qua ngày..... cho em xin kiếu..........

      Xóa
    3. "giặc cứ liệu chừng..." với điều kiện dân VN phải có những lãnh đạo xuất chúng. Chứ hiện nay không có "người" lãnh đạo. Bây giờ đang là lúc "ai lo phận nấy", bọn ăn cắp lo ăn cắp, dân lo cày kiếm tiền còm.

      Xóa
  3. Đó là chuyện thường ngày ở Việt Nam, giữa Ban Tuyên giáo Trung ương (TGTƯ) với các báo, đài do Nhà nước quản lý. Hàng tuần đều có cuộc giao ban giữa Ban TGTƯ với Tổng Biên tập (TBT) các báo, đài. Xin hỏi liệu có ông TBT nào dám làm trái ý "chỉ đạo" của Ban TGTƯ. Biết rồi, khổ lắm nói mãi.

    Trả lờiXóa
  4. Báo Đảng, báo nhà nước mà lờ vụ 17.2 thì đúng là Đảng, Nhà nước ta có vấn đề thật rồi.Vấn đề này xem ra còn thảm hại hơn sự nhu nhược của phong kiến nhà Nguyễn trước sức ép của thực dân Pháp đầu thế kỉ 20. Lịch sử đê hèn lặp lại chăng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rodney A. Smolla
      “Quyền lực để bưng bít các sự kiện của một chính quyền cũng chính là thế lực triệt tiêu chính quyền đó”

      Xóa
  5. chung no ban nuoc Viet nay that roi Bac Bong oi

    Trả lờiXóa
  6. dat nuoc nay tri tre nhu hien nay vi cac lanh dao qua yeu kem ve nang luc, tri tue ban linh. co che thi khong tot, chi de ra cai xau nhieu hon.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi lớn lên trong những năm tháng mà tình hữu nghị Việt - Trung "môi hở răng lạnh".Thế nnhwng các cuộc lễ hội chả có ai cấm cản. tượng đài không hoành tráng như bây giờ nhưng đền chua miếu mạo thờ cúng các anh hùng dân tộc khói hương nghi ngút.lưu ý là thời ấy chưa có sự vĩ đại vì thắng Pháp hoặc Mỹ.Các vị anh hùng như Lê Lợi. Quang trung... chủ yếu là chống giặc phương bắc mà nói rõ ra là các triều đại phong kiến Trung quốc.Sách sử thì trẻ con các trường vẫn đọc sang sảng các chiến tích của cha ông. Nay không hiểu sao các vị lãnh đạo có đảng quang vinh lãnh đạo tài tình mà im ỉm bỏ mặc cha ông oanh liệt một thời?Không biết các vị đem lại cho nhân dân những gì , nhưng các vị đang tước đi lòng tự hào của một dân tộc đấy, cứ nghĩ mà xem?Các vị nên nói với TQ rằng nếu còn dân tộc Việt nam thì để cho họ kỷ niệm chiến công của cha ông họ. Thời buổi văn minh đâu có phải kỷ niệm công lao là chống người này người nọ?. Tài các vị ở đâu thử làm cho dân xem./.

    Trả lờiXóa
  8. Benjamin Franklin: “Những người sẽ từ bỏ sự tự do cần thiết để mua một ít an toàn tạm thời, không xứng đáng được tự do và cũng không an toàn".

    Trả lờiXóa
  9. Đảng ta vẫn vỗ ngực
    Đảng anh hùng! Anh hùng!
    Thế sao phải khép nép
    Sợ Tàu đến thế nhỉ?
    Như là chó cụp đuôi
    Làm theo Tàu răm rắp.

    Thông qua đường dây nóng
    Tập Cận Bình ra lệnh
    Phải hủy ngay tưởng niệm
    Thắp nến nhớ Hoàng Sa
    Không hương, hoa gì hết
    Mặc cho hồn liệt sĩ
    Lạnh lẽo lúc xuân về.

    Lập tức Đảng cúi đầu
    Tuân theo và làm ngay
    Hủy luôn lễ tưởng niệm
    Những anh hùng liệt sĩ
    Ngã xuống vì Hoàng Sa
    Trước quân cướp Trung Quốc.

    Đảng ta bảo sai nha
    Giả danh thành thợ đá
    Cưa đá bụi bay mù
    Cản lễ dâng hương hoa
    Nhớ vong hồn liệt sĩ
    Những anh hùng vì nước
    Hi sinh tại Hoàng Sa
    Của những người yêu nước
    Trước tượng Lý Thái Tổ
    Giữa thủ đô Hà Nội.

    Đảng ta vẫn vỗ ngực
    Đảng anh hùng! Anh hùng!
    Sao sợ Tàu thế nhỉ?
    Như con chó cụp đuôi!
    Làm theo Tàu răm rắp.

    Vì bản chất Đảng vậy
    Vốn chẳng anh hùng gì
    Xưa dựa vào máu dân
    Nên quyền lực thao túng.

    Vì độc quyền, kiêu ngạo
    Nên Đảng ta biến chất
    Đạo đức Đảng suy đồi
    Bệnh tham ô, tham nhũng
    Thành đại dịch trong Đảng.

    Đảng ta mất uy tín
    Lại coi dân như thù
    Coi thường cả trí thức
    Bỏ tù cả luật sư.


    Nên giờ Đảng phải hèn
    Phải khom lưng, quỳ gối
    Ôm chân lũ giặc Tàu
    Đảng cộng sản Bắc Kinh
    Để chúng chống lưng Đảng.

    Đấy chính là lý do
    Tại sao Đảng vỗ ngực
    Ta đây : Đảng anh hùng
    Mà lại hèn hơn chó
    Trước bè lũ Bắc Kinh.




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi mọi ngôn từ trở nên bất lực , thì cũng là lúc các vần thơ được cháy lên .

      Thật cảm động và khâm phục trước tấm lòng yêu nước và khả năng " Xuất Khẩu Thành Chương " của " Thích Đọc Còm " - Xin cảm ơn Bác .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    2. Vì thành tích sau nhiều năm " Giữ mồm giữ miệng " của các tồng chí lãnh đạo đảng CSVN nay Tôi quyết định trao tặng huy ( ХУЙ ) hiệu Mao chổi xể cho các tồng chí , mong các tồng chí tiếp tục phát huy hơn nữa !
      Tập Cặn Pín .

      Xóa
    3. Thích Đọc Còm cảm ơn sự động viên, khích lệ của các Còm sĩ.
      Với Thích Đọc Còm thì:

      Non xanh, nước biếc, cơ đồ Việt
      Đâu thể đứng nhìn chúng bán đi
      Vì Tổ quốc, đồng bào, dân tộc!
      Có xá chi sức mọn, tài hèn!

      Mỗi còm sĩ hãy là chiến sĩ!
      Giúp cho đời thức tỉnh u mê
      Nhìn cho rõ đâu kẻ gian tà!
      Khoác áo Đảng mị dân bán nước.

      Thích Đọc Còm lại thêm lần cảm tạ
      Trước thịnh tình yêu mến của bà con
      Nào chúng ta hãy cùng nhau gắng sức
      Cùng tranh đấu vì Đất nước, Nhân dân.

      14/2/2014
      Thích Đọc Còm

      Xóa
  10. Vẫn biết trên bàn cờ chính trị phải biết nhẫn tuy vậy vẫn thấy ... nhục!
    Tôi có thể nhượng bộ anh điều này điều khác nhưng chớ động vào vợ tôi, đừng hại con tôi và đặc biệt là hương hồn những tiền nhân của chúng tôi!
    Có phải đạo đức Việt Nam là thế????????

    Trả lờiXóa
  11. - Thưa anh Tập Cận Bình!
    - Có chuyện gì?
    - Dạ, chả là... là... là...
    - Nói nhanh lên. Người ta bận bỏ mẹ còn cứ ấp a ấp úng...
    - Dạ, thưa anh.... Chả là bên Trung Quốc các anh đang có nhiều dịch cúm gia cầm, nên nước chúng tôi xin phép tạm thời không nhập gia cầm vũng như sản phẩm gia cầm của các anh?
    - Biết thế. Để nghiên cứu rồi trả lời.
    - Dạ, vậy trong khi chờ các anh nghiên cứu, thì...
    - Thì cứ nhập bình thường chứ còn sao?
    - Dạ vâng, cứ nhập... nhập... bình thường ạ!
    - Rồi. Thôi, về đi. Nghe chưa? Người đâu, tiễn khách... Vớ vớ vẩn vẩn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - À này!
      - Dạ?
      - Đem về mấy trái dâu tây mà ta tẩm thuốc độc, ăn vào sinh ra quái thai, dán mác Đà Lạt vào, bán rẻ cho dân cuả chúng mày ăn. Nghe chưa?!
      - Bẩm vâng, xin nghe lời vàng ngọc của đại ca 4 tốt, không dám cãi!
      - Hảo a!

      Xóa
  12. Tiếp ý bài này xin hỏi có bác nào nhớ bản nhạc "không được đụng đến Việt Nam" do ca sĩ Quang Hưng hát thì phải...rất hùng tráng và bài hát này cũng đã "chết" luôn rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Một tên tham nhũng xuống địa ngục tham quan. Nó hỏi tội phạm tham nhũng bị xử ra sao? Phán quan dắt nó vào khu vực đó. Nó thấy các tội phạm tham nhũng đứng dưới hầm cứt, ngậo đến tận cổ, chí ló đầu lên thôi. Nó nói:
    - Ồ, không có vấn đề gì lớn. Chúng tôi quen với việc này.
    - Ngươi đợi một chút đã nào. Sẽ biết ngay thôi - Phán quan trả lời.
    Khoảng 10 phút sao, cai ngục phụ trách nơi đó hô lớn:
    - Đã hết giờ giải lao! Tất cả ngụp đầu, lặn xuống!
    - !!!
    (Thật ra, kiếp luân hồi của một người dài nhiều... triệu năm. Sống ác ở dương gian sẽ bị đọa đày rất rất rất dài!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 20 : 32 nói đúng đó .

      Đọa địa ngục hoặc ngạ quỷ , hầu như không thể có ngày ra . Theo "Thập Bát Mê Linh Kinh" thì một ngày ở cõi âm bằng 3.750 năm của cõi trần , trong khi thọ mạng ( Tuổi thọ ) ở đây là 1000 năm mới hết . Kinh Phật không nói sai , giới luật đã định không thể sửa chữa , cứ thế mà theo .
      Tin hay không , không cần biết . Tham , ác với dân cho lắm vào .

      Xóa
  14. Trương Minh Tịnhlúc 20:51 13 tháng 2, 2014

    Tôi bất mãn với chế độ.Những việc làm của họ thật tồi tệ.

    Trả lờiXóa
  15. Hãy khoan nói đến những chiến thắng oanh liệt , những bài ngợi ca hùng tráng , bởi suy cho cùng đó cũng chỉ là những ngôn từ . Những mất mát và hy sinh mà hàng chục vạn chiến sỹ và nhân dân ta đã ngã xuống trong những ngày đau thương của năm 1979 mới làm chạnh lòng thương cảm và suy tư .
    Những xác chết bởi búa bổ , rìu chặt , lưỡi lê đâm , vùi trong giếng sâu tại tổng Chúp – xã Hòa An – Cao Bằng . Hàng trăm mạng sống trong pháo đài Đồng Đăng phút chốc bị chết ngạt bởi khí độc và cháy đen bởi súng phun lửa , tan xác bởi bộc phá . Hàng vạn ngôi mộ của nhân dân và chiến sỹ đã nằm xuống trên khắp 6 tỉnh biên giới , không thể có cách gọi nào khác ngoài sự hy sinh cho tổ quốc và vì tổ quốc Việt Nam hôm nay .
    Mọi mưu toan nhằm thay đổi lịch sử , dù dưới bất kỳ hình thức nào , dưới bất kỳ ngôn từ hoa mỹ nào đều là xảo trá , lừa lọc và ngụy biện .
    Những cú điện thoại qua đường dây nóng qua biên giới của hôm nay không thể giải thích bằng ngôn từ nào khác , mà chỉ có thể là nhằm dập tắt lòng yêu nước và đưa lịch sử đau thương vào quên lãng , điều đó chẳng khác nào tiếng hú của con sói hoang hú gọi đồng bọn đến xé xác đồng bào mình .
    Những cái ôm hôn , quàng vai nhau thắm thiết để khẳng định lòng tin chiến lược 4 tốt , liệu có làm người chết sống lại . Những cốc rượu vang chúc tụng , đỏ như máu đồng bào , liệu có làm phẫn nộ tột cùng những linh hồn đã chết cho tổ quốc năm xưa , nay bị hậu thế phản trắc hay không ?
    Những bàn tay mà họ đang bắt chặt hảo , hảo kia liệu có phải là những bàn tay từng băm nát thân thể của Lê Đình Chinh , từng bắn chết người mậu dịch viên anh hùng Hoàng Thị Hồng Chiêm và gần toàn bộ các chiến sỹ ở đồn biên phòng Pò Hèn hay không ?
    Họ có nhớ tới hình ảnh những chiến sỹ công an nhân dân vũ trang ở Pha Long đã phải chết khi không còn đạn để bắn , và để lại lời vĩnh biệt đầy trắc ẩn cho mai sau : “ Chúng tôi hết đạn , xin vĩnh biệt “ . Còn ai , còn ai nhớ tới họ không ?
    Còn ai biết những bàn tay mà họ đang bắt chặt kia đã từng dùng bộc phá đánh vào hang Pác Bó – Biểu tượng của CM việt Nam hay không ?
    Bên tai tôi văng vẳng tiếng kêu của loài chim “ Bắt cô trói cột “ nghe thê lương và buồn thảm như tiếng réo của những vong hồn người chưa siêu độ nơi rừng núi xa xăm . Buồn như hiện tình đất nước hôm nay .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  16. Từ khi biết đọc, biết viết cho đến bây giờ 55 tuổi chưa một lần trong đầu tôi có cảm tình với đất nước TQ. Lý do của tôi rất đơn giản : Chủng người này đô hộ nước ta hơn 1.000 năm hết đời này qua đời khác. Thầy, Cô dạy tôi những kẻ như Lê - Chiêu - Thống; Nguyễn - Ánh là những người tuy người Việt nhưng có tư tưởng cầu vinh, bán nước; họ đặt lợi ích của bản thân, của dòng họ lên trên lợi ích dân tộc. Vì vậy những ai ngăn cản không cho Nhân dân VN thể hiện sự tri ân, tưởng nhớ với những người đã quên thân mình chống lại bọn Trung quốc, không để cho con cháu họ biểu lộ lòng căm ghét bọn láng giềng đểu cáng, lòng lang, dạ sói thì tôi xem bọn đó là tay chân của TQ, là những người Việt nhưng thuộc dạng ghẻ, cùi. Sau này xuống suối vàng bọn đó chắc không dám nhìn mặt liệt tổ, liệt tông đâu! Hay sau này nó làm ma bên Tàu nhỉ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn chúng thạo tiếng tàu hơn tiếng mẹ đẻ bạn ạ , chúng mua sẵn đất bên đó rồi , chết về đó mà chôn .

      Xóa
  17. Tao là người Trung Quốc đây! Thật đáng thương cho lũ lãnh đạo VN bây giờ quá hèn yếu. Từ giờ chúng mày sẽ không thể có được những kiệt xuất như Trần Quốc Tuấn, Quang Trung nữa đâu vì chúng tao đã lái được tư tưởng của chúng mày rồi, ha ha ! hãy quỳ gối và ngoan ngoãn phục tùng như những con chó đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kệ mẹ mày cùng lũ Việt gian tay sai!

      Xóa
  18. Bác Bồng ạ, tôi thật sự không thể hiểu nổi giới lãnh đạo có vài thằng hèn mạt như lũ gián mà sao vẫn nắm đầu được cả Bộ Quốc phòng với hàng triệu binh sỹ cùng với vũ khí oai hùng???

    Bác có biết rằng nếu Nhà Binh mà không có mục đích cao cả và không còn dũng khí thì chỉ là một lũ ăn hại không hơn không kém không??? (xin lỗi, không có ý nói bác).

    Bộ đội mà nhất là mấy ông Tướng, Tá bây giờ cũng chỉ là mấy thằng ... văn dốt, võ dát mà thôi, vì chúng không biết rằng nếu không tưởng nhớ, tôn vinh những anh hùng, liệt sỹ trong những cuộc chiến đấu đã qua thì cũng sẽ có một ngày nào đó sẽ bị đối xử tương tự bởi những động cơ chính trị bẩn thỉu nào đó.

    Và giờ đây tôi cũng đang căm gét, ghê tởm chính bản thân mình vì không thể nào làm được một điều gì ra hồn để đấu tranh cho lẽ phải đương nhiên này. UẤT ỨC.

    Trả lờiXóa
  19. Tháng Hai 2014 uất hận và tủi buồn .. ..
    *********************************

    Để Tưởng niệm 50.000 dân quân chiến sĩ đồng bào đã anh dũng hy sinh bảo vệ Biên giới phương Bắc ...



    Tháng Hai gần sáu vạn nấm mồ Liệt sĩ lạnh khói hương
    Tháng Hai gần sáu vạn Mẹ Liệt sĩ bị lãng quên quên lãng
    Tháng Hai bao Hèn tướng không dám lên tiếng .. .. bị coi thường
    Tháng Hai chiến hữu may sống sót không dám thắp nhang tưởng niệm
    Ôi ! Tháng Hai đầy uất hận và đầy tủi buồn .. ..
    Tháng Hai mặc kệ nó vô cảm
    Tháng Hai hôm nay nhan nhản Trần Kiệm
    Tháng Hai ra ngõ gặp toàn cháu con Lê Chiêu Thống
    Tháng Hai hôm nay nhan nhản đầy Hoàng Văn Hoan

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRIỆU LƯƠNG DÂN còm rất sâu sắc

      Xóa
  20. Năm 1978 tôi vào bộ đội , vì là lính tình nguyện nên tôi rất tích cực , cán bộ đơn vị có ý hướng tôi vào đảng nhưng tôi trả lời là không nhất thiết cứ phải đảng viên mới là người tích cực , tôi phấn đấu vì mục đích khác cao cả hơn vào đảng , thủ trưởng hỏi : Mục đích gì ? tôi trả lời : Báo cáo thủ trưởng , phục vụ Tổ Quốc ạ ! 35 năm sau tôi vẫn thấy hài lòng về quyết định này mặc dù lúc đó tôi mới 17 tuổi .
    Chúng ta sẽ làm lễ kỷ niệm 35 năm ngày chiến thắng quân TQ xâm lược , tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân danh đồng đội , còn các lãnh đạo đảng CSVN không muốn tham gia lễ kỷ niệm thì mời các vị . . . đứng ngoài . Người VN chân chính có một báu vật duy nhất ở trên tất cả : TỔ QUỐC !
    MP 78 .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn - người lính dũng cảm và kiên cường .

      Xóa
  21. Ông NPT và tập đoàn lãnh đạo CSVN đang là Lê Chiêu Thống/Trần Ích Tắc thế kỷ 21: đây là một sự hèn hạ không kém nếu không dám công khai và quyết liệt vạch trần tội ác xâm lược của kẻ thù, càng phi đạo lý hơn nữa khi thỏa hiệp với luận điệu xảo trá về cái gọi là "giữ gìn đại cục", chui đầu vào thòng lọng của mười sáu chữ lừa bịp để tự trói tay, trói chân mình, quay lại đàn áp nhân dân mình biểu tỏ lòng yêu nước, lên án giặc ngoại xâm, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc.
    Trong khi nhà cầm quyền nín nhịn không cho phép công bố sự thật về cuộc chiến tranh xâm lược bẩn thỉu và dã man này thì bộ máy truyền thông Trung Quốc, từ thông tấn báo chí đến văn học nghệ thuật suốt 35 năm nay đã ra rả gieo vào đầu thế hệ trẻ nước họ và dân chúng họ "về cuộc đánh trả tự vệ". Nhiều nguồn tin cho rằng có tới trên 90% người dân Trung Quốc vẫn hiểu rằng năm 1979 bộ đội Việt Nam đã vượt biên giới sang tấn công, bắt buộc quân đội họ phải tự vệ! Và, cũng do sự "nín nhịn" vì "đại cuộc" tệ hại này mà phần lớn học sinh tiểu học, trung học và thậm chí đa số trong hơn 1,4 triệu sinh viên nước ta hầu như không biết về cuộc chiến tranh xâm lược đẫm máu này!

    THẬT LÀ NGU HẾT CHỖ NÓI HAY LÀ ĐÃ ĐƯỢC TỤI TÀU KHỰA CHÍCH CHO MẤY MŨI THUỐC TÊ CỨNG LƯỠI RỒI, NGU THẬT, NGU ĐẾN THẾ LÀ CÙNG HAY LÀ TÀI THẬT, TÀI ĐẾN THẾ LÀ CÙNG, TIÊN SƯ BÁC CẢ T!!!

    Trả lờiXóa
  22. Cứ nhắm nhà thằng nào , tên nào thân với Tàu ném cho bọc "mìn" (của chó, mèo , lợn,...) . Vài ba lần sợ vãi...

    Trả lờiXóa
  23. Thật là hèn hạ khi bọn xâm lược tàn sát hơn 6 vạn dân bằng một cuộc chiến tranh ăn cướp vô đạo đức mà những người lãnh đạo quốc gia phải im miệng như hến không dám tổ chức vinh danh những người con anh dũng của chính tổ quốc mình.

    Trong khi đó bọn xâm lược ngang nhiên tổ chức vinh danh binh lính đi xâm lược của họ. Nhục nhã hết chỗ nói cho những kẻ sợ hãi và hèn nhát.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi tin mấy tay lãnh đạo không làm rõ được sự hi sinh của hàng vạn chiến sĩ và dân thường trong chiến tranh biên giới thì người Việt nam không bao giờ tin và tôn vinh các anh đâu.Nếu các anh dùng cảnh sát , quân đội để đàn áp lòng yêu nước thì chắc chắn trước sau gì cũng phải trả giá. Người Việt nam ngày nay đang bị lúng túng vì cơm áo do đường lối sai lầm của các anh làm cho chia rẽ trong nội bộ nhân dân nhưng họ vẫn còn BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO, HỊCH TƯỚNG SĨ... Họ vẫn còn Bạch đằng, Đống đa, Chi lăng...và Điện biên phủ, Biên giới tháng hai năm 1979... Nếu năm 1979 TQ chiếm được Việt nam thì hôm nay các anh có được ngồi trên đầu nhân dân tự sướng và lươn trẹo không . Các anh thử bắt tay lên trán nghĩ xem các anh tài năng gì ? nhưng được nhân dân tôn vinh cho làm lãnh đạo lại không thể hi sinh vì tinh thần dân tộc, vì cha ông?Những lời này không phải vì DÂN TỘC CHỦ NGHĨA ĐÂU. Trước đây ai cũng lấn cấn như các anh thì ai đánh Mỹ, Pháp , ai chiến đấu biên giới tây nam, phía bắc để tròn vẹn Tổ quốc cho hôm nay các anh được làm ĐẢNG QUANG VINH VÀ VĨ ĐẠI?

    Trả lờiXóa
  25. TƯ HÀO ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/ong-nguyen-ba-thanh-nen-vao-cuoc-vu-tai.html#more
    Cần phải biết tự hào !!!
    Khi “ ĐẦY TỚ ” của DÂN ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/tuong-pham-quy-ngo-tu-tran.html

    Có tinh thần tự lực …
    Vượt “ KHÓ ” để ….. TỰ SINH !!!
    http://hueluavanphongchinhphu.blogspot.com/2014/01/hoang-trung-hai-sau-moi-chua-phan-boi.html
    Làm nên mọi KỲ TÍCH …..
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2013/04/10/nghe-nhac-hieu-doan-chuong-trinh/
    Làm NIỀM TIN vững chắc ???
    Giúp chúng DÂN noi theo ?????
    Tôn vinh và bảo vệ ………..
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/01/la-gan-qua-bao.html
    Như “ CON NGƯƠI ” mắt mình !!!
    … Không như “ MỘT BẨY SÁU ”
    Dưới ngọn cờ …..VÔ SẢN ….
    Hai tư năm làm viêc ……
    Hưởng CÔNG ĐỨC một lần …
    Được MƯỜI BỐN THÁNG LƯƠNG …
    (..Sáu trăm năm chín ngàn
    Một trăm ba bẩy đồng ! ) ……….
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?63424-%E2%80%9CG%E1%BB%90C%E2%80%9D-%C4%90%E1%BB%82-THI%E1%BB%80N-V%C3%80-T%E1%BB%8ANH!-HO%C3%80N-THI%E1%BB%86N-%E2%80%9C%C4%90%E1%BA%A0O-L%C3%80M-NG%C6%AF%E1%BB%9CI%E2%80%9D-!
    Vui mừng “ CON BƯỚM XUÂN “
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share
    Giúp ắm “ TÌNH MÔI RĂNG “ !!!!!
    TÌNH ANH EM ĐỒNG CHÍ ?????
    http://toithichdoc.blogspot.com/2013/11/dan-toc-kinh-va-dan-toc-khiep.html
    - Hướng DÂN theo DI CHÚC …
    Bác vĩ đại “ ….. CHÍ MINH “
    Giờ ít phần nhắc nhở ………
    “ VTV — KIỀU TRINH “ ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    Lời nói với việc làm ………
    Hãy vừa CHUYÊN vừa HỒNG …
    ( Có TÀI phải có ĐỨC )
    “ Tâm DÂN – Chính là GỐC …”
    ( “ CỘT TRỤ ” yên NƯỚC NHÀ )
    … Mâu thuẫn mọi TÔN GIÁO ???
    “ ĐAO CHÂN THẬT ” xẻ chia ???
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Mọi BÀI BẢN diễn ra ……….
    “ ĐẠO ĐỨC ” – dựa nương tựa ?????
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryID=110&GroupID=1130&ContentID=567412
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_5-50_6-2_4-17145_17-99_14-1_15-1/van-hoa-phong-bi-trong-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-cu-si-le-minh.html
    Phải chăng có PHẬT HOÀNG ……….
    ‘ ĐĂNG QUANG “ nhờ THỜI THẾ ???
    Nhờ DUY VẬT chuyển TÂM ???
    Nhờ “ TU HÀNH – HỘI NHẬP “
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13582_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1_18-3/#comment_list
    ĐẠO LÝ theo DÂN GIAN ……
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/15784-tt-thanh-quy%E1%BA%BFt-%22%C4%91%E1%BB%91t-v%C3%A0ng-m%C3%A3-cho-t%C3%A2m-an%22.html
    Vì “ TỨC TÂM – TỨC PHẬT “ ?????
    http://www.thuongchieu.net/index.php/phapam/tangnimp3/2-uncategorised/3169-taisaokhoiphucpgdoitran
    Mừng “ NGƯ ÔNG “ đắc lợi !!!
    Khỏi “ NHỌC SỨC – NHỌC CÔNG “
    Khỏi mọi nơi PHÊ PHÁN …..!!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/my-yeu-cau-trung-quoc-tu-bo-uong-9-oan.html
    – TA …. Khẩu đấu khô môi !!!
    KHÁT ! .. Có nước BIỂN ĐÔNG ???
    Cần ngọt cho thêm đường …..
    “ MẶN – NGỌT “ tăng THỰC DƯỠNG !
    Không hiểu “ Gốc …” Do đâu ?????
    “ Mọi sự …… muối bỏ bể !!! “
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/cang-bit-hu-mam-pham-quy-ngo-cang-nang.html
    ……………………………………….
    Thức tỉnh TRÍ – CÔNG – NÔNG …..
    Chính nhờ “…Vô Sản hóa “
    https://www.youtube.com/watch?v=Aakl...lqPcV-4ygK3d9R
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...u-13-tuoi.html
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...-co-chong.html
    “ PHÊ BÌNH và TỰ PHÊ ….”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/con-trai-co-tbt-le-duan-co-luc-on-xin.html
    … TA TỰ HÀO ….. NGÀY NAY !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa