Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

PHẠM QUÝ NGỌ CHẾT CHƯA HẾT CHUYỆN !

Án của Doanh nghiệp hay 'án công an'...mà đông công an đến thế ?
                    * MINH DIỆN
               Mới ngày 17-2-2014, trả lời báo Người Lao động, ông Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương cho biết, đã có ý kiến đề xuất đình chỉ công tác đối với Thứ trưởng Bộ công an Phạm Qúy Ngọ để điều tra, làm rõ những nội  dung tố cáo của Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam, tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng và đồng bọn “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”. Và theo đài BBC thì đã có quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Qúy Ngọ.
Cứ  tưởng câu chuyện về vị thượng tướng Ủy viên Trung ương Đảng. Thứ trưởng Bộ Công an này đến hồi gay cấn.  Đùng một cai sáng  19-2, tờ  báo PtroTimes đưa  tin  Phạm Qúy Ngọ đã chết lúc 16 giờ chiều 18,  sau cải chính lại 21h 20  phút  giờ cùng ngày.
                Cái chết đột ngột của tướng Ngọ khiến mọi người  xửng sốt, đặt nhiều dấu hỏi, và  vì thế,  đối với Phạm Qúy Ngọ  chết chưa hết chuyện.
                 Ai cũng biết vụ án Vinalines là  vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Nó không chỉ gây thất thoát khối tài sản rất lớn mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín chính trị của đảng và chính phủ.  Vì vậy Thủ tướng phải trực tiếp chỉ đạo,  và  người được  giao  nhiệm vụ  Trưởng ban chuyên án không phải  một sỹ quan bình thường  mà  là một trung tướng , ủy viên trung ương đảng , tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống tội phạm. Là  một cán bộ lãnh đạo đang giữ trọng trách cao như thế,  một người   được coi là tài năng  và rất dày dạn kinh nghiệm đánh án , nhẽ ra   Phạm Qúy Ngọ  không được để ra bất kỷ sai sót nào.   Nhưng   đằng này , khi  Thủ tướng vừa  ra  quyết định khởi tố và ra lệnh bắt  Dương  Chí  Dũng chiều hôm trước thì sáng hôm sau  Dương Chí Dũng  đã xa chạy cao bay.
                 Có thể  nói đây là  một trận đánh   bị thất bại  ngay từ  đầu vì lộ bí mật để tướng giặc thoát khỏi vòng vây.  Phương án tác chiến ra sao? Kế hoạch điều nghiên thế nào? Lực lượng mai phục, mật phục  cài cắm ở  những đâu ? Tại sao lại để lộ bí mật để đối tượng chạy trốn?   Tất cả những  câu hỏi ấy đều phải trả lời , phải mổ xẻ từng  mắt xích trong ban chuyên án,  và  vô luận , dù  sai  sót ở khâu nào, thì  trách nhiệm trước hết thuộc người  chỉ huy trận đánh.  Trong chiến đấu nhẹ thì kỷ luật, nặng phải ra tòa án binh.  Nhớ lại chuyện xảy ra hơn nửa thế kỷ trước,  khi được giao điều tra vụ án Trần Dụ Châu , tướng Trần Tử  Bình đã nói với đại tá Phạm Trịnh Căn : “  Vụ này,  nếu   để lộ,  Trần Dụ Châu mà dinh tê  vào thành,  thì tôi và anh  mất đầu!”
              Vụ án Vinalines  để lộ bí mật , Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài ,đó là một nghiêm trọng. Nhưng  Trưởng ban chuyên  án Phạm Qúy Ngọ  chẳng những không  bị trị tội mà còn được thưởng công.  Dương Chí Dũng bỏ trốn ngày 18-5 -2013 thì gần hai tháng sau,  ngày 22-7-2013 , Phạm Qúy Ngọ được  Chủ tịch nước phong hàm thượng tướng .   Đó là một nghịch lý  khó tưởng tượng.
               Dương Chí Dũng được  những sỹ quan công an và bọn  xã hội đen do đại tá Dương Tự Trọng cầm đầu , tổ chức cho  trốn ra nước ngoài theo một kế hoạch rất bài bản,  không hề  vấp phải bất kỳ sự truy đuổi nào của công an . Y chỉ bị bắt  khi cảnh sát Hoa kỳ không  cho nhập cảnh phải quay  trở lại Campuchia .  Ấy thế mà lại ca ngợi Trưởng ban chuyên án Phạm Qúy Ngọ là đã “ đề  xuất các biện pháp nghiệp vụ đặc biệt để giám sát Dương Chí Dũng , đàm bảo nhất cử nhất động  của Dũng đều được biết” ( Đỗ Toàn –Nguyễn Tấn Dũng org)
               Một ngày trước khi Dương Chí Dũng cùng 9 bị cáo phải ra trước vành móng ngựa trong vụ án Vinalines, đám cưới của con trai  thứ trưởng  Phạm Qúy Ngọ   được  tổ chức tại khách sạn 5 sao JM  Marriot sang trọng bậc nhất Hà Nội.  Đó là một  đám cưới được mô tả “sự xa hoa tột cùng của giai cấp quý tộc đỏ”.   Nhưng quan sát kỹ  thấy  khuôn mặt Phạm Qúy Ngọ lại “lộ rõ sự lo âu rẩu rĩ”. 
            Tại sao lại ông Ngọ lại mang bộ mặt ấy  trong giờ phút đại hỷ?
           Từ giám đốc công an tỉnh Thái Bình không mấy tiếng tăm,  Phạm Qúy Ngọ được điều ra Hà Nội làm phó tổng cục cảnh sát  vào tháng 2 năm 2006.  Khi  tướng Cao Ngọc Oánh bị nghi liên quan đến “bữa cơm chạy án” vụ PMU18, Phạm Qúy Ngọ   lên thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra.  Tháng 1- 2008 lên chức tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát nhân dân.  Tháng 1 -2010 giữ chức tổng cục trưởng  Tổng cục phòng chống tội phạm. Tháng 8- 2010 lên chức thứ trưởng Bộ công an.   Trong vòng 6 năm  liên tục lên chức và  nhảy liền  ba bậc tướng .  Đường hoạn lộ đại phát như thế còn  buồn bực nỗi gỉ?  Đang là ủy viên trung ương đảng giữa nhiệm kỳ XI,  hàm thượng tướng, đương chức thứ trưởng,  uy quyền như thế có gì phải âu lo?  Lá gan mới được hiến tặng , sức khỏe đang sung, có gì phải héo?
            Phải chăng  nguyên nhân thần sắc bất an của tướng Phạm Qúy Ngọ trong  tiệc cưới linh đình ấy là những lời khai của Dương Chí Dũng   nửa tháng sau , ngày 7-1-2014 ?
             Ngày đó, với tư cách nhân chứng trong phiên tòa  xét xử vụ án “tổ chức người trốn ra nước ngoài” do đại tá Dương Tự Trọng cầm đầu, Dương Chí Dũng đã khai :  Đích thân  Phạm Qúy Ngọ đã dùng “sim rác”điện thoại cho ông ta,  thông báo quyết định của Thủ tướng ra lệnh bắt giam ông ta và khuyên ông ta tạm lánh đi.  Để nhận được ân huệ đó,  Dương Chí Dũng  khai  đã hối lộ  Phạm Qúy Ngọ 510.000 đô la . Dương Chí Dũng còn khai   năm 2010 đã mang tới nhà Phạm Qúy Ngọ 1.000.000 đô la để lo lót giúp bà Trương Mỹ Lam chủ tập đoàn Vạn Thịnh Phát liên quan đến “chuyển đổi công năng Cảng Sài Gòn”.
              Hội đồng xét xử không khống chế lời khai của Dương Chí Dũng, yêu cầu Dũng khai rõ những gì Dũng muốn nói. Tất cà những người dự khán cũng như những ai quan tâm đến vụ án Vinalines đều “chết đứng” khi Dương Chí Dũng  nói rành rọt : Trưa 17-5-2012 , Dương Chí Dũng điện thoại cho Phạm Qúy Ngọ. Ông Ngọ nói đang đi công tác. Tới chiều tối cùng ngày Dũng gọi điện thoại thì được ông Ngọ nói Dũng đã bị khởi tố và sẽ bị bắt giam , đồng thời khuyên Dũng nên tắt điện thoại và lánh đi một thời gian...
             Phạm Qúy Ngọ phủ nhận lời khai của Dương Chí Dũng. Ông nói với nhà báo Nguyễn Như Phong : “ Kệ nó. Nó muốn khai gì cứ khai , sẽ có người điều tra làm rõ!”
             Nhà báo Nguyễn Như Phong cho rằng , việc Chủ tịch nước ký quyết định phong hàm thượng tướng cho Phạm Qúy Ngọ là   minh chứng  xác đáng  rắng Phạm Qúy Ngọ không tiết lộ bí mật và nhận tiền  của  Dương Chí Dũng,  Dương Chí Dũng là kẻ  cùng đường như “ Trâu lấm vẩy bùn !”
              Trong một bài viết đăng trên trang Nguyễn Tấn Dũng.org, nhà báo Đỗ Toàn đặt câu hỏi : “Vì sao Dương Chí Dũng tấn công lãnh đạo Bộ công an?”,  Đỗ Toàn  nghi ngờ  Dương Chí Dũng  là tay sai của "thế lực thù địch" chui sâu leo cao vào  tổ chức để chống đảng và nhà nước.  Đỗ Toàn viết : “Dương Chí Dũng là ai không còn là điều quan trọng , nhưng rõ ràng ông ta là một cán bộ hư hỏng và có thể là một đối tượng bị lạm dụng để chống phá nhà nước khi nhận nhiệm vụ quan trọng ở Vinalines.  Chỉ có ông ta mới biết mình muốn làm gì để đạp đổ cơ đồ của một đất nước, tạo scandal tham nhũng, thực chất là hạ uy tín lãnh đạo của những vị có  quyết tâm chống lại hắn.  Đôi mắt của Dương Chí Dũng hướng sang trời Đông nhưng thực chất là đầu óc đều ở phương Bắc.  Nghi binh là binh pháp.  Cù Huy Hà Vũ là mặt nổi từ bên ngoài, Dương Chí Dũng là nội ứng bên trong. Thiển ý đều thấy được cái chủ tâm của họ”.
               Người viết bài này không giàu trí tưởng tượng như nhà báo Đỗ Toàn và  không muốn bình luận về nhận định của ông. Nhưng qua đó càng thấy câu chuyện về Phạm Qúy Ngọ  đầy mâu thuẫn.
               Dương Chí Dũng có phải là kẻ cùng đường “trâu lấm vẩy bùn” như nhà báo đại tá Nguyễn Như Phong kết luận,  hay  là một kẻ “đôi mắt hướng trời Đông nhưng thực chất đầu óc  đều ở phương Bắc” như nhà báo Đỗ Toàn nói ?  Ngược lại, Phạm Qúy Ngọ là một cán bộ lãnh đạo tài đức vẹn toàn  quyết liệt chống tham nhũng , hay là  một kẻ tham nhũng nhận hối lộ?  Những câu hỏi đó, nếu Phạm Qúy Ngọ còn sống, vụ án được khởi tổ, việc điều tra được tiến hành minh bạch   tất cả  có lẽ sẽ qua đi như một cơn bão tan. 
              Nhưng Phạm Qúy Ngọ đã chết, vụ án (có thể) bị đình chỉ, những câu hỏi đó sẽ không được trả lời, mà dẫu có trả lời cũng khó thuyết phục . Hơn nữa lại nẩy thêm những  câu hỏi khó trả lời hơn: Tại sao Phạm Qúy Ngọ chết đột ngột?  Liệu cái chết có liên quan đến vụ án “Làm lộ bí mật nhà nước” và ý kiến cần đình chỉ công tác ông ta để điều tra?
                Có người nhận được những lời thương nhớ và  mổ yên mả đẹp, có người chết để lại bia miệng tiếng đời, rửa ngàn năm không sạch.
     M D
------------------                                                                     

88 nhận xét:

  1. Một là bị sốc do bị tố nhận 1,5triệu đô mỹ nên bệnh phát nhanh,hai là sốc phản vệ do thuốc quá bổ mà chỉ tiêu chuẩn cho trưởng ban chuyên án vinaline như ô ngọ mới được ân sủng!

    Trả lờiXóa
  2. Thấy tội cho ông Ngọ quá. Đảng và Nhà nước nên minh oan cho ông, để hương hồn ông được an nghỉ nơi Suối vàng. Khổ thân, làm đến Thượng tướng Công an rồi mà còn bị vu khống hãm hại đến nỗi chết tức tưởi. Đám dân đen bị oan ức hãy nhìn vào đó mà tự an ủi mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này nói kiểu "Mã đáo thành Ngọ"?

      Xóa
    2. thế bạn có biết ông ngọ trước khi chết sống ỏ đau ko? đường bằng lăng khu biệt thự vincom Gia lâm nhé( căn thấp nhất là 1,4 triệuUSD) mà giá là chưa hoàn thiện nhé chỉ hoàn thiên mặt ngoài còn bên trong, thang máy chưa có. mà nhà biệt thự có 3 tầng cũng đều thiết kế thang máy

      Xóa
    3. Biet gi ma noi. Im mom ma lang nghe.

      Xóa
    4. Thằng chó 22:20 không biết thì im mồm đi.

      Xóa
  3. Tướng Ngọ đã ghép xong gan, sống tốt mấy năm nay, giờ lại cho là gan ghép bị thoái hóa ? Nghe không có lý ... vả lại bệnh gan không chết gấp như thế, người có tiền nhiều mờ .... Xin đoán : Người cho gan vì chết tức tưởi, chưa siêu thoát nay đòi lại gan (giống như chuyện đời xưa : Tích con muỗi), không tin có thể nhờ các nhà ngoại cảm nổi danh kiểm tra lại như cậu Thủy, cô Bích Hằng ... xem sao, ngoài ra là chết vì ....? chứ chắc chắn không thể chết vì bệnh ung thư gan được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nợ người Thái Bình. Ông nợ dân nợ nước. Ông nợ lương tâm của chính ông. Ông chết kô thanh thản. Chính các ông tất cả các ông đang che mắt nhân dân. Các ông phá hoại đất nước. Hòn ngọc Sài Gòn giờ là hòn than TpHCM.

      Xóa
  4. Có thể ông Ngọ cuối đời thấy nhục với cái "nghiệp" mình tạo ra, nhưng thế hệ con cháu ông ta, kể cả bà vợ ông ta nữa thì chắc không quan tâm đến cái nhục này. Ngược lại, có khi họ còn tỏ ra hí hửng nữa (cứ trông thấy hình ảnh bà vợ và thằng con trong đám cưới hôm 12/1/2014 thì khắc biết) và vì bỗng dưng cả khối tài sản mà cha mình tạo ra giờ đây mình được ung dung hưởng thụ mà không sợ ai có thể nhòm ngó nữa với cái "lí" hết sức lưu manh: mong các ông, các bà đừng đụng đến ông nhà tôi nữa, nghĩa tử là nghĩa tận mà!
    Đúng như nhà báo Minh Diện viết: ông Ngọ chết, nhưng chắc chưa hết chuyện, bởi "bia đá" (thường dành để ghi công khai công trạng) thì mòn, còn bia miệng (thường truyền lại những điều xấu) vẫn còn trơ trơ.
    Nhân tiện có bình luận: cái tile: "Ông Ngọ chết, nhưng chưa hết chuyện" của nhà báo Minh Diện rất thâm thúy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn có biết bao nhiêu người như ông ngọ vẫn ung dung tự tại, háo danh mà có hề hấn gì đâu. Ông ngọ chết chắc bị trúng thuốc độc thôi các bác ạ ! Có thể ông tự dùng hay người khác giúp ông dùng thuốc độc gì đấy!

      Xóa
  5. Cảm ơn bác Diện, lời văn như những nhát dao cứa vào tim đen, như lời buộc tội tập đoàn tội phạm này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn cái ảnh của đầu bài càng KINH ! Nên người dân nói là cứ 1 người dân thì có 1 cảnh sát đi kèm cho nó Chắc! Chưa kể lực lượng hỗ trợ! KINH !

      Xóa
  6. Không biết ông ấy có chăn chối , ân hận gì không ? thông thường trước khi chết con người ta mới sống thật , khối kẻ không muốn nghe ông Ngọ nói những lời cuối cùng , nhưng cũng có hàng triệu người muốn nghe . Một cái chết bí hiểm , chết mấy lần liền , chưa chết đã bị báo chết rồi , lúc còn sống ông có làm việc gì thất đức không mà ông chết vất vả thế ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kó....kó.....
      ân hận ra đi trong lúc tổ cuốc còn ngổn ngang sự vụ việc chưa zải guyếc xong?
      kèm 2 ước nguyện được nằm nghỉ ở guê và dứt khoát là phải minh oan cho cái zụ chệu dưỡi ô ba ma.....
      Tâm huyết ghê, iêu quá cơ.....

      Xóa
    2. Cung xung dang thoi vj ra di nhu vay la ha canh an toan trong thoi tiet xau

      Xóa
  7. Câu chuyện về cái chết của Ông Phạm Quý Ngọ , và hậu kỳ của nó chắc chắn sẽ râm ran còn lâu , chưa ai có thể chắc chắn điều gì . Nhưng đọc những gì mà Nguyễn Như Phong và Đỗ Toàn đã viết trong những ngày qua , có thể thấy một sự trâng tráo đến mức thô thiển và lộ liễu nhằm bênh che và giải tội cho PQN và DTT .

    Cũng là bởi Việt Nam là nước độc đảng , luật pháp thường nghiêng về thế lực cầm quyền , vì vậy những bài báo như vậy mới có cơ hội thể hiện . Nếu luật pháp nghiêm minh , tội phạm đang trong diện nghi vấn để điều tra , nghiêm cấm không được dùng mọi hình thức để bao che , thanh minh trên các phương tiện truyền thông . Những lời lẽ bênh che như vậy lập tức bị khoanh vùng tòng phạm , làm chệch hướng điều tra , và bị xử lý theo luật .

    Một điều nữa rất đáng lưu tâm qua các bài viết của NNP và Đỗ Toàn , đó là sự bạc bẽo đến đểu giả của các tác giả này đối với Dương Chí Dũng , dù rằng chỉ mới cách đây không lâu họ còn là đồng chí của nhau trong đảng .

    Chuyện DCD phạm tội và bị xử theo luật là không phải bàn cãi , nhưng cách mà họ vu cho DCD là “ thế lực thù địch “ , “ Đôi mắt hướng trời đông , nhưng đầu óc ở phương Bắc “ , đánh đồng với Cù Huy Hà Vũ là rất thiếu cơ sở , cực kỳ trâng tráo và nham hiểm , bởi Dũng không thể còn cơ hội minh oan cho mình , CHHV thì càng không thể biết điều này .

    Họ là những người thực dụng “ Phù Thịnh – Không phù suy “ , nhưng không nên dùng sách hạ nhục này để “ Di chết “ một tử tù thêm một lần nữa , chỉ để nhằm thanh minh cho PQN , bởi với thể chế như Việt Nam về lý thuyết còn rất nhiều phương án để có thể “ Giải cứu Phạm Quý Ngọ “ nếu ai đó muốn thế để nhằm ổn định “ Đại Cục “ .

    Giả sử rằng PQN còn sống và sẽ bị điều tra đến cùng , bị kết tội nặng thì liệu họ có giở giọng điệu ấy một lần nữa với chính PQN hay không ? - Tôi tin là có bởi họ là những người lật mặt hơn bất kỳ ai , bởi đó cũng là lúc họ sẽ phải chạy tội và rũ tội cho chính họ .

    Đây chỉ là hiện tượng đơn lẻ , hay là bản chất của chế độ , thì còn thiếu cơ sở để khẳng định , nhưng qua việc quay ngoắt 180 độ trong sử sự , sau khi không còn là đồng chí của nhau như từng xảy ra với Tướng Trần Độ , Ông Trần Xuân Bách , Ông Lê Hiếu Đằng , và rất nhiều người khác , là những điểu khiến ta phải nghi ngờ . Tất nhiên không nhằm đánh đồng Dương Chí Dũng với các cá nhân nêu trên , bởi chúng khác xa nhau về bản chất vụ việc .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô nhận xét xác đáng của bác 03:18. Hãy cảnh giác trước luận điệu trơ trẽn, thô bỉ của NNP và Đỗ Toàn! Cái cần CÒN sẽ còn, cái phải MẤT sẽ mất.!

      Xóa
  8. Tài tình và đúng quy trình?
    Bất ngờ Qúy Ngọ thình lình chết toi.
    Khiến bao nhiêu kẻ ngỡ ngàng
    Cùng bao nhiêu kẻ thở phào trút lo.

    Trả lờiXóa
  9. "Nghe tin sét đánh ngang tai .
    'Ngựa ta đang sống, bỗng dưng...lăn đùng !"
    Câu chuyện này y như trong phim tryện Tàu hay mafia Ý vậy .
    Than ôi , nước Việt điêu linh !

    Trả lờiXóa
  10. Nhà báo, cảnh sát, công an... ở nước mình hiện nay phần lớn là những kẻ thất đức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất là bọn tòa!

      Xóa
    2. BAN CÓ NHỚ CÂU THÔ /thông thai mà công san/thi không lương thiên đâu/lương thiên /mà cs thông thái /thông thái chắc còn lâu/ngươi mf đã thông thái /lại có môt tấm lòng thi với anh cs/nhất định sẽ nói không.

      Xóa
  11. bÀI BÁO HAY , NHẬN XÉT 3.18 CŨNG RẤT TUYỆT. NHỮNG TRANG BÁO THẾ NÀY ĐÁNG ĐỌC.

    Trả lờiXóa
  12. Bác Minh Diện luôn có cái nhìn sắc sảo, thấu đáo, phản biện hợp tình hợp lý. Những câu bác trích trong bài báo của Như Phong, Đỗ Toàn không bình luận thật chí lý. Đúng là một nhà báo báo bậc lão làng!

    Trả lờiXóa
  13. Xem cái ảnh dự đám cưới của con, thấy vợ chồng PQN cứ như đang dự đám tang, cảm nghĩ như vậy, nay MD mổ xẻ thêm mới thấy cảm nghĩ là đúng.Mừng ngày vui thành gia thất của con cái, không ông bố bà mẹ nào lại mang bộ mặt như vậy. Rõ ràng hai ông bà Ngọ đang nghĩ đến truyện khác, đang lo truyện khác. Truyện gì vậy, chắc phải quan trọng và nguy kịch lắm mới phải lo lắng đến vậy. Còn truyện gì nữa ngoài truyện thằng DCD ở tòa, liệu nó có khai ra mình không đây. Lo quá đi chứ.

    Dũng đào tẩu, dù gián tiếp hay trực tiếp Ngọ cũng phải chịu trách nhiệm, thăng hàm thượng tướng cho Ngọ là sai lầm, vội vã, vô nguyên tắc. Có ai phải chịu trách nhiệm không, có rút kinh nghiệm gì không, có thấy sai không ? câu hỏi này đang bị bỏ ngỏ.

    NNP, ĐT là hai kẻ cơ hội, làm phóng viên mà cơ hội thì đương nhiên bài viết phải như vậy, nó chỉ lừa được người nào ít theo rõi thời cuộc. Thông cảm nhưng cũng thật buồn với loại nhà báo này

    Bia đá thì mòn, bia miệng trơ trơ. Cọp chết để da, người chết để tiếng. Ngọ chết, bia miệng sẽ còn trơ mãi với cái tiếng chẳng mấy thơm tho : Hình như ông lớn này chết vì ăn hối lộ bạo quá. Ai sẽ thanh minh cho ông đây ? NNP, ĐT chăng ? Hãy đợi đấy, hai ông phóng viên này có khi mai này lại có bải chửi lại ngay PQN cho xem. Cơ hội mà.

    Ngọ ra đi có để lại di huấn, di chúc không ? Chắc có vì trước đó Ngọ vẫn khá khỏe và minh mẫn. Nếu được công khai thì đây sẽ là bản di chúc "nổi tiếng", "đi vào lịch sử". Tiếc là nó sẽ không bao giờ được công khai vì lý do nhậy cảm. Ý này chỉ là suy diễn 50/50 vì thấy cái xác thối của Ngọ cũng bị canh giữ nghiêm ngặt.

    Tin về PQN mấy bữa nay nhiều, đọc bài của MD vẫn thấy mới, thấy hay, thấy đúng. Tiên sư anh MD, tài đến thế là cùng (MD đừng giận nhé)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngo chet vi bi bit mieng nen dau co biet minh chet ma de di chuc. Mot mui thuoc vao chai nuoc bien thi " DEN NGUA CUNG PHAI CHET NOI CHI NGUOI" ma NGO dau phai la nguoi nhi ???????

      Xóa
    2. Mưu kế đầy mình, chuyên đi điều tra người khác phải nghĩ có ngày mình bị điều tra. Di chúc dăn dò, vẽ đường cho con cháu, cánh hẩu, phải tính trước. Di chúc, nếu có phải được làm từ trước, khỏi công chứng, nhưng sẽ được coi là bí mật quốc gia.
      Cái thời nhộm nhoạm này, truyện gì cũng có thể xảy ra.

      Xóa
  14. Theo dư luận thì đây được coi là cái chết đẹp của anh Ngựa.
    - tránh được bị cách chức
    - cứu được nhóm lợi ích
    - bảo toàn được tài sản do tham nhũng
    Theo tin một người bạn học của anh Ngựa thì cái lăng mộ hắn chuẩn bị cho mình ở Đông Cường huyện Đông Hưng chỉ thua của Võ Đại tướng một chút, nhưng mộ Võ Đại tướng do dân thành tâm xây dựng, còn lăng của hắn thì dùng tiền tham những mà có.

    Trả lờiXóa
  15. Minh Dien khi nào viết cũng săc sảo .Cảm ơn MD

    Trả lờiXóa
  16. Án tử không xét sử.
    1cai chết kiểu bí thì tao thi' tốt.
    K có gì bất ngờ!!!

    Trả lờiXóa
  17. Nhiều người đánh giá cái chết của ông Ngọ là rất "đẹp". Chết đúng lúc và quan trọng nhất là cứu được nhiều vấn đề nan giải đang rất khó xử lý. Trước hết là ông Ngọ đã tự cứu được ông, không phải đối đầu với cuộc điều tra mà không ai muốn (trừ nhân dân); ông cứu được cho gia đình, vợ con ông về những điều tiếng và cả khối tài sản lớn sẽ không bị xem xét đến nữa; ông cứu được cho các đồng đội của ông và có thể cả những người trên ông liên quan đến việc của ông; ông cứu được cả những người đang phải chỉ đạo xử lý vụ việc của ông vì nó quá khó v.v... Nhưng không có nghĩa là cái chết của ông là hết chuyện? Liệu cái chết của ông có cứu được niềm tin của nhân dân không?Có cứu được uy tín của đảng và chính thể này không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gio nay ma con noi den cuu Dang va Chinh The ????? De lam gi the Ban ????
      Cu mong Dang thay doi, sao khong thay doi Dang ???

      Xóa
    2. Dung la nguu tam nguu, ma tam ma

      Xóa
  18. Xin thưa các vị! Ông Ngọ chết là do ung thư gan thật đấy. Các bác cứ nghi lung tung làm gì. Ông ấy cũng không có di chúc gì đâu thật đấy. Các bác cứ nghi di chúc này nọ không khéo cả nhà lại mắc ung thư gan hết bây giờ, tội lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng ông cũng phải công nhận " Ngọ chết, hết chuyện" có đúng không, còn lý giải dài dòng nhưng các ông khác thi tôi không giành. Tôi vốn nông dân chỉ có nói được zậy.

      Xóa
    2. Giờ này còn ông Ngọ chết là do ung thư gan thật hả bạn? Lẽ nào "trời sắp đặt" cho. Ngay sau khi có bài báo "Tướng Ngọ từ trần" có lẽ những ai đã và đang theo dõi vụ án Vinalines này đều có thể đoán được ông ta chết vì bị bịt đầu mối cho nhóm lợi ích cả thôi.

      Xóa
  19. Bài của bác Minh Diện rất hay.Có lẽ PQN không chết vì gan (đọc bài LÁ GAN-QUẢ BÁO thì biết rằng nghỉ đã được thay gan từ người 'con nuôi' khỏe mạnh ,rất trẻ ,đã được kiểm tra kỹ về mức độ tương hợp)...cái chết này bí ẩn ,nhưng là cái chết 'đẹp' như SU VU viết ở trên

    Trả lờiXóa
  20. Đúng là Qủa báo nhãn tiền, các satăng đỏ chạy đường nào đây , oan hồn dân chúng mọi miền , chờ ngày báo oán rửa hờn đến nơi , mong cho sớm chuộc lỗi lầm , nhân dân tha thứ mới là đại khôn , bằng không nước lớn ngập đầu , diệt vong mới biết sức dân khó chuồn .

    Trả lờiXóa
  21. "Chó chết thì hết chuyện rồi, Ngựa mà có chết ,xương thời nấu cao. Nấu cao thì chẳng làm sao,Tấm lòng vẫn hướng theo sao búa liềm!"

    Trả lờiXóa
  22. Trướccái chết đẹp của ông Ngọ , theo tôi nên thưởng thêm một huân chương nữa vì thành tích đã cứu được nhóm lợi ích , cứu được mình và bảo toàn được những tài sản của gia đình đang có .

    Trả lờiXóa
  23. Cuộc đối thoại của Đ/C Ngọ và Đ/C X
    Đ/C Ngọ: Anh ơi Cứ em với!
    Đ/C X: Cứu bằng cách nào? Chú chắc chết? chỉ có lựa chọn chết một mình hay chết thêm ít thằng nữa mà thôi!
    Đ/C Ngọ: Có nhẽ đâu thế? Anh phải cứu em chứ? không lẽ anh cũng chết?
    Đ/C X: Chú yên tâm đi; anh làm sao chết được, chỉ có chú chết mà thôi. Chú lựa chọn đi. một là cái chết dựa cột, trước đó bị bị tước hết mọi chức vụ, tước quân tịch, tịch thu tài sản...cái chết của một tử từ; hai là chết vẫn giữ nguyên danh dự, bổng lộc, lễ tang cấp nhà nước và anh vẫn đến với một vòng hoa ...và chú có quyền chọn cách chết.
    Thế là Đ/C Ngọ chết

    Trả lờiXóa
  24. Một đứa con của một gia đình danh gia vọng tộc mà mấy ngày trước NNP ca ngợi ,vì con của một gia đình danh gia vọng tộc nên DCD mới được Thăng tiến vù vù theo đúng quy trình đề bạt cán bộ (ông Thăng khẳng định)Thế mà nay cả NNP và ĐT lại cho răng DCD là kẻ "Trâu bẩn vấy bùn"là "Kẻ thù địch "đúng là một lũ lịnh đầm vô học .

    Trả lờiXóa
  25. Tiền oan nghiệp chướng chi đây? Ân ân oán oán, oán ân trùng trùng. Ra ma ăn đất.

    Trả lờiXóa
  26. 9:20 - Một tác phẩm "độc" nhất Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  27. Bac ngo toi that .ma khong biet bac huong tho hay duong huong vay?...cac ban .

    Trả lờiXóa
  28. ai suong khong biet ma bac ngo lai mang tieng .cho toi hoi .?????bac ngo huong tho hay duong huong vay??????.....ai cung vay thoi tien vao vua phai thoi khong nen ham nhieu qua .co ngay them lo.

    Trả lờiXóa
  29. Làm cả đời chắc đéo mua được cái nha 1,3 triệu USD

    Trả lờiXóa
  30. Minh Diện viết "Dương Chí Dũng bỏ trốn ngày 18-5 -2013..." nhưng phía dưới bài lại viết : "Dương Chí Dũng nói rành rọt : Trưa 17-5-2012 , Dương Chí Dũng điện thoại cho Phạm Qúy Ngọ. Ông Ngọ nói đang đi công tác. Tới chiều tối cùng ngày Dũng gọi điện thoại thì được ông Ngọ nói Dũng đã bị khởi tố và sẽ bị bắt giam , đồng thời khuyên Dũng nên tắt điện thoại và lánh đi một thời gian.." Như vậy thì ông DCD được ông Ngọ báo đi trôn trước một năm co à???

    Trả lờiXóa
  31. Tôi thấy dân ta bàn tán xì xào: Chúng nó thịt đi để bịt lại, không sợ thối um lên. To hơn Ngọ còn bị thịt nữa, chứ ông này ăn thua gì.

    Trả lờiXóa
  32. Ô ngọ chết thật hay lại là ve sầu thoát xác

    Trả lờiXóa
  33. Né để Tương Ngo cầm quân trong tác chiến thì sẽ nướng hết quân của mình

    Trả lờiXóa
  34. Toàn là ăn cơm rau muống nói chuyện Thế giới, lẽ nào làm lãnh đạo thì không được phép giàu! Họ có thể làm kinh tế mà. Là con dân Thái Bình tôi quá thất vọng vì điều này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm kinh tế cái con khỉ. Cướp mới vậy

      Xóa
    2. thái bình là đất ăn chơi
      tay gậy tay bị khắp nơi tung hoành
      thái bình là đất lình sình
      có nhà máy cháo có lò đúc mui
      thái bình cũng lắm tướng tài
      một đời đì nước đì dân tơi bời
      thái bình lắm thứ trên trời
      có ông tướng ngọ chết vì ăn đô

      Xóa
  35. Tội phạm được tổ chức tang lễ cấp cao ?
    Một tướng công an mà có biệt thự vài chục tỷ do doanh nghiệp Vincom biếu , lại có chung cư hơn chục tỷ ở Facific phố cổ Hà nội ! các sỹ quan công an họ làm gì mà có nhiều tiền để mua nhà cả mấy trăm cây vàng như vậy ? Các dư luận viên tự hỏi xem.

    Vụ cướp thương hiệu Bảo Long của Lương y Nguyễn Hữu Khai có bàn tay của Hùng, con trai Ngọ mới đây đang còn nóng hổi, hiện Bảo sơn sau khi dùng bàn tay của Hùng, của an ninh điều tra Hà nội để cướp Bảo Long thi bệnh viện Bảo Long đường đang bỏ hoang, nhân viên và gia đình của lương y Nguyễn Hữu Khai tan nát, án chưa xử. Chúng tôi đang tập hợp chúng cứ, lật lại hồ sơ vụ cướp Bảo Long để công bố tiếp các nhân vật như Hùng và PA 92 được Bảo Sơn thuê để gây tội ác.
    Phạm Mạnh Hùng, một người cũng được Dương Chí Dũng nhắc đến trong vụ án "Tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài", trong đó em trai Dũng - Dương Tự Trọng bị mức án sơ thẩm 18 năm tù giam. Ngoài Phạm Mạnh Hùng, Dương Chí Dũng còn nhắc đến Trần Duy Thanh - Đại tá công an - người đã ký vào quyết định truy nã Dương Chí Dũng, được Dũng khai là hối lộ 20.000 USD, cùng những tên "anh chị" khác: Trần Đại Quang, Trương Mỹ Lan (Vạn Thịnh Phát) liên quan giới chức Cảng Sài Gòn. Báo chí cho biết, Dương Chí Dũng có lời tố cáo bằng văn bản, ngoài lời tố giác trước tòa. Dư luận không thể biết được nội dung những tờ giấy này. "Văn nói" không đầy đủ và chỉn chu bằng "văn viết".
    Một câu chuyện thương tâm nhưng có thật xảy ra giữa thủ đô Hà Nội, Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Sơn – bố đẻ chị Thủy dung túng cho con gái thuê vệ sĩ, cho vệ sĩ đánh con rể giữa phố Liễu Giai trước mặt hai cháu ngoại chỉ vì con rể muốn nhìn mặt con, giam giữ hai cháu ngoại làm con tin tại khách sạn Bảo Sơn không cho đi học, không cho bố và gia đình nhà nội gặp mặt đã hơn một năm nay với mục đích ép anh Minh phải không được chia khối tài sản 500 triệu đô??? Tại sao vấn đề tranh chấp tài sản 500 triệu đô lại được đưa ra vào phút cuối??? Thụ lý và xét xử vụ án sai nhiều về tố tụng nhưng thẩm phán Đõ Quảng Oai vẫn đang hoàn thiện các giấy tờ để ứng cử vào chức “Phó chánh tòa dân sự” Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội???22:13 Ngày 22 tháng 02 năm 2014
    Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Sơn – bố đẻ chị Thủy “Quân tử nhất ngôn là quân tử dại, quân tử “lừa thông gia” mới là quân tử khôn”???

    Trả lờiXóa
  36. đề nghị ko bình luận tướng Ngọ. Dẫu sao ông cũng là 1 vị tướng tài ba của đất nước

    Trả lờiXóa
  37. Thoi ong nao làm chuc vu to thi tham o vừa đủ thoi , ngi ve nhân dân một chút thoi

    Trả lờiXóa
  38. Khong biet Nguyen Nhu Phong va Do Toan co bi dua sang Trieu Tien tay nao chua ma giong luoi sac mui vay!?Neu chua bi tay nao thi chac hai ten nay bi thieu nang tri tue. VN co bao Dang chu o nuoc ngoai thi that nghiep lau roi. Hay chung no viet theo lenh cua dong chi Voi de chay toi cho dong chi Ngua?

    Trả lờiXóa
  39. Tôi làmột viên chức quèn thôi mà năm nào cũng phải kê khai tài sản. nhà chỉ có hai gian cấp 4 mà năm nao cũng phải kê khai.ăn bữ sáng lo bữa chiều ,sao ông ngo có nhà 2trieeuj đô thì ông ấy thu nhập ở đâu mà có? Bộ trưởng trần Quang Đai cuối năm có đọc bản kê khai của ông ngọ không?

    Trả lờiXóa
  40. tổ cha ông ngựa tham lam thất đức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này là hay nhất. Viết ngắn mà lại súc tích!... :D

      Xóa
    2. chế độ nào cũng thế, làm cho dân giầu nước mạnh xh văn minh, được lòng dân thì chế độ đó trường tồn, còn không vì lợi ích của nhân dân thì sẽ đến hồi diệt vong. vấn đề chỉ là thời gian thôi.

      Xóa
    3. Cau nay nghe quen quen👌

      Xóa
  41. Nhà nước của tham nhũng và cửa quyền. Chế độ này vẫn mãi vậy thôi. lợi ích chỉ thuộc về giới quan to mà thôi.

    Trả lờiXóa
  42. Bay gio mih cho coi se dien bien ra sao ; nhé ; có nhieu dong chí muon vè nghi huu truoc tuoi cho ma thay

    Trả lờiXóa
  43. Lấy gan của người khác , cuối cùng lại chết vì bệnh gan . Đúng là quả báo nhãn tiền .Liệu cái chết của ngọ có mở mắt những Q lại than nhũng , độc ác hay 0 .

    Trả lờiXóa
  44. Tôi yêu 1 CSHS nhưng tôi sợ cái cách họ giết người nên phải thôi .Sợ rằng ; ''ÁC thật ,ác báo '' con chau phải gánh tội thì chết

    Trả lờiXóa
  45. Một cán bộ nhà nước làm gì ra mà nhiều tiền vậy hả. Có cách nào làm giàu nhanh chỉ cho tôi với. Hảy nhìn lại dân ta còn nghèo lắm. Phải có các ngành điều tra độc lập như Trung Quốc mới dẹp được lũ quan tham

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhầm to! TQ mà cũng có điều tra độc lập à?

      Xóa
  46. Bây giờ ở vn nạn tham nhung, hách dịch thì nhiều đều nằm ở những người có chức, có quyền. Những người chủ tài khoản. Chứ cán bộ bình thường làm gì có.

    Trả lờiXóa
  47. Báo PETROTIMESđăng tin lúc 19.58: ông ngọ đã chết lúc 21.20 cùng ngày. Thế là hiểu chứ gì....

    Trả lờiXóa
  48. Dân gian nói: Rút dây động rừng! Thôi cứ cắt dây trước đi, khỏi phải để ai rút. Đắc sách, đại sáng suốt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một sự nhận xét hoàn toàn chính xác của bạn. Chúc mừng bạn !

      Xóa
  49. Theo Bộ luật hình sự thì vụ án mà có giá trị tài sản 500.000 ngàn VND là bị truy tố. Vậy Ông Phạm Quý Ngọ thì phạm vào mức án nào?

    Trả lờiXóa
  50. Theo Bộ luật hình sự thì vụ án mà có giá trị tài sản 500.000 ngàn VND là bị truy tố. Vậy Ông Phạm Quý Ngọ thì phạm vào mức án nào?

    Trả lờiXóa
  51. Bộ luật hình sự thì vụ án mà có giá trị tài sản 500.000 ngàn VND là bị truy tố. Vậy Ông Phạm Quý Ngọ thì phạm vào mức án nào?

    Trả lờiXóa
  52. Nếu Đảng CSVN là tổ chức trong sáng thì tại đại hội XII này sẽ không được để có mặt những đảng viên nằm trong diện nghi vấn ,có những vấn đề liên quan chưa được làm rõ.

    Trả lờiXóa
  53. Anh ôi! Thế nà anh đã za đi, anh za đi thật zùi, anh có biết tàn thể mười mấy tỷ nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới khóc thương anh- Một dị tướng tài ba đánh đông dẹp bắc xông tây xuống nam ra vào trên ngàn trận mạc. Tài đức vẹn toàn,từ nay chúng em mất người anh người thầy người đồng chí trung với đảng hiếu với dân, hết lòng vì sự nghiệp giải phóng thế giới đi lên chủ nghĩa xã hội- mục tiêu mà suốt đời anh lựa chọn nếu không vì thằng Dương Dũng phá ngang. Anh xứng đáng được tàn thể thế giới nghiêng mình khóc lăn như dân Triều khóc bác IL, như dân Tàu khóc Mao chù chì như dân Mỹ khóc Obama, như bọn khủng bố khóc Bus con, như dân Sài Gòn khóc dàn dụa vì ô nhiễm...họ khóc nhiều lắm anh ạ. Công lao của anh sánh ngang Zukov của Nga như Napoleon của Pháp. Tóm lại tàn thể thế giới đều khóc chỉ trừ thằng Trung quốc không khóc thôi anh ạ, thằng ấy thì có biết gì tôn chọng nhân tài và thiết gì xót thương ai ngoài nó. Thôi em ca khúc quan họ tiễn anh nhá, "Còn đô là đô ké đoản đoản ngượi đưa, hết đô là đô đi sợm sợm về trưa ý trưa một mình" em chỉ biết chút chút thôi, em dừng nhé kẻo bọn bình luận bảo em nịnh anh.

    Trả lờiXóa
  54. Tướng Ngo chết vào thời điểm kể cả vô tội cũng bị nghi ngờ, nếu minh oan được thì tốt biết bao

    Trả lờiXóa
  55. Xin chào bạn. 1/3 thời gian chúng ta dành cho gia đình trong không gian căn hộ của mình. vì vậy hãy dành thêm chút thời gian trang trí nội thất cho nó thật đẹp, lý tưởng để thời gian đó đáng sống hơn. Nếu bạn chưa biết thiết kế, trang trí nội thất bắt đầu từ đâu thì hãy ghé thăm nội thất Go Home https://gotrangtri.vn/love-house để tìm câu trả lời nhé. Thanks admin

    Trả lờiXóa