Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Những câu hỏi đặt ra sau cái chết của ông Phạm Quý Ngọ


Theo thông tin mi nht t báo chí Vit Nam hôm nay 18/02/2014, thì ông Phm Quý Ng, y viên Trung ương Đng, Th trưởng B Công an va qua đi ti bnh vin Quân y 108 Hà Ni vì bnh ung thư gan. Cái chết bt ng ca nhân vt đang thu hút mi chú ý ca dư lun khiến người ta phi đt ra nhiu câu hỏi.
Như  tin chúng tôi đã đưa hôm qua, Ban Ni chính Trung ương đã cho biết ý đnh tm đình ch công tác Th trưởng B Công an Phm Quý Ng nhm đm bo vic điu tra v nhng t cáo ca Dương Chí Dũng, nguyên Cc trưởng Cc Hàng hi Vit Nam.
Ông Dương Chí Dũng, người đã b lãnh án t hình trong v án tham nhũng Vinalines, hôm 07/01/2014 khi ra tòa vi tư cách nhân chng trong v x Dương T Trng « t chc đưa người trn ra nước ngoài », đã khai ra người bí mt báo tin cho mình b trn là Th trưởng B Công an Phm Quý Ng. Ông Dương Chí Dũng còn cho biết đã hi l cho ông Ng na triu đô la.
Tòa án thành ph Hà Ni đã khi t v án « C ý làm l bí mt Nhà nước » liên quan đến vn đ này. Dư lun cũng rt xôn xao vì nhiu tm hình v đám cưới xa hoa ca con trai ông Ng được tung lên mng xã hi trong nhng ngày gn đây.
Hôm qua tr li báo chí trong nước, ông Phm Anh Tun, Phó ban Ni chính Trung ương đã nói rng : « V nguyên tc thì phi tm đình ch công tác ông Phm Quý Ng, nhưng do ông Ng đang bnh nng nên vic này nhy cm ».
Ch đến hôm qua mi có vic mt quan chc Vit Nam khng đnh ông Phm Quý Ng « đang b bnh nng », và đây là ln đu tiên. Nhưng hôm nay tin ông Ng qua đi đã được chính thc loan đi.
Ông Phm Quý Ng sinh năm 1954 ti Thái Bình, tng được dư lun biết nhiu qua vic x lý v ni dy Thái Bình năm 1997, v cưỡng chế đt đai ca ông Đoàn Văn Vươn Tiên Lãng, Hi Phòng vào đu năm 2012.
Vi cái chết ca ông Phm Quý Ng - ngón đòn cui cùng ca « phe bo th » ti Vit Nam đánh vào « phe li ích » - nhiu câu hi đã được đt ra. Trước hết, đây có phi là mt cái chết bình thường hay không ? Và ti sao cái chết này li xy ra ngay sát thi đim Ban Ni chính Trung ương tuyên b có th đình ch công tác đi vi ông Phm Quý Ng ?
Như vy vi vic ông Phm Quý Ng qua đi, có nghĩa là mt đu mi điu tra hết sc quan trng có kh năng b bế tc hoàn toàn, không th dn ti mt « siêu án » như dư lun đang ch đi. Liu đây có phi là « cú thoát him ngon mc » ca phe li ích, và t nay phe này s chuyn sang phn công ?
Bên cnh đó, cái chết ca ông Phm Quý Ng li xy ra trùng vi ngày x án lut sư Lê Quc Quân, và dư lun cho rng thân nhân ca lut sư Lê Quc Quân có th vn chưa hết hy vng vì vn còn th tc giám đc thm.
Thy My 

---------------

8 nhận xét:

  1. Đai đúng "quy trình", đúng kịch bản?!?!?
    Chớt là hớt, đìn chỉa đìu tria.

    Trả lờiXóa
  2. Đối thủ của ông BÁ đang... giết người diêt khẩu gây khó dễ cho ông ?đẻ chúng tự chặt vây cánh nhau đi ??? sau ông ''hốt hốt liền cũng chưa muộn???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  3. Ong Thanh se rat lung tung. Con cac anh khac thi tho phao nhe nhom.Cam on chu Ngo.

    Trả lờiXóa
  4. Chính xác thì đây là một cái chết đúng quy lộ trình.

    Trả lờiXóa
  5. đến đứa trẻ trâu cũng biết ông ngọ phải chết ông có chết thì mới không nói được và mọi bí mật mới được giấu kín, và quan trọng là ...

    Trả lờiXóa
  6. ông Ngọ chết là phải để kẻ chức vụ to hơn, tội nặng hơn thở phào nhẹ nhõm. Kịch bản đã hoàn thành đúng "quy trình". Từ trước đến nay Đảng CS VN luôn luôn như vậy

    Trả lờiXóa

  7. Biết đâu anh ngo tu tìm đường gái thoát là cách tốt nhất .nếu bị đình chi để điều tra biết đâu số tài sản cúa gia đình có thể bị đe doa thôi thi hy sinh đôi bo để cũng co đời con hoặc là bị bức tử hoặc là vvvvv đường nào thì cũng nhưng cái tu này nghe khỏe hơn khg ai điều tra điều khiển chi hết

    Trả lờiXóa
  8. Chinh Nguyễn thịlúc 22:03 19 tháng 2, 2014


    anh ngọ ra đi rất đúng lúc...chúc mừng anh

    Trả lờiXóa