Vào năm 2012, dư luận đã xôn xao bàn tán trước nguồn gốc khu vườn rộng 4.152m2 trồng các loại gỗ sưa và đá phong thủy quý hiếm có giá trị hàng triệu đô tại huyện Ninh Giang, Hải Dương. 
 Tường bao quanh khu vườn triệu đô của con trai Bí thư tỉnh Hải Dương (Ảnh Petrotime)
Theo thông tin vào thời điểm đó, chủ sở hữu của khu vườn này là Bùi Thanh Tùng, một trưởng phòng của Sở Lao Ðộng Thương Binh Xã Hội tỉnh Hải Dương, đồng thời cũng là con trai của ông Bùi Thanh Quyến – Bí thư tỉnh Hải Dương. 
Với chức danh như vậy, ông Bùi Thanh Tùng không tránh khỏi việc dư luận đặt ra câu hỏi: với mức thu nhập của một cán bộ công chức Nhà nước, ông Tùng lấy đâu ra tiền để xây dựng cho mình một dinh cơ lộng lẫy đến như vậy?
Vụ việc càng trở lên "nóng" khi những phản ánh của báo Quân đội nhân dân về hàng loạt sai phạm đất đai của ông Bùi Thanh Quyến được đưa ra bàn tán. Cụ thể, khi còn đương chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ông Quyến từng bị tố cáo và thanh tra về một số dự án sử dụng đất.
Sau đó, chủ nhân của căn biệt thự phải lên tiếng phân trần rằng, số tiền mà ông có được để bỏ ra xây dựng ngôi nhà tọa lạc trên khu đất hơn 4,000m2 này là tiền mồ hôi, nước mắt, xuất phát từ trí tuệ, vận động cá nhân chứ không phải là dựa dẫm vào bất kỳ ai, vào mối quan hệ nào
Khi các thông tin xác nhận lại thực sự khu vườn đó không phải là vườn triệu đô, các loại gỗ trong vườn cũng chỉ có giá vài trăm triệu đồng, thì sự việc mới chìm đi.
Nhà Dương Chí Dũng
Dương Chí Dũng là trường hợp đầu tiên cơ quan điều tra phát hiện ra hành vi dùng tiền tham ô để mua sắm một số căn hộ cao cấp cho "bồ nhí". 
 Một trong những căn hộ mà Dương Chí Dũng mua cho bồ nhí tại văn phòng cao cấp Pacific Place, số 83 Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạ
Các căn hộ ở đây được xếp vào hàng "xa hoa" với giá mỗi m2 lên tới 4.000 USD. Mỗi căn hộ có giá từ 4-6 tỷ đồng.  
Theo thông tin từ Bộ Công an, số tiền 1,66 triệu USD Dương Chí Dũng tham ô trong việc mua ụ nổi vào năm 2007 đều được đổ vào mua 2 căn hộ chung cư cao cấp cho người tình là bà P.T.T.
Nhưng khi hỏi về những căn nhà của mình đã bị kê biên, Dương Chí Dũng lại cho biết, sau khi có mối quan hệ ngoài luồng với một cô gái tên T., Dương Chí Dũng đã mang tiền của vợ để "nuôi" bồ nhí, thậm chí còn đưa về ra mắt gia đình. Tuy nhiên, vợ Dũng và các con gái không hề hay biết.
Đứng trước tòa, Dương Chí Dũng biện giải không tham ô mà lấy tiền của vợ đưa để mua hai căn hộ này. Nhưng sau đó, Dũng cũng như vợ và bồ nhí không chứng minh được số tiền mua hai căn hộ là thu nhập hợp pháp và đang bị lãnh án tử hình.
Nhà ông Trần Văn Truyền
Ẫm ĩ không kém hai vụ việc trên, một số biệt thự có giá trị của Nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền đang là chủ đề được bàn luận sôi nổi hiện nay.
Cổng vào của căn biệt thự do ông Trần Văn Truyền làm chủ sở hữu 
 Căn biệt thự sang trọng được xây trên lô đất 10.000 m2
Căn biệt thự sang trọng được xây dựng trên lô dất có diện tích khủng 10.000 m2 đã "tình cờ" bị phát hiện. Ngay lập tức, ông Truyền bắt buộc phải lên tiếng trần tình, và rằng khu đất này là của con trai ông, còn căn biệt thự là do một “người em kết nghĩa” của ông xây tặng, hoàn toàn không phải là tài sản từ đồng lương ít ỏi của một vị quan chức như ông.
Tuy nhiên, đó mới chỉ là lời giải thích cho căn biệt thự trên khu đất có giá 15 tỉ đồng, còn 3 căn biệt thự ở Sài gòn thì ông chưa nói đến. Hiện ông Truyền đang đứng trước một yêu cầu chính đáng của nhân dân là phải chứng minh được nguồn tiền xây biệt thự là tiền hợp pháp.
Thu Gian/motthegioi
----------------