Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 12-2-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
35 năm Chiến tranh Biên giới Việt-Trung 1979: Báo chí, sách Sử VNCS đã viết gì (2) (Chép Sử Việt). Bộ sách Việt Nam Những sự kiện lịch sử chỉ ghi 104 từ cho toàn bộ cuộc Chiến tranh Biên giới phía Bắc 1979. – Võ Văn Tạo: Lại nhớ ngày 17-2-1979 (Ba Sàm).
Thăm Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên (Phan Duy Kha). “Vị Xuyên! Vị Xuyên!/ Hơn Một ngàn bảy trăm Liệt sĩ/ Có tên và không tên/ Khói hương quặn đau quẩn trên mộ chí/ Trong một ngày hơn sáu trăm chiến sĩ hi sinh (1)/ Suốt 30 năm giải phóng Miền Nam/ Chưa trận nào tổn thương nhiều đến thế !/ Máu chảy đỏ suối nguồn Thanh Thủy/ Xác giặc ngổn ngang Cao điểm 772/ Thung lũng gọi hồn, Ngã ba cửa tử/ Những cái tên nghe đến rợn người“. – Cuộc chiến nào cũng cay, và mặn! (Người Việt).
VẠN MỘC CƯ SĨ: VIỆT NAM ANH HÙNG (Sơn Trung). “HỒN MA THỨ HAI: Các đồng chí/ Ta đánh Mỹ Là đánh thay cho Nga, Tàu/ Vì nước ta giàu Quân ta mạnh/ Và ta đây anh hùng/ Còn Mao Trạch Đông/ Là thằng chết nhát/ Và mấy triệu quân Chệt/ Là quân hèn mạt,/ Và bọn Liên Xô/ Cũng là đồ bỏ/ Cho nên ta phải đánh Mỹ/ Để đảng ta thành đảng bách chiến bách thắng/ Đất nước ta là đất nước anh hùng…”
- Trần Trung Đạo: Hiểm họa Trung Quốc và bài học Tiệp Khắc (DĐXHDS).
Khẩn cấp: CA Hà Nội tấn công Thái Hà, nhà thờ rung chuông báo động (DLB). FB SV CG Việt Nam: “SOS. Công An đang tấn công nhà thờ Thái Hà – Hà Nội. Nhà thờ đang đánh trống kéo chuông. Yêu cầu giáo dân và sinh viên ở Hà Nội đến ngay nhà thờ để cứu giúp các cha nhà Dòng. Những người ở xa xin hiệp ý cầu nguyện cho nhà Dòng và các cha“. – Giáo dân Thái Hà dạy nhân bản cho công an phường (An-phong vu). – Công an nhận lỗi khi vào khu vực nhà thờ Thái Hà kiểm tra trái phép (DCCT).
Hoạt động nhân quyền và yếu tố đảng phái chính trị (Blog RFA). “Tôi tin rằng, vì một mục tiêu chung, dù đường đi và phương thức lựa chọn có khác nhau, thì những người có xu hướng hoạt động chính trị đảng phái sẽ biết nên và phải làm gì để có lợi cho con đường chung, để bảo vệ sự an toàn cũng như những nỗ lực của nhiều cá nhân độc lập. Trên một con đường dài, luôn cần bạn đồng hành, điều này không ai có thể phủ nhận. Nhưng có được một người bạn đồng hành chân thành và tử tế thì lại là chuyện khác… Cộng sản đã phát động một cuộc cách mạng cứng nhắc, rập khuôn đầy dối trá thì chúng ta, những người khao khát tự do, nhất định sẽ không bao giờ được phép lặp lại sai lầm đó“.
- Đoan Trang: Hậu UPR: Làm thế nào vận dụng cơ chế LHQ để bảo vệ nhân quyền? (Ba Sàm). – Việt Nam mời thế giới, UPR ăn bánh vẽ (DLB). – Phái đoàn Việt Nam “đọc báo cáo” tại UPR (RFA). – Mười một dân biểu Mỹ gởi thư cho chủ tịch nước Việt Nam (RFA). “Mười một vị dân biểu Hoa Kỳ hôm qua vừa ký tên chung trong một lá thư gửi tới chủ tịch nước Việt Nam ông Trương Tấn Sang kêu gọi thả tự do ngay lập tức cho 3 nhà hoạt động vì quyền của người lao động hiện đang bị giam cầm là Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương và Nguyễn Đoàn Quốc Hùng.“  – 10 đặc thù của UPR 2014 (RFA).
Côn đồ hành hung Dân oan Văn Giang (DCCT). – Nguyễn Mộng Hoài: Người ta đối xử tệ bạc với người nông dân đến bao giờ (Quê Choa). – Tranh chấp đất ở Văn Giang: 5 nông dân bị bắn trọng thương (RFA). “Nó không mặc sắc phục thì cứ cho nó là xã hội đen đi, nhưng xã hội đen nó dùng súng nó bắn dân thì đấy là trách nhiệm của công an phải bảo vệ tình mạng người dân.” =>
- JB Nguyễn Hữu Vinh: Gặp Dương Văn Mình: Tội nhân hay bệnh nhân bị từ chối cứu chữa giữa Thủ đô? – Phần I  (Blog RFA). “Những cái mà báo chí nhà nước và đám Dư lợn viên tố Dương Văn Mình nếu có thì cũng chỉ từa tựa, thậm chí chưa bằng một phần cái viễn tượng rằng: ‘Chúng ta đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên Chủ Nghĩa xã hội và Chủ nghĩa Cộng sản. Ở đó của cải tuôn ra dào dạt như không khí, mọi người làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu, con người hoàn thiện đến mức có thể sáng là một nông dân, chiều là nhà du hành vũ trụ…’. Giờ chửi Dương Văn Mình về một ngày mai ‘không làm cũng có ăn, không học cũng biết chữ…’ thì khác gì chửi chính Mác và Lênin rằng là đồ mê tín và phản khoa học?”
Flappy Bird đã đến Quốc hội Mỹ (Hiệu Minh). “Có thể người Việt chẳng cần tiền, chẳng cần tiếng tăm, coi thường nhân tài, nhưng thế giới lại thích, lạ lắm“. – Nguyên Nhân Thành Công Của Những Người gốc Do Thái ??? (Alan Phan).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Trần Mộng Tú: Căn Nhà Đầu Tiên của tôi (Da Màu).
TỰA LƯNG VÀO NÚI (Hợp Lưu).
ĐẾN, NHÌN VÀ NGHĨ…- Ghi chép (Trần Kỳ Trung).
ÐỐNG ÐA MÙA XUÂN (Hoàng Hải Thủy).
- Trần Đình Hượu: Về đặc sắc văn hoá Việt Nam (Nguyễn Đức Mậu).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Vững quan điểm (SGGP).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Tối 10-02-2014; + Sáng 11-02-2014.
-------------

1 nhận xét:

  1. Bắt Nguyễn Bắc Truyển và cản trở,hành hung những người đến thăm anh,tấn công giáo xứ Thái Hà là món quà dâng lên quốc tế để chứng minh VN tôn trọng nhân quyền như đoàn VN vừa nói ở hội nghị Giơnevơ

    Trả lờiXóa