Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 21-2-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Nguyễn Huệ Chi: Đức vua trầm tưởng (Boxitvn). – Phạm Trần: Ai ô nhục – Hèn hạ – Tay sai Trung Cộng ở Việt Nam? (DCCT). – Lê Đức Dục: CHƯNG HỬNG CA(Phương Bích). “Chiến tranh biên giới vừa qua./ Ba nhăm năm ấy nhà nhà tiếc thương./ Báo chí zầm zập biên cương/ Viết xong , lệnh cất vào rương… tức thì“.
- Trần Quang Thành: Tên trùm dư luận viên đó là ai? (DĐXHDS).
Thủ tướng Dũng nói về cuộc chiến 1979 (BBC). – Thủ tướng: “Đảng và nhà nước không sợ gì cả nhưng …” chỉ sợ … “bạn vàng” và sợ “đồng chí của mình” (Chép sử Việt). “… với “đế quốc Mỹ”, “thực dân Pháp” thì ngược hẳn (không “sợ”), cũng hữu nghị, cũng xóa bỏ hận thù xưa, nhưng không thể kể hết những cuộc kỷ niệm, lễ lạt, từ “mừng chiến thắng” cho tới “lên án thảm sát”, v.v.. được nhà nước cộng sản VN tổ chức.”  – Ý nghĩa của lợi ích cao nhất là gì? (RFA).  - Vì sao TQ muốn quên cuộc chiến 1979? (BBC). =>
Những đứa con ngỗ nghịch trong ngôi vườn của Trung Quốc (hết) (Spiegel/ Phan Ba). “Dự tính, sau khi đưa ra “bài học”, tức là tiêu diệt nhiều đơn vị lớn của Việt Nam, sẽ rút lui về từ đất địch, rõ ràng là đã không thành công ở cuối tuần vừa rồi“.
Lê Quốc Quân – Chuyện bây giờ mới kể (Người Buôn Gió). “Dù sao thì Lê Quốc Quân, người bạn thân của tôi, đã kiên cường trước hai phiên tòa của nhà nước Việt Nam. Đó là niềm tự hào với ai đã quen biết, đã làm bạn với anh. Tuy thời gian tù đầy còn mười mấy tháng nữa. Nhưng khí phách còn, danh dự còn trong lòng anh em, bè bạn. Đó mới là cái được muôn đời“. - 14 tổ chức ‘lên án’ tòa xử LS Quân (BBC).
Như thế là trẻ con (Bà Đầm Xòe).
‘Chống Cộng đi chống lẫn nhau mới độc ác’ – Một bài báo “ác độc” của PhốBolsaTV được BBC lăng-xê (Chép sử Việt). “Thứ này rất tốt để làm nguyên liệu cho mục “Chống diễn biến hòa bình” của báo Quân đội nhân dân.”
Dân ta tự mở hồ sơ Phạm Quý Ngọ (DLB). Chi tiết này trong bài không đúng: “Trương Mỹ Lan là giám đốc công ty TNHH Vạn Thịnh Phát – chị của nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, và chị vợ của Ủy viên bộ chính trị, bí thư thành phố Sài Gòn Lê Thanh Hải“. Bà Trương Mỹ Lan (Vạn Thịnh Phát) không có bà con họ hàng gì với bà Trương Mỹ Hoa cả. Nhưng có tin bà Trương Mỹ Lan có quan hệ với ông em rể của bà Trương Mỹ Hoa, có tin đồn rằng bà Lan từng là ái thiếp của anh Hai Nhựt, tức Lê Thanh Hải.  – Bên nào ‘thoát’ thì nhân dân cũng thiệt! (Phước Béo).
Ai ai ơi, ai đang làm gì hỡi ai? (Han Times). “Án vụ lộ bí mật điều tra trọng án quốc gia vậy là có nguy cơ đóng cái rầm, thật đúng là ‘Tử giả bất luận’ chết là hết chuyện. À! Vậy thì số phận Dương Chí Dũng sẽ ra sao? Ngẫm ra Dương Chí Dũng có thể bảo toàn mạng sống để chờ sự thay đổi của thời cuộc mà… chẳng cần phải khai ra thêm ai nữa. Năm, hay mười tỷ đồng nào có khó khăn gì?” – Ngựa chết Rắn cũng quay đầu (DLB).
BÁC SĨ NGOẠI KHOA-MÁU LẠNH? (FB Phan Văn Hoàng). – Có lẽ bệnh viện nên vào các đồn công an tuyển ứng viên để đào tạo bác sĩ, vì công an cũng là những người máu lạnh: Lại thêm một nạn nhân chết trong tay công an (Người Việt).  – Thư gửi bộ trưởng công an Trần Đại Quang (Xuân VN).

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
- Hữu Ngọc: Một góc biên cương (Chép sử Việt).
KHÔI NOBITA (Nguyễn Quang Vinh).
Ngửi thơ (Nguyễn Hoa Lư).
Phép lạ bí ẩn (DM Da Vàng).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 20-02-2014; + Tối 20-02-2014.
* RFI: 20-02-2014
------------------
2 - Đttl - NLG
------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét