Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 15-2-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Sáng ngời tinh thần yêu nước (Người cao tuổi). “Đúng vào ngày 17/2/1979, 35 năm trước, bọn phản động cầm quyền Bắc Kinh bất ngờ tung hơn 60 vạn quân và các phương tiện chiến tranh hiện đại tiến hành xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới phía Bắc … Kỉ niệm 35 năm chiến tranh Biên giới phía Bắc là dịp để chúng ta ghi nhớ công ơn những anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã hi sinh vì đất nước. Anh linh của họ mãi mãi là những “chiến sĩ tiền tiêu”, “cột mốc” thiêng liêng nơi địa đầu Tổ quốc.”
Một ngày và 35 năm (Lê Mai). – HẺM BUÔN CHUYỆN – KỲ 143 : Mách nước nhân 35 năm Ngày Trung Quốc xâm lược ! (Nhật Tuấn). “Cho dựng ngay 10 cái cột trước tượng cụ Lý Thái Tổ , tuyển 10 em  9x chân dài, mũm mĩm. Khi nào bắt đầu biểu tình, các em cởi truồng hết, rồi mỗi em ôm một cột mà múa . Thế là máu ghen các bà nổi lên đùng đùng, lôi  các ông về hết, biểu tình vậy là tan…”. – Con lừa Tưởng Niệm (DLB).
Nguyễn Thế Kỷ: Tay ký miệng cãi lý (Chép sử Việt). “Nguồn tin từ báo giới cho hay, đã có một công văn dài 2 trang của Ban Tuyên giáo Trung ương, do chính Nguyễn Thế Kỷ ký, với nội dung ngăn chặn báo chí đăng bài đề cập tới cuộc Chiến tranh Biên giới Việt-Trung 1979 nhân dịp kỷ niệm 35 năm.”
Đất nước tôi, năm hai ngàn không trăm mười bốn (Anh Vũ). “Tôi bất ngờ khi thấy những bài viết rất xúc động về cuộc chiến vừa được đưa lên vài giờ thì đã bị vội vàng lột xuống. Càng bất ngờ hơn khi biết ngôi trường mang tên Hoàng Thị Hồng Chiêm, liệt sĩ trong cuộc chiến tranh chống TQ xâm lược năm 1979, mấy năm nay đã bị đổi lại để trở thành tên cũ, trường Bình Ngọc (hình như thế?). Tại sao người ta lại làm như vậy, quả tình tôi không thể nào  hiểu được“. – Im lặng là yêu nước? (DLB).
- Uyên Nguyên: Chiến công nào cũng réo rắt khói hương! (Quê Choa). “Rồi lúc bị cấm đọc những điều về cuộc chiến chống ngoại xâm 1979, lại thành ra thấy được sự thật cay đắng và dã man hơn nhiều: Giặc tuy lui khỏi cửa biên thùy, nhưng được rước đi nghinh ngang vào cửa dinh phủ“. – Hồi kết của mối tình hữu nghị bất khả hủy diệt (II) (Gió-o/ TCPT).
TuanVietNam định ý đồ gì ? (Người Buôn Gió). “Tựu trung của hai ý này là: Nên bám vào Trung Quốc, chưa cần phải rời bỏ Trung Quốc để nôn nóng vào TPP.  Tiếc rằng bài báo này không nói đến chuyện bám vào TQ, nhập của TQ thì thâm hụt thương mại của Việt Nam là bao nhiêu.? Con số thâm hụt thương mại mấy trăm phần trăm không hề được nhắc đến“.
Lưu Gia Lạc – Tình trạng khẩn cấp của thầy Đinh Đăng Định (Dân Luận). “Chồng tôi mới chạy hóa chất xong, hôm nay ói mửa suốt ngày, các bác sĩ không hề biết… thì đây, chồng tôi ói ra toán máu cục, lử hết cả người, các bác sĩ cho chồng tôi điều trị ngoại trú, ngoại trú là ở trại giam chứ ở đâu?” - Giới bảo vệ nhân quyền quốc tế kêu gọi phóng thích ông Đinh Đăng Định  (VOA).
Gia đình LS Lê Quốc Quân gửi thư kêu gọi tham gia phiên tòa phúc thẩm ngày 18/2 (DLB). “Gia đình chúng tôi cũng tha thiết mời gọi mọi người có điều kiện đến dự phiền tòa nhằm chứng kiến, xem xét, quan sát và tìm hiểu những diễn biến của phiên tòa. Chúng tôi mong muốn các cơ quan, cá nhân, các nhà báo trong và ngoài nước, các công dân thực hiện chức năng giám sát của mình, để chấn chỉnh kịp thời những khuất tất, nhưng hành vi vi phạm phát luật như đã từng vi phạm thời gian qua đối với Ls Lê Quốc Quân“. – Ông Lê Quốc Quân không được gặp luật sư trước phiên phúc thẩm (RFI).
Liếm mũi xin thề (DLB).  – Ấn vẫn còn thiêng ? (Nguyễn Vĩnh).  – Khẩu vị vua quan… (Đinh Tấn Lực).

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
Trước đường ray (FB Nguyễn Đình Bổn).  – Thư giãn – Hạnh phúc của một FA… (Dân Luận). – Alain nói về hạnh phúc(THT).  - Alain nói về hạnh phúc (2) (DM Da vàng).
- Nguyễn Đình Bổn: MANH ÁO LÀNG CỦA THƠ (Nguyễn Tường Thụy). – HỮU THỈNH Cánh đồng thơ mất trắng
Tai Nạn (Da Màu).
QUỲNH HẢI – NGUYÊN TIÊU (Hữu Nguyên).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 14-02-2014; + Tối 14-02-2014.
« 2332. THÁI LAN TRONG CUỘC KHỦNG HOẢNG KHÔNG LỐI THOÁT
-------------------
2 - Viet - Studies
Nguyễn Trung: Ngày 17 tháng hai năm 1979 không quên! (viet-studies 14-2-14) ◄◄
Cuộc chiến 1979 và báo chí 35 năm trước (BBC 14-2-14) -- P/v Nguyễn Công Khế ◄
"Biên giới phía Bắc" Việt Nam là nước nào? 35 năm cuộc chiến biên giới phía Bắc (VnEx 14-2-14) Người lính đầu tiên hy sinh ở mặt trận biên giới phía Bắc (VnEx 14-2-14) Ký ức về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc 17/2/1979 (Petrotimes 14-2-14) -1979 - Cuộc chiến không thể lãng quên  (Petrotimes 17-2-1979) - Có lẽ Ban Tuyên giáo đã bật đèn vàng cho vài bài về chiến tranh tháng 2-1979, nhưng dặn kỹ: Không được nói chiến tranh với Trung Quốc mà chỉ nói "biên giới phía Bắc"?
Thái tử Đảng lên chức: Đà Nẵng giới thiệu ông Nguyễn Xuân Anh làm phó bí thư (VnEx 14-2-14) -- ĐCSVN tiếp tục cuộc tự tử từng bước, chậm nhưng chắc.
TS. Lê Đăng Doanh: “Cho Việt kiều sở hữu nhà đất sẽ tháo gỡ khó khăn BĐS“ (MTG 14-2-14) -- Nhưng Việt kiều THD không có tiền mua, đại ca ơi!
Lễ tình nhân: Gái mại dâm thấp thỏm chờ "quà" (ĐV 14-2-14) -- Phóng viên bài này rất công phu, lân la hết cô gái mại dâm này đến cô gái mại dâm khác để tìm hiểu, khai thác. Phóng viên cũng không quên hỏi thăm giá bao cao su, xà phòng, khăn tắm. Thật đáng khâm phục một tinh thần nghiệp vụ cao như vậy.
Giá bất động sản ở Việt Nam là cao một cách giả tạo? Retail property in Vietnam: Hyper-super hype? (Economist 11-2-14)
Kerry chẳng giúp được gì về Biển Đông đâu! John Kerry’s Visit to Jakarta (CFR 13-2-14) -- Kurlantzick: "..it is hard to see what Kerry can say about a code of conduct that would be new in any way, or that would exert more pressure on Beijing than other strategies tried by the administration"
Căng thẳng ở Châu Á giúp các nước sản xuất vũ khí hốt bạc: Tensions in Asia help keep defence sales buoyant (FT 10-2-14) -- Ít người biết: Ngân sách quốc phòng Việt Nam tăng gấp đôi từ 2005 đến 3.4 tỷ USD năm 2012.
Trung Quốc không có bạn! Friendless China (Project Syndicate 13-2-14)
Sự "đói" nguyên liệu của Trung Quốc làm thay đổi thế giới: How China’s appetite for raw materials is transforming the world (WP 13-2-14)
--------------------
3 - Đttl - NLG
-------------

1 nhận xét:

  1. -Nói cho chính xác thì không có chiến dịch nhưng mà kiên trì thủ đoạn
    "phá đám" hay đúng hơn là "thọc gậy bánh xe" một thành phần có xu
    hướng nghiêng về phương Tây.
    Tại sao ? Vì khi nói chiến dịch tức là liên tục,không ngưng nghỉ song
    thực ra đang có sự kéo dài cố ý tìm cách "thọc gậy bánh xe" không cho
    lăn bánh có khuynh hướng thân phương Tây để cứu nước khỏi họa Tàu
    cộng bành trướng ! Tiếc là thành phần này đang ở thế yếu,do đó không
    ngăn cản được đòn "thọc gậy bánh xe" thỉnh thoảng lại xảy ra !
    Theo như tôi biết,Đoàn thanh niên CS/HCM.đến nay vẫn còn tuyên truyền
    chống Mỹ cứu đảng (nhưng đội lốt...cứu nước) trong sinh hoạt của họ.Có
    nhiều lần tai tôi nghe họ toàn hát bài ca...giải phóng miền Nam...chống Mỹ
    v.v...và giới sinh viên học quân sự cũng đều bị nhồi sọ là để đề phòng giặc
    Mỹ và các thế lực thù địch v.v.,.chứ tuyêt nhiên không nói gì đến giặc Tàu
    là bọn giặc CỤ THỂ và THỰC TẾ trước mắt hiện nay !
    -Xin Ls.Lê Quốc Quân đừng tuyệt thực vì đó cũng là cái bẫy để cho luật sư
    tự làm thay cho chúng điều mà chúng đang rất cần là NHỔ đi một cái GAI
    trước mắt chúng.Hơn nữa.nhà nước này không phải nhà nước phápquyền
    đúng nghĩa nên chúng xem tuyệt thực là số không,là nothing.Cuốc đấutranh
    dân chủ cho VN.ta còn lâu dài và nhiều gian khổ,xin luật sư bảo trọng,đừng
    liều mình vì chưa có lợi gì trong lúc này.Trân trọng chào luật sư.

    Trả lờiXóa