Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Làm rõ việc phóng viên bị dọa đánh chết

 
Khi tiếp cận hiện trường vụ đánh bạc tại Đắk Nông, một phóng viên của tờ báo tỉnh này bị một người xưng là công an ngăn cản và nhiều người khác đe dọa “đánh chết”.
Vào khoảng 18 giờ ngày 14/2, sau khi nhận được tin báo có một tụ điểm đánh bạc thuộc tổ dân phố 9, phường Nghĩa Thành - Gia Nghĩa – Đắk Nông đang bị truy quét, phóng viên Phạm Khánh của Báo Đắk Nông đã có mặt để đưa tin.
Tuy nhiên, khi phóng viên vào tác nghiệp thì một người mặc thường phục tự xưng là thượng úy L.V.C của lực lượng Công an thị xã Gia Nghĩa ngăn cản và tuyên bố chưa có ý kiến của thủ trưởng cơ quan công an không được phép viết bài.                 
Sau đó, một nhóm thanh niên hùng hổ nhảy vào to tiếng đe dọa nếu chỉ cần rời khỏi đây là bị đánh chết. 
Cũng trong thời điểm này có nhiều người mặc sắc phục công an đứng gần đó nhưng không có hành động bảo vệ PV.
Qua tìm hiểu, ổ nhóm đánh bạc này có sự tham gia của nhiều cán bộ của tỉnh Đắk Nông, trong đó có đối tượng tên là C là cán bộ công đoàn của ngành y tế, một phụ nữ tên T làm việc tại Liên đoàn lao động tỉnh….     
Trao đổi qua điện thoại với PV, BS Nguyễn Thị Thanh Hương PGĐ Sở Y tế Đắk Nông cho biết:  Ông C làm ở công đoàn ngành Y tế nhưng thuộc biên chế của Liên đoàn lao động và đề nghị PV sang Liên đoàn lao động tỉnh nắm thông tin.                       
PV gọi cho ông Đỗ Bích Huy - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đắk Nông. Vừa mới đặt vấn đề là có người bên Liên đoàn bị bắt vì đánh bạc,  ông Huy phán một câu  xanh rờn “đang ngày nghỉ báo chí gì”.. rồi cúp máy!               
Ông Bùi Đức Thịnh, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Đắk Nông cho biết: “Tôi có nghe anh em báo cáo lại về vấn đề phóng viên bị cản trở khi tác nghiệp, tôi sẽ tìm hiểu sự việc và trả lời vào tuần tới”.   
 
   *        *         *  
             
Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng như UBND tỉnh, Tỉnh ủy Đắk Nông để làm rõ việc PV Phạm Khánh bị cản trở trong khi tác nghiệp. 
Ngày 15/02/2014, báo điện tử Tầm nhìn đã thông tin về việc ông Phạm Khánh, phóng viên của báo Đắk Nông khi đang tác nghiệp vụ Công an thị xã Gia Nghĩa bắt tụ điểm đánh bạc lúc 18h ngày 14/02/2014 tại tổ dân phố 9 - phường Nghĩa Thành – TX Gia Nghĩa Đắk Nông, thì bị một người mặc thường phục tự xưng là Công an ngăn cản không cho tác nghiệp, trong khi vụ đánh bạc lại bắt công khai có nhiều người chứng kiến. Trong quá trình tác nghiệp, ông Khánh bị các đối tượng (không rõ tên tuổi) đe dọa: nếu bước ra khỏi hiện trường sẽ bị“đánh chết” trước mặt cơ quan chức năng.
Sau khi tìm hiểu kỹ người tự xưng công an cản trở PV Phạm Khánh ngăn cản, không cho vào và tuyên bố chưa có ý kiến của thủ trưởng cơ quan công an không được phép viết bài là Thượng sĩ Nguyễn Văn Chất (Công an thị xã Gia Nghĩa), còn những người có lời hăm dọa PV đó cho đến nay vẫn chưa xác định được danh tính.
Để tìm hiểu rõ vụ việc, PV Tầm nhìn đã trực tiếp làm việc với Đại tá Lê Đình Diễn, Trưởng Công an thị xã Gia Nghĩa.
Đại tá Diễn cho biết: Hôm đó cơ quan có nhận được tin báo về tụ điểm đánh bài này thì anh em triển khai lực lượng xuống để vây bắt, trong quá trình lập biên bản do phải bảo vệ hiện trường, khống chế các đối tượng nên anh em không thể bảo vệ được phóng viên.
Về việc công an ngăn cản không cho PV tác nghiệp Đại tá Diễn cho biết: Do anh em còn trẻ chưa hiểu hết qui định khi làm việc với phóng viên. Với tư cách là thủ trưởng cơ quan, tôi thay mặt anh em thành thật xin lỗi PV Phạm Khánh. Chúng tôi sẽ giáo dục lại anh em, rút kinh nghiệm…”.
Hải Dương – Nguyễn Nam
---------------

9 nhận xét:

  1. Cái bọn còn đảng còn mình nó là bố của thiên hạ rồi.
    Mà bố có dọa hay đánh con là chỉ muốn con tốt lên và nên người....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn này sẽ là người đào mồ chôn chế độ này. Đọc "Kiêu binh nổi loạn giết Quận Huy" sẽ rõ.

      Xóa
    2. QUYỀN TÁC NGHIỆP CỦA PHÓNG VIÊN ĐƯỢC PHÁP LUẬT BẢO VỆ VÀ AI CŨNG BIẾT ĐIỀU NÀY. THẾ MÀ CA LẠI NGĂN CẢN PV TÁC NGHIỆP ĐE DỌA TÍNH MẠNG LÀ CÓ Ý CHE DẤU VỤ VIỆC VỚI NGHIỀU NGHI VẤN MỜ ÁM. ĐỀ NGHỊ LÃNH ĐẠO CÔNG AN TỈNH DĂK NÔNG ĐIỀU TRA VỤ VIỆC ĐÚNG QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT. NẾU KHÔNG LÀM NGHIÊM UY TÍN CỦA NGHÀNH CA SẼ BỊ ẢNH HƯỞNG.

      Xóa
  2. Đại tá Diễn uýnh phát dím thế là xọng, giải tán đám phóng viên...
    Mấy thằng đắc lông đắc lắc ngu thế dễ trị....

    Trả lờiXóa
  3. Bọn đần độn này hay có động tác phạm luật là bịt ống kính! Bữa nào phóng viên dám kiện vu hay xảy ra phổ biến này không?

    Trả lờiXóa
  4. Thằng Đỗ Bích Huy - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đắk Nông là dân chuyên đánh bạc . Phóng viên tìm sai địa chỉ rồi , bị mắng là phải .

    Trả lờiXóa
  5. Thế này thì cứ mang đại tá Diễn ra mà trị , vì biết là anh em " còn trẻ " chưa hiểu hết quy định làm việc nhưng ông lại giao nhiệm vụ cho họ ? Trong các lực lượng vũ trang , người lính luôn luôn hành động theo mệnh lệnh cấp trên , chẳng lẽ Ngựa già vừa chết đã có Ngựa non tiếp bước ?
    MP.

    Trả lờiXóa
  6. Dương Hữu Tháilúc 18:37 23 tháng 2, 2014


    Công an loạn hết mất rồi , coi dân như rác , mạng người - bó rau , nhân dân chẳng lẽ nhịn hoài , để cho chúng giết chúng bằm hoài sao , gậy dao kiếm nỏ sẵn sàng , bất công chèn ép quyết liều xông lên .

    Trả lờiXóa
  7. Họ luôn quên 6 điều Bác Hồ dạy CAND.Họ là một hệ thống quyền lực chỉ dựa vào bạo lực.Ở các nước dân chủ báo chí là quyền lực thứ tư sau lập pháp- tư pháp-hành pháp.Ở VN các nhà báo,giới báo chí cũng hay nói thế,nhiều khi tưởng mình oai như thế.Thực chất chỉ ca ngợi thì được,nhưng viết về tiêu cực thì dễ bị đánh.Nhà báo Hoàng Khương là thí dụ,chỉ vì viết bài tố cáo công an mà bị gài bẫy rồi đi tù.Vụ Văn Giang xem trên mạng thấy 2 nhà báo trung ương còn bị đánh tơi bời thì thấy nhà báo bị chính quyền và công an rất ghét nếu đi viết về tiêu cực.

    Trả lờiXóa