Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Cư dân mạng 'phát sốt' vì đám cưới con trai Phạm Quý Ngọ


 HÀ NỘI (NV) .- Trên internet và mạng xã hội, người ta đang truyền đi nhanh chóng tin tức và hình ảnh liên quan đến đám cưới của con trai thượng tướng Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng Bộ công an, người bị cáo buộc là nhận hơn nửa triệu đô la tiền “chạy án” của ông Dương Chí Dũng.
Trên các trang mạng xã hội và một số báo mạng “lề trái” phổ biến tin và hình ảnh về đám cưới của ông Phạm Mạnh Hùng, con trai tướng công an Phạm Quý Ngọ, được mô tả là “sự xa hoa tột cùng của giai cấp quý tộc đỏ”. Trang mạng 'vanganh.info' lấy lại hình ảnh từ trang Facebook của một người tên Lộ Phạm rồi đưa kèm thêm các lời bình luận. Đám cưới của Phạm Mạnh Hùng được tổ chức ngày 11 tháng 12 năm 2013 ở khách sạn 5 sao JW Marriot gần sân vận động Mỹ Đình, bảo tàng Hà Nội, Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Khách sạn này là một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội, tốn kém cho một đám cưới từ vài chục đến cả trăm ngàn đô la, tùy loại tiệc.
Đáng chú ý là đám cưới này diễn ra chỉ một ngày trước khi Dương Chí Dũng, Cục trưởng Cục hàng Hải, nguyên Chủ tịch HĐQT tổng công ty vận tải biển Vinalines, cùng 9 đồng phạm bị lôi ra tòa về hai tội tham nhũng và “cố ý làm trái các quy định quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Trong phiên tòa này ông Dương Chí Dũng đã bị kết án tử hình vì ăn chia phần lớn số tiền “lại quả” 1.666 triệu đô la từ nhà môi giới Singapore bán Ụ nổi 83-M.
Ngày 17 tháng 5, 2012 tức một ngày trước khi ông Dương Chí Dũng bị bắt giam để điều tra các lem nhem đến vụ mua ụ nổi thì đột nhiên ông biến mất. Khoảng 3 tháng sau thì ông mới bị bắt ở Campuchia, áp giải về nước. Từ các cuộc điều tra, dần dần lộ ra đường dây đưa ông đi trốn do chính em ông, đại tá công an Dương Tự Trọng, tổ chức. Ông từng lên máy bay tính chạy sang Mỹ nhưng không thành công.
Nhưng thiên hạ trở nên ngạc nhiên hơn khi một số tờ báo ở Việt Nam tường thuật phiên xử ông Dương Tự Trọng, trong đó, ông Dương Chí Dũng trong tư cách nhân chứng đã khai ra rằng ông hối lộ số tiền 510,000 đô la cho Phạm Quý Ngọ. Đồng thời ông còn hối lộ bằng đô la cho một số ông Công an cấp cao nữa, có cả Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều Tra Tội phạm về Tham Những Trần Duy Thanh.
Trong lời khai này, ông còn khai tên cả bộ trưởng Công an Trần Đại Quang mà ông đến nhà để nghe  một số lời khuyên, an ủi. Người ta không tin rằng đây chỉ là cuộc thăm viếng suông. Ông Dương Chí Dũng còn khai hồi năm 2010, ông còn mang tới nhà  ông Phạm Quý Ngọ số tiền  1 triệu đô la là tiền lo lót của bà Trương Mỹ Lan, chủ nhân công ty Vạn Thịnh Phát ở Sài Gòn, liên quan tới thầu “chuyển đổi công năng Cảng Sài Gòn”.
Theo lời khai của ông Dương Chí Dũng phiên tòa chiều ngày 7/1/2014, con trai tướng Ngọ là Phạm Mạnh Hùng đã chở ông tới nhà ông Cục trưởng Thanh để nhờ vả “chạy án” và đưa tiền hối lộ. Nếu cuộc điều tra được tiến hành nghiêm chỉnh thì phải thẩm vấn Phạm Mạnh Hùng trên phương diện “môi giới hối lộ” như quy định của luật hình sự CSVN.
"Đêm đó anh Ngọ ngồi điện cho anh (Trần Duy) Thanh cục trưởng C48 (Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng - PV) thì thấy không nghe máy. Sau đó tôi xin số điện thoại của anh Thanh. Sau đó tôi cũng ngại, không dám gọi cho anh Thanh. Tôi nhờ anh (Phạm Mạnh) Hùng con trai anh Ngọ, nhờ dẫn đến nhà anh Thanh. Tối 6-5-2012, tôi đến nhà anh Ngọ, tôi điện cho Hùng nhờ dẫn sang nhà anh Thanh. Tôi gặp anh Thanh, đưa quà cho anh Thanh 20.000 USD và 1 chai rượu. Tôi biếu anh Thanh với mục đích anh Thanh giúp tôi trong việc bị triệu tập điều tra việc mua ụ nổi 83M.” báo Tuổi Trẻ chép lại lời khai ở tòa của ông Dương Chí Dũng ngày 7/1/2014, được ghi âm và được báo Tuổi Trẻ phổ biến kèm theo bản tin trên báo Online.
Nhìn các tấm hình đám cưới ông Phạm Mạnh Hùng có mặt bố mẹ là ông bà Phạm Quý Ngọ, người ta nhìn thấy rõ sự âu lo rầu rĩ của ông Ngọ trong ngày vui nhất đời của con trai. Điều này cho người ta đặt nghi vấn là đã có những diễn biến không tốt cho ông tại thượng tầng cai trị chế độ Hà Nội, trong suốt thời gian xảy ra vụ án Dương Chí Dũng. Ông Phạm Qúy Ngọ là thượng tướng, thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên trung ương đảng CSVN.
Dương Chí Dũng khai đích thực ông Phạm Quý Ngọ đã dùng “sim rác” điện thoại cho ông thông báo quyết định của ông thủ tướng ra lệnh bắt giam ông, lại còn khuyên ông nên “lánh đi” một thời gian. Để điều tra ra ai là người tiết lộ ra cái tin để có thể đi trốn, không phải là chuyện quá khó khăn vì không phải nhiều người được dự cuộc họp hay nhận được lệnh.
Theo lời khai của ông Dương Chí Dũng ở phiên tòa xử Dương Tự Trọng, ông khai lại những điều ông ông đã khai từ đầu là đã hối lộ những ai, khi nào để hy vọng thoát tội. Sau, có thể được hứa hẹn gì đó, ông đã phản cung và viết thư xin lỗi tướng Ngọ. Nhưng vì đã tốn những số tiền rất lớn mà vẫn bị kết án tử hình, ông lại phản cung lần nữa mà lần này, báo chí trong nước tung lên mạng.
Thật ra, một số đoạn trong audio clip của báo Tuổi Trẻ bị cắt bớt hoặc làm cho nghe không rõ. Nếu người ta được nghe đầy đủ và trọn vẹn lời khai của ông Dương Chí Dũng, có thể dư luận được biết thêm nhiều điều hay ho hơn nữa.
Từ khi có phiên tòa Dương Chí Dũng, tướng Phạm Quý Ngọ khai “bệnh” nên không thấy xuất hiện ở đâu. Ngay từ đầu vụ án tham nhũng ở Vinalines, ông là người cầm đầu ban chuyên án điều tra. Ông Dương Chí Dũng đã khai ở tòa những lời trấn an của ông Ngọ, tưởng tốn nhiều tiền như thế là đã tai qua nạn khỏi. Tiền “chạy án” đúng cửa và “khẳm” như vậy mà không ngờ...
Sau lời khai của Dương Chí Dũng, Viện Kiểm sát thành phố Hà Nội “đề nghị khởi tố vụ án có ý làm lộ bí mật nhà nước” để điều tra ông Phạm Quý Ngọ. Nếu ông bị lôi ra tòa thì tương lai leo lên cao hơn trong guồng máy công an hay các chức vụ chính trị khác, có thể bắt đầu khép lại từ đây. Còn nếu bị kết án, bản án có thể tới 7 năm tù.

Cho tới giờ này, không ai biết cuộc điều tra ông Phạm Quý Ngọ tiến hành tới đâu và có thể có con trai Phạm Mạnh Hùng dính vào hay không. (TN)
-------------------

39 nhận xét:

  1. Nó chứng tỏ rằng, xã hội này vẫn chưa chấm dứt tình trạng thối nát!
    Lũ chúng bay chỉ lả lũ cứt!
    Lũ tham nhũng, hãy chết hết đi!
    Thật không biết nhục nhã là cái gí hà? Bọn súc vật, côn trùng!!!

    Trả lờiXóa
  2. Tay phải không chém tay trái đâu
    Bôi cao tí thôi mà để an ủi những kẻ ... vẫn tin vào pháp luật như chúng ta

    Trả lờiXóa
  3. Một chế độ, một đảng, một nhà nước thối nát, đầy rẫy những sâu bọ... Chỉ chết đám dân đen bị cướp đất, bị bóc lột, bị ức hiếp tàn tệ và triền miên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Chí ạ cán bộ của Đảng bây giờ có công phá tan đảng và dẫn dân tộc bị lệ thuộc nước ngoai. Kinh tế FDI nhiều không có nội lực thì dân ta chỉ đi làm thuê và hèn kém Khác gì cõng rắn cắn gà nhà Các doanh nghiệp FDI lợi nhuận thặng dư nó có chia cho dân ta đâu???HI hi mà xóa đói giảm nghèo tốt thế ???

      Xóa
  4. Tốn khẳm tiền như vậy mà vẫn không thoát án tử thì đau thật. Vụ này công đầu thuộc an ninh Mỹ vì không cho Dũng nhập cảnh. Sao Dũng không dở trò đút lót để được nhập cảnh nhỉ ?. Nếu là sân bay VN thì chắc xong béng rồi. Ngọ cũng thở phào.
    Vụ này mà làm nghiêm thì đúng là phải bắt ngay cả tay mạnh Hùng về tội môi giới.

    Trả lờiXóa
  5. Thằng chó PQN lấy tiền chạy án làm đám cưới cho con đây mà, lỡ chuẩn bị đám cưới từ 6 tháng trước rồi, không tổ chức thì không được, nhưng ngày mai xử DCD, PQN đang ngồi lo ngay ngáy không biết DCD có khai ra mình không?
    Bây giờ thì PQN chỉ chờ ngày ra toà lĩnh án nữa thôi, rồi còn những tên to đầu khác trong đường dây Vinalines: TDQ, DLT, 3X nữa, đến lượt PQN để tự cứu mình thì sẽ phải khai tuồn tuột ra hết!!!
    Chúng ta sắp chứng kiến màn kịch lớn nhất của Việt nam, thử xem anh 3X chống đỡ vụ này ra sao?

    Trả lờiXóa
  6. Không bao giờ tôi tin thằng Ngọ này sẽ bị gì, cả một hệ thống ăn rơ với nhau nên phải bao che cho nhau thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đó tôi luôn tin Liên Xô "đời đời tồn tại" !?

      Xóa
  7. Mọi người chờ vài tháng nữa xem kết quả là vụ này bị ém nhẹm hay được điều tra nghiêm túc,công bố công khai không chừa một ai và ở bất cứ cấp nào,để thấy đảng và nhà nước VN chống tham nhũng không có vùng cấm hay "CHỈ TẮM TỪ VAI TRỞ XUỐNG"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rửa CHÂN thôi bác ơi.......Rửa chân rồi vô nhà xơi nước...Anh em đồng chí với nhau cả, đóng cửa bảo nhau kẻo thế lực thù địch nó lợi dụng bôi xấu chế độ ưu việt tốt đẹp của chúng ta.....Thế nhé!

      Xóa
  8. Bọn Tàu khựa thì xử Bạc Hy Lai để trấn an lòng dân, vậy còn chính quyền bù nhìn "thuộc địa" Việt nam sẽ xử ai để bắt chước quan thầy Trung quốc?

    Trả lờiXóa
  9. Nếu muốn chạy tội,hỏi còn "địa chỉ "nào HIỆU QUẢ hơn là NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU BAN CHUYÊN ÁN (lại là xếp cộm cán trong bộ CA)?,.Sức thuyết phục trong lời khai ĐỘNG TRỜI của Dũng xem ra cũng DỄ HIỂU!.

    Trả lờiXóa
  10. Chuyến này thì tên PQN này chết chắc với ông NB Thanh rồi nhé, xem: http://bolapquechoa.blogspot.com/2014/02/ban-noi-chinh-uoc-giao-giai-quyet-to.html

    Ban nội chính của ông Thanh đã được BCT giao truy tìm tên ma đầu này rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Những khuôn mặt nam nữ mốc cời thảm hại!

    Trả lờiXóa
  12. Đời cha ăn mặn đời con sung sướng. Hehe!
    Ít ra là đúng với gia đình nhà này.
    Chẳng biết Đảng và nhà nước Việt nam cứ lo chống và tìm tham nhũng ở đâu xa. Hố hố!

    Trả lờiXóa
  13. Nói quá?
    Câu vìu quá, việc gì mà phải phát sốt..., chuyeenjj nhỏ như cân đường hộp sữa?!?!?!?
    Đỉnh cao chói lọi ló thía....

    Trả lờiXóa
  14. Như thế này, An ninh Mỹ không cho PQN nhập cảnh nên là có ý của Mỹ đấy. Mỹ muốn nhờ Dương Chí Dũng chỉ ra Ngọ và tất nhiên Ngọ phải chỉ ra thằng to hơn... Ô thế là rối tinh lên rồi. Vụ này mật vụ Tầu cay lắm nhưng không làm được.... chúng ta hãy chờ xem kịch bản mà Mỹ đã dự kiến!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, hì bạn nầy dzui à, Mỹ biêt thằng nầy bị truy nã nên không cho nhập cảnh vậy thôi.
      Chứ Mỹ không rãnh để vạch mặt những thằng tư bản đỏ như thế nầy.
      Trư khi chế đọ cs không con nữa, thì chính quyền mơi với hiến pháp ra lệnh truy nã những thằng con, bán nước hại dân và nhờ đến Mỹ thì may ra chúng mới nhập cuộc thôi.

      Xóa
  15. Bao giờ dân nôi can qua? Bộ phận không nhỏ đi ra eai pot. Bây giờ choa thấy Đảng nhà nước chẳng hề lo cho dân cho nước chúng chỉ lo cho chúng thì chúng phải quả báo là quy luật tất yếu. Bòn nhiều của thiên hạ rồi đến lúc chúng phải ra đi - mà bằng máy bay (Ea-pot Airpot). Cái cơ chế kinh tế lãi xuất đến 20% thì người tài như Tôn ngộ không hoặc Bạch Thái Bưởi sống lại cũng phải giải tán doanh nghiệp. Với cái bôi trơn cướp chốc tay của quan chức với doanh nghiệp 5%-10% thì lãi xuất ngân hàng có 5-10% cũng chết đói???he he he! Quanh ta và thế giới lãi xuất 3-4 % Lại cứ đòi cạnh tranh và hơn người chẳng có quy luật nào thế chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới tài giỏi như vậy thôi nó đã rõ như các báo cáo trước đây và báo lề phải (Điêu ngoa dối trá đến kinh người đến phát sợ, dối trá trơ trẽn thành thói quen) Ngày cụ Hồ còn sống không dối trá điêu ngoa như giờ đâu các Bác ạ

    Trả lờiXóa
  16. Tôi thì nghĩ rằng Phạm Quý Ngọ sẽ chết trong bệnh viện vì vết thương tái phát...Bộ phận ghép bị đào thải.. Hảy chơ xem.

    Trả lờiXóa
  17. Tay phải không chém tay trái,đúng-chính xác là vậy rồi !

    Trả lờiXóa
  18. Phải chăng Ngọ bảo kê cho Chí Dũng; 3X bảo kê cho Ngọ?...
    Những người cầm súng không quản huy sinh bảo vệ chế độ ngày càng bất bình trước một xã hội đầy rẫy tham nhũng và tội ác do Đảng lãnh đạo trực tiếp - toàn diện

    Trả lờiXóa
  19. Thằng con nuôi vìa đòi lá gan hay sao mà đ/c ngựa vêu vao xuống sắc quá???

    Trả lờiXóa
  20. Đám cưới con mình mà nhìn mặt vợ chồng thằng cha Ngọ buồn như đám MA.Đúng là nhà giàu cũng khóc!

    Trả lờiXóa
  21. Nhìn mặt Dương Chí Dũng thấy quá đần! Vì sao không ghi âm, ghi hình khi đưa hối lộ cho Ngọ? Ông cả tin vào sự "tốt đẹp" của những người của chế độ này à (trong đó có ông)? Một thằng vô danh tiểu tốt nó còn biết làm chuyện đấy khi giao dịch tiền bạc.
    Các bác hưu trí tôi gặp hầu hết đều bất mãn chế độ. Nhiếu bác nói chả cần lương hưu nữa. Có bác ấm ức "Thằng Dương Chí Dũng mà ghi âm được, đánh thằng Ngọ và sếp của nó, bảo dảm chế độ tham nhũng này sụp đổ! Tiếc quá! Tiếc quá!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Ngọ là tay tổ về điệp vụ, nhà thằng Ngọ có đặt thiết bị chống nghe lén, chống ghi âm, DCD biết rõ điều này các bác ạ

      Xóa
    2. Nếu dùng thiết bị cổ điển kiểu băng cassette, rất khó vô hiệu hóa. Quý vị chuyên đưa hối lộ hãy chú ý điều này. DCDũng chẳng qua nghĩ "Tham nhũng vững như bàn thạch, trong sạch không được ủng hộ" nên mới chủ quan khinh giặc như vậy.

      Xóa
    3. bạn nhầm chúng tin nhau chúng tin mù quáng vào quyền và tiền không ai làm gì được nhất lại là chúa X bảo làm thế đi nhưng bọn này bị nó cho vào rọ tất dìm chìm gọn

      Xóa
  22. Nhìn mặt hai vợ chồng Ngọ già nhăn nheo cứ như đưa đám ma chứ không phải đám cưới!
    Phạm Mạnh Hùng ơi, điềm xấu cho mày rồi!
    Ngọ - Ngựa; Hùng - Gấu! Toàn là Đầu Gấu, Đầu Trâu Mặt Ngựa thế này?! Chết...

    Trả lờiXóa
  23. Giải pháp của mọi giải pháp: Phải thực hiện đa nguyên, đa đảng

    Trả lờiXóa
  24. Không biết nhà thằng này có "nhảy múa ăn mừng ngày Trung Cộng xâm lăng VN" hôm qua không?

    Trả lờiXóa
  25. Nghe đồn ông Bá Thanh kỳ này quyết đập Ngựa chứng một trận ra trò? Khi cái ác nổi lên, tất có cái thiện khóa cổ nó. Quy luật bất biến.

    Trả lờiXóa
  26. Lại dở bài ung thư ra thôi.

    Trả lờiXóa
  27. những người đưa những nhận xét của mình lên đây cho mọi người đọc nhưng dùng những lời nói vô văn hóa, vô đạo đức và với thái độ hằn học, không lương tri, thì hãy tự hỏi lòng mình đã làm được những điều nào gọi là tốt chưa, đã làm được những gì gọi là ích nước lợi dân chưa. thì chỉ càng chứng tỏ những người đó là những kẻ như thế nào. nếu muốn đấu tranh thì trước hết không thỏa hiệp với những điều không nên làm, không làm sai pháp luật( không hối lộ, không trốn thuế, không chạy chọt,và KHÔNG THAM - KHÔNG GANH GHÉT ĐỐ KỴ). bây giờ thiếu gì những kẻ không có tài nhưng cứ nghĩ mình là thiên tài đáng lẽ mình phải làm tới chức này chức kia nhưng khi không đạt được như ý thì quay ra phá đám, có ít nói nhiều, dựng chuyện vu khống. những kẻ như vậy là những kẻ cơ hội, những kẻ đó không thể nhân danh để đấu tranh vì những điều tốt đẹp. mà những người đó là những kẻ phá hoại đất nước , chỉ muốn đất nước và TỔ QUỐC VIỆT NAM ta SUY SỤP để những người đó có cơ hội được làm một chức vụ nào đó và khi đó sẽ thực hiện những ham muốn tham lam mà bây giờ chúng không có cơ hội thực hiện đươc. vậy nếu chúng ta là những công dân tốt, là người yêu đất nước này, TỔ QUỐC VIỆT NAM này thì hãy xây dựng TỔ QUỐC THÂN YÊU CỦA CHÚNG TA, bằng cách trước hết không làm việc không đúng, sau đó mới chống những điều sấu sa tiêu cực và trái pháp luật vì đó mới là những người có lương tri. chứ không phải bằng cách phá nát đi . như phá một ngôi nhà mình đang ở chỉ vì một người hàng xóm mưu mô, hay chính có một số thành viên trong gia đình vì tham lam muốn độc chiếm rường cột của ngôi nhà bằng gỗ quý hiếm mà lấy cớ vì một số vị trí, chi tiết của ngôi nhà đã bị mục nát, mối mọt hư hỏng mà phá bỏ nó đi.
    trên đây là ý kiến của một người dân bình thường nói với tất cả mọi người là người VIỆT NAM nếu có phương cách xây dựng đất nước thì hãy nêu lên chứ không nên chửi bới như một số người vô đạo đức, không văn hóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. câm ! đất nước này chỉ có mày nói hay như thế thôi còn 99 % muốn đào mồ quốc mả nó lên cho mày xuống luôn

      Xóa
    2. Thế là đã có 1 chú nô tài tốt nhảy vào bảo vệ chủ! Mấy anh ở đây ai cũng là người ái quốc lao động chân chính đóng thuế thu nhập xây dựng đất nước, có người còn từng cầm súng bảo vệ Tổ quốc, cũng không có ai đưa - nhận hối lộ, ăn cắp của nhân dân giống như mấy ông chủ của chú. Như vậy là tốt chưa? Ích nước lợi dân chưa vậy chú? Ở đây chẳng có ai "muốn đất nước và TỔ QUỐC VIỆT NAM ta SUY SỤP" để "có cơ hội được làm một chức vụ nào đó". Vì nếu Tổ quốc suy sụp thì chức vụ ở đâu ra? Sao chú ngu quá cỡ vậy? Chú muốn bưng bô cho chủ thì cũng nên đợi lúc não chú hình thành cái đã. Phận bưng bô mà cũng ti toe hô hào "chống những điều sấu sa tiêu cực". Tiếng Việt khó học lắm, chưa có não thì không nên cố nha chú mày!

      Xóa
    3. Chú này chắc bị mù!?

      Xóa
  28. Bên mình đang có nhiều mẫu nhẫn cưới rẻ và đẹp tại tphcm, bạn có thể tham khảo đường link sau của mình nhé Nhẫn cưới rẻ và đẹp tại tphcm | Nhan cuoi re va dep tai tphcm

    Trả lờiXóa