Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

BAN NỘI CHÍNH CẦN DŨNG CẢM VÀ ĐẠO ĐỨC

Hồi đàu tháng 2 năm ngoái, ông Nguyễn Phú Trọng nói: "Mỗi thành viên, mỗi cán bộ làm việc trong lĩnh vực này phải hết sức gương mẫu, liêm, dũng, chính, trực, tức là phải trong sạch, dũng cảm, ngay thẳng, công tâm, trung thực. Bản thân mỗi đồng chí và cả gia đình, vợ, con, phải giữ gìn sự trong sạch, rồi mới chống tham nhũng được, nếu không nói chẳng ai nghe, tay đã nhúng chàm thì không thể làm gì khác được".  
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: PCTN là công việc vô cùng hệ trọng, liên quan đến sự bền vững của chế độ, nhưng cực kỳ khó khăn, phức tạp vì liên quan đến lợi ích vật chất, tiền tài, danh vọng, liên quan đến chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, động chạm đến những người có chức, có quyền. Chính vì vậy, Đảng, Nhà nước đã làm nhiều lần, làm quyết liệt nhiều việc, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm và phải làm lâu dài, không thể nóng vội. 
Cách đây hơn hai tuần, tại Hà Nội, làm việc với Ban Nội chính Trung ương về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác của Ban từ khi thành lập đến nay, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2014 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhấn mạnh việc tái lập Ban Nội chính Trung ương là nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng; thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước tạo sự chuyển biến mới, rõ rệt hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng. Ông Trọng nhấn mạnh rằng: Cán bộ, đảng viên Ban Nội chính Trung ương phải gương mẫu đi đầu, giữ cho mình trong sạch, liêm chính, kiên quyết đấu tranh với cái sai, không khoan nhượng.
Trong bài trả lời tờ Bấm Quân đội Nhân dân hôm 2/02/2014, ông Trọng tổng kết lại công tác phòng chống tham nhũng năm 2013, năm nhà chức trách đưa ra xử một loại vụ 'đại án tham nhũng' bị lưu cữu lâu. ,
TBT Nguyễn Phú Trọng nói về công tác lập các đoàn công tác liên ngành để kiểm tra công tác thanh tra, phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử tham nhũng.
"Kinh nghiệm năm 2013 đây là việc làm tốt, thành lập 7 đoàn kiểm tra có tác dụng tốt, vừa đôn đốc, nhắc nhở, tăng cường phối hợp, vừa răn đe, đồng thời phát hiện vụ việc tiêu cực đưa vào chỉ đạo...". Tuy thế, ông cho rằng công tác này cần đẩy mạnh ở các địa phương: "Năm vừa qua, Trung ương làm tương đối tốt, ở địa phương thì chưa rõ lắm."
Theo ông Trọng, từ nay, "cấp ủy đảng, đồng chí bí thư cấp ủy ở địa phương phải trực tiếp lo công việc phòng chống tham nhũng". Ông không nói rõ trong trường hợp nếu chính các cán bộ Đảng tham nhũng ở các cấp cả trung ương và địa phương thì giải pháp cụ thể là gì.
Các báo Việt Nam có vẻ không đồng nhất khi đánh giá đâu là nơi tham nhũng nhiều nhất và cách chống là gì.
Có tờ báo chạy tít như "Tham nhũng chủ yếu trong các doanh nghiệp lớn", nhưng cũng có báo lại cho rằng sự hợp tác của các quan chức chính quyền tỉnh, huyện với báo chí về chuyện tố cáo tham nhũng còn rất thấp.
TBT Nguyễn Phú Trọng cũng nói đến nhu cầu tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế để "bắt lại những người bỏ trốn ra nước ngoài" dù không nêu cụ thể vụ bắt ông Dương Chí Dũng tại Campuchia để xem về Việt Nam xét xử trong vụ Vinalines. 
Hồi năm 2013, Tổ chức Minh bạch Quốc tế xếp hạng Việt Nam ở mức 116 trên 177 quốc gia về cảm nhận chỉ số tham nhũng.
Gần 1 năm trước, ngày 5-3-2013, tại lễ công bố, trao quyết định các phó trưởng ban Ban Nội chính trung ương diễn ra sáng 5-3 tại Hà Nội. ông Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương - khẳng định: Chức năng, nhiệm vụ của Ban Nội chính rất lớn, đặt ra yêu cầu rất cao, đòi hỏi đội ngũ lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương cần phát huy năng lực, kinh nghiệm công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự dũng cảm, ý chí quyết tâm cao. Ông Rứa nói: “Việc tái lập Ban Nội chính Trung ương là yêu cầu khách quan, khẳng định quyết tâm chính trị, được Bộ Chính trị, Ban Bí thư cân nhắc thấu đáo, kỹ lưỡng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra và sự mong mỏi của quần chúng nhân dân. Chức năng, nhiệm vụ của Ban Nội chính rất lớn, đặt ra yêu cầu rất cao, đòi hỏi đội ngũ lãnh đạo ban phát huy năng lực, kinh nghiệm công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự dũng cảm, ý chí quyết tâm cao.
Mới đây, nhân dịp xuân mới Giáp Ngọ 2014, ông Nguyễn Bá Thanh, Uỷ viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã gửi thư chúc mừng năm mới tới cán bộ, đảng viên, công chức, nhân viên Ban Nội chính Trung ương và Ban Nội chính các Tỉnh, Thành uỷ. Trong thư, Trưởng Ban Nội chính T.Ư khẳng định quyết tâm cùng những kết quả bước đầu đạt được trong công tác nội chính và PCTN năm 2013 của Đảng và Nhà nước ta. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác PCTN là cuộc đấu tranh gian nan, phức tạp và hết sức khó khăn, vẫn còn nhiều việc phải làm, đòi hỏi sự kiên trì, kiên quyết, là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dân đang dõi theo và kỳ vọng rất nhiều ở chúng ta. 
Với tinh thần đó, bước sang năm 2014, ông Bá Thanh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức trong ngành luôn giữ vững chuẩn mực đạo đức của người cán bộ Nội chính “Trung thành, liêm chính, bản lĩnh, tận tụy”, đoàn kết một lòng, siết chặt kỷ cương, làm việc hiệu quả nhằm tạo chuyển biến tốt hơn, rõ rệt hơn trong công tác nội chính và PCTN. Ông Nguyễn Bá Thanh kêu gọi cấp dưới vững đạo đức.
Chu Mã Giang (tổng hợp)
----------------

19 nhận xét:

  1. Nikolai Ryzhkov - thủ tướng của Gorbachev: “Tình trạng đạo lý của XH vào năm 1985 là nét đặc trưng “hãi hùng nhất”- Chúng ta ăn cắp từ chính bản thân của chúng ta, nhận và đưa hối lộ, láo khoét trong các báo cáo, trên báo chí, láo khoét từ các diễn đàn cấp cao, đắm mình trong láo khoét, rồi trao huân chương cho nhau. Và tất cả những điều này đã diễn ra — từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên”.
    Con đẻ còn phải thốt lên như vầy.
    Huống hồ ........

    Trả lờiXóa
  2. Không phải nhân dân chống "họ" đâu. Thiên cơ chống "họ" đó!

    Trả lờiXóa
  3. Ông Thanh có dám tiêu diệt quyền lực của ai đó không?!

    Trả lờiXóa
  4. Tổng bí nói thế có khác nào chưởi xéo nhưng trúng ngay mặt
    của Nguyễn Bá Thanh : tay đã nhúng chàm thì xử ai nổi mà xử.
    Của đáng tội,NBT.nghe chắc cũng thấy oải khi tổng bí nói thực
    đồng chí không những phải sạch mà vợ con cũng sạch !
    Nói không có ý mỉa mai mà thành ra là mỉa mai.Đó là khẩu khí
    của NPT.như nói về...Biển Đông mà không phải Biển Đông vậy,
    quan từng tham nhũng đầy mình NBT.ơi !

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ là tắm từ vai trớ xuống , không ăn thua đâu ? Vấn đề là thế chế phải thay đối , tính minh bạch xã hội phải ngày càng cao , quyền lực phải được kiểm soát, tự do tư tưởng , tự do báo chí được phát huy cao nhất . Chỉ có như vậy thì tham những mới bị hạn chế và bị đẩy lùi

    Trả lờiXóa
  6. không có đạo đức và không dũng cảm thì làm công chức để làm gì,nhân dân và cả đảng cần là cần cái đức tính ấy,lương và bổng trả là trả cho cái cần ấy,còn chuyên môn thì trường và xã hội đã đào tạo và có thừa.Nghiệp vụ và chuyên môn khác nào như cái máy có sẳn.
    Ví dụ làm chủ tịch hay bí thư tỉnh hay của cả nước...chả cần anh có chuyên môn,nghiệp vụ,vì có cả bộ máy đều làm sẳn,anh chỉ kí và đọc khi cần đọc trước thiên hạ.Nhưng anh không có đạo đức và dũng cảm thì đó là tai họa ngay trong đám chuyên viên,trong cơ quan anh ta ngồi,nhất là mấy chàng ăn nói lung tung,giáo sư tiên sĩ gì mà đụng đâu nói đấy,biến chổ nào cũng thành cái chợ ở xó hẻm nào đó .. khi có anh ta đến.
    Nó là cấp trên mà nhận phong bì dày rồi thì cấp dưới có vạn lần dũng cảm cũng nằm im.Vì sao ? ĐCSVN dạy cán bộ rằng...phải bảo toàn lực lượng trước khi tiêu diệt lũ tham nhũng vì chúng nguy hiểm vạn lần thế lực thù địch nhan nhản.Tham ô tham nhũng và các thế lực thù địch luôn móc ngoặc và tạo ra một tổ chức tuy trái phép nhưng dữ dội.Đánh nó là phải tạo ra tổ chức và có lực lượng,ví tay trái nó nhận phong bì tay phải bắn ngay không kịp nói gì trước khi bị tử hình.
    Nhà dột từ nóc,mía sâu cả vùng chứ không riêng gì từng đốt,vậy anh là cái thớ gì gì mà chổ nào cũng ba hoa,mà lẽ ra anh phải có chút tự trọng là về Đông Anh nghỉ hưu cho an nhàn đất nước.
    Sự nghiệp cách mạng của đất nước và dân tộc này chính là do nhân dân và đảng viên xông trạn.Bọn ngồi trong các phòng lạnh chả là cái quái gì ngoài việc băng nhóm chỉ hại sự nghiệp cách mạng.Chúng cũng thờ cả ba que và tấm giẻ vàng sốt rét múa cuồng dại ở bất cứ chổ văn minh và thiêng liêng nào.
    bất cứ lãnh đạo,công chức,nhân viên nào mà thiếu,nói thật chả có nhân cách thì nhân dân cho nó biết tay là xong,đất nước này mà sạch lũ này thì cần 20 năm nửa là Việt Nam ta thừa tiền mua từ Quảng Đông trở xuống và mua cả Cali của Mỹ cho nó yên,dân ta phây phây thu cổ tức mà sống.
    Đầu năm đã thấy bực,viết hơi nhiều,xin cảm ơn các bạn và chúc Blog của chúng ta phát triển.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm con Ngựa có khác , hình như Công Sơn bắt đầu phi nước đại rồi đây . Chúc bác dẻo dai , mạnh khỏe , nắm chắc dây cương .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    2. Đề nghị cong son, gõ bàn phím cho đúng nghe, sau dấu chấm, dấu phẩy phải cách ra, như tớ gõ mẫu nè.
      Vì sao? Phải gõ như tớ nhé!

      Xóa
  7. "Nổ" mãi ngàn năm,nghe mà phát lạnh người trời ạ !-hãy làm đi và xin đừng nói nữa !

    Trả lờiXóa
  8. Đồng ý ông NBT tay đã nhúng chàm. Nhưng buông dao thành Phật. Biết đâu ông sẽ khơi nguồn dòng chảy mới ở VN?
    Còn hơn lão Lú, cứ như cuốn băng cassette quay rè rè. Hết mặt A rối lại mặt B. Quay hoài, quay hoài... Ngán hơn cơm nếp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham nhũng , thành tích chống tham nhũng , lại tham nhũng , lại thành tích chống tham nhũng . . . < AUTO REVERSE > .

      Xóa
  9. Ông tổng bí thư nhầm rồi , những " Đại án 2013 " là giải quyết hậu quả nặng nề của tham nhũng để lại chứ đâu phải thành tích phòng chống tham nhũng ? Mặc dù công tác " Phòng , chống " tham nhũng của đảng rất " Quyết liệt " Nhưng thỉnh thoảng lại có lệnh truy nã cán bộ cao cấp tham nhũng bỏ trốn , bao giờ không còn xử án và truy nã cán bộ ăn cắp nữa , lúc đó mới gọi là phòng chống phần nào có kết quả .

    Trả lờiXóa
  10. Ông Trọng có lẽ là người có tâm. Nhưng ông này không phải là người có tầm. Có lẽ ông cứ im lặng như ông Nông Đức Mạnh rồi cũng qua 5 năm hết nhiệm kì trở thành Nguyên TBT đi đâu cũng được chào đón. Khổ nỗi, ông này có lẽ không biết mình là ai, càng cố gắng, càng vùng vẫy ông càng làm cho tình hình nát bét thêm. Về cơ bản ông cứ hô hào vậy thôi, nhưng ông không có thực quyền. Quyền lực thực sự đang nằm trong tay ông Nguyễn Tấn Dũng. Ông Dũng rất cáo già, thỉnh thoảng đưa ra những tuyên bố động trời làm cho lẫn lộn trắng đen, đôi khi đi ngược lại với những phát ngôn giáo điều (tất nhiên ông này chỉ tuyên bố chứ chắc chẳng bao giờ thực hiện), bảo thủ của ông Nguyễn Phú Trọng nên càng làm cho người ta nghi ngờ năng lực của ông Nguyễn Phú Trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ông nói quá nhiều rồi , sắp tới xin mời giải quyết nhanh vụ Phạm Quý Ngọ cho dân nhờ , nhớ là đừng theo kiểu " Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau , răn đe cảnh cáo là chính " đấy nhé . Hàng triệu US không hề nhỏ đâu . Mời các ông vào cuộc ngay đi thôi .

      Xóa
  11. Nói,nói,nói...mà nói bậy nữa chứ ! khốn khổ cho đất nước này !

    Trả lờiXóa
  12. Ông NBT đang có cơ hội trời cho để thay đổi hình ảnh của mình.

    Trả lờiXóa
  13. Ta với mình,mình với ta tuy 2 mà một có gì đâu chứ,khéo vẽ chuyện !!!

    Trả lờiXóa
  14. - Cậu thấy tình hình ra sao? Ta làm gì đây?...
    - Anh nói nhỏ thôi... Coi chừng mấy thằng con xung quanh nó nghe rồi vu cáo anh em miềng. Tụi nó ưa đâm sau lưng... Em bây chừ chỉ dám nói chuyện sân golf cho an toàn. Đời như cục cứt anh ơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình luận ảnh hay nhất , chuẩn luôn . Cẩn tắc vô áy náy - Lão bên trái thì lườm lườm , lão bên phải thì nghiến răng , mụ đi sau bặm môi . Kinh quá .

      Xóa