Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

ĐÀ NẴNG ĐUỔI CỔ "TÀU LẠ"

Hàng trăm lượt tàu thuyền và hàng ngàn lao động, ngư dân Đà Nẵng đã tham gia xua đuổi, ngăn chặn có hiệu quả hơn 1.000 lượt tàu thuyền nước ngoài khai thác trộm hải sản, 918 lượt tàu có ý đồ xấu...
Ngày 11/2, Đại tá Nguyễn Quốc Bình, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Đà Nẵng cho hay, trong năm 2013 và từ đầu năm 2014 đến nay, việc quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển tuy không có đối đầu về vũ trang, nhưng tính chất, nhiệm vụ của cuộc đấu tranh này diễn ra vẫn hết sức gay go, phức tạp. Có nhiều thời điểm căng thẳng và quyết liệt.
Tàu BĐBP Đà Nẵng Đà Nẵng sẵn sàng xuất kích bảo vệ ngư dân hành nghề hợp pháp trên biển (Ảnh: HC)
Theo Đại tá Nguyễn Quốc Bình, trên vùng biển Đà Nẵng và các tỉnh ven biển miền Trung thời gian qua luôn phải đối mặt với những tình huống hết sức căng thẳng về hành động của nước ngoài xâm phạm chủ quyền lãnh hải của Việt Nam. 
Cùng với các hoạt động khai thác trái phép hải sản, trắng trợn đưa phương tiện vào thăm dò tài nguyên biển của nước ta, còn xuất hiện cả những hành động mang tính chất đặc biệt nguy hiểm, dễ gây xung đột vũ trang trên biển như sử dụng tàu quân sự có vũ trang để uy hiếp, vô cớ trấn cướp tài sản của ngư dân...
“Những hành động trên không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, gây hoang mang, lo sợ cho ngư dân hành nghề trên biển mà còn vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, luật pháp Việt Nam. Cùng với đó, tình trạng buôn lậu trên biển cũng diễn ra hết sức phức tạp và tinh vi. Vì lợi nhuận, bọn buôn lậu không từ bất cứ một thủ đoạn nào, kể cả những thủ đoạn liều lĩnh nhất để đạt được mục đích!” – Đại tá Nguyễn Quốc Bình nói.
Năm 2013, BĐBP Đà Nẵng đã tổ chức cho hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ xuất kích làm nhiệm vụ trên biển, có nhiều đợt diễn ra trong điều kiện thời tiết phức tạp. Đặc biệt, BĐBP Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ với các địa phương ven biển huy động phương tiện, lao động của ngư dân vào việc đấu tranh chống các hành động xâm phạm, thăm dò tài nguyên biển của tàu thuyền nước ngoài.
“Thành công bước đầu của sự kết hợp này là kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh hải bằng phương pháp mềm dẻo, khôn khéo, lấy phòng ngừa, xua đuổi là chính, không gây căng thẳng, đối đầu, gây ảnh hưởng đến quan hệ đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Hàng trăm lượt tàu thuyền và hàng ngàn lao động, ngư dân TP Đà Nẵng đã tham gia xua đuổi, ngăn chặn có hiệu quả hơn 1.000 lượt tàu thuyền nước ngoài khai thác trộm hải sản, ngăn chặn 918 lượt tàu có ý đồ xấu...” – Đại tá Nguyễn Quốc Bình nhấn mạnh.
Ông cho biết thêm, trên mặt trận nóng bỏng này đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng kiến tốt mà chỉ có kinh qua thực tiễn mới có. Kinh nghiệm neo tàu trên biển phục bắt đối tượng trong điều kiện thời tiết xấu của Hải đội 2 là một thành công về việc đấu trí, đấu sức với bọn buôn lậu và gian lận thương mại. Nếu không có lòng kiên nhẫn, không có sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, không mưu trí, linh hoạt thì không thể có được những chuyến “mật phục” trên biển kéo dài hàng tháng trời trong điều kiện sóng to, gió lớn. Chính vì vậy, nhiều vụ đánh án trên diện rộng của BĐBP Đà Nẵng đã giành thắng lợi to lớn.
Đặc biệt, việc gắn với dân, trăn trở, suy nghĩ tìm ra những biện pháp tốt nhất để giúp nhân dân yên tâm lao động sản xuất được cán bộ, chiến sĩ BĐBP Đà Nẵng xem không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm đối với ngư dân hành nghề trên biển. 
Sau nhiều trăn trở, tính toán, BĐBP TP đã xây dựng được bản mật danh báo tọa độ trên biển đối với từng phương tiện. Từ khi sáng kiến này được đưa vào áp dụng đã giải tỏa được tâm lý cho ngư dân, hỗ trợ đắc lực cho ngư dân yên tâm bám biển sản xuất và góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển của Tổ quốc.
Đại tá Nguyễn Quốc Bình nêu rõ: “Nhờ sáng kiến này mà khoảng cách giữa biển khơi và đất liền ngày càng xích lại gần nhau. Mọi diễn biến về thời tiết, mọi hành động xâm phạm lãnh hải của tàu thuyền nước ngoài đều được cập nhật kịp thời, giúp cho việc thông báo, chỉ đạo và ứng phó với tình hình nhanh chóng, kịp thời và chính xác, không chỉ giảm thiểu thiệt hại cho ngư dân khi có giông bão xảy ra mà còn giúp cho việc chỉ huy, chỉ đạo có những phương án, đối sách đúng đắn đối phó với những tình huống khẩn cấp và nguy hiểm!”.
HẢI CHÂU/Infonet
---------------

11 nhận xét:

  1. Bắn bỏ mẹ nó đi, tiên sư bọn chó Mao ủn ỉn!

    Trả lờiXóa
  2. Các tàu chiến, tàu ngầm oai hùng cùa HQVN đâu rồi hè?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tô Hô Rứa ti hílúc 14:47 12 tháng 2, 2014

      Các tàu chiến, tàu ngầm oai hùng tạm thời hết ngân sách mua nguyên liệu. Lý do vì bọn nó tham nhũng hết rồi. Mong các bạn thật thông cảm.

      Xóa
    2. Con cá quả này chỉ nuôi làm cảnh thôi ( Nhà cực giàu mới nuôi nổi mấy con này ) . Để vận hành trơn tru phải mất nhiều năm , giờ này chắc đang học đến đoạn cho nổi lên , chìm xuống .

      Xóa
  3. Bác Bồng có xem bài "Trung Quốc ép Việt Nam không được tưởng niệm Chiến tranh biên giới 1979?" trong Viet-studies? Tức ứa máu!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi chưa tin với báo cáo của bộ đội biên phòng các tỉnh.Phải bắt được tàu vi phạm như Trung Quốc,Philippin,Nhật bản thì mới tin được.Ta làm chả giống ai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn tôi làm biên phòng, nó bảo đi làm chỉ cố tìm cái gì có tiền là làm, còn nhìn ra biển chống ngoại xâm thì "mơ về nơi xa lắm". các tàu to của đảng chỉ neo đậu để bán dầu mà thôi. buồn lắm, dân trong bờ thì biết thế nào...báo nói sao thì khen thành tích vậy. dân gặp nạn mà muốn cứu thì quy ra " củ" thì đc cứu. ôi ! nói thế nào để không bảo là phản động nhỷ?

      Xóa
  5. Ngư trường của ngư dân Việt là ở Hoàng Sa và Trường Sa kia , gần bến , gần bờ thế này thì may ra chỉ còn ốc , dân mình lại rất giỏi đánh mìn diệt cá dưới nước , thì làm gì có cá mà đánh .
    Nhìn trong ảnh , thấy xa xa có núi , tôi đoán là Mấy anh biên phòng đậu ở bến rồi nói vống lên " Sẵn sàng xuất kích " . Nghe cho oai thôi , xin hỏi với khoảng cách từ Đà Nẵng ra Hàng Sa là 170 hải lý (315 km) tốc độ tàu bình quân khoảng 40 / giờ thì ít ra cũng khoảng 8 tiếng mới đến nơi ( mà bọn chúng lại hay cướp đêm mới chết chứ ) thì không hiểu liệu các anh có cứu được ai , có bắt được thằng cướp nào không ? . hay chỉ nói cho vui thế thôi – động viên bà con là chính .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  6. Dương Đại Nghĩalúc 22:22 12 tháng 2, 2014

    Vì chủ quyền biển đảo Tổ quốc thiêng liêng, tất cả các khẩu pháo của Việt Nam hãy chờ trên bờ, nạp đạn sẵn và hướng ra biển Đông đợi lệnh. Mặt khác, bố trí một cơ số vừa đủ pháo tầm xa và hỏa tiễn hạng nặng, lấy sẵn cự ly về phía Bắc Kinh và các thành phố khác của Trung Quốc. Kiên quyết không để bị động. Ngay trận đầu phải đánh cho bọn Tàu khựa hộc máu ra đằng mồm thì thôi! Quyết tâm! Quyết tâm! Sát thát! Sát thát!...

    Trả lờiXóa
  7. Biển VN bình yên quá ! Mỗi Đà Nẵng là hơi gợn sóng , còn các Tỉnh khác đều không có vấn đề gì ?

    Trả lờiXóa
  8. Khong nen on ao.
    Tat ca da co Dang "No"
    DCS quang vinh,Dinh Cao tri tue.
    Biet chua???

    Trả lờiXóa